Jump to content


แฮปปี้

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 มิถุนายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2555 11:41
-----

#510943 ข้อเสนอที่อยากให้ทุกท่านใน เสรีไทย ร่วมกันแสดงความคิดเห็น

โดย แฮปปี้ on 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:09

ผมไม่ได้เป็นคนรวย แต่ก็ไม่เดือดร้อนและไม่มีหนี้สินใดๆ ประกอบธุรกิจส่วนตัว ในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง ธุรกิจได้รับความเสียหาย แต่ปัจจุบันก็สามารถกลับมาได้เหมือนเดิม ปีนี้กลับมามีกำไรแล้ว นับตั้งแต่ปี 53 ที่ขาดทุนยับ

ผมคิดมานานแล้วว่า ผมควรทำอะไรที่เป็นการตอบแทนแผ่นดินบ้าง ทำอะไรที่เป็นการตอบแทนเพื่อนมนุษย์ที่ร่วมโลกใบนี้ แต่ที่ผ่านมา ผมได้ใช้เวลาส่วนมากไปในทาง คิดค้น วิจัย พัฒนา เกี่ยวกับธุรกิจของตัวเอง อยู่แต่ในห้องทดลองแทบไม่เคยออกไปไหน เพราะเป็นคนที่คิดทำสิ่งใด ถ้าไม่สำเร็จจะไม่ยอมเลิก

แต่วันนี้ ผมคิดว่า ผมประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ทำแล้ว ธุรกิจที่จะไปได้ดีเรื่อยๆ ถ้าไม่มีเหตุบ้านการณ์เมืองให้ได้รับผลกระทบอีก

ข้อเสนอของผมก็คือ ผมอยากให้ทุกท่านที่มีแนวคิดไปในทางเดียวกันกับผม เข้ามาร่วมกิจกรรมสาธารณะที่เป็นประโยชน์แบบเห็นผลได้จริง

เช่น รวมกลุ่มกันเป็นอาสาสมัครในเรื่องๆต่างเพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม หรือกิจกรรมต่างๆที่ลงมือปฎิบัติกันจริงจัง ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม สมมุติว่า ในอนาคตมีเหตุการณืชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้นอีก เราก็รวมกลุ่มกันเป็น อาสาพยาบาลช่วยเหลือผู้ชุมนุมในทุกเรื่องที่สามารถช่วยได้ หากช่วยไม่ได้เราก็จะใช้วิธีการส่งต่อ เป็นต้น

หรือในสภาวะที่ปกติ เราก็ร่วมกันไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆกันอย่างเป็นกลุ่มเป็นก้อนหรือกิจกรรมใดๆก็ได้ตามที่สมาชิกกลุ่มเห็นชอบร่วมกัน

ท่านใดที่มีความรู้เรื่องไหน ก็นำมาปรับประยุกต์ใช้ เป็นการทำประโยชน์ในวิชาชีพของตัวเองให้กับสังคม นอกเหนือจากงานประจำ ใช้ระบบประชาธิปไตย ในการขับเคลื่อนกลุ่ม ทุกท่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ เพราะมีความรู้ความสามารถกันทุกคน

หากมีท่านที่เข้ามาแสดงเจตนารมณ์ต้องการร่วมกันทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ด้วยกัน มีหลายๆท่าน ผมจะแจ้งเบอร์โทรให้ทุกท่านทราบ

ในเบื้องต้น ผมยินดีบริจาคให้เป็นกองทุน หนึ่งแสนบาท(เงินเดือนของผม 1 เดือนที่ผมเป็นคนตั้งเงินเดือนให้ตัวเอง)

มอบพื้นที่ อาคารพานิชย์ 4 ชั้น ให้เป็นสำนักงาน ทุกท่านเข้ามาใช้พื้นที่ได้ตลอดเวลา

มอบอุปกรณ์สำนักงานที่จำเป็นให้ครบทุกอย่าง(เป็นสำนักงานส่วนตัวเดิมของผม ที่ผมจะหยุดใช้สิ้นปีนี้)

ยินดีมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการดำเนินธุรกิจของผมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อสบทบเป็นทุนของกลุ่ม

ผมเห็นว่า การที่เราอยู่กันแต่ในโลกไซเบอร์ รวมกลุ่มกันหลวมๆอาจจะยังไม่ได้แสดงความสามารถที่แท้จริงกันออกมา การรวมกลุ่มกันแบบจริงจัง เปิดเผยตัวเอง จะทำให้ศักยภาพในการทำกิจกรรมต่างๆเห็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ทั้งนี้ผมวางแผนงานเอาไว้ว่า จะเริ่มดำเนินการหลังปีใหม่ หากไม่มีท่านใดสนใจ ผมอาจจะทำคนเดียวไปก่อน แล้วค่อยๆหาท่านที่สนใจไปเรื่อยๆเพราะตั้งแต่ปีหน้า ผมว่างงาน เป็นแค่หุ้นส่วนธุรกิจ(ผมทำงานมากจนตาเกือบจะบอด ต้องหยุดพักฟักฟื้นตา)แต่ผมไม่ชอบอยู่เฉยๆขออุทิศตัวทำงานการกุศลไปเรื่อยๆดีกว่า

หากท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร ก็ร่วมกันแสดงความคิดเห็นกันนะครับ

ด้วยความเคารพ


#501862 ข้อเสนอถึง เสธ.อ้าย ในการจัดการรัฐบาล"ขี้ข้าทักษิณ"แบบทีเดียว อยู่

โดย แฮปปี้ on 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:29

ผมมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก เกี่ยวกับม็อบคนเสื้อแดงเมื่อคราวที่แล้ว ที่ราชประสงค์ เพราะรถติดอยู่หน้าโรงเรียนมาแตร์ โดนกลุ่มคนเสื้อแดงล้อมรถ ชักสารพัดอาวุธมาข่มขู่ กว่าจะหนีเอาตัวรอดได้ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่จริงๆ

วันนี้ผมมีข้อเสนอถึง เสธ.อ้าย ในการชุมนุมครั้งนี้ เพื่ออาจเป็นแนวทางในการดำเนินการกับรัฐบาล"ขี้ข้าทักษิณ"ได้บ้าง

1.ประกาศให้รัฐบาลลาออกหรือยุบสภาทันที ด้วยเหตุที่ "ตั้งรัฐบาลในบ้านนักโทษที่ดูไบ"เทียบเคียงกับการที่คนเสื้อแดงออกมาชุมนุม เรียกร้องให้รัฐฐาลท่านอภิสิทธิ์ยุบสภาหรือลาออก ด้วยข้อกล่าวหาว่า ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

2.ประกาศให้ นายกลงนามคำสั่งถอดยศ นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยทันที อาจกำหนดเวลาซักภายใน 3 ชั่วโมง เรื่องถอดยศทักษิณ ต้นเรื่อง ทำเสร็จหมดแล้ว เหลือแค่ผู้มีอำนาจลงนามเท่านั้น เมื่อผู้มีอำนาจลงนาม ตามระเบียบของทางราชการ ก็ต้องส่งให้นายกลงนาม ส่งเรื่องให้เลขาธิการ สำนักพระราชวังในทันที ส่วนทางราชวังจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ผู้ชุมนุมให้ความเคารพ ไม่เกี่ยวข้องด้วย(เทียบเคียงกรณีคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมด้วยข้อหา สองมาตรฐาน)

3.ประกาศให้นายก ลงนามคำสั่ง จับตัวนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยทันที อาจจะให้เวลาซัก 3 ชั่วโมง ในการพิมพ์คำสั่ง แล้วให้ส่งคำสั่งทางแฟ็กซ์ไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก เพื่อให้ประเทศต่างๆเหล่านั้น ดำเนินการควบคุมตัว นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยทันที

4.ประกาศให้นายก ลงนามคำสั่งถอนพาสปอร์ตแดงของนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร ที่ออกให้โดยกระทรวงต่างประเทศของประเทศไทยทันที พร้อมกับแจ้งคำสั่งดังกล่าวไปยังทุกประเทศทั่วโลกให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง(บางประเทศเวลาต่างจากประเทศไทยมาก ส่งแฟ็กซ์ไปอาจจะยังหลับกันอยู่ แต่ในรอบ 24 ชั่วโมง ทุกประเทศต้องตื่นกันแล้ว)

5.ประกาศให้นายก ดำเนินการนำตัวนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร กลับมาจำคุกที่ประเทศไทย ที่เรือนจำพิเศษ กรุงเทพ ภายใน 7 วัน

6.แจ้งความจับ นายก ที่กองปราบปรามฯ ข้อหา ละเว้นการปฎิบัติหน้าฯตามมาตรา 157ทันทีที่พ้นเส้นตายตามเวลาที่วางเงื่อนไขไว้ แม้นายกเป็นส.ส.มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง แต่หลังเที่ยงคืนวันที่ 28/11/55 สภาปิดสมัยประชุม ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองอีกต่อไป

7.นำมวลชนไปกดดันตำรวจที่กองปราบปราม ให้เรียกนายกมารับทราบข้อกล่าวหาและให้ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ ให้ตำรวจนำตัวนายกใส่รถลูกกรงของตำรวจ ไปขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา โดยในระหว่างรอฝากขัง ให้ตำรวจนำตัวนายกเข้าไปขังไว้ที่ใต้ถุนศาล ห้องควบคุมผู้ต้องหาหญิง(การยื่นคำร้องขอฝากขัง ทำกันที่ใต้ถุนศาล โดยผู้พิพากษาที่เข้าเวร เป็นผู้ดำเนินการ ไม่ได้ทำกันที่ห้องพิจารณาคดี)การจะอนุญาตให้นายกประกันตัวหรือไม่ เป็นเรื่องของศาล เราไม่ขอก้าวล่วง

8.นำผู้ชุมนุมไปล้อมทำเนียบรัฐบาลเอาไว้ แต่ไม่ต้องเข้าไปในทำเนียบ เพื่อกดดันไม่ให้นายกและคณะรัฐมนตรีเข้าไปทำงาน

9.แจ้งความจับ คณะรัฐมนตรีและส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคน ที่กองปราบปราบ ในข้อหา ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ฯตามมาตรา 157 ฐานร่วมกันสนับสนุนให้นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร หลบหนีคดีที่ศาลไทยได้พิพากษาถึงที่สุดแล้วให้จำคุก โดยให้ตำรวจคัดค้านการประกันตัวบรรดารัฐมนตรีที่ไม่ได้เป็นส.ส.ตำรวจมีอำนาจขังไว้ที่โรงพัก 48 ชั่วโมง ก่อนนำตัวไปขออนุญาตศาลฝากขัง โดยให้ใส่กุญแจมือพ่วงกับผู้อื่นเป็นแถวยาว แล้วใช้โซ่ขนาด 6 หุน ร้อยเป็นพวงให้ครบทุกคน นำตัวเดินจากกองปราบไปที่ศาลอาญา รัชดา โดยให้ผู้ชุมนุมเดินหรือขับรถตามเป็นเพื่อนร่วมทางไปด้วย ไม่ไกลมากประมาณ ไม่เกิน 5 กิโลเมตร(ทั้งนี้ควรแจ้งความจับตอนหลังเที่ยงคืนของวันที่ 28/11/12 เพื่อไม่ให้มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง)

10.ให้ผ้ชุมนุมยึดทางด่วนดินแดง-บางนา ปิดทางด่วนไม่ให้ใช้บริการ ผู้ชุมนุมยึดเป็นฐานที่มั่น มีพื้นที่มากมาย โดยให้ผู้ชุมนุมอยู่อาศัย ในช่องทางสำหรับเข้าทางด่วน ไปจนถึงบนทางด่วน ทั้งสองฝั่ง มีห้องน้ำทั้งสองฝั่งอยู่หลายห้อง ทั้งนี้การที่ผมเสนอให้ยึดทางด่วน พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้วเห็นว่า น่าจะสร้างความเดือดร้อนให้คนกรุงเทพน้อยที่สุด เพราะทางด่วนเป็นถนนทางเลือก ไม่ใช่ภาระจำยอมเหมือนถนนสาธารณะทั่วไป ขึ้นทางด่วนถ้าไม่เงิน เขาก็ไล่ลงอยู่ดี ประชาชนไม่มีทางด่วน ก็สามารถใช้ถนนปกติในการสัญจรไปมาได้

ผมเชื่อว่า หากยื่นข้อเสนอให้นายกดำเนินการทั้งหมดนี้ จะสร้างความอึดอัด หาวเรอ ให้นายกอย่างมาก เพราะเท่ากับยืมมือน้องสาวฆ่าพี่ชายของตัวเอง ถ้าเธอยอมฆ่าพี่ชาย ก็ทำลายมวลชนเสื้อแดงไปในพริบตา

คนเสื้อแดง ไม่ชอบสองมาตรฐาน เมื่อผู้ชุมนุมทำแบบนี้ จะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมอีกจำนวนมาก

คนเสื้อแดง ไม่ชอบ ดีแต่กู้ ถ้าเราบอกว่า นายกหญิงคนนี้ กู้มากว่าเสียอีก คนเสื้อแดงก็จะเข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

หากรัฐบาลยอมคืนอำนาจ ก็ประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ ไม่ต้องกลัวว่า ฝ่ายไหน พรรคไหนจะชนะเลือกตั้ง ตอนนี้ต่างสูสีกันแล้ว เพื่อไทยชนะเพราะคนเสื้อแดง มีทีวีแดง พรรคอื่นก็มีทีวีเป็นของตัวเองแล้วเช่นกัน พรรคเล็กๆที่ไม่ยอมทำงาน ก็จะหายไปเองตามสภาพที่เห็นและเป็นอยู่

ใครชนะเลือกตั้ง เราก็ต้องทำใจรับสภาพกันไป

หากท่านใดที่มีข้อเสนอ ก็ขอเชิญร่วมเสนอความเห็นกันได้ครับ มีคนอ่านเวปนี้มาก อาจนำปรับใช้ตามสถานการณ์ได้

ด้วยความเคารพ


#501755 เอ้า.....เงิบสิ...ใครว่าม.ราม....ไม่เอาม็อบเสธ.อ้าย...........

โดย แฮปปี้ on 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:39

เห็นกลุ่มไฟเขียวประเทศไทย ที่แยกลาดพร้าว มีอยู่ 5 คนเหมือนกัน เอาผ้าสีเขียวมาผูกรถ ส่วนมากเท่าที่มองเห็นได้ ไม่ค่อยมีใครให้ผูกผ้าเขียวกับกระจกมองข้าง ผมเปิดกระจกรถถามว่า ใครอยู่เบื้องหลังเหรอ นักศึกษาถึงกับอึ้ง ตอบไม่ได้ ก่อนจะเดินจากไป


#499878 โอบามา เซ็นต์คำสั่งลับด่วนที่สุด 3 ฉบับ บนแอร์ฟอร์ซ วัน เมื่อพ้นน่านฟ้าไทย

โดย แฮปปี้ on 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:17

คำสั่งลับด่วนที่สุด 3 ฉบับ ที่ โอบามา เซ็นต์ทันที หลังจากเครื่องพ้นน่านฟ้าประเทศไทย

ตามข่าวแจ้งว่า โอบามา เซ็นต์คำสั่งทันที่สัญญาณเข็มขัดนิรภัยดังขึ้น เครื่องบินไต่ระดับเรียบร้อยแล้ว

คำสั่งฉบับที่ 1 สั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวน มหาวิทยาลัย แคนตั๊กกี้ ของอเมริกาเอง ในประเด็นการอนุมัติปริญญาให้กับนักศึกษาต่างประเทศ อันควรเชื่อได้ว่า ไม่ได้ปฎิบัติตามมาตรฐานของมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะการอนุมัติปริญญาระดับบัณฑิตศึกษาของนายกประเทศไทย ที่ภาษาอังกฤษไม่น่าจะผ่าน เพราะพูดคุยกับพลเมืองอเมริกันไม่ได้

คำสั่งที่ 2 สั่งให้กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำหนังสือเชิญ นายกของไทย ให้ไปร่วมงานปาร์ตี้ส่วนตัวของผู้นำสหรัฐที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ โอบามา ได้ให้เหตุผลแบบลับๆเอาไว้ในหนังสือคำสั่งดังกล่าวว่า รับรู้ถึงสายตาของนายกไทย ที่บ่งบอกความนัยบางอย่าง แต่เมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ทำให้ ตัวเขาเอง ไม่กล้าแสดงอาการตอบรับได้อย่างเปิดเผย การพบปะกันในนามส่วนตัว น่าจะตอบสนองนัยยะของนายกไทยได้

คำสั่งที่ 3 สั่งให้สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ทำการศึกษา ค้นคว้า ว่าหญิงไทยมีมารยากี่ร้อยเล่มเกวียนกันแน่ เมื่อได้ผลสรุปแล้ว ให้ส่งให้โดยเร็ว ทั้งนี้เพื่อป้องกันตัวเอง หากเกิดผิดพลาด เช่น ไม่ยอมกลับไทย หรือ แสดงอาการที่ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจเป็นอย่างอื่น จะได้มีแนวทางในการแก้ไข เพื่อหลีกเลี่ยงการโดน อิมพีชเม้นต์



ขำๆ


#499814 สุกำพล สอนมวยซ้ำถ้าไม่ผิดจริงก็มาชี้แจงดิ

โดย แฮปปี้ on 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:48

คำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย เมื่ออกคำสั่งไปแล้ว ไม่สามารถเพิกถอนคำสั่งได้อีกในตัวของมันเอง หากต้องมีการเพิกถอนคำสั่ง ต้องเป็นคนอื่นที่มีอำนาจมากกว่า

เช่น ศาลชั้นต้นพิพากษาแล้ว จะไม่มีการกลับคำพิพากษาอีก หากต้องการให้ศาลกลับคำพิพากษา ต้องให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้ดำเนินการ

คำสั่งของ สุกำพล เมื่อเซ็นต์ไปแล้ว ก็ไม่สามารถเพิกถอนคำสั่งนี้ได้อีก คำสั่งมีผลบังคับใช้ในทันที ในทางปฎิบัติ คำสั่งนี้ต้องใหท่านอภิสิทธิ์ลงชื่อรับทราบคำสั่งด้วย

คาดว่าน่าจะมีคนเอามาให้เซ็นต์แล้ว ถ้าท่านอภิสิทธิ์อาจจะไม่เซ็นต์ หากท่านอภิสิทธิ์ไม่เซ็นต์ ต้องส่งคำสั่งนี้ไปที่ภูมิลำเนาของท่านอภิสิทธิ์ ถือว่ารับทราบคำสั่งโดยชอบ


#495072 แดงขอนแก่น แค่นัดชุมนุม แปบเดียวมาเป็นหมื่นๆ ส่วนเสธอ้ายนัดเป็นเดือนๆ

โดย แฮปปี้ on 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:11

แดงประกาศออกทีวี ช่อง เอเชียอัพเดตประมาณ 2 อาทิตย์กว่า แถลงข่าวอีก 2 ครั้ง จตุพรพูดชักชวนใน รายการ ชูธง ทุกวัน บอกว่าระดมกันมาทุกจังหวัด

เสธ.อ้าย ไม่มีทีวีเป็นของตัวเอง อาศัยสื่อลงข่าวให้ มีทั้งร้ายมีทั้งดี ย่อมเสียเปรียบ คนเสื้อแดง เป็นอย่างมาก ที่ข่อนแก่นเมื่อคืนนี้ ผมนั่งดูตลอด ก็ไม่มากเท่าไหร่ จตุพรบอกว่า มากัน แสนกว่าคน ผมไม่เชื่อ ตอนชุมนุมราชประสงค์ จตุพรประกาศทุกวันว่า มากันเป็นล้านทุกวัน ผมก็ไม่เชื่ออีก เพราะผมทำงานอยู่ราชประสงค์ คนมากช่วงหัวค่ำ หลังจากนั้นก็มีแต่คนที่ไปไหนไม่ได้ มาจากต่างจังหวัด คนแก่ๆก็หาที่หลับนอนกันตามริมถนน

ส่วนแกนนำก็ เอราวัณ พร้อมกับหนีบสาวๆเข้าไปด้วย อ่า จตุพร ได้เมียน้อย ก็ตอนชุมนุมนี่แหละ

วันอาทิตย์ที่ 18/11/12 ที่สมุทรปราการ ถึงกับทำสปอร์ตโฆษณาออกมาแล้ว 2 อาทิตย์ ออกทุกชั่วโมง หมอเหวงกะวรชัย ข้อร้องให้คนเสื้อแดงไปให้ได้ 50000 คน มีอาหารมาออกซุ้มเป็นร้อย ใหคนเสื้อแดงไปกินอาหารให้เต็มที่ วรชัย ส.ส.เพื่อไทย จัดให้

ถ้านับถึงการออกโฆษณาประชาสัมพันธ์ เสื้อแดงออกมากกว่าเสธ.อ้ายเยอะ เพราะมีทีวีเป็นของตัวเอง ถ้าคนมาเยอะก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าไปออกโฆษณาที่ช่อง 7 นาทีละ สามแสนห้า เป็นอย่างน้อย ออกถี่ยิบทุกชั่วโมง ต้องเสียค่าโฆษณาประมาณ ร้อยกว่าล้าน


#493887 ตัวเลือกใหม่... 'เพื่อไทย'ส่ง'พงศพัศ'ลงชิงผู้ว่ากทม.

โดย แฮปปี้ on 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:09

ถ้าพงษพัศ ลงเลือกตั้งผู้ว่า ผมว่าแพ้ตั้งแต่ในมุ้ง คนกรุงเทพคงไม่เลือกคนขี้ขโมยมาเป็นผู้ว่าอย่างแน่นอนที่สุด

แค่ให้พงศพัศ อธิบาย เรื่อง คดีลักทรัพย์ ที่อเมริกา แค่นี้ พงษพัศ ก็อึ้ง ไปไม่เป็นแน่นอน

เรื่องเงียบมานาน แต่ถ้าลงผู้ว่า เมื่อไหร่ คดี ลักทรัพย์ ที่ อเมริกา ตอนไปเรียน ดร.จะต้องถูกขุดคุ้ย ทำเอามุดดินหนี

ไปหาเสียงที่ไหน แค่มีคนชูป้ายว่า "ดีแต่ขโมย" รับรอง ถอดใจ


#324214 ด่วนที่สุด มาดูสมศักดิ์แฉไอ้แม้วก่อนจะโดนบล็อค

โดย แฮปปี้ on 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:54

บทสรุปก็คือ ประธานสภา มีหน้าที่ รับใช้นักโทษ

บทสรุปก็คือ ประธานสภา มีหน้าที่ กระทืบประชาชน

บทสรุปก็คือ นักโทษ เป็นใหญ่ในแผ่นดินไทย

ทักษิณ "นักโทษอุดมทุน"โดยแท้


#322461 คำพิพากษา สาวน้อย 9 ศพ

โดย แฮปปี้ on 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:08



ท่านๆทั้งหลายผู้หยั่งรู้ ใว้วันไหนขับรถชนคนบ้างนะ คำตอบจะได้รู้ถึงความรู้สึกเลยครับ


ผมไม่ใช่ผู้หยั่งรู้หรอกครับ แต่เป็นผู้มีความรู้กฎหมายเด็กและเยาวชน พิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ เยาวชนรายนี้ ไม่ได้เจตนาในการกระทำความผิด

เป็นเพียงความประมาทของเยาวชนเท่านั้น ซึ่งความผิดฐานประมาท เป็นความผิดลหุโทษ ที่กฎหมายให้อภัยผู้กระทำผิด เพราะใครๆก็อาจประมาทกันได้

บางครั้งเป็นเหตุสุดวิสัย แต่กฎหมายก็เหมารวมว่า เป็นการกระทำโดยประมาท ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น เพราะถ้าเจตนาให้เกิดขึ้นก็จะเป็นความผิดฐานเจตนาฆ่าผู้อื่น

การที่มีคนออกมาประนามเด็กที่กระทำการโดยประมาท ตามกระแสข่าวกันมากมาย ผมแค่เห็นว่า มีผู้ใหญ่เยอะแยะที่ขับรถชนคนตาย ดาราก็มีมาก แต่ศาลก็มักรอลงอาญา

ไม่เกี่ยวข้องกับคำว่า รวยหรือจน ส่วนความรับผิดในทางแพ่ง ก็สามารถฟ้องร้องกันตามกฎหมายได้อยู่แล้ว เพียงแต่คดีเด็กและเยาวชน อาจได้น้อยหน่อย

ด้วยเหตุที่เยาวชนยังไม่มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง ผมเองก็มีหลานที่ถูกรถชนตาย ผมไม่ติดใจคดีอาญา แต่ได้ฟ้องร้องแพ่ง เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท(ผู้ใหญ่ชน)

แต่ศาลก็พิพากษาให้จ่ายแค่ เจ็ดแสนบาท ไม่คุ้มกับการสูญเสีย แต่เมื่อเหตุการณืมันเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับ

คดีนี้ ผู้เสียหายจะฟ้องเรียกค่าเสียหายนับร้อยล้านบาท ก็เลยตกลงทางแพ่งกันไม่ได้ครับ

ผมติดใจกับประโยคนี้มากเลยครับ "ซึ่งความผิดฐานประมาท เป็นความผิดลหุโทษ ที่กฎหมายให้อภัยผู้กระทำผิด" ผมว่าคุณแฮปปี้กำลังให้ข้อมูลผิด ๆ กับคนในบอร์ดอยู่
ผมขออ้างบางมาตราจากประมวลกฎหมายอาญานะครับ
มาตรา 102 ความผิดลหุโทษ คือความผิดซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับเช่นว่ามานี้ด้วยกัน
มาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุ ให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกิน สองหมื่นบาท
ลหุโทษตรงไหนครับ กฎหมายให้อภัยตรงไหนครับ


ขอบคุณมากครับ ที่ทักท้วง เขียนเพลินไปหน่อย ผมตั้งใจจะบอกว่า ความผิดฐานประมาท นั้น ได้รับการยกเว้น
ในการใช้สิทธิ์ทางแพ่งบางประการ เช่น การเข้ารับราชการ การใช้สิทธิ์สมัครงานต่างๆเป็นต้น ความผิดฐานประมาท จะได้รับการยกเว้น
ไม่เป็นใบแดงแจ้งโทษ ที่จะใช้เป็นข้ออ้างในการตัดสิทธิ์ครับ แต่สำหรับเยาวชน ในทุกฐานความผิด ไม่มีการบันทึกประวัติการกระทำความผิดใดๆทั้งสิ้น
เมื่อพ้นโทษตามคำพิพากษาแล้ว เด็กและเยาวชนที่เคยกระทำความผิดก็จะกลับมาใสสะอาด บริสุทธ์ผุดผ่องเหมือนเดิม สามารถเข้ารับราชการได้ กฎหมายยกเว้นและให้อภัยให้โอกาสเด็กและเยาวชนในทุกฐานความผิด เพื่อกลับตัวเป็นคนดีของชาติต่อไปครับ

ผมลบให้แล้ว


#321982 คำพิพากษา สาวน้อย 9 ศพ

โดย แฮปปี้ on 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:57

ท่านๆทั้งหลายผู้หยั่งรู้ ใว้วันไหนขับรถชนคนบ้างนะ คำตอบจะได้รู้ถึงความรู้สึกเลยครับ


ผมไม่ใช่ผู้หยั่งรู้หรอกครับ แต่เป็นผู้มีความรู้กฎหมายเด็กและเยาวชน พิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ เยาวชนรายนี้ ไม่ได้เจตนาในการกระทำความผิด

เป็นเพียงความประมาทของเยาวชนเท่านั้น

บางครั้งเป็นเหตุสุดวิสัย แต่กฎหมายก็เหมารวมว่า เป็นการกระทำโดยประมาท ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น เพราะถ้าเจตนาให้เกิดขึ้นก็จะเป็นความผิดฐานเจตนาฆ่าผู้อื่น

การที่มีคนออกมาประนามเด็กที่กระทำการโดยประมาท ตามกระแสข่าวกันมากมาย ผมแค่เห็นว่า มีผู้ใหญ่เยอะแยะที่ขับรถชนคนตาย ดาราก็มีมาก แต่ศาลก็มักรอลงอาญา

ไม่เกี่ยวข้องกับคำว่า รวยหรือจน ส่วนความรับผิดในทางแพ่ง ก็สามารถฟ้องร้องกันตามกฎหมายได้อยู่แล้ว เพียงแต่คดีเด็กและเยาวชน อาจได้น้อยหน่อย

ด้วยเหตุที่เยาวชนยังไม่มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง ผมเองก็มีหลานที่ถูกรถชนตาย ผมไม่ติดใจคดีอาญา แต่ได้ฟ้องร้องแพ่ง เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท(ผู้ใหญ่ชน)

แต่ศาลก็พิพากษาให้จ่ายแค่ เจ็ดแสนบาท ไม่คุ้มกับการสูญเสีย แต่เมื่อเหตุการณืมันเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับ

คดีนี้ ผู้เสียหายจะฟ้องเรียกค่าเสียหายนับร้อยล้านบาท ก็เลยตกลงทางแพ่งกันไม่ได้ครับ


#321869 คำพิพากษา สาวน้อย 9 ศพ

โดย แฮปปี้ on 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:38





พออยากทำอะไรห่ามๆท้าทายก็อ้างว่าโตแล้ว แต่พอทำผิดก็บอกว่าตัวเองยังเด็ก
ผิดว่าไปตามผิดครับเพราะผู้ที่ตายไปก็เป็นอาจารย์และนักศึกษาที่เป็นอนาคตของชาติ


ผมตกข่าว ตกลงเขาอ้างแบบนั้นหรือครับ?
หรือว่ามีคนจินตนาการไปอีกแล้ว?

เท่าที่ผมทราบศาลเลื่อน และนัดให้มาไกล่เกลี่ยกัน แต่ยังตกลงอะไรไม่ได้
แต่ผมมองว่าคนที่ขับรถเร็วขนาดนั้นและใช้โทรศัพท์ด้วย นี้มันดูคะนองเกินไป (จากข่าว)
ทุกคนพยายามปกป้องเธอเพราะเด็ก ผมก็เห็นใจนะแต่ เห็นใจคนอื่นที่เป็นอนาคตของชาติต้องเสียไปเพราะความคะนองมากกว่า


ผมไม่ได้ปกป้องครับ ผมสอบถามข้อเท็จจริง
ว่ามันเป็นเช่นนั้นไหม? เรื่องที่ขับรถแล้วใช้โทรศัพท์
ผมไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า แต่ความจริงคือ ไม่ใช่คนแรก
และก็ไม่ใช่คนสุดท้ายด้วยครับ คะนองหรือเปล่าผมก็ไม่รู้
ถ้าเขาขับเร็ว แล้วปาดไปปาดมา ตัดหน้ากระชั้นชิด
ผมก็ว่าคะนอง แต่เป็นแบบนั้นหรือเปล่า หรือแค่ขับเร็ว
แล้วรถตู้ปาดเข้ามาแล้ว หลบไม่ทัน ชนกัน สุดท้าย
โยนความผิดไปที่เด็กคนเดียว คุณว่าเป็นเรื่องยุติธรรมไหม?
ที่สำคัญ ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ ผมล้วนไม่รู้ว่ามันจริงเท็จยังไง
แล้วควรจะด่าไปด้วย "ความคะนองปาก" หรือเปล่า?

ที่ผมรู้และแน่ใจว่าเป็นความจริงแท้ คือคนที่เล่นเน็ต
แต่งเรื่องด่า หาว่าน้องเล่นบีบีตอนรถชนเรียบร้อยแล้ว
ความชั่วของคนแบบนี้ เห็นกันได้อย่างชัดเจนแล้ว

Posted Image

เรื่องเล่นบีบี หลังชนผมไม่ได้สนใจ แต่จากสำนวนมีการกล่าวหาว่าใช้โทรศัพท์ด้วยขณะขับรถครับ แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับทุกข้อกล่าวหา อันนี้ผมเข้าใจเป็นเรื่องของหลักฐาน ผมว่าหลักฐานอะไรก็มีอยู่แล้วครับ ส่วนเรื่องจริงเท็จอย่างไรก็มีเพื่อนน้องๆและญาติผู้เสียหายเอามาลงไว้มากมายแล้ว แต่ถ้าจะบอกว่าคนตายเพราะซวยคงเป็นไปไม่ได้ เพราะมีการเฉี่ยวชนกัน ผิดทั้งแพ่งและอาญาครับ
http://zaa.xq28.org/...opic.php?t=6716
ลิ้งนี้เกี่ยวกับผู้เสียชีวิตครับ ผมไม่อยากเอารูปผู้เสียชีวิตมาลงนะเอาเป็นว่าถ้าคุณ eat ตกข่าวก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมจากเนตละกันครับ สำหรับผมแค่มองเรื่องน้องเค้าเป็นอุทาหรณ์มากกว่า คงไม่มาซ้ำเติมอะไร


หากมีการเฉี่ยวชนกัน ก็ต้องมีการสืบสวน สอบสวนหาพยานหลักฐานมาหักล้างกันในชั้นพิจารณาของศาล กฎหมายอนุญาตให้จำเลยสามารถต่อสู้คดีได้เต็มที่

จะชักแม่น้ำทั้งห้า เทวดาทั้งหก นรกทั้งเจ็ด หรือจะโกหกอย่างไรก็ได้ ไม่ถือเป็นความผิด แต่พยานหรือผู้เสียหาย กฎหมายไม่อนุญาตให้โกหกหรือให้การเท็จต่อศาล

การที่ผู้เสียหาย เขียนเล่าอะไรก็ได้ โกหกยังไงก็ได้ ในโลกไซเบอร์ แต่ในการพิจารณาคดีของศาล อาจจะให้การไม่ตรงกับที่เล่าเอาไว้ก็ได้ เพราะการจะอ้างอะไรในศาล

ต้องมีพยานหลักฐานพร้อม ทนายเขาซักละเอียด ถ้าไม่จริงรับรองมีหลุดแน่ ส่วนมากข่าวกับสำนวนพิจารณาคดีของศาล มักจะไปคนละทาง

ข่าว เขียนเอามันส์ เขียนเพื่อขายข่าว ให้คนติดตามหลายๆวัน จะได้ขายข่าวได้กำไรเยอะๆโดยไม่ต้องลงทุนมาก

ผมจึงไม่ค่อยเชื่อข่าวครับ


#321847 คำพิพากษา สาวน้อย 9 ศพ

โดย แฮปปี้ on 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:21

ไม่ได้จะบอกว่าเธอผิดหรือไม่ผิดหรอกนะครับ

แต่สังคมไทยดราม่ากันเกินไป จนทำให้เราลืมไปว่า
9 ศพที่โดยสารรถตู้วันนั้น เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุจากการเฉี่ยวชน
หรือเสียชีวิตจากความไม่ปลอดภัยในการนั่งโดยสารรถตู้กันแน่

หลายคนแทบไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย แต่ก็ตามน้ำตามกระแสดราม่ากันไป
คนที่ยิ้มคงเป็นเถ้าแก่รถตู้รายอื่นๆ เพราะอะไรน่ะเหรอครับ?

"เพราะมีจำเลยตกเป็นขี้ปากสังคม เลยไม่มีใครมาสนใจความห่วยแตกของรถตู้ไงครับ"

ถ้าหากบังเอิญวันนั้นไม่มีคู่กรณี สมมุติว่ารถตู้เสียหลักชนขอบทางประตูเปิด ผู้โดยสารตกไปตาย ป่านนี้คนลืมไปหมดแล้วล่ะครับ


คนเราควรวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความเป็นธรรมกันนะครับ ผมเห็นด้วยกับท่านว่า ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่รู้

ถ้าผมจำไม่ผิด คนขับรถตู้เป็นผู้หญิงและต่อเติมรถตู้ผิดกฎหมาย เพิ่มเก้าอี้จำนวนมากและขับเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

หากผลการสอบสวนที่มีการเปิด กล้องวงจรปิด สรุปว่า เป็นการประมาทร่วมกัน คดีนี้อาจจะจบแบบไม่ถกใจใครหลายๆคนก็ได้ครับ


#321835 คำพิพากษา สาวน้อย 9 ศพ

โดย แฮปปี้ on 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:09

คดีของเด็กและเยาวชน เป็นคดีที่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากและมีกฎหมายเฉพาะที่มุ่งหวังให้ความคุ้มครองเยาวชนเป็นสำคัญ
ผู้ใหญ่ที่ไม่เคยประสบพบเจอ อาจปวดหัวและไม่เข้าใจกระบวนการยุติธรรม

อย่าลืมว่า กฎหมายไม่อนุญาตให้เด็กและเยาวชน สามารถทำนิติกรรมใดๆได้ ต้องมีผู้แทนหรือผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

หลายคนบอกว่า อยากให้เด็กสำนึกผิด ออกมาขอโทษ แต่จนถึงวันนี้ ยังไม่มีการขอโทษจากเยาวชนรายนี้

การที่เด็กจะขอโทษหรือไม่ เด็กไม่สามารถตัดสินใจโดยพลการได้ หากผู้เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันทำคดี สอบสวน สืบสวนแล้วเห็นว่า
ฟฤติการณืแห่งคดี เยาวชนรายนี้อาจจะไม่ได้กระทำผิดแต่เพียงฝ่ายเดียวก็ได้ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องอาจไม่อนุญาตให้เด็กออกมาขอโทษ

เรามาดูกันว่า คดีเด็กและเยาวชนนั้น กฎหมายบังคับให้คณะทำงานมีตำแหน่งอะไรบ้าง

1.อัยการ

2.นักสังคมสงเคราะห์(มีใบอนุญาต)

3.นักจิตวิทยา(มีใบอนุญาต)

4.พนักงานคุมประพฤติ(นักกฎหมาย)

5.พนักงานสอบสวน

6.ผู้พิพากษาสมทบ

7.ผู้อำนวยการสถานพินิจฯ

ทั้งหมดนี้จะต้องร่วมกันในกระบวนการยุติธรรมของเด็กและเยาวชนทุกคดี ไม่ว่าจนหรือรวย เด็กเร่ร่อน ได้รับการดูแลตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเคร่งครัด

คำให้การของเด็กและเยาวชนจะถูกบันทึกเป็นเทป เพื่อให้ศาลไปเปิดดู ว่ากระบวนการสอบสวนเป็นไปอย่างถูกต้อง ทั้งนี้กฎหมายไม่ไว้วางใพนักงานสอบสวน

ที่ชอบสอบสวนเด็กเหมือนสวบสวนผู้ใหญ่ เด็กบางคนม้ามแตกก็เคยมี เพราะตำรวจสอบสวนแบบผู้ใหญ่ เลยต้องออกกฎหมายเด็กเป็นการเฉพาะ

เด็กสามารถร้องขอได้ หากไม่ต้องการพบใคร ไม่เหมือนผู้ใหญ่ที่พิจารณาคดีกันต่อหน้าคู่ความ ศาลเด็กจะมีห้องพิเศษ ต่อวิดีโอลิ้งค์มาที่ห้องพิจารณา

เด็กอยู่ที่ห้องศาล ผู้เสียหายอยู่ห้องวิดีโอลิ้ง เพื่อไม่ให้เด็กกับผู้เสียหายต้องเผชิญหน้ากัน

การถามคำถาม ศาลจะถามผ่านนักสังคมสงเคราะห์ เพื่อให้นักสังคมสงเคราะห์ถามเยาวชนอีกที ศาลถามผู้เสียหายที่เป็นผู้ใหญ่ได้โดยตรง แต่ถ้าผู้เสียหาย

เป็นเยาวชน ศษลต้องถามผ่านนักสังคมสงเคราะห์และผู้เสียหายที่เป็นเด็กและเยาวชนจะตอบผ่านนักสังคมฯแล้วนักสังคมฯก็จะตอบศาลอีกที เพื่อให้ศาลบันทึก

ยุ่งยากมากทีเดียว

การลงโทษ...ในคดีเด็กและเยาวชน ไม่มีการลงโทษจำคุกเหมือนผู้ใหญ่ ศาลจะเปลี่ยนจากจำคุกเป็นการส่งตัวฝึกอบรมหรือคุมความประพฤติ

การลงโทษที่เป็นบทหนักที่สุดของเยาวชนคือ การที่ศาลพิพากษาส่งตัวฝึกอบรมจนอายุครบ24 ปี บริบูรณืแล้วให้ปล่อยตัวไป(เทียบเท่าโทษประหารชีวิตของผู้ใหญ่)กฎหมายห้ามลงโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิตเด็กและเยาวชน

ยกเว้นบางคดีที่ทางสถานพินิจฯพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นฟฤติการที่สร้างความเสียหายร้ายแรง เช่น ฆ่าข่มขืน ก็จะส่งตัวเข้าเรือนจำแต่ศาลเยาวชนก็เป็นผู้พิพากษาคดี


#317906 สำหรับเพื่อนสมาชิกที่ติดตามข่าว สส ครรชิต ฆ่านายกฯอบจ

โดย แฮปปี้ on 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 12:36

ผมเองก็ติดตามข่าวนี้อยู่เหมือนกัน

แต่เห็นว่า ผมไม่ได้อยู่เหตุการณ์ เลยได้แต่ตามข่าว ไม่วิพากษ์วิจารณ์อะไรมาก

ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีโทษประหารชีวิตสถานเดียว

คดีนี้ต้องดูว่า ในชั้นพิจารณาของศาล จำเลยจะต่อสู้อย่างไร รับสารภาพหรือปฎิเสธ

ตอนนี้ คุณ ครรชิต เป็นจำเลยแล้ว เพราะศาลรับฟ้องแล้วนั่นเอง

การพิจารณาคดีของศาล กระทำโดยเปิดเผย พิพากษาตามพยานหลักฐานที่สองฝ่ายนำสืบ

คำพิพากษาของศาล มีแพ้กับชนะเท่านั้น ไม่มีเสมอ

ถ้าคุณครรชิต แพ้ ศาลต้องยกโทษประหารชีวิตมาพิจารณา ส่วนจะลงโทษอย่างไรเป็นดุจพินิจขององค์คณะ

ถ้าคุณครรชิต ชนะ นั่นหมายถึง ยกฟ้อง

คดีนี้ไม่ว่าศาลชั้นต้นจะพิพากษาอย่างไร ต้องมีอีกฝ่าย อุทธรณ์และไปจบที่ ฎีกา แน่นอน

คาดว่า จุดสิ้นสุดของคดีนี้ น่าจะใช้เวลาประมาณ 10 ปี รอกันยาวๆ

เมื่อคดีขึ้นสู่การพิจารณาของศาลแล้ว ทุกฝ่ายต้องหยุด

ศาลอาญา จะมาพูดด่าแบบแกนนำแดงด่าศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้เด็ดขาด ติดคุกได้ง่ายๆเชียว


#317054 Updead ข่าวล่าสุด พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณพระบพระเจ้าตากสินฯ...

โดย แฮปปี้ on 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:36

ลงประกาศโฆษณาในหนังสือพิมพ์มติชนตั้งหลายวัน คนก็ยังน้อยอยู่มาก ขนาดนั่งบนพื้น ที่ว่างยังเพียบ

พูดภาษาอิสาน คนเฮกันเกรียว ทั้งๆที่ผมฟังไม่ออกซักคำ แสดงว่า คนอิสานไม่ใช่คนกรุงเทพ

ฟังจนจบ ไม่ได้สาระอะไร นอกจากด่าปรปักษ์ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตามความถนัดของพรรคแมงดา