Jump to content


กาลามชน

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 2 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

#393199 วันนี้ 2 ทุ่มรู้ผลที่ ลำพูน

โดย กาลามชน on 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 21:47

สำคัญตรงที่ ปชป แพ้มากกว่าเดิม


#347395 รวมรูปถ่ายและเอกสารการรับราชการทหารของคุณอภิสิทธิ์

โดย กาลามชน on 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:22

ตามข่าว อภิสิทธิ์มี สด.9 สองใบ
ใบแรกขึ้นทะเบียนทหารฯ 4 กค.2529 ซึ่งต้องไปเกณฑ์ทหาร 7 เม.ย.2530
ใบที่สองขึ้นทะเบียนทหารฯ 8 เม.ย.2531 ซึ่งต้องไปเกณฑ์ทหาร 7 เมย. 2532

ข้อที่ควรพิจารณา - ทำไมอภิสิทธิ์จึงมี สด. 9 ถึงสองใบ

อภิสิทธิ์สมัครเข้าเป็นครูโรงเรียนนายร้อย 18 มีค 2530 แต่โชคร้ายที่มีอุปสรรคทำให้ไม่สามารถบรรจุได้ทันก่อน 7 เมย 2530 ซึ่งเป็นวันเกณฑ์ทหาร ดังนั้นเมื่อถึงตอนจะบรรจุประมาณปลายปี การตรวจสอบประวัติจึงพบว่าอภิสิทธิ์เคยหนีเกณฑ์ทหาร 7 เมย.2530 ทำให้เป็นผู้ที่ขาดคุณสมบัติเพราะเคยหนีทหารมาแล้ว แต่อย่างไรก็ตามได้มีการบรรจุไปทั้งๆที่ถูกทักห้วง(ถือว่ามีการทุจริต) ต่อมาอภิสิทธิอ้างว่าหลักฐาน สด 9 ฉบับแรกหายไป (แต่ภายหลังปรากฏอีกครั้ง) จึงไปดำเนินการขอออกใบแทน คราวนี้สาระสำคัญข้างในได้เปลี่ยนไปคือ ขึ้นทะเบียนทหาร 8 เมย 2531 ซึ่งถ้าถือตามข้อมูลในใบที่สองนั้น อภิสิทธิก็จะไม่เคยหนีทหาร แต่ทางกองทัพฯถือว่าใบที่สองนี้ออกให้โดยมิชอบ เพราะสาระไม่ถกต้อง ถือว่าใช้ไม่ได้

ทางกองทัพได้เคยตรวจสอบเรื่องนี้สองครั้ง ครั้งแรก โดยจเรทหาร 2542 ข้อมูลไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ร่ำลือกันว่าข้อสรุปคือ อภิสิทธิ์หนีทหาร ข้อสรุปนี้ถูกเก็บดองไว้จนกระทั้งปัจจุบัน 2555 หลังจากมีผู้ร้องเรียน กห.ได้ตั้งกรรการขึ้นมาชำระเรื่องนี้อีกรอบ มิย.2555 ข้อสรุปยืนยันว่าอภิสิทธิหนีทหาร ข้อมูลถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกโดย รมว.กห. ส่งให้ผู้ตรวจสอบของสภาฯ

นี่คือข่าวที่ทาง กห. อธิบายซึ่งแพร่ตามสื่อหลัก ถ้าใครไม่เชื่อข่าว ก็ไม่เป็นไร


#339916 สอบถาม-ร้องเรียน-ชี้แจงปัญหาในการตัดสินกับผู้ดูแล

โดย กาลามชน on 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:31

ขอบคุณที่ผู้ดูแลอธิบายถึงสาเหตุของการตัดสินใจขังกระทู้โดยละเอียด

ผมขอชี้แจงว่าท่านเข้าใจผิด เพราะคำว่าเหมาะสมที่ผมถามนั้น ผมหมายถึงการแก้ไขนั้นเหมาะสมหรือไม่ ไม่ใช่ต้องการจะถามในทางเปรียบเทียบความเหมาะสมระหว่างท่าน A กับ ท่าน B ตอนนั้นท่านอาจจะรีบ ผมขอให้ลองกลับไปอ่านความเห็นนั้น ขอให้ลองพิจารณารูปของประโยคดูอีกทีว่าเป็นตามที่ผมอธิบายหรือไม่ ผมยังคงเห็นว่าผมไม่ได้ทำผิดกติกาของบอร์ด

ส่วนที่กล่าวหาว่าผมดื้อดึงตั้งกระทู้ ขอชี้แจงว่าหลังจากที่ผมได้รับคำเตือน (ซึ่งในตอนนั้นก็รู้สึกว่าคำเตือนดูแปลกๆ เพราะไม่นึกว่าจะมีการเข้าใจผิด) แต่อย่างไรก็ตามผมก็พยายามแก้ไขข้อความโดยระวังจะไม่ทำให้เกิดการวิจารณ์บานปลายไปในทิศทางที่ท่านกริ่งเกรง แล้วจึงส่งซ้ำเข้าไปอีก การส่งกระทู้ของผมนั้นไม่ต่างจากคนที่นำเสนองานไม่ผ่าน ถูกตีกลับ ก็ได้พยายามแก้ไขข้อบกพร่องและพยายามนำเสนอเข้าไปใหม่ ผมมีความตั้งใจที่จะรักษากติการของบอร์ด และรู้สึกว่าควบคุมทิศทางของกระทู้ได้ดี แต่ที่ผู้ดูแลยังคงเห็นว่ากระทู้ไม่เหมาะสมนั้นอาจเป็นเพราะมีความเข้าใจผิดที่สืบเนื่องมาจากกระทู้แรก

ส่วนเหตุผลในการปักกระทู้ของคุณเด็กปากดีนี้น ขอเรียนตามตรงว่าในความรู้สึกของผมเหตุผลของท่านไม่ค่อยจะมีน้ำหนัก แต่ก็ไม่เป็นไร ผมยอมรับว่าเป็นสิทธิของท่านในการบริหารจัดการบอร์ด ผมไม่ติดใจจะทวงถามแล้ว


#326118 เชิญวิเคราะห์คุณสรยุทธกันหน่อยครับ : เลิกเอียงแล้ว?

โดย กาลามชน on 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:00

คุณสมศักดิ์ตั้งใจพูดให้แกนนำเสื้อแดงฟัง สิ่งที่พูดย่อมต้องเป็นประโยชน์กับเสื้อแดง

ผมคิดว่าที่คุณสมศักดิ์บอกเล่าเพราะในขณะนี้มวลชนเสื้อแดงตามชนบทกำลังสับสน ไม่เข้าใจเกมการเคลื่อนไหวในสภา ความไม่เข้าใจกันกำลังกลายเป็นปัญหาระหว่างมวลชนกับแกนนำ และอาจเกิดการแยกกันเดิน ที่อาจทำให้เสียรูปขบวนได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องอธิบายให้เข้าใจชัดเจน จะได้ไปในทิศทางเดียวกัน

การที่บลูสกายช่วยกระจายข่าว ก็ยิ่งเป็นประโยชน์กับเสื้อแดง สื่อหลักช่วยแพร่ซ้ำ ก็ยิ่งช่วยผ่อนให้กับแรงแกนนำ