Jump to content


X-ray

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2555 00:25
-----

Topics I've Started

ความผิดของ อภิสิทธ์ เรื่องสด.9 มีโทษตามนี้

22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 12:03

การที่ รร.นายร้อย จปร.รับนายอภิสิทธิ์ ซึ่งมีวุฒิการศึกษาปริญญาโท บรรจุเข้ารับราชการและแต่งต้องยศเป็นนายทหารสัญญาบัติ ยศร้อยตรี แล้วนั้น ถือว่านายอภิสิทธิ์ได้รับราชการเป็น "ทหารประจำการ" แล้ว และไม่มีระเบียบใดห้ามว่าคนจะเข้ารับราชการต้องผ่านเกณฑ์ทหารแล้ว จงเข้าใจไว้ด้วยนะครับ ที่ปฏิบัติกันมาเป็นเพียงการขอความร่วมมือจากกองทัพบกว่า หากจะรับใครเข้าทำงานให้ตรวจสอบว่าพ้นภาระทหารหรือยังเท่านั้น หน่วยงานใดจะรับไว้ก็มิได้ผิดกฎหมายข้อใดหรอก

หน่วยต้นสังกัด มีหน้าที่
1. นำตัวขึ้นทะเบียนกองประจำการ ต่อสัสดีจังหวัดภูมิลำเนาทหาร
2. สัสดีจังหวัดฯ ขึ้นทะเบียนทหารให้ ออกเลขเครื่องหมาย
3. หากบุคคลผู้นั้นมีรายชื่ออยู่ในกำหนดเรียกฯ เข้าตรวจเลือกทหารกองประจำการในปีถัดไป ให้จำหน่ายชื่อออกเสีย โดยทันที

หากอ่านแล้วเข้าใจ ใครคิดว่าอภิสิทธิ์ หนีทหาร ก็คงบอกได้ว่า ควายเต็มที คำว่าหนีทหารใช้กับ ทหารเกณฑ์ไปฝึกแล้วหนีเท่านั้น นอกนั้นไม่ใช่ แยกเป็นกรณีดังนี้
1. ไม่ไปขึ้นทะเบียนรับ สด.9 เลย อย่างนี้ มีโทษปรับไม่เกิน 300 บาท เรียกว่า หลีกเลี่่ยงขัดขืนไม่ไปลงบัญชีทหารกองเกิน อายุความ 5 ปี
2. ไปขึ้นทะเบียนทหาร มี สด.9 แล้ว ไม่ไปรับหมายเรียก มีโทษปรับไม่เกิน 300 บาท อย่างนี้เรียกว่า หลีกเลี่ยงขัดขืนไม่ไปรับหมายเรียก อายุความ 5 ปี
3. มี สด.9 และรับหมายเรียกแล้ว ไม่ไปเกณฑ์ทหาร อย่างนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และหมดสิทธิ์จับสลาก ส่งผลัด 1 ทันที อายุความ 10 ปี

ส่วนคนที่มีรายชื่อจะเข้าเกณฑ์อยู่แล้วในปีนั้น ๆ ก็สามารถจำหน่ายออกได้ เช่น ตาย, ย้าย, จบ รด. นศท.ปี 3, เป็นตำรวจประจำการ, เป็นทหารประจำการอย่างกรณีอภิสิทธิ์, เป็นครู, เป็นอาสาสมัครทหารพราน ฯลฯ

สรุปอภิสิทธิ์หนีทหาร เป็นเรื่องโง่กันทั้งประเทศ แม้แต่กองทัพเจ้าของเรื่องยังโง่ที่ไม่แจ้งให้คนในชาติได้รู้กฎหมาย
: http://www.ruksadindan.com/