Jump to content


X-ray

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2555 00:25
-----

#357090 ภาพวงจรปิด ป่วนใต้ทหารดับ 4 เจ็บ 2 เมื่อเช้านี้

โดย X-ray on 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:49


#ข้อโพสซ้ำอีกสักครั้ง สงสารทหารฝึกมาอย่างดีแต่มาโดนหมาลอบกัด # อิสลามหัวรุนแรงที่มีแบ็คดีจากเพื่อนบ้าน เสริมด้วยแนวร่วมวิชาการที่อยากให้มีนครปัตตานี ใช้กฏหมายอิสลามปกครอง ชักใยสส.ตัวดี จากปัญหาแค่เรียกค่าคุ้มครอง บานปลายมาเป็นแบ่งแยกการปกครอง ถ้าไปถามคนในพื้นที่ที่เป็นมุสลิมเขาอยากแยกมาปกครองตัวเอง เพราะได้ความคิดครอบงำผิดๆจากผู้นำศาสนาฝังความคิดมาเป็น gen ต่อ gen ไม่ต่างจาก หงอกสมสาก ที่ฝั่งความคิดแบบนี้มาเรื่อยๆโดยที่เราแค่ดูมันทำ พอเราเริ่มจะเด็ดขาด ไอ แบ็กตัวดี ก็จะแจ้งอิสลามโลกไทยก็กลัวโดนมองแง่ร้ายเลยเป็นแบบนี้มาตลอด


เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

เราทำแบบนี้ได้มากน้อยแค่ไหนในปัจจุบัน

ผมเคยอยู่ในโครงการหน่าวย ทักษิณพัฒนา พื้นที่ปัตตานีโซนแดง (ชื่อหน่วยไม่เกี่ยวกับไอเหลี่ยม) พวกเราช่วยดูแล ช่วยสอน เราไม่เคยมองเขาว่าต่างกับเราแต่พอผู้นำศาสนาเขาพูดเขาจะกลัวและเชื่อผู้นำอย่างเคร่งครัด ผู้นำพวกนี้จะไปเรียนที่โซนอาหรับแล้วนำความคิดอิสลามเคร่งครัดหัวรุนแรงมาสอนแก่กลุ่มวันรุ่นเพื่อสนองความใคร่ของตัวเองเท่านั้น ทางทหารก็พยามดึงคนกลุ่มนี้ไว้ด้วยกิจกรรมการศึกษาแต่สู้ไม่ไหวจริงๆ มาลอบยิงพวกเรา แต่งตัวคลุมเป็นหญิงถ้าเราไปค้นก็โดนโวยวาย ทุกวันนี้ทหารทำอะไรไม่ได้เลย แค่ยืนเป็นเป้าดีๆเท่านั้น แต่ละวันกินต้มผัก อาหารง่ายๆ เนื่องจากเบี้ยเลี้ยงทั่ง 1 จุดตรวจสามารถซื้อกับข้าวได้ถุง-2ถุงเท่านั้น ที่มาเพ้อให้ฟังเพราะสงสารคนในพื้นที่มากๆ


#352955 ความเจ้าเล่ห์ทางตรรกะของสมศักดิ์ เจียมฯ และวิธีแก้ของคุณamplepoor

โดย X-ray on 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 09:08

ผมว่าควรรวมกลุ่มเพื่อต่อต้านคนกลุ่มนี้โดยตรงจะดีไม?


#347473 ความผิดของ อภิสิทธ์ เรื่องสด.9 มีโทษตามนี้

โดย X-ray on 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 12:03

การที่ รร.นายร้อย จปร.รับนายอภิสิทธิ์ ซึ่งมีวุฒิการศึกษาปริญญาโท บรรจุเข้ารับราชการและแต่งต้องยศเป็นนายทหารสัญญาบัติ ยศร้อยตรี แล้วนั้น ถือว่านายอภิสิทธิ์ได้รับราชการเป็น "ทหารประจำการ" แล้ว และไม่มีระเบียบใดห้ามว่าคนจะเข้ารับราชการต้องผ่านเกณฑ์ทหารแล้ว จงเข้าใจไว้ด้วยนะครับ ที่ปฏิบัติกันมาเป็นเพียงการขอความร่วมมือจากกองทัพบกว่า หากจะรับใครเข้าทำงานให้ตรวจสอบว่าพ้นภาระทหารหรือยังเท่านั้น หน่วยงานใดจะรับไว้ก็มิได้ผิดกฎหมายข้อใดหรอก

หน่วยต้นสังกัด มีหน้าที่
1. นำตัวขึ้นทะเบียนกองประจำการ ต่อสัสดีจังหวัดภูมิลำเนาทหาร
2. สัสดีจังหวัดฯ ขึ้นทะเบียนทหารให้ ออกเลขเครื่องหมาย
3. หากบุคคลผู้นั้นมีรายชื่ออยู่ในกำหนดเรียกฯ เข้าตรวจเลือกทหารกองประจำการในปีถัดไป ให้จำหน่ายชื่อออกเสีย โดยทันที

หากอ่านแล้วเข้าใจ ใครคิดว่าอภิสิทธิ์ หนีทหาร ก็คงบอกได้ว่า ควายเต็มที คำว่าหนีทหารใช้กับ ทหารเกณฑ์ไปฝึกแล้วหนีเท่านั้น นอกนั้นไม่ใช่ แยกเป็นกรณีดังนี้
1. ไม่ไปขึ้นทะเบียนรับ สด.9 เลย อย่างนี้ มีโทษปรับไม่เกิน 300 บาท เรียกว่า หลีกเลี่่ยงขัดขืนไม่ไปลงบัญชีทหารกองเกิน อายุความ 5 ปี
2. ไปขึ้นทะเบียนทหาร มี สด.9 แล้ว ไม่ไปรับหมายเรียก มีโทษปรับไม่เกิน 300 บาท อย่างนี้เรียกว่า หลีกเลี่ยงขัดขืนไม่ไปรับหมายเรียก อายุความ 5 ปี
3. มี สด.9 และรับหมายเรียกแล้ว ไม่ไปเกณฑ์ทหาร อย่างนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และหมดสิทธิ์จับสลาก ส่งผลัด 1 ทันที อายุความ 10 ปี

ส่วนคนที่มีรายชื่อจะเข้าเกณฑ์อยู่แล้วในปีนั้น ๆ ก็สามารถจำหน่ายออกได้ เช่น ตาย, ย้าย, จบ รด. นศท.ปี 3, เป็นตำรวจประจำการ, เป็นทหารประจำการอย่างกรณีอภิสิทธิ์, เป็นครู, เป็นอาสาสมัครทหารพราน ฯลฯ

สรุปอภิสิทธิ์หนีทหาร เป็นเรื่องโง่กันทั้งประเทศ แม้แต่กองทัพเจ้าของเรื่องยังโง่ที่ไม่แจ้งให้คนในชาติได้รู้กฎหมาย
: http://www.ruksadindan.com/