Jump to content


เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
*****

Posts I've Made

In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:59

ข่าวนี้น่าสนใจดี คือกวินเนธ พัลโทรล ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ กล่าวว่า "การได้รับคำวิจารณ์ออนไลน์แบบใจร้ายมากๆเกี่ยวกับตัวคุณเองหรือเพื่อนๆของคุณ มันเหมือนกับเป็นหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เกือบเหมือนกับการอยู่ในสงคราม ที่ต้องก้าวผ่านคราบเลือด และสิ่งที่หมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ มันกลายเป็นสิ่งที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูก ฉันได้แต่หวังว่าเราจะก้าวข้ามสิ่งนี้ให้ได้ และมีสติกับการวิจารณ์คนอื่นอย่างใจร้ายเสียที"หลังจากนั้นก็มีคนอเมริกันจำนวนมากทนไม่ไหวเขียนมาด่าบอกว่ากล้าดีอย่างไรมาเปรียบเทียบคำวิจารณ์ร้ายๆกับสงคราม เพราะมันเปรียบกันไม่ได้ แล้วก็ถามกลับว่า ตัวกวินเนธเคยไปสงครามบ้างหรือไม่ ถึงได้รู้ความรู้สึกในสงครามว่าเป็นอย่างไร คือเราคิดว่ากวินเนธพูดตรงตามความรู้สึกมากเกินไปโดยไม่ได้ปรึกษาประชาสัมพันธ์ จริงๆคือไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ แต่บังเอิญไปพูดเรื่องสงครามซึ่งเป็นจุดอ่อนของคนอเมริกัน เลยโดยวิพากษ์เสียหนัก ข้อสังเกตอีกอย่างที่เห็นได้คือ คนอเมริกันsensitiveในเรื่องสงครามมาก เพราะอเมริกันส่งทหารไปทำสงครามสู้รบในประเทศต่างมานานเป็นสิบปีแล้ว และทหารมีไม่พอกับความต้องการจนต้องสร้างแรงจูงใจเสนอเงินพิเศษให้มากๆ บางคนประจำการอยู่ต่างประเทศนานหลายปี ขอกลับก็ไม่ให้กลับ เพราะมีกองกำลังผลัดเปลี่ยนไม่พอ นี่คืออีกข้อของugly American ที่ซ่อนความอัปลักษณ์ไว้ภายใต้รูปลักษณ์ดูดีattachicon.gifimage.jpg

 

ขิงเห็นด้วยกับเธอนะคะ เพราะคนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างสาดเสียเทเสียย่อมได้รับความเจ็บปวด มากบ้างน้อยบ้างตามระดับความอ่อนไหว คำพูดบางคำรุนแรง หนักหน่วงเท่ากระสุนปืนพุ่งใส่ แต่คนทำร้ายคนอื่นอย่างเมามันส์ด้วยคำพูด หรือตัวอักษรโดยไม่สนใจผลกระทบไม่เคยได้สำนึกในความรุนแรงนั้นเพราะพวกเขาหยาบกร้าน หรืออาจไม่เคยได้รับในสิ่งเดียวกัน

 

ความรู้สึกของกวินเน็ธที่ต้องทนกับสิ่งนั้นมายาวนานมันทำให้เธอรู้สึกเลวร้าย และถ้ามัวคำนึงถึงภาพลักษณ์จนต้องพูดผ่านประชาสัมพันธ์ใครจะมองเห็นในสิ่งที่เธอต้องเผชิญ ?


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:57

"ปานเทพ" โพสต์ 10 คำถามหาเหตุผลคุมตัว "สนธิ" ไม่ได้ -วอนปล่อยตัว ??
"ปานเทพ" โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว 10 คำถาม หาเหตุผลคุมตัว "สนธิ" ไม่ได้ ชี้ไม่ได้เป็นผู้นำมวลชน -พร้อมขอให้ปล่อยตัว
http://www.tnews.co....นปล่อยตัว-.html

tnews_1401329366_8685.jpg
วันนี้ ( 29 พ.ค.57 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ อดีตโฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เผยหาเหตุผลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (สคช.) ควบคุมตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ได้เลย โดยตั้งคำถาม 10 ข้อ
โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

ผมหาเหตุผล 10 ข้อการควบคุมตัวคุณสนธิ ลิ้มทองกุลไม่ได้เลย

1. ถ้าในฐานะผู้นำมวลชนในความขัดแย้งรอบที่ผ่านมา คุณสนธิก็ไม่ใช่ผู้นำมวลชนในรอบนี้
2. ถ้าในฐานะผู้สูญเสียอำนาจรัฐ หรือจะสูญเสียอำนาจรัฐก็ไม่ใช่อีก เพราะคุณสนธิไม่ได้เป็นนักการเมืองสังกัดพรรคการเมืองไหนเลยที่จะสูญเสียอำนาจรัฐจากการรัฐประหารครั้งนี้
3. ถ้าในฐานะอดีตแกนนำมวลชน ก็ไม่น่าจะใช่ เพราะไม่เห็นมีการเรียกตัวอดีตแกนนำพันธมิตรฯคนอื่นๆที่ไม่ได้เป็นแกนนำมวลชนในรอบนี้แต่ประการใด
4. ถ้าในฐานะคนที่ต่อต้านการรัฐประหาร คุณสนธิก็ไม่ใช่คนที่ต่อต้านการรัฐประหาร ในทางตรงกันข้ามกลับสนุนการรัฐประหารเพื่อการปฏิรูปล่วงหน้าอย่างเปิดเผย
5. ถ้าในฐานะบทบาทสื่อหรือนักวิชาการต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็ชัดเจนว่าคุณสนธิยืนอยู่ข้างปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และเปิดโปงขบวนการล้มเจ้าตั้งแต่ยังไม่มีใครเชื่อแล้วปล่อยปละละเลยจนขยายตัวมากขึ้นในวันนี้
6. ถ้าจะอ้างว่าเรียกไปเพื่อขอคำปรึกษาก็ไม่ใช่อีก เพราะไม่ใช่การเชิญ แต่เป็นการควบคุมตัว อีกทั้งต่างจากมาตรฐานในการตั้งคณะที่ปรึกษาของ คสช.ที่ไม่เคยถูกเรียกหรือควบคุมตัว
7. ถ้าในฐานะผู้ที่มีคดีความที่เกี่ยวกับการชุมนุมรอบนี้ที่ต้องส่งตัวให้อัยการหรือศาล (เช่น กปปส., คปท.) คุณสนธิก็ไม่ได้เกี่ยวอีก เพราะคดีของคุณสนธิได้อยู่ในการพิจารณาในชั้นศาลตามขั้นตอนอยู่แล้ว
และในขณะนี้คุณสนธิก็ได้ "ถูกควบคุมตัวนานกว่าแกนนำ กปปส.แล้ว" คสช.ใช้มาตรฐานเวลาควบคุมตัวอะไรในการควบคุมตัวคุณสนธิ ลิ้มทองกุล
8. ถ้าในฐานะสื่อมวลชนที่โน้มเอียงเลือกข้างก็ไม่น่าจะใช่อีก เพราะผู้นำสื่อในองค์กรอื่นๆที่ถูกปิดตัวอยู่ในขณะนี้ก็ไม่ได้มีใครถูกควบคุมตัวแต่ประการใด
9. ถ้าพล.อ.ประยุทธ์รัฐประหารครั้งนี้เพื่อบ้านเมือง และเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยรอบด้านก่อนการเลือกตั้งจริง ก็ยิ่งไม่มีเหตุผลที่จะเรียกคุณสนธิมาควบคุมตัว เพราะคุณสนธิก็จุดประกายและสนับสนุนการปฏิรูปประเทศไทยอย่างรอบด้านมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
10. ถ้าในฐานะคนที่เคยวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์อย่างรุนแรงหนักหน่วงรุนแรง ก็วิพากษ์วิจารณ์ในบทบาทที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทำอะไรที่ผ่านมา ดังนั้นหากพล.อ.ประยุทธ์ "อำพรางตัวเพื่อรัฐประหารจริง"และรัฐประหารไปแล้ว ก็ไม่น่าจะมีเหตุผลที่จะควบคุมคุณสนธิในการวิพากษ์วิจารณ์ที่ผ่านมา เว้นเสียแต่ว่าที่ผ่านมานั้นไม่ใช่การอำพรางและยังรักษาสถานภาพบางอย่างอยู่
ปล่อยตัวคุณสนธิ ลิ้มทองกุล เถอะครับ


จะขอหัวเราะได้ป่าววว แพรต

 

อะไรที่ไม่ได้ทำเบื้องหน้า ก็ไม่ได้หมายความว่าเบื้องหลังไม่ทำนี่คะปานเทพ


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:57

เจิมด้วยค่ะ ไม่ยอมตกขบวนรถไฟสายนี้เด็ดขาด :P​ 


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:53

 

 

BoexE_ZIIAAdWHz.jpg

CHOW ‏@chaw099 46s

ดักไว้ได้ทัน 2.8 พันล้าน @ superrich pic.twitter.com/NlwYKnwOxv

 

 

มันคืออัลไลเหรอicon_soldier12.gif

อย่างนี้ สามารถที่จะใช้กฏหมายฟอกเงิน มายึดทรัพย์มันได้หรือเปล่า

 

มันใช่เงินจริงเหรอ ข้างในน่ะ

 

 

ใช่ค่ะ จริงๆชุดนี้มี 4 ภาพด้วยกันมีภาพนี้ แบงค์ไทย แล้วก็แบงค์ดอลลาร์ โผล่มาสองวันแล้วมั้ง...นะ 


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:50

หน้าแบบนี้เคยเห็นเวลาเพื่อนผู้ชายที่มันเป็นผู้ชายมากๆ ทำหน้าใส่ผู้หญิงที่แด้ะแด๋ สะดิ้งไปสะดิ้งมา ทำเสียงงุ้งงิ้ง เง้างอน อ้อนมัน
คือทำตัวประหนึ่งเป็นแฟนที่รู้ใจ แต่ไม่ใช่ ผู้ชายทำสีหน้างี้เลย บางทีมีด่าเหน็บๆด้วย นึกแล้วขำ 555555

 

ตอนภาพนี้ออกมาแรกๆเขาวิพากษ์กันว่าบิ๊กตู่ของหนูขิงงอลป้าปู ประมาณพ่อแง่แม่งอนเพราะป้าปูไปทิ้งหางตาให้หนุ่มอื่น  :P