Jump to content


yvrhere

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 สิงหาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

Topics I've Started

เสื้อแดงยังขับไล่ โต้งไว้ลายเองเลยคับ "ความอับยศ ของรมต คลังของประเทศ"

27 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:35


คุณกิตติรัตน์ครับ ออกมาแสดงสปิริตเถิดครับ
ในฐานะคนที่เลือกท่านมาบริหาร ผมไม่ติดใจกับการโกหกเพื่อชาติหรอกครับ
ในฐานะประชาชน ผมพอจะเข้าใจในเรื่องที่ท่านพูดถึง
แต่ในฐานะคนเสื้อแดงที่กำลังสืบค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมา ผมไม่อยากให้ตัวท่านกลายเป็นบรรทัดฐานให้อีกฝ่ายนำไปอ้าง เพื่อสร้างความชอบธรรมในการโกหกในเรื่องต่างๆ ทำให้คนเสื้อแดงยากจะพูดถึงในเรื่องสองมาตรฐานต่อไป

จริงอยู่ การสารภาพในสิ่งที่ได้กระทำกันอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งในฐานะลูกผู้ชาย แต่มันไม่เหมาะอย่างยิ่งที่ท่านจะมาสารภาพในเรื่องที่กระทบกับความเชื่อมั่นที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะท่านอยู่ในฐานะที่จะต้องสร้างเสริมเศรษฐกิจให้แข็งแกร่ง ถ้าอนาคตคำพูดของท่าน จะทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ หรือแค่ความน่าเชื่อถือลดลง ล้วนแต่ไม่เป็นผลดีต่อภาพรวมของรัฐบาลและประเทศชาติทั้งสิ้น

ผมเห็นใจท่านนะครับ ที่ท่านอาจไม่เข้าใจว่า ทำไมการออกมาสารภาพถึงความเป็นจริง จึงกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคมมากมายขนาดนี้

ท่านจะไปเปรียบกับพวกดูภาพโป๊ แล้วสารภาพนั้นกลายเป็นลูกผู้ชายของคุณรังสิมาคงไม่ได้นะครับ เพราะนั่นเป็นเพียง ส.ส.ปลายแถว ส่วนท่านเป็นถึง รมต.การคลังเชียวนะครับ

และถึงแม้การโกหกของท่านครั้งนี้ อาจส่งผลดีต่อประเทศ ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังประสบกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจากภัยน้ำท่วมหรือภัยเศรษฐกิจจากภาวะเศรษฐกิจโลกกำลังถดถอยก็ตาม แต่ที่ท่านไม่ควรทำที่สุดก็คือ การออกมาสัมภาษณ์ผ่านสื่อฯแบบนี้ เพราะนี่คือการเมืองครับ ไม่ใช่การบริหารบริษัทส่วนตัว

ท่านครับ ท่านซื่อเกินกว่าจะมาทำงานในจุดนี้ครับ ท่านซื่อเกินไปที่จะอยู่ท่ามกลางแวดล้อมของนักการเมืองที่พร้อมจะขย้ำท่านอยู่ทุกเวลา ท่านซื่อเกินไปที่มองการเมืองด้วยใจใสซื่อ ดังนั้นท่านจึงต้องเจอวิบากกรรมที่ท่านก่อขึ้นมาเองทั้งหมด ใครให้ท่านสารภาพเองล่ะครับ

ท่านไม่เคยเห็นหรือครับ แม้แต่เรื่องเล็กๆอย่างพาครอบครัวไปเที่ยวมัลดิฟส์ เขายังเพียรโกหกว่าไปปรึกษาเรื่องน้ำท่วม ทั้งๆที่สังคมก็รู้กันอยู่เต็มอกว่าอะไรคืออะไร

ท่านไม่เคยเห็นหรือครับ ขนาดฟอร์มรัฐบาลในค่ายทหาร ท่ามกลางการจับจ้องของนานาชาติ ทำให้ความน่าเชื่อถือของประเทศในสายตาต่างชาติตกต่างอย่างเห็นได้ชัด เขายังพยายามบอกว่าเป็นการโหวตในสภา

ท่านไม่เคยเห็นหรือครับ กับคลิปพยายามช่วยเหลือพรรคการเมืองพรรคหนึ่งไม่ให้ถูกยุบพรรค นั่นกระทบกับความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอย่างรุนแรง พวกเขาก็เพียงแต่ไล่ฟ้องคนเผยแพร่ ส่วนเนื้อหาในคลิปก็แค่ปล่อยให้มันเงียบไปเอง

ท่านไม่เคยเห็นหรือครับ กับคลิปนายกฯรู้คนเดียว จนป่านนี้ยังไม่มีใครออกมาสารภาพสักคนว่า ที่รู้คนเดียวน่ะ รู้เรื่องอะไร ประเทศได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์กับการรู้คนเดียวแค่ไหน

ท่านไม่เคยเห็นหรือครับ เรื่องรองนายกฯแอบหอบเอกสารไปกินแกงเลียงถึง 3 ครั้ง 3 ครา แล้วมีใครบ้างที่ออกมาสารภาพเรื่องแกงเลียงที่กัมพูชามันอร่อยกว่าเมืองไทยแค่ไหน จึงต้องอาศัยภาษีรัฐไปกินด้วย

ท่านไม่เคยเห็นหรือครับ เรื่องผังล้มเจ้าที่ใช้มากำจัดคู่แข่งทางการเมือง ซึ่งสุดท้ายก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า มันเป็นแค่ผังกำมะลอที่ยังไม่รู้ใครเป็นคนเขียนขึ้น แต่ก็บอกว่านั่นคือการรักษาความมั่นคงของประเทศ

ท่านไม่เคยเห็นหรือครับ การใช้แก๊สน้ำตาหย่อนจาก ฮ. การใช้อาวุธสงครามนานาชนิด ถล่มใส่ผู้ชุมนุม จนมีคนตายเกือบร้อย บาดเจ็บเกือบสองพัน ก็ยังมีคนบอกว่าเป็นการกระทำตามหลักสากล จากน้อยไปหาหนัก

ท่านไม่เคยเห็นหรือครับ การตายและเจ็บมากมายเกิดก่อนที่จะมีการเผา แต่ก็ยังมีการบิดเบือนว่าเป็นการหยุดการเผาด้วยการฆ่า อย่างนี้อีกหน่อยเมื่อความจริงพิสูจน์ออกมา จะกลายเป็นการโกหกสีขาวก็ได้นะครับ

หรือแม้กระทั่งการทำรัฐประหารทุกครั้ง ทำให้ประเทศเสียหายมากมายจนประเมินค่าไม่ได้ แต่ก็ยังมีคนพยายามโกหกว่า นั่นเป็นเพียงทางออกเพียงทางเดียวของประเทศ

ท่านเห็นหรือยังครับว่า แม้สังคมส่วนใหญ่จะมองเห็นเรื่องโกหกมากมาย จับผิดได้ในหลายเรื่อง ก็ยังไม่เห็นมีใครออกมายอมรับสักคน ต่อให้จับได้คาหนังคาเขา พวกเขาก็ไม่มีทางที่จะสารภาพหรอกครับ เพราะนี่คือการเมือง ดังนั้นพวกเขาเหล่านี้จึงยังคงได้รับความนิยมชมชื่นจากคนอีกกลุ่มหนึ่ง แม้จะเป็นกลุ่มที่น้อยกว่าก็ตาม

ดังนั้นสิ่งที่ท่านกระทำ จึงเป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดเลยสักนิด ท่านมีข้ออ้างมากมายในเรื่องการทำยอดได้ไม่ถึงเป้า ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายนอกหรือภายในดังที่หลายๆรัฐบาลใช้ในการปัดความรับผิดชอบ แต่ไม่ใช่ออกมาสารภาพกันอย่างนี้

และผมเชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า จากการยอมรับของท่านในครั้งนี้ ตามวิถีทางการเมือง เดี๋ยวต้องมีผู้เสียหายมากมายออกมากล่าวโทษท่านที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดความเสียหายมากมาย แล้วจะเป็นผลทำให้สมาธิในการทำงานของท่านลดน้อยถอยลงไม่มากก็น้อย

ดังนั้นผมจึงแค่อยากบอกท่าน ไม่ว่าจะเป็นการโกหกสีขาวหรือสีดำ ท่านคงต้องออกมารับผิดชอบแล้วครับ อย่างน้อยควรจะแสดงสปิริตด้วยการออกมากล่าวคำขอโทษและยืนยันว่าจะไม่มีการโกหกต่อไป ผมคิดว่าประชาชนคงพร้อมจะให้อภัย และให้โอกาสท่านทำงานต่อไป ดีกว่าออกมาเถียงข้างๆคูๆว่า นี่คือการโกหกสีขาว เพราะนั่นจะให้คนที่เลือกท่านมาเกิดความรู้สึก สุดท้ายแล้วท่านกับอีกฝ่ายก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย แล้วจะแปรเปลี่ยนความเห็นใจกลายเป็นความผิดหวังก็ได้นะครับคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง

ปล.อาจมีหลายคนมองว่าความคิดเห็นของผมเป็นคนละเรื่องเดียวกันกับกรณีของคุณกิตติรัตน์ แต่ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม มองว่า การบิดเบือนต่างๆที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความขัดแย้งในประเทศยากแก่การแก้ไข ความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้น ยังมีมากกว่าการโกหกสีขาวของคุณกิตติรัตน์เสียอีก ดังนั้นถ้าเพียงแต่คุณกิตติรัตน์ยอมรับความผิดพลาด ผมคนหนึ่งก็พร้อมที่จะให้อภัยกับคนที่รู้สำนึก แล้วตั้งใจทำงานเพื่อประเทศต่อไปครับ

จากคุณ : ทวดเอง
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 55 09:51:01 A:58.11.21.253 X:
ถูกใจ : NiyomC, ย่าแจ๊คกี้, munandmo, เฒ่าวัย 56, samakkhi, หมูกลาง, ไม่เข้าพวก, jjmoss29, โบกกรัก, kangsom, webkit, huttytanny, นางฟ้านะยะ, MarvericK, janneung, ห้ามเข้า-ก่อนได้รับอนุญาต, สุมาป้อม, ทาโร่_โมจิ, ผีน่ารัก, Kotken, ASIRAM, ชาติอนุรักษ์, นาย ก, สาละวิน, gobborvorn
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

อภิปราย นางปู รอบนี้

27 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:16

จะได้เห็น 2อย่าง

1 ปูเอ๋อ หนีอภิปราย กับ ตอบนอกเรื่อง หาสาระไม่ได้

2 ปูหน้าด้าน เอาความผิดพลาดทุกอย่างมาอภิปราย แต่ she ทำเป็นโง่ ไม่รู้เรื่อง

ตอนจบ พรรคร่วม ยกมือไว้วางใจให้ทำงานต่อ ทั้งที่มันรู้ว่า ปูและคณะ เลว
(พวกพรรคปลาไหล ถ้าไม่ยกมือช่วย ก็โดนถีบออกจากรัดบาน น่าเห็นใจ ไม่งั้นพรรคจัไม่มีบทบาทต่อ)

555 555 556

Test ตั้งกระทู้หน่อยครับ อิอิ

26 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 23:15

เข้ามาwebของ เสรีไทย

เหมือนออกมาอีกโลก1เลย

แล้วผมจะเถียงกับใครละที่นี่ 555