Jump to content


วันดี

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 27 สิงหาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2557 21:24
-----

#1047964 บอกตรงๆ ไม่ชอบเลยที่หลวงปู่พุทธอิสระมานำม็อบ

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:36

 พระสงฆ์พม่าจัดการประท้วงรัฐบาล-เรียกร้องให้ปล่อยนักโทษการเมือง

พระสงฆ์หนุ่ม 5 รูปที่เมืองมัณฑะเลย์จัดการประท้วงติดต่อกันเป็นวันที่สอง เรียกร้องให้ทางการพม่าปล่อยตัวนักโทษการเมือง และยุติการทำสงครามปราบปรามชนกลุ่มน้อย พร้อมจัดการล่ารายชื่อประชาชนเพื่อยื่นเสนอต่อประธานาธิบดีพม่า โดยที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลยังไม่เข้าห้ามปรามการชุมนุม มีเพียงพระผู้ใหญ่ที่พยายามห้ามเท่านั้น พระสงฆ์พม่าจัดการประท้วงเมื่อ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่เมืองมัณฑะเลย์ ที่มา: Irrawaddy/Mandalay Breeze หนังสือพิมพ์อิระวดี รายงานว่า พระสงฆ์หนุ่ม 5 รูปที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า ได้ประท้วงรัฐบาลตั้งแต่วันอังคาร (15 พ.ย.) ที่ผ่านมา โดยการประท้วงดำเนินต่อกันมาจนถึงวันนี้ (16 พ.ย.) ขณะที่พระชั้นผู้ใหญ่พยยามห้ามปรามพระสงฆ์ไม่ให้ประท้วงภายในวัด ทั้งนี้การประท้วงเกิดขึ้นในอาคารบริเวณวัดมหาเมียตมุนี ซึ่งเป็นปูชนียสถานสำคัญของเมือง โดยพระสงฆ์ได้ใช้เครื่องขยายเสียงกล่าวปราศรัย และเรียกร้องให้ทางการปล่อยตัวนักโทษการเมือง ยุติการใช้ทหารปราบปรามชนกลุ่มน้อย และเพิ่มขยายเสรีภาพในการแสดงออกในพม่า มากกว่านั้นพระสงฆ์ยังได้แขวนโปสเตอร์ที่กำแพงเป็นคำขวัญทางการเมืองเป็นภาษาอังกฤษและภาษาพม่า ขณะเดียวกันพระสงฆ์อาวุโสในวัดได้อ้างคำสั่งของทางการ และเรียกร้องให้พระสงฆ์หนุ่มยอมลงมาจากอาคาร ขณะที่ตั้งแต่ในช่วงเย็นวันอังคารพระสงฆ์หนุ่มที่จัดการประท้วงยอมทำตามข้อเรียกร้อง โดยย้ายการชุมนุมไปที่วัดแห่งอื่นและอยู่หน้าวัดด้งกล่าวเพื่อปักหลักประท้วง พระอูมากา หนึ่งในห้าพระสงฆ์ที่จัดการประท้วงบอกผู้สื่อข่าว \อิระวดี\" ว่า เมื่อเวลา 13.00 - 14.00 น. วันนี้ พวกเขาได้ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศข้อเสนอทางการเมืองอีกครั้ง เขากล่าวว่าพวกเขาจะประท้วงต่อไปจนกว่าจะมีการทำตามข้อเรียกร้อง ทั้งนี้มีประชาชนราว 500 คนยืนฟังการประท้วง มีคนจำนวนมากที่ลงชื่อท้ายข้อเรียกร้องของพระสงฆ์ซึ่งข้อเรียกร้องนี้จะยื่นต่อประธานาธิบดีเต็งเส่ง พระอูมากาบอกด้วยว่า พระสงฆ์ผู้ใหญ่ของวัดที่พวกเขาย้ายมาประท้วง ได้แจ้งว่าสิ่งที่พวกเขากระทำไม่อยู่ในวินัยสงฆ์ และเรียกร้องให้พวกเขาย้ายไปประท้วงที่อื่น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลในเมืองมัณฑะเลย์ยังไม่ได้กระทำการแทรกแซงใดๆ ต่อการประท้วง มีเพียงพระสงฆ์ผู้ใหญ่เท่านั้นที่ลงมาจัดการเรื่องนี้ ทั้งนี้อาจเป็นความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยการประท้วงของพระสงฆ์เมื่อปี 2550 การประท้วงลุกลามหลังจากพระสงฆ์ที่เมืองป่าโคะกู่ในภาคกลางของพม่าเดินขบวนต่อต้านรัฐบาล การประท้วงดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่รัฐบาลเสมือน \"รัฐบาลพลเรือน\" ของพม่าดำเนินการปฏิรูปทางเศรษฐกิจและทางการเมือง ในขณะเดียวกันก็ทำสงครามกับชนกลุ่มน้อยในรัฐคะฉิ่นและยังคงมีการควบคุมตัวนักโทษการเมือง" 

คริสตจักรคาทอลิกกับการต่อต้านรัฐบาลของ "อาโรโย่"

เป็นอีกครั้งที่ผู้นำศาสนาต้องทำหน้าที่เป็นผู้ชี้นำประชาชน     เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หัวหน้าบาทหลวง ออสการ์ ครูซ ซึ่งเป็นผู้นำทางศาสนาคนสำคัญของฟิลิปปินส์ แถลงข่าวว่า สภาประมุขแห่งบาทหลวงโรมันคาทอลิกฟิลิปปินส์ (CBCP: Catholic Bishop Conference of the Philippines) ขอร่วมภาวนาให้ประชาชนผู้ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลเป็นไปอย่างสงบสันติ และขอให้ประชาชนออกมาแสดงพลัง เพื่อทวงถาม สัจจะ ความยุติธรรม และความรับผิดชอบ ต่อไป

ชาว คาทอลิกจำนวนมากออกมาร่วมชุมนุมตามโบสถ์เพื่อสวดภาวนาให้รัฐบาลแสดงความรับ ผิดชอบเรื่องคดีทุจริตซึ่งกำลังเป็นประเด็นถกเถียงอยู่ตอนนี้

ขณะเดียวกัน โบสถ์คาทอลิกหลายแห่งซึ่งเป็นเึครือข่ายของสภาประมุขฯ ได้ก่อตั้ง ศูนย์แห่งสัจจะ หรือ Truth Center ขึ้น เพื่อรับเรื่องจากประชาชนที่ต้องการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในคดีทุจริตใน โครงการสื่อสารของเจ้าหน้าที่รัฐบาล รวมถึงเรื่องเดือดร้อนต่างๆ ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการบริหารรัฐบาลของ ปธน.อาร์โรโยด้วย

การประกาศจุดยืนว่า ไม่ยอมเป็นพวกเดียวกับรัฐบาล ของสภาประมุขฯ ทำให้โฆษกรัฐบาลกล่าวเตือนว่า ขอบเขตของผู้นำศาสนาไม่ควรก้าวก่ายเรื่องการเมือง และไม่ควร บ่มเพาะความเกลียดชัง ลงไปในจิตใจประชาชน ซึ่งการออกโรงเตือนครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะรัฐบาลตระหนักดีว่าพลังประชาชนทั้ง 2 ครั้ง ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์การเมืองฟิลิปปินส์ที่ผ่านมา บาทหลวงโรมันคาทอลิกมีบทบาทสำคัญในการโน้มน้าวใจให้ผู้ประชาชนออกมารวมตัว กันจนสามารถล้มรัฐบาลได้

สำหรับครั้งนี้ หัวหน้าบาทหลวงระดับอาวุโส เอนเจิล ลักดาเมโอ ได้ออกแถลงการณ์ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนออกมาแสดงพลังประชาชนครั้งใหม่ เพื่อ ชำระ ความทุจริตและอยุติธรรมในสังคม และประกาศยอมรับว่า การที่บาทหลวงคาทอลิก โน้มน้าวให้ประชาชนออกมาแสดงพลังในปี 2544 เพื่อขับไล่โจเซฟ เอสตราดา ลงจากตำแหน่ง เป็นผลให้ประธานาธิบดีคนใหม่ก้าวเข้าสู่รัฐบาล และกลับกลายเป็นว่า ประธานาธิบดีผู้นั้นเป็น ผู้นำที่ฉ้อฉลที่สุด สภาประมุขฯ จึงขอให้ ประชาชนเป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่มาสู่ฟิลิปปินส์ อีกครั้ง

หัวหน้าบาทหลวงลักดาเมโอไม่ได้จำเพาะเจาะจงเพียงแค่ ปธน.กลอเรีย แมคคาปากัล อาร์โรโย หรือ GMA เพียงลำพัง แต่รวมถึงกระบวนการทุจริตที่เชื่อมโยงไปถึง โฮเซ่ มิเกล อาร์โรโย สามีของเธอด้วย เขาจึงเรียกร้องให้ชาวฟิิลิปปินส์สนับสนุน โรดอลโฟ โลซาดา จูเนียร์ อดีตข้าราชการฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นพยานสำคัญในคดีที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลเรียกร้องสินบน และนายโลซาดา หรือ จุน ได้ให้การเพิ่มเติมด้วยว่า สามีของ ปธน.อาร์โรโยก็เกี่ยวข้องกับการติดสินก้อนมหึมานี้

หัวหน้าบาทหลวงลักดาเมโอกล่าวว่า โลซาดาคือผู้กล้าหาญ ที่ยอมเสี่ยงชีวิตของตนเพื่อเปิดโปงความชั่วร้าย คำกล่าวเช่นนี้มีน้ำหนักมากพอที่จะทำให้ชาวคาทอลิกจำนวนมากออกมาเป็นแนวร่วม บนท้องถนนเพื่อกดดันให้รัฐบาลเร่งสะสางคดีนี้โดยเร็วที่สุด

 

คาทอลิกฟิลิปปินส์หนุนประชาชนให้ช่วยกันเปิดโปงรัฐบาลทุจริต
โดย เดลินิวส์ วัน จันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

บิ ชอปแห่งคริสตจักรโรมัน คาทอลิก ผู้ทรงอิทธิพลในฟิลิปปินส์ ประกาศสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐสองคน ซึ่งเปิดโปงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ การทุจริตอย่างมโหฬารในรัฐบาลภายใต้การนำของประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย พร้อมกันนั้น ยังเรียกร้องให้ประชาชนสนับสนุนความพยายามในการเปิดเผยข้อเท็จจริง

ทั้ง นี้ ในที่ประชุมของบิชอป คาทอลิกแห่งฟิลิปปินส์ ยกย่องนายโฮเซ เดอ เวเนเซีย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายรูดอลโฟ โลซาดา จูเนียร์ อดีตที่ปรึกษารัฐบาล ที่นำเรื่องราวการทุจริตในรัฐบาล มาเปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งเกี่ยวโยงถึงนายไมค์ อาร์โรโย สามีของประธานาธิบดีอาร์โรโย

ด้านอาร์คบิชอปแองเจล แลคดาเมโอ ผู้นำกลุ่มบิชอปฟิลิปปินส์ กล่าวถึงนายเดอ เวเนเซีย กับนายโลซาดาว่าเป็นบุคคลที่มีความกล้าหาญ ในการเปิดโปงการทุจริตและรับสินบนในกลุ่มเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล และว่า ฟิลิปปินส์ตกอยู่ในสภาวะการถูกครอบงำด้วยการทุจริตของผู้คนในรัฐบาลมาอย่าง ยาวนาน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ประชาชนสนับสนุนความพยายามของคาทอลิก ในการเปิดเผยความจริงที่อยู่เบื้องหลังการทุจริต

อนึ่ง คริสตจักรโรมันคาทอลิก เป็นองค์กรที่มีอิทธิพลในฟิลิปปินส์ และมีส่วนสำคัญในการโค่นล้มอดีตผู้นำมาแล้วสองคนคือ เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส กับโจเซฟ เอสตราดา.

*อยากให้ จข กท อ่านและพิจารณาให้ดีๆ ตราบใดที่ประชาชนในประเทศเดือดร้อน ทุกข์ยากจากรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรม

 ฝ่ายศาสนจักรจะนิ่งดูดายได้อย่างไร เพราะศาสนจักร(ทุกศาสนา)จะดำรงคงอยู่ได้ต้องอาศัยศรัทธาประชาชนเป็นหลัก*

 

 




#1047916 บอกตรงๆ ไม่ชอบเลยที่หลวงปู่พุทธอิสระมานำม็อบ

โดย Moo3storey on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:17

ผมว่าท่านก็ไม่ได้ทำเรื่องเสื่อมเสียอะไร จนถึง ณ วันนี้ท่านก็ยังไม่ได้ประพฤติตัวไปในทางที่ไม่ดี หรือนำม็อบออกนอกลู่นอกทาง

ส่วนตัวผมนับถือพระรูปนี้ก่อนที่ท่านจะมาร่วมกับกปปส.เสียอีก พอท่านมาร่วมกับกปปส.ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าท่านน่าเลื่อมใสมากขึ้น หรือน้อยลง เพราะผมก็แยกแยะได้อยู่ครับ ถ้าท่านจะประพฤติตนไม่เหมาะผมก็คงไม่เห็นด้วยนะครับ แต่กรณีนี้ผมเฉยๆจริงๆ

(เอาจริงๆค่านิยมที่ว่าพระต้องวางมาดเท่แบบพระๆ อยู่เฉยๆไม่ยุ่งอะไร มันเป็นค่านิยมครับ คือชาวบ้านคิดแบบนี้ แต่จริงๆมันไม่ใช่ หลายคนยังเข้าใจผิด คิดว่าปล่อยวางคือไม่ยุ่ง ไม่ใส่ใจอะไร)

ผมว่าเป็นการดีซะอีก ที่ท่านมานำม็อบให้ เพราะท่านก็ชี้ทางที่สันติอหิงสาให้ ที่เสียๆกันก็เป็นพวกที่ไม่ยอมเชื่อท่านทั้งนั้น ก็ทีไปฮาร์ดคอร์รื้อป้าย หรือเอาปืนเอาอาวุธมาสู้ ดันเย้วๆกันบอกว่าดี แต่ทีมีพระมามานำแบบสันติอหิงสา ดันทำเป็นรับไม่ได้กัน


#1051558 คลิปจัดเต็ม ทุกซ็อดเหตุยิงปะทะหนัก!!

โดย Bourne on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:55

ถ้า กปปส ไม่ตอบโต้ แล้วโดนยิงตาย ให้บอกว่า "กปปส ยิงกันเอง"

ถ้า กปปส ตอบโต้ ให้บอกว่า "กปปส มีอาวุธสงคราม ไม่สงบ สันติ"

 

ตกลง จะเอาไง สติปัญญาน่ะมีมั้ย

พ่อ-แม่ ชื่ออะไรหรือ ไอ่หนู o_O




#1053672 \\\\\\\\\\ สาธิต ดิ้นพล่าน...

โดย ParaDon on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:09

ระวังเถอะ ไอ้คนที่เซ็นให้เนรเทศจะโดนเนรเทศเข้าไปอยู่ในคุกเสียเอง

 

ทีไอ้แม้วหนีคดี ทำมึนตาใส อยากถามไอ้แม้วเป็นสามีแม่มันหรือไง

 

ถึงได้ทำเป็นบื้อแดก มัวหมกหมุนกับ กปปส.จนไม่มีเวลาบริหารประเทศ

 

คนชัวพวกนี้ สมควรโดนล้างบาง แผ่นดินจะได้สงบสูขเสียที  :angry:




#1048503 ป๊อปคอร์น อร่อยจนหยุดไม่ได้ โกตี๋การันตี!!!

โดย Stargate-1 on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:53

 มีกระทู้ให้ดูเยอะแยะ ไอ้พวกเสื้อแดงไม่เคยดูเลย 

จากเหตุการปะทะกันที่หลักสี่ คลิปฝั่งไหนเป็นฝั่งไหน?จากเหตุการปะทะกันที่หลักสี่ คลิปฝั่งไหนเป็นฝั่งไหน?

คลิปจะๆ ตำรวจสวมชุดดำคลุมเครื่องแบบ ช่วยเสื้อแดงยิง กปปส.

 

 

 

post-14906-0-26360100-1391479436.jpg

 

 

เห็นมีคนวิ่งไปตามที่วงไว้สีชมพู มีคนมองตามไปด้วย ตามเวลาที่นาที่ 0:20  ไม่ทราบใช่คนขวางระเบิดหรือเปล่า

 

 

 

post-14906-0-62290100-1391399771.jpg

 

http://www.nationcha...tics/378393756/

 

ตำรวจน่าจะเริ่มถอยแล้ว




#1048238 ป๊อปคอร์น อร่อยจนหยุดไม่ได้ โกตี๋การันตี!!!

โดย Stargate-1 on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:52

วันอังคาร ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557
ผ่าแผน..ตลบหลังโกตี๋หลักสี่นึกว่ากินหมู ดันเจอสิงห์โตขย้ำจังเบอ

อีกตอน...จากเฟสบุ๊คของ"แฉ..ความลับ"
65438880d.jpg
 
3 ก.พ.57 ผ่าแผน..ตลบหลังโกตี๋หลักสี่นึกว่ากินหมู แต่ดันเจอสิงห์โตขย้ำจังเบอ
จากเหตุการณ์ปะทะหลักสี่เมื่อ 1 ก.พ.57 นั้น เพื่อให้เห็นแผนชั่วของแก๊งค์อั้งยี่รัฐแดงกับชายดูใบ จึงจะแฉ ดังนี้
1. ระยะเตรียมการ
- วันที่ 31 ม.ค.57 เวลา 22.30 น.สายส่งกลิ่นมาว่า โกตี๋ได้รับคำสั่งให้ก่อสถานการณ์จงใจให้มีเหตุ เข้าปิดล้อมปะทะกับหลวงปู่พุทธอิสระ ที่ สนง.เขตหลักสี่ กทม. โดยนัดรวมพลแดงปทุม แดงดอนเมือง แดงหลักสี่ แดงสะพานใหม่ และแดงอิสระ และยังมีบังโกวิท นำแดงลาดกระบังร่วมด้วย ณ เวทีหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ 11.00 น.และเคลื่อนพลไปรวมกันอีกจุดที่เคหะทุ่งสองห้องเวลา 12.00 น. ทำให้ทีมชายนิรนามไร้สีเตรียมหน่วยจัดหนัก และหน่วยสังหารโจรดำ พร้อม BB Gun ทันที
- วันที่ 1 ก.พ.57 สายลับได้พบชายดูใบ นั่งกินอาหารกับหญิงสาวกิ๊กคนใหม่นั่งกินอาหารที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณยืนยันทันทีว่าจะเกิดเหตุร้ายเร็ว ๆ นี้
654385f23.jpg
654383454.jpg
2. ระยะดำเนินการ
- เวลา 11.00 – 12.00 น. โกตี๋ ดาบเปี๊ยก ลุงนวย และ บังโกวิท นำเคลื่อนพลเสื้อแดงและเสื้อขาว มุ่ง สนง.เขตหลักสี่ พร้อมอาวุธและท่อนไม้ติดกระดาษ โดยมีชายชุดดำสวมหมวกโม่ง เป็นกองกำลังคุ้มกัน
- เวลา 11.40 น. แก๊งค์โกตี๋ถึงวัดหลักสี่และขึ้นปราศรัยพูดปลุกเร้ามวลชนมวลชน กุข่าวชายชุดเขียวปฏิวัติ หลอกควายแดงบ้าคลั่ง วรัญชัย หัววิก โผล่ร่วมปลุกระดมด้วย และมีการผูกริบบิ้นสัญลักษณ์ผ้าสีแดง-ผ้าสีขาว
- แก๊งค์โกตี๋ พร้อมไม้ท่อน+เหล็กแป๊ป ประมาณ 500 คน เคลื่อนถึงหน้าหลักสี่พลาซ่า
- ผู้ชุมนุม กปปส. นำโดยพุทธอิสระ ปักหลักอยู่รอบ สนง.เขตหลักสี่ และต่อมาได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงกลับบ้านเพราะอั้งยี่แดงตกมันมาใกล้แล้ว เดี๋ยวโดนไล่ขวิด
654387ec0.jpg
654385e76.jpg
65438ce99.jpg
- โกตี๋ประกาศเคลื่อนพลรบ ขณะทีมงานแจกท่อนไม้ขนาดเหมาะมือ ติดกระดาษเขียนว่า “ไปเลือกตั้ง “ พร้อมเยาะเย้ยถากถางว่า พุทธอิสระ จีวรปลิวแน่
- ชายชุดดำราว 400 คน ประจำ 3 จุด คือ ซอยแจ้งวัฒนะ 10 , หน้าไอทีสแควร์ จำนวน 100 คน , หน้าวัดหลักสี่จำนวน 100 คน แต่กลับปล่อยมวลชนโกตี๋ผ่านออกมาอย่างชิวๆ (เตี้ยมกันไว้แล้วตามฟอร์ม)
- เวลา 14.30 น. ชายชุดเขียวราบ 11 รอ.จำนวน 150 นายได้รับคำสั่งให้มาคุ้มครองพระ ผู้หญิงและมวลชน กปปส.ถึงยัง สนง.เขตหลักสี่
- เวลา 15.17 น. หลวงปู่พุทธอิสระ เรียกผู้หญิงและเด็ก ขนของอพยพเข้าไปใน สนง.เขตหลักสี่ เพื่อความปลอดภัยจากโจรแดงที่กำลังตกมัน
- เวลาเดียวกันมวลชนแยกลาดพร้าว เคลื่อนสมทบเพื่อช่วยเหลือ พุทธะอิสระและมวลชน โดยนำรถมา 10 คัน โดนแก๊งค์โกตี๋ยิงตัด หลุดเข้ามาได้ 3 คัน..ท่ามกลางอมยิ้มของสุนัขขี้เรื้อนผู้บงการ
- เวลา 15.55 น. ชายชุดเขียวประกาศย้ำให้ผู้ชุมนุม กปปส. เข้าไปหลบอยู่ในสำนักเขตหลักสี่ แล้วจัดทัพพร้อมรอรับแก๊งค์อั้งยี่โกตี๋ ท่ามกลางการสั่งการบางอย่างด้วยแผนที่ระเอียดและวิทยุสื่อสารคลื่นลับ
654382f60.jpg
6543852c4.jpg
- โกตี๋อยู่บนรถตู้ โดยมีชายชุดดำในเครื่องแบบคุยโทรศัพท์กับอีกคนหนึ่งของบริษัทเผาไทย วางแผนแบ่งงานกันทำ โดยชายโกตี๋จะโจมตีพระ มวลชนผู้หญิง และคนชรา ด้วยอาวุธ ระหว่างปฏิบัติการ ชายชุดดำจะไปบุกชิงอุปกรณ์เลือกตั้งที่ สนง.เขตหลักสี่..(แผนแมนมาก)
- ต่อมามีชายชุดดำในเครื่องแบบจำนวนมาก และมวลชนโกตี๋มาล้อมเจรจาขอหีบบัตรตามแผน
- ไม่คาดฝันฟ้าผ่ากลางวัน..เมื่อชายชุดเขียวตรงเข้ามาขับไล่ชายชุดดำออกไป ลั่นว่า !! “เพราะมีชายชุดดำก็เหมือนไม่มี และชายชุดเขียวกล้าอย่างพวกผมจะคุ้มกันประชาชนเอง” ทำให้ชายชุดดำล่าถอยเปิดเปิงออกไป
** ทุกวินาทีของแก๊งค์โจรแดงตั้งแต่เช้า หารู้ไม่ว่าพวกนี้กำลังถูกดมกลิ่นตามทั้งภาพ และพิกัดตลอดเวลา อีกทั้งล็อคเป้า หมายหัว คนที่มีอาวุธปืนของแก๊งโกตี๋ไว้หมดทุกคนแล้ว
65438daf0.jpg
65438a06f.jpg
3. ระยะปฏิบัติการปะทะ
- เวลา 15.40 น. แก๊งค์โกตี๋ยิงปืนประมาณ 3 นัดบริเวณหน้าห้างไอทีสแควร์ ถนนแจ้งวัฒนะ ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ลาดพร้าว แต่เนื่องจากอยู่ไกลกันมากจึงไม่มีใครเป็นอันตราย แต่ชายชุดดำในเครื่องแบบบางคนกลับบอกคนอยู่ใกล้ว่า แค่เสียงประทัดอย่าตกใจ
- เวลา 15.50 น. มวลชนโกตี๋ตกมันบ้าคลั่ง ไล่ทุบรถและประชาชนที่มีสัญลักษณ์ธงชาติหน้าห้าง wไอทีแสควร์ ที่ห้างนี้มีความเกี่ยวพันกับลูกชายดูไบ
- ต่อมารุมทุบรถโตโยต้าแคมรี่ ขับโดยชายชุดเขียวจาก มทบ.12. และมีแท็กซี่บุคคลขับมาขวางบล็อกรถไว้ให้แก๊งค์แดงทุบรถสะดวก จังหวะนี้แจ๊ดโทรเข้ามือถือลูกน้อง ให้พาโกตี๋หนีเป็นคนแรกโดยโบกแท็กซี่ให้
- แก๊งค์แดงปาระเบิดลูกหนึ่งจากบนทางด่วนโทลย์เวย์ แต่พลาดหล่นใส่รถพวกเดียวกันเอง บางคนบาดเจ็บ
654381387.jpg
654384049.jpg
6543823af.jpg

- เวลา 16.01 น. ระเบิดลง 4 ลูกที่แยกหลักสี่ และมีคนบาดเจ็บ 4 คน ผู้บาดเจ็บเข้ามาหลบในป้อมจราจรแยกหลักสี่
- แก๊งค์โกตี๋ระดมยิงปืน ระเบิดปิงปอง ระเบิดขวด มาจากหน้า และบนตึกห้างไอทีสแควร์ บนสะพานลอย และบนโทลล์เวย์ และยิงใส่หนังสติ๊กบรรจุระเบิดปิงปองข้ามสะพานมา แต่พลาดลงด้านหลังรถเครื่องเสียงมวลชน กปปส.ลาดพร้าว
- ชายชุดดำชั่วในเครื่องแบบลงรถตู้ แล้วไปมอบไต้สะพานลอยบ้าง แอบอยู่หลังและข้างร้านขาย Pizza หน้าห้างบ้าง ยิงใส่มวลชน กปปส. บางคนระดมยิงปืนจนหมดลูกโม่ เพื่อช่วยคุ้มกันมวลชนโกตี๋ ส่วนที่เหลือไม่กล้าเข้าไประงับเหตุแค่พูดว่า "กลัวโดนลูกหลง" (มีนักข่าวต่างชาติจับภาพใบหน้าและสังกัดชัดเจน)

- เวลา 16.30 น. ชายไร้สีนิรนาม (ไม่เกี่ยวกับ กปปส.) ซึ่งเตรียมการมาอย่างดี เข้าจุดที่กำหนดมีหน่วยชี้เป้าพิกัดอยู่ที่สูงถือวิทยุรับส่ง หน่วยจรยุทธ์ จุดริมทางรถไฟ เกาะกลางถนน จัดวางรูปแบบกำลัง แบบซุ่มโจมตี เมื่อได้จังหวะระยะ ได้ระดมยิง BB Gun ในถุงป๊อบคอนสวนไม่ยั้งด้วยความแม่นยำ และชำนาญกว่า จึงโดนแก๊งค์โกตี๋เจ็บราว 4 ราย ( นักข่าวจับภาพชัดเจน โดยเขาไม่ได้ทำร้ายนักข่าวแม่แต่น้อย เนื่องจากเป็นนักรบนิรนามไร้สีคุณธรรม )
- เกิดการต่อสู้รัวสิ่งเทียมปืน สลับการปาระเบิด ดังอย่างต่อเนื่องยาวนาน เหมือนลิเบีย เลบานอน ประชาชนต่างหมอบหลบแกมวิ่ง และห้างไอทีสแควร์ประกาศปิดห้าง
- มีชายเสื้อขาวแก๊งค์โกตี๋ถูกยิง 2 คนถูกนำส่ง รพ.วิภาวดี นักข่าวและมวลชนถูกสะเก็ดประทัดยักษ์โกตี๋ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
- เวลา 17.20 น. บนสะพานลอย และด้านล่างห้างฯ มีผู้หลบภัยดงกระสุน นับร้อยคน
และมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บเข้าไปหลบภัยปฐมพยาบาล
- เวลา 17.45 น. ชายชุดดำชั่วพร้อมอาวุธปืน แฝงกายเข้ามาเหมือน กปปส.ทุกอย่าง ตรงเข้าทำร้ายหลวงปู่ฯ ระยะ 5 เมตร แต่สารวัตรชายชุดเขียวและการ์ดสามารถบล็อก ระดมสรรพสิ่งดนตรีไทยและสากลจนน่วมตั้งหัวจรดเท้า และจับกุมตัวไว้ มีบัตรประจำตัวข้าราชการ มอบให้ชายชุดเขียวควบคุมตัวสืบสวนต่อให้ไม่อยากลืนเลื่อนต่อไป
- แก๊งค์โกตี๋ และชายชุดดำชั่ว ถูกนักรบหน่วยสังหารโจรดำตีโต้แตกระส่ำ โดนตลบหลังขย้ำซะเละไม่มีชิ้นดี ฝีมือห่างชั้นจึงได้ล่าถอยออกมายังหน้าห้างไอทีสแคว์ และเริ่มสลายตัวแบบเสียฟอร์มโจร อาการตกมันหายเป็นปลิดทิ้ง

4. ระยะควบคุมและเก็บรายละเอียด
- เวลา 17.54 น. เหตุการณ์ราว 1-2 ชั่วโมงชายชุดเขียวอาวุธเต็มพิกัดราบ 11 เคลียร์พื้นที่ปิดสะพานข้ามแยกหลักสี่ ไม่ให้รถสัญจรผ่าน โดยนำรถกระจายเสียงออกมาประกาศกันมวลชนออกว่า “ อย่าเข้าไปปะทะ ชายชุดเขียวจะดูแลประชาชนเอง ชายชุดเขียวจะจัดการพวกมันเอง “ และช่วยนักข่าวช่างภาพที่ติดอยู่ในป้อมตำรวจหลักสี่ออกจากจุดยิงปืน
- เวลา 18.45 น. หลวงปู่ฯ และประชาชนปลอดภัย สวดมนต์เย็น ด้านนอกเสียงปืนสงบ ชายชุดเขียวราบ 11 คุมกำลังแน่นหนา และนอนเป็นเพื่อน
- เวลา 22.30 น. แก๊งโกตี๋ลอบส่งสมุนหมาลอบกัด 2 คน ยิงลงมาจากตึก IT square ใส่ผู้หญิงที่เดินผ่านใกล้ สนง.เขตหลักสี่ จนบาดเจ็บ และถูกชายชุดเขียวและการ์ดหลายสิบคนรุมประเคนด้าม BB Gun และสิ่งเทียมไม้ เท้า หมัด ใส่ไม่ยั้งจนสลบเหมือด ถูกจับตัวได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว และข่าวว่ามันอายจึงจะลาไปเที่ยวทะเลยาว ญาติคงไม่เจอหน้าชายชั่ว 2 คนนี้อีกแล้ว
654384286.jpg

654383d2d.jpg

ต่อมาชายชุดดำรองผู้ ผบ.นครบาล แถลงข่าวเหตุปะทะระหว่างมวลชนกลุ่ม กปปส. กับคนเสื้อแดงที่บริเวณแยกหลักสี่ ยืนยันว่า “ไม่เกี่ยวข้องกับโกตี๋” แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี...เออ..เอากะมันซิ ประชาชนเขากินข้าว ไม่ได้แดกหญ้าจะได้เชื่อ
ถัดมารอโฆษกชายชุดเขียว สวนบ้างว่ากลุ่มผู้ใช้อาวุธ “คือโกตี๋ “ ที่รวมอยู่หน้าห้างไอทีสแควร์ และบริเวณหน้าวัดหลักสี่ ชายชุดเขียวที่เกิดเหตุระบุชัดเจนว่า “ มีการใช้อาวุธมาจากทางฝั่งหน้าไอทีสแควร์ “ จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้ใช้อาวุธตอบโต้กันไปมา ที่เกิดเหตุพบร่อยรอยการใช้อาวุธมีมาจากหลายทิศทาง
ถ้าไม่มีชายไร้สีนิรนาม และหน่วยสังหารโจรดำ ปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ในวันนั้น คงตกเป็นเครื่องมือของชายดูไบ รัฐอั้งยี่แดง ชายชุดดำฝ่ายชั่ว และแก๊งค์โกตี๋ ใช้สร้างสถานการณ์สังเวยให้เกิดการเจ็บและตายจำนวนมาก เป็นข้ออ้างในการปฏิวัติตัวเอง ล้มคดีความ และครองอำนาจต่อ แต่แผนทั้งหมดของโจรชั่วผิดพลาดไปหมด...ไม่มีคนตายเลยสักคน เจ็บแค่ 7 คน
“ ความโง่ของนกกระจอก หรือจะหยั่งรู้ความคิดพญาอินทรีย์ได้ ” ไม่พูดมากแต่เฉียบคม และไม่ชั่วเหมือนพรรคแดงที่เอาเขมรมาฆ่าคนไทยด้วยกันเอง
สมัยโบราณพระพุทธเจ้ายังมีปัญจวัคคีทั้ง 5 ปกป้อง...แล้วทำไมประชาชนจะมีชายไร้สีนิรนามปกป้องบ้างไม่ได้ !!
หมายเหตุ เสธ ขอไม่แสดงภาพชายไร้สีนิรนาม เพราะอยากให้เขาเป็นหน่วยลึกลับต่อไป
@เสธ น้ำเงิน
https://www.facebook.com/topsecretthai




#802334 ... คดี 6 ศพวัดปทุม อีกหนึ่งผลงานอัปยศ ของ ธาริด ณ ดีเอสไอ /หนังเพิ่งเริ่ม เส...

โดย Maratiraj_ on 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:33

นึกถึงคำพูดของ คนกลางในสามโลก เคยบอกว่า

 

เขาไม่ต้องการชัยชนะทางกฏหมาย แต่เขาต้องการชัยชนะทางการเมือง

 

เรื่องกฏหมายเล่นได้ยันหมดอายุความ

 

แต่เรื่องการเมืองเล่นได้ยันลูกบวช




#801718 ใครฆ่าน้องเกด

โดย พอล คุง on 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:53

ไม่มีอะไรครับ แค่จะแปะคลิปนี้

 

https://www.youtube.com/TRjieU5YmCo




#801817 ใครฆ่าน้องเกด

โดย จูกัดขงเบ้ง on 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:34

เรื่องนี้

ขึ้นศาลฟ้องร้องกันรับรองหลุด

แบบเดียวกับคดีเอกยุทธนั่นแหละ ที่ฟ้องไอ้บอลกับไอ้อะไรอีกตัวนึงน่ะ

สำนวนเขียนแบบ ไม่เอาผลของนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาเลย

อ่านสำนวนแล้ว จงใจเขียนให้ศาลสรุปตามนั้น

 

จะให้ศาลทำไง ก็เขียนมาอย่างนั้น ศาลจะบอกว่า

เออเมือวานศาลได้อ่านเวปเสรีไทย กระทู้ ใครฆ่าน้องเกด โดยคุณแอมเพิลพัวร์เป็นผู้ตั้ง อย่างละเอียดแล้ว

ศาลขอตัดสินว่า

ให้ DSI ไปปรับสำนวนมาใหม่ ถ้ายังเขียนมาแบบเดิม ศาลจะสั่งจำคุกไอ้ริดสีดวงของDSI 

เหรอ

 

นี่ไม่ใช่การขึ้นศาลแบบโจทก์จำเลย

มันแค่การขอคำสั่งศาลตัดสินให้เป็นคดี วิสามัญฆาตกรรม แค่นั้น

ยังต้องสู้กันอีกในฐานะโจทก์กับจำเลย

 

ไอ้ห้าเอ็ม ก็ทำเป็นตื่นเต้น รีบเอามาโพสต์ตีกินใหญ่

ตามี สมองมี ไม่ใช้ คิดว่าในเสรีไทยเขาจะไม่ใช้เหมือนมิง

เฮ้อออออ




#651213 พยานยันชัด ชายชุดดำอยู่ในวัดปทุมฯ ก่อนตาย 6 ศพ...

โดย wat on 22 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:56

nhang.jpg

 

รอให้ไอ้ห้า m ลากเส้น มาก่อนเหอะ พวกพี่จะหนาว :lol:  :lol:  :lol:

 

-_-  สาธุ... เ ฮี้ ยนค๊อดๆ...

 

<_<  เตรียมจัย... ยาวแน่ทู้กรู.... เอิ๊กกกกกกกกกกกกกกก...




#651149 พยานยันชัด ชายชุดดำอยู่ในวัดปทุมฯ ก่อนตาย 6 ศพ...

โดย wat on 22 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:11

45813.jpg

 

เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) พนักงานอัยการนำตัว นายอภิสิทธิ์ แสงแก้ว พยานในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ ยื่น 4 คำร้องขอให้ไต่สวนชันสูตรการเสียชีวิต 6 ศพในวัดปทุมวนาราม เมื่อ 19 พฤษภาคม 2553 ขึ้นเบิกความต่อศาล โดยนายอภิสิทธิ์ เบิกความว่า พยานและเพื่อน รวม 6 คน ถูกชักชวนไปทำบั้งไฟหลังเวทีแยกราชประสงค์ เพื่อเป็นอาวุธใช้ยิงใส่ทหาร ได้รับค่าจ้างวันละ 500 บาท แต่เมื่อไปทำกลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลง จึงตัดสินใจเลิกทำ และไปอาศัยอยู่ในวัดปทุมวนาราม

 

ทั้งนี้ได้เห็นกลุ่มชายชุดดำ เดินอยู่ภายในวัด ตอนกลางวันไม่ถืออาวุธ แต่ตอนกลางคืนจะถือปืนเอ็ม 16 ในวันสลายการชุมนุมเห็นปากกระบอกปืนบนชั้น 2ของกุฎิพระ ยิงใส่กลุ่มทหารบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส นอกจากนี้วันเกิดเหตุพยานและเพื่อนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยออกมานอกวัด เพื่อนของพยานทั้ง 5 คน ถูกยิงเสียชีวิต พยานตกใจกลัวจึงกลับเข้าวัด และออกจากวัดทางบริเวณด้านหลัง แต่เจอเจ้าหน้าที่ทหาร นำตัวส่งตำรวจ ทั้งนี้พยานได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ศาลนัดไต่สวนพยานครั้งต่อไปในวันที่ 25 เมษายนนี้ โดยจะนำพยานกลุ่มพนักงานสอบสวน และผู้เชี่ยวชาญการตรวจพิสูจน์หลักฐานต่างๆเข้าเบิกความด้วย

 

http://www.naewna.com/politic/45813

 

-_-  หนีความจริงได้ก็หนีไปเถิด... ยังไงก็ไม่พ้นกรรม...




#799711 ..... กิจกรรม ปันน้ำใจสู่ทหารหาญ By กลุ่ม NON แดง .....

โดย GBI on 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 03:35

แจ้งข่าวคราวเพิ่มเติม ขณะนี้ทางกลุ่มได้ขยายพื้นที่ ปันน้ำใจ ให้ทหาร ที่

 

กรมทหารพราน จังหวัดปัตตานี

 

 

 

ทหาร.jpg

 

 

ท่านที่ต้องการร่วมบริจาค สามารถโอนเงินเข้าที่บัญชีของพันทิป และโปรดแสดงหลักฐานการโอน 

(ถ่ายรูปสลิป แล้วโพสต์ที่นี้ หรือ ที่เพจ https://www.facebook...rsToOurSoldiers (หน้าไมค์/หลังไมค์)

หรือที่ กระทู้ในพันทิป http://pantip.com/topic/30793052 )

 

เพื่อทางกลุ่ม จะได้อ้างอิงจำนวนเงินกับทางพันทิปได้ถูกต้อง

 

 

 

ณ ตอนนี้ ยังมีผู้ร่วมบริจาค 4 ท่าน ที่ไม่ได้แสดงหลักฐานการโอนกับทางกลุ่ม

ทางกลุ่มไม่สามารถเบิกจ่าย ใช้เงินตรงส่วนนี้ได้ เพราะบัญชีของพันทิป เป็นบัญชีรวมทุกกิจกรรมของพันทิป

 

 

1374979165-mVRkuzu1-o.jpg




#784418 ..... กิจกรรม ปันน้ำใจสู่ทหารหาญ By กลุ่ม NON แดง .....

โดย Emolution on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:07

ควายแดงจะเห่ายังไงหว่า เห้นว่าเคยมีโครงการปันน้ำใจเยี่ยมคนแดนไกลด้วยนะ




#784394 ..... กิจกรรม ปันน้ำใจสู่ทหารหาญ By กลุ่ม NON แดง .....

โดย หนูอ้อย on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:44

รักทหารจริงจัง                                                   :angry: ชังถั่งเช่าจริงจริง

%E0%B8%97%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0




#784344 ..... กิจกรรม ปันน้ำใจสู่ทหารหาญ By กลุ่ม NON แดง .....

โดย จูกัดขงเบ้ง on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:55

อนุโมธนาสาธุครับ

ยังไง ทหารก็เป็นทหาร วันยังค่ำ