Jump to content


mr.patton

Member Since 11 October 12
Offline Last Active 30 May 14 11:35
-----

#1139129 ด่วนจากศาลอาญา รัชดา!!!

Posted by mr.patton on 19 April 2014 - 11:00

ให้ก่อเเก้ว  เป็นเเกนนำจัดชุมนุมก็ดีครับ ชัดดี พวกมันจะได้ไปเร็วขึ้น  ผมจะได้เข้าไปเชียร์ตามเพจนิติทรราชให้ออกมาร่วมชุมนุม ไม่ใช่หลบปากเก่งปากหมาเเต่ในจอ

attachicon.gif10264760_576944829087484_6399619398370370985_n.jpg

 

บอกศาลว่าไม่สบาย พอศาลบอกยกคำร้อง ออกมาแถลงหน้าหมาอยู่ในเอเชียอาบแดด บอกก่อแก้ว ไปเตรียมการชุมนุมใหญ่...

 

 

1796601_548321518616482_1322620055_t.jpg

 

 

 

 

-_-  ไม่อัปรีย์ ทำงี้ไม่ได้หรอกขอรับ...




#1138942 จารุพรรณ กุลดิลก คือใครหรือ??

Posted by mr.patton on 19 April 2014 - 00:27

พูดถึงชาวนามีเรื่องหนึ่งอยากเล่าให้ฟัง

 

ผมเคยไปบ่นโดยไม่ทันคิด ว่า " ทำไมไปผูกคอตายกัน  มีหนี้นอกระบบก็หนี้มาอยู่ กทม.สิ จะอยู่ที่กระทรวง หรือ ไปอยู่กับหลวงตาก็ได้  ฝากบ้านทรัพย์สินที่พอมีราคาไว้กับคนรู้จักก็ได้ จะผูกคอตายทำไม" 

 

มีลุงชาวนาคนหนึ่งพูดขึ้นว่า " เชือกเส้นเดียวไม่ต้องลงทุนอะไร ไม่ลำบากใครมากด้วย"

 

คำพูดเเบบนี้มัน บอกได้เลยครับว่า  เขาหมดหวัง




#1138890 เมื่อยิ่งลักษณ์หมดอำนาจลง ท่านเฉลิมและครอบครัวจะอยู่ตรงไหนครับ

Posted by mr.patton on 18 April 2014 - 23:06

เรื่อง ยิ่งลักษณ์หมดอำนาจ เป็ดไม่กลัว เเต่ถ้าทหารมา เป็ดหลบ ไม่เชื่อคอยดู เป็ดมันกลัวทหาร 




#1138871 เพื่อนๆสมาชิกเรามารวบรวมบทวิเคราะห์เศรษฐกิจ 2013-2014 ไทยเเละโลกกันเถอะอนาคตเ...

Posted by mr.patton on 18 April 2014 - 22:41

ส่วนอันนี้ เป็น รายการเรื่องเด่นอาเซียน TNN24 
Ep.12 "การปรับเปลี่ยนประเทศไทยภายใต้บริบทของการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลก" โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล และ ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล


ความกล้า และการปรับเปลี่ยนทัศนคติของคนในประเทศ เป็นสิ่งสำคัญในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ทันกระแสโลก และสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นได้

: : ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า การปรับเปลี่ยนทัศนคติ ของคนในประเทศ เป็นจุดเริ่มต้นและเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงใหญ่ของโลกทั้งการเปลี่ยนแปลงด้านโครงสร้างประชากรและการเข้าสู่สังคมเทคโนโลยีอัตโนมัติย่อมส่งผลให้บางประเทศได้เปรียบและมีความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้น

ดังนั้นการยกระดับศักยภาพการผลิตจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการในทันที เพื่อไม่ให้ช่องห่างของศักยภาพการผลิตของไทยกับประเทศอื่นในภูมิภาคเดียวกันต่างกันมากขึ้นเรื่อยๆ 

: : ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา มองว่า การจะเปลี่ยนแปลงให้ทันกระแสโลกนั้น เราต้องกล้าที่จะปรับเปลี่ยน และอยู่บนพื้นฐานของความพอเพียง สำรวจความพร้อมของตัวเองก่อน และทำในสิ่งที่ตนถนัดและเชี่ยวชาญ 

ดร.สุเมธ ย้ำว่า ประเทศไทยมีจุดอ่อน คือ การบริหารจัดการ มีทั้งคน และทรัพยากร แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด  

 

 




#1138866 เพื่อนๆสมาชิกเรามารวบรวมบทวิเคราะห์เศรษฐกิจ 2013-2014 ไทยเเละโลกกันเถอะอนาคตเ...

Posted by mr.patton on 18 April 2014 - 22:38

ไม่ได้เข้ามากระทู้นี้สะ นานเพราะ ไปช่วยเพื่อนๆชาวนาเดินทางหนีเจ้าหนี้นอกระบบเข้ามาทวง เงินจำนำข้าวจาก อีปู 

 

คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายในกทม.ก่อนกลับไป ตจว.เลยขอ เอาข่าวมาลงสักเรื่อง2เรื่อง น่าจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย  

 

 

กูรูทอล์ค มันนี่ ชาแนล ธนาคารเกียรตินาคิน
สัมภาษณ์ ดร.ปิยะศักดิ์ มานะสันต์ (4 เมย. 57)

* บทความด้านล่างเป็นการเล็คเชอร์ (ไม่ได้มาจากการถอดเทปสัมภาษณ์) ผิดพลาด ตกหล่นประการใด ขอภัยไว้ ณ ที่ด้วย

ผลจากปัญหาการเมืองยืดเยื้อ ที่มีผลต่อเศราฐกิจ มีมุมมองที่เปลี่ยนไป คือ มีการปรับลดจีดีพีลงจาก 2.8% มาที่ 1.1% ประเด็นหลักคือ

- วันที่ 21 มีค. ที่ศาลให้เลือกตั้งเป็นโมฆะ 2 ฝ่ายไม่มีท่าทีที่จะรอมชอม คาดว่าจะได้รัฐบาลในครึ่งปีหลังจีดีพีจะโต 1.1%

สมมุติฐานหลัก ๆ มาจากการเมือง ดูว่าเลือกตั้งได้หรือไม่

- เลือกตั้งใหม่ถ้าลงทุกพรรค เลือกตั้งได้ โดยไม่มีการขัดขวาง น่าจะได้รัฐบาลใหม่ในไตรมาส 4 โดยคาดว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือน สิงหาคม

- ไม่สามารถจัดการเลือกได้

- เกิดสุญญากาศทางการเมือง เรื่อง พรบ 2 ล้านล้าน, คุณถวิล, และที่มาสว. ซึ่งจะทำให้เหลือแค่ สว.สรรหา >> เกิดนายก.คนกลาง อาจทำให้เกิดการปะทะมวลชน << ทหารเข้ามา ความเชื่อมั่นหาย เศรษฐกิจตกต่ำ โอกาสเกิดประมาณ 30% เป็น worst case

การเมืองเป็นน้ำหนักหลักที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทย
ต้องติดตามดูประเด็นต่อไปนี้

- การเลือกตั้ง ทุกพรรคกลับมาลงหรือไม่

- การเลือกตั้ง สว. ที่ผ่านมา กกต. ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ สว.ใหม่ จะโหวตประธานวุฒิ จะถูกถอดถอนหรือไม่ รัฐบาลรักษาการจะสิ้นสภาพหรือไม่

-รัฐบาลรักษาการสิ้นสภาพ

- กรณี คุณถวิล อาจจทำให้ นายก. และ ครม ทั้งคณะ สิ้นสภาพ เกิดสูญญากาศทางการเมือง

- การปะทะของมวลชน 2 ฝ่าย

ตัวเลขแต่ละกรณี

- ดีที่สุด จีดีพี 2.1% ปีหน้า 2.5% ปีหน้าโตต่ำ ๆ แต่ไม่ติดลบ

- กรณีฐาน จีดีพีปีนี้จะโต 1.1% การบริโภค การลงทุน ความเชื่อมั่น หดตัว ปีหน้าฟื้น 4

- กรณีแย่ คือมีการปะทะกัน จีดีพีปีนี้จะ -2% ปีหน้า 0.7% ทุกอย่างจะหดตัว ทั้งการลงทุนรัฐและเอกชน

ตลาดการเงิน การลงทุน ผลกระทบ

- ภาคการเงิน ดอกเบี้ยนโยบาย จะลดลงยาก เพราะเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น

- กรณีแย่มาก ๆ จีดีพี -2% อาจจะมีการปรับลดดอกเบี้ยโดยทั้งปีจะลดลง 0.5% ทำให้ธนาคารลดดอกเบี้ยทั้งฝาก และถอน

- ผลตอบแทนพันธบัตร จะต้องปรับขึ้น เพราะมีการไหลกลับของเงินทุน และวิกฤตการเมือง ทำให้มีการเข้าลงทุนอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรอายุ 10 ปีจะไปอยู่ที่ 4.4% และไปอยู่ที่ 4.8% ในปีหน้า

การส่งออกน่าจะดีขึ้นช่วงนี้ เเต่เรื่องข้าวคงยาก >>>> - ค่าเงิน จะอ่อนลง ปลายปี 34 จาก 32 บาทกว่า ๆ ในช่วงนี้

หุ้น น่าจะปรับลดลงนิดหน่อย แต่ขึ้นกับสถานการณ์การเมืองด้วย <<<<<< 




#1138429 ยิ่งลักษณ์บอกจะจ่ายค่าข้าวภายในเดือนนี้รอบที่เท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรสาวกเรามันโ...

Posted by mr.patton on 18 April 2014 - 14:05

โครงการรับจำนำข้าวเริ่ม ต.ค.2556 มีงบตั้งต้น4.4เเสนล้าน จ่ายเเล้ว 5.4 พันล้าน ส่วนต่างที่เหลือค้างจ่าย4เเสนล้านกว่าหายไปไหน?   

 

คนที่อยากให้เกิด รัฐประหารมากที่สุด คือ  อี นายกปู นี้ละ จะได้รีบหนี ไป เสวยสุขบนความทุกข์ของชาวนา




#1138296 ยิ่งลักษณ์บอกจะจ่ายค่าข้าวภายในเดือนนี้รอบที่เท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรสาวกเรามันโ...

Posted by mr.patton on 18 April 2014 - 12:35

รัฐบาลยิ่งลักผู้สนับสนุนให้เอกชนไปร่วมการประมูล แพ้ประมูล ข้าว ไทยวืด8แสนตัน ญวนเอาไปกิน ( ถ้าเอกชนไปเอง โดยไม่เอาข้าวที่อยู่ในโดยไม่เอาข้าวของรัฐไปร่วมประมูลผลอาจไม่ออกมาเเบบนี้)วิบากกรรมยังไม่จบ! ไทยวืดประมูลข้าว 8 แสนตันให้ฟิลิปปินส์ หลังเวียดนามเสนอราคาต่ำ  หันทำตลาดอื่นที่ต้องการข้าวคุณภาพอย่างมาเลเซีย  ล่าสุดรัฐปล่อยข้าวให้เอกชนรวม 5.2 แสนตันทั้งแบบประมูลทั่วไปและคำสั่งซื้อโดยตรง ระบุได้ราคาดี จับตา "โต้ง" แจง ป.ป.ช.

    นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า การประมูลข้าวที่ฟิลิปปินส์ ปริมาณรวม 8 แสนตัน โดยไทยได้สนับสนุนให้เอกชนไปร่วมการประมูลเมื่อ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าเวียดนามเสนอขายขาวข้าว 15% ทำให้เวียดนามสามารถเสนอราคาที่ต่ำมากได้ จึงประเมินในเบื้องต้นว่าไทยไม่น่าจะชนะการประมูลครั้งนี้ เพราะไทยโดยเอกชน 2-3 รายเสนอขายข้าว 5% ซึ่งเป็นข้าวคุณภาพดี จึงไม่สามารถไปแข่งขันราคากับเวียดนามได้
    อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปไทยจะพิจารณาตลาดที่ต้องการข้าวคุณภาพเพื่อแบ่งส่วนแบ่งตลาดกับเวียดนามให้ชัดเจนหลีกเลี่ยงการแข่งขันเพื่อตัดราคาขายกัน และจะไม่ทำให้ข้าวคุณภาพของไทยเสียตลาด โดยล่าสุดมาเลเซียสนใจซื้อข้าวจากไทยหลายแสนตัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา
    นายสุรศักดิ์กล่าวอีกว่า คณะกรรมการพิจารณาระบายข้าวสต็อกรัฐบาลได้สรุปผลการระบายข้าวล่าสุดรวม 5.2 แสนตัน แบ่งเป็นการระบายแบบประมูลทั่วไป และการเสนอซื้อแบบตรงเพื่อการส่งออก และเมื่อรวมผลการประมูลข้าวในส่วนภูมิภาคที่จังหวัดสุพรรณบุรีปริมาณ 1.69 แสนตัน สามารถระบายได้รวม 6 หมื่นตัน ก็จะทำให้มีการระบายข้าวรวมเกือบ 6 แสนตัน โดยจะนำข้อสรุปเสนอให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตีและ รมว.พาณิชย์พิจารณาเห็นชอบหรือไม่ต่อไป
    “เมื่อสัปดาห์ก่อนเราเปิดประมูลรวม 8 แสนตัน  ไม่สามารถขายได้ประมาณ 2 แสนตัน เพราะมีการเสนอราคาต่ำกว่าเกณฑ์ที่ได้ตั้งไว้ จึงตัดสิทธิ์ผู้ที่เสนอราคาต่ำออกไป และพิจารณาเฉพาะผู้ที่เสนอราคาตามเกณฑ์ ทำให้การระบายข้าวครั้งนี้ได้ราคาดี และมีเอกชนทั้งจากโรงสี พ่อค้า และผู้ส่งออกที่ได้ซื้อข้าวจากรัฐบาล” นายสุรศักดิ์กล่าว
    ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้ปากคำต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะพยานโครงการรับจำนำข้าว ที่ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ลงไปตรวจสอบปัญหาสต็อกข้าวในโกดัง ภายหลังการให้ปากคำเป็นเวลา 3 ชั่วโมง
    พล.ต.ต.ธวัชกล่าวว่า ป.ป.ช.ซักถามถึงวิธีการ ขั้นตอน และผลการตรวจสต็อกข้าวในโกดังตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ตรวจสอบ ได้ชี้แจงว่าการตรวจ สต็อกข้าวใช้เจ้าหน้าที่ 3 หมื่นคนในการลงพื้นที่ตรวจสอบทั่วประเทศ ผลการตรวจสอบพบว่าไม่มีปัญหาการทุจริตในโครงการ ส่วนโรงสีที่มีปัญหามีเพียงไม่กี่แห่ง และได้ลงโทษไปแล้ว รู้สึกพอใจการให้ปากคำครั้งนี้ มั่นใจว่าชี้แจงได้ไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องที่ได้ตรวจสอบด้วยตัวเองทุกขั้นตอน นอกจากนี้ได้ยื่นเอกสารประกอบการชี้แจงเกี่ยวกับผลการตรวจสต็อกข้าว 78 แผ่น หลังจากนี้ ป.ป.ช.คงไม่มีการเรียกมาชี้แจงเพิ่มเติมอีก
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 18 เม.ย. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง จะให้ปากคำในฐานะพยานคดีจำนำข้าวต่อ ป.ป.ช.  ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลโครงการ ส่วนการพิจารณากรณีที่ทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ขอให้ ป.ป.ช.ไต่สวนพยานโครงการรับจำนำข้าวเพิ่มเติมอีก 2 ปาก คือ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายสมชัย สัจจพงษ์ ผอ.สำนักเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) นั้น ที่ประชุม ป.ป.ช.ยังไม่มีมติว่าจะอนุญาตให้มาเป็นพยานหรือไม่ เนื่องจากต้องขอรอฟังคำชี้แจงจากนายกิตติรัตน์ก่อน.  

 

 

ต่างชาติเขาไม่โง่เหมือนพวกอวยเพื่อทักษิณ นี้ จริงไหม




#1136583 ขอความเป็นธรรมให้ผู้เสียชีวิตเถอะครับพี่น้องเลือดNCO ต้องจบชีวิตโดยชดใช้ค่าเส...

Posted by mr.patton on 16 April 2014 - 13:45

"เเละเเล้วเรื่องนี้ก็เงียบหายไปจากสังคมไทย  เหมือนๆเรื่อง วงโย นั้นละ ว่าไหม" เพื่อนทหารในวงเหล้าพูดขึ้นมาลอยๆในช่วงสงกรานต์

 

"เรื่องนี้ถ้าคนเสื้อเเดง ไม่เอามา "เยาะเย้ย" ตามเพจต่างๆก็เเทบไม่มีคนรู้เลย  ขนานเราเป็นทหารที่ปฎิบัติงานอยู่ชายขอบของประเทศเรายังรู้เรื่องนี้ที่หลังเลยว่าเรื่องมันเป็นมาอย่างไร ไม่รู้จะขอบคุณคนเสื้อเเดงวิธีไหนดี" เพื่อนอีกคนในวงพูดขึ้นมา




#1135839 คิดจะตั้งตนเป็นรัฐาธิปัตย์ ฟังซะจะได้หายโง่!!

Posted by mr.patton on 15 April 2014 - 10:40

รัฐาธิปัตย์ ตามที่เจ้าของกระทู้นำเสนอมา คืออะไรครับ

 

เเล้ว รัฏฐาธิปัตย์ คือ อะไร

 

เหมือนกันหรือต่างกันอย่างไร ครับ  

 

 

นักปราชญ์นิติปรัชญา กล่าว่า"แม้รัฐสภาจะมีอำนาจสูงสุด แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่ารัฐสภาจะใช้อำนาจบาทใหญ่คุกคามประชาชน เพราะรัฐสภาย่อมกลัวพลังของประชาชน และสมาชิกสภาเองต่างก็มีที่มาจากสังคมนั้นๆ จึงมีจิตสำนึกทางกรเมืองสูง และมีวิญญาณของสุภาพชนในระบอบประชาธิปไตยอย่างครบถ้วน จึงเป็นที่หวังได้ว่าจะไม่ใช้อำนาจของตนออกนอกรีตนอกรอย "

 

เเต่ประเทศไทยภายใต้ระบบทักษิณที่บริหารประเทศมาเกือบๆ20ปี เป็นเเบบนั้นไหม  

 

รัฏฐาธิปัตย์ ไม่ได้มีความหมายถึงตัวบุคคล หรือคณะบุคคล เเต่ยังมีความหมายในเชิงนามธรรม  

 

(ถ้าเเปล รัฏฐาธิปัตย์ ตามนี้ว่า "ผู้เป็นใหญ่ในรัฐ หรืออำนาจสูงสุดในรัฐ คืออำนาจอธิปไตย และคนที่เป็นรัฏฐาธิปัตย์ก็คือประชาชน" ) 
1. รัฐบาลที่เราเลือกมาได้บริหารงานเเผ่นดินตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่เขาเลือกมาหรือเปล่า

(คงไม่มีประชาชนประเทศใดในโลกเลือกรัฐบาลโดยมีเจตนารมณ์ให้รัฐบาลคอรัปชั่นเงินภาษีของตัวเองจริงไหมครับ)
2. เมื่อมีกลุ่มคนที่มีอำนาจบริหารงานเเผ่นดินใช้อำนาจรัฐช่องว่างของกฏหมาย กอบโกยหาประโยชน์ให้ตนเเละพวก วันนี้เราจะทำอะไรในฐานที่เราเป็นประชาชนในชาติ เรามีหน้าที่เป็นเจ้าของประเทศโดยกำเนิด

( อย่าอ้างเลยครับว่า ถ้าเห็นว่าทำผิดกฏหมาย ให้ไปฟ้องศาลเอาผิด เราจะไม่ทำอะไรหรือถ้าเห็น พี่สาวน้องสาวโดนข่มขื่น เราฟ้องศาลเอาผิด ขึ้นศาลคนร้ายหลุดจากคดี เราจะปล่อยให้คนร้ายอยู่อย่างสงบสุขในสังคมต่อไปหรือ)

 

 "มีเเต่คนบ้าเท่านั้นเเหละ ที่เลือกใช้วิธิการเดิม เพื่อให้ได้ผลลัพท์ ที่เเตกต่าง"




#1132961 ไหนหล่ะ ฝ่ามือ โกตี๋ ยิ่งลักษณ์ สั่งให้ฟ้อง 112 เองไม่ใช่เหรอ ปวิณ คำผกา...

Posted by mr.patton on 11 April 2014 - 00:10

สิ่งที่ ยิ้ม และ ตี๋ อ้างเพื่อแก้ตัว สามารถนำมาเป็นหลักฐานในชั้นศาลได้ทั้งหมด 
อย่างบอกว่า โดนตัดต่อ ก็ขอเทปสัมภาษณ์เต็มๆจากสถานีโทรทัศน์ของแคนาดา มาเปิดในศาล ไม่เห็นต้องหนี 

ส่วนเรื่องที่ ยิ้ม จะเอาเรื่องคนที่ แชร์คลิป ตี๋ ก็ปล่อยมัน เอาไปฟ้องข้อหาอะไร ถ้าทำก็แปลว่ายอมรับว่าคลิป ตี๋ หมิ่นจริง จึงเอาเรื่องคนที่แชร์คลิปนี้ไปฟ้อง 

คนที่โดนฟ้องก็ให้การได้ว่า ไม่รู้ว่าหมิ่นหรือยัง ตอนแชร์ยังไม่มีใครฟ้องคดี อีกศาลก็ยังไม่ตัดสินว่าหมิ่น เป็นการรู้เท่าไม่ถึงการ 

ใครที่เคยคิดว่า ยิ้ม กับ ตี๋ เป็นคนฉลาดเป็นคนเก่ง คงเห็นแล้วว่าไม่ใช่ และยิ่งบอกว่าพวกนี้เป็นคนจริงผมมองว่ายิ่งห่างไกล พวกนี้เป็นแค่ 18 มงกุฏ

แต่ก็นั่นแหละจะเอาอะไรกับพวกรับเดินเก็บเงินวินมอร์เตอร์ไซต์ เปิดบ่อน เลี้ยงโจร อีกพวกที่ไปรับมอบอำนาจลิขสิทธิ์แล้วปั้นเรื่องหรอกกินเงินร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ 

แดงนักเลงแบบนี้ ประชาชนเลยสั่งสอน 
ทั้งที่เป็นเขตแดงแท้ๆแต่ แพ้เลือกตั้ง ทั้งที่ปทุม ทั้งที่ดอนเมือง สายไหม 




#1132960 ไหนหล่ะ ฝ่ามือ โกตี๋ ยิ่งลักษณ์ สั่งให้ฟ้อง 112 เองไม่ใช่เหรอ ปวิณ คำผกา...

Posted by mr.patton on 11 April 2014 - 00:09

โผล่แล้ว! โกตี๋ บอกคลิปโดนตัดต่อ มาธุระต่างประเทศ เสร็จเมื่อไหร่กลับมาสู้คดีแน่ (พร้อมทักษิณ เปล่าอิ อิ )
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9570000040563&keepThis=true&TB_iframe=true&height=650&width=850&caption=Manager+Online+-+การเมือง




#1132956 "โกตี๋" อ้างคลิปหมิ่นถูกตัดต่อ พร้อมสู้คดี จวกรัฐบาล "พอเสร็จนาฆ่...

Posted by mr.patton on 11 April 2014 - 00:08

สิ่งที่ ยิ้ม และ ตี๋ อ้างเพื่อแก้ตัว สามารถนำมาเป็นหลักฐานในชั้นศาลได้ทั้งหมด 
อย่างบอกว่า โดนตัดต่อ ก็ขอเทปสัมภาษณ์เต็มๆจากสถานีโทรทัศน์ของแคนาดา มาเปิดในศาล ไม่เห็นต้องหนี 

ส่วนเรื่องที่ ยิ้ม จะเอาเรื่องคนที่ แชร์คลิป ตี๋ ก็ปล่อยมัน เอาไปฟ้องข้อหาอะไร ถ้าทำก็แปลว่ายอมรับว่าคลิป ตี๋ หมิ่นจริง จึงเอาเรื่องคนที่แชร์คลิปนี้ไปฟ้อง 

คนที่โดนฟ้องก็ให้การได้ว่า ไม่รู้ว่าหมิ่นหรือยัง ตอนแชร์ยังไม่มีใครฟ้องคดี อีกศาลก็ยังไม่ตัดสินว่าหมิ่น เป็นการรู้เท่าไม่ถึงการ 

ใครที่เคยคิดว่า ยิ้ม กับ ตี๋ เป็นคนฉลาดเป็นคนเก่ง คงเห็นแล้วว่าไม่ใช่ และยิ่งบอกว่าพวกนี้เป็นคนจริงผมมองว่ายิ่งห่างไกล พวกนี้เป็นแค่ 18 มงกุฏ

แต่ก็นั่นแหละจะเอาอะไรกับพวกรับเดินเก็บเงินวินมอร์เตอร์ไซต์ เปิดบ่อน เลี้ยงโจร อีกพวกที่ไปรับมอบอำนาจลิขสิทธิ์แล้วปั้นเรื่องหรอกกินเงินร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ 

แดงนักเลงแบบนี้ ประชาชนเลยสั่งสอน 
ทั้งที่เป็นเขตแดงแท้ๆแต่ แพ้เลือกตั้ง ทั้งที่ปทุม ทั้งที่ดอนเมือง สายไหม 

โผล่แล้ว! โกตี๋ บอกคลิปโดนตัดต่อ มาธุระต่างประเทศ เสร็จเมื่อไหร่กลับมาสู้คดีแน่ (พร้อมทักษิณ เปล่าอิ อิ ) 




#1132911 ไหนหล่ะ ฝ่ามือ โกตี๋ ยิ่งลักษณ์ สั่งให้ฟ้อง 112 เองไม่ใช่เหรอ ปวิณ คำผกา...

Posted by mr.patton on 10 April 2014 - 22:37

กระทู้นี้ไม่มีสาระอะไร เเค่อยาก เเซว เฉยๆ

คุยกับคนเริ่มแคมเปญ "ฝ่ามืออากง"

 

Fri, 2011-12-02 00:35

ประวิตร โรจนพฤกษ์ สัมภาษณ์ "ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" ถึงที่มาและวัตถุประสงค์แคมเปญ "อากง" บนเฟซบุ๊ก เจ้าตัวชี้ระบบยุติธรรมไทยมาถึงปลายทางแล้ว หวังกระตุกรอยัลลิสต์สุดโต่งที่ใช้กฎหมายนี้เป็นเครื่องมือ แต่อาจทำให้สถาบันเสื่อมถอย

6437153489_7b9b184eae_o.jpg

ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักรัฐศาสตร์ สถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาแห่งสิงคโปร์ เริ่มต้นรณรงค์ออนไลน์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนายอำพล (ขอสงวนนามสกุล) หรือที่รู้จักกันในชื่อ "อากง" ซึ่งถูกตัดสินจำคุก 20 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า ส่งเอสเอ็มเอส 4 ข้อความ ซึ่งมีเนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี ไปยังโทรศัพท์มือถือของเลขาฯ ส่วนตัวของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในขณะนั้น ประวิตร โรจนพฤกษ์ สัมภาษณ์ ปวิน ทางอินเทอร์เน็ตถึงเหตุผลของการรณรงค์และความคาดหวัง

 

 

 

ข้อเท็จจริง กรณีอากง SMS  

 

http://webboard.seri...net/topic/2955-ข้อเท็จจริง-กรณีอากง-sms/   

 

..ประเด็นปลอม imei เนี่ย เห็นนาย ทฤษฎี ณ พัทลุง เอาไปฟุ้งในราย "เจาะข่าวตื้น" ของ จอห์น วิญญู น่ะครับ 

ผมเคยดูราการคมชัดลึกแบบผ่านๆ มีผู้เชี่ยวชาญเรื่องมือถือมาอธิบาย เขาบอกว่าเทคโนโลยีมันแพงมาก 
คงไม่มีใครไปทำแบบนั้นเพื่อใส่ร้าย อากงที่ไหนก็ไม่มีใครรู้ คือนอกจากไม่คุ้มแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม

ส่วนโปรแกรมเนี่ย ผมไม่แน่ใจว่าผู้เชี่ยวชาญท่านนั้นเขาอธิบายว่าอะไร 
แต่เลาๆ ว่า ถ้าเป็นโปรแกรมเนี่ย มันก็มีวิธีดูอยู่แล้ว(อย่างที่ จขกท. ว่านั่นแหล่ะมั้ง)

ถ้าเป็นไปอย่างที่พวกนิติราษฎร์กะคนอื่นๆ กังวล ถึงช่องว่างที่มีการปลอมแปลงอีมี่ได้ แล้วใช้112 กลั่นแกล้งทางการเมือง
ผมว่าถ้าอย่างนั่นเอาไปใช้กะพวกตัวเอ้ๆ ไม่ดีกว่าหรือครับ ทำไมต้องไปใส่ร้ายอากง

ไม่สมเหตุสมผล ขัดแย้งโดยหลักฐาน อย่างไม่ต้องมีสมอง ก็น่าจะคิดได้     

 

http://webboard.seri...ราวคดีอากง-112/

 

 

 




#1132902 จุดตายยิ่งลักษณ์ G2G ปลอม กับการไขปริศนา รัฐไทยยอมขาดทุนกับโครงการรับจำนำข้า...

Posted by mr.patton on 10 April 2014 - 22:17

จุดตายยิ่งลักษณ์ G2G ปลอม กับการไขปริศนา 
รัฐไทยยอมขาดทุนกับโครงการรับจำนำข้าว เพื่อใครกันแน่ ชาวนา หรือ "พวกมัน"

 

โดย อจ.หมุ่มเหลือน้อย PAUL
================================

9 ตุลาคม 2555 หลังประชุมครม.เสร็จ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ พร้อมบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมต.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการขายข้าวแบบ G2G จำนวน 4 ล้านตัน ไปยังหลายๆประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีนโดยจะแล้วเสร็จสิ้นปี 2556

มีการทำสัญญากับ "บริษัท จีเอสเอสจี จำกัด" และ "บริษัท ไห่หนาน จำกัด" โดยอ้างว่าเป็นรัฐวิสาหกิจจากจีน 

ทั้งที่ความจริงการทำสัญญาซื้อขายข้าว G2G กับประเทศจีนจะต้องผ่าน COFCO (ดูคำอธิบาย COFCO ด้านล่าง) ก่อน แต่ทั้งสองบริษัทด้านบนไม่สามารถหาหนังสือมอบอำนาจจาก COFCO มายืนยันได้ G2G ครังนี้จึงไม่สำเร็จ 

แต่มีความพยายามนำโควต้าข้าว G2G ครั้งนี้ใช้เพื่อขายข้าวให้กับ บริษัท เอกชนไทย

จากการตรวจสอบพบว่ามี บริษัทค้าข้าวจำนวน 17 บริษัท ของไทย ซื้อข้าวจากรัฐบาลโดยอ้างว่าเป็นการซื้อข้าว G2G โดยมีหลักฐานที่สำคัญคือแคชเชียร์เช็คจำนวนหลายพันใบ สั่งจ่ายโดยกรรมการของทั้ง 17 บริษัท จำนวน 89 คน
(ใน 17 บริษัท มีบริษัทส่งออกข้าว ที่ถูกเรียกว่าห้าเสือค้าข้าวรวมอยู่ด้วย)

จากการสอบสวนของ ปปช.อีกเช่นกัน พบว่าทุกบริษัทจะซื้อข้าวได้ต้องติดต่อผ่าน บ.สยามอินทิกา จำกัด และจะขนข้าวออกไปได้ก็ต่อเมื่อ จ่ายแคชเชียร์เช็คให้กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

จำนวนข้าวที่ซื้อขายโดยอ้าง G2G ครั้งนี้มีจำนวน 4.8 ล้านตัน 

+++++ 
การขายข้าวออกไปได้ เป็นเรื่องดี แม้จะไม่ได้ขายแบบ G2G แต่รัฐบาลระบายข้าวได้ แต่..................

การขายข้าวแบบ G2G ได้รับสิทธิพิเศษ ไม่ต้องจ่ายภาษี การขายข้าวให้บริษัทเอกชน โดยอ้างว่าเป็นการขายแบบ G2G เป็นการเอื้อให้ บริษัทเอกชนไม่ต้องจ่ายภาษีให้รัฐบาล 
+++++

ปปช. ตั้งสมมุติฐานว่า บ.อินทิกา ที่ทำตัวเป็นนายหน้ามีการเรียกรับผลประโยชน์ จากการขายข้าวตามจำนวนนี้ จากบริษัททั้ง 17 แห่ง

ผู้อำนายการสำนักข่าวอิสรา ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงไปเก้บข้อมูลเบื้งต้น พบว่าจำนวนข้าวที่ส่งออกผ่านรายงานของกรมศุลกากร มีจำนวน 3.7 แสนตัน หรือประมาณ 9% ของปริมาณข้าวที่ขายออกไป และข้าวบางล็อตมีการขายไปในราคาเพียง 1 ใน 3 ของต้นทุนที่รัฐบาลรับจำนำมา 

ในตอนต้นของโครงการรับจำนำขาว มีการท้วงว่าจะมีการทุจริตในการขายข้าวของรัฐบาลได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับทราบ 
แต่นายกรัฐมนตรียังปล่อยให้เกิดการทุจริต ขนาดใหญ่เช่นนี้ ก่อความเสียหายให้รัฐบาลอย่างรุนแรง 
นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบหรือไม่ ?
การกล่าวอ้างว่าได้มอบหมายนโยบายไปแล้ว แต่ผู้ดำเนินการทุจริตบกพร่องต่อหน้าที่เอง ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ดำเนินการหรือของผุ้สั่งการ ? 

ผู้สั่งจ่ายแคชเชียร์เช็คซื้อข้าวจากกรมการค้าต่างประเทศ สามารถถูกกันเป็นพยานตามกฏหมายใหม่ของ ปปช.ได้ 
แน่นอนหากทำเช่นนี้ ปปช. จะต้องโดนกล่าวหาจาก ผู้สนับสนุนรับบาลว่าสองมาตรฐานปกป้อง ผู้ส่งออกข้าวที่เสียผลประโยชน์จากโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลเพื่อไทย ซึ่ง ปปชงต้องเตรียมคำตอบที่สามารถอธิบายกับสังคมให้ได้ ถ้าจะมีการกัน 89 กรรมการบริษัทค้าข้าวไว้เป็นพยาน เพราะในความเป็นจริงทั้ง 89 คนนั้นก็รู้อยู่ว่ากำลังมีส่วนในกระบวนการทุจริตเงินภาษีของประเทศ 

สุดท้าย................. 
ประชาชนในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุดต่อรัฐบาล ต้องเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้น ระบบโควต้าส่งออกในอดีต จนมาถึงการขายข้าวโดยรัฐแต่เพียงผู้เดียว เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนผู้ทำธุรกิจค้าข้าวจริง ทำอย่างไรนโยบายแบบนี้จะหมดไป

ชาวนาเอง แม้จะได้ประโยชน์จากโครงการรับจำนำข้าว แต่ก็เห็นแล้วว่าเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ไม่ครบตามวาระของรัฐบาลเสียด้วยซ้ำ ตกลงนโยบายแบบไหนถึงดีต่อประเทศ

นโยบายของรัฐที่ปิดกั้นการถกเถียงอย่างกว้างขวาง อย่างจำนำข้าว ที่กล่าวหาผู้ที่เตือนว่าจะเกิดการทุจริตและความเสียหายแก่รัฐมหาศาล ว่าเป็นผู้ที่ไม่ต้องการให้ชาวนามีรายได้มากขึ้น เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของโครงการที่หมกเม็ดผลประโยชน์ของตนและพวกพ้อง โดยอ้างผลประโยชน์ของผู้ด้อยโอกาสในประเทศ 

ประเทศไทยต้องการการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง จะอำมาตย์ หรือไพร่ขึ้นครองเมือง ผลประโยชน์ชาติยังเอามาแบ่งในพวกพ้องตนเองได้อย่างหน้าด้านๆ ประโยชน์อะไรที่ประชาชนต้องานั่งทะเลาะกัน 

ทำไมไม่ร่วมมือกัน ควบคุมทั้งอำมาตย์ และไพร่ ให้อยู่ในสายตา และละอายต่อการทำชั่ว

+++ 
ทุจริตการขายข้าวในรัฐบาลอภิสิทธิ์ ก็เป็นไปในทำนองเดียวกัน คือนำข้าวที่รับจำนำไว้มาขายในราคาถูก เพียงแต่ อภิสิทธิ์ สามารถอ้างได้ว่า การขายข้าวนั้นไม่ใช่นโยบายของตัวเอง เพราะนโยบายของ ปชป.คือประกันราคา การขายข้าวทุจริตผู้ที่รับผิดชอบคือ รมต.และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง อภิสิทธิ์ ก็จะลอยตัวไปได้
ส่วนข้ออ้างว่า แล้วที รัฐบาลอภิสิทธิ์ โดนร้อง ทำไมไม่จัดการ มาจัดการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 
การอ้างอย่างนี้ ไม่ได้ช่วยยิ่งลักษณ์ฟอกผิดให้เป็นถูกได้ ความผิด และหลักฐานของรัฐบาลนี้ก็ยังมีอยู่ ปปช.เองถ้าตอบคำถามไม่ได้ว่าทำไม ก็จะโดนเล่นงานฐานละเว้นเอง 
+++

* COFCO ย่อมาจาก China National Cereals, Oils and Foodstuffs Import and Export Corporation ทำหน้าที่คนกลาง/นายหน้านำเข้าข้าว เพื่อรักษาจำนวนการนำเข้าตามโควต้าที่ รัฐบาลกลางกำหนด

** รายชื่อกรรมการบริาัทค้าข้าว 89 คนจะใส่ไว้ใน ความเห็น 

..........เพิ่มเติม 1. บริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
2. นายไพศาล วนิชจักรวงศ์ กรรมการบริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
3. นายสุรศักดิ์ พิเชษฐพงษา กรรมการบริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
4. นางสาวอัมพรศรี ตันติสถาพร กรรมการบริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
5. นางสาวดวงสมร อุดมรัชตวนิชย์ กรรมการบริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
6. นายสรพล เอื้อชูวงศ์ กรรมการบริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
7. นายธารเกษม วนิชจักรวงศ์ กรรมการบริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
8. นายวิญญู พิชญ์พงศา กรรมการบริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
9. นายรวิสักก์ วนิชจักรวงศ์ กรรมการบริษัทแคปปิตัลซีเรียลส์ จํากัด 
10. นายสุกิจ รัตนาพิทักส์เทพ 
11. นายสุเมธ สุดใจรักษ์

12. บริษัทนครหลวงค้าข้าว จํากัด 
13. นายวรพงศ์ พิชญ์พงศา กรรมการบริษัทนครหลวงค้าข้าว จํากัด 
14. นายวิเชียร วนิชจักรวงศ์ กรรมการบริษัทนครหลวงค้าข้าว จํากัด 
15. นายนที ศิระวัฒน์ กรรมการบริษัทนครหลวงค้าข้าว จํากัด 
16. นางอัมภา อัครบุญเลิศยศ กรรมการบริษัทนครหลวงค้าข้าว จํากัด 
17. นายพงศ์พัฒน์ วนิชจักรวงศ์ กรรมการบริษัทนครหลวงค้าข้าว จํากัด 
18. นายวัลลภ พิชญJพงศา กรรมการบริษัทนครหลวงค้าข้าว จํากัด 
19. นายอนันต์ พิเชษฐพงศา กรรมการบริษัทนครหลวงค้าข้าว จํากัด

20. ห้างหุ้นส่วนจํากัดโรงสีกิจทวียโสธร 
21. นายทวี อาจสมรรถ หุ้นส่วนผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจํากัดโรงสีกิจทวียโสธร

22. บริษัทกิจทวียโสธรไรซ์ จํากัด 
23. นายทวี อาจสมรรถ กรรมการบริษัทกิจทวียโสธรไรซ์ จํากัด 
24. นางอุษณีย์ อาจสมรรถ กรรมการบริษัทกิจทวียโสธรไรซ์ จํากัด 
25. นายเสกสิทธิ์ ลีพิบูลย์สวัสดิ์ กรรมการบริษัทกิจทวียโสธรไรซ์ จํากัด

26. บริษัทเอเชียโกลเด้นไรซ์ จํากัด 
27. นายชัยวัฒน์ นิ้มวัฒนา กรรมการบริษัทเอเชียโกลเด้นไรซ์ จํากัด 
28. นายพรชัย โตนิติวงศ์ กรรมการบริษัทเอเชียโกลเด้นไรซ์ จํากัด 
29. นายวิชัย บุญธนาพิบูลย์ กรรมการบริษัทเอเชียโกลเด้นไรซ์ จํากัด 
30. นางกุลภัทรา ปรีชา กรรมการบริษัทเอเชียโกลเด้นไรซ์ จํากัด 
31. นายสมบัติ เฉลิมวุฒินันท์ กรรมการบริษัทเอเชียโกลเด้นไรซ์ จํากัด 
32. นายวศิน ตันติวนิชชานนท์

33. บริษัทสุวรรณเกลียวทอง จํากัด 
34. นายจักรพงศ์ ปิติพรสัมฤทธิ์ กรรมการบริษัทสุวรรณเกลียวทอง จํากัด 
35. นางสาววิไลลักษณ์ ตั้งนุศาสน์

36. บริษัทไทยฟ้า จํากัด 
37. นายสุชาติ เศรษฐีวรรณ กรรมการบริษัทไทยฟ้า จํากัด 
38. นางสาววิพา พินธุโสภณ กรรมการบริษัทไทยฟ้า จํากัด 
39. นายพงษ์ชัย เศรษฐีวรรณ กรรมการบริษัทไทยฟ้า จํากัด 
40. นายโชคชัย เศรษฐีวรรณ กรรมการบริษัทไทยฟ้า จํากัด 
41. นายเขมทัต ธนโกเศศ

42. บริษัทพี.เอส.ซี.สตาร์ช โปรดักส์ จํากัด 
43. นางสาวอารยา กําปั่นแก้ว กรรมการบริษัทพี.เอส.ซี.สตาร์ช โปรดักส์ จํากัด 
44. นายสุมนต์ เสรีธรณกุล กรรมการบริษัทพี.เอส.ซี.สตาร์ช โปรดักส์ จํากัด 
45. นายสรัญ เสรีธรณกุล กรรมการบริษัทพี.เอส.ซี.สตาร์ช โปรดักส์ จํากัด 
46. นายสิรินทร์ เสรีธรณกุล กรรมการบริษัทพี.เอส.ซี.สตาร์ช โปรดักส์ จํากัด 
47. นายสราวุธ เสรีธรณกุล กรรมการบริษัทพี.เอส.ซี.สตาร์ช โปรดักส์ จํากัด
48. บริษัทเค.เอ็ม.ซี.อินเตอร์ไรซ์ (2002) จํากัด 
49. นายปกรณ์ ลีศิริกุล กรรมการบริษัทเค.เอ็ม.ซี.อินเตอร์ไรซ์ (2002) จํากัด 
50. นางวิจิตร ชาตะมีนา กรรมการบริษัทเค.เอ็ม.ซี.อินเตอร์ไรซ์ (2002) จํากัด 
51. นายมนต์ชัย ลีศิริกุล กรรมการบริษัทเค.เอ็ม.ซี.อินเตอร์ไรซ์ (2002) จํากัด 
52. นายสุรชัย หรือทัชชล ลีศิริกุล กรรมการบริษัทเค.เอ็ม.ซี.อินเตอร์ไรซ์ (2002) จํากัด 
53. นางสาวดารณีย์ ลีศิริกุล กรรมการบริษัทเค.เอ็ม.ซี.อินเตอร์ไรซ์ (2002) จํากัด 
54. นายไชยศิริ ลีศิริกุล กรรมการบริษัทเค.เอ็ม.ซี.อินเตอร์ไรซ์ (2002) จํากัด 
55. นางสาวทิพย์สุดา ลีศิริกุล กรรมการบริษัทเค.เอ็ม.ซี.อินเตอร์ไรซ์ (2002) จํากัด

56. บริษัทเอลัช (ประเทศไทย) จํากัด 
57. นายชู หมิง เซ็น กรรมการบริษัทเอลัช (ประเทศไทย) จํากัด 
58. นางสาวลิอุ ยุก หมิง ไอลีน กรรมการบริษัทเอลัช (ประเทศไทย) จํากัด 
59. นายชู ไว ลัน กรรมการบริษัทเอลัช (ประเทศไทย) จํากัด

60. นางสาวรัตนา แซ่เฮง กรรมการบริษัทสยามอินดิก้า จํากัด 
61. นางสาวเรืองวัน เลิศศลารักษ์ กรรมการบริษัทสยามอินดิก้า จํากัด 
62. นางสาวสุธิดา จันทะเอ กรรมการบริษัทสยามอินดิก้า จํากัด 
63. นายสมยศ คุณจักร 
64. นายกฤษณะ สุระมนต์ 
65. นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร

66. นางสาวธันยพร จันทร์สกุลพร กรรมการบริษัทสิราลัย จํากัด

67. บริษัทข้าวไชยพร จํากัด 
68. นายไพบูลย์ ควรทรงธรรม กรรมการบริษัทข้าวไชยพร จํากัด 
69. นายสมชัย บุณยมานนท์ กรรมการบริษัทข้าวไชยพร จํากัด 
70. นายสมบัติ บุณยมานนท์ กรรมการบริษัทข้าวไชยพร จํากัด 
71. นางสาวอรพิน ควรทรงธรรม กรรมการบริษัทข้าวไชยพร จํากัด

72. บริษัทไชยพรไรซแอนด์ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด 
73. นายไพบูลย์ ควรทรงธรรม กรรมการบริษัทไชยพรไรซแอนด์ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด
74. นายเสริมศักดิ์ ควรทรงธรรม กรรมการบริษัทไชยพรไรซแอนด์ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด 
75. นางสาวสุนิสา ควรทรงธรรม กรรมการบริษัทไชยพรไรซแอนด์ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด 
76. นายวิโรจน์ ควรทรงธรรม กรรมการบริษัทไชยพรไรซแอนด์ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด 
77. นายสมชัย บุณยมานนท์ กรรมการบริษัทไชยพรไรซแอนด์ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด 
78. นางสุดี อุทัยแสงชัย กรรมการบริษัทไชยพรไรซแอนด์ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด 
79. นายวีระ ควรทรงธรรม กรรมการบริษัทไชยพรไรซแอนด์ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด

80. บริษัทเจียเม้ง จํากัด 
81. นางประพิศ มานะธัญญา กรรมการบริษัทเจียเม้ง จํากัด 
82. นางสาวประไพวัลย์ มานะธัญญา หรือเทียนขํา กรรมการบริษัทเจียเม้ง จํากัด 
83. นายโอฬาร มานะธัญญา กรรมการบริษัทเจียเม้ง จํากัด

84. บริษัทยิ่งวัฒนาทาปิโอก้า จํากัด 
85. นางสาวรัชนี วีระกุล กรรมการบริษัทยิ่งวัฒนาทาปิโอก้า จํากัด 
86. นางจุไรรัตน์ วีระกุล กรรมการบริษัทยิ่งวัฒนาทาปิโอก้า จํากัด 
87. นางสาวรุ่งรวี สง่าเขียว 
88. นายสมศักดิ์ พงษ์มณีรัตน์ 
89. นายสมเกียรติ์ พันธุ์นิธิทร์ 

เพิ่มเติม“..เรื่องนี้ มีบริษัทเอกชนเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะมาก บางรายก็รับหน้าที่นำข้าวมาปรับปรุงต่อบ้าง เอาข้าวไปขายต่อบ้าง มีการเอาข้าวรัฐมาเร่ขายในราคาถูกบ้าง แต่ข้อเท็จจริงที่ชัดเจนคือข้าว ไม่ได้ถูกส่งออกไปต่างประเทศ แล้วจะมาเรียกว่า จีทูจีได้อย่างไร.. ” กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที
http://www.isranews.org/isranews-scoop/item/28510-rice_28510.html 

เพิ่มเติม 
คนชอบถามว่า...... ""มันมีประเทศไหนในโลกมั้ยที่เปิดเผยเงินทุกบาททุกสตางค์(เอาแค่บางโครงการก็ยังดี)ในบัญชีให้ประชาชนที่อยากเช็คเข้าไปเช็คได้"""

ตอบ....ที่จริง ประทสไทยก็เช็คได้ครับ ถ้าโครงการนั้นเบิกจ่ายในงบประมาณแผ่นดิน 

เราสามารถไปดูได้ตั้งแต่การเบิกจ่ายที่ กรมบัญชีกลาง และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน รวมถึง เข้าชื่อ ขอดูข้อมูล ตาม พรบ.เปิดเผยข้อมูล

แต่โครงการ จำนำ ข้าว ไม่ใช่โครงการที่เบิกจ่ายเงินตาม ระเบียบ ครับ 

เงินที่ใช้ รับจำนำเป็นเงินของ ธกส. ณ วันนี้ นอกจากค่าเก็บรักษาข้าว และค่าดอกเบี้ย รัฐบาล ยังไม่ได้ใช้เงินจาก งบประมาณเลย 

นี่จึงเป็นที่มาของการไม่ยอมทำบัญชี อย่างละเอียด 

โครงการ 3.5 แสนล้าน 2 ล้านล้าน ก็จะดำเนินใกล้เคียงกัน คือไม่เข้าสู่ระบบการเงินของราชการ ครับ




#1131868 โกตี๋ ประกาศติดอาวุธรบกับสถาบันฯ !!

Posted by mr.patton on 9 April 2014 - 21:37

เรื่องโกตี่หมิ่นเสื้อเเดงเขาว่างี้  ระวังเงิบกันนะครับ อิ อิ
http://image.free.in.th/v/2013/ib/140409020144.png