Jump to content


สมชนก

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 ตุลาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2555 22:01
-----

Posts I've Made

In Topic: ชูพงษ์ ถี่ถ้วน สัมภเวสีเร่ร่อน

19 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 22:00


“ด่วนที่สุด!” ชูพงศ์จูงมือแอนตี้หน้าคว่ำล้มกลางงาน
“เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 18 ตุลาคม 255 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯลงจากอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ...ทรงเสวยพระสุธารส ตามพระราชอัธยาศัย จากนั้นเสด็จฯประทับรถยนต์พระที่นั่งไปยังพลับพลาประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ทอดพระเนตรทัศนียภาพริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา”
ข่าวนี้คนไทยทั่วโลกรู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง มีแค่สองตัวเท่านั้นคือ ชูพงศ์ ถี่ถ้วน กับ “แอนตี้” หรือ พิษณุ พรหมสร ถึงกับเป็นลมหน้าคว่ำหมดสติไปพักใหญ่ เพราะได้ปล่อยข่าวไม่ดีต่อในหลวงไว้มากมาย เช่น “901ได้...แล้ว” พอตื่นขึ้นมาอีกทีก็ต้องคิดหาวิธีแก้ตัวจากการที่ได้หลอกพวกควายแดงล้มเจ้าไว้เยอะ “คราวนี้พวกมันจะเชื่อกูอีกไหมหนอ” วันนี้ต้องจัดรายการ “ตื่นเถิดชาวไทย” “ทางออกประเทศไทย” และรายการอื่นๆอีกที่พอจะหลอกเอาเงินชาวบ้านได้ ว่าจะแก้ตัวอย่างไรให้สมาชิกเชื่อถือได้อีก เมื่อยังไม่ถึงเวลาจัดรายการก็ได้ใช้กลวิธีปล่อยข่าวทางเว็บบอร์ดว่า ภาพที่เห็นนั้นเป็นการจัดฉาก เป็นภาพเก่าที่ใช้เทคนิคในการตัดต่อภาพ มันก็ไม่น่าเชื่อนะว่าพวกควายแดงล้มเจ้ามันเชื่อ ชูพงศ์ กับ “แอนตี้” พูดอย่างนั้นจริงๆ ถูกหลอกมากี่ร้อยครั้งพันครั้งมันก็ยังเชื่ออีก มันก็เข้าทำนองว่าพูดโกหกเสียจนเคยชินเลยคิดว่าเรื่องโกหกเป็นเรื่องจริง...เวรกรรม...หลับไม่ตื่นฟื้นไม่มี...สำหรับคนพวกนี้จริงๆ



***************************

ตามที่มีอีเมล์โจมตีแกนนำความคิดเชิงปฎิวัติถ้วนหน้านั้น ขออนุญาตชี้แจง เพื่อให้ญาติมิตรร่วมอุดมการณ์ได้รับรู้ไว้ดังนี้


หนึ่ง คนเขียนข้อมูลโจมตี ไม่ใช่พวกที่มีชื่อถูกโจมตีแน่นอน ใครโจมตี ใครสวมรอยร่วมโจมตี พี่น้องคิดเองว่า ใครเสียผลประโยชน์จากการมีนักคิดนักพูดที่ปลุกมวลชนให้เป็นเสรีชน ให้แตะประเด็นที่ขัดหลักประชาธิปไตย ให้มวลชนรุกคืบเชิงยุทธวิธี ผมยืนยันว่า ในบรรดานักคิดที่ถูกโจมตีทั้งหมด ผมถือเป็นมิตรร่วมอุดมการณ์ เป็นคนในทัพเดียวกัน ไม่ใช่ศัตรู และผมไม่โจมตีท่านใด ๆ และเชื่อว่าทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่คิดโจมตีผมเช่นกัน

สอง ผมแก้ตัวแทนท่านอื่น ๆไม่ได้ แต่ยืนยันว่า การจัดงานที่ Washington DC เมื่อปีก่อนโน้นนั้น ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเงินบริจาคและไม่ได้จัดการทางการเงินใด ๆ เลย ตอนแรกคิดจะขอบริจาคในส่วนคนไทย (เพราะอายที่เห็นพี่น้องลาวต้องออกหน้า แล้วหาคนไทยแสดงตัวไม่ได้) แต่พอผมทราบว่า ไทยไม่ได้มีองค์กรและคนทำงานจริง มีแต่ชื่อจดทะเบียน ผมก็ยกเลิกการขอรับบริจาค เพราะหากไม่มีขบวนการตรวจสอบในองค์กร ผมก็ไม่อยากออกหน้ารับเงินใครมา ดร.ริชาร์ดท่านรับผิดชอบการจัดงานทั้งหมด ผมแค่ไปยืนออกหน้าแทนคนไทยเท่านั้น และใช้เงินของตัวเองสำหรับการเดินทางและใช้จ่าย ตัวผมไม่ได้บริจาคช่วยงานเลย (เพราะค่าเดินทางและใช้จ่่ายส่วนตัวก็หลายร้อยเหรียญแล้ว) แค่ออกแรงช่วย ผมเห็นพี่น้องไทยที่ไปร่วมงานบริจาค เงินให้ ดร. ริชาร์ด แต่ผมไม่เคยแตะต้อง ผมไม่เคยผิดใจกับ ดร. ริชาร์ด แต่ผมเลือกเดินแบบอิสระ เพราะเหตุผลทางอุดมการณ์และยุทธวิธี กับ ดร. ริชาร์ด พี่แอนตี้ และใครอื่น ผมนับถือในประโยชน์ของการต่อสู้ของทุกท่าน ไม่เคยมีความรู้สึกด้านลบ และจะไม่กล่าวหาโจมตีพวกท่านต่อสาธารณชน ใครจะทำอะไรก็แล้วแต่เขา เรื่องการบริจาคเงิน ใครรับบริจาคหรือใครบริจาคก็ทำ ไป เมื่อเงินของเขา เขาเต็มใจบริจาคก็แล้วแต่ แต่สำหรับผม ไม่รับเงินบริจาคสำหรับเว็บไซต์ ไม่เคยขอและรับเงินบริจาคใด ๆ เลย นับตั้งแต่วันเริ่มต้นการต่อสู้หลังรัฐประหารเป็นต้นมา ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน มีเหรัญญิกสามคน เข้าถึงบัญชีทุกเหรียญพร้อมกัน ตัวผมและประธานบอร์ด เข้าไปดูการไหลเวียนของบัญชีได้ตลอด แต่เพนนี จะใช้ได้ ต้องมีโครงการรองรับและต้องได้รับอนุมัติจากบอร์ดก่อน

สาม เรื่องมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผมไม่เคยหนีทุนหรือหนีการใช้ทิน ผมลาออกด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย ผมขายบ้านที่ผ่อนเสร็จแล้วและใช้เงินบำนาญให้ทางการไปหมดแล้ว ที่เหลืออยู่ ก็เสียดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี ตามกฎราชการ ผมจบปริญญาโทด้วยทุนรัฐบาลออสเตรเลีย ผมจบปริญญาเอกด้วยทุนฟุลไบรท์ (ทุนรัฐบาลอเมริกัน) ทำงานสอนตั้งแต่ปีสองจนจบการศึกษา เพราะฟุลไบรท์ให้ทุนเต็มปีเดียว อีกสองปีให้ครึ่่งเดียว และปีที่สี่เป็นต้นไป ผมต้องหาเงินเองทั้งหมด ผมไม่ใช่ลูกคนรวย ที่ไม่มีเงินทุนแล้วจะมีเงินจากทางบ้านไปส่งเสีย ผมไม่เคยได้เรียนเต็มเวลากับเขา เพราะต้องสอนและทำงานสองสามที่พร้อม ๆ กันเพื่อหาเงินให้ครบ และจริง ๆ แล้วนักศึกษา J1 ทำงานได้ไม่เกิน 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หากไม่พยายามซอกแซก และหากไม่ได้ทุนของภาควิชาและมหาวิทยาลัยช่วย ก็คงไม่มีทางเรียนจบ จะหวังพึ่งเงินเดือนในประเทศไทยหรือครับ 14000 ต่อเดือน (ฮิ ๆ)

ดังนั้น ส่วนที่โจมตีผมสองข้อข้างต้น ขอให้รับทราบความจริงนะครับ ผมต้องการให้แฟน ๆ ที่รักชอบกัน ได้สบายใจ

สุดท้าย เรื่องการถูกจ้างให้ล้มเจ้านั้น คำว่าล้มเจ้าก็มีปัญหาในเชิงความหมายแล้ว ผมแสดงความเห็นเรื่องเจ้ามาตลอด หากอ่านบทความของผมตั้งแต่ปี 2007 ผมแสดงความเห็นท้าทายและชี้ประเด็นไปที่สถาบันกษัตริย์ทั้งสิ้น ไม่ต้องมีใครมาจ้าง และหากจะมีคนจ้างจริง ใครเล่าครับ? ผมเก็บตัวและไม่เคยเจอใคร พบดร. ทักษิณ ก็แค่ครั้งเดียว แล้วใครครับ คิดจะจ้างให้ด่าเจ้า เพราะไม่จ้างผมก็วิพากษ์มาตลอดของผม เรื่องเหลวไหลอย่างนี้ ผมว่าพี่น้องที่ตามการต่อสู้ผมมาตลอดคงไม่สงสัย แต่ขอให้บอกไว้ว่า ผมไม่รักเจ้า ไม่จงรักภักดี และหากให้กาคะแนน ผมก็ไม่เอาเจ้า หากจะมีไว้ก็ขอให้อยู่ใต้รัฐะรรมนูญ ไม่มีอำนาจ และผมจะไม่หมิ่นหรือทำผิดศีลธรรม คือไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนของเจ้าด้วยเช่นกัน

ด้วยรักและศรัทะาในวิญญาณเสรีชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
piangdin