Jump to content


สมชนก

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 ตุลาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2555 22:01
-----

#449094 ขบวนการล้มเจ้า

โดย สมชนก on 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:33

แกนนำล้มเจ้ากัดกันเองในเน็ต


ก่อนอื่นต้องขอแนะนำแกนนำเจ้าของเรื่องก่อนคือ
1. “ameriloa” หรือ ริชาร์ด ใสสมมอน เป็นคนลาวเจ้าของเวปไซต์ Internetfreedom.us มีอาชีพบ่อนทำลายประเทศไทย อาศัยความแตกแยกกันเองของคนไทยหาเงินเข้ากระเป๋ามานานแล้ว
2. “เพียงดิน” หรือ เสน่ห์ ถิ่นแสน เป็นอาจารย์สอนอยู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่อยู่ดีๆไม่ชอบคิดการใหญ่ หนีใช้หนี้ทุนมหาลัยฯ ไปอยู่รัฐอินเดียน่า สหรัฐอเมริกา หาเงินใช้จากการรับจ้างวิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯ มาโดยตลอด
3. “แอนตี้” หรือ พิษณุ พรหมสร หนีหมายจับคดีหมิ่นสถาบันฯไปกบดานในลาว เลยต้องไปเป็นนักจัดรายการวิทยุบนเน็ต รับจ้างบ่อนทำลายสถาบันฯ หากินไปวันๆหนึ่ง

เรื่องทั้งหมดที่แกนนำขบวนการล้มเจ้าต้องกัดกันเองไม่ใช่เรื่องอื่นใด เงินๆทองๆทั้งนั้น และไม่ใช่ครั้งแรกที่คนเหล่านี้ออกมาพาดฟันกันในเรื่องผลประโยชน์ จะเล่าเรื่องในอดีตให้ฟังสักหน่อยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีการจัดงาน 14 ตุลาคม 2554 ทั้ง ดร.ริชาร์ด และ “เพียงดิน” ต่างคนต่างจัดงานเรียกร้องขอรับเงินบริจาคจากสมาชิกคนเสื้อแดง หาเงินเข้ากระเป๋าตนเองจนมีปากเสียงกัน แต่ในที่สุดก็ตกลงกันได้ให้รวมเป็นกองทุนเดียวกันก่อนแล้วค่อยแบ่งกันทีหลัง ไม่เชื่อลองฟัง “เพียงดิน” ถาม ดร.ริชาร์ด ดู “กระทู้ของ Piangdin ใน Internetfreedom เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2554 เรื่อง “ขอน้ำใจและความสามัคคีของพี่น้องไทย” หายไปไหน”
เรื่องนี้ก็แปลก เป็นเรื่องช่วยกันทำมาหากินจากเงินบริจาคของชาวบ้าน ทั้งขอเงินผ่านเน็ตทั้งจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น “จิบน้ำชากับคนรู้ใจ” เมื่อ 11 กันยายน 2554 เพื่อหาเงินช่วยค่ายานายชูพงศ์ ถี่ถ้วน ทั้งๆทีนายชูพงศ์เองก็ป่วยเป็นไข้หวัดเล็กน้อยแต่ช่วยกันประโคมข่าวว่าอาการหนักมากต้องการหาเงินมารักษา ใครพอมีเงินเท่าไหร่ก็ช่วยกันบริจาคเงินค่ายาค่าขนมอาจารย์ชูพงศ์ด้วย พอมีคนเอาข่าวเรื่องบ้านของชูพงศ์ที่หมู่บ้านชวนชื่น โมดัส ย่านปากเกร็ด ว่าใหญ่โตราคาหลายล้านแถมยังมีเงินซื้อรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มให้เมืยไว้ใช้งานอีก เท่านั้นแหละ ดร.ริชาร์ด รีบปิดการรับบริจาคทันทีอ้างว่ากลัวถูกกล่าวหาเรื่องยักยอกเงิน ให้บริจาคที่อาจารย์ชูพงศ์เองดีกว่า ทำไงได้หละชาวบ้านเขาสงสัยแล้ว ชูพงศ์จึงต้องหายตัวไปชั่วคราว กลับมาจัดรายการอีกทีเมื่อ 11 ตุลาคม 2554 บอกว่าไปพบแพทย์มาเป็นสารพัดโรค...
ส่วน “แอนตี้” กะว่าจะฉายเดี่ยวถูก “บรรพต” ถามถึงความโปร่งใสจนต้องรีบหาแนวร่วมมาช่วยเช่น “เพียงดิน”, “อาคมซิดนีย์” และ “โอริเวอร์” มาเป็นยันต์กันผีให้ ล่าสุดไปออกรายการแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวทางของ นปช. กล่าวหานางธิดา ถาวรเศรษฐ ว่าการชูแนวทางการต่อสู้ของคอมมิวนิสต์เป็นแนวทางสิ้นคิด จนดร.ริชาร์ดโทรมาต่อว่าสดๆกลางรายการ “ตื่นเถิดชาวไทย” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2555 นอกจากนี้ “แอนตี้” ยังได้แบ่งคนเสื้อแดงออกเป็น 2 กลุ่มคือ แดงล้าหลังกับแดงก้าวหน้า โดยมองว่านักเคลื่อนไหนในต่างแดนเช่นพวกตนเป็นแดงก้าวหน้า ส่วนแดง นปช. และแดงรากหญ้าเป็นแดงหล้าหลัง ซึ่งใช้แต่กำลังไร้ความคิด