Jump to content


ADMIN 9GAG การเมือง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 พฤศจิกายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2556 01:37
-----

Topics I've Started

กระขอชื่นชมพี่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 24 พ.ย.

26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:46

เมื่อม็อบกลับคืนสู่ที่ตั้ง ผลงานวันนี้จะยกให้ใครไปไม่ได้นอกจากพี่ๆตำรวจผู้กล้าหาญชาญชัยเก่งกาจสามารถ เก่งที่สุดในสามโลกเก่งจนไม่น่าเชื่อ เก่งกว่าตอนปฎบัติหน้าที่ปกติซะอีก ภาพที่ผมเห็นพี่ตำรวจกำลังยิงแก๊ซน้ำตาหรือไล่ตีม็อบสลิ่มที่ไม่มีทางสู้ ช่างเป็นภาพที่แสดงให้ถึงความสามารถความเก่งกาจของตำรวจไทย เป็นภาพที่หาที่เปรียบใดๆไม่ได้แล้วจริงๆ

ไอ้ตัวกระผมก็ได้แต่สงสัยว่า ทำไมพี่ตำรวจเพิ่งจะมาเก่งเอาตอนน
ี้ ตอนสมัยที่ำัพี่เสื้อแดงยกพลเข้ามายึดกรุงเทพ จับประชาชนเป็นตัวประกัน ไม่ทราบว่าตอนนั้นพี่ตำรวจทำอะไรกันอยู่หรอครับ? หากพี่ตำรวจเก่งแบบนี้ซะตั้งแต่ตอนนั้น บ้านเมืองก็ไม่ต้องถูกเผา ข้าวของก็ไม่ต้องถูกปล้น ประเทศชาติก็ไม่ต้องเสียเงิน ม็อบมาเป็นกองทัพพี่ตำรวจแทบไม่ต้องทำอะไรเยอะัแยะก็สามารถขวางไม่ให้เค้าไปชุมนุมได้ แต่ทำไม๊ ทำไม พี่เสื้อแดงใช้มอร์เตอร์ไซไม่กี่คัน พี่ตำรวจกลับปล่อยให้เค้ายึดถนนไปได้ สงสัยจริงๆนะเนี่ยว่าทำไม ปล่อยให้ยึดยังไม่พอ พี่ยังมีหน้า เอ๊ย! พี่ยังอุตส่ามาแก้ตัวแทนเสื้อแดงอีกว่าเค้ามาตั้งเวทีแปปเดียว แปปเดียวห่าอะไร เอ๊ย! แปปเดียวจริงๆด้วยครับไม่นานหรอก แค่ประมาณครึ่งปีเอง

ผมก็ได้แต่เฝ้าบอกตัวเองว่า "ไม่เอาน่า อย่าไปสงสัย พี่ตำรวจเค้าซิ พี่เค้าอาจมีภารกิจสำคัญก็เป็น" ใช่ครับพี่ตำรวจต้องมีภารกิจสำคัญแน่ๆครับในวันนั้นพี่ตำรวจถึงจัดการม็อบไม่ได้ พวกคุณลองคิดดูซิครับ ถ้าพี่ตำรวจไปจัดการม็อบ ใครจะมาคอยแอบอยู่หลังต้นไม้เพื่อรอรีดไถ เอ๊ย! โทดครับ แมวพิมพ์ เพื่อรอจับพวกที่ชอบทำผิดกฎจราจร เช่นกรูเปลี่ยนลายเบาะ มรึงก็หาว่าว่ากรูดัดแปลงรถ ดัดแปลงพ่องมรึงซิ อ๊ะ! โทดครับๆ นี่ผมพิมพ์อะไรไปไม่รู้สึกตัวเลยนะเนี่ย สุดท้ายนี้ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่ตำรวจผู้เก่งกาจ กล้าหาญชาญชัยทั้งหลายที่มาร่วมปฎิบัติหน้าในวันนี้ครับ จุ๊บๆ

ผมไปถามพี่วินมอเตอร์ไซ์ที่หน้าตึกว่า ผมจะเขียนชื่นชมพี่ตำรวจ พี่จะฝากอะไรผมไหม๊
พี่เค้าบอกเลย ฝากบอกด้วยว่า "ตำรวยหัวขวด" ผมงงมากเลยถามพี่เค้าไปว่ามันแปลว่าอะไร?
พี่เค้าบอกเป็นคำอวยพร ขอให้พี่ตำรวจรวยเหมือนขวด ประมาณนั้น