Jump to content


kongkoy

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2556 12:40
-----

#556190 ท่านทั้งหลายเห็นด้วยหรือไม่ ถ้านำส่วนที่ดีของ "อดีตนายกรัฐมนตรี" 8 คน...

โดย kongkoy on 2 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:14

เห็นด้วยอย่างแรงครับ แต่หายากจริงๆครับ เพราะคนที่ดีจริงๆเขาไม่อยากมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองหรอก มันเปลืองตัว




#551905 นักข่าวเกาหลีเรียกชื่อ ในหลวง ว่า

โดย kongkoy on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 02:48

สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ การเพ่งโทษผู้อื่นก็ทุกข์ใจตัวเอง หลวงพ่อวัดท่าซุงกล่าวเอาไว้ว่าพระมหากษัตริย์ของไทยล้วนเป็นหน่อพุทธวงศ์ เป็นพระโพธิสัตว์ คือจะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าต่อไปในเบื้องหน้า หลวงปู่ฝั้นเคยกล่าวไว้ว่าในหลวงองค์ปัจจุบันคือร.4กลับชาติมาเกิด แต่หลวงพ่อวัดท่าซุงบอกว่าเป็นพระนเรศวรกลับชาติมาเกิด คหสต.ผมอาจจะเป็นทั้งสองอย่างก็ได้ ไม่รู้ยังงัยแน่ รู้แต่ตอนนี้ว่าขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานหมื่นๆปี




#545978 ช่วยเล่าเรื่องเสธ.หนั่น ให้ฟังหน่อย

โดย kongkoy on 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 01:59

จากความทรงจำอันเลอะเลือนนะครับอาจคลาดเคลื่อนไปบ้างไม่มากก็น้อย เสธหนั่นไม่ได้จบจปร.โดยตรง การเติบโตทางราชการก็รู้อยู่ถ้าไม่ใช่สายเลือดแท้จปร.ด้วยกันเติบโตยาก เลยหันเหชีวิตมาสู่การเมืองสังกัดปชป.  ก่อนเป็นเลขาธิการพรรคในสมัยชวน1 ด้วยว่าเป็นคนใจถึงใจนักเลงพูดคำไหนต้องเป็นคำนั้นเรื่องหักหลังเพื่อนฝูงเป็นไม่มี บารมีในพรรคและนอกพรรคเส้นสายในวงราชการก็มีพอสมควร มาสร้างชื่อเสียงเกรียวกราวมากในกรณีดึงกลุ่มปากน้ำของวัฒนาอัศวเหมซึ่งสังกัดพรรคประชากรไทยของนายสมัครสุนทรเวชในขณะนั้นให้แหกมติพรรคตัวเองออกมาร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลชวน2 เรียกว่ากรณีงูเห่าภาคแรก ที่ว่างูเห่าเพราะใกล้เลือกตั้งแล้วกลุ่มนายวัฒนาในขณะนั้นซึ่งพึ่งแยกตัวออกมาจากพรรคชาติไทย ยังหาพรรคการเมืองสังกัดไม่ได้จะตั้งพรรคการเมืองเองก็ไม่ทัน พรรคการเมืองอื่นก็มีเงื่อนไขคล้ายไม่อยากรับ ดีที่ได้สมัครสุนทรเวชยอมรับให้เข้าพรรคเลยรอดตายทางการเมือง บิ๊กจิ๋วเจอวิกฤตต้มยำกุ้งจนต้องลาออกพรรคร่วมเดิมจะดันพลเอกชาติชายขึ้นเป็นนายกฯแทน แต่เสธหนั่นก็ใช้ความสามารถพิเศษดึงเสียงจากกลุ่มปากน้ำให้มาร่วมกับปชป.ได้รัฐบาลชวน2 ทำให้สมัครกับวัฒนาผีไม่เผาเงาไม่เหยียบกันมาแต่บัดนั้น พรรคปชป.เองก็มีสายใต้กับสายกรุงเทพฯที่ทรงอิทธิพลในพรรคมันเหมือนเป็นธรรมเนียมของเขา หากหัวหน้าพรรคเป็นคนใต้เลขาก็ต้องเป็นของภาคอื่นเช่นชวนเป็นหัวหน้าพรรค เลขาก็เป็นของเสธหนั่นที่อยู่ภาคกลาง ต่อมาบัญญัติเป็นหัวหน้าพรรคเลขาก็ยังเป็นของเสธหนั่น ต่อมาโดนข้อหาแจ้งทรัพย์สินอันเป็นเท็จต่อปปช.จึงถูกเว้นวรรค5ปี ได้ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์คนสนิทขึ้นเลขาแทน พอผลัดใบนายอภิสิทธิ์คนกรุงเทพฯขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ตามธรรมเนียมเลขาก็ต้องเป็นของคนใต้นั่นคือนายสุเทพ เสธหนั่นกับคนสนิท2-3คนก็จำต้องออกมาตั้งพรรคการเมืองของตัวเองคือพรรคมหาชน พรรคมหาชนเลือกตั้งได้เก้าอี้สส.เพียง2เก้าอี้ มันบ่งบอกว่าบารมีของเสธหนั่นเริ่มลดน้อยถอยลงพร้อมๆกับทรัพย์สินเงินทอง จนสุดท้ายต้องมาเป็นประธานที่ปรึกษาให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาของหลงจู๊บรรหาร เคยอาสาเดินสายปรองดองประเทศไทยเพื่อลดความขัดแย้งกับทุกพรรคการเมืองก็ถูกพลพรรคปชป.ค่อนขอดเย๊าะเย้ย สุดท้ายมาทราบข่าวอีกทีก็ป่วยหนักอย่างที่สื่อรายงาน




#531674 ผมรู้สึกสมเพชห้อง ราชดำเนิน พันทิป ครับ

โดย kongkoy on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:20

ท่านidolation ผมหมายควายเอ้ย!หมายความว่า สำหรับเสื้อเหลืองหรือประชาธิปัตย์อาจจะรู้สึกสมเพชห้องราชดำเนินก็เพราะในห้องนั้นมีเสื้อแดงอยู่เยอะต่างหาก แล้วจะหาความเป็นกลางมาจากไหนจะไปหวังอะไรกับเว๊ปการเมืองนักหนา เพราะส่วนใหญ่เลือกข้างกันหมดแล้วถึงกระโจนเข้ามาโต้เถียงกันแบบนี้ ผมก็บอกผมเสื้อแดงไม่เห็นอายไม่แอ๊บกลางอยู่แล้ว ที่อยากคุยก็เพราะอยากฟังความเห็นจากฝ่ายตรงข้ามอีกถึงยังงัยเราก็คนไทย พูดภาษาไทยเหมือนกันหากมีเหตุผลจริงก็น่าจะคุยกันรู้เรื่อง เพราะเรื่องการเมืองมันไม่มีใครฝ่ายไหนทำอะไรถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ดอก การเมืองมันเป็นเรื่องการช่วงชิงอำนาจและผลประโยชน์โดยเอาประชาชนมาอ้าง เราผู้ชมผู้เชียร์ก็ว่ากันไปชอบฝ่ายไหนชอบเข้าเว๊ปไหน เว๊ปนี้ฝ่ายตรงข้ามความคิดของผมก็เยอะดี ส่วนตัวผมไม่ได้มองเป็นเรื่องน่าสมเพชเวทนาอะไร เพราะเรื่องอย่างนี้มันเป็นรสนิยมส่วนตัว มันจะไปหวงห้ามอะไรกันยังงัย เหลา...


#531534 ผมรู้สึกสมเพชห้อง ราชดำเนิน พันทิป ครับ

โดย kongkoy on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 16:28

ผู้เสียชีวิตมีหลายจุดไม่เฉพาะแยกราชประสงค์ เอาโดยรวมจากเหตุการณ์ทั้งหมด หรือจะเอาเฉพาะที่แยกราชประสงค์อย่างเดียวผมจะได้ไปหาข้อมูลมาให้ครับ


#531443 ผมรู้สึกสมเพชห้อง ราชดำเนิน พันทิป ครับ

โดย kongkoy on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:06

ความเป็นกลางไม่มีหรอกครับไม่ว่าจะในเว๊ปบอร์ดไหน มันขึ้นอยู่กับว่าเว๊ปไหนมีเสื้อสีไหนมากกว่ากัน แต่ผมเสื้อแดงนะครับ คุยได้กับเสื้อทุกสีแบบมีเหตุผล หรือใครจะถอดเสื้อไม่ใส่กุงเกงก็คุยกันได้ครับอิอิ