Jump to content


Francis Drake

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 ธันวาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 05:16
-----

#1071677 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Francis Drake on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 03:05

Watch Red Shirt ศูนย์ปฏิบัติการติดตามผู้ชุมนุมเสื้อแดง

คําเตือน ! คลิปนี้ ใครใจไม่แข็ง กรุณาอย่าดูครับ....
(คลิปคนเืสื้อลายธงชาติถูกยิงศรีษะ)

 

ผมอยากเห็นผลการชันสูตรศพของคุณสุพจน์ มากเลยครับว่าลักษณะบาดแผลเป็นอย่างไร

จะได้รู้ทิศทางคนยิงจากต่ำแหน่งสุดท้ายในคลิป

 

และที่ผมเห็นในคลิปเหมือนคุณสุพจน์แก่จะหนีอะไรมา

เพราะจุดที่แกอยู่ผู้ชุมนุมยังไม่มีอาการแตกตื่นมาก(วิ่ง)เหมือนคุณสุพจน์

 

มันดูเหมือนจะเจาะจงยิงคุณสุพจน์ยังไงไม่รู้นะ

แต่นี่เป็นเพียงข้อสังเกตของผมนะครับ

 

 

ป.ล.ผมสงสัยผมจึงตั้งข้อสังเกตในเหตุการณ์จากคลิป

จะได้ช่วยกันคิดเพื่อให้เกิดความกระจ่าง




#1071249 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Francis Drake on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:47

อันนี้ชัดเจนดีครับ
 
 

slow แบบ HD

 

 

 




#1071174 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Francis Drake on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:29

เรื่องระเบิด เสรีไทยจะเล่นหรือไม่มันก็แล้วแต่นะครับ

แต่ทีมงานเสื้อแดงมันเล่นเรื่องนี้อยู่แล้ว

 

หากเราทำเป็นไม่เห็น

เวลาพวกเสื้อแดงเอามาโจมตี เราจะโต้ตอบไม่ได้เลยนะครับ

 

 

 

หรือว่าจะรอให้ mmmmm มันโยงเส้นวิถีระเบิดมาให้ดูก่อนแล้วก็ค่อยค้นหาความจริงทีหลัง

 

 

คลิปที่ได้ดู ภาพที่ได้เห็น เกี่ยวกับเรื่องระเบิด มีมากพอสมควรนะครับ 

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

 

anigifw5PV.gif

 

และตามที่ผมเข้าใจ ตำรวจที่โดนระเบิดกระทบกับโล่ได้เห็น"การขว้าง"มานะครับ

 

 

 

 

 




#1053081 [ข่าวลือ] บอร์ดกรุงไทยอนุมัติเงินกู้เอนกประสงค์

โดย Francis Drake on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 05:26

เรื่องแบบนี้รอให้เป็นข่าวจริงที่ไม่ใช่ข่าวลือก่อน มันไม่สายครับ แล้วถึงจะทำอะไรก็ค่อยว่ากัน 

 

ไม่ใช่รีบไปถอนเงินปิดบัญชีทั้งๆที่ยังเป็นแค่ข่าวลือ ทำแบบนี้ไม่สมควรครับ

 

 

แต่เงินใครเงินมัน สุดท้ายเจ้าของเงินก็เป็นผู้ที่จะตัดสินใจครับ




#1052015 กปปส. ไม่ควรยุ่งกับม้อบชาวนา

โดย Francis Drake on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:37

จากบทละครในบทความนี้พอจะสื่อให้เห็นภาพอะไรได้มากขึ้นนะครับ

 

 

https://www.facebook...1&stream_ref=10

 

Thanong Fanclub

 

Legal High: ละครวิจารณ์

คุณMei R Sriariyawat ช่วยสรุปวิจารณ์เรื่องLegal High ละครญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมสูงให้พวกเราได้อ่านกัน เป็นพระคุณอย่างยิ่ง ให้สมาชิกแฟนคลับลองอ่านดูแล้วช่วยกันสรุปว่า เรื่องนี้มีอุทาหรณ์คล้ายๆกับประเทศไทยอย่างไร แล้วผมจะเฉลยทีหลัง ลองดูนะครับ:

Legal High ตอนที่ 9-10 : การปฏิวัติประชาชน


Legal High เป็นละครญี่ปุ่นที่มีเนื้อหาประหลาด?!?! แต่ได้รับเสียงตอบรับดีชนิดเกินคาดแบบเอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ ปัจจุบันนี้เรื่อง Legal High มี 2 ซีซั่น ซีแรกเรตติ้งประมาณสิบกว่า แต่มาซี 2 พุ่งกระฉูดไปเหยียบเลข 2 กันเลยทีเดียว และด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่ามันมีดีอะไร เราก็เลยต้องทำการดูซะให้รู้ดำรู้แดงไปเลย ว่ามันมีดียังไงค่ะ ฮี่ๆ


เนื้อเรื่องคร่าวๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ โคมิคาโดะ มาซาโตะ ทนายนิสัยอุบาทถ์ น่ารังเกียจ หน้าเงิน แถมหน้าตาก็ยังตลกอีกตะหาก (กร๊ากกกก) แต่กลับเป็นทนายที่เก่งมาก คือได้ชื่อว่าไม่เคยว่าความแพ้เลยสักครั้ง หึหึ สุดท้าย ไปไงมาไงไม่รู้ ได้มาจับคู่กับลูกน้องสุดใสซื่อบริสุทธิ์ ทนเห็นความอยุติธรรมในสังคมไม่ได้อย่าง มายูสุมิ มาจิโกะ ค่ะ (แสดงโดยงักกี้ค่ะ ใครสาวกงักกี้กรุณาดู เพราะเธอน่ารักมากกกก)


แต่ละตอนของเรื่องนี้ก็ดำเนินเรื่องแบบเป็น Case by Case นะคะ แต่ตอนที่ดูแล้วมันเหมือน จู่ๆ ก็มี ลูกดอก พุ่งตรงปักเข้ามากลางใจนี่… เป็นตอนที่ 9-10 ซึ่งเป็นตอนที่เกี่ยวกับคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 500 ล้านเยน ของบรรดาคนแก่ในเมืองคินูมิ (ออกแนวบ้านนอกอ่ะค่ะ) ส่วนสาเหตุที่ฟ้องร้องคือการปล่อยสารพิษที่เป็นอันตรายออกมาจากโรงงาน มาสู่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ทำให้ผู้คนที่ได้รับสารพิษมีสุขภาพที่แย่ลง จนมีหลายๆ คนล้มตายเนื่องจากความไร้ความรับผิดชอบของบริษัทนั้น


คดีนี้มันน่าสนใจตรงที่คนแก่มาต่อสู้กับบริษัทเซมบะ ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับประเทศนี่ล่ะค่ะ


ตอนแรกดูก็ยังไม่ได้คิดอะไรนะ ก็ดูต่อไปเรื่อยๆ เพราะเคสประเภทเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมนี่ เราก็เห็นกันดาษดื่นทั่วไป แต่ใครจะชนะก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องนะ หึหึ


ประเด็นที่น่าสนใจมากๆ ในตอนนี้ก็คือ เมื่อมีการดำเนินการในชั้นศาลไปได้ซักพัก ทางบริษัทใหญ่ต้องการยอมความนอกศาลให้เร็วที่สุด ก็เลยพยายามทำ CSR แบบเร่งด่วน คือทางบริษัทนัดกลุ่มคนแก่ผู้เป็นโจทก์เพื่อทำการยอมความ แน่นอนว่าทางทนายหัวเรียบแปล้ผู้หยิ่งยโสมาด้วย (พระเอกนะ ฮ่าๆ)


การพบปะครั้งนี้ เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายของโจทก์ เพราะฝ่ายบริษัทเซมบะเค้ามาแบบนิ่มๆ เอาผู้บริหารมาคุกเข่าขอโทษอะไรกันแบบนี้เลยทีเดียว ขอโทษเสร็จก็หยิบยื่นไมตรีให้ด้วยเงินจำนวนหนึ่งและขนมหรูๆ อีกหนึ่งกล่อง พร้อมทั้งเข้ามาจับไม้จับมือสัญญิงสัญญาว่าจะดำเนินการแก้ไข จะเข้ามาสานสัมพันธ์กับท้องถิ่น ประมาณว่าเราจะเดินไปด้วยกัน อะไรอย่างนี้ (มาตรการ CSR อย่างเร่งรัดไงคะ คริคริ) 


บรรยากาศเต็มไปด้วยความเซอร์ไพรส์และ ( เหมือนจะ) ชื่นมื่น ในช่วงแรกๆ ท่ามกลางความมึนงงของคนแก่ฝ่ายโจทก์ แต่สถานการณ์กลับพลิกผันเมื่อโคมิคาโดะ (คุณทนายพระเอก) เอารูปภาพการยัดเงินระหว่างฝ่ายบริษัทเซมบะ กับผู้แก่ท่านหนึ่งในฝ่ายโจทก์ มาตบหน้าฝ่ายบริษัทเซมบะว่าเป็นการกระทำที่ไร้ความจริงใจ ทางฝ่ายบริษัทเซมบะก็เลยเสียหน้า คอแข็ง สะบัดหัวกลับไปแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว


พอทางฝ่ายบริษัทเซมบะกลับไป ก็มีคนแก่คนหนึ่งเอ่ยขึ้นประมาณว่า เออ เค้าก็มาขอโทษแล้ว แสดงความจริงใจให้เห็นว่าเสียใจแล้ว เงินก็ได้มาพอสมควร (แบ่งกันได้ประมาณคนละล้านเยน) ก็ยอมๆ ความเค้าไปเถอะ เห็นแก่ความสัมพันธ์ที่มี เพราะทางฝ่ายคนแก่ทั้งหลายเองก็ใช่ว่าอยากจะมีเรื่องมากมาย


เท่านั้นแหละ ทุกคนก็เฮโลให้อภัยกันใหญ่ แบบ เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ เรื่องความจริงใจและไมตรีสำคัญกว่า อะไรอย่างนี้


(สถานการณ์ดูคุ้นๆ เหมือนบ้านเราไหมพี่น้อง เหอเหอ)


เท่านั้นแหละ ทางฝ่าย โคมิคาโดะเซนเซ (ทนายที่โน่นเค้าเรียกเซนเซนะคะ) ก็ลุกขึ้นมา ‘จัดหนัก’ กับบรรดาผู้แก่ผู้เฒ่ากันเลยทีเดียวค่ะ จัดหนักยาวมาก อยากตัดแค่บางส่วน แต่มันดีมากจริงๆ เลยไม่ขอตัดค่ะ เอามันหมดนี้แหละ ฮ่าๆๆๆ ตามนี้เลยค่ะ


‘“นี่แหละ ที่เขาเรียกกันว่าทฤษฏีสมคบคิดระดับประเทศที่มันฝังรากลึกมาเป็นระยะเวลาแรมปี เมื่อผู้คนถูกเลี้ยงให้เชื่องมาเนิ่นนาน จนในที่สุดก็กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่สั่งให้หันซ้ายก็ซ้าย หันขวาก็ขวา ไร้ค่าไม่ต่างอะไรกับเห็บหมัด ขนาดตัวเองถูกฆ่าตายอย่างช้าๆ ก็ยังหลอกตัวเองว่าชีวิตมันมีความสุข ไม่ได้รู้เรื่องเลยว่าถูกเขาหลอกให้ไปตาย”


“ประเทศนี้มันทอดทิ้งคนจนคนบ้านนอกโดยเอาการพัฒนาประเทศมาบังหน้า และเพราะพวกคนแก่มันไร้ค่า มีความสุขอยู่กับแค่เศษเงินบำเหน็จบำนาญ แค่ขนมห่อสวยๆ ห่อเดียวก็เก็บกวาดเรื่องเลวๆ ที่พวกมันทำได้แล้ว แบบนี้ไงล่ะ พวกบริษัทใหญ่มันถึงเห็นพวกคุณเป็นแค่เห็บเหา ก็เพราะพฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่หรือไงที่มันเป็นพฤติกรรมของปรสิตดูดเลือดหรือไม่ก็เชื้อโรคสกปรกๆ น่ะ!”


“กาลครั้งหนึ่งที่ผ่านมา ณ ดินแดนแห่งนี้ ถูกกล่าวขานเอาไว้ว่าเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นหม่อน ทุกครอบครัวต่างก็เลี้ยงตัวหม่อนจนกระทั่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ผลิตเส้นไหมได้งดงามที่สุดจนกระทั่งดินแดนแห่งนี้ถูกเรียกขานว่า ‘คินูมิ’ (ไหมแสนสวย) หลังจากที่อุตสาหกรรมเส้นไหมเริ่มถดถอย ผู้คนจึงเปลี่ยนมาเป็นปลูกข้าว ในที่สุด ที่แห่งนี้ก็ถูกสรรเสริญว่าเป็นแห่งปลูกข้าวที่ดีที่สุด สาเกที่คุณภาพดีที่สุดก็ถูกผลิตจากข้าวของที่นี่ แต่หลังจากที่รัฐบาลปรับเปลี่ยนนโยบายด้านการเกษตร ข้าวที่นี่ก็ขายได้น้อยลง จนในที่สุด เมื่อคนที่นี่ไม่รู้ว่าควรจะทำอะไรดี ประชากรจึงเริ่มลดลง ที่เหลืออยู่ที่นี่มีแต่คนแก่ที่อยู่ได้ด้วยเงินอุดหนุนจากภาครัฐ จนกระทั่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โรงงานเคมีจึงถูกก่อสร้างขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น พวกคุณทุกคนก็ได้รับเศษเงินจำนวนหนึ่ง หลายๆ คนถึงกับเลิกทำไร่ทำนาใช่หรือไม่ ?? พวกนั้นถึงกับสร้างอาคารว่างๆ อย่างอาคาร Contact Center ให้กับพวกคุณ แถมยังติดตั้งไฟเบอร์ออปติคให้อีกต่างหากแม้ว่าพวกคุณจะใช้ไม่เป็นก็ตาม ซาบซึ้งบุญคุณกันมากใช่ไหมล่ะ ? ซาบซึ้งกันถึงขั้นเปลี่ยนชื่อเก่าๆ อย่าง ‘คินูมิ’ ไปเป็นชื่อไฮโซอย่าง ‘เซาท์ มอง บลังค์’ สุดท้ายแล้วเป็นไง มาถึงตอนนี้ ทั้งดินเองก็ปนเปื้อนสารพิษ น้ำก็สกปรก คนเริ่มเป็นโรคร้าย และมีความเป็นไปได้ว่าพวกคุณเองก็จะมีชีวิตอยู่บนดินแดนนี้ได้อีกไม่นาน โว้ววว นี่มันเยี่ยมไปเลย! ยอด ยอดมากๆ และด้วยเศษเงินกับเศษขนมพวกนี้ ดินจะดีขึ้น น้ำจะหายปนเปื้อน! พวกคุณจะหายจากการเป็นโรคร้าย! และโรงงานก็จะยังคงปล่อยสารพิษต่อไปโดยที่พวกคุณไม่มีปัญหาอะไรกับมันเลยใช่ไหม ?! เพราะว่าพวกคุณมีสายใย ความสัมพันธ์อันดีกับทางโรงงานเขานี่นา”


พูดมาถึงขนาดนี้ เจ็บขนาดนี้ไม่โดนซักหมัดก็บ้าแล้ว พวกคนแก่โกรธมากถึงขั้นต่อยหน้ากันเลยทีเดียว พร้อมกับต่อว่าต่อขานคุณทนายปากสุนัขของเราประมาณว่า พวกกรูรู้อยู่แล้วววว ว่ากรุมันถูกกระทำชำเรา! แต่จะให้ทำไงได้ กรุมันแก่แล้วนี่หว่า! อะไรทำนองนี้


โคมิคาโดะเซนเซเลยถามกลับไปคำเดียวสั้นๆ แต่ไม่มีใครตอบได้ว่า


‘ทำไม ?????’ = ทำไมต้องทน ??????


ใช่ค่ะ ทำไมคนอย่างเราๆ ถึงแม้จะเป็นคนแก่ เป็นคนจน เป็นรากหญ้า เป็นคนชั้นกลาง หรือเป็นใครก็ตาม ทำไมเราต้องทนเป็นผู้ถูกกระทำจากผู้มีอำนาจ กลุ่มนายทุน กลุ่ม Central Planner ทำไมล่ะคะ ????


ท่านทนายปากจัดของเราเลยจัดต่อว่า


“ที่ต้องทนเพราะพวกคุณได้รับความเห็นใจ อยากได้ความสงสาร อยากได้คนมาทำดีด้วย อยากได้แค่นี้เองหรือไง ? ไม่คิดบ้างเหรอว่าบรรพบุรุษจะอับอายขนาดไหนว่าลูกหลานมันน่าสมเพช! เซาท์มองบลังก์บ้านแกสิ ทำไมไม่คิดว่าหมู่บ้านคินูมิมันงดงามกว่ามองบลังก์! และเพราะคนมันไร้ความรับผิดชอบหรือเลือกที่จะทำเป็นมองไม่เห็นในสิ่งที่ไม่อยากจะเห็น คุณทั้งหมดก็เลยมองข้ามมันและอยู่ร่วมกันไปอย่างมักง่าย แต่ถ้าคุณจะมีศักดิ์ศรีของตัวเองสักนิด คุณก็จะมองเห็นความจริงที่ซ่อนอยู่… สิ่งที่ไม่มีใครอยากจะเห็น คุณจะเลิกมองข้ามบาดแผลที่ฝังลึกและก้าวออกไปข้างหน้า! นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราถึงเรียกมันว่าสงคราม! แต่ถ้าจะแค่บ่นไปวันๆ ล่ะก็ โน่น ไปบ่นในโลงเถอะคุณ!”


“เงินไม่ใช่ทุกอย่างงั้นเหรอ? เฮอะ! มันเงินทั้งนั้นแหละ! มันเป็นวิธีที่คุณแสดงให้คู่ต่อสู้เห็นว่าคุณมีสติปัญญาพอที่จะชกสวนกลับเวลาที่อีกฝ่ายเขาชกบุกเข้ามา และกล้าพอที่จะตอบโต้ในยามที่คุณถูกทำร้ายเอารัดเอาเปรียบ ทางเดียวที่คุณจะเอาศักดิ์ศรีของคุณคืนมาได้คือค่าชดเชยที่สมน้ำสมเนื้อ ไม่มีอย่างอื่นอีกแล้ว!”


ไอ้ย่อหน้าสุดท้ายว่าด้วยเรื่องเงิน จะว่าไปมันก็จริงนะคะ คนเราถูกโกง ประเทศถูกโกง เราก็ควรจะต้องได้ในสิ่งที่เราถูกโกง คูณด้วยความร้ายแรงของความผิดนั้นๆ เข้าไปด้วยจริงไหมคะ ไม่งั้นใครจะเกรงกลัวกฎหมาย ใครจะกลัวการคอรัปชั่น ??


จุดประสงค์ของการรีวิวนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินแต่ประการใด แต่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันนี้ ลองกลับไปพิจารณาคำพูดของท่านทนายปากจัดของเราอีกรอบ และจะเห็นว่าหลายๆ เรื่อง มันสอดคล้องกับบ้านเราอย่างประหลาด


ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความงดงามตามธรรมชาติที่ถูกทำลายด้วยระบบคิดแบบอุตสาหกรรมและทุนนิยม


ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้คนที่ก้มหัวงกๆ ให้กลุ่มผู้คอรัปชั่นบ้านเมือง ยอมมอบเสียงของตัวเองเพื่อแลกกับเศษเงินที่พวกนักการเมืองมันโยนให้ ไม่ต่างอะไรกับเศษเงินที่โรงงานเซมบะโยนให้พวกคนเฒ่าคนแก่เลยแม้แต่น้อย และเศษเงินที่โยนไป ผู้รับเศษเงินนั้นก็ต้องรับกรรมจากการแก้กฎหมายก็ดี การเอารัดเอาเปรียบจากกลุ่มทุนก็ดี รวมทั้งการทำลายทรัพยากรของประเทศอย่างเลือดเย็นด้วย


ที่สำคัญที่สุดคือ… ที่ผ่านมา เราเลือกที่จะมองข้ามบาดแผลที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นของสังคม เรามองข้ามความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำมือรัฐบาล และเรามองข้ามการคอรัปชั่นในระบบรัฐ เราเลือกที่จะคิดว่าการจ่ายใต้โต๊ะเป็นเรื่องปกติ เราเลือกที่จะเรียกพวกนักการเมืองน้ำเลวว่า ‘ท่าน’ เราเลือกที่จะให้สิทธิพิเศษกับบุคคลที่ทำลายชาติบ้านเมือง และแสร้งทำเป็นว่าทุกอย่างมันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องอยู่กับมัน


แต่มาวันนี้ การปฏิวัติประชาชนที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คงเหมือนกับบรรดาคนแก่ในเมืองที่เต็มไปด้วยสารพิษปนเปื้อนแห่งนี้ คือ… เรายอมไม่ได้อีกต่อไป


เราจะไม่เพิกเฉยต่อความเสียหายของประเทศจากน้ำมือรัฐบาล เราจะไม่เพิกเฉยต่อการคอรัปชั่นในระบบรัฐ เราจะมองการจ่ายใต้โต๊ะว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เราจะต้องเอานักการเมืองน้ำเลวเข้าคุก และต้องเรียกร้องให้พวกมัน ‘จ่าย’ ค่าชดเชยให้คนทั้งประเทศโทษฐานโกงประเทศ


ดูละครแล้วย้อนกลับมามองประเทศตัวเองค่ะ อย่างที่บอก… ดูแล้วมันเหมือนโดนเข็มทิ่มลงกลางใจทีเดียว


และสำหรับคนที่เรียกร้อง ‘Respect my Vote’


ถามแค่คำเดียวค่ะ ว่าคนที่เห็นคะแนนโหวดว่าเป็นสิ่งของที่ซื้อได้ คนเหล่านี้เค้าให้ความเคารพเสียงของเราจริงๆ น่ะเหรอคะ ??? ช่วยเก็บเอาไปคิดกันหน่อยนะ



Mei
13/1/2557

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




#1016643 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Francis Drake on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:55

รสนา โตสิตระกูล

https://www.facebook...&type=1

...

ขอนำบทกวีที่คุณจิระนันท์ พิตรปรีชาแต่งให้คุณประคอง ชูจันทร์ได้อย่างงดงามมาลงไว้แทนความอาลัย

 

1493192_572424476167453_1571648657_n.jpg




#1014244 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Francis Drake on 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:16

(หนุ่มสาว)คุณใช่ไหม? ที่จะเปลี่ยนประเทศนี้

 




#1012801 ขบวน กปปส. โดนระเบิดที่ถนนบันทัดทอง ส่ง รพ.แล้ว 28 ท่าน ..

โดย Francis Drake on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:20

 

คนล่ะสัญลักษณ์กันครับ

 

========================================

 

 

ฝากสมาชิกหน่อยครับว่าตอนนี้อย่าพยายามโยงอะไรที่ไม่ชัดเจนดีกว่านะครับ

"มีคนรอโจมตีอยู่"




#1012751 ไม่เหมือนก็ใกล้เคียงล่ะวะ !?

โดย Francis Drake on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:49

โครงการฝึกยุทธวิธีปฏิบัติการจู่โจมและการรักษาความปลอดภัยเลือกตั้ง 54 โดยมีการคัดเลือกเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก12 อำเภอเข้ารับการฝึกจากครูฝึกที่มีประสบการณ์ จากตำรวจ.....!?

 

sz63.jpg

 

ผมว่าอย่าเสนอแบบนี้จะดีกว่านะครับ




#1004188 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Francis Drake on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:59

ระวังควายแดงเข้ามาใส่ร้ายนะครับ เจอป้ายนี้ ช่วยกันตบกระบาลมัน แล้วลากตัวออกไปครับ

 

1526610_398637323605610_602235377_n.jpg

 

1535494_645878162138121_2031145896_n.jpg




#1001740 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Francis Drake on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:23

พรุ่งนี้สงสัยกำนันจะเชื่่อมโยงถึงการออกพรบ.นิรโทษกรรม

ที่กลายเป็นที่มาของการชุมนุมต่อสู้ จนมาถึงขั้นการปฏิรูปประเทศในครั้งนี้

จะทำให้พวกที่กำลังไขว้เขวในการต่อสู้

กลับมามั่นใจในการต่อสู้นี้ได้




#994845 การทำลายแนวร่วมโดยไม่ตั้งใจอันเกิดจากความต้องการสะใจ

โดย Francis Drake on 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:57

ตอบท่านจขกท.

 

1. ผมไม่รู้ว่าแม่กิมไล้ไม่ได้ืำทำธุรกิจแบบ Corporation คือ 1 ร้าน คุมทุกสาขา

แต่ทำธุรกิจแบบ Business Center คือแต่ละสาขาแยกตัวเป็นเอกเทศ ไม่ขึ้นตรงแก่กัน

 

ดังนั้นจะมาบอกว่าการทำ social sanction แม่กิมไล้ทุกสาขา คือเรื่องที่ผิด

ก็เป็นการกล่าวหาคนที่โซเชียลแซงชั่นเกินไปหน่อยเช่นกัน 

ว่าไหมครับ

 

2. ผมเห็นคุณตั๊นโดนบิดเบือนตัดทอนคำพูดหนักเสียจนต้องเปลี่ยนนามสกุล

เรื่องนี้มันคือความสะเทือนใจที่รุนแรงสำหรับครอบครัวไม่น้อยไปกว่ากัน

ผมไม่เห็นใครออกมาปกป้อง โวยวายแทนคุณตั๊นเลยครับ

 

แล้วร้านแม่กิมไล้มีศักดิ์ศรีและความเป็นคน เหนือกว่าของคุณตั๊นตรงไหนครับ?

 

ช่วยชี้แจงด้วยครับ

 

 

 

1.ผมไม่ได้กล่าวหาทั้งหมดนะครับเพียงแต่ผมต้องการบอกว่าการโจมตีแบบเหมาทั้งธุรกิจ

ผมว่ามันไม่ถูกต้อง ไอ้อ้วนไม่ใช่เจ้าของแบรนด์"แม่กิมไล้"แต่เป็นแค่ผู้บริหารสาขาหนึ่งในหลายๆสาขาเท่านั้น

หากจะโจมตีจริงต้องโจมตีสาขาที่ไอ้อ้วนมันบริหารจัดการนั่นถึงจะชัดเจนในเรื่อง "social sanction" 

 

2.เรื่องคุณตั๊นคนที่กล่าวหาคือพวกเสื้อแดง ผมไม่จำเป็นต้องไปบอกเตือนเสื้อแดง ให้กลัวว่าเสื้อแดงจะเสียแนวร่วมอะไร

เพราะผมไม่ใช่พวกเสื้อแดง ผมทำได้เพียงให้กำลังใจคุณตั๊นเท่านั้น

และด้วยเหตุกาณ์นี้คุณตั๊นก็มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นมากนะครับ

 

ป.ล.ผมถือว่าตัวผมเองเป็นแนวร่วมของกปปส.

ผมจึงให้ความสำคัญในเรื่องการรักษามวลชนของกปปส.เพราะมันจะทำให้เราบรรลุจุดหมายได้สำเร็จน่ะครับ




#994134 การทำลายแนวร่วมโดยไม่ตั้งใจอันเกิดจากความต้องการสะใจ

โดย Francis Drake on 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:16

การตั้งกระทู้นี้ของผมเพื่อต้องการเตือนสติผู้ที่เป็นแนวร่วมกปปส.ทั้งหลายที่เข้ามาอ่าน
ทั้งที่เป็นสมาชิกและที่ไม่เป็นสมาชิกของบอร์ดนี้
 
ผมมีความกังวลเกี่ยวกับการทำลายแนวร่วมโดยไม่ตั้งใจอันเกิดจากความต้องการสะใจแค่นั้น
ขาดวิจารณญาณในการเสพย์สื่อ
 
ผมขอยกกรณีแม่กิมไล้แล้วกัน
ในคลิปที่มีการให้สัมภาษณ์ของไอ้อ้วน ไอ้อ้วนเป็นคนพูดเหมือนกับว่าเป็นเจ้าของแม่กิมไล้ทั้งหมด
เราต้องเข้าใจด้วยว่าการได้ออกรายการแนะนำร้านค้าและยิ่งมาจากช่องที่เราติดตามเป็นประจำ
คนบางคนมักเกิดอาการ Overact ซึ่งรวมถึงไอ้อ้วนด้วย
 
เมื่อคลิปกระจายไปในหมู่แนวร่วมกปปส. การโจมตีแม่กิมไล้จึงเกิดขึ้น
แม่กิมไล้มีหลายสาขา ไอ้อ้วนเป็นคนบริหารสาขาเขาวังสาขาเดียวเท่านั้น
แต่หลายคนไม่แยกแยะไม่โจมตีเป็นตัวบุคคลไป กลับโจมตีธุระกิจทั้งหมด
ทั้งที่สาขาอื่นๆไม่ได้ออกตัวว่าเป็นเสื้อแดงด้วยซ้ำ
 
"ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง" อย่ามักง่ายโดยเอาไปทิ้งทั้งหมด
เมื่อรู้ว่าปลาตัวไหนมันเน่าแล้วเรายังจะทิ้งปลาทั้งหมดทำไม
เราแยกตัวที่เน่าออกมาแล้วเก็บตัวที่ดีดีไว้มันก็แค่นั้น
 
การเหมารวมทั้งคนที่ไม่ใช่เสื้อแดง คนที่เป็นแนวร่วมกปปส.มันทำให้บางคนเขาท้อนะครับ
 
 
ผมขอยกกรณีอีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นจริง(ผมจำวัน เวลา รายละเอียดที่พูดไม่ได้) 
บนเวทีราชดำเนินที่มีการพูดโจมตีอาจารย์จากจุฬาฯ(โดยไม่ระบุชื่อ)
ซึ่ง ศ.ท่านหนึ่งที่ช่วยงานอยู่ในที่ชุมนุมท่านเป็นอาจารย์จากจุฬาฯด้วย 
ท่านท้อใจที่คนบนเวทีโจมตีอาจารย์จากจุฬาฯแบบเหมาเข่ง
ทำให้กำนันสุเทพต้องกล่าวขอโทษกันบนเวที
 
ผมจึงเข้าใจคุณBlueDragonExpนะที่ว่าเราจะเสียแนวร่วมได้ยังไง
 
 
=========================================================
 
 
คนที่เป็นแนวร่วมกปปส.ทุกคนต้องออกมาประกาศด้วยหรือว่าตัวเองเป็นกปปส.
ต้องประกาศด้วยหรือว่าตัวเองบริจาคเงินให้กปปส.เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่
ต้องประกาศด้วยหรือว่าได้ไปร่วมขบวนกับกปปส.แล้ว ณ วันว.เวลาน.
 
คนที่
-ไม่มีสัญลักษณ์อะไรเกี่ยวกับธงชาติ 
-ไม่พูดคุยการเมืองกับคุณ 
-ไม่เคยชวนคุณไปราชดำเนิน
-คุณเคยชวนไปราชดำเนินแล้วเขาปฏิเสธ
คนเหล่านี้จะไม่ใช่แนวร่วมกปปส.หรือ
และคนที่ไม่ใช่แนวร่วมกปปส.ต้องเป็นคนเสื้อแดงหรือ
 
การปฏิรูปนี้จะสำเร็จได้นั้นไม่ได้มาจากการทำให้ประชาชนแตกแยกเพิ่มขึ้น
แต่เป็นการดึงมวลชนที่เห็นต่างเข้ามาร่วมกับการปฏิรูปให้ได้มากที่สุด
 
 
ป.ล.1 ในเฟซบุ๊กผมเห็นมีพวกเสี้ยมทำให้เสียแนวร่วมเยอะอยู่นะครับอันนี้ต้องระวัง
 
ป.ล.2 ที่ผมตั้งกระทู้ในนี้เพราะว่าตั้งที่นี่แล้วเสียงมันดังกว่าที่อื่นน่ะครับและน่าจะเหตุผลเดียวกับคุณBlueDragonExp



#992163 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Francis Drake on 6 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:32

เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันครับเรื่อง "การรับทราบข้อกล่าวหา"กับ"มีคำวินิจฉัยว่ามีมูลหรือไม่"
 

 

.....กรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และนายนิคม ไวยรัชพานิช ว่ามีกระทำการส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 270 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 และให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 10 มกราคม 2557
.....ส่วน ส.ส.และ ส.ว. จำนวน 381 คน ที่เหลือซึ่งถูกร้องในข้อหาเดียวกันนั้น เนื่องจากมีจำนวนมากและมีรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติการณ์ที่ถูกกล่าวหาแตกต่างกัน คณะกรรมการป.ป.ช.จึงเห็นสมควรให้สรุปสำนวนและลงมติว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 381 คน หรือไม่ ในวันที่ 7 มกราคม 2557 

.....มีการเข้าใจผิดกันว่า ถ้าคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหาแก่ ส.ส. และ ส.ว. จำนวน 381 คน เป็นการแจ้งข้อหาในความผิดฐานกบฏตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 และจะมีผลให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ คณะรัฐมนตรี ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ 

.....ขอให้ทราบกันว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ไม่มีอำนาจไต่สวนความผิดในข้อหากบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 
.....ถ้าคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา ก็เป็นข้อกล่าวหาเดียวกับที่ได้แจ้งแก่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และนายนิคม ไวยรัชพานิช คือ ข้อกล่าวหาว่า มีกระทำการส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 270

.....ตามขั้นตอนของกฎหมายนั้น ถ้ามีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา ก็ต้องนัดให้บุคคลที่จะถูกแจ้งข้อกล่าวหา มารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหา 
.....การแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวผู้ได้รับการแจ้งข้อกล่าวหา ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ต่อไป
.....เมื่อผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ชี้แจงข้อกล่าวหาหรือไม่ชี้แจงภายในเวลาที่กำหนด คณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็จะดำเนินการไต่สวนพยานหลักฐานของทั้งผู้ร้องและผู้ถูกกล่าวหา
.....เมื่อไต่สวนเสร็จก็จะมีคำวินิจฉัยว่า มีมูลหรือไม่ ถ้าเห็นว่า มีมูล ผู้ถูกกล่าวหา จึงต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 วรรคสี่ 

.....การที่ กปปส.กำหนดยึดกรุงเทพในวันที่ 13 มกราคม 2557 จึงไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำงานของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่ 7 และ 10 มกราคม 2557 
.....และไม่เกี่ยวกับที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ในวันที่ 8 มกราคม 2557 

.....แต่เหตุน่าจะมาจากต้องการให้พ้นจาก วันเด็ก คือ วันที่ 11 มกราคม 2557 เสียก่อนมากกว่า ครับ




#991159 เห็นพวกรัก ปชต. แบบใครจะตายโหงตายห่านช่างแม่ม... ต้องเลือกตั้งเท่านั้นก่อน......

โดย Francis Drake on 5 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:10

ลองอ่านดูครับ 

 

https://www.facebook...404173439685016

 

 

http://uauction3.uam...d=257&qid=28883

 

 

 

 

https://www.facebook...70650540&type=1