Jump to content


Heretic

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 มกราคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2557 12:40
-----

#1009646 ความทรงจำดี ๆเกี่ยวกับครู ในวัยเด็ก......

โดย ทรงธรรม on 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:50

จำชื่อครู ไม่ได้นะ

 

แต่จำได้ว่า เคยเรียนกะแก อยู่ พักหนึ่ง

 

เพราะแก สอน อยู่ที่โรงเรียน แค่ 2-3 ปี ล่ะมั้ง

 

 

เป็นโรงเรียนประถม อยู่แถว วัดไผ่เงิน

 

แต่ไม่ใช่ โรงเรียน วัดไผ่เงินนะ (สงวนชื่อ โรงเรียน แล้วกัน)

 

 

คือ ที่จำได้ เพราะแก เป็นครู ที่

 

ดุมาก นะ คนหนึ่งเลย

 

 

แค่ไม่ตีเส้น หรือ ใส่เครื่องหมาย ไม่ครบ

 

จะโดนแกเอ็ด ทันที (แกสอน เลขน่ะ)

 

 

แต่ที่จำได้แน่ ๆ เพราะ แกไปก่อเรื่องไว้

 

อาจเป็นสาเหตุ ที่แก ไม่ได้สอนอีก หลังจากนั้น สักพัก

 

 

เพราะมี ลูกครู ฝ่ายอำนวยการ คนหนึ่ง

 

เป็นรุ่นพี่ ผม 1 ปี เป็นเด็กผู้หญิง

 

ที่ ปากจัดมาก ชอบด่าว่า คน แกมดูถูก

 

เพราะแม่แกเป็นครู ระดับใหญ่ พอตัว

 

 

วันนั้น เด็กคนนี้ ไปก่อเรื่อง

 

แกไปด่าว่า เพื่อนร่วมชั้นผม ที่เป็น

 

ลูกภารโรง เพราะว่า ใส่เสื้อ เก่า ๆ

 

ซักไม่สะอาด มาโรงเรียน

 

 

แล้วก็ ถ่มน้ำลาย ใส่ด้วย

 

สร้างความอับอาย ให้เพื่อนผม คนนั้นมาก

 

 

พอครูคนนี้ มาเห็น ก็โกรธมาก

 

เรียกมาตี ยกก๊วน รวมลูกครู คนนี้ด้วย

 

 

ข้อหา ทำพฤติกรรม ต่ำ ๆ ต่อเพื่อนร่วม

 

โรงเรียน และเป็นการไม่ให้เกียรติ คนอื่น อย่างแรง

 

 

แกฟาด แรงมาก โดยเฉพาะ เด็กผู้หญิง คนนี้

 

ผมไม่เคยเห็น แกโกรธ ขนาดนี้

 

ปกติ ก็ดุอยู่แล้ว ยังดุ ได้อีก

 

 

ผมคิดเลยว่า ผมคงไม่กล้าทำผิด ต่อหน้า แกแน่ ๆ

 

 

มาคิดถึงตอนนี้ ผมว่า ถ้าประเทศไทย

 

มีคนอย่างแก เยอะ ๆ อะนะ คงไม่มี รัฐบาล แบบนี้

 

หรอกว่าไหม คนที่ไม่ยอมเห็น คนทำผิด

 

ต้องเอาเรื่องให้ได้ แม้ตัวเอง จะมีผลกระทบ ภายหลัง ก็ตาม




#1009809 บทความ Robert Gracia อดีตคนเสื้อแดง...

โดย JUR1ST on 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:06

เอาที่ผมได้ยินจากการคุยกับเสื้อแดง (แอ๊บกลาง) มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

 

เขายอกว่าไม่เห็นด้วยกับการคอร์รัปชั่นครั้งมโหฬาร และการลักหลับออก พ.ร.บ. และการเสียบบัตรแทนกันทั้งที่มีเสียงข้างมาในสภา

 

อย่างไรก็ตามก็ยังบอกว่า ปชป. ไม่ควรไปค้านเรื่องการกู้เงินมาจ่ายชาวนา (ที่ยื่นเรื่องขอกู้เงินให้ กกต. ให้ความเห็นชอบ) นะเพราะน่าเห็นใจ แต่ไม่ยักพูดเลยว่าโครงการรับจำนำข้าวเพื่อเก็บไว้รอให้ราคาตลาดโลกสูงนี่มันขี้เท่อขนาดไหน ทำราวกับว่าข้าวเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมันดิบซะอย่างนั้น

 

นอกจากนี้มาเล่าให้ผมฟังว่า การชุมนุมที่ราชมังคลาฯ นั้น เสื้อแดงโดน กปปส. ล้อมและรุมทำร้าย ออกมาไม่ได้ ต้องให้ตำรวจไปช่วยออกมา

 

ฟังแล้วมึนตึ้บ นี่เราอยู่มิติเดียวกันหรือเปล่าวะ หรือว่าเป็น parallel universe <_<   




#1009780 บทความ Robert Gracia อดีตคนเสื้อแดง...

โดย wat on 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:53

1519834_597994776922926_1075342303_o1.jpg

 

เมื่อวันที่12 ม.ค.แกนนำ นปช.เรียกระดมพลเดินขบวนใหญ่(เป็นการเรียกครั้งที่4นับจาก1พ.ย.56) ที่นนทบุรี และเรียกระดมพลต่างจังหวัดเมื่อวานนี้เสื้อแดงหลายๆคนที่ผมรู้จัก ไม่ยอมไปกันดูแล้วรู้สึกว่าความฮึกเหิมมันหายไปหมด ที่ยอมไปก็ใส่เสื้อขาวไม่กล้าใส่เสื้อแดง มันทำให้ผมแปลกใจมากจริงๆ นับวันผ่านไปการระดมพลของแกนนำนปช.คนยิ่งร่อยหรอไปทุกทีจนผมทราบจากเพื่อน ว่านางธิดาที่เป็นประธาน นปช. เดินนำขบวนถึงกับหงุดหงิดตลอดทางเวลาคนมาทักก็ฝืนยิ้ม เพราะแกนนำคาดการณ์ว่ามาเป็นแสนแต่ผมเช็คดูแล้วหลักพันก็ไม่น่าจะถึง ต้องใช้รถกระบะให้แถวยาวขึ้น... ก็ลองทักแชทเฟซคนเสื้อแดงทีละคนถามๆว่าทำไมไม่ไปบ้างก็บ่นเบื่อการเมือง บ้างก็ขี้เกียจ บ้างก็ไม่ว่าง แต่ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็แล้วแต่สังเกตุได้เลยว่าพลังความพลุกพล่านที่เคยรู้จักมันหายไป ถ้าในความรู้สึกของผมก็พอจะเข้าใจว่ามันเพราะอะไรก็อธิบายได้เป็นข้อๆ

1.เรื่องนิรโทษ เสื้อแดงหลายคนวันนั้นไม่พอใจเรื่องนี้มากโดยเฉพาะแกงค์ริเบอรัลเหมือนถูกหักหลังเพราะตอนแรกทุกคนเลือกรัฐบาลเข้าไปด้วยเหตุผลแก้กฏหมายม.112 และช่วยคนที่ติดข้อหานี้ออกมาให้หมด แต่กลายเป็นว่านอกจากจะแอบใส่ให้ทักษิณพ้นผิดทุกคดีแล้ว ในท้ายวรรคมาตรา3เขียนกำกับว่ายกเว้นผู้ทำความผิดมาตรา112 นั่นแหละครับหักหลังดอกแรก ตัวเองเขียนให้พ้นผิดหมดแต่คนเสื้อแดงที่พาเขาขึ้นเวทีด่าในหลวงทอดทิ้งเลยเพียงแต่กฏหมายนิรโทษมันไม่ผ่านเลยมีพวกริเบอรัลหลายคนไม่รู้สึกเจ็บอะไรแต่คนที่เจ็บเพราะเรื่องนี้ก็มีเยอะ สังเกตุไหมครับทำไมตั้ง อาชีวะถึงยังไม่โดนจับเพราะรัฐบาลต้องการให้เสื้อแดงสายริเบอรัลเห็นว่าไม่ทอดทิ้งกลุ่มนี้นะ เพื่อดึงให้กลุ่มนี้ยังสนับสนุนรัฐบาลอยู่แต่ก็เห็นว่าไปตั้งพรรคการเมืองของตัวเองแล้ว(ปกติไม่ค่อยง้อแกงค์นี้แสดงว่าจนมุมจริง)

2.ภาพพจน์มันเน่าไปแล้ว สมัยช่วงปี52-53 คนเสื้อแดงที่ผมรู้จักทุกคนใส่เสื้อแดงด้วยความภาคภูมิใจใส่สัญลักษณ์นปช.เสื้อตราความจริงวันนี้ไปเดินตลาด เดินห้างยังได้แต่เดี๋ยวนี้เวลาแสดงตัวต่อหน้าคนอื่นต้องบอกว่าผมเป็นกลางนะ เกือบทุกคนทั้งๆที่ในใจก็รู้กันว่าไม่ใช่ ความภูมิใจที่เคยมีหายไปไหนถ้ามั่นใจว่าทุกสิ่งที่ทำมาคือความถูกต้องวันนี้ทำไมถึงต้องหลบ แต่ตอนจุดเทียนกลับใส่เสื้อขาวไปกันทั้งๆที่ก็รู้กันอยู่แก่ใจว่าเฮ้ยเราใช่พวกเขาเหรอบางคนเคยบุกทุบรถรัฐมนตรีด้วยกันวันนี้บอกไม่เอาความรุนแรง ไหนเคยพูดกันว่าที่ทำวันนั้นเป็นสิ่งถูกต้องไง

3.แสดงตัวเป็นเสื้อแดงแล้วไม่มีคนคบ ไม่มีใครมาอุดหนุนธุรกิจค้าขาย เคสนี้ชัดเลยเพื่อนเสื้อแดงที่เป็นแท็กซี่ก่อนหน้านี้บอกจะช่วยกันสนับสนุนรัฐบาลด้วยการติดธงแดงหรือสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทย แต่จนวันนี้ก็ไม่ทำก็ไม่อยากถามให้ลำบากใจเพราะไม่มีใครร่วมทำเลย แต่มีเรื่องเล่าเรื่องนึงอยากเล่าให้ฟังร้านก๋วยเตี๋ยวคนบ้านเดียวกันเมื่อก่อนเคยติดสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทยวันนี้เขาเอาออกไปแล้ว แกนนำท้องถิ่น(หัวคะแนนนั่นแหละ)เห็นก็ต่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวหาว่าเป็นแดงเทียม เจ้าของร้านตอบกลับไปว่า"ติดแล้วไม่มีลูกค้ากูจะติดทำไมไม่เหมือนมึงนี่ไม่ทำมาหาแดกอะไรก็มีเงินเดือนจากแกนนำ นปช.เลี้ยง"

4.คนเสื้อแดงหลายคนในเฟซเมื่อก่อนมีรูปใส่เสื้อแดงตอนไปชุมนุมเต็มอัลบั้มเดี๋ยวนี้บางคนก็เอาออกบางคนต้องสร้างอีกเฟซนึงเพื่อติดต่อคนภายนอกกับเฟซเก่าเอาไว้คุยการเมืองกับคนเสื้อแดงด้วยกันเอง อันนี้เหตุผลก็คล้ายๆข้อ3 เพราะบางคนโดนแอนตี้จากที่ทำงานหรือในสังคมต่างๆจะเพราะอายหรือเขินก็ตามถึงทำแบบนี้หลายๆคนถึงไม่อยากไปแสดงตัวชุมนุมทำได้แค่ แอบต่อต้านแนวคนกลางไป

4.ยิ่งนานวันความผิดของรัฐบาลยิ่งค่อยๆผุดขึ้น อย่างนโยบายจำนำข้าว มาเห็นกันชัดๆว่าโกงก็ตอนนี้ที่ชาวนาออกมาลุกฮือทวงเงินจากรัฐบาล คนเสื้อแดงก็ไม่อยากจะคุยเรื่องนี้กันเพราะมันคือความจริงไม่รู้จะช่วยปกป้องยังไงข้อแก้ตัวที่ว่าถูกปิดกระทรวงการคลังก็ฟังไม่ขึ้น เพราะใบประทวนมันได้มาครึ่งปีแล้ว ใครออกมาแก้ตัวแทนตอนนี้ได้ก็เก่งแล้วขนาดณัฐวุฒิที่พูดเก่งๆเจอคำถามเรื่องจำนำข้าวยังไปไม่เป็น

5.ความชั่วของคนเสื้อแดงกับทักษิณถูกลากออกมาตีแผ่ในช่วงเวลาที่ทุกคนสนใจการเมือง คลิปคนเสื้อแดงลากทหารลงมากระทืบจริงๆคลิปนี้มีมานานตั้งแต่ปี53 แล้วนะครับ ผมแปลกใจมากที่หลายๆคนพึ่งเคยเห็นกันคลิปหมิ่นในหลวง(ซึ่งน่าเสียดายตอนท้ายคลิปเสียงทักษิณเป็นเสียงตัดต่อ แต่ทุกครั้งที่โฟนอินม็อบเสื้อแดงทักษิณชงให้ด่าในหลวงตลอด) แต่ที่มันมาแพร่หลายช่วงนี้เพราะตอนนี้ทุกคนในประเทศสนใจการเมืองทุกลมหายใจรัฐบาลจะทำอะไรคนก็เฝ้าติดตามทุกวันนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีที่ กปปส.จะเอาเรื่องพวกนี้มาตีแผ่และคิดว่ายังมีอีกเยอะที่รอวันแฉข้อมูลที่ลับๆเหล่านี้ รัฐบาลจึงต้องการจะเลือกตั้งให้เร็วที่สุดก่อนจะโดนลากไส้แฉมากกว่านี้ผมคิดว่าวันไหนที่ข้าราชการระดับสูงเข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส.เอาข้อมูลการทำงานและคำสั่งลับๆออกมาแฉวันนั้นจบแน่นอน

6.การโกหกที่ไม่เนียนของรัฐบาลทุกเรื่องที่ศอ.รส.แถลงตั้งแต่ตำรวจเทียม ทั้งเลขผู้ชุมนุมทั้งสถานการณ์ทั้งหลายคือถ้ายุคนี้ไม่มีเฟซบุคมีแต่ทีวีหนังสือพิมพ์เหมือนสมัย14ตุลาคนเสื้อแดงคงออกมาปกป้องรัฐบาลแต่คือเสื้อแดงหลายๆคนที่มีความรู้ติดตามอย่างใกล้ชิดเขาก็เห็นว่าไม่ใช่ ไม่งั้นเสื้อแดงทุกคนคงเอาคำพูดของศอ.รส.มาอ้างอิงแล้ว กลายเป็นว่าต้องมาอายและแก้ตัวตัดต่อรูปแทนศอ.รส. เวลานปช.เรียกชุมนุมอารมณ์ที่อยากปกป้องรัฐบาลมันเลยปลุกไม่ขึ้น ขนาดแกนนำนปช.พูดว่าทหารจะปฏิวัติทุกวันยังไม่ช่วยอะไรเลยเพราะโกหกจนคนเสื้อแดงยังเอือม

7.นปช.เรียกแต่ละทีเหมือนจะพาไปออกรบคือตอนที่เรียกครั้งแรกที่ราชมังคลาที่ตอนเช้ารีบแยกย้ายกันกลับเพราะคนเสื้อแดงวันนั้นเขารู้ว่าข้างนอกฆ่ากันตายนะครับ เช้าวันรุ่งขึ้นในสนามเลยเรียกร้องให้ยุติคนที่เขาแค่อยากจะมาแสดงจุดยืนเลยโกรธที่แกนนำจะหลอกมาตายอีกแล้วของเก่ามันยังเคลียร์ไม่หมดเลย เรียกครั้งที่2-3 ก็บอกจะเอามาชนกับ กปปส.เขาคงจะออกมาให้มันหรอก พื้นฐานคนไทยใครจะอยากมาตายแทนแกนนำอย่างพวกมัน ไอ้ที่มาลุยๆก็คือได้ค่าจ้างโดยตรงกับเป็นการ์ดนปช.อยู่แล้วและส่วนมากก็ตำรวจเสื้อแดง ถ้าคนที่เป็นเสื้อแดงที่มาเพราะประชาธิปไตยไม่ไปซักคน

วันนี้สัญลักษณ์เสื้อแดงจึงไม่ใช่เป็นเพราะจิตใจบริสุทธิ์ที่จะปกป้องประชาธิปไตย อย่างที่คนเสื้อแดงเคยภูมิใจแต่เสื้อแดงในวันนี้กลายเป็นการสนับสนุนการทำผิดกฏหมายของรัฐบาล สนับสนุนกฏหมายนิรโทษ เป็นสัญลักษณ์ของความรุนแรง เป็นสัญลักษณ์ของคนที่ด่าสถาบัน ซึ่งชื่อเสียของคนเสื้อแดงมันกระจายไปทั่วโลกด้วยยูทูปและเฟซบุ๊คแล้ว วันนี้จึงหาคนที่กล้าพูดเต็มปากเต็มคำว่าผมคือเสื้อแดงได้ยาก หลายๆคนเปลี่ยนไปเป็นคนกลางไปใส่เสื้อขาวแต่แกนนำนปช.ก็ดันตามไปเป็นเสื้อขาวด้วย แทนที่จะได้แนวร่วมคนที่เขาไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดกลายเป็นเน่าเสียกันหมด ยิ่งทำให้สถานการณ์การรวมพลังแย่ไปอีก ผมขอทำนายไว้เลยว่าอีกไม่นานกองกำลังเสื้อแดงจะเหลือแต่พวกรับจ้าง พวกที่ได้ผลประโยชน์โดยตรงจากทักษิณ ตำรวจขี้ข้าและกลุ่มที่รักทักษิณแต่คนที่เคยร่วมเพราะอุดมการณ์จะหายไปซึ่งกลุ่มนี้มีจำนวนคนเยอะมากกว่ากลุ่มไหนๆและเป็นกลุ่มที่มีความคิดเป็นคนรุ่นใหม่เขาจะไม่ยอมเป็นโล่มนุษย์ให้รัฐบาลนี้อีกแล้ว ผมคิดว่ารัฐบาลไม่มีทางเลือกมากนัก อยู่กุมอำนาจก็เหมือนเติมเชื้อไฟให้กระพือเรื่องที่ซุกออกมาถูกแฉเรื่อยๆแถมข้าราชการก็เริ่มขึ้นเวทีมากขึ้นทุกวันลาออกก็หมดอำนาจโดนตามเก็บทุกคดี มีทางรอดอย่างเดียวคือเลือกตั้ง เพื่อดึงอำนาจเต็มกลับมาและรีเซ็ทใหม่หมดอยู่ที่ว่าจะมีวันนั้นไหมเท่านั้นเอง

CR : บทความ Robert Gracia อดีตคนเสื้อแดง
CR : ภาพ @Yai Surashate

 
 
-_-  อ่านแล้วเชื่อว่าเอาลงที่นี่ ต้องมีควายแถแถ่ดๆๆ... มันไม่ใช่แดงแน่นนวล...



#1009838 ...... สำหรับประเทศไทยแล้ว สงครามกลางเมือง ไม่มีวันเกิด.......

โดย templar on 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:17

เมื่อวานดูรายการที่คุณ อรรถวิชช์  กับ  ลายจุด โต้แย้งกัน  ลายจุดบอกจะเกิดสงครามกลางเมือง

 

ถ้าเกิดทุกอย่างไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย  

 

 

เรามีการขัดแย้งกันในระดับการเมือง  แต่ไม่ใช่การขัดแย้งในลักษณะเผ่าพันธุ์หรือเชื้อชาติ

 

แต่อาจจะมีบ้างที่สามจังหวัดชายแดนใต้  อาจมีแนวคิดเรื่องความขัดแย้งทางศาสนามาเกี่ยวข้อง

 

 

ที่ลายด่างออกมาบอกว่าไม่ได้เลือกตั้ง  จะเกิดสงครามกลางเมือง  

 

ก็อยากบอกว่า

 

ยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นในซีเรีย  ถ้ามองผิวเผินแล้วเหมือน  ฝ่ายรัฐบาล vs ฝ่ายต่อต้าน  แต่จริง ๆ แล้ว

 

มันคือ  สงครามเย็น  ระหว่างสหรัฐกับรัสเซีย   รัสเซียให้การสนับสนุนรัฐบาล ส่วน อาวุธยุทโธปกรณ์

 

ฝ่ายต่อต้าน  สหรัฐเองเป็นผู้สนับสนุน

 

 

 

การที่กองกำลังจากยูเอ็น หรือสหรัฐจะเข้ามาอย่างชอบธรรมต้องมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น

 

1.  เกิดการเคลื่อนกำลังของกองทัพไทยเข้ายึดประเทศเพื่อนบ้าน                       แบบที่อิรักเข้ายึดคูเวต

 

2.  เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ครั้งยิ่งใหญ่  ละเมิดสิทธิมนุษยชนในระดับสูงสุด         แบบที่ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในโคโซโว

 

3.  มีการใช้อาวุธชีวภาพ หรือ อาวุธเคมีร้ายแรง เข้าปราบปรามประชาชน              แบบที่รัฐบาลซีเรียทำกับประชาชน

 

4.  รัฐบาลยอมที่จะให้กองกำลังยูเอ็นเข้ามาช่วยจัดการ                                      แบบที่อินโดยอมให้ยูเอ็นเข้ามารักษาความสงบในติมอร์

 

 

 




#1006360 มาดูพวกม็อบกบฏใช้ห้องน้ำห้างบิ๊กซี

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:10

ส่วนหนึ่งที่ร้านค้ามีกบฎเข้าไปใช้บริการจนคนแน่น

ผมว่าไม่ใช่เพราะหิวข้าวหรืออารมณ์ช้อปปิ้งเท่านั้นครับ

ผมว่าเพราะม็อบกบฎมีความเป็น "ผู้ดี" ในหัวใจมากพอจะเกรงใจคนทำมาค้าขาย ที่เราต้องไปปิดถนนทำให้เขาลำบาก

ก็เลยมีจิตใจอุดหนุนบริการของพวกเขาเล็กๆน้อยๆก็ยังดี

 

สังเกตจากวันที่น้องสาวกับผมไปม็อบรปส.  ร้านค้าต่างๆบอกว่าขายดีมาก

ผมเองก็ซื้อของแถวนั้นกลับบ้านติดมือไปเต็มเลย เพราะเกรงใจพี่น้องแถวรปส.แถวสยาม

 

และดูจากม็อบกบฎวางเงินค่้าเข้าห้องน้ำไว้ที่บิ๊กซีถ่ายรูปมา

คนไม่มีหัวจิตหัวใจ คนเห็นแก่ตัว ทำแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ

 

เมื่อรวบรวมเข้ากับภาพถ่ายเชิงประจักษ์ต่างๆที่ชาวม็อบช่วยกันเก็บกวาดถุง+แก้วน้ำมากองให้เป็นระเบียบก่อนกลับบ้าน

ทำให้ผมมั่นใจว่าม็อบกบฎโทษประหารชีวิตอย่างพวกเรา คือตัวแทนของคนดีที่อดทนไม่มีปากเสียงมานาน

คนดีที่ไม่เห็นแก่ตัว คนไทยที่คิดเห็นแก่ส่วนรวม และรู้จักเกรงใจผู้อื่น คนไทยที่มีน้ำใจช่วยเหลือผู้คนโดยไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย..

มีอีกมากเลยครับ  ประเทศไทยถึงยังอยู่รอดได้




#1006257 มาดูพวกม็อบกบฏใช้ห้องน้ำห้างบิ๊กซี

โดย Rxxxx on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:11

วางเงินไว้ ระวังม็อบประชาธิปไตยมาเข้าต่อนะครับ

 

ตกเย็นเซฟค่าเหล้าขาวได้มื้อใหญ่ๆ :lol:

  

      พวกแดงคลั่งบางคนก็มาโพสว่าพวกติดกระท่อมวางเงินล่อให้คนบริจาค แล้วเก็บเข้ากระเป๋าตัวเองมาซื้อยาเสพอีก เฮ้อ.. ไม่ชั่ว โพสแบบนี้ไม่ได้นะเนี๊ย




#1006244 มาดูพวกม็อบกบฏใช้ห้องน้ำห้างบิ๊กซี

โดย @klangjaimuang on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:04

วางเงินไว้ ระวังม็อบประชาธิปไตยมาเข้าต่อนะครับ

 

ตกเย็นเซฟค่าเหล้าขาวได้มื้อใหญ่ๆ :lol:




#1000941 > แดง-ดำ-ขาว...แปลงร่าง.. ยืมกระทู้ มาตั้งกระทู้.....

โดย พระฤๅษี on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:13

...... แดงแดง ดำเด่นด้อย........แซมเศวต

 

...นรก ฤ สวรรค์เศษ................ซ่อนซ้อน

 

...ชาดลด เล่ห์ทุเรศ.................ลักเล่น  แลฤๅ

 

...พิศพัสตร์ เพียงยอกย้อน.....โอ่โอ้ อัคนี......ฯลฯ

 

 

..........พระฤๅษี...๑๑/๑/๕๗...(โคลงสุภาพ)....




#1005811 **ร้านจะเจ๊งแล้ว แม่ป่วยหนักฯลฯ สารพัดความเดือดร้อน** ดราม่าออนไลน์

โดย พอล คุง on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:43

แปลกเนอะ ตอน 53 เสื้อแดงปิดราชประสงค์ คนพวกนี้ไม่เดือดร้อนเลย

 

พอมาตอนนี้ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ทั้งๆ  ที่ห้างคนเต็ม ร้านค้าอื่น ๆ ขายดิบขายดี




#1005727 **ร้านจะเจ๊งแล้ว แม่ป่วยหนักฯลฯ สารพัดความเดือดร้อน** ดราม่าออนไลน์

โดย อาบังคนเหนือ on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:09

tnews_1389597837_1451.jpg

 

 

ขนาดผู้ชุมนุมเข้าห้องน้ำ เค้ายังฝากเงินไว้เพราะควาวมเกรงใจที่เข้าไปใช้ห้องน้ำ

 

มุมมองแง่ดีอย่างนี้ทำไมทีวีไม่เอาไปออกบ้างครับ




#1005658 **ร้านจะเจ๊งแล้ว แม่ป่วยหนักฯลฯ สารพัดความเดือดร้อน** ดราม่าออนไลน์

โดย พ่อไอ้ตอม on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:38

" พวกคุณไม่ทำงานสิ้นเดือนก็ได้เงินเดือนเต็มๆ แต่หนูต้องจ่ายค่าเช่าขายไม่ได้จะเอาอะไรจ่าย"

 

แต่เห็นสัมภาษณ์แม่ค้าแถวๆม๊อบคืนเดียวขายได้เป็นแสน  มากกว่าเงินเดือนกี่เท่า

มันดราม่าแบบไม่ได้ดูหลักการเลย ทำเลที่คนเดินผ่านเขาแย่งกันจะเป็นจะตาย คนนี้ร้องคนเยอะขายไม่ได้




#1005531 ......... ขอเสียงเสื้อแดงที่่ไม่เห็นด้วยกับ 6 ข้อของสุเทพครับ ........

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:32

หากผมเป็นเสื้อแดง  ผมจะตอบดังนี้

1.  ถ้าหากประชาชนต้องการสิ่งเหล่านี้   ท่านคิดว่านักการเมืองในระบบปัจจุบันนี้จะทำให้ประชาชนได้ไหม  ถ้ามีกรุณาระบุชื่อด้วยครับ

     ตอบ  ผมมาจากการเลือกตั้ง

 

2.  ทำไมตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต้องผูกขาดอยู่แค่ตระกูลชินวัตรกับเครือญาติ  คนเก่ง ๆ อยู่ในมือทักษิณเยอะ ทำไมไม่เอามาเป็นนายก

     ตอบ  ผมมาจากการเลือกตั้ง

 

3.  คิดยังไงกับกฎหมายนิรโทษกรรม  ที่จะทำให้คดีอยู่ในมือ ปปช ท้้งหมดสองหมื่นกว่าคดี  เป็นโมฆะทันที

     ตอบ  ผมมาจากการเลือกตั้ง

 

4.  เสื้อแดงบอกอย่าเอาสถาบันเบื้องสูงลงมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง แล้วการที่ "ตั้ง อาชีวะ" เอาสถาบันลงมาเป็นเครื่องมือท่านเห็นด้วยหรือไม่

     ตอบ  ผมมาจากการเลือกตั้ง

 

5.  ถ้าผมตั้งกระทู้นี้ในเว็บบ้านราชดำเนิน มันจะมีโอกาสอยู่ถึงวันไหมครับ

     ตอบ  ผมมาจากการเลือกตั้ง




#1005524 ......... ขอเสียงเสื้อแดงที่่ไม่เห็นด้วยกับ 6 ข้อของสุเทพครับ ........

โดย คลำปม on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:30

คนเสื้อแดงคงถามแล้วตรูได้อะไร?

 

เรื่องแบบนี้ไม่โดนใจเขาหรอกครับ 

 

ถ้ามีข้อเสนอแบบรับจำนำข้าว 18,000 ค่อยมาถามใหม่ 555




#1005518 ......... ขอเสียงเสื้อแดงที่่ไม่เห็นด้วยกับ 6 ข้อของสุเทพครับ ........

โดย แสงธูป on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:27

พวกเสื้อแดงถือคติ"โกงแต่แบ่ง"เท่านั้น


#1005488 ......... ขอเสียงเสื้อแดงที่่ไม่เห็นด้วยกับ 6 ข้อของสุเทพครับ ........

โดย templar on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:14

เป้าหมายของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

 

"ให้คดีทุจริตไม่มีอายุความ"  

"ปชช มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เองทุกจังหวัด"

"ปฏิรูประบบราชการให้ไม่ยึดโยงระบบอุปถัมป์ของนักการเมือง แต่ประเมินตามความสามารถ"

"ปฏิรูปให้ตำรวจ เป็นตำรวจของประชาชน รับใช้ประชาชนจริง ๆ"

"ให้การซื้อเสียง มีโทษจำคุก ไม่ใช่แค่ตัดสิทธิ์ทางการเมือง"

"ปฏิรูประบบการศึกษา สาธารณูปโภค ระบบพลังงาน ให้เป็นไปเพื่อประชาชน"

 

 

 

1.  ถ้าหากประชาชนต้องการสิ่งเหล่านี้   ท่านคิดว่านักการเมืองในระบบปัจจุบันนี้จะทำให้ประชาชนได้ไหม  ถ้ามีกรุณาระบุชื่อด้วยครับ

 

2.  ทำไมตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต้องผูกขาดอยู่แค่ตระกูลชินวัตรกับเครือญาติ  คนเก่ง ๆ อยู่ในมือทักษิณเยอะ ทำไมไม่เอามาเป็นนายก

 

3.  คิดยังไงกับกฎหมายนิรโทษกรรม  ที่จะทำให้คดีอยู่ในมือ ปปช ท้้งหมดสองหมื่นกว่าคดี  เป็นโมฆะทันที

 

4.  เสื้อแดงบอกอย่าเอาสถาบันเบื้องสูงลงมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง แล้วการที่ "ตั้ง อาชีวะ" เอาสถาบันลงมาเป็นเครื่องมือท่านเห็นด้วยหรือไม่

 

5.  ถ้าผมตั้งกระทู้นี้ในเว็บบ้านราชดำเนิน มันจะมีโอกาสอยู่ถึงวันไหมครับ

 

 

====================================================================