Jump to content


galaxy

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 มกราคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2556 10:42
-----

#631495 จัดอันดับนักการเมืองปัจจุบันที่เป็นแบบอย่างที่ดี และนักการเมืองที่เป็นแบบอย่า...

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:17

ลุงชวนของผมไม่ติดอันดับของคุณgalaxyเลยเหรอครับ 55+

ติดอันดับนักการเมืองที่ดีใน อดีต ครับ...ผมขอปัจจุบัน


#631483 เผลอไปร่วมงาน "ไพร่เต้น" มาพูด กลัวซวย เผ่นแทบไม่ทัน

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:57

เหมือนกับที่ยุคหนึ่ง มีนักการเมืองปราบยาม้าได้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย ....โดยเปลี่ยนชื่อเป็นยาบ้า....ฮ่วยๆๆๆๆ มีสมองทำได้แค่นี้ อย่าไปเป็นมันเลย รัฐมนตรี รัฐมนโท เนี่ย เสียโอกาสคนเก่งๆเขาบริหาร


#631467 อย่าเอาเปรียบ

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:43

คุณเฮนไต คุณเห็นไต....ผู้มีสมองอันน้อยนิด...เพียรพยายามที่จะตอบโต้ให้เป็นฝ่ายชนะ...

คุณรู้หรือไม่ว่า ยุคสมัยที่สังคมมนุษย์รุ่งเรื่อง เขาไม่ต้องเขียนกฏหมายไว้เลย เขาปกครองกันด้วย คุณธรรมจริยธรรม คือ ศีล 5 ข้อ ก็พอแล้ว
ไม่ฆ่าสัตว์เบียดเบียนสัตว์(รวมทั้งคนนั่นแหละ) ไม่ลักทรัพย์ไม่เบียดเบียนทรัพย์ ไม่ประพฤติผิดในกาม ไม่โกหกมดเท็จไม่เบียดเบียนด้วยคำพูด ไม่ดื่มสุราเมรัย

ทั้ง 5 ข้อนี้ คุณ เฮนไต ว่า มีกฏหมายในโลกนี้ข้อใดบ้าง ที่ไม่เข้ากับ 5 ข้อนี้ ถ้ามีผมให้เยี่ยวรดใส่หน้าผมเลย...
แต่เพราะมนุษย์เจ้าเล่ห์เพทุบายขึ้น เลยหาช่องรอดทำผิด(เหมือนที่พ่องทักสิน*คุณ*พยายามทำนั่นแหละ) ต่อมาเลยต้องเขียนเป็นกฏหมายโดยให้รายละเอียดไว้ จนปัจจุบันนี้ก็ ไปกี่มาตราแล้วล่ะ(เพราะคนมันหาช่องรอดไปเรื่อย)

แล้วไอ้ที่คุณว่าปกครองโดยกฏหมาย ไม่ใช่จริยธรรรม ให้ยึดถือกฏหมายไม่ใช่ยึดถือจริยธรรม ถ้าคุณยึดถือกฏหมายจริงกรุณาเรียกร้องให้พ่อทักสินคุณ กลับมาเข้ากระบวนการยุติธรรมด้วย....หรือถ้ากล่าวหากระบวนการศาลว่าไม่ยุติธรรม แล้วแก้เสียเอง ถึงตอนนั้นฝ่ายตรงข้ามเขาก็จะบอกว่าไม่ไว้ใจกระบวนการ ที่เกิดจากพวกคุณเช่นกัน ถึงตอนนั้นคงสงครามกลางเมืองแน่ๆ...จริยธรรมนั่นแหละทำให้คนเป็นคนดี ที่น่าศรัทธา น่าเชื่อถือ น่านับถือ และไว้วางใจได้.........ดังนั้นถ้าไม่มีปัญญา ไม่มีสมอง ไม่มีจริยธรรม ก็อย่ามาทำตัวเป็นเฮนไต คนกลางสามโลก ที่พยายามอธิบายข้างๆคูๆเลย มันน่าขันยิ่งนัก

กระทู้นี้ทำผมรู้ไส้รู้พุงเฮนไต หมดเปลือกเลย ว่าไม่ได้มีปัญญาอะไรที่น่า ฟังข้อคิดเห็นอะไรเลย


#631427 ชัย ราชวัตร.. จัดหนัก พวกเผาไทย ฮ่าๆๆ...

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:13

อาจารย์ทนไอ้คนที่เขียนการ์ตูนหน้า 3 อยู่ได้ไง...
..ห่วยทั้งฝีมือ ลายเส้นและมุก ส ้ น ต รี น มาก
แถมสร้างตัวละครเด็กมาช ำ เ ร า สนองตัณหาการเมืองมัน..(

ถ้าเซียมันไม่วาด โหนไข่ทักสิน ป่านนี้มันคงไปขายลูกชิ้นปิ้งไปนานแล้ว เพราะลายเส้นมันแย่ๆมาก


#631379 ทำยังไงถึงจะหลุดพ้นจากระบอบทักษิณเเละตระกูลทักษิณ อีกนานเเค่ไหนคนไทยถึงจะเป็น...

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:37

ตายห่านเมื่อไหร่หลุดหมด รับรอง ไม่ต้องให้ งงเต่า มารับจ้างหาเศษเงินทักสินได้อีกต่อไป


#631362 ทำยังไงถึงจะหลุดพ้นจากระบอบทักษิณเเละตระกูลทักษิณ อีกนานเเค่ไหนคนไทยถึงจะเป็น...

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:29

เขาหลุดพ้นนานแล้ว แต่พรรคปชป ก็เที่ยวตะโกน ระบอบทักษิณ ๆๆๆ
 
มีอยู่พรรคเดียว และเหล่าสาวก ที่ยังไม่หลุด ระบอบทักษิณ เพราะถ้าไม่มีทักษิณ ก้ไม่รู้จะหาเสียงยังไง  :lol:

พ่องทักสิน อยากกลับบ้านแทบเท่ห์ๆ รอนิรโทษกรรม คิดว่าจะหลุดพ้นกันได้ง่ายๆหรือ ทำลายระบบนิติรัฐ นิติธรรม ถ้าหายตัวไปหรือต่ายห่านไป อย่ามายุ่งการเมือง ก็ไม่มีใครเขาอยากจะสนใจมันหรอก ....แกล้งโง่ หรือ หรือโง่จริงๆ หรือเงินทักสินมันอุดปาก..หรือ ขี้ข้าเต็มขั้น


#630306 จำนำข้าวก่อมะเร็งตับ แทปเล็ต รถคันแรกบั่นทอนสุขภาพ

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:13

เพิ่งเริ่มออกมาโวยวายกันได้บ้างแล้วหรือ...เป่าสากกันอยู่ทำไมตั้งนาน

ต้องชมสิครับ ไปว่าเค้าอย่างนั้นก็เข้าตัวกันทั้งหมดแหละ ผมไม่เห็นมีใครไปยืนประท้วงรัฐบาล เรื่องพวกนี้เลย...... ก็มีคุณหมอนี่แหละที่กล้าพูดเป็นคนแรก
นักวิชาการ คนมีความรู้ ในตำแหน่งที่ควรออกมาบอกสั่งคม ไม่ใช่เป่าสาก หรือ แบะแบะ ....ส่วนพวกเราพุดกันอยู่ทุกวันในนี้..ไม่มีคนฟังเท่าไรเพราะเสียงไม่ดังพอครับ...แต่ก็ยังดีที่เริ่มออกมาพุดกัน ก่อนที่จะบรรลัยไปมากขึ้นกว่านี้


#630252 จำนำข้าวก่อมะเร็งตับ แทปเล็ต รถคันแรกบั่นทอนสุขภาพ

โดย galaxy on 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:49

เพิ่งเริ่มออกมาโวยวายกันได้บ้างแล้วหรือ...เป่าสากกันอยู่ทำไมตั้งนาน


#629382 ประโยชน์ของการเข้ามาใน เสรีไทยเว็บบอร์ด.......

โดย galaxy on 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:30

สิ่งที่คิดก็คือ


1.คิดว่ายังมีคนที่รักและเป็นห่วง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อีกมาก จะทำให้จิตใจรู้สึกดี
2.ใช้เป็นที่ศึกษาหาความรู้ วิเคราะห์ หาเหตุ แห่งปัญหาการเมืองการปกครอง อย่างเป็นกลาง นำความรู้ที่คัดกรองไปแนะนำผู้อื่นได้
3. พยายามควบคุมและรักษา สภาพจิตใจให้ ยอมรับฟังความคิดและอภัยกับฝ่ายตรงข้ามให้ได้เวลา มามันแถ
4. สุดท้าย ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ขอใช้เป็นที่ระบายอารมณ์ กับพวก โจรปล้นชาติ บ้าง ก็เท่านั้นเอง (ก็คนเหมือนกันนี่หว่า มีโทสะบ้าง ตามสมควร)


#629370 ศาลดักคอเสื้อแดง..ที่ชอบอ้าง เอาเข้าประโยชน์ตนเองให้พ้นผิดคดีก่อการร้าย

โดย galaxy on 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:20

เฉลี่ยก็เว้นระยะประมาณ 20 ปี - 30 ปี จากนี้ไปเมื่อได้ใจคนที่ไดนิรโทษกรรมมาแล้ว ก็มาช่วยกันวางระบบป้องกันอย่าให้เกิดความขัดแย้งแบบที่เกิดสมัยจอมพลสฤทธิ์ สมัยบิ้กสุ สมัยไอ้แม้ว ได้มีโอกาศเกิดขึ้นอีก มันเป็นประสพการณ์ร่วมที่เราต้องเจอะเจอร่วมกันและต้องผ่านมันไปด้วยกันให้ได้ ไม่ใช่เพื่อพวกเราเอง แต่เพื่อลูกหลานรุ่นต่อๆไปครับ

ประเทศชาติจะเจริญได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับระบบการปกครอง แต่ขึ้นอยู่กับคุณธรรมและความฉลาดของผู้ปกครอง และคุณธรรมศีลธรรมของประชาชนในขณะนั้น (ดูตัวอย่างของอาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองมาเป็นระยะเวลานานหลายๆอาณาจักรทั่วโลก) สิ่งหนึ่งที่เป็นเครื่องมือในการปกครองคือกฏหมายอันศักดิ์สิทธิ์ แม้แต่ชนชั้นผู้ปกครองเองในสมัยก่อน ยังมิกล้าละเมิด เนื่องจากไม่มีข้อยกเว้น ดังนั้นจงเอาความรู้และประสบการณ์ความเป็นจริงของสังคมมนุษย์ในอดีตมาสอนในปัจจุบันได้ มนุษย์ก็ยังคงเป็นมนุษย์มีจิตใจและแนวคิดในการอยู่ร่วมกันเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง..สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือ คุณธรรมประจำจิต

 
ถูกต้องครับ รัฐ - ชาติ - ประเทศจะเจริญขึ้นได้ กฏหมายต้องศักดิ์สิทธิ์ แต่จะทำให้กฏหมายศักดิ์สิทธิ์ในวันเดียวปีเดียวหรือเหตุการณ์เดียว มันทำไม่ได้ครับ ต้องทำให้สังคมเป็นปึกแผ่น มองเห็นปัญหาร่วมกัน แล้วร่วมมือกันแก้ไขครับ
 
ก่อนที่แคว้นที่เล็กและอ่อนแอที่สุดในเจ็ดแคว้นอย่างอาณาจักรฉินจะเริ่มใช้ระบบนิติะรรม-นิติรัฐของเจ้าซาง เจ้าแคว้นฉินและเจ้าซางก็ต้องเตรียมการกันอยู่หลายปี แต่หลังจากระบบนิติธรรม-นิติรัฐประกาศใช้ไปแล้ว จึงค่อยดำเนินการอย่างเฉียบขาดต่อผู้ฝ่าฝืนกฏหมายครับ และนั่นเองที่ทำให้แค้วนที่เล็กและอ่อนแอที่สุดอย่างแคว้นฉิน กลืนกินอีกหกแคว้นที่เคยเข้มแข้งกว่าอีกหกแคว้นได้โดยง่าย
กรณีนี้ผมไม่เห็นว่า ทุกฝ่ายจะมองปัญหาไปในเรื่องเดียวกัน ฝ่ายหนึ่งอ้างแบบหนึ่งเพื่อแก้ไข พ.ร.บ. อีกฝ่ายอ้างอีกแบบหนึ่ง อย่างไรเสียก็ไม่มีทางลงรอยกันได้ กรรมการบนเวที(กฏหมายและศาล)เท่านั้นที่เป็นผู้ตัดสิน...การนิรโทษกรรมผู้ทำผิดต้องออกมายอมรับผิดกันเสียก่อน และผู้ถูกกระทำให้อภัยกัน นั่นจะเป็นสิ่งที่ทำให้อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติต่อไป แต่ถ้าถูลู่ถูกังทำกันเพื่อประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อีกไม่นานก็จะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก(เพราะมีตัวอย่างไว้แล้ว--เช่นควายแดงได้รับการเยียวยา 7.5 ล้าน ต่อไปถ้าชุมนุมอีกก็ต้องได้อีก)....และสุดท้ายถ้าไม่เชื่อระบบศาลที่ตัดสิน..ก็จะเกิดสงครามกลางเมือง และผู้ที่มีกำลังในมือมากกว่าและอำนาจเท่านั้นที่จะยุติปัญหาได้

อย่าลืมว่าหลายๆ ประเทศจะพัฒนาระบบการปกครองได้เจริญ ก็ผ่านสงครามกลางเมืองที่เป็นบทเรียนราคาแพงของผู้เกี่ยวข้องทุกคนมาแล้ว ...มนุษย์เห็นโลงศพจึงหลั่งน้ำตา...จึงบอกว่าไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม จนกว่าจะหลั่งน้ำตาหรือได้สำนึกผิดชอบชั่วดี เป็นบทเรียนกันเสียก่อนนั่นแหละ ท่าจะดีกว่า


#629353 รู้น่ะว่าเจ็บ.. แต่ยังแถไม่เลิก.. หากินกับความกลัว

โดย galaxy on 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:09

ผมว่าดีเสียอีกที่เขียนออกมาแบบนี้ไม่ต้องไปแก้ไขหรือหาเหตุผลอะไรไปง้าง....มันจะทำให้พรรคเผาไทยประเมินปัญหาผิดจุด...แล้วมันคงแก้ปัญหากันไม่ตรงว่าทำไมแพ้เลือกตั้ง...มันก็เหมือนกับที่จ้างโพลอวยกัน..จนจินตนาการเลยความเป็นจริงไป...ดีหมดทุกอย่าง เลยไม่คิดจะแก้ไขอะไร นั่นและจะนำไปสู่ความล่มจมของ พรรคเผาไทย.....สำนักโพลอวย ก็เช่นกัน มองคนอื่นผิดตนเองไม่ผิด ย่อมแก้ไขไม่ตรงจุด นำไปสู่ความเสื่อมศรัทธานั่นเอง ฉันใดฉันนั้น


#629309 ศาลดักคอเสื้อแดง..ที่ชอบอ้าง เอาเข้าประโยชน์ตนเองให้พ้นผิดคดีก่อการร้าย

โดย galaxy on 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:43

ผมไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม ใดใดทั้งสิ้น อยากให้มันเป็นบทเรียนราคาแพงของทุกคน....ไม่เช่นนั้น พันท้ายนรสิงห์ คงจะเสียใจมากที่ยอมถวายหัวเพื่อรักษากฏหมาย ให้คงศักดิ์สิทธิ์ ไว้

 
ต้องมองผลระยะยาม ความเป้นชาติ ความเป็นปึกแผ่นครับ ฝ่ายพวกแกนนำเสื้อแดงมันก็เล็งเห็นตรงนี้อยู่ และก็พร้อมที่จะโดดเข้าจุดไฟรอบใหม่ทันที ถึงจุดนึงถ้าไปตามแนวทางนี้ อาจได้ความสะใจ แต่ประเทศชาติล่มสลายครับ

 
ในทางกลับกันนะครับลุงเช
ถ้ากฎหมายโดนยกเลิกความผิดบ่อยๆใครล่ะจะกลัวกฎหมาย
เมื่อไม่กลัวกฎหมายชาติก็พังได้ในระยะยาวเหมือนกัน

 
ผมมองเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดบ่อยๆหรอกครับ ตุลา 16 นั่นก็ครั้งนึง พฤษภา 35 นั่นก็อีกครั้งนึง มาถึงนี้ก็ พฤษภา 53
 
เฉลี่ยก็เว้นระยะประมาณ 20 ปี - 30 ปี จากนี้ไปเมื่อได้ใจคนที่ไดนิรโทษกรรมมาแล้ว ก็มาช่วยกันวางระบบป้องกันอย่าให้เกิดความขัดแย้งแบบที่เกิดสมัยจอมพลสฤทธิ์ สมัยบิ้กสุ สมัยไอ้แม้ว ได้มีโอกาศเกิดขึ้นอีก มันเป็นประสพการณ์ร่วมที่เราต้องเจอะเจอร่วมกันและต้องผ่านมันไปด้วยกันให้ได้ ไม่ใช่เพื่อพวกเราเอง แต่เพื่อลูกหลานรุ่นต่อๆไปครับ
ประเทศชาติจะเจริญได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับระบบการปกครอง แต่ขึ้นอยู่กับคุณธรรมและความฉลาดของผู้ปกครอง และคุณธรรมศีลธรรมของประชาชนในขณะนั้น (ดูตัวอย่างของอาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองมาเป็นระยะเวลานานหลายๆอาณาจักรทั่วโลก) สิ่งหนึ่งที่เป็นเครื่องมือในการปกครองคือกฏหมายอันศักดิ์สิทธิ์ แม้แต่ชนชั้นผู้ปกครองเองในสมัยก่อน ยังมิกล้าละเมิด เนื่องจากไม่มีข้อยกเว้น ดังนั้นจงเอาความรู้และประสบการณ์ความเป็นจริงของสังคมมนุษย์ในอดีตมาสอนในปัจจุบันได้ มนุษย์ก็ยังคงเป็นมนุษย์มีจิตใจและแนวคิดในการอยู่ร่วมกันเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง..สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือ คุณธรรมประจำจิต


#629298 ถ้าอยากให้ประเทศไทยเจริญ ต้องทำควายให้เป็นคน...

โดย galaxy on 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:35

ต้องช่วยกันต้านความชั่วร้าย...ช่วยกันให้ความรู้แก่ควายแดง..หรือลูกหลานควายแดงรุ่นใหม่ๆที่จะเติบโต เป็นพลเมืองขึ้นมา..ไม่เช่นนั้น ประเทศไทยก็จะชำรุดทรุดโทรมลงไปทุกวัน...หนี้สินพอกทวีคูณ...ทรัพยากรชาติที่ควรเป็นของคนไทยทุกคน ถูกกลุ่มโจรรุมแย่งดุจหมาขี้เรื้อนหิวโซ..นักการเมืองน้อยคนที่จะมองถึงผลประโยชน์คนในชาติมาก่อนผลประโยชน์ตนและวงวานศ์...ส่วนหนึ่งก็ต้องโทษคนลงคะแนนนั่นแหละที่ โง่ จน ขอรับเศษเงินแลก โดยไม่มีความเสียสละไม่มีแนวคิดอุดมการณ์ที่จะหาผู้บริหารที่ดีมาบริหารบ้านเมือง...เพียงแต่ขอให้มีเศษเงินเศษอาหารกินไปวันๆ..แต่ไม่ยอมเสียสละอดบ้าง เพื่อต่อไปจะมีกินทุกวันและลูกหลานมีกินในอนาคต


#629283 คุณดา ตอปิโด คุณเหมือนเปรตเขาไปทุกวัน

โดย galaxy on 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:26

ในหลวงทรงงานมาตลอดพระชนมายุ เพื่อให้พสกนิกรมีความสุขในการดำรงชีพ เพื่อความเจริญของชาติบ้านเมือง...แต่ไอ้แม้วมาทำงานการเมืองไม่ได้เท่าไรกลับโอ้อวดผลงาน ล้างสมองนังดาได้(เดิมมันคงมีแนวคิดชั่วๆอยู่แล้ว) สติปัญญาจากการศึกษาสูง ไม่ได้ช่วยให้วิเคราะห์เปรียบเทียบดีเลวได้เลย ....พลาดพลั้งจาบจ้วงเบื้องสูง ผู้มีพระคุณต่อคนไทยทุกหมู่เหล่า ....ตอนนี้นังดาบุญหมด กรรมจะเริ่มตามล้างผลาญมันละ แล้วจะไปรวมตัวประท้วงกรรมที่ไหนก็ลองระดมควายแดงดู...คาดว่าอีกหลายตัวคงจะหมดบุญในไม่ช้านี้เช่นกัน...ลองไปรวมตัวประท้วงกรรมกันดู ในนรกก็ลองดูว่าจะทำได้ไหม


#629242 ศาลดักคอเสื้อแดง..ที่ชอบอ้าง เอาเข้าประโยชน์ตนเองให้พ้นผิดคดีก่อการร้าย

โดย galaxy on 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:06

ผมไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม ใดใดทั้งสิ้น อยากให้มันเป็นบทเรียนราคาแพงของทุกคน....ไม่เช่นนั้น พันท้ายนรสิงห์ คงจะเสียใจมากที่ยอมถวายหัวเพื่อรักษากฏหมาย ให้คงศักดิ์สิทธิ์ ไว้