Jump to content


galaxy

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 มกราคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2556 10:42
-----

#649634 ขยักแรกยึดสภาสูง! แก้รธน.ล้างสว.สรรหาเสร็จสิงหา-ทักษิณโผล่ย่างกุ้ง

โดย galaxy on 21 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:21

สันดานโจร..ถ้าควายแดงเลือกอีก..ก็คือ โจรเลือกโจร..คนดีก็หลบเข้าป่าเข้าถ้ำไป...รอยุคใหม่ที่ดีกว่านี้..ยุคนี้โจรคงรุ่งเรืองสักระยะหนึ่ง เพราะเดี๋ยวมันก็ฆ่ากันเอง...คงเป็นเวรกรรมของพวกเราเอง ที่เสรือกเป็นคนดี..แล้วเกิดมาในยุคโจรครองเมือง


#649506 รถไฟความเสี่ยงสูง...

โดย galaxy on 21 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:50

หลักการคิดนโยบาย...
1. จะทำอะไรที่ใช้งบสูงๆดี
2. ได้งบเท่าไร จะเข้ากระเป๋าใครบ้าง ได้กันเท่าไร วิธีไหนปลอดภัย สอบไม่ถึงตัวมากที่สุด
3. จ้างใครคิดดี จ้างใครทำดี
4. บอกไพร่ควายแดงให้ชืนชอบไปด้วยอย่างไรดี


#648913 คนใช้สิทธิรถคันแรก... กรุณาอย่าตาย... แล้วครอบครัวจะเดือดร้อน...

โดย galaxy on 20 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:05

แปลกนะทำไมโครงการใหญ่ขนาดเป็นล้านคันขนาดนี้ ไม่เอาเข้าโครงการประกันชีวิตหรือฌาปนกิจด้วย
เดี๋ยวนี้กู้แบงค์เค้ายังจัดให้เลย-จ่ายเบี้ยเอง  ความตายไม่เข้าใครออกใคร  คิดอะไรไม่รอบด้านสุกเอาเผากินจริงๆ

 
ทักษิณคิด เพื่อไทยทำก็งี้ครับท่าน
 
ทักษิณเป็นคนคิดอะไรเอาตีหัวเข้าบ้านอย่างเดียว  ไม่เคยกระจ่าง คิดไม่ขาด และไม่สุดสักเรื่อง
ล้มเหลวมากี่เรื่องแล้ว ลองนับดูแล้วกันพี่น้อง
ควายแดงเทิดทูน


#648903 เป็นไปได้มั๊ยว่า "เจ๊ดอ" ที่เชียงใหม่ จะเป็นเหมือน "เสาไฟ-จูดี้...

โดย galaxy on 20 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:48

...ยังไงก็ผ่านอยู่แล้ว..บ้านเมืองเราคนเห็นแก่ตัว เห็นแก่พวกพ้องเยอะ...มันเจริญไม่ได้เท่ากันหรอก..คนเชียงใหม่ได้ของจากทักสินเยอะ..เหมือนที่ สุพรรณ ได้จากบันหาน เยอะนั่นแหละ..ถ้าคิดในระดับจังหวัด..ก็เป็นคนดีศรีจังหวัด(แต่เป็นคนชั่วของแผ่นดิน)...ถ้าคิดระดับประเทศ ก็เป็นพวกเห็นแก่ตัวทั้งนั้นละครับ... ได้อะไรที่ดีแก่ตัวกับจังหวัดมากกว่าที่อื่นเขา ก็เอาไว้ก่อน ถือว่าคนดี เก่ง...ทำให้พวกกรูได้ว่างั้นเหอะ.....รากหญ้า ไพร่ โง่ จน ว่าไงบ้าง งานนี้เชียงใหม่เจริญกว่าบ้านท่าน..ทักสินเอางบไปลงอีกมหาศาล...ไม่ไปประท้วงหาความเท่าเทียมบ้างละทีนี้


#647908 นอกจากออกมาด่าเป็นครั้งคราว ผบ.ทบ.ยังทำอะไรได้อีกบ้าง?

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:19

ผบ.ทบ.ทำไม่ได้..ก็ด้วยหลายๆสาเหตุ...หลายๆมุมมอง..ทำแล้วอาจไม่คุ้ม ต่อสถานภาพบ้านเมือง หรือสถาบันขณะนี้..หรือคิดอย่างเลวคือไม่คุ้มกับสถานะปัจจุบันของท่าน...เพราะมีคนอื่นรอเสียบอยู่....ถ้าเป็นแต่ก่อนความเป็นปึกแผ่นกองทัพเยอะ ตบเท้าได้ ..นายกไม่พอใจจะเปลี่ยน ผบ.ทบ. ก็คงไม่มีใครล้ำเส้นมาเป็นแทน..แต่ปัจจุบัน ลองตบเท้าดู...รุ่งขึ้นมีคนมารอเป็นแทนเลย...นั่นคือกองทัพถูกการเมืองแทรกแทรงได้ไปนานแล้ว
ทุกวันนี้ ผบ.ทบ. ก็รักษาสมดุลย์ของอำนาจ กันอยู่...ดีหรือไม่ดี ผมบอกไม่ได้ ว่าทำแบบไหนจะดีกว่ากัน..แต่ถ้าแนวผม.อาจขึ้นบัญชีดำให้ไปเฝ้ายมบาลกันหลายรายแล้ว ทำเพื่อชาติจะกลัวอะไรมัน


#647860 ฝากถึงอาจารย์สมศักดิ์ ครับ

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:31

บอกแล้ว ออกสื่อมิง แสดงความเหี้..อย่างชัดเจน...มิงโดนรุมประชาทัณฑ์แน่ๆ ไอ้หงอกเจียม และภิญโญ อยากดัง


#647856 นอกจากออกมาด่าเป็นครั้งคราว ผบ.ทบ.ยังทำอะไรได้อีกบ้าง?

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:28

ดีกว่าไม่พูดนะ


#647393 ผลของการชักชวนไปกระทำกรรมหมู่ ให้บ้านเมืองวุ่นวายด้วยการเผาบ้านเผาเมือง..

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:19

บุญส่วนบุญ กรรมส่วนกรรม..อยู่ที่เจตนา...เจตนาทำบุญย่อมได้วิบากเป็นบุญไปรอในอนาคต..เจตนาทำกรรมชั่ววิบากแห่งกรรมชั่วไปรอในอนาคต..บุญมากกว่ากรรมชั่ว แล้วบุญยังส่งผล..กรรมชั่วก็ยังตามไม่ทัน(เหตุผลที่หนูอ้อยเขียนคือทำบุญให้มากเพื่อให้กรรมตามไม่ทัน กระมัง)...แต่รับรองได้ว่ากรรมชั่วที่ทำไว้ไม่หายไปไหน ..อย่าเผลอละกัน ไม่ชาติหนึ่งชาติใดหรือนาทีหนึ่งนาทีใด มันจะมาให้ผลคนที่ทำไว้...แล้วอย่ามาร้องเป็นหมาเรียกหาความเท่าเทียม หรือความยุติธรรมที่ศาลไหนหรือระบบการปกครองไหนล่ะ ..ก็ทำกันไว้ทั้งนั้น ทักสิน..ไอ้ตู้ ไอเต้น ไอ้เหวง ไอ้กีร์..(อาจจะพวกขี้ข้าแบบเสรีไทยไชโย หรือเฮนไตด้วย) พวกมิงเจอแน่ๆ ไม่ต้องทายไว้ เพราะมันเป็นกฏ มันเป็นสัจจธรรม ฯลฯ


#647375 หนึ่งเสียงของรากหญ้าที่โง่ ไม่มีคุณค่าใดๆในการปกครองระบอบประชาธิปไตย หนำซ้ำอา...

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:59

ประธิปไตย แบบควายแดงหรือ ที่อยากทำอยากได้อะไร ปิดถนน เผาประท้วง ขอนิรโทษกรรม ทำแล้วไม่ผิด..พรรคอื่นปราศัยไม่ได้ พรรคเผาไทยได้เท่านั้น ยังงั้นหรือ ...

ก็บอกแล้วว่าลูกของ Democracy มันคือ Tyranny
ท้ายที่สุดมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิด chaos และคนที่แข็งแรงที่สุดก็จะเข้าควบคุม
ที่คุณต้องการมันไม่ใช่ประชาธิปไตยหรอก
คุณต้องการอะไรที่มันดีกว่าและสูงส่งกว่านั้นเยอะ
แต่คุณดันไปเรียกมันว่าประชาธิปไตย

ที่เรา (ทุกฝ่าย) ต้องทำคือการอดกลั้นเพื่อไม่ให้มันพัฒนาต่อลงไปเป็น tyranny
ผมมองโลกในความเป็นจริง..สิ่งที่มันเปลี่ยนไม่ได้เป็นไปไม่ได้ จะไปพูดถึงไปใย...สิ่งที่เป็นไปได้คือกระตุ้นเตือนจิตสำนัก จิตสำเหนียก..ตามหัวข้อกระทู้นั่นแหละ....และผมคิดว่ารากหญ้าคงไม่รู้ประชาธิปไตยไปมากกว่าผม..ถ้ายังคิดว่าทักสินดีอยู่..คุณธรรมจริยธรรมผมมีมากพอ ที่จะตัดสินในใจตนได้ว่า ใครดีใครชั่ว ต่อบ้านเมือง...และคนแบบผมก็ไม่ได้ทำอะไร โดยไม่คิดคำนึงถึงคนส่วนใหญ่ของ บ้านเมือง เหมือนควายแดงหลายตัวที่หน้าดำคร่ำเครียด โดนปลุกระดมแบบโง่ๆ ช่วยกันเผาบ้านเผาเมือง โดยไม่เสียดายทรัพย์สิน หรือหน้าตาประเทศชาติ หรืออนาคตของบ้านเมือง...ถ้าทักสินมีคุณธรรมจริยธรรมเท่าผม..ป่านนี้ทักสินยอมเจ็บปวดใจ เพื่อรักษาความปรองดองของคนในชาติ และรักษาบ้านเมืองให้สงบสุขไปแล้วตั้งแต่โดนปฏิวัติ...นั่นแหละคือวีรบุรุษ..แต่การล้างแค้นโดยเอาบ้านเมืองเป็นเวที และความปรองดองสงบสุข ของคนในชาติ เป็นตัวประกันนี่ โครตเลว***....ถามหน่อยว่ามิงตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงมาทำไม..ให้คนในชาติอยู่กันด้วยความหวาดระแวง..ก็สันดอนมันส่อเจตนา สร้างความแตกแยกเพื่อตนเอง ใครไม่เข้าพวก ก็บีบเขา..แล้วนี่หรือไม่ใช่รากหญ้าควายแดง ที่โดนเป่ากระหม่อมมา


#647352 หนึ่งเสียงของรากหญ้าที่โง่ ไม่มีคุณค่าใดๆในการปกครองระบอบประชาธิปไตย หนำซ้ำอา...

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:40

ตอบคำถามที่ผมถามไปหรือยังครับ ว่าถ้าคนที่เลือก เพื่อไทย มีทุกสาขาอาชีพ แล้วทำไมรากหญ้าถึงผิดอยู่คนเดียว? หรือผิด เพราะมีจำนวนเยอะกว่าอาชีพอื่น? หรือผิดที่เขาไม่เลือกแบบที่คุณหรือผมเลือก (อันหลังนี่ท่าจะหนัก และเป็นประชาธิปไตยมว๊าก) .........


ในทัศนะผม รากหญ้าถูกกล่าวถึงมาก เพราะเป็นคนจำนวนมาก ที่จน และมีความรู้น้อย ถูกชักจูงได้ง่าย ...ขอให้ได้เงินเล็กน้อย..หรือขอให้ ส.ส. ส.ว. ในพื้นที่ ไปงานศพ งานแต่งเขา ใส่ซองมากๆ เขาก็เลือกแล้ว..(คุณอย่ามองโลกในแง่ดีนักเลย ผมคนบ้านนอกรู้เรื่องพวกนี้ดี)
..ทำไมต้องกล่าวถึงรากหญ้า..ก็กระทู้นี้ผมตั้งมา เตือนสติรากหญ้าโดยเฉพาะมุ่งประเด็นไปที่รากหญ้าจำนวนมาก...ในส่วน พ่อค้าแม่ขาย เขาชอบทักสิน เพราะทักสิน ปล่อยเงินเข้าระบบ(เงินกู้ เงินกองทุน) ทำให้เขาค้าขายได้ (พวกเห็นแก่ตัวไง)....ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ก็พวก ผิดหวังตำแหน่ง อยากได้ยศตำแหน่งบ้าง ไม่ก็ขอเป็นขี้ข้านักการเมืองมีกินดีกว่า หรือขอให้ได้งบประมาณเจียดมาแบ่งกินบ้าง ไร้ศักดิ์ศรี กราหรี่ขายตัว..ตำรวจได้ยศบนบ่ากันจนเกร่อแบบนั้นไง.ได้ขึ้นเงินพิเศษมากมาย..ทำไมเขาจะไม่ชอบทักสินล่ะ..แต่นั่นมันเห็นแก่ตัวเห็นแก่พวกพ้องกันทั้งนั้น..ไม่คิดถึงส่วนอื่นๆที่เขาไม่ได้รับ..ว่าจะเหลื่อมล้ำกันไหม..(อันนั้นคงต้องไปตั้งกระทู้สำหรับคนพวกนี้ใหม่แล้วครับ.....จึงเป็นทัศนะคติผมว่า คนนิยมชมชอบทักสิน เพราะ 1.รากหญ้า จน โง่ ไร้ศักดิ์ศรี 2.พ่อค้าแม่ค้าเห็นแก่ตัว.3.ข้าราชการขี้ข้านักการเมือง.....สุดท้ายถ้าไม่เข้าพวกนี้แต่ยังเลือกทักสิน คือ พวกมีสมองเท่าหัวแม่ตรีน หรือพวกกิเลสหนาปัญญาควาย ไม่รู้จักมองอนาคตของบ้านเมือง ของลูกหลาน ที่ปล่อยให้โกงชาติขายชาติกันอยู่ได้ ..หรือปล่อยให้เผาบ้านเผาเมือง จาบจ้วงเบื้องสูง โดยมองตากันปริบๆ...


#647275 รสนา ฉะ TPBS หนุนคนด่าเจ้า แต่พอเรื่อง ปตท. กลับเป่าสาก...

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:10

ผมกลับคิดตรงกันข้ามนะ TPBS ไม่ได้สนับสนุนให้คนมาวิจารณ์สถาบันโดยอิสระเลย แต่TPBSพยายามจัดฉากรายการนี้ โดยการเอา 3 มารุม 1  ให้อ.สมศักดิ์ดูเหมือนเป็นตัวตลกหรือคนประหลาดอยู่คนเดียว แต่พอเอาเข้าจริง สมศักดิ์กลับเป็นคนเดียวที่พูดมีหลักการและเหตุผลมากที่สุด พวกผู้บริหารTPBSเลยออกมาดิ้นกันใหญ่เพราะไม่เป็นไปเป็นตามแผนที่วางไว้  ผมวิเคราะห์ออกมาอย่างงี้ แล้วที่รายการโดนยุติไปในวันนั้น ไม่ใช่เพราะมีมวลชนมากดดันที่สถานี แต่เพราะปัญหาภายในของTPBSมากกว่า ที่บางส่วนไม่พอใจทีมงานตอบโจทย์อยู่แล้ว โดยเอาเรื่องที่คนไม่กี่คนมาประท้วงเป็นข้ออ้างในการระงับรายการ

ผมคิดว่า คุณ แจ๊ค มีปัญหาเรื่องแนวความคิดนะครับ..ถ้าคิดให้ดีอย่าสร้างรายการแบบนี้จะดีมากกว่าเยอะ..มันหมิ่นเหม่ที่จะถูกรุมประชาทัณฑ์ จากคนไทยที่รักในหลวงเกือบค่อนประเทศ...ถ้าไม่เชื่อ คุณแจ็ค ลองไปยืนว่าสถาบันที่คนไทยเคารพ กลางตลาดสิครับ ได้เป็นผีเฝ้าตลาดแน่ๆ


#647231 รสนา ฉะ TPBS หนุนคนด่าเจ้า แต่พอเรื่อง ปตท. กลับเป่าสาก...

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:39

สันดานชั่ว มันแก้ไม่ได้ง่ายในชาติเดียว....รอแม่มเจอนรกแล้วจะรู้ตัวเองดี..ไอ้พวกกลางหว่างขาแม้ว (ไข่แม้ว)


#647161 หนึ่งเสียงของรากหญ้าที่โง่ ไม่มีคุณค่าใดๆในการปกครองระบอบประชาธิปไตย หนำซ้ำอา...

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:59

ชอบเอาประชาธิปไตยมาอ้างกันนัก ว่าทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน มีหนึ่งเสียง...ทั้งทั้งที่พวกนักประชาธิปไตยทั้งหลายก็รู้ดีว่า คนรากหญ้าส่วนใหญ่ ไม่เคยรู้เรื่องประชาธิปไตย..เสียงเหล่านั้นจึงไม่ใช่เสียงจากสวรรค์ที่จะเลือกคนดีบริหารบ้านเมือง..แต่อาจเป็นเสียงจากนรกด้วยซ้ำไป ถ้าไปรับเงินแจกแล้วเลือกคนชั่วเข้าสภา..(นั่นคือเหตุผลว่าทำไมอีสานจึงเลือกพรรคเผาไทยมากสุด เพราะไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไร ใครหยิบยื่นอะไรให้ ก็รับไว้ โดนนิสัยคนไทยก็รู้คุณคนต้องกากบาทให้)

ถ้าแน่จริง ออกกฏหมายเลือกตั้งใหม่ ว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ต้องรู้เรื่องการปกครองและประชาธิปไตย ในระดับพื้นๆ..ให้ทำข้อสอบสัก 20 ข้อ หน้าคูหาเลือกตั้ง ถ้าผ่านเกณฑ์ ถือว่ามีเสียงสวรรค์อยู่ในมือ....แต่ผมว่า นักเลือกตั้งทั้งหลายส่วนมากมันไม่เห็นด้วยหรอก..เพราะมันกลัวถูกคนฉลาดเลือกแล้วมันไม่ได้รับเลือกตั้ง หรือกลัวซื้อเสียงไม่ได้

แล้วก็อย่าอ้างกันให้มากนักว่าเสียงส่วนใหญ่ ..เพราะเสียงส่วนใหญ่ที่ได้รับมานั้น..เขาไม่ได้รู้เรื่องประชาธิปไตย หรือ การบริหารบ้านเมืองอะไร...มันจึงไม่มีคุณค่าทางประชาธิปไตยที่แท้จริง...

 
ผมไม่เห็นด้วย กับตรงนี้ครับ (จริงๆ ต้องขอบอกว่า นอกจากจะไม่เห็นด้วยแล้วยัง ไม่ชอบเอามากๆด้วย)
 
ผมคิดว่าคนรากหญ้า เขาไม่ได้เลือกเพราะ "เงิน" หรอกครับ คุณต้องไปดูย้อนหลังอีกไกลครับ ว่า คนรากหญ้า โดนระบบทุนนิยม ทำอะไรมาบ้าง
เคยถูกละเลยมานานแค่ไหน แล้วถ้าวันนึง มีคนไปคอยช่วยเหลือเขา ทำไมเขาต้องไม่เลือกด้วยครับ? หรือว่าต้องเลือกคนที่บริหารเศรษฐกิจโดยรวมดีเท่านั้น นายทุนอิ่มหนำสำราญ รากหญ้า ก็อยู่แบบจนๆไปเท่านั้น?
ถ้าคนที่รากหญ้าเลือกเข้ามา แล้วทำให้เขาอยู่ดีกินดี หรือร่ำรวยแบบถาวร..ผมก็เห็่นควรขอโทษและลบกระทู้นี้ทิ้งครับ...แต่มันเป็นเช่นนั้นหรือไม่ ในเมื่อคนที่รากหญ้าเลือกมา ปล้นชาติ โกงชาติ แล้วประชานิยมแบบชั่วคราว รากหญ้ากลับยินดีแค่เศษเงินที่มีกินไปวันๆ แต่ไม่เคยมองอนาคตของประเทศหรือของลูกหลาน.หนี้สินสะสมบานเบอะ.แล้วยังเลือกคนพวกนี้เข้ามาอีก.คือไม่ตาสว่างสักที..แบบนี้ไม่เรียกว่า จน โง่ เห็นแก่ตัว ไร้ศักดิ์ศรี แล้วจะเรียกว่าอะไรได้บ้างครับ


#647116 ผลของการชักชวนไปกระทำกรรมหมู่ ให้บ้านเมืองวุ่นวายด้วยการเผาบ้านเผาเมือง..

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:34

ก็จะมีผลของวิบากกรรม..คล้ายๆกับการตายหมู่ในเหตุการณ์สึนามิ หรือ ตายหมู่แบบเครื่องบินตกไฟไหม้ทั้งลำ แบบนั้นไง...อันนี้เป็นหลักการ กฏแห่งกรรมในศาสนา....ส่วนพวกชักนำ ชี้นำไปทำชั่ว พวกต้นคิด มันจะเจอหนักหนาสาหัสหลายเท่า นอกจากจะถูกกรรมประเภทเดียวกันแล้ว..ยังถูกพวกที่เคยโดนหลอกแค้นใจเล่นงานเอาอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตอันใกล้นี้อีก..ใครจะทำอะไรก็ระวังให้ดี...นรกมีจริง..ขอเตือน
ทุกวันนี้ พวกที่ยังยืนหยัดอยู่ได้ ก็เพราะบุญเก่ามันยังสนองอยู่ แต่บางพวกก็เริ่มมะเร็งกินปากแล้ว..ทักสินก็บุญเก่าเยอะ..แต่สร้างเวรสร้างกรรมไว้เยอะเช่นกัน โจทย์เยอะรายนี้ บัญชีเป็นหางว่าว...ในหลวงท่านทรงเป็นพระโพธิสัตว์..แค่คนไทยไปรอถวายพระพรกันเป็นแสนเป็นล้านคน ทนร้อนแดด แค่นั้นก็ได้บุญกันมากมายมหาศาลแล้ว...ตรงกันข้ามพวกคิดร้ายต่อองค์ท่าน ผลร้ายมันจะตกแก่ผู้คิดร้าย หรือจาบจ้วงด้วยวาจา ผลที่ได้จะเลวร้ายสุดๆ...แล้วชาติต่อต่อไป..คงไม่รู้ว่าทำไมตนต้องเป็นมะเร็งปาก หรือ เป็นยาจกขี้เรือนโดนถ่มถุ๋ยดูถูก ตลอดไปหรอกนะ..เพราะมันเคยจาบจ้วงผู้มีบุญไว้ ...นั่นแหละมีเหตุมีผลแบบนั้น ตามหลักกรรม


#647109 "ตั้งโจทย์" ให้ภิญโญตอบ

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:29

*** พวกไม่รู้คุณคน...จะต้องขอวิจารณ์บ้างเพื่อให้เกิดอะไรขึ้นมา..ไม่รู้คุณค่าของสูงที่ควรแก่การยกย่องบูชา ..แล้วพวกคุณจะพึงหวังความเจริญใดๆได้
คนที่รักเคารพหวงแหน มีมากกว่าหลายพันเท่า..แต่ดันเซือกเชิญ ตัวเหี้...มาให้เป็นเสนียดแก่วงการสื่อ...พวกคุณควรยกย่องบูชาในสิ่งที่พระองค์ทรงทำไว้มากมายมหาศาลให้คนไทย แต่ไม่เอามาพูดกัน..แต่อยากดังไปหยิบประเด็นเล็กๆน้อยๆมาพูด..หมายความว่าอย่างไร..ถ้าไม่มีเจตนาที่ไม่ดี ..ก็คงมีสมองแค่นิ้วหัวแม่เท้า...ไม่ก็อยากดังจนตัวสั่น อยากเป็นประวัติศาสตร์ว่ามีส่วนได้พาดพิงหรือไง...