Jump to content


galaxy

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 มกราคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2556 10:42
-----

#647101 หนึ่งเสียงของรากหญ้าที่โง่ ไม่มีคุณค่าใดๆในการปกครองระบอบประชาธิปไตย หนำซ้ำอา...

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:20

เดี๋ยวจะมีคนมาบอกว่าภาคใต้เลือก ปชป มากสุด เพราะ...

ก็หาเหตุผลมา ก็แล้วกัน..เพราะผมไม่ใช่คนของ ปชป. แต่อย่างน้อยคนบอกก็ต้องยอมรับตามกระทู้ข้างบนแน่ๆ


#647097 ผมเองยังไม่ดูช่องควายแดงเลย นับประสาอะไรกับไพร่ควายแดงทั้งหลายที่จะดูช่องอื่น...

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:15

ต่างกันตรงที่ผมเคยดู ทีวีทุกช่องทุกฝ่ายมาก่อน..เพื่อได้รู้ข่าวสาร และวิเคราะห์ข้อเท็จจริงได้...แต่ปัจจุบัน ไม่นิยมดูช่องแกนนำควายแดง..เพราะมันมีแต่คำสำราก คำขยะแขยง ที่แม้ไม่จริง ก้อพ่นกันออกมา เป่าหูเป่าสมองพวกไพร่ควายแดงกันเป็น วรรคเป็นเวร...มันจึงทนดูไม่ได้...ส่วนพวกไพร่ควายแดงทั้งหลาย..เมื่อครั้งชุมนุมหรือเข้าโรงเรียน ควายแดง...ก็ หวังได้รับเศษเงิน หรือท่องเที่ยวไปตามรีสอร์ทหรือโรงแรมต่างๆ พอแก้เหงาแก้จนได้..พอฟัง พวกไอ้ตู่ไอ้เต้นไอ้เหวง ไอ้กี้ร์ ฯลฯ ตัวเหี้...แห่งบ้านเมือง พูดเรื่องเท็จให้เป็นจริง ปั้นน้ำเป็นตัว จริงบ้างเท็จบ้าง เอาดีใส่ตัว ชั่วใส่คนอื่น เป่ากระหม่อมบ่อยๆเข้า ไพร่ควายแดงก็เกิดภาวะหลงละเมอเพ้อพก..ว่าอำมาตย์มีจริง ไพร่มีจริง...จรวดสร้างฝนเทียมให้ตกในที่ชุมนุมคนเสื้อแดงลูกละ 5 ล้านบาท มีจริง ....ครั้งต่อไปไม่ต้องแจกเงินก็ไป ดูทีวีช่องแดงก็ดูเอามัน ดูพวกสื่อชั่วสำรากออกมา แล้วก็ไชโยโฮ่ฮิ้วเป็น บ้านป่าเมืองเถื่อน...หรือในทำนองโจรพูด โจรเชียร..ไม่เคยคิดจะโง่หัวขึ้นมาดูข่าวสารอื่นๆอีกต่อไป...เปรียบดังแกนนำควายแดงเอาหญ้าที่ถูกใจมาให้ ก็ก้มลงกินหญ้าไม่ลืมหูลืมตา

ไม่มีวิธีแก้ไข....รอให้แห้งตายกันไปเอง หรืออดตายกันไปเอง..แล้วไปรอ ไอ้ตู้ไอ้เต้นไอ้เหวงไอ้กีร์ ฯลฯ ในนรก...ไอ้พวกนี้โจทย์มันจะเยอะเพราะไป พูดโม้หลอก ไพร่ควายแดงให้ติดคุกติดตะราง หรือลงนรกไปเยอะ...


#647069 ผลโพล... ป.ป.ช.

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:46

ถ้า ปปช.ยังเป็นมนุษย์ที่หนาไปด้วยกิเลส..ก็คงเป็นแค่เสือกระดาษ..เพราะเงินซื้อคนกิเลสหนาได้


#647056 หนึ่งเสียงของรากหญ้าที่โง่ ไม่มีคุณค่าใดๆในการปกครองระบอบประชาธิปไตย หนำซ้ำอา...

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:38

ชอบเอาประชาธิปไตยมาอ้างกันนัก ว่าทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน มีหนึ่งเสียง...ทั้งทั้งที่พวกนักประชาธิปไตยทั้งหลายก็รู้ดีว่า คนรากหญ้าส่วนใหญ่ ไม่เคยรู้เรื่องประชาธิปไตย..เสียงเหล่านั้นจึงไม่ใช่เสียงจากสวรรค์ที่จะเลือกคนดีบริหารบ้านเมือง..แต่อาจเป็นเสียงจากนรกด้วยซ้ำไป ถ้าไปรับเงินแจกแล้วเลือกคนชั่วเข้าสภา..(นั่นคือเหตุผลว่าทำไมอีสานจึงเลือกพรรคเผาไทยมากสุด เพราะไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไร ใครหยิบยื่นอะไรให้ ก็รับไว้ โดนนิสัยคนไทยก็รู้คุณคนต้องกากบาทให้)

ถ้าแน่จริง ออกกฏหมายเลือกตั้งใหม่ ว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ต้องรู้เรื่องการปกครองและประชาธิปไตย ในระดับพื้นๆ..ให้ทำข้อสอบสัก 20 ข้อ หน้าคูหาเลือกตั้ง ถ้าผ่านเกณฑ์ ถือว่ามีเสียงสวรรค์อยู่ในมือ....แต่ผมว่า นักเลือกตั้งทั้งหลายส่วนมากมันไม่เห็นด้วยหรอก..เพราะมันกลัวถูกคนฉลาดเลือกแล้วมันไม่ได้รับเลือกตั้ง หรือกลัวซื้อเสียงไม่ได้

แล้วก็อย่าอ้างกันให้มากนักว่าเสียงส่วนใหญ่ ..เพราะเสียงส่วนใหญ่ที่ได้รับมานั้น..เขาไม่ได้รู้เรื่องประชาธิปไตย หรือ การบริหารบ้านเมืองอะไร...มันจึงไม่มีคุณค่าทางประชาธิปไตยที่แท้จริง...


#646980 ตอบโจทย์โพสท์ขอบคุณไทยพีบีเอส ที่ให้ออกอากาศตอนสุดท้าย

โดย galaxy on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:57

เจตนา ใครชั่วเลวบัดซบ..ขอให้มันพินาศ...


#645981 เศรษฐกิจไทยจะเฟื่องฟูอีกระยะหนึ่ง เพราะมี 3.5 แสนล้าน และ 2.2 ล้านล้าน..หลังจ...

โดย galaxy on 18 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:44

รัฐบาลทักสิน เป็นรัฐบาลที่ คนกล่าวขานมากที่สุด เพราะ มีเงินกองทุนหมู่บ้านให้ใช้ มีเงินกู้ เงินอะไรก็ตามที่ให้กู้เอาออกมาใช้ก่อนได้ เพื่อให้เศรษฐกิจดี เฟื่องฟู รากหญ้าชอบใจ ใช้เงินกันเหมือนได้เปล่า (ทุกวันนี้หนี้บานเบอะ--ประเภทหาเสียงว่า ไม่เลือกพรรคเผาไทยมา จะเอาเงินกองทุนคืน)
แม่ค้าพ่อขาย นายห้าง ร้านทอง ชอบอกชอบใจทักสินเป็นอย่างยิ่ง..ขายของได้โกยเงินเป็นกอบเป็นกำ เห็นชมกันมาก (แต่ไม่เคยนึกเลยว่าเงินมาจากเงินกู้ของผู้บริโภคทั้งนั้น)
เมื่อเศรษฐกิจเริ่มทรุดลงไป รัฐบาลนังปู ก็ใช้วิธีเดิมที่ถนัด หาเงินกู้มาเข้าระบบ ทั้ง3.5 แสนล้าน+2.2 ล้านล้าน .... โปรยเหยื่อให้ชาวบ้านต่อ ด้วยโครงการจำนำข้าว +ด้วยเพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้านอีก..แม่ค้าพ่อขาย ห้างร้าน ผู้ประกอบการ ยิ้มปากกว้าง ขานรับนโยบายแบบนี้...
เศรษฐกิจจะเฟื่องฟูไปอีกระยะ (วงรอบเดิม)...จะอิ่มหมีพีมันกันไปอีกสองสามปี....แต่หลังจากนั้น..อาจจะล่มจมหนักได้เพราะหนี้ท่วมหัวยันลูกหลานแบกภาระต่อ

มีขี้ข้าทักสินคนไหน เข้ามารับรองหรือตอบคำถามให้ชัดเจนหน่อยได้หรือไม่

1.กองทุนหมู่บ้านได้สร้างหนี้ให้ภาคครัวเรือน แบบที่ชาวบ้านไม่มีเงินส่ง ถึงเวลาต้องไปกู้หรือยืมมาส่ง แล้วกู้ยอดเงินต่อ เป็นหนี้ไปเรื่อยๆ...ที่เป็นชิ้นงานสร้างรายได้เมื่อเทียบเปอร์เซนต์ น้อยมากๆ ..ไม่งั้นคงไม่ทุ่มเงินกองทุนหมู่บ้านเพิ่มลงไปหรอก..ชาวนาเป็นหนี้ ธกส.แบบไม่รู้จะชดใช้ยังไงหมดในรุ่นตัวเอง..ข้าราชการเป็นหนี้ธนาคาร กู้แล้วกู้อีก จนหมดยอดกู้(คาดว่าจะต้องเอาลูกตัวเล็กๆ มาค้ำประกันต่อไปเพื่อกู้ได้อีก) เตรียมรับ หนี้เสียจาก รากหญ้า และข้าราชการจำนวนมหาศาล ได้เลย เพราะตอนนี้เริ่มไม่มีส่งธนาคารกันมากขึ้น และเริ่มเลียนแบบกัน
2.แม่ค้าพ่อขาย ห้างร้าน กอบโกยได้ในช่วงนี้ หลังจากนี้ไป จะขายของออกหรือไม่ ยอดจำหน่ายจะลดลงแบบฮวบ หรือไม่ เพราะเงินจะเริ่มหมดจากระบบ หรือรัฐบาลต้องกู้ไปเรื่อยๆ จนกว่าประเทศจะวิกฤตแบบประเทศอื่น
3.ในอนาคต จะรัฐบาลต้องเก็บภาษีเงิน ใช้ดอกอีกเท่าไร...เราทำงานเงินเดือนไม่ขึ้นกัน..ขายของไม่ได้เงินกัน...หรือรัฐต้องขายรัฐวิสาหกิจ กินกันต่อไป...

ถ้ามีคนชื่นชมนโยบาย ฉาบฉวยแบบนี้...ผมก็เห็นว่า เห็นแก่ตัวกันมากและเอาเปรียบรุ่นลูกหลานมากมาย สังคมจะอยู่ยาก คนรวยจะถูกคนจนปล้น..คนจนจะมุ่งค้ายาเสพติดให้คนรวยเสพกัน แล้ววิกฤต ต่างๆจะตามมา เช่นขายสิ้นค้าเกษตรไม่ได้เงินไม่ได้ราคา ประท้วง ....ฯลฯ....อยากให้เป็นเช่นนั้นหรือ....หรือคิดได้แค่วันสองวันนี้ ว่าขอให้ได้ประโยชน์ให้พวกกรูไว้ก่อน ชาติจะบรรลัยอย่างไร ช่างมัน..งั้นหรือ

แนวทางการดำเนินชีวิต แบบเศรษฐกิจ พอเพียง ของในหลวง เยี่ยมยอดที่สุด ในทุกยุคทุกสมัย มีน้อยใช้น้อย อยู่พอเพียงของใครของมัน ดำรงชีพอย่างมีความสุข ช่วยเหลือกันและกัน ไม่แก่งแย่งกัน....แต่ปัญหาคือรัฐบาลชอบให้เกิดการบริโภค ชอบให้ใช้ ชอบให้ฟุ้งเฟ้อ เอาค่าตัวเลขทางเศรษฐกิจวัดความเจริญ ไม่เคยมีนโยบายประหยัด .... ที่สำคัญเพราะเงินเข้ากระเป๋านายทุน...


#645543 คำผกามาแล้ว

โดย galaxy on 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:52

อ่านกระทู้แล้ว พบว่ายังไม่มีใครจะสามารถหาเหตุผลใดๆมาโต้แย้งคุณคำผกาได้เลยครับ

พวกสันดานธาตุ เดียวกันอีกแล้ว...ย่อมรวมกันได้..ไม่มีความเหี้.อะไรที่เสรีไทยไชโย ไม่เข้าไปยุ่ง..และไม่มีความดีเพื่อชาติบ้านเมืองใดๆที่เสรีไทยไชโย เข้าไปยุ่ง


#643828 ห้ามตูออกอากาศหรอ ปิดรายการประท้วงมันซะเลย (ตอบโจทย์)

โดย galaxy on 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:07

กรรมมันเริ่มย้อนเข้าหาตัว...แค่คิดจะทำก็ผิดไปหลายขุมแล้ว..คนดีๆ เขาไม่อยากเฉียดเข้าไปหรอก..สถาบันทำคุณูประการ ให้แก่บ้านเมืองมากมายมหาศาล สร้างสมบุญมากมาย..แล้วพวกมิงเป็นใคร..มีดีแค่ไหนเชียว ที่บังอาจขนาดนั้น..มนุษย์เหมือนมนุษย์ทางกายภาพ..แต่ทางจิตใจ มีสูง อย่าได้ประมาท พวกมิงมองแต่ทางกายภาพ...เอามาเปรียบเทียบ ..แต่พวกมิงไม่เคยมอง คุณงามความดีและจิตใจ...ในโลกนี้ความยุติธรรมก็คือกฏแห่งกรรม ..พวกมิงไม่ต้องไปร้องหา ห่าเหวอะไร ทำมาดีก็ได้ดี ทำมาชั่วก็เกิดมา โง่ จน ไพร่ ควายแดงนั่นไง ..แล้วยังคิดจะทำชั่วเผาบ้านเผาเมืองอีก..พวกมิงก็เตรียมลงไปสู่ สิ่งที่เลวร้ายกว่าที่เป็นอยู่อีกหลายร้อยหลายพันเท่า...แล้วมิงจะรู้ว่ายุติธรรมจริงๆอยู่ตรงไหน


#643798 แท้จริง ตอบโจทย์ระงับเทปตัวเองเพราะ...

โดย galaxy on 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:44

ผิดตั้งแต่เอาคนบ้ามา ออกทีวีแล้ว..แค่เปิดทางให้พวกจันไล พูดออกสื่อ นี้ภิญโญ ก้อผิด ก็บาปเต็มๆแล้ว...กรรมมันสนองเร็ว ถ้าบุญเก่ามันน้อย ส่วนไอ้หงอกเจียมบุญเก่ามันยังเยอะอยู่ รอไปอีกหน่อย ใกล้หมดวาระมันแล้ว


#643789 ถ้าในอนาคตข้างหน้า เกิดเหตุให้ยิ่งลักษณ์ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ คนเสื้อแดงจะโท...

โดย galaxy on 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:41

อำมาตย์แน่นอน...เป่ามนต์สะกดจิตควายแดง...เคยมีหรือครับที่พรรคเผาไทย เคยออกมายอมรับอะไรบ้าง ที่เป็นประโยชน์ของฝ่ายตรงข้าม...เลวได้ใจจริงๆ


#642748 ประชาชนคือป้อมปราการ โดย..ภุมรัตน์ ทักษาดิพงษ์ อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห...

โดย galaxy on 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:47

ยุคเสื่อมถอยครับ...คนดีเริ่มอยู่ยาก...คนชั่วจะมากขึ้นตามลำดับและที่สุดของความชั่ว ก็จะแตกสลายล่มจมกันไป...แล้วคนจะเริ่มสำนึกหวนทำดีกันใหม่..เป็นสังคมขาขึ้นอีกครั้ง...มันเป็นวัฏฏะ เป็นวงรอบ...ถ้าตอนนี้พวกท่านที่มีจิตใจที่ดี..ก็จงทำหน้าที่รักษาคนดีและสิ่งที่ดีไว้ให้ได้มากที่สุดตามกำลัง..


#641566 ทำไมนายกไทย ไม่ค่อยเข้าประชุมสภาครับ

โดย galaxy on 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:54

สรุปคำตำหนิหลายคน..ผมรวมความได้ว่า.เฮนไตแม่มควาย
(ให้เด็ก ป.4 ทำมันก็สรุปได้แบบนี้อ่ะ ทำไงได้)


#641508 ทำไมนายกไทย ไม่ค่อยเข้าประชุมสภาครับ

โดย galaxy on 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:16

อยากบอกว่า เพราะโพยครับ
 
นายกต้องมีโพย งั้นเข้าสภาไม่ได้ครับ
 
ขาดโพยเหมือนขาดใจ(ตาย)
 
:lol:

สรุปว่า นังยก อยู่ได้ด้วย โพย และ โพล


#641441 ทำไมนายกไทย ไม่ค่อยเข้าประชุมสภาครับ

โดย galaxy on 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:33

งานของนายกคือ เข้าสภาไปพูด หรือครับ... 
:D

 
ใช่ครับ hentai งานส่วนหนึ่งของ ผู้นำฝ่ายบริหาร คือ
 
การพูด-การอธิบาย ข้อความสำคัญ ให้กับ ประชาน รับรู้-รับทราบ โดยผ่านทางสภา
 
ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง กับ การบริหารจัดการ ในนโยบายต่างต่างที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน
 
ให้ประชาชนได้ รับรู้-รับทราบ ถึงการดำเนินการที่ผ่านมาแล้ว และ/หรือ ปัญหาต่างต่าง ที่เกิด หรืออันอาจจะเกิดขึ้นได้ครับ
 
ตะนิ่นตาญี
 
วันพฤหัสบดีที่ ๑๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๖
 
เวลา ๑๘.๒๕ นาฬิกา

 
เข้าไปสภาไปพูด ให้ ผู้แทนปวงชนชาวไทยฟัง เพื่อที่จะได้ไป ตัตต่อ ตัดตอน บอกกับชาวบ้านหรือครับ...  
ถ้าคิดได้แค่นี้...  ผมภูมิใจที่เลือก  นายก ที่ไม่เข้าสภาครับ...  เพราะ  ถ้าอยากจะบอกอะไรประชาชน..
พูดออกทีวี ทีเดียว รู้ทั่งประเทศ...     มีประสิทธิภาพกว่าเยอะ...    
 
ยุคดิจิตอล 3G แล้วครับ..  
:D
ผมว่าถ้าเป็นในทางตรงกันข้าม มีคนอื่นเป็นนายกที่ไม่ใช่พรรคเผาไทย(ซึ่งเฮนไต เป็นขี้ข้าเต็มขั้นอยู่) แล้วนายกที่ไม่ใช่พรรคเผาไทย ไม่เข้าประชุมสภาบ่อยแบบนี้ คงโดนเฮนไต แสดงความเห็นโจมตีแบบเสียหมาไปเลย..เชื่อม๊ะ..ดังนั้นขอร้องช่วงนี้นายกต้องมาจากพรรคเผาไทยเท่านั้น..เฮนไตจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาคำด่ามากมาย


#641422 ทำไมนายกไทย ไม่ค่อยเข้าประชุมสภาครับ

โดย galaxy on 14 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:19

งานของนายกคือ เข้าสภาไปพูด หรือครับ... 
:D

ปัญญาอ่อน...มีสภาไว้พูดเรื่องงานบ้านเมืองน่ะสิ...ควรตอบว่าเพราะนายกไม่รู้จักบทบาทหน้าที่...ไม่ก็สมองไม่มีความรู้อะไรที่จะไปพูด