ผมปั่นจากเซนทรัลเวิล์ดไปทันตรงใกล้ๆ จตุจักร ใส่รองเท้าสำหรับขี่จักรยานไปเดินไม่ค่อยถนัด
บางครั้งก็เลยปั่นไปรอข้างหน้า ฝนตกปุ๊บ หนีไปอยู่ตรงเกาะกลางถนน ฝนหายกลับบ้าน กลัวดึก
เพราะลืมติดไฟหน้าไฟท้ายจักรยานมาด้วย
ไม่คิดว่าคนจะเยอะขนาดนี้
Posted by Moon on 22 September 2013 - 20:21
Posted by Garfield on 22 September 2013 - 20:18
เพิ่งกลับมาถึงบ้าน วันนี้คนเยอะมากครับ ส่วนผมเดินถึงสะพานควายก็ไม่ไหวแล้ว
ขาเดี้ยงไม่ไหวอย่างแรง เมื่อวานไม่น่าสดเกินไปหน่อย ก็เลยต้องขึ้นรถไฟฟ้าไปรอที่หอศิลป์เลย
แต่เห็นคนมาวันนี้แล้วดีใจแทน อ.ศศิน ครับ จากวันแรกที่เริ่มเดินคนเดียว จนคนร่วมเป็นหมื่นแบบนี้
นอกจากนั้นที่น่าดีใจคือมีเด็กรุ่นใหม่เข้าร่วมด้วยเยอะมาก สมกับที่เป็นอนาคตของชาติจริงๆ
Posted by เพื่อนร่วมชาติ on 23 September 2013 - 17:07
25 กค.เนี่ย เดือนนี้ เดือน กย. เฟ้ย กากแท้ๆ ไม่โง่ ตั้งกระทู้ชเลียร์แบบนี้ไม่ได้
ก.ค. ย่อจากกันยาคมค่ะ
Posted by ชายน้ำ on 24 September 2013 - 13:16
ผมสงสารโอ๊คครับ
จ้างคนอื่นเขียนเฟสบุ๊คเรียกแขกให้มาจิกหัวด่าตัวเอง
Posted by sigree on 23 September 2013 - 11:24
ผมมองสถานการณ์ปัจจุบัน คงยากและยากจริงๆจะหยุดกรณีเงินกู้เพื่อทำรถไฟความเลว(ไม่ได้พิมพ์ผิด)สูง
ผมมองการอภิปายและอื่นๆเชื่อว่าหลายๆคนก็เห็นด้วยว่ามันไม่จำเป็นที่ลูกหลานต้องแบกรับภาระหนี้ไปถึง 50 ปี
อย่างไรก็ดี พรบ นี้กำหนดกู้ไว้ 7 ปี ไม่ได้เอามาในคราวเดียว จึงเกิดคำถามน่าสนใจว่า ปชป ควรประกาศไหมว่า
หากกลับมาเป็นรัฐบาล จะทำ รถไฟความเร็วสูง โดย..ยกเลิก พรบ เงินกู้ ฉบับ 2.2 ล้านล้าน เสีย
ผมจำได้ว่าเมื่อเพื่อไทยมีคำท้าให้ ปชป ยกเลิกจำนำข้าว ตอนนั้นเยาะทำนอง ปชป มาก็ทำต่ออยู่ดี
ปชป ก็ประกาศ ตบหน้าทันทีว่าไม่เอาอยู่แล้ว ปชป จะเอาประกันราคา
ถึงเวลาแล้วไหม ที่ ปชป จะประกาศโมเดล ทำรถไฟฟ้าแบบไม่กู้เงิน ประกาศไปเลย
Posted by พระฤๅษี on 22 September 2013 - 16:52
......... แค่ หัวหิน ก็พอแล้ว ผ่านทำไม ใต้ ใต้ไม่ได้เลือก เพื่อไท....
หอประชุม ภูเก็ต ยังไม่อยากสร้างเลย ไม่มีอารมณ์.....
ทำไมต้องให้จีนสร้าง... จีนสร้างแล้ว ได้ไร... ขอพูดแทน รัฐฯ หน่อย
หิวโซ กันทั้ง แก๊ง.....จำไว้เถอะ ชาวไทยทั้งหลาย.. ไอ้ที่คิดว่าไม่น่าจะเจอ
ก็มาเจอ แบบ เต็ม ๆ ................
Posted by RiDKuN_user on 21 September 2013 - 00:05
Posted by eAT on 20 September 2013 - 23:27
ถ้ามัวแต่รักษาภาพพจน์ แล้วจะเป็นผู้นำที่ดีได้อย่างไรกัน
ในหลายๆ กรณี ภาพพจน์เป็นเรื่องมายา เราต้องทำสิ่งที่
ต้องทำ เช่นในกรณีนี้ คนไทยถูกมอมเมาด้วยความเท็จ
บางครั้งแค่พูดแค่ตระโกนก็ไม่เพียงพอ มันต้อง "ตบหน้า"
เพื่อให้รู้สึก รู้สึกว่า "ผู้นำประเทศ" มันโง่ มันชั่ว มันเลว
มันไม่รักษาคำพูด มันขายชาติ มันทำชาติพินาศล่มจม
มันทำในสิ่งที่ด่าคนอื่นไว้ ว่าสิ่งนั้นไม่ดี พอมัมมีอำนาจ
มันก็ทำยิ่งกว่าคนอื่นทำเป็นพันเป็นหมื่นเท่า
การที่พวกเอ็งมาบิดเบือนแบบนี้ คิดว่าจะทำให้ภาพพจน์
อ้าย-โง่-อี-โง่เหล่านั้นดีขึ้นหรือ?
Posted by juemmy on 21 September 2013 - 11:21
รบกวนจขกท.ใช้ฟรอนท์ตัวอักษรปกติน่าจะเวิร์คกว่านะคะ
แบบว่าอ่านยาก น่ะค่ะ
Posted by 55555 on 22 September 2013 - 13:22
เพราะว่าถ้าไปปาดังเบซาร์ มันไปเหมือนกับโครงของ ปชป.
แล้วจะอ้างเรื่องกู้นอกงบประมาณไม่ได้...เลยไปที่โคราช แทนที ควรจะไปหนองคาย
แต่ดันทะลึ่งไปอ้างเรื่องความพร้อมรับ AEC
http://www.matichon....pid=03&catid=03
รมว.คมนาคม คุณชัชชาติถูกแฉกลางสภาฯว่า ′โกหก′ ที่ระบุในเอกสารประกอบการพิจารณาว่ารถไฟฟ้าจะวิ่งไปถึงหนองคาย และทางใต้ไปถึงปาดังเบซาร์
ก็อาจจะว่ากันแรงไปหน่อย แต่ท่านพยายามแก้ตัวในสภาฯ แต่ก็ไปไม่รอด สุดท้ายทางกระทรวงจึงออกมายอมรับว่ามีงบเงินกู้จัดไว้ให้ไปแค่โคราชและหัวหิน ลึกๆ คุณชัชชาติ พลาดเพราะไปยอมทุ่มเงินกับเส้นทางไปเชียงใหม่ตามความต้องการของ ′นายใหญ่-นายหญิง′ ทั้งๆ ที่คุณชัชชาติ ก็คงจะรู้ว่าไม่ได้เป็นเส้นทางที่คุ้มค่าที่สุด จากนั้นพอ สส.อีสานกลัวเสียคะแนนก็เลยยอมมาแก้เอกสาร จนถูกจับได้
ถ้าใครอยู่ในวงการหุ้น จะรู้นะครับว่าบริษัทไหนทำเอกสารประกอบการขอเงินเพิ่มทุนอย่างนี้ ถึงกับผิดอาญาเลยทีเดียว โทษสูงสุดติดคุกสองปี และนั่นเขาขอเงินกันเพียงหลักร้อยล้านพันล้าน
แต่นี่จะเอาเงิน ๒ ล้านล้าน แต่เอกสารที่อ้างว่าครบถ้วนเรียบร้อยนั้น จริงแล้วยังขาดความน่าเชื่อถือในอีกหลายจุดสำคัญ และเป็นเหตุผลว่าทำไมรัฐบาลจึงไม่ยอมยืนยันให้เอกสารนี้เป็นส่วนหนึ่งของกฎหมาย
วันก่อนผมนั่งคุยกับคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ท่านเล่าให้ผมฟังว่าตอนที่ท่านไปคุยกับจีนเรื่องนี้ ผู้ที่จีนให้มาคุยด้วยก็คือผู้นำสูงสุดคนปัจจุบัน ขณะนั้นทั้งสองท่านยังเป็นรองนายกฯอยู่ และท่านทั้งสองได้วาดแผนว่าจะต้องมีการเชื่อมโยงจีนเข้ามากับอาเซี่ยนด้วยเส้นทาง คุนหมิง-สิงคโปร์ ที่ผ่านเมืองไทยจากหนองคายไปสู่ปาดังเบซาร์ และที่สำคัญข้อตกลงเบื้องต้นกับจีนคือการร่วมลงทุนที่จะทำให้ภาระการลงทุนของไทยเราลดลงอย่างมาก
แนวคิดเราคือ
๑. เริ่มลงทุนด้วยเส้นแรกสาย ′เอเซียใต้′ คุนหมิง-ลาว-ไทย-มาเลย์ฯ-สิงคโปร์
๒. เราใช้พื้นที่ทางรางเป็นส่วนทุนของเรา
๓. จีนลงเงินค่าวางราง ซึ่งใช้ส่วนนี้เป็นทุนของเขา
๔. ทั้งหมดจดทะเบียนเป็นบริษัทร่วมทุน มีสัมปทานบริหารเส้นทางรางประมาณ ๕๐ปี
๕. บริษัทนี้กู้เงินมาลงทุนในตัวรถไฟและการบริหารจัดการ เท่ากับประชาชนคนไทยผู้เสียภาษีต้องใส่เงินน้อยมาก
๖. ใครคนอื่นอยากวิ่งรถไฟบนรางนี้ก็ได้ แต่ต้องเสียค่าเช่ารางให้บริษัทร่วมทุนในช่วงสัมปทาน
๗. ส่วนเงินที่ไทยต้องใช้ จะมาจากงบประมาณ
๘. ทุกขั้นตอนผ่านรัฐสภาฯ และได้พิจารณาตามมาตรา ๑๙๐ แล้วด้วย
นี่คือการ ′แปลงสินทรัพย์เป็นทุน′ ที่รัฐมนตรีชัชชาติตอบในสภาฯว่า ′ยากเกินไป′ และทั้ง ′ผู้คิดแทนพรรค′ และ สส. พรรคเพื่อไทยทุกคนก็กลับลำคำสัญญาว่า หัวเด็ดตีนขาดอย่างไรก็จะ ′ไม่กู้′
แถมดันไปกู้นอกระบบงบประมาณอีกต่างหาก และไม่ยอมยืนยันว่าจะใช้ระเบียบการพัสดุในการจัดซื้อจัดจ้าง
ปชป. เดินหน้าโครงการไว้ให้แล้ว....เป็นโครงการที่ดีกว่า ใช้เงินทุน เงินกู้น้อยกว่า เส้นทางเชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน
แถมผ่่าน ม.190 เรื่องการร่วมทุน แล้วด้วย..
แต่ไม่เอา อยากจะกู้มาก ๆ
แบบนี้ไม่รู้เรียกโง่ หรือ ชั่ว...หรือ อาจทั้งสองอย่างเลยก็ได้..
Posted by juemmy on 21 September 2013 - 21:37
Posted by juemmy on 20 September 2013 - 20:19
Posted by juemmy on 20 September 2013 - 13:00
4โมงเย็นวันนี้อย่าลืมเปิดทีวีช่อง7สีทีวีเพื่อใคร
เชียร์สาวไทยตบกะสาวจีน
เพิ่อชิงโควต้าเข้าไปชิงชนะเลิศแชมป์เอเชีย
ปล.มอดขรา..อย่าเพิ่งย้ายมู้นี้จนกว่าทีมสาวไทยจะคว้าแชมป์นะคะ
Community Forum Software by IP.Board 3.4.6
Licensed to: serithai.net