Jump to content


galaxy2

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 เมษายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2557 21:28
*****

#693688 เสื้อแดง..........มันใส่เสื้อมีข้อความแบบนี้...........มันค่อนข้างชัดเจนแล้ว....

โดย ParaDon on 28 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:35

ถ้า เสรีไทไชโย ไม่รู้จริงงว่าเสื้อแดงมีพวกล้มเจ้า

 

ขอให็เดินทางโดยปลอดภัยไร้กังวลทั้งครอบครัวและคนรู้จัก

 

แต่หาก เสรีไทไชโย รู้ว่าเสื้อแดงล้มเจ้ามีจริง แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้หรือแก้เสื้อแดงต่างใหเสื้อแดง

 

ขอให้ครอบครัวประสพอุบัติเหตุทางรถยนค์.....สาธุ :angry:  




#692787 เสื้อแดง..........มันใส่เสื้อมีข้อความแบบนี้...........มันค่อนข้างชัดเจนแล้ว....

โดย หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม on 28 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:33

ยุทธศาสตร์ ปั่นแดงให้ป่วนประเทศ ให้เกิดความวุ่นวายเพื่อต้องการให้โลกยอมรับการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย

เผาบ้าน โกงเมือง ล้มเจ้า บิดเบือนศาสนา ท้าทายทหาร ต่อต้านตุลาการ เผด็จการรัฐสภา แก้ไขรัฐธรรมนูญ และอื่นๆอีกมากมาย




#690102 เสื้อแดง..........มันใส่เสื้อมีข้อความแบบนี้...........มันค่อนข้างชัดเจนแล้ว....

โดย คนบูรพา on 25 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:55

เจตนาของ "ควายแดง" ..........ที่แท้จริง......มันต้องการอะไรกันแน่...........

 

ที่มี ไอ้ อี บางตัว......ใส่เสื้อสกรีน...........ที่มีข้อความหมิ่นเหม่........คือ.......

 

"ล้มเจ้า มาตั้งแต่สมัย พระเจ้าตากสิน แล้ว"

 

พวกเ หี้ย นี้...........เจตนามันค่อนข้างชัดเจน.............

 

แล้วไอ้พวก เจ้าหน้าที่ตำรวจ....ไอ้พวก คนในรัฐบาล......รวมถึง คนเสื้อแดง บางคน....ที่ยังมีความจงรักภักดีอยู่.....

 

ทำไม ไม่มีใครคิดห้ามปราม.......หรือตำหนิบอกกล่าว....กันบ้างหรือไง......ว่ามันไม่เหมาะ ไม่ควร.....

 

หรือ........ยอมรับเป็นนัยๆ แล้วว่า.......... "เสื้อแดง กับ ขบวนการล้มเจ้า" ......คือ......

 

 

"ตัว เ หี้ย ตัวเดียวกัน" ............... -_-

 

 




#692539 ประกาศถึงควายแดงทั้งหลาย...อ่านแล้วใช้สมองอันน้อยนิดคิดเอาเอง

โดย คนกรุงธน on 27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:01

http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

สว.สุดทน! แฉแผนระบอบทักษิณ กินรวบประเทศไทย

นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา กลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวถึงการเคลื่อนไหวกดดันศาลรัฐธรรมนูญของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า เป็นยุทธศาสตร์ยกระดับทำลายความชอบธรรมโดยรวมศูนย์ฝ่ายการเมือง ฝ่ายมวลชน สื่อและฝ่ายวิชาการแบบจัดหนักจัดเต็ม ส่วนศาลฎีกานั้นอาจเป็นดาบต่อไป ถ้าศาลรัฐธรรมนูญหมอบราบคาบแก้วแบบดีเอสไอ งานนี้เป็นการประกาศศึกครั้งใหม่หลังจากศึก "เมษา 52" และศึก "พฤษภา 53" ล้มเหลวมาแล้ว ศึกครั้งนี้สุ่มเสี่ยงที่อาจถึงเลือดถึงเนื้อก็ได้ หรือว่าในใจลึกๆของใครบางคนที่ชะลอตัณหาของตนเองไม่ได้ จึงปรารถนาจะแตกหักชนิดพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน เพื่อเปลี่ยนแปลงทุกองคาพยพแบบให้จบเร็ว?"

"การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการลั่นกลองรบแบบพร้อมแตกหักครั้งใหม่ของ ฝ่ายอธรรม ฝ่ายการเมืองรุกคืบไปหลายองคาพยพแล้ว ส.ส.ที่เป็นข้าทาสก็เกลื่อนกลาดเต็มสภา ส.ว.ที่สอพลอฝ่ายการเมืองก็มีหลายคน รัฐบาลถูกกดปุ่มสไกป์จากนักโทษหนีอาญาแผ่นดิน ทหารตำรวจก็ควบคุมได้แล้ว เหลือเพียงด่านเดียวที่เป็นปราการที่แข็งแกร่งคือศาลสถิตยุติธรรมที่เขาหัก ดิบไม่ได้เหมือนองค์กรอื่น" นายประสาร กล่าว

ส.ว.ผู้นี้ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญมีวินิจฉัยที่เป็นคุณต่อพรรคเพื่อไทยหลายกรณี เช่น

พ.ร.ก.เงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท

กรณีนายวราเทพ รัตนากร ศาลมีมติ 5 ต่อ 3 ไม่ถอดถอนจากตำแหน่งรัฐมนตรี

กรณีคำร้อง ส.ว.เรื่องโครงการจำนำข้าวและ

คำร้องเรื่องตีความกรณี พ.ร.บ.ร่วมทุนเอกชน

ศาลรัฐธรรมนูญก็ยกคำร้อง แล้วศาลไม่ยุติธรรมตรงไหน พฤติกรรมอันธพาลอย่างนี้

ยังมีหน้ามาเรียกหาความยุติธรรมโดยไม่อายฟ้าไม่อายดิน




#692421 งก.....โง่......เงิน.....สามคำนี้ สรุปสภาวะของคนไทยตระกูลควายแดง

โดย คนบูรพา on 27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:25

เมามาแล้วหยาบทุกที 

 

หยาบคายไปว่า คุณ galaxy เมาได้อย่างไร.......... เอ็งมีเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ ผ่านหน้าจอคอมฯ เหรอ.....

 

ใช่ครับ..... คุณ galaxy เมาครับ.........แต่เป็น "เมารัก" .......... 555+

 

เมาอาการเดียวกะ "ไอ้นรกเป็ดเหลิม" .......ไงล่ะครับ :D 




#692803 "ถอนพิษระบบทักษิณกินเมือง" โดย ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง....

โดย เช never die on 28 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:03

จากอาการดิ้นจะโค่นล้มระบบยุติธรรมของไทยโดยเหล่า "ควายขายชาติเสื้อแดง" นี้

 

ผมมองว่าทักษินโดนฮุนเซ็นยื่นคำขาด ให้ยกแผ่นดินให้เขมรแล้ว

 

โดยมีเส้นตายอยู่ที่วันตัดสินของศาลโลก




#691718 นับวันพฤติกรรมของ "เสื้อแดง" ชักจะหนักข้อขึ้นทุกวัน.....................

โดย mike_gt3 on 27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:49

ยากับอุปกรณ์การใช้
 
-_-  -_-
 
 
ต.ย.คนไข้ที่หาย คือ เศษแดง
 
 
85-10.jpg

แนะนำใช้ .50 BMG ครับ ขนานนี้แรงหายเป็นปลิดทิ้ง  -_-




#691708 เหลี่ยมเติมเชื้อขัดแย้ง! เกมวัดใจพลังประชาชน เพียงรอก้านไม้ขีดถูกจุด เพื่...

โดย wat on 27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:30

gossip_03_12_11_b.gif

 

ผ่านพ้นไปแล้วกับ "ปฏิบัติการหลอกควายแดง" ในการเลื่อนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาจากวาระท้ายๆ มาจ่อคิวในวาระต้นๆ พร้อมๆ กับการปิดสมัยประชุมสภาทาสเมื่อกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา... ทั้งนี้ "นักโทษเหลี่ยมจัด" และ "สมุนซ้ายจัด" ต้องการ "เลี้ยงไข้" และ "หลอกลวง"...มวลหมู่ควายแดงต่อไป...เพื่อให้มีความหวัง!!!!

 

หลังจากที่ผ่านมา...ฝูงควายแดงเริ่มแตกแยก หลายกลุ่มแตกหัก...เกาะกันไม่ติด-ชิดกันไม่แน่นแฟ้นเหมือนแต่ก่อน เพราะหลังจากเสร็จศึก "เผาบ้าน-เผาเมือง" แล้ว ดันเกิดการแบ่งแยก "ชนชั้น" กันจะจะ คือมีทั้ง "ไพร่อัพเกรดเป็นอำมาตย์" ที่วันๆ จิบแต่ไวน์ ขณะที่คนที่ออกหน้าปฏิบัติการตามคำสั่ง "หัวโจก" กลับต้องไปอยู่ในคุกๆๆๆ หลายคนที่ได้โอกาสออกมาสูดอากาศในโลกภายนอก...ถึงรู้ไส้รู้พุงเห็นแจ้งแดงจ๋าว่า...ถูก "หัวโจก...หลอกใช้"

 

งานนี้...คนรู้ทันที่ไม่ได้กินหญ้าเป็นอาหาร...จึงรู้กันดีว่า ช่วงปิดสมัยประชุมสภาทาส...ยามนี้ จะได้เห็น "เป็ดเมาไวน์" ไปเดินสายพูดคุยกับ "ควายแดงกลุ่มต่างๆ" ในแต่ละพื้นที่ (เพราะสัตว์ย่อมคุยภาษาสัตว์กันรู้เรื่อง) หลังจากบินไปกราบตีน "นักโทษเหลี่ยมจัด" ที่ห้องกรง แล้วรับ "ออเดอร์" ให้มาเดินเกมประสาน...ไม่ให้แดงแตกแยกไปมากกว่านี้ เพราะรู้ดีว่า "พลังควายแดงบ้าระห่ำ" คือเกราะป้องกันชั้นดีที่ "นักโทษเหลี่ยมจัด" หลอกใช้งานได้ง่ายที่สุด...เพียงแค่โยน "เศษเงิน" ที่โกงกินไปมหาศาล...ใช้ชาตินี้ก็ไม่หมด ให้ไปแทะเล่นๆ ก็สั่งซ้ายหัน-ขวาหันให้ทำอะไรชั่วช้า...ก็ทำได้หมด

 

ไม่แปลก...หากจะเห็นว่า...เวลานี้ "ควายแดงบ้าระห่ำ" จะออกมาเดินเพ่นพ่านป่วนบ้านป่วนเมือง...ภายใต้การออกหน้าของ "หัวโจกไร้อันดับ" เพราะรู้ดีว่า...เป็นช่วงเวลา "วางบิล" และ “โกยตังค์”

 

เราจึงได้เห็น...ความกร่างในการไปตั้งเวทีหน้าสำนักงานศาลรัดทำมะนวย พร้อมการประกาศตั้ง "สน.ประชาชน" เพื่อไล่ล่าและจับกุม หากพบเห็น 9 ท่านเปา

เราจึงได้เห็น...ความกร่างในการซ่าส์ที่ไม่รู้เรื่อง ในการออกมาบดขยี้ "ผู้ว่าแบงก์ชาติ" ให้ลดอัตราดอกเบี้ยลงสัก 2-3 สัปดาห์...เพื่อไม่ให้ "ค่าเงินบาท" แข็งเกินไปกว่านี้ พร้อมๆ กับการลุกไล่ให้พ้นจากตำแหน่ง

เราจึงได้เห็น...ความกร่างในการตามไปป่วนทุกเวทีผ่าความจริง...ของพรรคเก่าแก่...ที่จัดตั้งในทุกวันเสาร์

 

แต่หากจับสังเกตให้ดีๆ กลับไม่พบเห็น "บรรดาหัวโจกมีอันดับ" มาออกหน้า...เหมือนที่ผ่านๆ มา

เพราะ "หัวโจกมีอันดับ" ต่างรู้ดีว่า...อยู่เฉยๆ จะดีกว่า...เพราะซ่าส์ไปอาจได้ไม่คุ้มเสีย ยามนี้...เราจึงไม่ได้เห็น "คางคกขึ้นวอ-อำมาตย์ไพร่-โหวงเหวง-นกแสด" และอื่นๆ อีกมากมายที่เสวยสุขในเวลานี้...ออกมาเดินเพ่นพ่าน ทำตัว "กร่าง" เหมือนที่ผ่านๆ มา

 

แต่หากมองให้ลึกๆ แล้ว...นี่คือ "ปฏิบัติการหลอกแดกนักโทษเหลี่ยมจัด" ในฝูงควายแดงต่างหาก!!! เพราะ "หัวโจกมีอันดับ" รู้ดีว่า...รอจังหวะได้ "งาบคำโต" จะดีกว่า...อีกทั้ง "สิ่งที่เกิดขึ้น" กับ "ก่อ(แก้ว)การร้าย" ที่ไม่ได้รับการปราณีจาก "ท่านเปา" ทำให้ต้องไปนอนในห้องกรง...หลังปิดสมัยประชุมสภาทาส...จึงเป็นเรื่องที่ต้อง "เพลย์เซฟ" เอาไว้ก่อน

 

ดังนั้น...จึงมีปฏิบัติการปล่อยไหล...ให้ "หัวโจกไร้อันดับ" ได้ออกมาออกหน้าออกตา ใครทำได้ก็วางบิล และหลอกแดกกันต่อไป...แต่ใครทำไม่ได้ ทำแล้วไม่เข้าตา ก็หลอกแดกได้หนเดียว ไม่แปลก...หากจะได้ยินข่าว "นักโทษเหลี่ยมจัด" ฉุนขาด...ที่มีการวางบิล-เก็บตังค์กันไปแล้ว แต่ดันมี "ควายแดงน้อยนิด" ที่หน้าสำนักงานศาลรัดทำมะนวย และทำให้กระแส "ไล่ท่านเปา" จุดไม่ติด และยิ่งยื้อเกมลากยาวแบบนี้...ยิ่งทำให้ "สังคมเอือมระอา" และ "รับไม่ได้" กับ "ปฏิบัติการกินรวบประเทศ" แบบนี้

 

อย่าลืมว่า...3 อำนาจที่ยิ่งใหญ่คือ "บริหาร-นิติบัญญัติ-ตุลาการ" นั้น...คือตัวคานอำนาจกันและกัน...เพื่อให้สังคมอยู่รอดภายใต้กติกา...แต่ในเมื่อ "นักโทษเหลี่ยมจัด" กุมอำนาจ "รีโมท" สั่งการได้ทั้ง "ฝ่ายบริหาร" ที่มี "น้องหน้าโง่" พูดเป็นอยู่แค่ "เอาอยู่" กับ "บูรณาการ" และใช้ชีวิตแบบสุขสบาย กับ "สภาทาส" ที่ใช้เสียงข้างมากลากไปแบบไม่สนใจเหตุผลใดๆ ได้แล้ว เหลือเพียง "อำนาจตุลาการ" เท่านั้น...ที่ยัง "บอนไซ" ทำลายได้ไม่เต็มไม้เต็มมือ...จึงจำเป็นต้องเร่งรีบ "เผด็จศึก" ในช่วงที่ "ฝ่ายตรงข้าม" ยังอ่อนแอ...และจุดไม่ติด

 

แต่หารู้ไม่ว่า..."ขั้วตรงข้าม" ที่ยังจุดไม่ติด...คิดกันคนละอย่าง-เดินกันคนละทาง...นั้น กำลังยิ้มกระหย่องกับ "ปฏิบัติการ" ของ "ฝูงควายแดง" ในเวลานี้ต่างหาก... เพราะ "พลังที่ดีที่สุด" ในการล้มล้างขบวนการ "โกงชาติ-กินเมือง" ก็คือ "พลังมวลชนที่บริสุทธิ์" ต่างหาก ซึ่ง "พลังมวลชนที่บริสุทธิ์" จะมีประสิทธิภาพได้ดี...ก็ต้องเกิดจากการรวมตัวกันเองตามธรรมชาติ ไม่มีใครเป็น "ทัพหน้า" หรือ "หัวโจก" มาคอยสั่งซ้ายหัน-ขวาหัน แต่ "พลังมวลชนที่บริสุทธิ์" จะออกมาเองตามธรรมชาติก็ต่อเมื่อ "เขา-เธอ" เกิดความรู้สึกว่า "ถูกรังแก-ถูกเอารัดเอาเปรียบ" จาก "อำนาจรัฐ" ที่มองไม่เห็นหัว-มองไม่เห็นมือ...ที่บริสุทธิ์...ซึ่งไม่ได้ไปโกงชาติ-กินเมือง แต่คือ "พลังมวลชนที่บริสุทธิ์" ซึ่งแต่ละเดือนต้องยอมถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย...เพื่อให้พวกโกงชาติ-กินเมือง...ไปเสวยสุขแบบยึดคาถาเดียวคือ "เสียงข้างมาก...ทำอะไรก็ได้"

 

หาก "พลังมวลชนที่บริสุทธิ์" เกิดความรู้สึกที่ทนไม่ได้-รับไม่ได้...แล้วลุกขึ้นสู้...ต่อให้ "นักโทษเหลี่ยมจัด" จะยึดกุม "ฐานอำนาจใดๆ" แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด...ก็ไม่มีทางจะต่อกรหรือขวางกั้นไม่ได้ "สังคมที่ดี" จะอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข...ก็ด้วยการ "ยอมรับกติกา" ที่ถูกกำหนดขึ้น และ "ยอมรับในอำนาจตุลาการ" ที่จะเป็นผู้ตัดสิน

 

แต่หาก "คิด-กระทำ-เหิมเกริม" ในสิ่งที่ “พวกตัวเอง” ต้องการ "ล้มล้างอำนาจตุลาการ" เพื่อหวัง “กินรวบประเทศ” แล้ว...นั่นคือการเริ่มต้นนับ 1 ของ "จุดดับ" ใน "อำนาจเถื่อน" ที่กร่างแบบไร้ขีดจำกัด หากเห็นว่า "ศาลรัดทำมะนวย" มี 2 มาตรฐานตามที่ "ฝูงควายแดง" กล่าวอ้าง...ก็ควรต้องล้มเลิกการตัดสิน "คดีซุกหุ้นภาค 1" ด้วยมติ 8:7 เสียงไปด้วย... เพราะครั้งนั้นมิใช่หรือ...ที่คือจุดเริ่มต้นของ "ความขัดแย้ง" ในชาติบ้านเมือง...เรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้

จำได้หรือไม่กับ "วลี" ที่ว่า "บกพร่องโดยสุจริต"...ที่ทำให้ "นักโทษเหลี่ยมจัด" ใช้อ้างเพื่อสร้างความชอบธรรมและวางแผนยึดกุม "ฐานอำนาจ" ที่คอยคานซึ่งกันและกันให้มาอยู่ใต้อุ้งตีนของ "นักโทษเหลี่ยมจัด"

 

นักการเมืองจอมปลอมหลายคน...ไร้ศักดิ์ศรี...ต้องคอยเดินตาม-คอยถือของ-คอยเปิดประตูรถ-คุกเข่าเข้าไปกราบไหว้ "นักโทษเหลี่ยมจัด" และ "คนในครอบครัว"

ข้าราชการขี้ฉ้อหลายคน...ไร้เกียรติ...ถูกสั่งให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง-ไร้ศีลธรรม...ก็ยอมทำตาม...เพียงเพราะต้องการ "ตำแหน่งใหญ่โต" ที่ถูก "นักโทษเหลี่ยมจัด" หยิบยื่นให้

ฝูงควายแดงหลายตัว...ไร้สมอง...ที่โดนหลอกล่อด้วย "เศษเงิน" ที่โกงชาติ-กินเมืองไป...แล้วโยนมาเพื่อให้ออกมา "เผาบ้าน-เผาเมือง" แต่ตัวเองต้องติดคุก...ขณะที่ "คนสั่งการ" และ "หัวโจก" คอยเสี้ยม...กับเริงร่า-มีตำแหน่งใหญ่โต...เสวยสุขกันอยู่ในเวลานี้

 

ขณะนี้ "หลายกลุ่ม-หลายองค์กร" ที่ "ไม่เอา-รับไม่ได้" กับความชั่วช้า-เลวทรามของ "นักโทษเหลี่ยมจัด" และพวกพ้อง...เริ่มก่อตัว-รวมตัวกัน...ทีละเล็กละน้อย เสมือนหนึ่ง "ก้านไม้ขีด" แต่ละก้าน...ตามจุดต่างๆ ในทุกแห่งหนของผืนแผ่นดินไทย...

 

หากวันใด..."ก้านไม้ขีด" แต่ละก้าน...ทนไม่ได้กับความชั่วช้าเลวทราม "โกงชาติ-กินเมือง" แล้วมารวมตัวกันในกล่องไม้ขีดกล่องใหญ่...ที่ถูกเรียกว่า "กล่องไม้ขีดเพื่อรักษาแผ่นดินไทย"

 

วันนั้น...การจุดติดก้านไม้ขีดทั้งกล่อง-ทุกกล่อง...เพื่อจุดไฟในการล้มล้างความชั่วของ "พวกโกงชาติ-พวกกินเมือง"...ให้สิ้นซาก... นั่นแหล่ะคือการ "เซ็ตซีโร่" ของแท้...มิใช่ "นิยาม" การ "เซ็ตซีโร่" ที่ "ขั้วอำนาจเหลี่ยมจัด" ต้องการกินรวบประเทศ...อย่างแน่นอน เพียงรอคอยและอดทน...สำหรับการรอ "ใคร" มาจุดไม้ขีดใน "กล่องไม้ขีด" ทั้งกล่องและทุกกล่อง...เพื่อ "เซ็ตซีโร่" ล้างความชั่วของพวกโกงชาติ-พวกกินเมือง...ให้ราบคาบ

อีกไม่นาน...จะได้รู้ว่า “ใครคนนั้น”...เป็นใคร????

.......................................

คอลัมน์ “ซุบซิบไทยอินไซเดอร์”

โดย “ไต่กอ”

logo_gossip_small.jpg

 

 




#691730 รายงานสดจากสื่ออาวุโส: ทักษิณคือตัวต้นเหตุให้ล้มประชุมอาเชียน

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:01

5 (จบ)

 

 

คุณทักษิณประพฤติตัวน่าอับอายเป็นอย่างยิ่ง

คุณทักษิณใช้คุณอริสมันต์ทำลายที่ประชุมสุดยอดอาเซียนโดยเฉพาะเจาะจง

และ ทำลายอาเซียนโดยรวม จนคุณทักษิณและคุณอริสมันต์ถือว่าฝ่ายตนได้

รับชัยชนะ. แต่ในความเห็นของผมนั้น คุณทักษิณพ่ายแพ้ยับเยิน

จากพฤติกรรมที่ก่อขึ้นครั้งนี้.

 

คุณทักษิณประพฤติตัวน่าอับอายเป็นอย่างยิ่งทั้งในระดับชาติ

ระดับอาเซียนและระดับโลก.

 

คุณทักษิณไม่สำนึกเลยว่าตัวเองเคยร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนมาแล้วถึง 6 ครั้ง

มากกว่านายกรัฐมนตรีคนใดๆของไทย.

 

คุณทักษิณไม่มีจิตสำนึกอะไรเลยต่องานที่ตัวเองทำให้อาเซียนและ

ประเทศไทยนานถึง 6 ปี.

 

คุณทักษิณไม่เคยคิดถึงคุณความดีของตัวเองที่เคยทำไว้ต่ออาเซียนบ้างเลย.

 

ผมไม่มีทางเห็นเป็นอื่น ผมจะสรุปว่าคุณทักษิณเป็นคนดีของอาเซียนไม่ได้เลย.

 

ผมได้เห็น รู้จัก และวิเคราะห์คุณทักษิณ มานาน 25 ปี แล้ว.

 

ผมผิดหวังมากในความเป็นมนุษย์ของคุณทักษิณก็คราวนี้ ที่พัทยา.

 

สำหรับอาเซียนและประเทศไทยนั้นก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้เสียหายมหาศาลด้วยแน่นอน

การประชุมสุดยอดอาเซียน+6 ล้มล่มลงอย่างน่าเสียใจเป็นที่สุด โลกชะงักงันต่อ

โอกาสในการประชุมแก้ปัญหาวิกฤติการเงินที่ทั้งโลกและอาเซียนเผชิญอยู่

อาเซียนต้องหยุดกระบวนการทำงานที่สำคัญที่สุดในรอบ 42 ปี

 

อาเซียนที่กำเนิดที่ประเทศไทย.

 

ไม่เคยมีสิ่งใดมาแผ้วพาน.

 

แต่แล้วเมื่ออายุได้ 42 ปี อาเซียนก็กลับมาสู่มาตุภูมิ.

 

แล้วถูกประชาชนลูกหลานผู้ให้กำเนิดทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส.

 

รัฐบาลไทยของผม คือรัฐบาลของท่านนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เสียหายอย่างหนักที่สุด

 

ในนามของประเทศไทย เราจะไม่มีโอกาสดีเช่นนี้อีกแล้วในการทำงานเพื่ออาเซียน

หน้าที่ของเราต่อไปนี้ก็คือทำงานหนักเพื่อกลับไปร่วมเป็นสมาชิกอาเซียนให้

เหมือนสมาชิกปรกติธรรมดาให้ได้ในอนาคต คุณทักษิณไม่มีทางจะกลับมาเป็น

ผู้นำประเทศไทยและร่วมอยู่ในสมาคมอาเซียนได้อีกเลยเพราะคุณทักษิณ

เป็นผู้ทำลายอาเซียน

 

อนาคตที่เราจะกลับเข้าสู่ความอบอุ่นของอาเซียนนั้นอยู่ข้างหน้า แต่อยู่ยาวไกลมากๆ

เพราะชื่อเสียงเกียรติภูมิของราชอาณาจักรไทยเสียหายหมดสิ้นแล้ว ชื่อเสียงที่ว่า

หมดสิ้นแล้วนั้นเป็นความจริงที่ชาวโลกกำหนด แต่เราก็จำจะต้องสร้างชื่อเสียง

ขึ้นใหม่ได้ แม้จะใช้เวลานานเพียงไรก็ตาม

 

ผมเห็นว่าคนรุ่นปัจจุบันที่เป็นผู้สนับสนุนคุณทักษิณ เป็นคนขาดเหตุผล

ด้อยความรู้เรื่องประชาธิปไตย ขาดวัฒนะธรรมสังคมประชาธิปไตย

เขาเป็นผู้ทำลายเกียรติภูมิของชาติของตนและทำลายศักดิ์ศรีของตนเอง

ในฐานะพลเมืองในสังคมประชาธิปไตย จะแก้ไขคนเสื้อแดงเหล่านั้นให้

กลับมามีจิตสำนึกถึงอาเซียนและประเทศชาติได้ก็โดยการเพิ่มการ

ศึกษาอบรม เขาต้องหาความรู้เพิ่มเติมให้มากๆเพื่อให้เป็นคนมีเหตุผล

และมีวัฒนธรรมและสามารถดำเนินชีวิตในสังคมประชาธิปไตยได้

 

เรื่องนี้ทำได้ แม้จะยากยิ่ง เพราะต้องใช้เวลาและต้องตั้งใจพัฒนาตนเองให้หลุดพ้น

จากอารมณ์ที่เกิดจากการรับข้อมูลข่าวสารที่ผิดๆ

 

คุณทักษิณและผู้สนับสนุนทั่วประเทศจะต้องมีความพร้อมที่จะวิเคราะห์ตัวเองด้วย

หลักปรัชญาประชาธิปไตย ต้องมีความพร้อมในการเรียนรู้หลักประชาธิปไตยที่

แท้จริงกันใหม่

 

ที่พัทยา ณ เวลานั้นมันสายเกินไปแล้ว เพราะอารมณ์มาอยู่เหนือสติยั้งคิด

จะเรียนรู้พัฒนาตนเองให้อยู่ในสังคมประชาธิปไตยตอนนั้นก็ไม่ทันแล้ว

 

จึงควรต้องให้โอกาสตัวเองก่อร่างสร้างความเป็นประชาธิปไตยกันใหม่

 

ผมขอมอบประเทศไทยและอาเซียนให้กับคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเลือกใส่เสื้อสีอะไร

หรือจะยึดมั่นในอุดมการณ์ทางการเมืองแบบใด คนรุ่นใหม่จะต้องเริ่มเรียนรู้อย่าง

จริงจังต่อสถานการณ์และความล้มเหลวของคนรุ่นผมคือคนรุ่นปัจจุบัน

 

เหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2551-2552 นั้น

ต้องเป็นหน้าที่ของคนรุ่นใหม่ที่จะต้องศึกษาวิเคราะห์อย่างละเอียดลึกซึ้ง

เพื่อสร้างสังคมประชาธิปไตยที่สงบงดงามให้เกิดขึ้นให้จงได้

 

การศึกษาเท่านั้นที่สร้างสังคมและวัฒนธรรมประชาธิปไตยขึ้นได้

… ในราชอาณาจักรไทย

สมเกียรติ อ่อนวิมล

 

พัทยา

 

11 เมษายน 2552

 

ปรับแก้เพื่อเผยแพร่ครั้งที่สอง

9 ธันวาคม 2554

 

เผยแพร่ครั้งที่สาม

11 เมษายน 2556




#691742 อือมม..."คนไทย แยกแย่ะผิดชอบชั่วดีไม่ออกจริงๆหรือ" ...

โดย Suraphan07 on 27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:25

คนไทยแยกแยะผิดชอบชั่วดีไม่ออกจริงๆ หรือ

เฉลิมชัย ยอดมาลัย

 

การเผชิญหน้ากันและปะทะสังสรรค์กันและกันด้วยความคิดและอุดมการณ์ทางการเมืองมิใช่เรื่องที่น่ารังเกียจ แต่เป็นสิ่งที่ควรจะต้องส่งเสริมให้คนไทยทั้งประเทศมีพฤติกรรมเช่นนี้ให้มากยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต เพราะเป็นการบ่งบอกถึงการมีวุฒิภาวะของคนในชาติ

แต่ถ้าหากเป็นการเผชิญหน้ากันด้วยอารมณ์และความโง่เขลาสิ้นคิดแล้ว สิ่งนี้ไม่ควรจะบังเกิดในสังคมไทยอีกต่อไป หากเราทุกคนเชื่อว่าคนไทยเป็นคนมีสติปัญญา มีวุฒิภาวะ มีความอดกลั้น มีความยั้งคิด และสามารถยอมรับความแตกต่างของกันและกันได้

เนื้อแท้และความเป็นจริงที่ว่าสังคมไทยเป็นเช่นไรนั้น คนไทยเท่านั้นที่รู้แน่แท้อยู่แก่ใจ คนไทยรู้ดีที่สุดว่าทุกวันนี้คนไทยส่วนใหญ่มีความฉลาดลึกซึ้งมากน้อยเพียงใด มีคุณวุฒิมากน้อยเพียงใด เรื่องพรรค์นี้ หากพิจารณาด้วยสติปัญญาแล้ว คนไทยจะตอบได้ชัดเจน แต่ถ้าหากใช้อคติเป็นที่ตั้งในการพิจารณาแล้ว เราก็จะได้ภาพที่บิดเบี้ยวแตกต่างไปจากความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง

คนไทยบอกว่าไม่ชอบการทุจริตโกงกิน แต่ทำไมเรากลับมีรัฐบาลที่ชั่วช้าทุจริตโกงกินทุกรูปแบบ

คนไทยบอกว่ารักสงบ รักสันติ แต่ทำไมสังคมไทยมีการปลุกระดมมวลชนเพื่อให้ก่อเหตุวุ่นวายอยู่ตลอดเวลา

คนไทยบอกว่าเราเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต แต่ทำไมบ้านเมืองของเรามีเหตุโกงการเลือกตั้งอย่างมหัศจรรย์

คนไทยบอกว่ารักประชาธิปไตย แต่ทำไมเรามีรัฐประหารอยู่บ่อยครั้ง

เหตุที่สังคมไทยเกิดปัญหาดังกล่าวข้างต้น เป็นเพราะคนไทยมองเรื่องเดียวกัน แต่ทว่าคิดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงใช่หรือไม่ คนไทยตีความและเข้าใจคำว่าประชาธิปไตยไม่ตรงกันหรืออย่างไร หรือว่าคนไทยให้คำจำกัดความคุณสมบัตินักการเมืองแตกต่างกันไปคนละทิศละทาง

เราทุกคนในฐานะคนไทยเคยทบทวนความคิดและพฤติกรรมของตัวเองบ้างไหมว่า สิ่งที่เราคิดและกระทำอยู่นั้น มันถูกหรือผิด มันดีงามหรือเลวทราม เราคิดว่าเราเท่านั้นที่รู้ ส่วนคนอื่นคือคนโง่ เราคิดว่าเราเท่านั้นที่ถูกต้อง ส่วนคนอื่นผิดหมดใช่หรือเปล่า

แน่นอนว่าคนเราไม่จำเป็นต้องคิดและกระทำเหมือนกันไปเสียทุกสิ่ง แต่สำหรับเรื่องของความถูกต้องดีงามแล้ว คนเราไม่น่าจะคิดแตกต่างกันจนกลายเป็นคนละเรื่อง เราควรจะต้องมีมาตรฐานสำหรับความถูกต้องดีงามเสมอเหมือนกัน เพราะเราเป็นคนเหมือนกัน แต่เหตุใดมาตรฐานความถูกต้องดีงามของคนไทยจึงแตกต่างกันอย่างน่าสะพรึงกลัวเช่นนี้

คนไทย สังคมไทยมีความมหัศจรรย์ในตัวเองหลายประการ แต่ประการหนึ่งที่ทำให้คนไทยด้วยกันเองงุนงงสงสัยตลอดมาก็คือ คนไทยเข้าใจสาระสำคัญของความผิดชอบชั่วดีถ่องแท้จริงหรือ หากเราเข้าใจเรื่องนี้แท้จริงแล้ว คำถามก็คือ ทำไมคนไทยจึงยังสนับสนุนนักการเมืองโกงบ้านกินเมือง ทำไมคนไทยจึงสนับสนุนการก่อรัฐประหาร

ทำไมคนไทยจึงยอมตกเป็นเครื่องมือนักการเมืองสามานย์แล้วใช้กำลังบดขยี้พี่น้องไทยด้วยกันเอง น่าสงสัยจริงๆ ว่า คนไทยแยกแยะความดีงามกับความชั่วช้าได้จริงๆ หรื

 

http://www.naewna.co.../columnist/6402

 

ถ้าจะถามในทำนองเดียวกันนี้ ก็น่าจะได้ว่า ...

"เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ แต่ทำไม นักโทษจึงล้นคุก

และอาชญากรรมจึงรุนแรงขึ้น"...

 

เพื่อนๆ จะตอบคำถามพรรค์นี้ ว่ายังไงดี เชิญครับ...

 




#689069 ดูประวัติแล้วไม่น่าเชื่อว่า คนนี้จะยอมเป็น"ขี้ข้าแม้ว"

โดย kokkai on 24 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:37

เสนอให้ ฝ่ายตุลาการ ดำรงตำแหน่งได้ 4 ปี เพียงวาระเดียว

 

ทำไมไม่เสนอให้ฝ่ายบริหาร ดำรงตำแหน่งได้ 4 ปี เพียงวาระเดียวด้วยล่ะ 

 

 

 

วุฒิสมาชิกที่ต้องการแก้ไขลดอำนาจ ของเขตหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ....

กำลังขอแก้กฏหมายให้ วุฒิสมาชิกแบบเลือกตั้งสมัยละ 6 ปีต่อไป และสามารถเป็นต่อเนื่องตลอดไป...

 

แก้ไขให้พวกตนเองเป็นวุฒิสมาชิก เป็นซ้ำเป็นซากจนตายได้.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

พวกเห็นแก่ตัวทั้งนั้น




#689134 สุดยอด นอกจากหัวล้านและตาเขเล็กๆ แล้วยังตอแหลและหน้าด้านอีกต่างหาก

โดย Bookmarks on 24 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:32

ไอ้เด็กเลี้ยงแกะ ขนร่วงตัวนี้ มันคิดว่าคนไทยโง่หมดเหมือนควายแดง มันไม่ได้ปลดท่านฑูตวีรชัย คนเดียวนะ มันปลดคนที่่ได้รับมอบหมายให้ดูเรื่องนี้ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ไปตั้งหลายคน 




#689261 !!!! ศาลรัฐธรรมนูญควรเห็นใจพรรคประชาทิปดบ้าง !!!...

โดย bird on 25 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:07

ความจริงเป็นสิ่งที่พวกคุณ เหล่าแกนนำ และ ชินวัด ปฎิเสธที่จะยอมรับ

และเลือกที่จะมีความสุขเล็ก ๆ น้อย กับความหวังที่ลม ๆ แล้ง ๆ อีกนิดหน่อย

หวังว่า...จะได้กลับบ้านเยื้ยงวีรบุรุษ....ใจปลาซิวอย่างนั้น...ชาตินี้หมดหวัง

 

เพราะพวกคุณ เองก็รับไม่ได้กับความ ระยำตำบอน ที่เหล่าแกนนำ และ

หัวหน้าชิน กระทำไว้กับบ้านเกิดเมืองนอน เยื้องคนอกัญญู ไม่รู้คุณ หลงลืม

ไปว่า บ้านนี้ เมืองนี้ ทำให้หัวหน้าชิน มั่งคั่ง ล้นฟ้า ด้วยความละโมบ

ตะกละตะกราม อยากได้ ใคร่มี...

 

มาถึงวันนี้...กลับกระ***กระสน กระสันต์หาอยากได้ นิรโทษกรรม อยากได้

บทบัญญัติ ที่จะช่วยฟอกตัวให้สิ่งชั่ว ๆ ที่ได้กระทำมาให้อดีต หลุดพ้นออก

จากตัว และ วางแผนเพื่อจะได้กระทำความชั่วครั้งใหม่ในอนาคต เสมือนหนึ่ง

คนที่ไม่รู้สำนึก ผิดชอบชั่วดี...

 

แต่สุดท้าย..พวกคุณก็หนีความจริงไปไม่พ้น..ต่อให้ตะเกียกตะกาย สักเพียงใด

พวกคุณ เหล่าแกนนำ และ หัวหน้าชิน พร้อมผู้ร่วมขบวนการปล้นชาติ...

ก็ไม่อาจหลุดพ้นไปจาก....อาจมในใจ...ที่พวกคุณร่วมกันขุด ร่วมกันสร้างขึ้นมา

ด้วยการกระทำของพวกคุณเอง....

 

 




#689140 เอามันเข้าไป......................มะนาวลูกละ 12 บาทแล้ว...................สุโ...

โดย คนบูรพา on 24 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:41

สงสัยช่วงนี้คงต้องงดกิน....... "ต้มยำกุ้งรสจี๊ดจ๊าด" .........ไปก่อนชั่วคราว.......

 

พอดีเหลือบไปเห็น ราคามะนาว......ลูกล่ะ 12 บาท......สลิ่ม หรือ อำมาตย์อย่างผม (ตามที่พวกควายแดงมันชอบเรียก)

 

เลยต้องขอบาย.......ไปก่อน.......

 

ถ้าเกิดอยากรับประทานขึ้นมาจริงๆ........คงต้องพึ่ง......บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสต้มยำ....แก้ขัดลำไปก่อนชั่วคราว.....

 

เลยอดทำให้นึกไปถึง "อีเวร ตะ ไล" ตัวหนึ่ง......ที่มันเคยประกาศหลอกลวงประชาชนว่า......จะกระชากค่าครองชีพ....

 

เชื่อมันแล้ว......ว่ามันทำได้จริง......กระชากสัก กรู  รัดเข็มขัดแทบไม่ทันเลย..........อีเวร....

 

เห็นวันๆ ไอ้พวกแ ม่ง....มันจะสนใจ ห่านน อะไรกันเลย......เห็นสนใจกันแต่เรื่องเดียว คือเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ กะ ไอ้พรบ.เงินกู้....

 

ยังงี้ใช่มั๊ยยย.....ที่เขาเรียกว่า...

 

"เรื่องปากท้องประชาชนมาทีหลัง แต่เรื่องล้างผิดให้คนเลว กะกู้มาโกง ต้องมาก่อน" .....

 

อนาจแท้.............ไทยแลนด์ ........... -_-

 

 

 

 

 

 

 




#689015 !!!! อพิสัด ดิ้นพล่าน ยืนยันต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย !!...

โดย ปุถุชน on 24 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:07

http://www.manager.c...D=9560000049302

 

อพิสัด เส็ดช้าจิงว่ะ ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำฝ่ายค้านที่ดีที่สุดในโลก  ออกมายืนยันที่จะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในค่ายทหาร และปกป้องผลไม้พิษอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู  งานนี้เรียกว่าได้ใจฝ่ายประชาธิปไตยทั่วโลกไปเต็มๆ ครับผม   สำหรับขี้ข้าประชาธิปด ลองแชร์กันดูครับผม :lol: :lol:

 

 

 

พวกหมาหางด้วน ชื่นชมประชาธิปไตยแม๊วๆ

ประชาธิปไตย'โฟนอิน'......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า