Jump to content


Green Move

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 17 พฤษภาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2556 09:55
-----

#784875 โกงได้กระทั่งเด็ก “ลูกนายกฯปู” เสียบมาสคอตเชลซี

โดย Novice on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:52

 พ่อของ นพดล สุดลาภา เด็กชายวัย 9 ปีฉุนขาด หลังลูกชายไม่ได้เป็น “มาสคอต” จูงมือนักเตะ เชลซี ลงสนามเกมนัดกระชับมิตรที่จะเตะกับ สิงห์ ออล-สตาร์ วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน เนื่องจากถูกแทนที่โดยลูกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย
       
       “บางกอก โพสต์ ตีข่าวนี้ ก่อนที่ เอเอฟพี จะนำมาเผยแพร่ต่อไป โดย เกรียงยศ พ่อของเด็กชาย นพดล ไม่พอใจอย่างมากกับการกระทำครั้งนี้ เพราะว่าลูกได้ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว แต่กลับถูกปลดกลางอากาศ และเป็น “น้องไปป์” ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามาเสียบแทน ซึ่งมีการเปิดเผยอีกว่าส่วนใหญ่เด็กที่ได้ลงไปเป็น “มาสคอต” นั้นเป็นลูก-หลานของทางด้านผู้บริหารระดับสูงทั้งสิ้น และไม่ใช่แค่คนเดียว แต่มีถึง 5 คนที่อยู่ในคณะรัฐบาลชุดนี้ด้วย
       
        พ่อ เกรียงยศ ยังบอกอีกว่าลูกชายเสียใจอย่างมาก และจะไม่ดูเกมที่ เชลซี เตะกับ สิงห์ ออล-สตาร์ วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้อย่างเด็ดขาด ขณะที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะหัวเรือใหญ่ที่นำยอดทีมจาก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาเตะฉลองครบรอบ 80 ปีที่เมืองไทย ขณะที่แหล่งข่าวระดับ วีไอพี เปิดเผยว่า “ผมได้ทำการคัดเลือกและตัดสินใจแล้ว รวมถึงเลือกลูกชายของนายกรัฐมนตรี”
       
        สำหรับ “น้องไปป์” ศุภเสกข์ วัย 11 ปีลูกของ “นายกฯปู” เป็นแฟนบอลตัวยงของ เชลซี โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพิ่งไปฝึกซ้อมฟุตบอลโครงการ สิงห์ โค้ชชิง คลินิก กับนักเตะ เชลซี ที่สนาม ซูเปอร์คิก ซอยลาดพร้าว 80 พร้อมยอมรับว่าอยากเป็นผู้เล่นอาชีพในอนาคต

 

http://www.manager.c...00087534&Html=1

 

ไม่มีคอมเมนท์อะไรครับ นอกจากคำว่า ไม่เฮียจริงทำไม่ได้นะครับ โกงกระทั่งเด็ก




#774845 บุกเดี่ยว... ร.อ.ทรงกลด ถือพระแก้วมรกต บุกกห. พบ พล.อ.ยุทธศักดิ์

โดย จูกัดขงเบ้ง on 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:38

เป็นคนในฝันของข้าพเจ้าเลย

55555

ไม่ธรรมดาว่ะ

รู้จักเล่นกับสื่อได้แรงมากๆ

มันต้องอย่างนี้สิท่าน

เราขอขนานนามท่านว่า

"จูล่ง วีรบุรุษแห่งกลาโหม"

ลุยเดี่ยวอุ้มพระแก้วมรกต ฝ่าวงล้อมทหารยามแห่งกลาโหม

555555

นับถือยิ่งนัก

ขอคารวะ




#771662 ปชป.โกหก หรือ ก.พลังงานโกหก ?

โดย กรกช on 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:41

แถมให้อีกนิด ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ สามี ส.ส.อานิก ที่เป็นอดีต รมต.พลังงานสมัยสุรยุทธ

เป็นคนแก้พรบ.ปิโตรเลียมให้แย่ไปกว่าเดิม ทำให้บริษัทพลังงานนำสัมปทานไปเร่ขายต่อกำไรอื้อซ่า

 

แต่ประเทศเราไม่ได้ผลประโยชน์อะไรเลย




#770581 ปชป.โกหก หรือ ก.พลังงานโกหก ?

โดย Stargate-1 on 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:20

http://pantip.com/to...622189/comment3

 

Siriwat Whin Vitoonkijvanich แกงค์ทวงคืนบอกง่ายเหมือนเจาะน้ำบาดาล สงสัยใช้ไม้ไผ่ก็เจาะได้มั้ง บอกว่าต้นทุนต่ำ หึๆๆ ถ้าเจาะได้ก็ช่วยไปขุดเจาะด้วยครับ รัฐจะได้เก็บผลตอบแทนได้เยอะๆเพราะต้นทุนต่ำ
  •  
     
    Stargate Serithai ใครครับแก๊งค์ทวงคืน ผมอ้างอิงผู้พูดนะครับอย่าบิดเบือน คุณบอกตัวเองว่าเป็นพนักงานบ.ปตท.สผ. เรื่องบ.ตัวเองยังรู้ ไม่หมด เที่ยวไปกล่าวหาคนอื่น ผมว่าคุณไปศึกษาเรื่องของบ.คุณเองให้ดีๆก่อนดีกว่า เอาข้อมูลไม่ครบมาเผยแพร่ คนที่เขารู้(ไม่ใช่ผมนะ)จะดูถูกเอา ผมก็บอกแล้วไงสงสัยไม่เชื่อ โทร.ไปถามได้ที่ อ.ประสิทธิ์เองซิ โทร. 084-559-3305 คุณมาในฐานะพนักงานบ. หรือ ส่วนตัว คุณมีตำแหน่งในแผนกอะไร เกี่ยวกับประชาสัมพันธ์ หรือเปล่า อย่าทำให้เสียชื่ออ.วิทย์
  •  
     
    Siriwat Whin Vitoonkijvanich เขาบอกว่า ผมให้ข้อมูลไม่ครบ จริงๆแล้ว ตามลิงค์นี้ มาดูกันว่า ใครให้ข้อมูล ใครที่เถียง ฮ่าๆๆ

    พยายามเอาคำว่า "มีแหล่งน้ำมัน ตามข่าว" มาเล่นงานผม ไม่รู้จะเล่นงานอะไร ในข่าวบริษัท เค้าก็บอกว่า มีแหล่งน้ำมัน Black Pearl Prospect พอขุดเจาะหลุม Barracuda กับ Black Pearl ยังพบปริมาณไม่คุ้มค่าเชิงพาณิชย์ แปลว่า ไม่มีแหล่งเหรอครับ แหล่งมันก็ยังมีครับ จะถูกนำไปเป็น category " "Resources" แต่ยังเป็น Uneconomically viable แบบที่รอการประเมินผลอยู่" โปรดทำความเข้าใจด้วย ถ้าไม่รู้อะไรก็อย่ามั่วครับ

    ตามไปดูกันต่อ
    http://www.facebook....f_t=share_reply

    ข่าวแหล่งน้ำมันในแปลง Mozambique Rovuma Offshore Area-1 ที่ Cove Energy ค้นพบก่อนหน้านี้
    http://www.proactive...-oil-20198.html
  •  
     
    Siriwat Whin Vitoonkijvanich อ้าว ไปชาบูกันครับ คนทีบอกว่า ขุดเจาะน้ำมันเหมือนขุดเจาะน้ำบาดาลมาแสดงตัวแล้วครับ
  •  
     
    Stargate Serithai ที่นี้ก็เป็นการยืนยันคำพูดของคุณประชัยได้ว่า จีนเขาสำรวจแล้วพบว่าโครงสร้างของไทยเป็นแบบซาอุ

    "บริษัท ซ่านซี เหยียนฉาง ปิโตรเลียม(กรุ๊ป) จำกัด เป็นบริษัทของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดติดอันดับ 1 ใน 4 ของจีน โดยมีบริษัทในเครือ 13 บริษัท ซึ่งประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 2 รองจากประเทศมาดากัสการ์ ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการในต่างประเทศ และได้รับสัมปทานในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 53 ในแปลงสำรวจดังกล่าว."

    http://www.dailynews...thailand/181827

    การที่คนของปตท.สผ.มาพูดแบบนี้ เพื่อจุดประสงค์ใด ขอให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ แจ้งแผนกที่ทำงานอยู่ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ของบ.ปตท.สผ.หรืออยู่ในแผนกที่มีผลต่อบ.จีนที่เป็น คู่แข่งด้วยครับ
  •  
     
    Sirikanraya Tanglikitpanich คุณคะ ข่าวที่เพจเอามาบอกว่าหาไม่เจอได้หาอ่านไม๊คะ หรือมีสมองไว้คั่นหู

    กรุงเทพฯ 12 มิ.ย.-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติแจ้งผลการเจาะหลุมสำรวจปิโตรเลียม YPT-2 ซึ่งเป็นหลุมเจาะตามข้อผูกพันการสำรวจที่กำหนดไว้ในสัมปทานปิโตรเลียมแปลงสำรวจหมายเลข L31/50 ของบริษัทซ่านซี เหยียนฉาง ปิโตรเลียม (กรุ๊ป) จำกัด ไม่พบปิโตรเลียมและได้ดำเนินการปิดหลุมเจาะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทฯ ได้เริ่มเจาะสำรวจบริเวณหมู่ 15 บ้านโคกกลาง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 จนถึงความลึกสุดท้าย 4,150 เมตร เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 ผลการเจาะไม่พบปิโตรเลียมในชั้นหินปูนที่เป็นเป้าหมาย

    ดังนั้น บริษัทฯ จึงดำเนินการอุดหลุมด้วยซีเมนต์ 2 ช่วง คือ ช่วงก้นหลุมลงซีเมนต์หนา 270 เมตร ระหว่างความลึก 3,570-3,840 เมตร และช่วงปากหลุมลงซีเมนต์หนา 80 เมตร จนถึงผิวดิน แล้วเสร็จในวันที่ 6 มิถุนายน 2556 โดยในทุกขั้นตอนของการดำเนินงานเป็นไปตามข้อกำหนดภายใต้ พ.ร.บ.ปิโตรเลียม และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเคลื่อนย้ายแท่นเจาะออกจากพื้นที่ในเดือนกรกฎาคม 2556 เมื่อเสร็จสิ้นการซ่อมบำรุงแล้ว และจะดำเนินการปรับสภาพพื้นที่ก่อนคืนให้เจ้าของที่ดินต่อไป. -สำนักข่าวไทย http://www.mcot.net/...18#.UbwCAed8nlO
    www.mcot.net
    กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติแจ้งผลการเจาะหลุมสำรวจปิโตรเลียม YPT-2 อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ไม่พบปิโตรเลียมและได้ดำเนินการปิดหลุมเจาะเป็นที่เรียบร้อยแล้
  •  
     
    Stargate Serithai มีสมองกันทุกคน แต่ความรู้นั้นต้องเรียนรู้ รับรู้ครับ คนที่รู้เรื่องดีไม่เห็นพูดอะไรเลย เหมือนจะรู้ว่าอยู่ในขั้นตอนการสำรวจ เทคนิคการสำรวจ ต้องเจาะตรงไหน อย่างไร ต้องแล้วแต่บ.เขา บ.ระดับโลกอย่างจีน ลุยมาแล้วทั่วแล้วในอัฟริกา กลับมาลุยที่นี่แทน แสดงว่าศักยภาพเราสูงกว่าอัฟริกา แต่มีนายหน้าหน้าเหลี่ยมกลับหลอกให้สผ.ไปลุยอัฟริกา

    ผมว่ารู้เรื่องตัวเองให้ดี พูดแต่เรื่องที่ตัวเองรู้จะดีกว่านะครับ ไปพูดแต่คนอื่น เช่นที่ชอบพูดกันนัก คนนี้

    http://topicstock.pa.../V12808817.html
  •  
     
    Stargate Serithai ถ้าเป็น ของปตท.สผ.ก็ตอบแบบนี้ครับ ตอบแบบมีสมองนะครับ

    "ในข่าวบริษัท เค้าก็บอกว่า มีแหล่งน้ำมัน Black Pearl Prospect พอขุดเจาะหลุม Barracuda กับ Black Pearl ยังพบปริมาณไม่คุ้มค่าเชิงพาณิชย์พบปริมาณไม่คุ้มค่าเชิงพาณิชย์ แปลว่า ไม่มีแหล่งเหรอครับ แหล่งมันก็ยังมีครับ จะถูกนำไปเป็น category "Resources" แต่ยังเป็น Uneconomically viable แบบที่รอการประเมินผลอยู่ ถ้าตามข่าวหลุมก่อนหน้านี้ Ironclad ก็พบแหล่งน้ำมัน พอประเมินผลก็จะเริ่มขุดเจาะหลุมตามร่องรอยไปเรื่อยๆ เพื่อประเมินศักยภาพแหล่งต่อไป โปรดทำความเข้าใจด้วย ถ้าไม่รู้อะไรก็อย่ามั่วครับ

    ถ้าคุณจะสู้กันด้วยหลักการ ก็มาอธิบายการลงทุนในธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียม อย่างเป็นฉากๆกันในแบบของคุณเลยดีกว่าครับ ว่าใครกันแน่ที่ไม่เข้าใจ "
  •  
     
    Sirikanraya Tanglikitpanich ประตูผีคะ คุณลองอธิบายหลักการณ์การลงทุนในธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในความเข้าใจคุณหน่อยซิคะ เห็นคุณเก่งจัง เถียงกับคุณ Siriwat ได้เป็นฉากๆ เลย คนอื่นจะได้จะได้รู้ว่าคุณเป็นอย่างไรบ้าง
  •  
     
    Sahai Matetra เท่าที่อ่านคำอธิบายของคุณ siriwat นะครับ ปตท สผ เข้าไปซื้อหุ้น Cove Energy ที่เค้ามีหุ้นอยู่แล้วในหลายๆโปรเจค และไอ่แหล่งก๊าซธรรมชาติที่มีการสำรวจไปบ้างแล้วอย่างแปลง Rovuma Offshore-1 เนี่ย เป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติ ส่วนแหล่งน้ำมันที่เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในแปลงนี้ ก็มีการค้นพบบ้างแล้วในหลุม Ironclad แต่ยังไม่คุ้มค่าเชิงพาณิชย์ ก็ต้องทำการขุดเจาะค้นหากันต่อไป ถึงเจาะไปอีก 2-3 หลุมก็ยังไม่พบเชิงพาณิชย์ แต่ก็มีร่องรอยน้ำมัน ก็ต้องประเมินผลต่อไป แต่เนื่องจากที่คุณ siriwat อธิบาย แปลงนี้ผลิตภัณฑ์หลักคือ ก๊าซธรรมชาติ ส่วนน้ำมันถ้าเจอในเชิงพาณิชย์ก็คือผลพลอยได้หรือโบนัส ซึ่งทาง ปตท สผ ก็เลยรายงานว่าหลุมขุดเจาะใหม่ที่ค้นหาร่องรอยน้ำมันนี้ ถึงแม้จะไม่พบใน "เชิงพาณิชย์" ก็ยังเอาข้อมูลไปประเมินผลต่อได้ ไม่มีผลต่อปริมาณของก๊าซธรรมชาติที่ค้นพบไปแล้วอยู่ดี

    สรุปคุณ siriwat พูดไม่ผิดอะไรเลย ก็มีแหล่งน้ำมันจริงๆ แต่ต้องค้นหาประเมินผลกันต่อไป ซึ่งมันอยู่ในส่วนหนึ่งของแปลงนี้ที่ส่วนใหญ๋เป็นก๊าซธรรมชาติและคือผลิตภัณฑ์หลัก ที่แต่ก่อน Cove Energy ถือหุ้น 8.5% มาทั้งแปลง ...

    อ่านๆเหมือนรู้สึก คุณประตูดาวจะเข้าใจผิดว่า ปตท สผ ไปซื้อแหล่งน้ำมันแหล่งนี้ ที่ ปตท สผ ไปซื้อ คือเทคโอเวอร์บริษัท เค้าก็ได้มาทั้ง package ทั้งแปลง ที่ Cove ถือหุ้นอยู่ ไม่ใช่เลือกซื้อเป็นแหล่งๆ
  •  
     
    Sirikanraya Tanglikitpanich สรุปช่วยนะคะ Rovuma Offshore-1 แปลงนี้ผลิตภัณฑ์หลักคือ ก๊าซธรรมชาติ ส่วนน้ำมันถ้าเจอในเชิงพาณิชย์ก็คือผลพลอยได้หรือโบนัส ซึ่งทาง ปตท สผ ก็เลยรายงานว่าหลุมขุดเจาะใหม่ที่ค้นหาร่องรอยน้ำมันนี้ ไม่มีผลต่อปริมาณของก๊าซธรรมชาติที่ค้นพบไปแล้วอยู่ดี
  •  
     
    Stargate Serithai คุณขึ้นคานปลาร้าครับ ผมเพียงแต่ให้เขา พูดในเรื่องที่เขารู้ ครับ เรื่องของบ.เขาเองกลับไม่รู้ แล้วเที่ยวไปพูดถึงคนอื่นครับ คนอื่น คือคนนี้ครับ

    http://topicstock.pa.../V12808817.html

    "อธิบายหลักการณ์การลงทุนในธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในความเข้าใจคุณหน่อยซิคะ"

    ในแง่ไหนครับ ผู้รับสัมปทานประมูลได้มาในราคาถูกแล้วก็หา โอเปอร์เรเตอร์ในราคาที่เหมาะสม คุ้มกับการลงทุน ส่วนการไปประมูลสัมปทานนั้น ก็ต้องมีข้อมูลในพื้นที่นั้นเป็นอย่างดี ว่ามีน้ำมันแน่ ไม่ใช่ยังไม่เห็นของเลยจ่ายเงินไปแล้ว ประเทสเราขุดได้แล้วค่อยจ่ายเงิน ครับ ไม่เหมือนที่อื่น จ่ายก่อนครับ ค่อยเข้าไปทำการสำรวจ

    แผนที่เขาก็มีขายครับ ซื้อได้ที่นี่ครับ แต่ถ้ามีดาวเทียม หรือเครื่องบินสำรวจ ยืนยันเช่น เชฟร่อน มีนาซ่ามาช่วยสำรวจจะดีมากครับ

    http://webboard.seri...e-4#entry387728
  •  
     
    Sahai Matetra ผมว่าคนที่ไม่รู้เรื่องคือคุณเองมากกว่านะ ที่คุณไปว่าคุณ siriwat นั่นเค้าก็อธิบายไปแล้วว่า ลงทุนในช่วงไหน ช่วงสำรวจ Exploration หรือข่วงจะผลิต Production ไม่งั้นเชลล์ไม่ไปประมูลแข่งหรอกครับ ไม่งั้น เชลล์ก็ลงทุนมั่วสิครับ เหอๆๆ ถ้าพบน้ำมันครบทุกโครงสร้างแล้ว Cove ก็ต้องขายแพงๆ ไม่ได้หรอก 240 pence/share เพราะความเสี่ยงต่ำแล้ว

    แสดงว่าคุณยังมโนว่า ปตท สผ ไปซื้อแหล่งน้ำมัน แต่จริงๆเป้าหมายหลักคือซื้อแหล่งก๊าซธรรมชาติต่างหากนะ แหล่งน้ำมันนั่นเป็นของแถม
  •  
     
    Varit Rassamee เท่าที่รู้ประเทศเราจ่าย 2 ทีครับ ก่อนขุดสำรวจก็จ่ายให้รัฐทีนึง ถ้าเจอแล้วอยากพัฒนาจากหลถุมสำรวจเป็นหลุมผลิตก็จ่ายให้รัฐอีกรอบนึง

    แล้วก็ เทคโนโลยีสำรวจแหล่งน้ำมันระยะไกลจากดาวเทียมยังไม่ได้แม่นขนาดชัวร์ว่ามีหรือไม่มีหรอกนะครับ สุดท้ายก็ต้องมาวัดดวงเอาตอนเจาะสำรวจที่หน้างานจริงอยู่ดี
  •  
     
    Stargate Serithai "เท่าที่รู้ประเทศเราจ่าย 2 ทีครับ ก่อนขุดสำรวจก็จ่ายให้รัฐทีนึง ถ้าเจอแล้วอยากพัฒนาจากหลถุมสำรวจเป็นหลุมผลิตก็จ่ายให้รัฐอีกรอบนึง"

    เอาข่าวมายืนยันครับ

    "เทคโนโลยีสำรวจแหล่งน้ำมันระยะไกลจากดาวเทียมยังไม่ได้แม่นขนาดชัวร์ว่ามีหรือไม่มีหรอกนะครับ สุดท้ายก็ต้องมาวัดดวงเอาตอนเจาะสำรวจที่หน้างานจริงอยู่ดี"

    ทางเชฟร่อนจึงร่วมมือกับนาซ่าในการสำรวจทางเครื่องบิน
  •  
     
    Back Deck สำรวจดาวเทียมมันบอกตำแหน่งได้ที่ไหนว่ามันมีปิโตรเลียมมันบอกคร่าวๆว่ารูปร่างภูมิประเทศที่เป็นแอ่งตะกอนเป็นภูเขาเท่านั้นมันเป็นการสำรวจเบื้องต้นถ้าจะให้รู้ว่ามีจริงต้องเจาะสำรวจ
  •  
     
    Stargate Serithai http://www.dailynews...thailand/181827
    www.dailynews.co.th
    บริษัทขุดเจาะปิโตรเลียม เดินเครื่องเจาะหลุมสำรวจปิโตรเลียมแล้วในพื้นที่ทุ่งกุลาร...้องให้ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เป็นหลุมแรก ก่อนขยายไปยังหลุมที่ 2 และ 3 ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ หลังสำรวจและทำประชาพิจารณ์ในพื้นที่นานกว่า 3 ปีดูเพิ่มเติม
  •  
     
    Stargate Serithai "สรุปช่วยนะคะ Rovuma Offshore-1 แปลงนี้ผลิตภัณฑ์หลักคือ ก๊าซธรรมชาติ ส่วนน้ำมันถ้าเจอในเชิงพาณิชย์ก็คือผลพลอยได้หรือโบนัส ซึ่งทาง ปตท สผ ก็เลยรายงานว่าหลุมขุดเจาะใหม่ที่ค้นหาร่องรอยน้ำมันนี้ ไม่มีผลต่อปริมาณของก๊าซธรรมชาติที่ค้นพบไปแล้วอยู่ดี"

    สรุป

    "โครงการโมซัมบิก โรวูม่าออฟชอร์แอเรีย วัน ขณะนี้โครงการกำลังดำเนินการพัฒนาแหล่งก๊าซนอกชายฝั่ง และวางแผนพัฒนาการก่อสร้างโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติเหลวบนบกพื้นที่เขตอุตสาหกรรม Cape Afungi เมือง Cabo Delgado ทางตอนเหนือของประเทศโมซัมบิก โดยไตรมาส 1/56 โครงการเสร็จสิ้นการเจาะหลุมสำรวจ 3 หลุม (Barracuda-1, Tuba rao-2, Black Pearl) แต่ไม่พบศักยภาพเชิงพาณิชย์ ....."

    http://itrading.bual...ยละเอียด1765462

    แต่พนักงานปตท.สผ.บอกว่า มี ผมจึงถามย้ำว่ามีจริงหรือ เขาบอกว่า มีตามข่าว ผมให้เปิดเผยข่าว เขาก็บอกว่าเป็นความลับบ. อย่ามาหลอกถามเขา ผมบอกว่าไม่มีข่าว เขาก็บอกว่า สผ. คิดว่ามีที่ Black pearl ผมก็เอาข่าวล่าสุดมาว่าพบแต่ไม่มากพอ คุ้มไหม
    เขาก็เอา Ironclad-1 ที่เป็นข่าวเมื่อ 3 ปีที่แล้วมาอีก ผมก็บอกว่าจนป่านนี้ ไม่มีข่าวว่าพบนะ ....จบข่าว

    "ผมว่าคนที่ไม่รู้เรื่องคือคุณเองมากกว่านะ ที่คุณไปว่าคุณ siriwat นั่นเค้าก็อธิบายไปแล้วว่า ลงทุนในช่วงไหน ช่วงสำรวจ Exploration หรือข่วงจะผลิต Production ไม่งั้นเชลล์ไม่ไปประมูลแข่งหรอกครับ ไม่งั้น เชลล์ก็ลงทุนมั่วสิครับ เหอๆๆ ถ้าพบน้ำมันครบทุกโครงสร้างแล้ว Cove ก็ต้องขายแพงๆ ไม่ได้หรอก 240 pence/share เพราะความเสี่ยงต่ำแล้ว

    แสดงว่าคุณยังมโนว่า ปตท สผ ไปซื้อแหล่งน้ำมัน แต่จริงๆเป้าหมายหลักคือซื้อแหล่งก๊าซธรรมชาติต่างหากนะ แหล่งน้ำมันนั่นเป็นของแถม"

    ผมถึงถามว่า คุ้มไหม ทั้งๆที่ โบรกบัวหลวง บอกว่าไม่คุม เพ้งก้ออกมาค้านแล้ว ใครเป็นคนให้ซื้อในดีลแรก

    หากดีลหลัง 20% ถ้าเซลล์อยากได้จริงๆ เพ้งไม่เอา นายหน้าคนที่บอกให้ซื้อ ก็ช่วยวิ่งให้เชลล์ไปซื้อซิครับ ได้มากว่าเดิมอีก ถ้าเชลล์อยากได้จริงๆ

    คำถามที่คนของปตท.สผ.ไม่ยอมตอบ คือใครบอกให้ซื้อ เขาลือกันให้แซดที่พันทิบว่าใครบอกให้ซื้อ เรื่องนี้ไปค้นดูเอง ผมไม่บอก
    http://www.manager.c...D=9560000055892
  •  
     
    Reungpong Reunghirun อ่านมาตั้งนาน ฝั่ง ปตท. ให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง แต่ฝั่งที่ คัดค้าน เป็นเพียงแค่หยิบข้อมูลมาตั้งข้อสังเกตุในทางเสียหายแล้วก็ต่อว่า ปตท. ผมอยากเห็นข้อมูลจากผู้คัดค้านที่เป็ฯข้อเท็จจริงที่ใช้ในการแย้ง ฝั่งปตท. อย่างมีเหตุผลครับ ข้อมูลที่ ที่นำมาเสนอนั้นเป็ฯข้อมูลเทียบเคียงอย่างเรื่อง เชฟรอน ซึ่งก็เป็นแค่การอ้างอิงและให้เข้าใจต่อเอาเอง หากมีข้อมูลตรงๆ ก็นำมาคัดค้านเลยครับ และผมขอให้ฝั่ง ปตท. ซึ่งผมไม่สนใจว่าจะทำงานปตท.หรือไม่แผนกอะไร ชี้แจงอย่างมีหลักการครับ
  •  
     
    Stargate Serithai ทั้งนี้เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ห้องปฏิบัติการการขับเคลื่อนก๊าซหรือของเหลวที่พ่อออกมาด้วยความเร็วขององค์การนาซ่า ที่เรียกว่า The NASA Jet Propulsion Laboratory ได้ประกาศเป็นหุ้นส่วนกับเชฟรอน ในอันที่จะพัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสำหรับสิ่งแวดล้อมที่หยาบกระด้าง รวมทั้งในอวกาศและบนบก เช่น ระบบปั้ม, วาล์ว, การบริหารจัดการ, ระบบตรวจสอบบ่อลึก โดยเชฟรอนระบุว่าเทคโนโลยีเหล่านี้ต้องการที่จะค้นหาน้ำมันและก๊าซทั้งบนโลกและอวกาศได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องบินสำรวจ ER2 นั้น ที่จะเข้ามาสำรวจในประเทศไทยโดยองค์การนาซ่านั้น มีประวัติหลายด้านทั้งการสำรวจชั้นบรรยากาศ การทำงานร่วมกับดาวเทียมในการสำรวจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ และการดัดแปลงอุปกรณ์เพื่อจารกรรมข้อมูลทางการทหาร
  •  
     
    Back Deck แล้วเค้าบอกเหรอว่ามันชี้เป้าหลุมเจาะให้เจาะตรงนั้นแล้วมันมีปิโตรเลียมอ่ะ. ก็บอกว่ามันเป็นขั้นตอนแรกการสำรวจภูมิประเทศตรงไหนเป็นภูเขาตรงไหนเป็นแอ่งตะกอนการสำรวจหาจะได้แคบลงและใช้การสำรวจที่เฉพาะเจาะจงลงไป. มาอีกล่ะ. ไปโคทข้อความมาเลยว่าบรรทัดไหนเค้าบ่งบอกชัดว่ามันระบุตำแหน่งที่มีปิโตรเลียมได้อ่ะ แล้วราคามันแพงป่าวถ้ามันดีเวอร์ระบุตำแหน่งเจาะมาเลยจะได้ไม่เสียเวลาหา. เหอๆ
  •  
     
    Stargate Serithai A consistent, high-quality survey could lead to a better understanding of the statistical aspects of the crustal field over the United States, which should lead to improved core-crustal separations worldwide. The importance of the high-altitude magnetic data to core-crustal separation studies will be enhanced if the ER-2 mission occurs during the Oersted magnetic satellite mission scheduled to launch in June 1997. Moreover, the regional crustal field defined by the high-altitude magnetic survey can be added to the improved core field to provide magnetic models needed in higher precision positioning, such as directional drilling by oil and gas exploration companies
  •  
     
    Back Deck ก็ไม่เห็นมันจะชี้เป้าตรงไหนก็สำรวจmagnetic แบบเดิมแต่เอาไปผูกกับดาวเทียมแทตที่จะบินสำรวจหรือคนเดินสำรวจยังไงก็ไม่รู้อยู่ดี. จะดีมากถ้าเอาลิงค์ลงให้ ค่ะ
  •  
     
    Back Deck ไปอ่านตัวเต็มมาละ เป็นบทความตั้งแต่ปี 1996 หลักการใช้ความเป็นแม่เหล็กในการสำรวจเพื่อบ่งชีู้ว่าตรงไหนมีสภาพความเป็นแม่เหล็กอย่างไร แล้วใช้ความต่างนั้นไปแปลความหมายทางธรณีวิทยา มองเห็นโครงสร้างที่ซับซ้อน "Magnetic-anomaly data provide important information about regional geology, especially where rock outcrops are scarce or absent, as in offshore economic zones and in covered land areas. They are particularly useful in studying the distribution of magnetic mafic, ultramafic, and plutonic rocks (Figure 2). In short, important insights on the complex geologic history of the crust and possibly the upper mantle (Figure 2) are gained in studying the lateral variations in magnetization across the United States." ..อ่านทั้งหมดตามนี้ http://geomaps.wr.us...tom/hilden.html แล้วที่โคทมานั้นก็บอกว่า วิธีการนี้ที่เค้าศึกษาเนี่ยะ มันทำให้ข้อมูลชัดเจนมากขึ้นจากค่าความผิดปกติ หรือความแตกต่างกันทางแม่เหล็ก (anomaly) ทำให้เข้าใจว่าเปลือกโลก(crust) อยู่ไหนยังไง บิดเบี้ยวไปทางไหน การเกิดแผ่นเปลือกโลกจะมีค่าทางแม่เหล็กมาด้วย หรือ แร่ที่มีแม่เหล็ก การใช้วิธีสำรวจนี้ คือทำให้แปลความหมายทางธรณีฯได้แม่นยำมากขึ้น อย่างเช่นเจาะหลุมสำรวจน้ำมันและก๊าซ หรือ การทดสอบยิงมิสไซ ...(โคท ข้อความมาไม่หมดนะ ที่หมดคือ such as directional drilling by oil and gas exploration companies or testing missile guidance systems in U.S. firing ranges. ........มันไม่ได้บอกเลยว่ามันชี้เป้าเจาะหลุมผลิตปิโตรเลียมอ่ะ
    geomaps.wr.usgs.gov
    Website for USGS Geology and Geophysics. Site contains information on research activities and products and staff.
  •  
     
    Back Deck Ørsted (satellite) http://en.wikipedia....ted_(satellite) มันคือ Mission Type--Earth Observation
    en.wikipedia.org
    Ørsted is Denmark's first satellite, named after Hans Christian Ørsted (1777–185...1) a Danish physicist and professor at the University of Copenhagen. It is in an almost sun synchronousLow Earth orbit.ดูเพิ่มเติม
  •  
     
    Stargate Serithai Reungpong Reunghirun
    "เรื่อง เชฟรอน ซึ่งก็เป็นแค่การอ้างอิงและให้เข้าใจต่อเอาเอง."

    แล้วเรื่องเชฟร่อนกับนาซ่า ก็เป็นการยืนยันข่าวนี้ว่าจริงนะซิ

    "โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องบินสำรวจ ER2 นั้น ที่จะเข้ามาสำรวจในประเทศไทยโดยองค์การนาซ่านั้น มีประวัติหลายด้านทั้งการสำรวจชั้นบรรยากาศ การทำงานร่วมกับดาวเทียมในการสำรวจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ และการดัดแปลงอุปกรณ์เพื่อจารกรรมข้อมูลทางการทหาร"

    เชฟร่อนร่วมมือกับนาซ่าในการสำรวจน้ำมัน ทางสถาบัน JSC

    Space-Based Images Aid in Mineral Exploration

    Innovators at NASA’s Johnson Space Center (JSC) have patented a system for surveying and evaluating space-based images to locate geographic areas favorable for petroleum deposits. The technology identifies accumulations of sediments arranged in fluvial fan patterns that may be indicative of deposits of petroleum and other minerals. The fans can spread out to radii of 100 kilometers or more and are barely recognizable from the ground or low-altitude photographs because of their scale and gentle slopes. International Space Station photographs, supported by 1:1,000,000 maps, reveal basinal geological settings with relatively young sediments and distributary drainage. A process that can reliably narrow the search for petroleum deposits could result in tremendous savings for the petroleum industry. JSC has received patent number 6,985,606 for this technology.

    Benefits

    Predictive: Narrows the search for petroleum reserves
    Economical: Reduces costs associated with exploration activities

    Applications

    Petroleum exploration
    Mineral exploration

    http://www.nasa.gov/...xploration.html
  •  
     
    Stargate Serithai เทคโนโลยี่นั้นอาจเก่าไปแล้ว จากคลื่นแม่เหล็ก เป็น อินฟราเรด แล้วก็เป็น คลื่น X-Ray ในที่สุด จากติดที่ดาวเทียม ก็สามารถนำมาติดที่ ER2 ได้เช่นกัน จากที่ทำมาแล้วกับ คลื่นแม่เหล็ก และอินฟราเรด เพื่อเพิ่ม ความแม่นยำ ในการระบุตำแหน่งของแหล่งสะสมปิโตรเลี่ยม

    "There are two reasons for surveying the gravity field of a planet. First, highly accurate navigation in orbit at a planet requires a good model of variations in the gravity field, which can be obtained by such a survey. Second, gravity field measurements have the unique advantage of offering scientists a "view" of mass distribution both at and below the surface. They are extremely valuable in determining the nature and origin of features identifiable in imaging data. JPL has pioneered the field of mapping planetary mass concentrations. Application of these techniques to Earth helps geologists locate petroleum and mineral deposits, as well as provide insight to geological processes at work. "

    http://topicstock.pa.../X12291245.html
  •  
     
    Back Deck อย่ามาโชว์เลยอ่ะเดี๋ยวเอานู้นนี้มาแปะ สำรวจgravity รู้จักป่าวคือรัยไปหาอ่านก่อนไป๊
  •  
     
    Stargate Serithai รู้จัก MASK ALIGNER ไหม เขาใช้อะไรแล้ว

    แล้ว JSC ล่ะ เขาทำอะไร เขาเอา images จากคลื่นแม่เหล็ก เลเซอร์ x-ray ไปทำอะไร อย่าบิดเบือนข้อมูล

    Benefits

    Predictive: Narrows the search for petroleum reserves
    Economical: Reduces costs associated with exploration activities

    Applications

    Petroleum exploration
    Mineral exploration

    แล้วที่นี้ ค้นฉบับเต็มเจอ หรือยัง
  •  
     
    Back Deck เอางี้นะขอทราบคำตอบถามว่าการสำรวจmagnetic คืออะไรทำเพื่ออะไร. การสำรวจgravity คืออะไรทำเพื่ออะไร ขอคำตอบแบบว่าเอาที่เข้าใจมาตอบอ่ะไม่ใช่เอาลิงค์หรือข้อความมาแป๊ะ ไม่งั้นคุณเองก็ไม่เข้าใจปัญญาไม่เกิด แล้วอย่าพยายามบอกว่าการสำรวจทั้งสองแบบมันสามารถบอกได้แน่ชัดจนวางหลุมเจาะปิโตรเลียมหรือบอกตำแหน่งที่มันมีปิโตรเลียมชัวร์ๆเลยเพราะบางทีที่ว่าชัวร์เจาะไม่เจอปิโตรเลียมก็มี
  •  
     
    Stargate Serithai สำคัญที่ Image ได้มาอย่างไร เรื่อง Mask Aligner ยากไป ก็ดู MRI กับ X-Ray CT Scan แล้วกัน ว่าต่างกันอย่างไร Image ที่ได้จาก วิธีทั้งสอง นำมาใช้ต่างกัน แพทย์เห็น Image ที่ได้จากวิธีทั้งสอง วิเคราะห์จาก Image เพื่อหาสิ่งที่แพทย์ต้องการ เราเป็นคนไข้ คงไม่ทราบว่าแพทย์เห็นร่องรอยของโรคได้อย่างไร แต่พอจะทราบว่า MRI ใช้ คลื่นแม่เหล็กในการสร้างภาพ X-Ray CT Scan ก็ใช้สารกัมมันตภาพรังสีในการสร้างภาพ ด้วยคลื่นความถี่ที่ต่างกัน Image ที่ได้จึงละเอียดผิดกัน เช่นเดียวกับ Mask Aligner ใช้ X-Ray แล้วก็เห็นเป็น ซับไมครอน บนเวเฟอร์ 8"

    ความเชี่ยวชาญของ NASA บวกกับของ เชฟร่อน ก็จะได้ตำแหน่งและปริมาณที่แม่นยำของแหล่งสำรองปิโตรเลี่ยม

    Benefits

    Predictive: Narrows the search for petroleum reserves
    Economical: Reduces costs associated with exploration activities
  •  
     
    แฉความจริง ทวงคืนปตท. Narrows the search for petroleum reserves แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "จำกัดวงการค้นหาให้แคบลง" มันคนละความหมายกับ ก็จะได้ตำแหน่งและปริมาณ"ที่แม่นยำ"ของแหล่งสำรองปิโตรเลี่ยม อย่างที่คุณบอกเลยนะคุณ stargate
  •  
     
    Back Deck อยากจะฮา ....มันย้อนแย้งตัวเองเน๊อะ ก็บอกเองว่ามันเป็นแค่ image จะให้รู้ว่ามีปิโตรเลียมจริง ไหลได้ ผลิตได้ เนี่ยะ มันต้องเจาะดูอย่างเดียว
  •  
     
    Stargate Serithai "ข้อมูลที่ ที่นำมาเสนอนั้นเป็ฯข้อมูลเทียบเคียงอย่างเรื่อง เชฟรอน ซึ่งก็เป็นแค่การอ้างอิงและให้เข้าใจต่อเอาเอง หากมีข้อมูลตรงๆ ก็นำมาคัดค้านเลยครับ"

    "เทคโนโลยีสำรวจแหล่งน้ำมันระยะไกลจากดาวเทียมยังไม่ได้แม่นขนาดชัวร์ว่ามีหรือไม่มีหรอกนะครับ สุดท้ายก็ต้องมาวัดดวงเอาตอนเจาะสำรวจที่หน้างานจริงอยู่ดี"

    ทางเชฟร่อนจึงร่วมมือกับนาซ่าในการสำรวจทางเครื่องบิน

    -------------------------
    "สำรวจดาวเทียมมันบอกตำแหน่งได้ที่ไหนว่ามันมีปิโตรเลียมมันบอกคร่าวๆว่ารูปร่างภูมิประเทศที่เป็นแอ่งตะกอนเป็นภูเขาเท่านั้นมันเป็นการสำรวจเบื้องต้นถ้าจะให้รู้ว่ามีจริงต้องเจาะสำรวจ"

    "เอางี้นะขอทราบคำตอบถามว่าการสำรวจmagnetic คืออะไรทำเพื่ออะไร. การสำรวจgravity คืออะไรทำเพื่ออะไร ขอคำตอบแบบว่าเอาที่เข้าใจมาตอบอ่ะไม่ใช่เอาลิงค์หรือข้อความมาแป๊ะ ไม่งั้นคุณเองก็ไม่เข้าใจปัญญาไม่เกิด แล้วอย่าพยายามบอกว่าการสำรวจทั้งสองแบบมันสามารถบอกได้แน่ชัดจนวางหลุมเจาะปิโตรเลียมหรือบอกตำแหน่งที่มันมีปิโตรเลียมชัวร์ๆเลยเพราะบางทีที่ว่าชัวร์เจาะไม่เจอปิโตรเลียมก็มี"

    -------------------

    petroleum reserves ด้วยนะครับ ไม่ใช่ deposit อย่างเดียว

    The technology identifies accumulations of sediments arranged in fluvial fan patterns that may be indicative of deposits of petroleum and other minerals. The fans can spread out to radii of 100 kilometers or more and are
    "barely recognizable from the ground"

    แปลว่า ซึ่งค้นพบเจอได้ยากจากการค้นทางภาคพื้นดิน หมายความว่า การสำรวจทางภาคพื้นดินในบริเวณรัศมี 100 กม. ทำได้ยากกว่าทำทางอวกาศ หรือ อากาศ

    ดูจากทั้งหมดแล้ว น่าจะช่วยให้ระบุตำแหน่งและปริมาณได้นะครับ ตามมาร์ค ***

    Space-Based Images Aid in Mineral Exploration

    Innovators at NASA’s Johnson Space Center (JSC) have patented a system for surveying and evaluating space-based images to ***locate geographic areas favorable for petroleum deposits***. The technology identifies accumulations of sediments arranged in fluvial ***fan patterns*** that may be indicative of deposits of petroleum and other minerals. The fans can spread out to radii of 100 kilometers or more and are ***barely recognizable from the ground*** or low-altitude photographs because of their scale and gentle slopes. International Space Station photographs, supported by 1:1,000,000 maps, reveal basinal geological settings with relatively young sediments and distributary drainage. A process that can ***reliably narrow*** the search for petroleum deposits could result in tremendous savings for the petroleum industry. JSC has received patent number 6,985,606 for this technology.

    Benefits

    Predictive: Narrows the search for petroleum*** reserves***
    Economical: Reduces costs associated with exploration activities

    Applications

    Petroleum exploration
    Mineral exploration

    http://www.nasa.gov/...xploration.html
  •  
     
    Stargate Serithai "อยากจะฮา ....มันย้อนแย้งตัวเองเน๊อะ ก็บอกเองว่ามันเป็นแค่ image จะให้รู้ว่ามีปิโตรเลียมจริง ไหลได้ ผลิตได้ เนี่ยะ มันต้องเจาะดูอย่างเดียว"

    ไม่เข้าใจ ครับ หมายความว่า แพทย์ใช้ Ultrasound, MRI แล้วดูไม่ชัด จึงใช้ X-Ray CT Scan พบร่องรอยของโรค ทั้งตำแหน่งและขอบเขตปริมาณที่ชัดเจน เห็นแต่รูป ไม่ต้องผ่าตัด แบบนั้นใช่ไหมครับ

    ---------

    "โดยบริษัท ได้ดำเนินการสำรวจวัดคลื่นไหวสะเทือนแบบ 2 มิติ เป็นระยะทาง 1,044 กิโลเมตร และสำรวจวัดคลื่นไหวสะเทือนแบบ 3 มิติ เป็นระยะทาง 200.99 ตารางกิโลเมตร เพื่อสำรวจโครงสร้างทางธรณีวิทยา ในการวิเคราะห์แนวโน้มที่จะพบปิโตรเลียม และกำหนดตำแหน่งหลุมเจาะสำรวจดังกล่าว"

    ในขั้นตอนการเจาะสำรวจที่จีนกำลังทำอยู่ ไม่ได้หมายความว่าไม่มีน้ำมัน ขึ้นอยู่กับความแม่นยำ ของการสำรวจที่ได้มาข้างต้น เพื่อหาตำแหน่งหลุมเจาะสำรวจ

    ทางเชฟร่อนกับนาซ่าน่าจะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า มีวิธีการหาแบบอื่นที่ดีกว่าจีน การหาตำแหน่งหลุมเจาะสำรวจจึงแม่นยำกว่า

    ด้งนั้นก็ไม่ควรสรุปว่าไม่พบน้ำมัน เพราะ จีนต้องทำอีก 2 จุดๆละ 90 วัน ไม่ใช่ 3 ปี อย่างที่ Ironclad-1
  •  
     
    Sahai Matetra การสำรวจปิโตรเลียม เป็นไปตามขั้นตอนและความละเอียดเรียงตามลำดับ (ตามเงินลงทุนต่อสเกลที่ได้ของข้อมูล) นี้

    1. Screen --> สำรวจทางอากาศ เพื่อหาแอ่งตะกอนทางกายภาพ เป็นวิธีแบบคลื่นสนามแม่เหล็ก จะได้เป็น Image เป็นการ narrow down ขอบเขตความน่าจะเป็นที่จะค้นพบแหล่งปิโตรเลียม
    2. Simple Scan --> สำรวจด้วยคลื่นเสียง สั่นสะเทือน หรือ Seismic แบบ 2D วิธีนี้จะสามารถแยกชั้นหินเป็น Layer เชิงลึกได้
    3. High Resolution Scan --> สำรวจด้วยคลื่นเสียง สั่นสะเทือน หรือ Seismic แบบ 3D หลังจากทำ Processing แล้ว จะทำการชี้เป้าการขุดเจาะในขั้นตอนต่อไป
    4. Proof --> สำรวจด้วยการขุดเจาะหลุมสำรวจ (เป็นวิธีเดียวที่จะรู้หรือไม่รู้ว่า มีปิโตรเลียมจริงหรือไม่มีจริง)

    ต่อจากนี้จะเป็นช่วง Development Phase เพื่อประเมินผล แหล่งที่ยังไม่มีศักยภาพเชิงพาณิชย์ ก็จะเก็บเป็นข้อมูลไว้ก่อน ถ้าในอนาคตราคาน้ำมันสูงขึ้นหรือเทคโนโลยีสูงขึ้น แหล่งเหล่านี้อาจจะกลับมามีศักยภาพเชิงพาณิชย์ ก็จะสามารถนำขึ้นมาพัฒนาได้

    เหมือนอย่างแหล่งน้ำมันดิบสิริกิติ์ แปลงสัมปทาน S1 ในอดีต ที่ปัจจุบัน แหล่งน้ำมันย่อยๆหลายๆแหล่งที่อยู่ในแปลงนี้ได้ถูกค้นพบเมื่อ 10-20 ปีก่อนและไม่มีศักยภาพเชิงพาณิชย์ในขณะนั้น จึงเก็บไว้ โดยเริ่มผลิตจากแหล่งน้ำมันลานกระบือที่มีศักยภาพไปก่อน แต่ปัจจุบัน สามารถผลิตได้แล้ว ดังนั้น แค่ 3 ปี ยังแค่จิีบๆ ครับ ที่ยังเก็บไว้ เพราะแหล่งปิโตรเลียมหลักๆในแปลงสัมปทาน Rovuma นี้คือก๊าซธรรมชาติ ที่สามารถพัฒนาได้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

    อย่างของจีน คือไม่พบปิโตรเลียมเลย แต่กรณี Ironclad-1 พบน้ำมัน แต่ยังไม่มีศักยภาพเชิงพาณิชย์ แตกต่างกันนะครับ สองความหมายนี้

    และการสำรวจด้วย Seismic 2D และ 3D ยังไงก็ละเอียดกว่า วิธีทางอากาศครับ อย่าโมเม
    การชี้เป้าคือหาโครงสร้างทางธรณีวิทยาที่มีโอกาสพบปิโตรเลียมมากที่สุด แต่ไม่จำเป็นต้องพบปิโตรเลียมเสมอไป
  •  
     
    Stargate Serithai "อย่างของจีน คือไม่พบปิโตรเลียมเลย แต่กรณี Ironclad-1 พบน้ำมัน แต่ยังไม่มีศักยภาพเชิงพาณิชย์ แตกต่างกันนะครับ สองความหมายนี้"

    ของจีนเหลืออีก 2 หลุม ตามข่าวของเดลี่นิวส์ ข้างบน
    จะพบไม่พบ ขึ้นอยู่กับการกำหนดตำแหน่งเจาะสำรวจ ว่าหามาได้แม่นยำไหม ต้งใจให้ ไม่เจาะลงที่ตำแหน่งของแอ่งหรือเปล่า ต้องแล้วแต่เทคนิคของเขา เขาใช้วิธี Seismic อย่างเดียว ไม่ใช้ อีก 2 วิธีตามข่าว

    แต่ของเชฟร่อน กับ น่าซ่าแม้จะใช้ขั้นตอนสำรวจเช่นเดียวกัน แต่มีเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยกว่า โดยเอามาจากการสำรวจดาวเคราะห์ต่างๆ เทคโนโลยี่ที่ทันสมัยใหม่ๆ เริ่มนำเข้ามาแทนที่ (ไม่ใช่ของนาซ่านะ) เช่น การใช้ X-ray CT Scan ลองค้นหาอ่านดูครับ

    "Shale Reservoir Evaluation Improved by Dual Energy X-Ray CT Imaging"

    ที่อ้าง Mask Aligner ก็เพราะ เทคโนโลยี่นี้ นำมาใช้ก่อนเพื่อนกับการทำชิพ เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ก่อนการนำมาใช้ในวงการแพทย์เสียอีก

    Ironclad-1 หรือ Blackpearl ครับ Ironclad-1 ไม่มีข่าวการพบครับ 3 ปีแล้ว แต่ของจีนจบใน 3 X 90 วัน และ ที่อื่นๆ ไม่เหมือนของไทย เขาจ่ายเงินให้รัฐ ก่อนขุดขึ้นมาขายนะครับ

    "ทางตอนเหนือของประเทศโมซัมบิก โดยไตรมาส 1/56 โครงการเสร็จสิ้นการเจาะหลุมสำรวจ 3 หลุม (Barracuda-1, Tuba rao-2, Black Pearl) แต่ไม่พบศักยภาพเชิงพาณิชย์"
  •  
     
    Reungpong Reunghirun ยอดเยี่ยมครับได้ความรู้เยอะเลยเถียงกันแบบนี้ถึงจะเรียกว่ามีสาระครับ
  •  
     
    Reungpong Reunghirun ยอดเยี่ยมครับ เป็นการเถียงกันที่มีสาระมาก ได้ความรู้ครับ เป็นประโยชน์ กับทั้งสองฝ่าย
  •  
     
    Back Deck .."จะพบไม่พบ ขึ้นอยู่กับการกำหนดตำแหน่งเจาะสำรวจ ว่าหามาได้แม่นยำไหม ต้งใจให้ ไม่เจาะลงที่ตำแหน่งของแอ่งหรือเปล่า" ....คุณประตูดาว ตกลงสุดท้าย พบหรือไม่พบต้องเจาะใช่มั้ย ??
  •  
     
    Stargate Serithai ขั้นตอนการสำรวจที่ 4 ก็บอกไว้แล้ว ส่วนในขั้นตอนแรกๆ รูปที่ได้มา ผู้เชี่ยวชาญอ่านรูปแล้ว ก็เห็นแล้วว่ามีน้ำมันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ เช่นเดียวกับแพทย์ที่อ่านรูป X-ray CT Scan แต่อาจไม่เห็นร่องรอยโรคชัดเจน ได้ทุกคน ขึ้นอยู่กับการตีความสีของรูปด้วย ว่าสีนั้นๆ คืออะไร แต่ Untrasound ไม่มีสีให้ดู แพทย์คงลำบากหน่อย ตีความยาก แม้จะเป็นสามมิติ ก็เห็นแต่เป็นโพรงๆ

    ประเด็นของกระทู้นี้ คืออะไร???

    จีนพบน้ำมันหรือเปล่า ตามข่าว ???



#765268 ตะลึง!!!ภาพชัดๆ "อ.มิตซูโอะ"คลอเคลียคู่สาว-เผยหลักฐานมัดส...

โดย คุณหนูจีน่า on 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 00:26

เห็นด้วยกับคุณผึ้งน้อยค่ะ
ล่าสุดเพื่อนรุ่นพี่ที่ไปวัดทุกวันหยุด วัดหลวงปู่พุทธอิสระนี่แหละ
เล่าให้ฟังว่าไปปิ๊งหนุ่มที่ไปปฏิบัติธรรมด้วยกัน ทุกวันนี้ชื่นมื่นกับการไปวัดมวากกกกกกกกกกกก

บ่องตง ... สีกาอย่างเรา ... งงอย่างแรงงงงงงงงงงงส์

คิดว่าไปลด ละ เลิก ... ไหงงั้นล่ะเนี่ยยยยยยยยยยย {(-_-)}


ส่วนเพื่อนอีกคนชอบไปนั่งสมาธิวิปัสสนา แต่กลับมานินทาแกมด่าคนที่ไปปฏิบัติด้วยกันทุกครั้ง
แล้วมันดียังไงเนี่ย


#765092 ตะลึง!!!ภาพชัดๆ "อ.มิตซูโอะ"คลอเคลียคู่สาว-เผยหลักฐานมัดส...

โดย คนบูรพา on 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:08

นี้คือบทหนึ่งของธรรมะ..........ที่เห็นภาพมากที่สุด...............คือ....

 

 

"ทุกสิ่งล้วนไม่เที่ยง............"

 

1044148_10152919929860551_232796284_n.jp




#760670 ด่วน!!!... ตำรวจเจอใครหมิ่นนายก, นักการเมืองในเน็ท จับได้เลยไม่ต้...

โดย plunk on 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:23

แบบนี้ google จะโดนจับด้วยไหมครับ?




#760647 ด่วน!!!... ตำรวจเจอใครหมิ่นนายก, นักการเมืองในเน็ท จับได้เลยไม่ต้...

โดย อาวุโสโอเค on 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:00

ให้มันเลิกเป็นนายก เลิกเล่นการเมือง ง่ายกว่ามั้ง

 

มีที่ไหนวะ บุคคลสาธารณะห้ามวิจารณ์ -_-




#754381 ฝนฟ้าอากาศ ช่อง 7 จะโดนไหมเนี่ย

โดย idolation on 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:49

ตอนนี้รายการข่าวช่องสามด้อยคุณภาพลงไปแยะ สูสีกับกับช่องหอยม่วงแล้ว

 

ผมว่าเค้าไม่ด้อยคุณภาพนะครับ

 

ด้อยคุณภาพกับไร้คุณภาพมันต่างกันนะครับ..  :D  :D  :D 




#754360 ฝนฟ้าอากาศ ช่อง 7 จะโดนไหมเนี่ย

โดย Kunnaimong on 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:30

ตอนนี้รายการข่าวช่องสามด้อยคุณภาพลงไปแยะ สูสีกับกับช่องหอยม่วงแล้ว




#752390 V for แพทย์ มข. !!!

โดย ขุนสำราญ on 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:27

เป็นคนขอนแก่นกี่คน อย่ามาอ้างเลย พวกนี้ต้องย้ายไป3จังหวัดใต้ให้หมด เขามีหน้าตาไว้หมดแล้ว เป็นหมอ แต่ใช้สถานที่ราชการ ทำเรื่องส่วนตัว

เรื่องส่วนตัวตรงไหน นี่มันเรื่องของส่วนรวมชัดๆ ส่วนรวมระดับประเทศเชียวล่ะคุณ 

อีกอย่าง ผมว่า สามจชต คนที่น่าไปที่สุด คือ เหล่าฮูนั่นแหละครับ 




#751557 ยินดีกับ ๒ สส.ใหม่

โดย boonterm on 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:49

ไม่ได้คิด นายสั่ง




#751350 ไอ้อี้ แทนควาย !!

โดย จอมยุทธตะเกียบคู่ on 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 01:55

1371408896-9710993707-o.jpg




#746529 คดีเอกยุทธ-"สายล่อฟ้า" เล่าเบื้องลึกที่สื่อไม่ได้ลง ชวนอึ้งมากๆว่ามัน...

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:55

เกือบจะรอดแล้ว ....... แต่ถึงฆาตจริงๆ  เอกยุทธิ์ ฉลาดมากๆ แต่คนอื่น ไม่ทันแก 

 

 

 

ขอให้ไปสู่สุขติ ครับ...........อนิจจา ไม่ว่าจะเป็นใคร ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้

 

ผมเคยเรียนถามพระสายวัดป่า ท่านให้ข้อคิดดีมากเลยครับ

ท่านบอกว่า วิบากกรรม หรือกรรมแต่กาลก่อน ไม่ได้มาในรูปแบบที่คนไทยคิดกัน

การที่เราไม่เกิดปัญญาที่จะคิดหาทางออกได้ ยังคงหลงผิดอยู่ในการทำความผิดนั้น เท่ากับเราต่อเวรต่อกรรมไปเรื่อยๆ ลงหลุมลึกเรื่อยๆ

น่นคือผลของกรรม ที่ทำให้เราหยุดไม่ได้ คิดไม่เป็น

(กรณีนี้ตรงกับทักษิณ ผมถึงเชื่อว่าทักษิณมีกรรมหนักมาก เพราะป่านนี้ยังลงหลุมลึกเรื่อยๆไม่หยุด ไม่เกิดปัญญา คิดไม่เป็น)

 

อีกอย่างคือการที่เราทำสิ่งใดแล้วไม่มีคนเข้าใจ ไม่มีคนช่วยเหลือเลย  มืดมนมาก  นั่นก็ผลของกรรมวิบากเช่นกัน

(กรณีนี้ตรงกับคุณเอกยุทธ)

 

ผมตามข่าวคุณเอกยุทธ  ผมก็อดคิดไม่ได้ครับว่าเขาเสียชีวิตแบบทรมานสุดแล้ว

1. ไม่ได้ตายทันที  แต่รอ 2 วันกว่าจะตาย

2. ส่งสัญญาณหาใคร ไม่มีใครจับสัญญาณได้สักคน

3. ขนาดหนีออกมาจากรถได้ ก็กลับสิ้นโอกาสรอด

 

ผมมานั่งคิดว่าคนที่ประสบอุบัติเหตุสยอง แต่ตายคาที่ทันที  ยังไม่ทรมานเท่านี้เลยครับ

 

ปล. ผู้หลักผู้ใหญ่เคยสอนว่าคนที่หลับตายอย่างสงบ คือทำบุญมาดีนัก

ผมเชื่อแล้วครับว่าจริง




#744071 เปิดกระทู้ใหม่เลยดีไหม "ยิ่งลักษณ์เป็นผู้มีบารมี ใครล้มล้างจะต้องฉิบหายวา...

โดย จูกัดขงเบ้ง on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:54

ผู้มีบารมี สิ่งสำคัญคือ ต้องเป็นคนดี

เพราะการทำความดีมันยาก ต้องอดทน ต่อสู้กับกิเลสตัณหาเรียกร้องแห่งจิต

คนที่สู้กับจิตฝ่ายต่ำอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา นี่แหละเขาถึงจะเรียกว่าผู้มีบารมี

 

พระพุทธองค์ ให้สนใจอยู่แต่ปัจจุบัน

อดีตผ่านไปแล้ว อนาคตยังมาไม่ถึง

ผู้สร้างบารมี ย่อมทำปัจจุบันให้ตั้งอยู่ในคุณธรรมและคุณงามความดี

เขาไม่ยอมทำชั่วแม้แต่เพียงเล็กน้อยก็ตาม

นี่เขาถึงเรียกว่ามีบารมี

 

อดึตชาติจะเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่เป็นเมียกษัตริย์เป็นกษัตริย์ สูงใหญ่แค่ไหนก็ตาม

ไม่ได้รับประกันว่า ชาตินี้ คุณจะเป็นผู้สร้างบารมีผู้เปี่ยมด้วยคุณธรรม

เพราะจิตใจมันวิ่งขึ้นวิ่งลง วันนึงเป็นกษัตริย์ได้ อนาคตก็เป็นขอทานได้

เป็นได้ทั้งหมด ถ้ามัวแต่ประมาทในชาติกำเนิดตัวเอง

งมงายหลงใหลแต่ว่าอดีตชาติตัวเองเป็นผู้ดิบผู้ดีสูงศักดิ์

วันนี้ก็มัวเมากับการทำชั่ว

บารมีที่ทำมา ก็หดหายได้

มันช่วยคนทำชั่วมากๆไม่ได้หรอก

 

ดีส่วนดี ชั่วส่วนชั่ว เวลาทำความชั่วมันจะปกปิดพลังความดีไม่ให้มาช่วยคุ้มครองตัวเอง

ยิ่งทำมันยิ่งปิดแน่นขึ้น แน่นขึ้น

แล้ววันนึง ต่อให้ชาติก่อนเป็นอะไรก็ตาม พอกรรมชั่วทำได้ที่ มันต้องรับกรรมชั่วก่อน

กรรมดีเหรอ รออยู่โน่น บนสวรรค์วิมาน

แต่เพราะทำความชั่วหนักหนาสาหัสและใหญ่หลวง มันก็ทำให้จิตมันตกต่ำ ไปเสวยบุญความดีบนสวรรค์ไม่ได้ มองไม่เห็น

 

นี่แหละ ที่ไร้สีไร้กลิ่นพล่ามมานั้น

เป็นความเท็จทั้งสิ้น

ต่อให้โคตรบรรพบุรุษอุปัฏฐากพระพุทธเจ้าก็ตาม

ถ้ารุ่นนี้ ไม่สนใจจะทำความดี สร้างแต่ความชั่วเรื่อยๆ ไม่มีบารมีไหนสามารถช่วยได้หรอก

จับชายจีวรพระพทธเจ้าเลยนะ

ทำความชั่วเยอะแยะมากมาย แต่ไม่สำนึก เขาบอกว่าจับจีวรพระพุทธเจ้า

จิตที่ชั่วไม่เคยเลื่อมใสหรอก

กรรมชั่วก็เข้ามาทำให้คิดไปในทางเลวร้ายนั่นแหละ

สุดท้ายก็ปล่อยมือจากจีวรพระพุทธเจ้าเองนั่นแหละ

 

ถ้าจิตไม่สำนึกจริงๆ แล้วอยากกลับตัวกลับใจ

กรรมมันก็ยังทำหน้าที่มันเรื่อยๆนั่นแหละ