Jump to content


เตาะแตะ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 2 มิถุนายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 15:32
-----

#1160574 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:03

เพิ่งกลับจากสวนลุมครับ ไปติด ๆ แล้วพรุ่งนี้ส่งท้ายอีกที
จากนั้นไปต่อกันที่ราชดำเนินอีกระยะนะพี่น้องงงง


#1155158 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:49

 

 

จีรพงษ์ NNA ‏@jeerapong_nna 6m

16.22น. ยิ่งลักษณ์นั่งรถตู้ออกจากสนง.ปลัดกห.แล้ว ด้านบนรถปราศัยของมวลชนประกาศรถตู้ทะเบียน2924

 

 

ไวแท้

ถ้างั้นต้องอ่านแบบไทย+แต้จิ๋ว ว่า

สอง - เก้า - สอง - ซี้(ตาย)




#1155116 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:30

 

55555555

 

DNA ‏@gryffindreamt 3m

ก่อนจากกันขอสองตัวบนได้มั้ยครับท่าน

 

Phattanan Songchai ‏@phattanantv9 3m

292 อย่าช้าาาาาาาา

 

NationTV ‏@NationTV22 10m

ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธข้อกล่าวหาทุจริตเอื้อ ปย. ย้ำ 2 ปี 9 เดือน2วันเป็นความภูมิใจที่ได้ทำงานในฐานะนายกฯที่มาจากการเลือกตั้ง #ชี้ชะตายิ่งลักษณ์

 

 

9 : 0

หรือ

0 : 9

 

ชัวร์กว่า :)




#1155104 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:25

ความเห็นท่าน ทำเอามือไม้อ่อนกันเลยทีเดียว... :wacko: 

 

อยากให้ท่านณัฐวุติเป็นนายกจัง  :lol:

 

 

 

แต่พอเจอท่านนี้ รมณ์ดีวาบขึ้นมาเชียว

 

Rak Montri ‏@sutthirak_ntv 9m

15.15 ครม.ตั้ง'นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล'รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ เป็นรักษาการนายกฯ

 

Rak Montri ‏@sutthirak_ntv 4m

15.16 พรรคเพื่อไทย

แถลงไม่ยอมรับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ คดี'ถวิล'ที่ส่งผลให้'ยิ่งลักษณ์' พร้อม 9 รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง

 

 

เริ่มแล้ว!! กระบวนการปลุกควายแดง ให้ออกมาต่อต้านศาลรัฐธรรมนูญ...พวกไม่มีอารยะธรรม :ph34r:

พรุ่งนี้ ..คดีจำนำข้าว..   ..นิวัฒน์..  มันก็มีส่วนร่วม  ด้วยนิ  ได้เป็นวันนี้  พรุ่งนี้อาจ  ..กระเด็นกระดอน..  นอนแอ้งแม๊ง  ก็ด้ายยยยยยย นะ ครัช  :D

 




#1154826 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:34

กระพ้มว่า ถ้าแค่วอนให้บัก5 ที่เหลือลาออก  คงไม่ต้องเหนื่อยมา 6 เดือนกว่าเข้านี่แล้วสิ หนาหัวยันหาง

 

 

 

 

10352565_756753444357630_848837918344197
คุณอิน khun in
@news1005fm ..
"ไพบูลย์ นิติตะวัน"-"ประสาร มฤคพิทักษ์"วอนทุกฝ่ายรับคำสั่งศาลบอก รมต.9คนที่เหลือควรลาออกและต้องเร่งมี ครม.ใหม่ใน7วัน




#1154634 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:48

ศร.โดยมติเอกฉันท์ มีความเห็นว่า ....เข้าไปแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือน...อันมีผลให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัว....รัฐมนตรีที่เข้าร่วมในการประชุมโยกย้ายข้าราชการพลเรือนสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีเฉพาะตัวไปด้วย (ผิด)...

เย้ ๆๆๆๆๆๆ

 

 

1199 เลขดี :D 




#1154576 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:35

ศร.13.34น.

......ดังนั้นการย้านนายถวิล เปลี่ยนศรี จึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย.....

 

ดอกใหญ่ :)




#1154478 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:52

ระหว่างรอวินิจฉัยประเด็นที่สอง อ่านนี่พลางๆ

http://www.naewna.co...columnist/12354

 

 

จบอย่างไร ไม่ให้บ้านเมืองเจ็บ!?!

8(452).jpg

บทสนทนาที่ท่านจะได้อ่านนี้ ว่าด้วยมุมมองเกี่ยวกับการออกมามีข้อเสนอเรื่อง”ทางออกของประเทศไทยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากเฟซบุ๊ค “ปู จิตกร บุษบา” มีข้อถกเถียงที่น่าสนใจ บนพื้นฐานของความห่วงใยประเทศชาติด้วยกันทั้งสองฟากฝ่ายความคิด ควรแก่การพิจารณา

ถาม :: คุณอภิสิทธิ์เคยเป็นผู้นำแต่ไม่ทำอะไรเลย ตอนนี้ กปปส. ก็ยังไม่ได้แพ้ ถึงกับไม่มีทางออก แต่กลับกัน กปปส. กำลังจะชนะ ศาลและปปช. กำลังจะตัดสินความผิดของยื่งลักษณ์ภายในไม่เกินกลางเดือนนี้ กำนันสุเทพก็นัดชุมนุม มวลมหาประชาชนครั้งใหญ่ขั้นเค็ดขาด วันที่ 5-14 นี้ อภิสิทธิ์ออกมาผิดเวลาหรือเปล่า น่าจะออกมาก่อนหน้านี้ ที่กปปส. ชุมนุมกันมา 6 เดือนกว่าแล้ว อย่างนี้เรียกว่า หมูเขาจะหาม แล้วเสือกเอาเท้าราน้ำ  ผมก็เลือกประชาธิปัตย์เพราะคิดว่าเลวน้อยที่สุด แต่ไม่เห็นด้วยที่คุณปูเข้าข้างพวกเดียวกันโดยไม่มีเหตุผล  คนที่เป็นผู้นำต้องฉลาดเหมือนลุงกำนัน ข้อเสนอของคุณอภิสิทธิ์ไม่มีวันที่ยื่งลักษณ์และทักษิณจะยอมรับ หากไอ้พวกนี้เห็นกับประเทศชาคิ คงไม่ออกกฎหมายล้างผิดให้ทักษิณ

ตอบ :: 1) ขั้นต้น ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ "เสนอทางออก" ให้แก่ประเทศชาติบน 3 เงื่อนไข คือ ไม่อยากเห็นคนเจ็บเพิ่มตายเพิ่ม, ทางออกไม่ถูกต่อต้าน ไม่มีการปฏิวัติรัฐประหาร และศาลกับกษัตริย์ไม่ถูกดึงลงมาสู่ความขัดแย้ง จนบ้านเมืองหมด "คนกลาง" ที่จะเป็นที่ยุติความขัดแย้งในกาลข้างหน้า ถามว่าบน 3 หลักการนี้ มีเหตุผลมั้ย  เลวทรามตรงไหน?

2) มีคำอธิบาย "วิธีต่อสู้ยกสุดท้าย” ให้ฟังแล้วหรือยัง? มีหลักประกันมั้ย ว่าทุกคนไม่ต้องยืนไว้อาลัย น้ำตาคลอเพิ่มอีก ไม่ต้องไปรดน้ำศพใครอีก หรือหากจะต้องไป จะไป ไม่กลัว เพื่อชัยชนะ ขอเป็นศพคุณก่อนคนอื่นเขาได้ไหม?

3) จะต้องระดมทุนช่วยแม่ม่าย เด็กกำพร้ากันอีกกี่ล้านบาท?

4) ศาลจะตัดสินออกมาอย่างไร คุณรู้เหรอ? ตัดสินแล้วอีกพวกยอมรับไหม?หากศาลตัดสินว่ายิ่งลักษณ์พ้น ครม.พ้น ถามว่า ครม.ชุดไหน ชุดตอนย้ายคุณถวิล หรือชุดนี้ ถ้าเป็นชุดเก่า ชุดนี้ก็รักษาการต่อ แม้ยิ่งลักษณ์จะพ้นไป แล้วจะทำไงต่อ? หากศาลตัดสินว่ายิ่งลักษณ์พ้นไปแล้ว เวลานี้เป็นแค่รักษาการ เรื่องอื่นจึงไม่ต้องวินิจฉัย คุณจะทำยังไง? จะอ้างอะไร? แต่ถ้าศาลวินิจฉัยว่าทั้งยิ่งลักษณ์และ ครม.ชุดนี้สิ้นสุดการทำหน้าที่  เรื่องก็ง่ายขึ้น ประชาชนใช่ช่องทางตามรัฐธรรมนูญในสภาพสุญญากาศได้ราบรื่นขึ้น วิธีการของ กปปส. ก็ไปต่อ โดยมีอุปสรรคน้อยลง

5) เช่นเดียวกัน ปปช. ตัดสิน ยิ่งลักษณ์หยุดปฏิบัติหน้าที่  ครม.พ้นด้วยไหม ถ้าไม่พ้น สุรพงษ์ โตวิจักษร์ชัยกุล หรือชัยเกษม นิติสิริ ก็รักษาการ เรื่อง “ความชอบธรรมทางกฎหมาย” ก็จะถูกตั้งคำถามในสังคมที่มีจุดยืนที่หลากหลายและเละเทะในเวลานี้

6) ในสถานการณ์ที่เสื้อแดงระดมพล ฝึกกองกำลัง ท่อน้ำเลี้ยงฉีดพล่าน , กปปส.นัดต่อสู้ยกสุดท้าย , รัฐบาลจะออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ้ำ,ศาลและ ปปช.จะตัดสิน,นักกฎหมายแก่จะถวายฎีกา,กระบวนการดึงในหลวงลงมาสู่ความขัดแย้งมีสารพัด คุณจะให้อภิสิทธิ์ออกมาตอนไหน ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ เพราะเขาห่วง 3 สิ่งนี้ 1.ชีวิตประชาชน 2.ความเป็นประชาธิปไตยใต้กรอบรัฐธรรมนูญ 3.ในหลวงกับศาล

7) ยิ่งลักษณ์กับพวก จะเดินตามข้อเสนอของอภิสิทธิ์หรือไม่ เป็นความชั่วร้ายอะไรของคุณอภิสิทธิ์ล่ะครับ เขาเสนอเพื่อประเทศชาติ ให้คนทั้งชาติเห็นว่า ประชาชนต้องการการปฏิรูป ยิ่งลักษณ์กับประชาชนอีกพวกต้องการการเลือกตั้ง ความต้องการสองทางบรรจบกันได้ ถ้ายิ่งลักษณ์เสียสละลาออก แต่ถ้ายิ่งลักษณ์ไม่ทำ แปลว่า เธอไม่ให้แก่ประชาชนฝ่ายไหนเลย ก็เป็นการเปิดเผย ย้ำเตือน สันดานและจุดยืนของมัน คุณอภิสิทธิ์ผิดอะไร ยิ่งเป็นการย้ำเตือนว่า ไม่มีทางออกทางไหน นอกจากทางของ กปปส. เพราะยิ่งลักษณ์ปิดหมดทุกทางออก

8) กำนันสุเทพเป็นฮีโร่ของใครหลายคน แต่ใครหลายคนที่ว่านั้นต้องเปิดใจกว้าง ไม่ควรห้ามคนอื่นแสดงความคิดเห็น คนที่ห้ามนี่แหละ จะทำให้กำนันเป็นปัญหาในสายตาของคนอื่นๆ ทั้งๆที่กำนันเขาไม่ได้ลุ่มหลงสถานภาพฮีโร่เลย เขามุ่งไปสู่การปฏิรูป เอาผลลัพธ์ ไม่ได้เอาหน้า ข้อเสนอของอภิสิทธิ์ต้องนับหนึ่งที่ยิ่งลักษณ์ ยังไม่เกี่ยวอะไรกับ กปปส.เลย หากยิ่งลักษณ์ไม่นับหนึ่งให้ กปปส. ก็เดินหน้าไป แต่ไปอย่างไร ก็ต้องรอฟังวิธีการจากคุณสุเทพ เวลานี้ยังไม่มีใครรู้เลย การไปด่วนด่าคนอื่นเขา มันก็สะท้อนความใจแคบผูกขาดของเราอยู่ในที เวลานี้มวลมหาประชาชน“สู้ไม่ถอย” อยู่แล้ว หากข้อเสนออื่นๆ“ไม่ต้องใจ” ก็เชื่อเถิดว่า เขาเดินตามลุงกำนันต่อไปอย่างมุ่งมั่น ไม่มีวันวอกแวกหวั่นไหว  จนกว่าระบอบทักษิณจะถูกขจัดไป ประชาชนได้เห็นการปฏิรูปประเทศ แล้วค่อยกลับเข้าสู่การเลือกตั้ง

9) มาลองสันนิษฐานกันซิ ว่าคุณสุเทพจะทำยังไง ประกาศยึดอำนาจ เอาอำนาจประชาชนมารวมกันเป็นรัฏฐาธิปัตย์ แล้วจะยึดได้ไหม ยึดยังไง เมื่อกำหนดชื่อนายกฯ นำขึ้นทูลเกล้าฯ หากไม่ทรงโปรดเกล้าฯ ลงมา ทำไงต่อ หากอีกฝ่ายไม่ยอมรับ ส่งตำรวจมายิง มาปาแก๊สน้ำตา ทำไงต่อ ใช้เวลารบกันกี่วันจึงจบ หากประเทศอยู่ในสภาพ "1 ประเทศ 2 รัฐบาล" ข้าราชการจะเอายังไง ฟังคำสั่งใคร ฯลฯ สุดท้ายทหารต้องลากรถถังออกมารัฐประหารไหม ในสถานภาพนั้น เกมจะพลิกไปอย่างไร คุณตอบคำถามพวกนี้ได้ไหม ในคำว่า "ชัยชนะ" ที่คุณคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างง่ายๆ ในเวลาไม่นานหลังจากนี้  ยังไม่นับรวมว่า หลังจากนั้น ฝ่ายต่อต้านจะมีปฏิบัติการใดๆ ตามมาอีกหรือไม่  ถึงเวลานั้น กองทัพจะแสดงท่าทีอย่างไร  เพราะกำลังของประชาชน ไม่เหมาะแก่การเผชิญหน้ากันเองอยู่แล้ว  ระบอบทักษิณอำมหิตพอที่จะเห็นคนไทยเผชิญหน้ากันเอง  ต้องคำนึงถึงความชั่วร้ายนี้ด้วย

10) ดังนั้น คำพูดหรืออารมณ์ทำนองนี้แหละ ที่จะทำลาย กปปส. เวลานี้คนอื่นห้ามรักชาติ กปปส. เท่านั้นที่รักชาติได้เหรอ? คุณคือหนึ่งในคนที่ต้องปฏิรูปกระบวนทัศน์ตัวเองให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาเป็นภาระของ กปปส.

ถาม :: ผมพูดเพื่อความเป็นเอกภาพครับ ไม่แตกแถว เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่สับสนไม่ทำให้มวลชนลังเล ไม่ได้เตะตัดขาคุณอภิสิทธิ์ พูดเพื่อชาติครับ ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด นั้นคือความคิดเห็นของผม ความจริงจะพิสูจน์ ไม่ได้เกลียดหรือรักคุณอภิสิทธิ์เหมือนคุณ  ความคิดของคุณอภิสิทธิ์เป็นสิ่งที่ดี ถูกต้อง  เราทุกคนก็ต้องการ เป็นยอดปรารถนา เป็นความฝันของทุกคนครับ  ไม่ใช่ของคุณอภิสิทธิคนเดียว แต่เป็นรูปธรรมได้มั้ยครับ เป็นทางออกที่เป็นไปไม่ได้ครับ ไม่มีทางที่คนชั่วพวกนั้นจะยอมรับเงื่อนไขข้อเสนอของคุณอภิสิทธิ์ แต่สิ่งที่ได้คือคุณอภิสิทธิ์ได้คะแนนเสียงในสิ่งที่ตัวเองเสนอแต่เป็นไปไม่ได้ และสิ่งที่เสียคือกำลังใจของมวลมหาประชาชน สับสนแตกแยกไม่มีเอกภาพ พี่น้องทุกคนไม่มีใครอยากออกมาชุมนุมหรอกคับ มีแต่ความลำบาก เสี่ยงกับชีวิต ตายไป 20 คน ตัองนอนกลางดิน กินกลางถนน หากมีทางออกเหมือนฝันของคุณอภิสิทธ์ ทุกคนก็คงจะอยู่บ้าน นอนให้เมียนวดเหมือนกับลุงกำนันพูด

ผมไม่ชอบความรุนแรง ชอบภราดรภาพเหมือนคุณอภิสิทธิ์และคุณ  แต่เป็นทางออกสุดท้ายทางเดียวที่เรา กปปส. จำเป็นต้องเลือก ต่อสู้กับทรราช คนชั่ว หน้าด้าน เป็นผู้นำต้องฉลาด เด็ดเดี่ยว ยอมรับความจริง ไม่ใช่เพียงเพื่อสร้างภาพกับในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้  แต่ทุกคนดูว่าดี  อ้างว่าไม่ยากให้ดึงสถาบัน ศาลท่านก็ให้ความยุติธรรมโดยไม่หวั่นไหวอยู่แล้ว  เราทุกคน กปปส. ก็เคารพศาล ไม่ว่าศาลจะตัดสินออกมาอย่างไร แต่คนที่ไม่ยอมรับอำนาจศาลคือพวกที่คุณ อภิสิทธิ์เดินไปคุยด้วย

ตอบ :: 1.หยุดพูดเป็นวัวพันหลักเรื่องรักหรือไม่รักอภิสิทธิ์เสียที แล้วไปพูดถึง เป็น "เนื้อหาในข้อเสนอของคุณอภิสิทธิ์" กันดีกว่า

2.คุณอภิสิทธิ์หรือใครในประเทศนี้ มีสิทธิโดยชอบ ที่จะเสนอ "ทางออกให้ประเทศไทย" ด้วยความห่วงใยประเทศชาติ และทางออกที่คุณอภิสิทธิ์เสนอนั้น ไม่ได้ขัดแย้งใดๆ กับ "เป้าหมาย" ของ กปปส. เลยสักนิดเดียว จะต่างไปก็ตรงลำดับเวลาและวิธีการเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันได้ ไม่ใช่ไปวุ่นวายที่ตัวคน

3.แต่ก่อนไปถึง "วิธีการ" คุยกันที่หลักการก่อน ว่า 3 ความห่วงใยของคุณอภิสิทธิ ผิดตรงไหน ก.) ห่วงจะเกิดความรุนแรง มีคนตายเพิ่ม ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตาม ข.) ห่วงการยอมรับ ถามว่าเลือกตั้งตามยิ่งลักษณ์ กปปส.รับไหม? ไปให้ถึงอำนาจในการปฏิรูปตาม กปปส. คนอื่นรับไหม อยู่บนหลักการประชาธิปไตยและอยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญที่เป็นอยู่ตอนนี้หรือไม่ จะนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งมีผลกระทบต่อประเทศชาติหรือเปล่า ค.) ศาลถูกให้ร้าย ไม่เกิดความเคารพ ในหลวงถูกดึงลงมาร่วมในความขัดแย้ง แล้วถูกโจมตี ให้ร้าย กัดกร่อนความเคารพเทิดทูน ถามจริงๆ เป็นเรื่องที่ไม่ควรเป็นห่วง แล้วนั่งเฉยๆ มึงสู้กันไป อย่างนั้นหรือครับ

4.คุณอภิสิทธิ์เขาเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง เขาไม่ได้เป็นผู้นำมวลชน เขาก็ทำตามบทบาทของเขา จนได้มาซึ่งข้อเสนอ เขาจะไปคุยกับใครก็ช่างเขาเถอะครับ แต่ผลลัพธ์คือสิ่งที่ต้องพิจารณา ไม่ใช่มานั่งดัดจริตดีดดิ้นว่า ไปคุยกับคนพวกนั้นได้ยังไง คุณคุยไม่ได้ เขาคุยได้ คุยเพื่อหาทางออกให้ประเทศไทย เขาเลวหรือครับ?

5.สนใจ"เนื้อหา"ที่เขาเสนอได้แล้วครับ โดยย่อๆอีกครั้งคือ ยิ่งลักษณ์กับพวกลาออก เกิดสุญญากาศ ประธานวุฒิสภาใช้มาตรา 7 กราบบังคมทูลนายกฯ เฉพาะกาล ตั้งรัฐบาล เป็นยามเฝ้าบ้านเมือง ไม่ได้ให้อำนาจอะไร ระหว่างนั้น ไม่มีนักการเมืองฝ่ายไหนอยู่ในอำนาจแล้ว กกต. ก็ปรับปรุงกติกา ให้การเลือกตั้งเป็นที่ไว้ใจได้ กปปส. กับเครือข่ายออกแบบ "สภาปฏิรูป" นำไปทำประชามติ ให้เป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศ ลบล้างวาทกรรม "เอาเลือกตั้ง ไม่เอาเทือกตั้ง" จากนั้นประกาศวันเลือกตั้ง เลือกตั้งแล้ว บ้านเมืองมีรัฐบาลที่เป็นทางการ ต่างประเทศยอมรับใน "ที่มา" ทำหน้าที่บริหารราชการ ห้ามยุ่งหรือแทรกแซงสภาปฏิรูป แถมต้องอำนวยให้สภาปฏิรูปทำงานได้ตามกรอบเวลา พอสภาปฏิรูปทำงานเสร็จ รัฐบาลมีหน้าที่เอาไปประกาศให้เป็นกฎหมาย มีผลบังคับใช้ จากนั้นยุบสภา เลือกตั้งใหม่ ภายใต้การปฏิรูปที่สมบูรณ์ในทุกๆ เรื่อง บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ฝ่ายเลือกตั้งได้เลือกตั้ง ฝ่ายปฏิรูปได้ปฏิรูป

6.ประเด็นอยู่ที่ นางยิ่งลักษณ์กับพวกจะลาออกไหม เพื่อเปิดทางให้บ้านเมือง หากไม่ลาออก ข้อเสนอของคุณอภิสิทธิ์ก็ไปต่อไม่ได้ ไม่มีผลกดดันใดๆ กับ กปปส. เลย เพราะข้อเรียกร้องที่หนึ่ง ไม่ได้เรียกจาก กปปส. เรียกจากยิ่งลักษณ์ ถามว่า แล้วมวลชน กปปส. จะวิตก หวั่นไหว แตกแยก เซทรุดกันทำไม  สติสัมปชัญญะมีปัญหากันหรือครับ คนที่เข้าร่วมกับ กปปส. ที่เป็นปัญญาชน ที่อ่านข้อเสนอ ผมว่าเขาเข้าใจได้นะครับ ยกเว้นพวกหูเบา ไม่เอาถ่าน ไม่อ่าน ไม่ศึกษา สักแต่ฟัง และอมน้ำลายมาพูดตามๆ กัน จนตกเป็นเหยื่อของกระบวนการยุยงกันเอง อันนั้นช่วยไม่ได้นะครับ

7.ที่คุณบอกว่า มาชุมนุมลำบาก นอนกลางดินกินกลางทราย ตายไป 20 แล้วไงต่อ คุณอภิสิทธิ์เขาห่วง ไม่อยากให้ตายเพิ่ม เขาผิดตรงไหน เดินตามทางอภิสิทธิ์ สิ่งที่คุณต้องการคือ "การปฏิรูป" หายไปไหม นักการเมืองห้ามยุ่ง เขาก็ห้ามแล้ว เขียนไว้ในกฎหมายเลือกตั้งเลย ว่าทุกพรรคการเมืองต้องสนับสนุนสภาปฏิรูป หากบิดพลิ้วภายหลัง โทษคือตัดสิทธิ (ตัวบุคคล) และยุบพรรค (ตัวพรรค) เพราะถือว่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มาทางนี้ได้กลับบ้านเร็วขึ้นไหม ไม่ต้องนอนกลางดิน กินกลางทราย จุดธูปบอกมิตรร่วมรบที่ตายว่าเราได้ในสิ่งที่เราต้องการแล้วนะ ไม่มีใครตายเพิ่มด้วย เราจะลงมือปฏิรูปกันล่ะ ไม่ดีตรงไหน ผมสงสัยจริงๆ นะ

8.จับน้ำเสียงคุณแล้ว คุณกลัวว่าคุณอภิสิทธิ์จะได้คะแนนเสียงจากการเสนอในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ อันนี้เรียกว่า "อิจฉาทิฐิ" นะครับ คะแนนเสียงที่ได้ เอาไปทำอะไรได้ครับ ผมเห็นมีคนก่นด่าเขาแบบคุณเยอะแยะ ได้ยังไงครับ หากมีคนทำตามข้อเสนอ จนเป็นทางออก แกยังบอกว่าแกเว้นวรรคอีกต่างหาก แกได้อะไรครับ คนจะลืมความดีงามของกำนันในบัดดลเลยหรือครับ คุณบ้ากันหรือเปล่าครับ

9.สำหรับผม ข้อเสนอนี้ "เป็นรูปธรรมและไปได้" ถ้าทุกคนเอา "ประเทศชาติ" เป็นหลัก ไม่ใช่เอาอารมณ์กูเป็นหลัก คุณอภิสิทธิ์บอกแต่ต้น ว่าจะไม่มีใครได้ครบตามความต้องการของตน 100% โดยไม่สละอะไรให้ประเทศชาติได้มีทางออก แต่สำหรับผม ชั่งยังไง กปปส. ก็ได้ 100% เพียงแต่คนละสูตรกับที่ตนเองคิดไว้ ส่วนนางยิ่งลักษณ์ หากปฏิเสธ ก็ต้องอธิบายต่อคนไทยและประเทศไทยให้ได้ ว่าทำไมไม่ยอม แม้ไม่ได้อะไรเลยอย่างที่คุณว่า แต่คุณอภิสิทธิ์เขาก็ใช้เวลาของเขา ไม่ได้ใช้เวลาของคุณ และผลจากการใช้เวลา คือการย้ำให้คนไทยและนานาประเทศรู้ว่า ทางออกมี แต่ยิ่งลักษณ์ไม่เปิดประตูบานแรกให้ ก็จะได้รู้เช่นเห็นชาติกันไป อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

10.หากนางยิ่งลักษณ์ไม่รับข้อเสนอ ก็คงจะสู้กันต่อในแนวทางเดิม  ยิ่งลักษณ์กับ กกต.ประกาศวันเลือกตั้ง กำนันกับมวลมหาประชาชนประกาศริบคืนอำนาจ ใครชนะเอาบ้านเมืองไป ผมก็ไม่เห็นใครบอกว่าจะถอยจากลุงกำนันและ กปปส. เลย

ผมเองก็ไม่ถอย ก็ไปด้วยกันต่อ คุณอภิสิทธิ์ต่างหาก ที่จะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง  ไม่เห็นแกจะได้อะไรเลย นอกจากได้ทำในสิ่งที่แกคิดว่าแกต้องทำ ทำเพื่อบ้านเมือง เท่านั้นเองครับ




#1154460 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:36

เข้ามาปูเสื่อรอ

12.34น.

 

 

ศาลรธน.วินิจฉัยประเด็นแรก ครม.ยังไม่สิ้นสุดสมาชิกภาพ ยังต้องรักษาการจนกว่าครม.ใหม่ทำหน้าที่ Via @anucha_ThaiPBS #ThaiPBS




#1141449 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:09

อ่านเฉยๆ ไม่ได้ log เข้ามานาน

ขอเล่นด้วยสิ

1133




#1127595 เสื้อแดงยอมรับเถอะว่า ชุมนุมใหญ่ที่ถนนอักษะมีคนไทยไม่ถึง 2000 คน มันจบแล้วค่ะ

โดย เตาะแตะ on 5 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:13

เข้ามาช่วยอึ้ง

เมื่อเช้าอ่านพาดหัวนสพ.หลายฉบับ ช่วยกันใหญ่ จนน่ากลัว
ข่าวคดงี้ ทัยรับงี้ มติชินงี้ เอาซะน่าเกรงขามเลย
อักษะคึก นปชคึก บลาๆๆ

ของจริงมา อึ้งแ-รกเลยพ้ม


#1117909 เช็คชื่อ “ขรก.สมช.” ใครอยู่ใครไป เมื่อ “ถวิล” รีเทิร์น

โดย เตาะแตะ on 27 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:43

อันนี้ของ "ผักกาดหอม" คอลัมน์ อ่านเอาเรื่อง นสพ.ไทยโพสท์ ครับ

ช่วยลุ้นให้ มารตายน้ำตื้นๆ อย่างนี้แหละ  :)

 

http://www.thaipost....ws/270314/88135

 

17untitled2.jpg

12untitled3.jpg




#1102050 ด่วน!! มติศาล รธน.เอกฉันท์ กู้ 2 ล้านล้านขัดรัฐธรรมนูญ เสียงข้างมากชี...

โดย เตาะแตะ on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:41

อ้าว......งง กับท่านจาสิครับ

 

เม้นแรกบอก คำวินิจฉัยศาลทำไมมีแค่ 2 บรรทัด

 

เม้นถัดๆมา บอก พรบ.ไม่ผ่านนี่เฉยๆ (แต่จำไมมี 2 บรรทัด ทั้งๆที่รูปแบบศาลก็เหมือนที่ผ่านๆมา คือ จะมีคำฯฉบับเต็มตามมา)

 

แล้วท่านจาแค่อยากรู้ว่าวินิจฉัยแนวไหน

 

 

ก็แค่ ผิดเพราะไม่ออกตามระเบียบปฏิบัติที่ถูกที่ควร และ ตรวจสอบได้ (ไม่ยอมให้ถือเป็นเงินแผ่นดิน) งัย

 

ก็แค่ ผิดเพราะวิธีออกไม่ถูกต้อง (เสียบแทนกัน) งัย

 

และก็แค่ ไม่ใช่ไม่เห็นด้วย ไม่เห็นประโยชน์ แต่มันผิดฯ

 

และก็แค่ เหมือนมั่นใจเหลือเกินว่า มีรถไฟความเร็วสูงแล้ว ปทท.จะพัฒนา โดยไม่ดูว่าความสามารถในการใช้งานของประชาชนมีหรือไม่?

 

งง งง งง งง กับท่าน




#1093993 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เตาะแตะ on 5 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:22

คนข้างถนน

 

นับถือน้ำใจท่านเหล่านี้มาก

มาด้วยใจ

 

upload โดย tony sadao

 




#1087775 เสื้อแดงตามล่าด่วน!!! ชาติชั่วมันใช้สีต้องห้ามของเหล่าควายทรพี...

โดย เตาะแตะ on 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:24

ข่าวรัสเซีย ไม่เท่าไร เพราะเหมือนใหม่

แต่ข่าว(เขาว่า)จากรามาฯนี่ออกมาบ่อย ไม่เคยตรงเลย ให้ดีใจเก้อเรื่อย ไม่เชื่อเธอว์แล้ว