Jump to content


May Kullawat

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 มิถุนายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2556 16:32
-----

Posts I've Made

In Topic: พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:39

คนไทยใช้น้ำมันราคาเกือบเท่ายุโรป และราคาน้ำมันจะสูงขึ้นเรื่อยๆหากปตท.ซื้อหนี้ Mercuria

 

http://vagainstcorru...uria-32000.html

 

ในขณะที่ราคาน้ำมันขึ้นสูงขึ้นอย่างมากอีกครั้งในประเทศไทย ราคาใหม่ของน้ำมันเบนซิล 95 คือ 47.45บาทต่อลิตร ซึ่งราคาเกือบจะเท่ากับราคาน้ำมันที่ประเทศในยุโรป เราจึงต้องมองเรื่องข้อตกลงของปตท.และบริษัท Mercuria อย่างถี่ถ้วน

 

มีรายงานว่า บริษัท Mercuria มีหนี้สิน 42 พันล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนมหาศาลและเท่ากับเงินงบประมาณสาธารณสุขไทย 5 เดือน หรือหมายความว่าคนไทยคนหนึ่งต้องทำงานในค่าจ้าง 300 บาทต่อวันเป็นเวลา 32,000 ปีเพื่อชดใช้หนี้นี้


In Topic: พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 05:52

ทำไมปตท.ถึงต้องการซื้อหนี้บริษัท Mercuria ซึ่งมีประวัติการคอร์รัปชั่น??

 

นับแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัท Mercuria เข้าไปเกี่ยวพันและถูกสอบสวนกรณีเรื่องการทำสัญญาที่ไม่ชอบมาพากลหลายครั้ง ซึ่ง “คณะกรรมการคดีอาญาทางเศรษฐกิจและการเงิน (EFCC) ของไนจีเรียได้ให้ความสนใจ ประเด็นที่น่าจับตามมองในหลายข้อกล่าวหานี้คือการปลอมแปลงเอกสาร “ใบตราส่งสินค้า (Bills of Lading) กรณีระหว่างบริษัท Mercuria และบริษัทน้ำเข้าสินค้าไนจีเรีย Oanda โดยบริษัท Oanda ถูกระงับมิให้ทำการค้าในไนจีเรียเมื่อพบว่าคาร์โก้สินค้าน้ำมันที่เขาซื้อมาจากบริษัท Mercuria นั้นมีปริมาณเอทานอลที่สูงเกินกำหนด (ทำให้คุณภาพของน้ำมันต่ำลงและเพิ่มกำไรให้บริษัทผู้ค้า) บริษัท Oanda กล่าวโทษบริษัท Mercuria ว่าทำผิดสัญญา

 

ชัดเจนว่าความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างบริษัท Mercuria และไนจีเรีย เป็นเรื่องที่เราต้องตั้งคำถาม เนื่องจากการทำธุรกิจของพวกเขามีความน่าเคลือบแคลงอย่างมากในกรณีทุจริตคอร์รัปชั่น

 

ไม่เพียงแต่ประชาชนไทยเท่านั้นที่ต้องจ่ายค่าหนี้สินของบริษัท Mercuria แต่พวกเขายังต้องเข้าไปแบกรับข้อกล่าวหาเรื่องคอร์รัปชั่นของบริษัท Mercuria อีกด้วย

 

http://vagainstcorru...mercuria_4.html


In Topic: พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:45

รัฐบาลต้องสอบสวนข้อตกลงปตท.และ Mercuria

 

ดังนั้นจึงยังมีคำถามอยู่ว่า เหตุใดปตท.ถึงต้องการซื้อหนี้ก้อนโตนี้โดยใช้เงินคนไทย? ทำไมถึงไม่มีการตรวจสอบตามระบอบประชาธิปไตยในกรณีข้อตกลงปตท.ที่มากกว่านี้? ทำไมนักการเมืองไทยถึงทำเหมือนว่าปตท.คือที่พิมพ์ธนบัตรเพื่อผลประโยชน์ตนเองในขณะที่น้ำมันมีราคาแพงขึ้นและเกิดภาวะเงินเฟ้อส่งผลให้คนไทยทั่วไปเดือดร้อน?

 

หากนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์จริงจังกับการต่อต้านคอร์รัปชั่นจริง เราขอยืนกรานให้ยิ่งลักษณ์ตรวจสอบพฤติกรรมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังปัจจุบัน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล และบทบาทของเขาในการการันตรีข้อตกลงที่แย่ต่อธุรกิจของปตท.และผลประโยชน์ของคนไทย

 

http://vagainstcorruption.blogspot.co.uk/2013/07/mercuria.html


In Topic: พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:39

ข้อมูลจากนิตรสาร Africa Energy Intelligence ค่ะ
 
ทำไมปตท.และนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังถึงอยากลงทุนซื้อหุ้นกับบริษัทที่อยู่ในสภวะทางการเงินที่ย่ำแย่อย่าง Mercuria???
 
“การทาบทามของธนาคารเครดิตสวิสต่อปตท.ก่อให้เกิดความตึงเครียดในปตท.เอง และโดยเฉพาะในแผนกการค้า เนื่องจากพวกเขารู้สึกกังขาในการซื้อขายดังกล่าว เพราะพวกเขาเชื่อว่าบริษัท Mercuria มีหนี้มหาศาลกับบริษัท Popelines&Products Marketing Co (PPMC) ซึ่งเป็นนายหน้าส่งออกสินค้าน้ำมันในไนจีเรีย”
 

In Topic: พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

28 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:57

พลังงานงานปตท.ใส่หน้ากากขาวประท้วงกลุ่ม “มาเฟีย” บริษัท Mercuria อีกครั้ง

 

นี่คือการประท้วงล่าสุดซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่บริษัท Mercuria เซ็นสัญญาหนึ่งปีกับปตท.ว่าจะเป็นผู้เข้ามาจัดหาน้ำมันดิบซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและไนจีเจีย สัญญาระหว่างบริษัท Mercuria และปตท.คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความพยายามเข้ามาผูกขาดของบริษัท Mercuria ต่อการส่งออกของปตท.หากข้อตกลงของกลุ่ม “มาเฟีย” บริษัท Mercuria ผ่านไปได้

 

http://vagainstcorru...ercuria_28.html