Jump to content


May Kullawat

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 มิถุนายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2556 16:32
-----

#772044 พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

โดย May Kullawat on 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 05:52

ทำไมปตท.ถึงต้องการซื้อหนี้บริษัท Mercuria ซึ่งมีประวัติการคอร์รัปชั่น??

 

นับแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัท Mercuria เข้าไปเกี่ยวพันและถูกสอบสวนกรณีเรื่องการทำสัญญาที่ไม่ชอบมาพากลหลายครั้ง ซึ่ง “คณะกรรมการคดีอาญาทางเศรษฐกิจและการเงิน (EFCC) ของไนจีเรียได้ให้ความสนใจ ประเด็นที่น่าจับตามมองในหลายข้อกล่าวหานี้คือการปลอมแปลงเอกสาร “ใบตราส่งสินค้า (Bills of Lading) กรณีระหว่างบริษัท Mercuria และบริษัทน้ำเข้าสินค้าไนจีเรีย Oanda โดยบริษัท Oanda ถูกระงับมิให้ทำการค้าในไนจีเรียเมื่อพบว่าคาร์โก้สินค้าน้ำมันที่เขาซื้อมาจากบริษัท Mercuria นั้นมีปริมาณเอทานอลที่สูงเกินกำหนด (ทำให้คุณภาพของน้ำมันต่ำลงและเพิ่มกำไรให้บริษัทผู้ค้า) บริษัท Oanda กล่าวโทษบริษัท Mercuria ว่าทำผิดสัญญา

 

ชัดเจนว่าความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างบริษัท Mercuria และไนจีเรีย เป็นเรื่องที่เราต้องตั้งคำถาม เนื่องจากการทำธุรกิจของพวกเขามีความน่าเคลือบแคลงอย่างมากในกรณีทุจริตคอร์รัปชั่น

 

ไม่เพียงแต่ประชาชนไทยเท่านั้นที่ต้องจ่ายค่าหนี้สินของบริษัท Mercuria แต่พวกเขายังต้องเข้าไปแบกรับข้อกล่าวหาเรื่องคอร์รัปชั่นของบริษัท Mercuria อีกด้วย

 

http://vagainstcorru...mercuria_4.html




#770944 พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

โดย May Kullawat on 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:45

รัฐบาลต้องสอบสวนข้อตกลงปตท.และ Mercuria

 

ดังนั้นจึงยังมีคำถามอยู่ว่า เหตุใดปตท.ถึงต้องการซื้อหนี้ก้อนโตนี้โดยใช้เงินคนไทย? ทำไมถึงไม่มีการตรวจสอบตามระบอบประชาธิปไตยในกรณีข้อตกลงปตท.ที่มากกว่านี้? ทำไมนักการเมืองไทยถึงทำเหมือนว่าปตท.คือที่พิมพ์ธนบัตรเพื่อผลประโยชน์ตนเองในขณะที่น้ำมันมีราคาแพงขึ้นและเกิดภาวะเงินเฟ้อส่งผลให้คนไทยทั่วไปเดือดร้อน?

 

หากนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์จริงจังกับการต่อต้านคอร์รัปชั่นจริง เราขอยืนกรานให้ยิ่งลักษณ์ตรวจสอบพฤติกรรมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังปัจจุบัน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล และบทบาทของเขาในการการันตรีข้อตกลงที่แย่ต่อธุรกิจของปตท.และผลประโยชน์ของคนไทย

 

http://vagainstcorruption.blogspot.co.uk/2013/07/mercuria.html




#767963 พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

โดย May Kullawat on 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:39

ข้อมูลจากนิตรสาร Africa Energy Intelligence ค่ะ
 
ทำไมปตท.และนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังถึงอยากลงทุนซื้อหุ้นกับบริษัทที่อยู่ในสภวะทางการเงินที่ย่ำแย่อย่าง Mercuria???
 
“การทาบทามของธนาคารเครดิตสวิสต่อปตท.ก่อให้เกิดความตึงเครียดในปตท.เอง และโดยเฉพาะในแผนกการค้า เนื่องจากพวกเขารู้สึกกังขาในการซื้อขายดังกล่าว เพราะพวกเขาเชื่อว่าบริษัท Mercuria มีหนี้มหาศาลกับบริษัท Popelines&Products Marketing Co (PPMC) ซึ่งเป็นนายหน้าส่งออกสินค้าน้ำมันในไนจีเรีย”
 



#766222 พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

โดย May Kullawat on 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:57

พลังงานงานปตท.ใส่หน้ากากขาวประท้วงกลุ่ม “มาเฟีย” บริษัท Mercuria อีกครั้ง

 

นี่คือการประท้วงล่าสุดซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่บริษัท Mercuria เซ็นสัญญาหนึ่งปีกับปตท.ว่าจะเป็นผู้เข้ามาจัดหาน้ำมันดิบซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและไนจีเจีย สัญญาระหว่างบริษัท Mercuria และปตท.คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความพยายามเข้ามาผูกขาดของบริษัท Mercuria ต่อการส่งออกของปตท.หากข้อตกลงของกลุ่ม “มาเฟีย” บริษัท Mercuria ผ่านไปได้

 

http://vagainstcorru...ercuria_28.html




#765156 โฉมหน้านักการเมืองผู้ชักใยแผนการให้ปตท.ซื้อหุ้นบริษัท Mercuria

โดย May Kullawat on 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:46

http://vagainstcorru...ercuria_27.html

 

 

"สายสัมพันธ์ทางการเมืองที่ช่วยผลักดันข้อตกลงนี้ให้ผ่านไปได้คือนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรมว.พลังงาน และเจ้าของกลุ่มบริษัทเรือบรรทุกสินค้านทลิน และประธานที่ปรึกษาพรรครวมชาติพัฒนา และรมว.พลังงานคนปัจจุบันนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล และคนในปตท.กรรมการผู้จัดการใหญ่พีทีที โกลบอล นายบวร วงศ์สินอุดม ทั้งสามคนนี้ถูกว่าจ้างโดยนาย Starry Loo ได้รับการเสนอ “ข้อตกลง พิเศษผ่านทางนาย Han Jin"




#762488 Bangkok Post: ปตท.ชะลอการซื้อหุ้นในบริษัท Mercuria หลังจากโดนโจมตี

โดย May Kullawat on 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:48

วันนี้ทางหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ได้เขียนข่าวถึงข้อตกลงระหว่างปตท.และบริษัทพลังงานต่างชาติ Mercuria

"การซื้อหุ้นในบริษัทสวิส Mercuria มูลค่าราว 600 ล้านดอลล่าสหรัฐของบริษัทยักใหญ่ปตท. ต้องหยุดชงักหลังจากข้อตกลงถูกโจมตี..."

ช่วยกันจับตามองต่อไปนะคะ เผลอไม่ได้ค่ะ

ปล.กำลังแปลบทความเต็มอยู่ค่ะ เสร็จเมื่อไรจะเอามาโพสต์แน่นอนค่ะ

http://www.bangkokpo...al-negotiations




#759167 พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

โดย May Kullawat on 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 05:17

http://vagainstcorru...ercuria_22.html

 

 

พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.
 
maskPTT.jpeg พนักงานปตท.แต่งดำประท้วงบริษัท Mercuria เข้ามาเทคโอเวอร์ปตท.

แหล่งข่าวของเราในปตท.ส่งภาพถ่ายพวกเขาที่กำลังประท้วงเพราะไม่พอใจเรื่องที่บริษัท Mercuria กำลังจะเข้ามาควบคุมปตท. พนักงานปตท.แสดงความไว้อาลัยและโกรธแค้นด้วยการใส่ชุดดำ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่พวกเขาวางแผนจะทำกันอีกในอนาคตอันใกล้ แหล่งข่าวคนหนึ่งในปตท.เล่าว่า พนักงานปตท.ราว 90% ต่อต้านการเซ็นสัญญาตามข้อเสนอของบริษัท Mercuria และพวกเขา "กังวลมาก" ว่าจะมี "การทุจริต" เกิดขึ้นด้วย พวกเขาเรียกกลุ่มผู้บริหารในปตท.และคนในรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการการันตีการเซ็นสัญญาตามข้อตกลงของบริษัท Mercuria ว่า "มาเฟีย"
 
รูปพนักงานปตท.ที่มีหน้ากากขาวปิดหน้าตามภาพนี้อยากขอร้องให้ทุกคนที่ต้องการยับยั้งการทุริตคอรัปชั่นช่วยเผยแพร่ข้อมูลนี้ออกไป ข้อตกลงของปตท.และบริษัท Mercuria คือข้อตกลงที่คอรัปชั่นซึ่งอื้อฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย และเราทุกคนต้องช่วยกันเปิดโปง
 
 
 



#755321 คนในปตท.ระบุผู้บริหารได้รถหรูตอบแทนเซ็นสัญญาซื้อหนี้บ.ต่างชาติ ได้รับการสนับส...

โดย May Kullawat on 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:41

ตอนนี้กำลังรวบรวมเอกสารอยู่ค่ะ เราต้องช่วยกันแฉค่ะ




#755297 คนในปตท.ระบุผู้บริหารได้รถหรูตอบแทนเซ็นสัญญาซื้อหนี้บ.ต่างชาติ ได้รับการสนับส...

โดย May Kullawat on 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:21

บทความเรื่องราคาน้ำมันที่แพงขึ้นวันนี้
 
"ดังนั้นเหตุใดบริษัทไทยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอย่าง ปตท. ต้องซื้อหุ้นและหนี้สินในบริษัท Mercuria? ทำไมปตท.ถึงต้องช่วย บริษัท Mercuria ให้เข้ามาเป็นผู้จัดหาน้ำมันดิบซึ่งจะทำให้คนไทยทั่วไปต้องแบกภาระราคาค่าน้ำมันอย่างมากมาย?
 
คนในปตท.เองได้ระบุว่าสมาชิกผู้บริหารระดับสูงได้รับรถหรูปอร์เช่ราคา 10 ล้านเป็นค่าสินน้ำใจเพื่อการันตีข้อเสนอของบริษัท Mercuria ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล"
 

  • wat likes this


#755083 ทำไมราคาน้ำมันถึงแพง???

โดย May Kullawat on 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:35

รัฐบาลกำลังใช้เงินประชาชนเพื่อซื้อหุ้นในบริษัทต่างชาติที่มีหนี้มหาศาล ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทนั้นเข้ามาควบคุมปตท. และทำให้คนไทยบริโภคน้ำมันแพงขึ้น

 

 

 

http://vagainstcorru...og-post_18.html


  ใครอยู่เบื้องหลังการขายปตท.ให้บริษัทต่างชาติ?

 

"การเจรจาต่อรองที่ไม่เป็นทางการนี่ปรากฎว่าทำให้เกิดความซับซ้อนโดยหน่วยงานภายในปตท. เอง โดยบุคลากรระดับสูงและกลุ่มผู้จัดการกล่าวหาว่าผู้อำนวยการสาขาในไทยของบริษัท Mercuria นายสตารี่ ลู (Starry Loo) ได้เข้าไปจัดตั้งวาระการพูดคุยภายในปตท.ผ่านทางสายสัมพันธ์อันน่าสงสัยกับนายพงษ์ศักดิ์ และนายหน้าทางอำนาจและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กลุ่มผู้วิจารณ์ระบุว่าข้อตกลงที่เสนอนี้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของบริษัท Mercuria จำนวนมาก โดยไม่มีความแน่ชัดว่าปตท.จะได้ประโยชน์อะไรบ้าง"