Jump to content


หนานไพร

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 2 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:05
-----

#1180457 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Bookmarks on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:18

10366266_650741878344221_145644610781782




#1180363 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย สมชายสายชม on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:41

ขออนุญาตเสนอร่างคำชี้แจงให้ทูตนานาประเทศได้เข้าใจถึงสถานการณ์และความจำเป็นที่ คสช. ต้องยึดอำนาจ

๑. การเดินขบวนและปักหลักชุมนุมของประชาชนเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ  รัฐบาลมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง

    ที่ต้องดูแลและจัดกำลังเจ้าหน้าป้องกันเหตุร้ายและหรือการก่อการจราจล

๒. ศอฉ. ศอ.รส. และตำรวจ(เหี้ ยระบอบทักษิณ)ใส่เกียร์ว่าง ไม่ปราบปรามจับกุมพวกที่ใช้อาวุธสงคราม
 
    เข่นฆ่าประชาชนตายเกือบ ๓๐ คน ในจำนวนนั้นมีเด็กอายุต่ำกว่า ๘ ขวบรวมอยู่ด้วย ๔ คน และมีผู้บาดเจ็บอีก ๘๐๐ คน

๓. รัฐบาลใช้นโยบายประชานิยมซึ่งในทางปฏิบัติไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ หลอกลวงชาวนาจนหมดเนื้อหมดตัวฆ่าตัาตายไป ๑๒ คน

    และทิ้งภาระหนี้สินค้างชำระกับชาวนา ๑๐๐,๐๐๐ ล้านบาท

๔. รัฐบาล(รักษาการ)ไม่มีนายก และคณะรัฐมนตรีที่เหลือหลังจากศาลตัดสินให้พ้นสภาพ เหลืออยู่ทำงานแค่ ๒๐ คน จาก ๓๕ คน

     ซึ่งไม่อาจจะบริหารราชการงานแผ่นดินได้ แต่ก็ยังดื้อด้านไม่ยอมลาออก

๕. การจัดการเลือกตั้งไม่เป็นที่ยอมรับและถูกต่อต้านจากประชาชนจำนวนมากเนื่องจากมีการใช้อิทธิพล ใช้เงินซื้อเสียง

    และใช้นโยบายประชานิยมหลอกลวงประชาชน ทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม  กกต.ชุดก่อนก็ปล่อยปละละเลยในเรื่องนี้


ถ้าท่านมีความสามารถในการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ โปรดช่วยชี้แนะ  แต่ถ้าท่านไม่สามรถช่วยแก้ไขได้ ก็โปรดชี้แจงให้รัฐบาลของท่าน

ช่วยคิดหาทางแก้แทนที่จะออกมาตำหนิหรือประณามการยึดอำนาจจากรัฐบาล(รักษาการ)
...




#1002556 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Cool012 on 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:23

มีคำถามจากหลายๆท่านว่าคนเสื้อแดงกับรัฐบาลคิดจะทำอะไรวันที่13 มีข่าวลือข่าวลวงออกมามากหลากหลาย ถ้าเอาเท่าที่เป็นไปได้ขอให้ท่านลองย้อนไปฟังถึงแถลงการณ์ของ ศอ.รส.นะครับสิ่งที่เขาพูดล่วงหน้าคือเหตุการณ์ที่เขาหวังจะให้เกิด ไม่ว่าจะเป็นหยุดรถไฟฟ้า ตัดน้ำตัดไฟทั่วกรุงเทพ ผู้ชุมนุมมีปืนที่ขโมยจากตำรวจ และพกพายาเสพย์ติด ก่อการจลาจร เผาบ้านเผาเมือง ซึ่งหน้าที่ของแกนนำเสื้อแดงก็ต้องทำให้เกิดขึ้นตามที่ศอ.รส.พูด 
ก่อนอื่น ผมอยากจะพูดว่า การชุมนุมของพวกคุณในวันที่ 13 นอกจากจะเป็นการรวมตัวเพื่อแสดงจุดยืนและฟ้องชาวโลกแล้วในทางอ้อมถ้าผ่านมาได้โดยดีเหมือน 22 ธันวาคมมันจะยิ่งเพิ่มศรัทธาให้กับคนไทยที่เหลือที่เขายังไม่กล้าร่วมได้เห็นถึงพลังอันสันติวิธี ตรงนี้จะทำให้การเรียกครั้งต่อไปมีพลังมีความเชื่อมั่น ในอนาคตอาจจะมีระดมคนเพิ่มถ้าการชุมนุมครั้งนี้ปลอดภัยด้วยภาพลักษณ์ดีด้วย
ตรงนี้ที่ฝ่ายรัฐบาลและแกนนำเสื้อแดงไม่อยากให้เกิดขึ้นแผนต่อไปของพวกเขาคือ ทำยังไงก็ได้ให้การชุมนุมนี้วุ่นวาย มีการต่อสู้ มีความไม่ปลอดภัย มีความเสียหายเพื่อหวังผล2อย่าง คือ 
1.ทำให้คนที่กำลังลังเลไม่กล้ามาร่วมทำให้ภาพลักษ์การชุมนุมหม่นหมองผู้คนจะเสื่อมศรัทธาแล้วเลิกไปเอง เมื่อคนเหลือน้อยก็จะสลายชุมนุมโดยง่าย

2.เมื่อเกิดความวุ่นวายจนไม่สามารถควบคุมได้ทหารจะต้องออกมาปฏิวัติซึ่งการปฏิวัตินี้จะส่งผลให้ข่าวลือที่ณัฐวุฒิกับจตุพรพูดเป็นความจริง 
หลายๆท่านอาจคิดว่าก็ดีสิทหารออกมาปฏิวัติ รัฐบาลจะได้หมดอำนาจแต่เปล่าเลยการเกิดปฏิวัติรัฐประหารมีแต่จะทำให้เข้าทางของทักษิณคนเสื้อแดงมีเป็นล้านตอนนี้มันเกิดมาจากทักษิณถูกปฏิวัติรัฐประหารปี49นะครับ(หรือตอนนั้นปฏิวัติตัวเองก็ไม่รู้) 2เดือนที่ผ่านมาแกนนำเสื้อแดงพยายามจะเรียกชุมนุมเสื้อแดงใหญ่หลายๆครั้ง แต่คนเสื้อแดงไม่ออกมาตามเป้าเพราะเขาไม่มีเหตุผลต้องออกมาแต่ถ้าปฏิวัติเขามากันแน่ ผมต้องบอกไว้เลยว่าคนเสื้อแดงที่ต่อต้านการปฏิวัติมีถึง60% ของเสื้อแดงทั้งหมดที่เหลือก็คือพวกจ้างมาจัดตั้งมาตอนผมเป็นเสื้อแดงผมก็เป็นเพราะเหตุผลนี้ และถึงจะปฎิวัติก็ไม่ได้รับประกันว่าระบอบทักษิณจะหมดไป นานาประเทศก็จะมองประเทศไทยแย่ลงไปอีกแต่คนที่ดูดีขึ้นกลับเป็นทักษิณเพราะตอนนี้ฝั่งเสื้อแดงปล่อยข่าวลือไปทั่วว่ากษัตริย์สั่งปฏิวัติ ภาพลักษณ์พระองค์ท่านจะมัวหมองไปด้วย ทุกท่านก็ดูเอาหลังผบ.ทบ.บอกว่าถ้ามีคนตายนายกต้องรับผิดชอบ หลังจากนั้นทำไมโกตี๋ถึงออกมายิงขบวนกปปส.อย่างอุกอาจเมื่อคืนก็มียิงที่คอกวัวตอนนี้มีเจ็บมีตายแล้ว ทำเพื่อให้มันบานปลาย เพื่อให้ตัวเองโดนปฏิวัติ เมื่อถูกปฏิวัติทุกคดีที่ทำมาในตอนนี้มันจะถูกเซ็ทซีโร่ใหม่หมด เพราะยังไงก็เลือกตั้งใหม่เขาก็กลับมาในฐานะพรรคใหม่ของเก่าก็จบไปวนเวียนอยู่อย่างนี้ไม่จบไม่สิ้น หวังว่าทุกท่านคงเข้าใจนะครับ ว่าทำไมทหารถึงนิ่งเฉยไม่ออกมา อย่าพึ่งไปด่าทหารและกดดันให้ออกมาเลยครับยังไงก็มีแต่ผลเสียเชื่อเถอะเขาก็อยากทำแต่ทำไม่ได้

แต่ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ซะทีเดียวนะครับมันมีอีก1ข้อแม้ก็คือ มีหลักฐานแน่นหนาว่าถ้ารัฐบาลสั่งตำรวจในเครื่องแบบยิงประชาชนตอนนั้นรัฐบาลจะหมดความชอบธรรมทันทีแต่ยากครับเขาจะไม่ใช้วิธีนี้ถ้าเขาไม่จนตรอกจริงๆวันไหนเขาทำแปลว่าเขาไม่เหลือทางเลือกแล้ว และทหารสามารถออกมาช่วยได้แต่แน่ละมันก็ต้องเกิดความสูญเสียซึ่งเราคงไม่อยากให้มีวันนั้นตอนนี้สิ่งที่ทหารทำได้คือเข้าช่วยเหลือการชุมนุมและช่วยหาหลักฐานความผิดของทางรัฐบาลเท่านั้นยังไงก็ขอให้ทุกท่านอดทนไว้ดีกว่า

สำหรับแผนการที่ฝั่งแกนนำเสื้อแดงจะทำก็มีหลายวิธีเท่าที่ผมรู้มาเดี๋ยวจะแยกเป็นข้อๆพร้อมวิธีป้องกันพร้อมกันเลยนะครับ

1.ให้คนเสื้อแดงปะปนในกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วจัดฉากชกต่อยกับประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมา เพื่อถ่ายคลิปประจานวิธีแก้เมื่อพบเหตุให้รีบเข้าไปแยกทั้ง2ฝ่ายถ่ายคลิปหรือรูป ทั้ง2ฝ่ายเพราะอาจะเป็นเสื้อแดงทั้ง2เตี๊ยมกันมาพร้อมตะโกนให้ฝั่งที่ปลอมเป็นม็อบหยุดและบอกว่ากปปส.ไม่มีนโยบายทำร้ายประชาชน ถ่ายให้เห็นหน้าชัดๆและหรือลองให้เขาพูดออกมาเพื่อเช็คว่าเป็นคนไทยหรือไม่แล้วนำคลิปกับรูปไปให้แกนนำที่อยู่ตรงเวทีที่ใกล้ที่สุด

2.ให้เสื้อแดงปะปนผู้ชุมนุมแล้วยั่วยุหรือขว้างปาสิ่งของทำร้ายตำรวจที่อยู่ใกล้ๆเพื่อให้ตำรวจใช้กำลังกับผู้ชุมนุมวิธีแก้ พยายามอย่าเข้าไปสมทบเด็ดขาดและตะโกนบอกว่าให้ทุกคนหยุด ให้ถ่ายคลิปคนที่ยั่วยุและพยายามเข้าไปห้ามชวนคุยเพื่อเช็คว่าเป็นคนไทยรึเปล่า เสร็จแล้วเก็บหลักฐานไว้นำคลิปกับรูปไปให้แกนนำที่อยู่ตรงเวทีที่ใกล้ที่สุด

3.ให้เสื้อแดงปะปนผู้ชุมนุมทำร้ายข้าวของหรือเผาอาคารบ้านเรือนให้ช่วยกันห้ามและดับไฟพร้อมทั้งถ่ายคลิปและรูปคนที่ทำเช็คด้วยว่าคนไทยรึเปล่านำคลิปกับรูปไปให้แกนนำที่อยู่ตรงเวทีที่ใกล้ที่สุด

4.ให้เสื้อแดงปะปนกับผู้ชุมนุมพกพาอาวุธปืนแบบเห็นชัดเจนให้ถ่ายรูปหรือคลิปแล้วพยายามบอกการ์ดของกปปส.ที่เฝ้าแถวนั้นให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้เรียกตัวมาสอบสวนนำคลิปกับรูปไปให้แกนนำที่อยู่ตรงเวทีที่ใกล้ที่สุด 
 
ตรงนี้เป็นแผนรับมือกับแผนป่วนของเขาทำไมผมจึงแนะนำให้ท่านนำคลิปกับรูปไปให้แกนนำที่อยู่ตรงเวทีที่ใกล้ที่สุด เพราะต้องบอกว่าถ้าแกนนำเสื้อแดงจะส่งคนมาทำจะไม่ใช่เสื้อแดงทั่วๆไปอาจเป็นการ์ดนปช.หรืออาจะเป็นตำรวจหรือเป็นพวกเขมร ซึ่งถ้าเป็นการ์ดนปช.กับตำรวจจะสืบหาข้อมูลได้ไม่ยากตรงนี้ก้จะนำมาป้องกันได้เร็วและช่วยแก้ไขเวลาที่เขากล่าวหาได้ ก็ขอให้ทุกท่านพยายามเตรียมตัวให้พร้อมสังเกตรอบข้างอย่าเหม่อลอยเป็นหูเป็นตา ทุกฝ่ายทั้งเสื้อแดงทั้งผู้ชุมนุมทั้งทหารทั้งนักข่าวจับตามองอย่างใกล้ชิดมีกล้องหมดครับเขาก็จ้องจะถ่ายความผิดพลาดผู้ชุมนุมเราก็ต้องหาพิรุธของเหตุการณ์ให้พบ ต้องไม่ลืมว่าแผนของเขาคือการทำให้การชุมนุมนี้หมดความศรัทธาหมดความน่าเชื่อถือและทำให้มันโกลาหลควบคุมไม่ได้แต่คุณเท่านั้นที่จะรักษามันไว้พยายามมีสติกับเหตุการณ์กันไว้นะครับ