Jump to content


Sudayu2555

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 00:27
-----

Posts I've Made

In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:38

อย่าวิตกกังวลหรือไม่ควรให้ความสำคัญกับการออกมาของนักศึกษามากครับ ให้ราคามากจะเป็นการสร้างกระแสเกินจริงไปเปล่าๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ดีไม่ดีอาจจะเป็นการแปลงร่างให้ดูดีหน่อยจากกลุ่ม สนนท.เดิมที่หมดสภาพความน่าเชื่อถือไปแล้ว เหมือนกับพวกอสุรกายที่ชอบแปลงร่างเดี๋ยวแดงเดี๋ยวขาวนั่นแหละ การศึกษาสมัยนี้ที่ไหนๆส่วนใหญ่เอนเอียงไปในเชิงธุรกิจหมดแล้ว ไม่ได้สร้างคนให้มีความรู้หรือมีอุดมการณ์ทางการเมือง/ประชาธิปไตยที่กล้าแข็งลึกซึ้งอะไรมากนัก เน้นสาขาวิชาที่เอาไปทำมาหากินได้มากกว่าซึ่งไม่เหมือนสมัยก่อน เพราะครูบาอาจารย์คุณภาพก็อย่างๆที่เห็นนั่นแหละ หาคนมีอุดมการณ์จริงๆได้ซักกี่คน มีแต่พวกเลียนักการเมือง  ธรรมศาสตร์ทุกวันนี้ไม่ใช่ธรรมศาสตร์การเมืองเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทุกคนเร่งเรียนเร่งจบเร่งหางานทำ ถ้านักศึกษามีความรู้ความเข้าใจอุดมการณ์ด้านการเมืองจริง พวกผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่คนวัยทำงานทั้งหลายคงไม่ต้องมานอนกลางดินกินกลางถนนนานนับเดือนๆ เหมือนที่ผ่านมาหรอกครับ ถ้าแยกไม่ออกระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการรัฐสภาก็อย่าหมายว่าจะรู้อะไรมากกว่านั้นเลย


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:10

ส่งสาส์นไปถึงพี่น้องที่ชอบตั้งคำถามว่า "ทำไมไม่ทำอย่างนู้น ทำไมไม่ทำอย่างนี้ มันต้องอย่างนู้น มันต้องอย่างนี้" เจอคำถามพวกนี้มาตั้งแต่สามเสน ราชดำเนิน ฯลฯ มาจนถึงวุฒิสภา-ทหาร บางคนก็น่าเกลียด ไม่เคยออกไปร่วมอะไรกับเขาเลย แต่เทพจริงๆ  ขอได้โปรดทราบว่าใครมารับหน้าที่ตรงนี้ม่ต้องอธิบายว่ามันหนักขนาดไหน และข้อมูลทีเขามีก็ไม่ได้น้อยไปกว่าเราท่านแน่นอน เขารู้ว่าควรทำอย่างไรในสถานการณ์ไหน เมื่อรู้ว่าเขาต้องทำงานหนักแทนเราแล้วก็อย่าให้เขาต้องถูกกดดันทั้งฝ่ายเราและฝ่ายตรงข้ามเลย  โปรดชี้แนะอย่างสร้างสรรค์และให้กำลังใจกันด้วย โดยเฉพาะช่วงเวลาไม่ปกติเช่นนี้ อย่าให้เว็บเสรีไทยต้องถูกปิดไปด้วยนะครับ เพราะเป็นแหล่งข้อมูลสุดท้ายของเราแล้ว


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:46

วันนี้ลุงกำนันตัดสินใจอย่างไรก็คงอย่างนั้น เพราะร่วมหัวจมท้ายกันมาจนถึงขนาดนี้แล้ว คงไม่มีทางทอดทิ้งกันไปกลางคัน แต่ใจจริงอยากจะให้ลุงกำนันรอดูท่าทีวุฒิสภาอีกซักสองสามวัน ไหนๆก็สู้กันมาตั้งหกเจ็ดเดือนแล้ว เพราะไม่น่าจะเกินวันพุธก็น่าจะชัดเจนว่าวุฒิสภาจะทำอะไรอย่างไรซึ่งคิดว่าเขาน่าจะกำหนดแผนกันไว้แล้ว แล้วค่อยตัดสินใจใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดอีกที เพราะอาทิตย์ที่ผ่านเขาก็ทำงานได้เยอะมากในการระดมองค์กรต่างๆ เข้ามาร่วมเพื่อสร้างความชอบธรรมในการตัดสินใจ ซึ่งน่าจะเป็นการจบเกมส์ที่ดีที่สุด สงสารแกนนำจะได้ไม่ต้องเจ็บตัวไปมากกว่านี้ คงต้องพิจารณาดูว่าถ้าเป้าหมายเดียวกันต่างคนต่างทำกับร่วมกันทำ อันไหนมันจะได้ผลมากกว่ากัน


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:35

เหตุการณ์ผู้ชุมนุมเสียชีวิตจากอาวุธหนักเมื่อคืน ตอกย้ำว่าเราจะปล่อยให้ประเทศนี้ถูกปกครองด้วยคนกลุ่มนี้ต่อไปอีกไม่ได้โดยเด็ดขาด การข่มขู่ของพวกขี้ข้าทั้งก๊วนเพื่อไทยทั้งก๊วนสาระพัดสัตว์นรกที่บอกว่าถ้ามีรัฐบาลคนกลางแล้วประเทศจะนองเลือด อยากจะถามว่าตอนนี้มันไม่ได้นองเลือดอยู่หรือ มันก็นองอยู่ศพแล้วศพเล่า และเป็นเลือดของประชาชนผู้อยู่ตรงข้ามกับพวกมันทั้งนั้น นองเลือดโดยใครกลุ่มไหนไม่ต้องพูดถึง ระเบิด เอ็ม79 ไม่เคยลงในกลุ่มการชุมนุมของพวกเลือดชั่วทั้งหลาย ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับความปลอยภัยของประชาเคยจับใครได้ซักตัวหรือยัง ไม่มีทางจับได้เพราะพวกมันเป็นอาชญากรเสียเอง เลือกเอาก็แล้วกันว่าจะอยู่ภายใต้อำนาจรัฐบาลคนกลางแล้วนองเลือดแต่ยังมีผู้ดูแลให้ความเป็นธรรม หรือจะอยู่แบบนองเลือดโดยรัฐอันธพาลกวนเมืองเป็นผู้กระทำเสียเอง ถ้ามันอยากจะนองเลือด จะปล่อยให้กุมอำนาจรัฐหรือไม่มันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นเพราะคนลงมือคือพวกมัน กกต.ก็อย่ามัวแต่หายใจเข้า-ออกเป็นการเลือกตั้งกลายเป็นพวกบ้าการเลือกตั้งไปอีกกุล่ม อย่าว่าแต่พรรคการเมืองพรรคอื่นเลย ตัวประธานเองขึ้นเหนือได้หรือยัง คนเป็น กกต.น่าจะรู้จักคำว่า "ประชาธิปไตยที่แท้จริง" ได้ถ่องแท้กว่าคนธรรมดา สุดท้ายขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและส่งกำลังใจให้ผู้ชุมนุมที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่ทุกคน พวกท่านคือวีรบุรุษ-วีรสตรีตัวจริงของชาติครับ 


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:13

รักประชาธิปไตยกันเหลือเกิน สนามประชาธิปไตยกลายเป็นแหล่งทำมาหากินอันโอชะของพวกโคตรโกงทั้งหลายที่ต้องหวงแหนถึงขนาดต้องจ้างคนมาชุมนุมเพื่อรักษาไว้วันละพัน ตกลงพวกมันห่วงประชาธิปไตยหรือหม้อข้าวตั้วเอง เคยมีเผด็จการยุคไหนโกงกินประเทศชาติเป็นแสนๆล้านมั่ง รักประชาธิปไตยทำไมพวกนักการเมืองทั้งหลายไม่ทำตัวให้ดูดีกว่าเผด็จการ ขายตัวขายศักดิ์ศรีไปวันๆแล้วจะให้คนเข้าศรัทธาประชาธิปไตย โดยเฉพาะพรรครักประชาธิปไตยพรรคนั้น ทำไมมันมีแต่พวกหัวกลวง จมูกมีเชือกทั้งนั้น พวกเราจะรักษาประชาธิปไตยไว้ให้คนพวกนี้เสวยอำนาจหรือ