Jump to content


Sudayu2555

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 00:27
-----

#1193469 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Sudayu2555 on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:38

อย่าวิตกกังวลหรือไม่ควรให้ความสำคัญกับการออกมาของนักศึกษามากครับ ให้ราคามากจะเป็นการสร้างกระแสเกินจริงไปเปล่าๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ดีไม่ดีอาจจะเป็นการแปลงร่างให้ดูดีหน่อยจากกลุ่ม สนนท.เดิมที่หมดสภาพความน่าเชื่อถือไปแล้ว เหมือนกับพวกอสุรกายที่ชอบแปลงร่างเดี๋ยวแดงเดี๋ยวขาวนั่นแหละ การศึกษาสมัยนี้ที่ไหนๆส่วนใหญ่เอนเอียงไปในเชิงธุรกิจหมดแล้ว ไม่ได้สร้างคนให้มีความรู้หรือมีอุดมการณ์ทางการเมือง/ประชาธิปไตยที่กล้าแข็งลึกซึ้งอะไรมากนัก เน้นสาขาวิชาที่เอาไปทำมาหากินได้มากกว่าซึ่งไม่เหมือนสมัยก่อน เพราะครูบาอาจารย์คุณภาพก็อย่างๆที่เห็นนั่นแหละ หาคนมีอุดมการณ์จริงๆได้ซักกี่คน มีแต่พวกเลียนักการเมือง  ธรรมศาสตร์ทุกวันนี้ไม่ใช่ธรรมศาสตร์การเมืองเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทุกคนเร่งเรียนเร่งจบเร่งหางานทำ ถ้านักศึกษามีความรู้ความเข้าใจอุดมการณ์ด้านการเมืองจริง พวกผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่คนวัยทำงานทั้งหลายคงไม่ต้องมานอนกลางดินกินกลางถนนนานนับเดือนๆ เหมือนที่ผ่านมาหรอกครับ ถ้าแยกไม่ออกระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการรัฐสภาก็อย่าหมายว่าจะรู้อะไรมากกว่านั้นเลย




#1183065 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:10

ส่งสาส์นไปถึงพี่น้องที่ชอบตั้งคำถามว่า "ทำไมไม่ทำอย่างนู้น ทำไมไม่ทำอย่างนี้ มันต้องอย่างนู้น มันต้องอย่างนี้" เจอคำถามพวกนี้มาตั้งแต่สามเสน ราชดำเนิน ฯลฯ มาจนถึงวุฒิสภา-ทหาร บางคนก็น่าเกลียด ไม่เคยออกไปร่วมอะไรกับเขาเลย แต่เทพจริงๆ  ขอได้โปรดทราบว่าใครมารับหน้าที่ตรงนี้ม่ต้องอธิบายว่ามันหนักขนาดไหน และข้อมูลทีเขามีก็ไม่ได้น้อยไปกว่าเราท่านแน่นอน เขารู้ว่าควรทำอย่างไรในสถานการณ์ไหน เมื่อรู้ว่าเขาต้องทำงานหนักแทนเราแล้วก็อย่าให้เขาต้องถูกกดดันทั้งฝ่ายเราและฝ่ายตรงข้ามเลย  โปรดชี้แนะอย่างสร้างสรรค์และให้กำลังใจกันด้วย โดยเฉพาะช่วงเวลาไม่ปกติเช่นนี้ อย่าให้เว็บเสรีไทยต้องถูกปิดไปด้วยนะครับ เพราะเป็นแหล่งข้อมูลสุดท้ายของเราแล้ว




#1169354 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:46

วันนี้ลุงกำนันตัดสินใจอย่างไรก็คงอย่างนั้น เพราะร่วมหัวจมท้ายกันมาจนถึงขนาดนี้แล้ว คงไม่มีทางทอดทิ้งกันไปกลางคัน แต่ใจจริงอยากจะให้ลุงกำนันรอดูท่าทีวุฒิสภาอีกซักสองสามวัน ไหนๆก็สู้กันมาตั้งหกเจ็ดเดือนแล้ว เพราะไม่น่าจะเกินวันพุธก็น่าจะชัดเจนว่าวุฒิสภาจะทำอะไรอย่างไรซึ่งคิดว่าเขาน่าจะกำหนดแผนกันไว้แล้ว แล้วค่อยตัดสินใจใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดอีกที เพราะอาทิตย์ที่ผ่านเขาก็ทำงานได้เยอะมากในการระดมองค์กรต่างๆ เข้ามาร่วมเพื่อสร้างความชอบธรรมในการตัดสินใจ ซึ่งน่าจะเป็นการจบเกมส์ที่ดีที่สุด สงสารแกนนำจะได้ไม่ต้องเจ็บตัวไปมากกว่านี้ คงต้องพิจารณาดูว่าถ้าเป้าหมายเดียวกันต่างคนต่างทำกับร่วมกันทำ อันไหนมันจะได้ผลมากกว่ากัน




#1167028 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:35

เหตุการณ์ผู้ชุมนุมเสียชีวิตจากอาวุธหนักเมื่อคืน ตอกย้ำว่าเราจะปล่อยให้ประเทศนี้ถูกปกครองด้วยคนกลุ่มนี้ต่อไปอีกไม่ได้โดยเด็ดขาด การข่มขู่ของพวกขี้ข้าทั้งก๊วนเพื่อไทยทั้งก๊วนสาระพัดสัตว์นรกที่บอกว่าถ้ามีรัฐบาลคนกลางแล้วประเทศจะนองเลือด อยากจะถามว่าตอนนี้มันไม่ได้นองเลือดอยู่หรือ มันก็นองอยู่ศพแล้วศพเล่า และเป็นเลือดของประชาชนผู้อยู่ตรงข้ามกับพวกมันทั้งนั้น นองเลือดโดยใครกลุ่มไหนไม่ต้องพูดถึง ระเบิด เอ็ม79 ไม่เคยลงในกลุ่มการชุมนุมของพวกเลือดชั่วทั้งหลาย ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับความปลอยภัยของประชาเคยจับใครได้ซักตัวหรือยัง ไม่มีทางจับได้เพราะพวกมันเป็นอาชญากรเสียเอง เลือกเอาก็แล้วกันว่าจะอยู่ภายใต้อำนาจรัฐบาลคนกลางแล้วนองเลือดแต่ยังมีผู้ดูแลให้ความเป็นธรรม หรือจะอยู่แบบนองเลือดโดยรัฐอันธพาลกวนเมืองเป็นผู้กระทำเสียเอง ถ้ามันอยากจะนองเลือด จะปล่อยให้กุมอำนาจรัฐหรือไม่มันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นเพราะคนลงมือคือพวกมัน กกต.ก็อย่ามัวแต่หายใจเข้า-ออกเป็นการเลือกตั้งกลายเป็นพวกบ้าการเลือกตั้งไปอีกกุล่ม อย่าว่าแต่พรรคการเมืองพรรคอื่นเลย ตัวประธานเองขึ้นเหนือได้หรือยัง คนเป็น กกต.น่าจะรู้จักคำว่า "ประชาธิปไตยที่แท้จริง" ได้ถ่องแท้กว่าคนธรรมดา สุดท้ายขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและส่งกำลังใจให้ผู้ชุมนุมที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่ทุกคน พวกท่านคือวีรบุรุษ-วีรสตรีตัวจริงของชาติครับ 




#1161330 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:13

รักประชาธิปไตยกันเหลือเกิน สนามประชาธิปไตยกลายเป็นแหล่งทำมาหากินอันโอชะของพวกโคตรโกงทั้งหลายที่ต้องหวงแหนถึงขนาดต้องจ้างคนมาชุมนุมเพื่อรักษาไว้วันละพัน ตกลงพวกมันห่วงประชาธิปไตยหรือหม้อข้าวตั้วเอง เคยมีเผด็จการยุคไหนโกงกินประเทศชาติเป็นแสนๆล้านมั่ง รักประชาธิปไตยทำไมพวกนักการเมืองทั้งหลายไม่ทำตัวให้ดูดีกว่าเผด็จการ ขายตัวขายศักดิ์ศรีไปวันๆแล้วจะให้คนเข้าศรัทธาประชาธิปไตย โดยเฉพาะพรรครักประชาธิปไตยพรรคนั้น ทำไมมันมีแต่พวกหัวกลวง จมูกมีเชือกทั้งนั้น พวกเราจะรักษาประชาธิปไตยไว้ให้คนพวกนี้เสวยอำนาจหรือ




#1125784 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 4 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:46

ไม่ทราบว่าจะเอาการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ถนนอักษะมาเปรียบเทียบกับการชุมนุมของ กปปส. ทำไมในเมื่อจุดประสงค์ของการชุมนุมก็แตกต่างกันราวหลังมือกับส้นเท้า กปปส.ชุมนุมเพื่อปลดแอกคนไทยจากอำนาจโจร อีกฝ่ายหนึ่งถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องรักษาเก้าอี้คนชั่ว กดดันกระบวนการยุติธรรมไม่ให้ทำงาน ในลักษณะระดมมวลชนมาสู้กันเองที่ไม่มีรัฐบาลดีๆที่ไหนในโลกเขาทำกัน ยิ่งขนพม่าเขมรมาด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึง โจรระดับหัวหน้าที่อยู่ในตำแหน่งที่ควรจะรักษากฎหมายความสงบเรียบร้อยก็กลับให้การสนับสนุนอย่างออกหน้าออกตา อ้างมือที่มองไม่เห็น ซึ่งจริงๆก็คือสิ่งไม่มีตัวตนที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อกลบเกลื่อนความชั่วช้าเลวทรามที่ทำแล้วหาทางออกให้ตัวเองไม่ได้ ดังนั้นจะมากจะน้อยก็ไม่เห็นจะมีความหมายอะไร ไม่ได้ทำให้รัฐบาลโจรห้าร้อยดูดีขึ้นแต่อย่างใด โจรมามากแล้วคิดว่าจะให้คนดียอมแพ้มันแล้วหันไปยกย่องมันอย่างนั้นก็แปลกละครับ




#1120397 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 29 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 21:21

ทั้งร้อนทั้้งเหนื่อยแต่ไม่หน่าย แอบถ่าย อ.สมเกียรติที่สีลมมาฝากครับ
VLvIeu.jpg


#1102330 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:10

คนอื่นฟังนายกแล้วไม่เข้าใจ แต่ผมเข้าใจครับ นายกกำลังใช้ตรรกะควายเหมือนที่ผ่านมา ตีความได้ว่าความยุติธรรม สันติภาพ เจตนารมณ์ของกฎหมาย ระบบยุติธรรมที่ถูกต้องเที่ยงตรงเป็นธรรม ก็คืออะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเองและพลพรรคพ้นผิด ไม่ต้องรับผิดชอบกับการกระทำผิดกฎหมายทุกเรื่อง อะไรก็ได้ที่ทำให้ตนเองอยู่ในอำนาจมีโอกาสได้กอบโกยโกงกินประเทศชาติต่อไป ทุกคนสามารถอยู่เหนือกฎหมายหรือตีความกฎหมายให้เป็นอื่นได้ถ้าสอดคล้องกับนิยามของความยุติธรรมข้างต้น




#1096877 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 7 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:29

ผมว่าประเทศล้านนา จะต้องมีการตรากฎหมายต่อไปนี้แน่นอน
- ห้ามคิดต่างเห็นต่างจากรัฐบาลโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะถือว่าขาดความเป็นกลางทางการเมือง
- ห้ามติดป้ายรณรงค์ส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริต ต่อต้านคอรัปชั้น เช่น ไม่เอารัฐบาลชั่ว เกลียดรัฐบาลรัฐบาลโกง เพราะรัฐบาลอ่านแล้วจะเจ็บปวดรวดร้าวเหมือนถูกมีดกรีดหัวใจ
- ห้ามเป่านกหวีดแขวนธงชาติ  เพราะถือเป็นกบถ เป็นภัยต่อความมั่นคง จำเป็นต้องตอบโต้ด้วยระเบิด
- ห้ามมีองค์กรอิสระ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพราะถือเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพในการโกงขอบรัฐ
- ชายชุดดำสามารถฆ่าประชาชนได้ หากประชาชนป้องกันตนเองถือว่าชุมนุมแบบไม่สันติ  รัฐบาลสามารถนำคนต่างชาติเช่นเขมรเข้ามาช่วยเข่นฆ่าประชาชนได้อย่างถูกกฏหมาย
- ห้ามติดตั้งบังเกอร์ป้องกันผู้ชุมนุมจากการถูกยิงถูกฆ่าจากฝ่ายรัฐ นอกจากจะทำให้ชายชุดดำฆ่าคนไม่สะดวกแล้วยังทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว
- หากมีการต่อต้านรัฐบาลล้านนาอย่างรุนแรง รัฐบาลมีสิทธิแยกเป็นรัฐล้านนาเหนือล้านนาใต้
- บุคคลใดเทอดทูนเบื้องสูง ให้ไล่ออกนอกประเทศ หากจาบจ้วงเบื้องสูง ให้พำนักอยู่บ้าน สส.ของรัฐได้
 - ห้ามถ่ายภาพเวลาผู้นำรดน้ำมนต์ เพราะเมื่อผู้นำเห็นหญ้าคาสำหรับประพรม ผู้นำจะเกิดอาการขบขัน ควบคุมตัวเองไม่ได้คล้ายคนบ้าหรือปัญญาอ่อน
- เวลาเคารพศพให้นั่งยองๆ
ฯลฯ



#1093393 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:35

ยิ่งดุูพฤติกรรมพวกรัฐบาลโจร ยิ่งสงสารประเทศชาติและองค์กรที่ผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรมทั้งหลาย การระดมกำลังออกมาต่อต้านองค์กรอิสระอย่างเปิดเผย ยอมแม้กระทั่งประกาศแยกประเทศหรือดึงสถาบันลงมาทั้งๆที่ยังคิดว่าตัวเองเป็นรัฐบาลอยู่ แสดงว่ามันรู้ตัวเองดีว่ายังไงก็ไม่รอดจากผลกรรมของการกินมูมมามโจ่งแจ้ง รวมทั้งสาระพัดความชั่วที่ตนเองทำไว้เพราะความย่าุมใจว่าไม่มีใครทำอะไรได้ เลยต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองอยู๋อำนาจรอดพ้นเงื้อมมือกฎหมาย ดิ้นไปดิ้นมาฟาดหัวฟาดหางเหมือนสุนัขโดนน้ำร้อน ไม่สำนึกถึงประเทศชาติว่าจะเป็นอย่างไร องค์กรอิสระ สถาบันตุลาการก็คงทำใจไม่ได้ถ้าจะพิจารณาอะไรให้คลาดเคลื่อนไปจากพฤติกรรมที่คนพวกนี้มากเกินไป หวังว่าคงจะเป็นยุคสุดท้ายที่ประเทศของเราต้องถูกย่ำยีโดยตระกูลหนักแผ่นดินตระกูลนี้ เมื่อหมดอำนาจวาสนา อยากดูน้ำหน้าพวกนักวิชาการ นักนู่นนักนี่ทั้งหลายที่ยังยอมสมสู่ก้มหัวรับใช้คนพวกนี้อย่างไม่ลืมหูลืมตาว่ามันจะต้องไปมุดหัวกันอยูที่ไหนเพื่อให้ไม่ต้องพบกับสายตาดูถูกเหยียดหยามของประชาชน




#1084165 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:56

ถ้าเล่นแรงๆกันอย่างนี้ สงสัยหมดทางไปและใกล้จบกันจริงๆ น่าจะดีกว่าทหารปฏิวัติ หากปฏิวัติทหารจะตกเป็นเป้าและทำอะไรไม่ได้สะดวกต้องระมัดระวัง ตอนนี้พวกมันเป็นอะไรไปก็โทษทหารไม่ได้ จะมาอ้างทหารทำร้ายประชาชนก็ไม่ได้ เพราะตัวเองเป็นฝ่ายเข้ามาลอบกัดผู้ชุมนุมเอง รัฐบาลโจรก็กระโตกกระตากไม่ได้ เพราะตัวเองอยู่ในอำนาจต้องมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย แดงยิ่งโวยวายมาก คนก็ยิ่งรู้ว่าฝ่ายที่เข้ามาก่อความรุนแรงคือพวกมัน อยากถามคนที่จะแยกประเทศว่าถามโคตรเหง้าพ่อแม่พี่น้องตัวเองหมดหรือยัง ลองลงประชามติที่กรุงเชียงใหม่หรือกรุงอุดรธานีดูก่อนก็ได้ว่าขี้ข้าทักษิณที่ต้องการแยกประเทศจริงๆจะมีซักกี่ตัว อย่าทำเป็นเห่าเสียงดังแบบไม่เห็นตัว ถ้าเป็นจริงมันไม่ต้องไปรบกับใครหรอก รบกับแดงปกติในเมืองหลวงตัวเองนั่นแหละ ผมว่าคนส่วนใหญ่ไม่ว่าสีไหน ยังคงต้องการเป็นข้าฝ่าพระบาทฯอยู่ครับ




#1082171 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:59

วันนี้ลุงกำนันพูดได้ใจมากๆ ไม่ใส่อารมณ์ คงยังเศร้าอยู่กับเหตุการณ์ ชกเน้นๆเนื้อๆ เอาเหตุเอาผลเป็นที่ตั้ง ไม่เน้นเอามันกับเป็ดเหลิม ดีแล้วครับ เป็ดเหลิมนี่ไปเล่นกับมันมากไม่ดี โบราณว่าเล่นกับหมาหมาเลียปาก ตัวเล็กตัวน้อย ปล่อยให้ผู้ใหญ่สาทิตย์กับทีมลุยไปละกัน ฟังแกนนำแดงปราศรัยแบบกักขฬะที่โคราชแล้วได้ประโยชน์มาก ทำให้รู้สึกไม่อยากด่าหรือฟังคำด่าพวกมันจากใครๆ เพราะรู้สึกว่าตัวเองบ้าที่พยายามสื่อสารกับอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่คน เลยอยากให้ลุงกำนันเน้นสาระเป็นหลัก และพวกเราคงต้องช่วยกันให้กำลังใจแกเยอะๆ ช่วงนี้แกคงกังวลไม่ใช่น้อยกับความไม่ปลอดภัยของผู้ชุมนุม


#1076869 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:39

กรณีชาดา ถ้าตกลงกันง่ายเหมือนปอกกล้วยขนาดนั้นแล้วกลับบ้านเลย  ถือว่าเป็นไปอย่างที่คิดเอาไว้ นั่นคือรับงานหน้าเหลี่ยมหรือเตี้ยสุพรรณมาเพื่อลดกระแสความรุนแรงของความไม่พอใจในกลุ่มชาวนาภาคกลาง ขบวนก็แปลกกว่าม็อบทั่วไป มีรถตำรวจอำนวยความสะดวกไม่มีการขัดขวาง การชิงเป็นแกนนำเสียเองของชาดา ได้ประโยชน์หลายต่อ ป้องกันไม่ให้ชาวนามาร่วมกับ กปปส. ได้ทั้งหน้า(ไม่เสียฐานเสียง) ถือว่าได้ช่วยพรรคเพื่อไทยอีกทางหนึ่งด้วย ชาวนาที่มาก็อาจจะได้ลัดคิวรับเงินจริงตามสัญญาด้วย แถมยังเข้าแผนแบ่งแยกแล้วปกครองอีกต่างหาก ถือว่าแผนเลวๆที่แยบยลมีแต่ได้กับได้อันเป็นสัญลักษณ์ปลาไหลของแท้  แต่ก็ดีกว่าเอาชื่อชาวนาที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวมาสร้างความรุนแรงเช่นปิดสนามบิน เพื่อบีบให้ทหารต้องเข้ามาทำหน้าที่ร่วม หรือบีบให้ศาลมีคำสั่งอะไรบางอย่างแล้วเอาไปขยายผลเรื่องสองมาตรฐานของทหารและศาลครับ  




#1058543 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:16

นับวันพฤติกรรมรัฐบาลชุดนี้ยิ่งน่ารังเกียจขยะแขยงลงไปทุกวัน ตัวอย่างพฤติกรรมของคนหน้าหนา ที่ยังอยากจะมีอำนาจปกครองคนไทย

- พวกตัวเองถูกยิงมองไม่เห็นตัว มันจับได้ คดีฝ่ายตรงข้ามเห็นหน้าชัดๆ ไม่รู้ว่าเป็นใคร

- คนเทอดทูนสถาบันมันเนรเทศ คนดูหมิ่นสถาบันมันปกป้องเอาไว้

- ประชาชนบริจาคน้ำท่วมไม่กี่บาท เป็นคดีพิเศษ คดีโกงจำนำข้าวแสนล้าน ไม่มีอำนาจ

- ตำรวจไล่ยิงประชาชน บอกไปสอดแนม ประชาชนตอบโต้ มันเสือกได้สิทธิป้องกันตัวเอง

- แดงถูกยิง เกิดจากมวลมหาประชาชน ประชาชนถูกยิง สร้างถานการณ์กันเอง

- ลูกตัวเองถูกเป่านกหวีด ถูกรังแก ลูกชาวนาไม่มีอะไรกิน บอกเป็นการเมือง

- รังเกียจเทือกตั้ง แต่ชื่นชมนักโทษตั้ง

- รังเกียจอำมาตย์  แต่ยินดีเป็นขี้ข้า

ดูถูกคนไทย เอาสาระพัดสัตว์เข้ามาเป็นใหญ่เป็นโต มีทั้งนักเลงหัวไม้ ขี้โม้ ขี้เมา ขี้โกหก ขี้โกง ฯลฯ ไม่น่าเชื่อว่าคนเลวชาติคนเดียว ดึงประเทศตกต่ำได้ถึงขนาดนี้ 




#1028139 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Sudayu2555 on 25 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:26

ดูถ่ายทอดการเดินทางชวนเชิญประชาชนเข้าร่วมกับ กปปส.มาหลายครั้งจนได้ข้อสรุปว่า สิ่งที่พวกแดงชอบด่าฝ่ายตรงข้ามว่าพวกต่อต้านรัฐบาลเป็นพวกเห็นผิดสำหรับผมได้กลายเป็นความจริงแล้ว เพราะ

- ไม่เคยคาดคิดว่าหลังจากกระแสต่อต้าน กม.นิรโทษฯสิ้นสุดแล้ว จะมีกระแสอะไรที่ยิ่งกว่า

- ไม่เคยคาดคิดว่า คนกรุงเทพฯ จะยอมรับคำว่า "ลุงกำนัน" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคนต่างจังหวัด ให้กลายเป็นคำฮิตที่คนกรุงเทพฯใช้เรียกแกนนำของเขา

- ไม่เคยคาดคิดว่า คนรูปชั่วตัวดำอย่างลุงกำนันที่ไม่ใช่คนที่เพียบพร้อมสมบูรณ์อย่างมาร์ก จะกลายเป็นขวัญใจเด็ก คนวัยรุ่น นักเรียนนักศึกษาได้ ไม่ต่างอะไรกับดาราดัง

- ไม่เคยคาดคิดว่า คนระดับมันสมองของประเทศทุกกลุ่ม เช่นแพทย์พยาบาล สถาปนิก อธิการบดี ฯลฯ จะลงมาร่วมกับการชุมนุมอย่างเต็มตัว ไม่เว้นแม้แต่คนในวงการบันเทิง (แถมตั้งเวทีแข่งกับ กปปส.อีกต่างหาก)

- ไม่เคยคาดคิดว่า การดูภาพการเดินชุมนุม จะกลายเป็นภาพแห่งความสุขได้มากกว่าภาพแห่งการใช้ความรุนแรง

- ไม่เคยคาดคิดว่า กระแสการชุมนุมจะแรงขึ้นๆทุกวันๆ แทนที่ประชาชนจะเบื่อหน่ายกับการชุมนุม 

- ไม่เคยคาดคิดว่าเพื่อนหลายๆคนที่ทำงาน(ราชการ) ซึ่งไม่เคยแสดงออกอะไรทางการเมืองให้เห็นเลย แย่งกันเดินมาอาสารวบรวมเงินไปบริจาคให้ที่เวทีชุมนุม

- และสิ่งสุดท้ายที่ไม่เคยคาดคิดในขณะนี้  ไม่คาดคิดว่ารัฐบาลจะหน้าด้านได้ขนาดนี้

แต่เข้าใจครับว่า ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้เกิดจากลุงกำนัน แต่เป็นความชั่วช้าเลวทรามอย่างไม่มีที่ติของรัฐบาลชี้ข้าทักษิณชุดนี้ทั้งสิ้น