Jump to content


kairyuramon

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2564 22:09
*****

#1194363 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย kairyuramon on 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 20:16

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

 

ความเหลวแหลกของสังคมไทยกันอีกซักที

 

10551107_10152531016553446_2739039736928

ช่วงเวลาร่วมสิบปีที่ผ่านมา ด้วยข้ออ้างว่า เสมอภาค สิทธิเท่าเทียมกัน ประชาธิปไตย ก็สามารถละเมิด ก้าวล่วง ข้ามเส้นแบ่งระหว่างพ่อแม่กับลูก ครูบาอาจารย์กับศิษย์ นักบวชกับศาสนิกชน พระมหากษัตริย์กับพศกนิกร เจ้าหน้าที่ ผู้รักษากฎหมายกับกฎหมายและบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ศาลสถิตยุติธรรมกับนักการเมือง นักการเมืองกับประชาชนและประเทศชาติ นักการเมืองกับข้าราชการประจำ สื่อสารมวลชนกับข้อมูลข่าวสารที่เลือกข้าง

ด้วยข้ออ้างความเสมอภาค สิทธิมนุษย์ชน ประชาธิปไตย มันทำลายความมั่นคงทางศิลปวัฒนธรรม สังคม เศรษฐกิจ การเมือง สถาบันตุลาการ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันข้าราชการประจำ สถาบันการศึกษา สถาบันครอบครัว และสถาบันสื่อสารมวลชน

สถาบันดังกล่าว ล้วนแล้วแต่ถูกก้าวก่าย ล้ำเส้นแบ่ง แทรกแซง ล้วงลูก ครอบงำ ทำพฤติกรรมอำพราง ด้วยข้ออ้างสิทธิเท่าเทียม เสมอภาค ประชาธิปไตย แต่หากไม่ถูกใจ กูจะปฏิเสธหรือไม่ก็ทำร้ายทำลายจนขาดความน่าเชื่อถือ ไม่เว้นแม้แต่คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ แม้กระทั่งสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันสูงสุดของประเทศก็ไม่เว้น

ทั้งที่ทุกภาคส่วนของสังคมในทุกมิติ ล้วนแต่มีเส้นแบ่งกันอยู่อย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น พ่อแม่ต้องทำหน้าที่อุปถัมภ์เลี้ยงดูบุตรธิดา ให้เจริญเติบโตมีคุณธรรม มีความรู้ความสามารถ จนเป็นที่พึ่งของตนและคนอื่นได้ แต่ก็มีพ่อแม่ไม่น้อย ที่มิได้ให้ความสำคัญต่อคุณภาพคุณธรรมของชีวิตลูกตนซักเท่าไร เอาแต่ขวนขวายแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง มาปรนเปรอความอยากของลูกตนจนเกินพอดี แล้วในที่สุด ด้วยความอยากที่พ่อแม่พยายามยัดเยียดให้แก่ลูกตลอดมา เมื่อลูกเติบโตขึ้น ก็อาศัยความอยาก อยู่ด้วยความอยาก จนทำชีวิตและสังคมรอบข้างยุ่งยาก และเมื่อไม่สมอยาก ทีนี้ต้องใช้สารพัดวิธีให้ได้มา ไม่เว้นแม้แต่จะทำร้ายพ่อแม่หรือคนในครอบครัวและสังคมใกล้ตัว ดังมีข่าวให้เห็นชัดๆ เช่น ลูกฆ่าพ่อแม่พี่เพื่อต้องการสมบัติ

เหล่านี้คือตัวอย่างที่เส้นแบ่งทางสังคมที่ถูกก้าวล่วงทำลายลง 10 กว่าปีมานี้ บ้านเมืองทุกหย่อมหญ้าจึงหมักหมมโสมมด้วยปัญหา สังคมแตกแยก ขาดความสงบสุข

วันนี้คุณประยุทธ์ คสช.ออกมาทำให้เส้นแบ่งทุกมิติของสังคมเด่นชัดขึ้น ทำให้เส้นแบ่งที่ดีมีอยู่เดิมแต่เพราะถูกคำว่าสิทธิเท่าเทียม เสมอภาค ประชาธิปไตย ทำร้ายทำลายให้เกิดความคลางแคลงระแวงสงสัย ในเส้นแบ่งนั้นๆกลับมาเป็นที่ยอมรับได้ในทุกมิติของคนในสังคม ทำให้ความสวยงามของสังคมไทยกลับคืนมา ทำให้ลูกหลานไทยมีอนาคตที่สดใส มุ่งหวังได้ มีความฝันที่จับต้องได้ว่า เมืองไทย ใหญ่อุดม ยินดีสม เป็นนาสวน ผองไทย ต่างชักชวน ให้ร่วมกัน มุ่งมั่นทำ ความสุข ที่สวยล้ำ อยู่ทุกยาม ตามชอบใจ

พุทธะอิสระ
15 กรกฎาคม 2557

 

https://www.facebook...&type=1




#1194357 ยินดีตอนรับคร๊าบบบบบบ....

โดย kairyuramon on 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 20:14

โอยยยย คิดถึงมาก พอไม่มีบอร์ดนี้แล้วรู้สึกว่าตามข่าวสารบ้านเมืองไม่ทันเลย




#1193946 พระพุทธศาสนา คือ อะไร?

โดย kairyuramon on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:52

พระพุทธศาสนาคืออะไร สำหรับผมพระพุทธศาสนาคือศาสนาที่สอนถึงความจริงของธรรมชาติ

 

พุทธะแปละว่า รู้ ตื่น และเบิกบาน คนที่ศึกษาและปฏิบัติตามคำสอนของศาสนานี้ก็ควรจะมีลักษณะของความ รู้ ตื่น และเบิกบานด้วย

 

 

โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยสนใจนะว่าศาสนานี้คืออะไร แต่ผมคิดว่าศาสนานี้สอนอะไร และเราได้อะไรจากศาสนานี้บ้าง

 

ถ้าเรานับถือศาสนาพุทธ พอมีคนถามว่า คุณได้ประโยชน์อะไรจากศาสนานี้บ้าง ผมมองว่านี่แหละเป็นคำถามที่สำคัญ

 

เพราะถ้าบอกว่านับถือพุทธ แต่ว่าตั้งแต่เกิดจนตายยังไม่ได้ประโยชน์จากศาสนานี้อย่างจริงจังเลย ผมว่ามันก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่ไม่ได้นับถือศาสนา

 

เพราะศาสนี้ไม่สามารถให้ประโยชน์อะไรแก่ผู้ที่นับถือได้เลย

 

 

ถ้าถามผมว่า ผมได้ประโยชน์อะไรจากศาสนานี้บ้าง ผมก็จะบอกเลยว่าได้มามากมาย แต่สิ่งที่ผมซาบซึ้งที่สุดคือการบรรเทาทุกข์และสร้างปัญญา

 

มันเป็นสิ่งธรรมดาที่คนเราจะนึกถึงหมอเมื่อยามป่วย ผมก็นึกถึงธรรมะเมื่อผมทุกข์เหมือนกัน ถ้าปกติดีอยู่ผมก็มักจะหลงระเริงไปตามโลกทั่วไป

 

แต่ทุกครั้งที่ผมทุกข์ ผมก็จะกลับมามองธรรมะตลอด และสิ่งนี้ก็ให้คำตอบกับผมได้ สามารถบรรเทาทุกข์ได้ และบอกหนทางว่า ถ้าไม่อยากทุกข์ควรจะทำอะไร

 

สำหรับในแง่ปัญญาตัวผมอาจจะเห็นได้ไม่ชัดนัก แต่ว่าผมเห็นในคนที่บวชในศาสนานี้ครับ พระที่ผมเคารพมากคือหลวงปู่พุทธะอิสระ

 

ในทางโลกท่านจบไม่ถึงป.สี่ แต่ว่าปัญญาของท่านนั้นมีมากมาย ท่านรู้แทบทุกเรื่อง แก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง

 

และยิ่งเห็นชัดมากในการออกมาเป็นแกนนำทางการเมืองครั้งนี้ มันทำให้ผมคิดว่า เออ ถ้าเราศึกษาและปฏิบัติธรรมะของศาสนานี้

 

ซักวันหนึ่งเราก็อาจจะมีปัญญาได้แบบท่านบ้าง

 

 

เท่าที่ผมศึกษาและปฏิบัติมาจนถึงปัจจุบันนี้ ผมเห็นสิ่งที่สำคัญคือสติครับ ความรู้ตัวนี่เป็นธรรมะที่ดูธรรมดา แต่ก็สำคัญมาก

 

ผมยังไม่รู้เลยว่าแค่ธรรมะข้อนี้ ถ้าผมใช้เวลาทั้งชีวิต ผมจะเรียนธรรมะข้อนี้ได้จบไหม แค่การมีสติตลอดเวลา มันก็เป็นเรื่องที่ยากมากแล้ว

 

การปฏิบัติธรรมที่ดีผมคิดว่ามันควรจะทำได้ตลอดเวลาครับ ไม่ว่าจะหลับหรือตื่น ทำงาน เดิน วิ่ง นั่ง เราสามารถทำได้ตลอด

 

ผมคิดว่าคนที่เข้าถึงธรรมะจริง ๆ นั่งก็เป็นธรรมะ นอนก็เป็นธรรมะ ยืนก็เป็นธรรมะ นอนก็เป็นธรรมะ เขาไม่จำเป็นต้องท่องจำอะไร

 

เพราะทุกการกระทำของเขาแฝงไปด้วยธรรมะแล้ว

 

 

สิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมด ผมก็ถ่ายทอดได้แต่ตัวอักษร สิ่งสำคัญไม่ใช่ว่าผมรู้อะไรครับ แต่ผมว่าสิ่งสำคัญคือ ตัวคุณเองรู้อะไร

 

ถ้าคิดว่าศาสนานี้ยังพอมีประโยชน์อยู่บ้าง ผมแนะนำว่าให้ลองศึกษาและปฏิบัติดูครับ ถ้าเปรียบธรรมะเป็นน้ำ อย่าเก็บไว้แต่ในขวดครับ

 

ลองหยิบเอามาดื่มบ้าง เมื่อลองดื่มดูแล้ว คุณจะรู้ได้ด้วยตัวเองว่า ธรรมะมันรสชาติอย่างไร คุณควรจะดื่มมันต่อ หรือว่าโยนมันทิ้งไป

 

มีแต่ตัวคุณเองเท่านั้นที่สัมผัสมันได้ครับ ขอให้ท่านมีความเจริญในธรรมครับ

 

 

ปล. เขียนออกนอกลู่นอกทางไปเยอะครับ ขออภัยที่ตอบหลุดประเด็นไปไกล




#1191790 ปิดเฟสขั่วคราว จะเปิดตอนไหนละครับ

โดย kairyuramon on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:28

มาอารมณ์เดียวกับตอน กปปส. ไป CAT แล้วเน็ตดับหรือเปล่าเนี่ย

 

ตอนนั้นใครทำก็ไม่รู้แต่คนออกมาด่ากปปส.กันเพียบ




#1189635 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:23

ผมว่ากระทู้นี้เป็นตำนานสุด ๆ เลยแฮะ ควรจะสำรองข้อมูลเก็บไว้หลาย ๆ ที่เลย

 

ถ้าใครอยากรู้ว่าประวัติศาสตร์การชุมนุมครั้งนี้เป็นอย่างไร ผมว่ากระทู้นึ้ต้องเป็นหนึ่งในกระทู้ที่เขาเข้ามาอ่านแน่นอน




#1185233 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:33

 

"ขอให้กำลังใจคุณ ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเหล่าบรรดาขุนทหารหาญผู้เสียสละ ผู้กล้าหาญทั้งหลาย"

 

10376093_10152410939153446_8192785886965

ไม่ง่ายเลยกับการที่ต้องยืนอยู่ท่ามกลางเสียงตำหนิ ติชม เยินยอ และท่ามกลางผู้หิวกระหายโหยหา แย่งชิงอำนาจ ซึ่งอีกฟากฝ่ายมีทั้งอำนาจการเมืองที่ฝังรากลึกมายาวนาน มีทั้งอาวุธ มีทั้งเงิน และมีทั้งกำลังคน อีกฝ่ายก็โหยหิวอำนาจการปกครองจากกระบวนการประชาธิปไตย อีกฟากฝ่ายคือประชาชนคนธรรมดาที่ปราถนาจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองไปในทิศทางที่ทุกคนอยู่รวมกันได้ทุกสี ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย สามัคคีรักใคร่ ต้องการหลักประกันที่ทำให้บ้านเมืองอยู่รอดปลอดภัยจากการครอบงำจากระบบผูกขาด และทำร้ายทุกองค์กรให้อ่อนแออย่างเป็นระบบ

การที่ คุณประยุทธ์ และบรรดา ผบ.เหล่าทัพเรือ ผบ.เหล่าทัพอากาศ ได้จับมือกัน ร่วมเป็นร่วมตายด้วยกัน มีปณิธานอันแน่วแน่ จะแก้ไข สิ่งที่ผิด จะรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จนชีวิตเป็นผุยผง จะยอมตายหวังให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา ไม่ท้อถอยพยายามสร้างสิ่งที่ควร ไม่เรรวน พะว้าพะวังคิดกังขา ฉันว่ามิใช่ทำได้ง่าย ฉันเข้าใจความรู้สึกที่ต้องทนอยู่ในท่ามกลางแรงกดดันทั้งภายในประเทศ และนอกประเทศ หากจิตใจพวกคุณไม่แข็งแรง ไม่มีมหาปณิธานที่ตั้งมั่น ขาดซึ่งความจงรักภักดี ไร้ซึ่งความเสียสละ อ่อนด้อยซึ่งสติปัญญา พวกคุณคงจะฟันฝ่าต่อปัญหาและอุปสรรครอบด้านที่รุมเร้าได้ยาก การที่จะทำให้พี่น้องลูกหลานไทยที่รักทั้งหลายกับคนไทยทุกคนอยู่ร่วมกันได้ ประเทศไทยชนะ พระเจ้าอยู่หัวมีความสุข คนไทยมีความสุข ยิ้มสยามกับมาสู่ใบหน้าหน้าคนไทย พวกเราคนไทยต้องช่วยกันให้กำลังใจคณะ คสช. ทุกท่านทุกคนที่เสียสละเพื่อบ้านเพื่อเมือง ทำให้คนไทยมีความหวังและสมหวังต่อไป หากคุณ ประยุทธ์ และขุนทหารทั้งปวง ต้องการทำการที่ตั้งไว้จนสำเร็จ อย่าไปฟัง อย่าไปสน ว่าใครมันจะพูด มันจะบ่น มันจะด่า มันจะตำหนิ ติชมพวกคุณว่าอย่างไร โดยเฉพาะต่างชาติ หากจำเป็นก็ปิดประเทศซัก 1 – 2 ปี เพื่อทำให้บ้านเมืองนี้สะอาด สร้างกติกาใหม่ให้ทุกคนในประเทศยอมรับได้ แล้วจึงกลับไปเลือกตั้งก็ไม่สาย และฉันอยากจะบอกคุณว่าหากใคร ไอ้อี คนใด มันคิดจะบ่อนทำลายกระบวนการปฏิรูป ก็ต้องเรียกมาคุย หากคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็อายัดทรัพย์สินเอาไว้ก่อน เดี๋ยวพวกเขาจะนำทรัพย์ไปก่อการร้ายต่อบ้านเมือง โดยเฉพาะพวกกลุ่มอำนาจเก่าที่ร่ำรวยจากการคดโกงทุจริต ขอให้ตามยึดทรัพย์กลับมาคืนแผ่นดินให้หมด ฉันเชื่อว่าคุณทำได้คุณประยุทธ์ ฉันขอเชียร์คุณ และอยู่ข้างพวกคุณเสมอ

พุทธะอิสระ

 

https://www.facebook...55723445&type=1




#1183610 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:15

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

 

"ถึงทหารหาญผู้เสียสละทั้งหลาย"

 

1601367_10152409021638446_52614966108659

ได้ยิน คุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศจัดตั้ง หัวหน้าฝ่ายปกครอง ฝ่ายบริหาร ฝ่ายนโยบาย แล้วรู้สึกสบายใจ สบายใจมั่นใจว่า ทหารหาญไม่ควรจะปล่อยอำนาจให้หลุดจากมือ จนกว่าจะสลายสีเสื้อ และชำระล้างบ้านเมืองให้กลับมารุ่งเรือง สงบสุข มีรอยยิ้ม พร้อมกับทำให้คนไทยอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข ตามที่รับปากกับฉันไว้

ฉันอยากจะบอก ขอร้อง วิงวอน คุณประยุทธ์ จันทร์โอชา และทหารหาญว่า อย่าเพิ่งรีบร้อนคืนอำนาจให้แก่ระบอบประชาธิปไตย ระบบจัดซื้อจัดจ้าง หรือประชาธิปไตยระบบผูกขาด ขอให้บริหารบ้านเมืองไปจนกว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบสุข ไม่แตกแยก และชำระล้างแผ่นดินให้สะอาด ฉลาด สงบ สว่าง บ้านเมืองมันมืดบอด มืดมน มาเป็นสิบๆปีแล้ว ขอให้ทหารหาญทำบุญให้แก่ประเทศชาติ ทำให้พระเจ้าอยู่หัวมีความสุข ทำให้ประชาชนมีความสุข ทำให้ประเทศชาติสงบสุข ไม่แตกแยก แก้ไขรัฐธรรมนูญให้สมบูรณ์ สามารถจำกัดคนชั่วคดโกงทุจริต ได้ด้วยอำนาจประชาชนแม้คนเดียว ทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่า ทุจริต คดโกงชาติ ก็สามารถอายัดทรัพย์สินได้ทันที หากผิดจริง ก็ให้ยึดทรัพย์ทุกอย่างให้หมดสิ้น และออกกฎหมายให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกสาขาอาชีพ มีหลักคิดยึดมั่นในคำสั่งสอนของ พระศาสดาในศาสนาของตน ตน จะได้ไม่คิดชั่ว ทำชั่ว พูดชั่ว ทุจริตคดโกง ละอายชั่วกลัวบาป ซึ่งเวทีแจ้งวัฒนะ ได้เขียน สภาศีลธรรมคุณธรรมแห่งชาติ สภาชาวนาและเกษตรกรแห่งชาติ สภาพลังงานและทรัพยาการแห่งชาติเอาไว้แล้ว ซึ่งทหารหาญควรจะนำมาพิจารณา

สรุป ยังไงๆ คุณประยุทธ์ และบรรดาขุนทหาร ก็ต้องรักษาอำนาจเอาไว้ จนกว่าจะทำภารกิจ ปฏิรูปการเมืองการปกครอง ปฏิรูปสังคม ปฏิรูปเศรษฐกิจ ปฏิรูปกฎหมาย ปฏิรูปศาสนา ทำให้บ้านเมืองสงบสุข รักสามัคคีกัน จะนาน 2 ปี 5 ปี 10 ปี ก็ขอให้ทำ ไม่ต้องไปสนใจต่างชาติ ว่ามันจะคิดอย่างไร เพราะนี่มันบ้านเมืองไทย เวลาคนไทยเป็นทุกข์ เดือดร้อน ฆ่าตัวตาย ถูกฆ่าตาย ก็ไม่เห็นต่างชาติหน้าไหนมาทุกข์ร้อนด้วย เลิกเกรงใจพวกต่างชาติได้แล้ว ทำบ้านเมืองเราให้สะอาด ฉลาด สงบ สว่างเสียก่อน แล้วค่อยว่ากันใหม่

พุทธะอิสระ

 

https://www.facebook...&type=1




#1181832 "อี้ แทนคุณ" ประกาศต้านรัฐประหาร ลั่นท้าทายอำนาจเผด็จการ จะจับก็เชิญ

โดย kairyuramon on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:49

พอมาตามการเมืองมาก ๆ แล้วผมบอกเลยว่าผมไม่ได้ศรัทธาประชาธิปไตยขนาดนั้น

 

ถ้าประชาธิปไตยนั้นไม่ได้ยึดหลักคุณธรรม ไม่ได้ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ผมว่ามันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยหรอก

 

สิ่งที่ผมเทิดทูนมากกว่าคือคุณธรรมของผู้ปกครอง ระบบอะไรมาผมก็รับได้หมดแหละ




#1180022 คิดยังไงกับ จอห์น วิญญู

โดย kairyuramon on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:06

ผมไม่ได้ดูนะ แต่เคยดูรายการนี้มาบ้าง ผมไม่ชอบการนำเสนอที่เสียดสีแบบนี้แฮะเลยไม่ได้ติดตาม

 

บางคนอาจจะชอบที่ความบันเทิง แต่สำหรับผมมันเป็นการนำเสนอข่าวสารที่บิดเบี้ยว ไม่ตรงไปตรงมา

 

ที่น่าแปลกใจคือรายการแบบนี้เป็นขวัญใจของคนรุ่นใหม่หลาย ๆ คนแฮะ




#1179947 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:37

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

ประกาศ

ขอบอกกล่าวลูกไทยหลานไทยทุกคนที่มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ คอยฟังข่าวสารข้อมูลที่ถูกต้อง จากกองทัพแต่เพียงสถานเดียว อย่าไปหลงเชื่อข่าวลือ ข่าวเล่า หรือข่าวบอกกล่าวจากคนอื่น เพราะอาจจะทำให้เข้าใจไขว้เขว ขอให้รับรู้ข่าวสารอย่างมีสติ ใช้ปัญญาพิจารณาวิเคราะห์ให้รอบด้าน อย่าหลงเชื่อข่าวลือ ข่าวลวงใดๆ

พวกท่านต้องเข้าใจให้ได้ว่า ทหารหาญเขากำลังทำหน้าที่รักษาชาติบ้านเมือง และกำราบต่อคนที่คิดคด ทุจริต ทำร้าย ทำลาย ชาติ ศาสน์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่งที่กำลังโดนคนไทยเนรคุณกลุ่มหนึ่งจ้องทำร้าย ทำลายอย่างเป็นระบบ

4 เดือนเศษของเวทีแจ้งวัฒนะ 6 เดือนเศษของเวทีลุงกำนัน 8 เดือนของเวที คปท. จึงต้องอยู่ด้วยกำลังของมวลมหาประชาชน ด้วยมือเปล่าผู้มีหัวใจสีขาว ผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยิ่งชีพ จนมีผู้คนล้มตายไป 20 กว่าคน บาดเจ็บไปอีกร่วมพันคน แต่ก็ยังไม่สามารถ เอาชนะกับพวกทรราชระบบทักษิณ คนตระกูลชินวัตรได้ เพราะเขามีทั้งอำนาจเงิน กำลังอาวุธ กำลังพล อำนาจการปกครอง

การก่อการครั้งนี้ พี่ไทย ลูกไทย หลานไทย คนไทยทุกหมู่เหล่า ต้องให้กำลังใจทหาร ให้ทำการให้สำเร็จ กำจัดเสี้ยนหนามแผ่นดินให้สิ้นซาก อย่าให้หลงเหลือตัวเอาไว้ทิ่มตำหัวใจคนไทยอีก ทรัพย์สินของพวกทรราชทั้งหลาย ที่ได้มาจากการทุจริต คดโกงชาติ ขอให้ยึดเข้าคลังแผ่นดินให้หมดทุกตัวตน อย่าให้พวกมันมีทุนมาทำร้ายบ้านเมือง หากมันกลับตัวกลับใจได้ ก็ให้โอกาสอยู่ร่วมกันกับคนที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศสืบไป

ฉันขอเรียกร้องให้พี่น้องทหารหาญ กระทำการครั้งนี้ให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด อย่าอ่อนแอเหมือนปี 2549 อีก เพราะมันเป็นบทเรียนที่เจ็บปวดของชาติไทยตลอดมา ขอให้ทุกฝ่ายเห็นแก่พระเจ้าอยู่หัว ราชวงศ์จักรี และชาติประชาชน ช่วยกันจัดระเบียบบ้านเมือง อย่าให้คนชั่วกลับมามีอำนาจได้อีก และฉันขอฝาก 3 สภา อันมี สภาศีลธรรม คุณธรรมแห่งชาติ, สภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย และ สภาการจัดการพลังงานธรรมชาติอย่างยั่งยืน ของราชอาณาจักรไทย ให้ขุนทหารได้พิจารณา นำมาประกาศเป็นกฎหมายบังคับใช้ปกครองบ้านเมือง ประเทศจะได้มีหลักศีลธรรมคุณธรรม ได้เป็นหลักในการบริหารปกครองบ้านเมืองสืบไป เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกแก่เหตุอย่างแท้จริง

ขอเรียกร้องพี่น้องไทยทุกคนให้ช่วยกันเป็นกำลังใจแก่ลูกหลานทหารทุกคน มีน้ำให้น้ำ มีข้าวให้ข้าว มีขนมให้ขนม มีดอกไม้ให้ดอกไม้ แก่ผู้กล้าผู้เสียสละ เขาจะได้มีกำลังกายใจ ที่จะปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา เราต้องขอบคุณพวกเขาที่เสียสละเพื่อบ้านเมือง

พุทธะอิสระ

 

https://www.facebook...3858446?fref=nf




#1178278 มาดูกันชัดๆ!! ทักษิณ อยากให้ปฎิวัติใจจะขาด !!

โดย kairyuramon on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:28

รัฐประหารตอนนั้นกับตอนนี้สถานการณ์ต่างกันเยอะครับ

 

ตอนนั้นรัฐบาลยังมีอำนาจเต็มที่ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ ทำตอนนี้ความชอบธรรมมากกว่าเยอะ




#1173507 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:54

Brightened Bones

หลวงปู่พุทธะอิสระ @ เวทีแจ้งวัฒนะ 20/5/57-15.30
@www.issaradham.com

 

10363780_719468691449976_663286353383861

 

วันนี้ทำมัสมั่นเลี้ยงทหาร และเลี้ยงลูกหลานชาวแจ้งวัฒนะ ช่วงมื้อเย็น
ทีแรกว่าจะทำปลาโอ แต่มีกฎอัยการศึก ปลาโอกลัวไม่กล้ามา
มัสมั่นสูตรโบราณ พระทำเอง (หลวงปู่ไม่ได้ชิม แต่ใช้วิธีดมกลิ่นทำอาหาร และบอกว่าอร่อยมากให้ไปชิมกัน)

เมื่อคืนนี้ตี 3 ได้ยินข่าว (ใช้กฎอัยการศึก) ใจมันเต้นตูมตามอยากจะขึ้นมาทำอาหารให้ทหารกิน
ต้องขอบคุณทหาร เราเป็นเวทีพระ

 

ทำแกงมัสมั่นใช้น้ำพริกอิสลาม เป็นน้ำพริกสด จะแก่เครื่อง หอม
แบ่งๆกัน ให้แจกทหารก่อน อาจไม่ทั่วถึง เท่าที่จะแจกได้ (ทำ1 กระทะใหญ่)

หลวงปู่เชิญชวนให้พี่น้องทางบ้านสามารถมาร่วมกิจกรรมทำวัตรเย็น เจริญมนต์ พูดคุยสั่งสนทนากัน ทหารเขาก็ไม่ได้ห้ามไม่ให้มา พรุ่งนี้ มะรืนไม่มีกิจกรรมอะไร นอกจากสั่งสนทนาธรรมกัน ไม่ต้องการให้ลูกหลานทหารลำบากใจ เราต้องอยู่ในเกมส์ ไม่งั้นเขาจะทำงานยาก เราเห็นดีเห็นงามก็อย่าไปขัดขวางเขา เราจะได้ไม่ต้องเหนื่อย และให้ทุกคนมากินแกงมัสมั่นที่เวทีได้

 

ไมค์ติดตัวดับบ่อย -พิธีกรบอกว่า ไมค์มันเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป

ภิกษุ - ผู้ขอเขากิน อ่อนน้อมถ่อมตน
นักบวช - เป็นผู้ที่พยายามจะดัดกายใจ
สมณะ -ผู้สงบกายใจ
พระ -ผู้ประเสริฐดีเลิศ งามพร้อม
อริยะ- ผู้ประเสริฐยิ่งงามพร้อมกว่าทั้งปวง
ฉะนั้น การได้เห็นสมณะเป็นมงคล

ในยุคนี้ คนคิดว่าที่กูดีเพราะกูแย่งเขามา ไม่เคยคิดตั้งโรงทาน ต่างจากคนในอดีตเขาคิดว่าให้เพราะเคยได้ทำดีมาแล้วแต่อดีต แต่คนยุคนี้คิดว่าทำบุญเสียเปล่าไหว้เจ้าดีกว่า เลยไม่ทำบุญ ไหว้เจ้ายังได้เอามากิน ความคิดแต่ละยุค กำหนดชัดของคนในยุคนั้น

(เว็บดูได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ดูกันเองจ้า อย่างฮา)

 

https://www.facebook...&type=1




#1173477 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:40

Thefukks Fathers

วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2557

 

10290656_1434794523446462_59115332354367

 

เวลา 15.09 น. เวทีแจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ ปรุงอาหาร เลี้ยงลูกหลาน และทหารหาญ.

"มัสมั่นไก่ ใส่หัวใจ ถึงจะอร่อย"

ในระหว่างปรุงอาหารกันอยู่นั้น พี่ต้อย บิ๊กโจ๊ก พิธีกรเวทีถามหลวงปู่ว่า...

พี่ต้อย : หลวงปู่ ครับหลวงปู่ทราบเรื่องกฏอัยการศึกตอนกี่โมงครับ..?

หลวงปู่ : รู้ตั้งแต่เมื่อ 2 วันที่แล้ว...(ฮ่าๆๆๆๆ ...ฮากันตรึม..!!)

พี่ต้อย : โห..!! หลวงปู่..! ไม่เห็นแพร่งพรายให้ ลูก หลานรู้บ้างเลยนะครับ..!!

หลวงปู่ : อ้าว..!! ถ้ารู้กันแล้วมันจะทำสำเร็จเร๊อะ..!!.......จบ..

 

https://www.facebook...434796533446261




#1171917 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:02

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

“ชูวิทย์ เอ๋ย ชูวิทย์”

คุณไม่ต้องมาห่วงใยฉันหรอก พระสงฆ์ในพุทธศาสนาดำรงชีวิตอยู่ได้ ด้วยอาศัยศรัทธาของชาวบ้าน หากพระสงฆ์รูปใดชั่วช้า เลวทราม ไร้สาระ ใครที่ไหนจะศรัทธา ให้ข้าวให้น้ำกิน เพราะเช่นนั้น หากฉันชั่วช้าเลวทรามอย่างที่คุณว่า วันนี้ฉันคงอดตายไปนานแล้ว

อีกทั้งคุณก็ไม่เคยมาให้ข้าวให้น้ำฉันกิน แล้วคุณจะมาเดือดร้อนอะไรกับฉันด้วย (นี่พูดภาษาผู้ดีแล้วนะ หากจะพูดภาษาแมงดาปีกทอง ก็ต้องบอกว่า "แล้วมึงมาเสือกอะไรกับกูด้วย") หากคุณคิดว่าคุณเป็นผู้นับถือศาสนาพุทธ คุณก็ควรจะรู้ว่าพระพุทธเจ้ามิได้บังคับใครให้บูชา ให้ศรัทธา คุณก็อยู่ของคุณ ฉันก็อยู่ในส่วนของฉัน ต่างคนต่างอยู่ คุณก็มิได้เคยมีบุญคุณกับฉัน ฉันก็มิได้ทำคุณแก่คุณ แล้วคุณจะมาสนใจอะไรกับฉัน ที่คุณไล่ทุบตีลูกเมีย จนต้องเดือดร้อนยายชีแถวอยุธยา ฉันก็ไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์คุณเลย ซ้ำยังรู้สึกสงสาร เห็นใจที่คุณโดนตำรวจอุ้มไปกระทืบ แล้วใส่รถไปถีบทิ้งข้างทางเสียด้วยซ้ำไป

หากคุณอยากดัง หาเสียง อยากมีบทบาทในสื่อรายวัน เพื่อให้คนรู้จัก จะได้มีผลเลือกตั้งในสมัยหน้า ก็อย่ามาทะเลาะกับพระเลย สังคมไทยเขารับไม่ได้หรอก เอาเวลาที่มีไปบริหารอาบอบนวด และโรงแรมแมงดาของคุณดีกว่าไหม หากจะใช้ความอย่างหนา หน้าด้าน ด้วยการมาทะเลาะกับพระ และประชาชนผู้เสียสละ ฉันว่าคุณไม่มีค่าพอหรอก เพราะคุณไม่เคยให้อะไรกับบ้านเมืองนี้ เท่ากับพวกเราที่ให้ พวกเราให้ได้แม้เลือดเนื้อและชีวิต คุณให้ได้ก็แค่ฟองน้ำลาย ที่พูดพ่นออกไปทำให้ตัวคุณดูดี และเหยียบหัวคนอื่น เพื่อเรียกร้องความสนใจ และให้ได้เสนอหน้าออกสื่อ ดูอย่างกรณีไปเดินร่วมขบวนกับมวลชน กปปส. เพื่อให้ได้ภาพ แต่ขาดความจริงใจ หน้าไหว้หลังหลอก พอโดนจับได้ มวลชนหมั่นไส้ เลยโดนรุมประชาทัณฑ์ ฉันรู้เข้า ยังโทรไปบอกแกนนำให้ห้ามมวลชน หากรู้ว่าคุณปาก “ม..” อย่างนี้ น่าจะปล่อยให้คลานกลับบ้านเสียก็ดีแหละ

เอาเป็นว่าอย่ามาตีสองหน้าหาเสียงเลย คุณเองก็ไม่ได้สะอาดผุดผ่องมาจากไหน ก่อนจะว่าใคร ควรรู้ว่าตัวเองทำชั่วอะไรมา หากคุณรู้ว่าฉัน ชั่ว เลว ไม่ดี เห็นเป็นขี้ ก็อย่ามาเอาฉัน และ กปปส. หาเสียงให้แก่ตัวเองเลย ไปนั่งเฝ้าซ่องของคุณเถิด "อย่าเห็นผิดคนอื่นเท่าภูเขา แต่ผิดของสูเจ้าเท่าเส้นขน" เช่นนี้ดูมันทุเรศ นี่แหละ สันดานนักการเมืองไทยหล่ะ

หากอยากหาเสียง ก็ลองทำดีให้ฉันดู อย่าเอาแต่พูดดี แสดงดี แต่จิตใจปลิ้นปล้อน หน้าไหว้หลังหลอก ชาวบ้านเขาไม่ได้กินหญ้านะคุณ เขารู้จัก ว่าไอ้สิ่งที่คุณทำน่ะ มันเสแสร้งหรือจริงใจ ก็ขนาดคนคุ้นเคย อยู่พรรคเดียวกัน คุณยังหักหลังได้เลย แล้วยังมีหน้ามาอาสารับใช้ประชาชน สันดานคนคุมซ่องเก่าไม่เคยเปลี่ยนไปเลยนะ
คุณเล่นการเมืองเพื่อเอาอำนาจมาปกป้องซ่องตัวเองตั้งหากเล่า อยากรู้ว่าจริงหรือไม่ก็ลองไปถาม คุณบรรหาร ศิลปอาชา ดูสิ

พุทธะอิสระ
๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๗

 

https://www.facebook...152397336208446




#1171405 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:57

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

 

18 พฤษภาคม 2557 ช่วงค่ำ เวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปู่พุทธะอิสระ

_______
(ช่วงสนทนาประจำวัน)

เปิดคลิปสรยุทธ รายการเรื่องเล่าเช้านี้เอาข่าวประเด็น กรวยศักดิ์สิทธิ์ ข่าวคุณชัชชาติ โพสต์ เฟสบุ๊คเรื่องกรวย โจมตี กปปส และนำเสนอข้อเขียนของหลวงปู่ จากหน้าเฟสบุ๊คหลวงปู่ ที่ชี้แจงเรื่องการ์ด (นำเสนอข้อมูลได้ตรงตามที่หลวงปู่เขียนบันทึกไว้ และครบถ้วน )
...หลังได้รับผลกระทบเรื่องการ์ด หลวงปู่ให้ข่าวการปลดการ์ดออดไปชุดหนึ่ง และยึดคืนผ้าพันคอการ์ดคืนมาเพราะมีคนมาอาศัยใช้ก่อเหตุความวุ่นวาย
- ประเด็นการถวายพระราชอำนาจ หลวงปู่ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่าอาจจะถวายฏีกาโดยส่งผ่านองคมนตรี แทนการไปหัวหิน
- เสนอข่าวกรวยธิปไตย โดยนักวิชาการนิติราษฎร์ จัดเสวนากันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง อ.พวงทอง นำเสนอว่า ประเด็นกรวยปิดถนนนี้เป็นภาพสะท้อนของแกงค์อันธพาล และล้มล้างรัฐธรรมนูญ ล้มล้างการเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง มองว่าคนที่ไปเลือกตั้งเป็นทาสตระกูลทักษิณ นี้คือการละเมิดสิทธ์คนอื่น
อ.วรเจษฐ์ : อ้างว่าอำนาจการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นอำนาจของรัฐบาล ไม่ใช่ กกต.
_______

หลวงปู่ : ไอ้พวกนักวิชาการปัญญาอ่อนนี่นะ ถ้ารู้ว่ามันประชุมกันนะ และอยู่ใกล้ๆ จะเอากรวยไปให้มันกิน มันไม่ถามเลยว่ามือปืนป็อปคอร์นมันมาได้ยังไง ถ้าไอ้เดรัจฉานมันไม่เอาปืนมาล้อมยิงเรา ป็อปคอร์นมันจะออกมายังไง ฉันถาม อ.วรเจษฐ์ ถ้ามีมือปืนมาล้อมยิงโคตรพ่อโคตรแม่คุณน่ะ คุณจะทำยังไง ถ้าเป็นคนตระกูลวงษ์คุณจะทำไง ยืนยิ้มให้มันยิงจ้ะๆ ยังงั้นหรือ แล้วฉันก็ไม่รู้ว่าไอ้ป็อปคอร์นมัน มายังไง ไม่ต้องมาถาม พระพุทธเจ้ากล่าวว่า "ธรรมใดเกิดแต่เหตุ.." เหตุคือพวกโกตี๋ เก่ง การุณ มันเอามือปืนมาล้อมยิงเรา อยากให้โคตรพ่อโคตรแม่ อ.วรเจษฐ์ คณะนิติราษกร์ มานั่งอยู่ตรงนั้นบ้างจัง ถ้านักการเมืองเป็นคนซื่อตรง เราจะมานั่งประท้วงกันตรงนี้หรือ
วันนี้ก่อนขึ้นเวทีเขียนบันทึกฉบับหนึ่ง
ถามหาจิตสำนึกต่อรัฐบาลทีมีต่อบ้านเมืองและประเทศ
หากเป็นบ้านอื่นเมืองอื่น เมื่อเกิดเหตุประท้วงจนรัฐบาลไม่สามารถทำงานได้ พวกเขาจะแสดงความรับผิดชอบที่เป็นเหตุให้สังคมเสียหาย เมื่อเขาอยู่แล้วแก้ไขปัญหาไม่ได้พวกเขาจะแสดงความรับผิดชอบ ลาออกทั้งคณะ บ้านเมืองคนอื่นเป็นอย่างนี้ แต่บ้านเมืองเรานักการเมืองไม่คิดอย่างนี้ คิดแต่ว่าตนจะสูญเสียอำนาจที่มีไม่ได้ ห่วงหวงอำนาจไม่ยอมลาออก และมีข้ออ้างสารพัด จนเป็นเหตุให้คนล้มตายจำนวนมาก อำนาจนี้มีอยู่กับคนชั่วมีแต่ทำร้ายชาติบ้านมืองประชาชน โดยการใช้อำนาจที่ได้มาจากการทุ่มซื้อบ้านเมืองนี้จึงมีแต่ปัญหา และนักการเมืองก็ไม่อาจแก้ไขปัญหาได้เลย เหตุเพราะนักการเมืองเป็นผู้สร้างปัญหาเสียเอง
ที่เรามาวันนี้ใครเป็นคนทำปัญหาให้เรา ..นักการเมืองทั้งนั้น นักการเมืองเป็นคนทำร้ายความสงบสุขของบ้านเมืองเสียเอง อย่างนี้มาอ้างได้หรือว่า ....ที่บ้านเมืองไม่สงบเพราะพวกมึงและนักการเมืองชั่วๆ
นักการเมืองที่ขาดจิตสำนึก นักการเมืองควรต้องรู้จักเสียสละเพื่อบ้านเมืองบ้าง อย่าทำตัวเป็นตัวอย่างชั่วๆ ให้นักการเมืองไทยได้เสียสละทำเพื่อชาติบ้านเมืองเสียบ้าง หยุดเสียที รู้จักนรกบ้างไหม นรกที่รอให้คนชั่วอย่างพวกคุณลงไปใช้หนี้กรรมเก่า
บ้านเมืองนี้มีปัญหามา 80 ปีก็เพราะนักการเมืองทั้งนั้น เพราะอำนาจนี้มันหอมหวาน อย่าว่าแต่อำนาจอื่นเลย เรื่องชาวนาอย่างเดียวถ้าสามารถรวมผลประโยชน์ จากชาวนาถ้าทำทั้งประเทศก็รวยมหาศาลแล้ว ปุ๋ยเอย สารเคมีเอย ผูกขาดตลาดเอย ครอบงำราคาสินค้า ราคายา สารเคมีเอย ทั้งหลายทั้งปวงมันเป็นผลประโยชน์ ทีคนเข้ามาเสพ สมัยก่อนเขาไม่เข้ามากินเรื่องพวกนี้หรอก สมัยก่อนนี้เขากินงบประมาณ แต่สมัยนี้มันชั่วมากินยังคนยากคนจน สมัยก่อนอย่างดีมันก็กินเงินโครงการของรัฐ แบ่งเปอร์เซนต์ เดี๋ยวนี้มันกินจนไม่เหลือจะให้เรา กิน เพราะนักการเมืองชั่ว ร่วมกับข้าราชการทำร้ายประชาชน อย่างนี้จะเลือกตั้งได้หรือ คณะนิติราษฏร์ทรราช มึงไม่รู้ว่าบ้านเมืองทุกข์ยากขนาดไหน แน่นอนว่ารัฐบาลไม่ได้กดขี่ข่มเหงคณะนิติราษฏร์ แต่รัฐบาลทราชมันข่มเหงคนยากคนจนทั้งแผ่นดิน เราเลยขอให้ปฏิรูปการเลือกตั้งก่อนได้ไหมแล้วค่อยมาเลือกตั้ง มึงรู้หรือเปล่า

...ด่าไปกินหมากไปมันส์ดี พูดแล้วน้ำหมากกระจาย สิ่งที่เราพูดคือเรื่องจริงที่มีอยู่ในแผ่นดินนี้ คณะนิติราษฏร์เป็นครูบาอาจารย์ ลองเสาะหาสาเหตุหน่อยว่าทำไมถึงมีป็อปคอร์น ทำไมจึงมีกรวย ทำไมพระต้องออกมาจากวัด แล้วไอ้พวกคณะนิติราษฏณ์มันหัวกรวยอะไรอยู่ สรุปแล้วมันห่วงอำนาจหรือห่วงชาติ บ้านเมือง นิติราษฏร์..บอกหน่อยสิ อย่ามาอ้างว่ารัฐบาล มาตามกฎหมายมาตามประชาธิปไตย รัฐบาลญี่ปุ่นก็มาตาม กฎหมายมาตามประชาธิปไตย เขาผิดนิดหน่อยก็ลาออกแล้ว ทีนี้มันทำไมไม่ออก อย่ามาอ้าง ลองตอบปัญหาให้หน่อย
ไม่มีเหตุแล้วที่ไหนผลมันจะออก ถ้าไม่ใช่การกระทำชั่วๆ ของนักการเมืองน่ะ ประชาชนจะออกมานอนกลางถนนหรือ
ถ้าไม่ใช่พราะคณะนิติราษฏร์ คิดจะล้มล้างพระเจ้าอยู่หัว พุทธะอิสระจะออกมาหรือไอ้ถ่อย พวกมึงก็คิดจะล้มล้าง กม.มาตรา 112 สรุปคือ มึงจะเสนอกฎหมายให้ใครจะด่าว่าพระเจ้าแผ่นดินได้หมด มึงลองออกกฎหมาย ให้กูด่าโคตรพ่อโคตรแม่มึงไหม อย่าได้มาบังอาจ มึงไม่มีสิทธิ์เทียบชั้นกับพระเจ้าแผ่นดิน พวกมึงไม่มีสิทธิ์มาวิจารณ์ มึงมันพวกทรราช พวกกาฝากแผ่นดิน พวกเอาประโยชน์ไม่ให้คุณแผ่นดิน แต่คิดแต่การรักษาอำนาจพวกพ้องตนเอง
เอาเป็นว่าพอหมอปากหอมคอ

เอาเป็นว่าพรุ่งนี้ 9:00 น. เราจะไปศาลอาญากัน ถ้าไม่อยากให้หลวงปู่โดนหิ้ว ต้องไปเยอะๆ เดี๋ยวตะกวดมันมาล้อมเรา เราก็ล้อมมัน ถ้าไปน้อย เอาคนแก่ๆ ไป เดี๋ยวล้ม..ไม่ไหว ไม่เอาข้าวไปกินเดี๋ยวกลับมากินที่นี่หวังว่าคงไม่เหมือนไป ศอ.รส. เราไปยื่นหนังสือค้านคำสั่งศาล เรื่องการออกหมายเรียกโดยผู้ออกหมาย ประพฤติไม่ชอบ เอาแค่ยื่นหนังสือค้านก่อน ทีแรกว่าจะขอไต่สวนฉุกเฉิน เดี๋ยวศาลนัดอะไรต่ออะไร เราจะลำบาก แล้ววันมะรืน มีงานอีก งานใหญ่ ไปปปช. ไปจัดการมาตรา 157 จัดการไอ้ริดสีดวง และ ศอ.รส.หน่อย ประพฤติมิชอบ และปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นข้าราชการ คนอื่นเขาไปล่า รมต. เราก็ไปล่าธาริตแล้วกัน

พรุ่งนี้รถออก 09:00 น. กินข้าวมาให้เรียบร้อยนะลูก จะได้ไม่เปลือง อันนี้ต้องทำความเขาใจให้ดี เหตุผลอยากให้ตัวเองจัดการตัวเองให้มาก อย่าฝากภาระตัวเองไว้กับคนอื่น ทำตัวเองให้หมดภาระ
วันที่หลวงปู่ออกมาตั้งแวที กำนันมาถามว่าผมต้องออกค่าใช้จ่ายให้หลวงปู่ไหม
บอกว่า กำนันฉันออกมาช่วยชาติบ้านเมือง ไม่ใช่ให้คุณมาช่วยฉัน บ้านเมืองไม่ใช่ของคุณคนเดียว ไม่ใช่คุณต้องรับผิดชอบคนเดียว ไม่ต้องกังวล ฉันอยู่ได้ ถ้าอยู่ไม่ได้ฉันบอกคุณเเอง ถึงวันนี้ 4 เดือน วันหนึ่งค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 2 ล้านเป็นเงินเท่าไหร่
วันละ 2 ล้าน 4 เดือน 240 ล้าน ยังอยู่มาได้ ไม่ยากอะไร เดี๋ยวขายวัดใหม่ (เฮ)


ลูกหลานทั้งหลาย ลุงกำนันเรียกระดมพล ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เราก็ดูเชิงแกก่อน ถ้ามุกที่ทำท่าจะแป็ก เราก็ดูแกอยู่ข้างหลัง ถ้าเป็นมุกที่ดูเป็นมรรคเป็นผลเราค่อยไปกัน แต่ถ้าเดินไปไล่ตามลมตดรมต. มุกนี้พุทธะอิสระ ไม่เอา
ถามว่าเพราะอะไร มันอยู่ให้จับหรือ มุกนี้พุทธะอิสระไม่เอา พาไปทัวร์ พาไปทำงานตามเหตุปัจจัยดีกว่า
แล้วลุงกำนันมีมุกใหม่ให้เล่นไหม ประมาณว่าไปล้อมหน่วยงานราชการ สื่อ ถามว่าปิดแล้วอยู่เลยไหม ถ้าปิด ๆ เปิด ๆ อย่างนี้ไม่เอา พุททธะอิสระเหนื่อย ทำแล้วมันต้องเห็นผล ชักเข้าชักออกไม่เอา พุทธะอิสระทำไม่เป็น เพราะชั่วชีวิตทำจริงตลอด ไม่ใช่ทำเล่นๆ ไม่มีผล สงสารพี่น้องร่วมอุดมการณ์ เขาใช้ชีวิตเปลืองไป เราใช้เขาเหนื่อยเกินไป เวทีนี้ต้องชัดเจน ถ้าไม่ชัดเจนเวทีนี้ไม่เอา ถ้ามุกที่มีแววเกิดชัยชนะ ทำ ถ้าคลุมเครือไม่เอา
ไม่ใช่เราไม่ช่วยนะ เราช่วยทุกเรื่องที่เขาขอ แต่ไม่ใช่เฮมาคนมากๆ มากแล้วยังไงต่อ ต้องบอกให้ได้ด้วย มากแล้วยึดอำนาจ ยึดอำนาจจากใคร ก็รัฐบาลมันไม่อยู่แล้ว จะไปตัดน้ำตัดไฟ มันปล่อยให้จิ้งจกเฝ้าบ้านแล้ว ฉะนั้นต้องคิดให้เยอะ หลวงปู่ประชุมแกนนำวันนี้ว่าต้องคิดให้เยอะ แล้วกิจกรรมของเวทีนี้คือ
พรุ่งนี้เราไปศาลอาญา มะรืนเราไป ปปช แล้ววันพุธก็มีงานเดี๋ยวบอก ต้องเป็นงานที่มีผลกระทบต่อฝ่ายตรงข้ามชัดเจน

ถามเขาว่าเอายังไง เราทุกคนก็คิดช่วยลุงกำนันอยู่ ต้องช่วย แต่ต้องช่วยอย่างชาญฉลาด ไม่ใช่เอาพี่น้องเราไปบาดเจ็บล้มตายโดยไม่มีเป้าและผลที่ชัดเจน หลวงปู่บอกเขาว่าเราไม่ทิ้งลุงกำนัน เราไม่ทิ้ง แก ทำอะไร เราดูว่ามีผลชัดเจนไหม
เอาเป็นว่าทำตามแผนหลวงปู่นี้ตกลงไหม วัยรุ่นหน่อยก็ ...เคร ไหมหนู เคร..ไหม
ถ้าหนูเคร..ป๋าก็จะได้เข้าใจ (ฮา)
กูไปจำใครมาวะคำนี้ (หัวเราะ) ใครมันพูดให้ฟังนะ ไม่รู้ใครมันพูด เอ๊ะ..ดีนี่หว่า..
ซ่าร่า เครไหม...เครนะ ป๋าจะได้หาโลงไว้ (ฮา)
ขำ ๆ ลูก ๆ เวทีนี้ไม่มีอะไรเครียด ขำ ๆ ให้มันสบายแล้วพรุ่งนี้เราจะไปกัน พอประกาศไปอย่างนี้ไอ้ริดสีดวงก็เตรียมอุ้มแล้ว กลัวไหม ไม่กลัว เราก็ไปทำหน้าที่ เรียกรถบัสไว้ 10 คัน มีข้อแม้ว่าไปแล้วไม่ส่งเสียงเพราะรบกวนการทำงานของศาล เราก็เข้าไปอย่างสงบ ๆ ถ้ามีอะไรที่ไม่ดีก็ฟังสัญญาณราชสีห์ ยกเว้นเราออกมาที่นอกรั้วแล้วก็ตามเหตุปัจจัย
หลวงปู่จะไม่เข้าไปในอาคาร จะนัดเจ้าหน้าที่มาที่บันไดมารับเรื่อง แล้วก็แถลงข่าวแล้วกลับ พวกเราก็ระวังการตัดขบวน และการล้อมจับแกนนำ การเข้ามาในขณะที่รถเคลื่อนขบวนนี้มันอันตราย เกิดคนข้างนอกมันแฝงมาทำยังไง ทำอะไรก็ตามๆ กันไป อย่าไปปาดหน้าปาดหลัง

กิจกรรมการถวายคืนพระราชอำนาจเรายัง ไม่เลิกนะ กำนันบอกว่าวันที่ 26 ถ้าปิดเกมไม่ได้วันที่ 27 กำนันจะมอบตัว หลวงปู่ตรวจสอบกระแสทางสื่อ เขาก็จะไม่ทิ้งแก เพราะแกสู้มา ยังไงก็ทิ้งแกไม่ได้ มิตรแท้เราต้องไม่ทิ้งกัน เมื่อถึงเวลาที่แกมีเป้าที่ชัดเจน แค่ไหน ถ้ายังไม่ชัดเจน เราก็สะสมไพร่พลของเรา หรือรอฟังสัญาณ ไม่ใช่เห็นว่าใกล้จะชนะนะ แต่เห็นว่ามีเป้าหมายที่ชัดเจน เราไม่เหนื่อยฟรี ไม่เย่ินเย้อ หลวงปู่พร้อมให้ความช่วยเหลือทุกเรื่อง ถ้าช่วยแล้วสามารถเผด็จศึกได้ เหมือนคำกล่าวว่า เวลาวารี ไม่ยินดีคอยใคร....
เอาเป็นว่าเราไม่ทิ้งแก และการถวายคืนพระราชอำนาจยังอยู่ เพราะเราไม่มั่นใจว่าที่แย่งอำนาจกันอยู่นี้มันไว้ใจได้ แล้วเมื่อลุงกำนันไปมอบตัวแล้วเวทีแจ้งก็ยังคงอยู่ ไม่มีเหลือสักเวทีก็ยังเหลือพุทธะอิสระ จนกว่าสามสภาจะได้รับอนุมัติเป็น กฎหมาย ก็บอกแล้วว่า สู้ตรงนี้ สู้ที่นี่ สู้จนตาย ถึงเป็นคนสุดท้ายกูก็จะสู้

(เปิดเพลงเราสู้)

นักข่าว ตปท เขามากินมานอนที่นี่สองคืนสองวัน เขาไปเยี่ยมโรงสี เขาบอกว่าถ้าทำได้บ้านเมืองจะพัฒนาไปไกล วันน้ีเรามาไกลจนถอยไม่ได้แล้ว งานของเราทำได้จริงไหม เรื่องตรงนี้สำคัญมากว่าจะสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน ถ้าความคิดหลวงปู่เลอะเทอะ ลูกหลานก็ไม่ต้องมาสนับสนุน แต่ที่ผ่านมาลูกหลานก็เห็นว่างานที่เราทำ มันเป็นประโยชน์ต่อประเทศหรือไม่

มันสมควรไหมที่จะรั้งเวทีไว้เพื่อนำความฝันของตนทำให้บ้านเมืองสำเร็จ ประโยชน์ได้ หลวงปู่ฝันว่าทุกคนในบ้านเมือง ไม่เห็แก่ตัว นักการเมืองเสียสละ คนไทยมียิ้มสยาม ทรัพยากรไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ทุกคนมมีใจเสียสละ รักชาติรักแผ่นดิน นี้คือสิ่งที่หลวงปู่ฝันมาชั่วชีวิต

เพลงความฝันอันสูงสุด

หลวปู่ไม่ได้ฝันอยู่คนเดียว เพราะเรามีความรักชาติรักแผ่นกินเหมือนกัน เราจึงมาร่วมกันทำส่ิงที่งดงามเพื่อชาติบ้านเมือง หลวงปู่เชือ่ว่าพี่น้องเสื้อแดงก็คิดแบบที่เราคิด แต่เขามองผิดเป็นถูก เขาคิดอยากให้คนไทยทั้งปวงมีความเท่าเทียมกันไหม หลวงปู่เชื่อว่าเขามี เขามีความคิดที่อยากตอบแทนชาติบ้านมือ งไหม หลวงปู่เชื่อว่าเขามี แต่เขาโชคไม่ดีที่มีโจร มีคนชั่วคนถ่อยเป็นผู้นำ หลวงปู่เชื่อว่าเขารักชาติ เขารักพระเจ้าอยู่หัว เขาอยากให้บ้านเมืองสงบสุข แต่บังเอิญคนนำเขาเป็นคนชั่ว คนกาลกิณี คนพวกนี้เป็นคนบาปอย่างยิ่งที่เอาความรักของพี่น้องเสื้อแดงเอามาทำร้ายบ้านเมือง ถ้าทุกคนเห็นประโยชน์องค์รวม ประโยชน์อนาคตชัดเจน หลวงปู่เชื่อว่าความรักนั่นมหาศาลมาก มันจะเหมือนน้ำที่ไหลบ่ามารวมกัน แต่บังเอิญมีทำนบ ทำนบคือเห็นปีะโยชน์ กู ประโยชน์ตนมาก่อน เอาประโยชน์ท่านมาไ้ว้ที่หลัง บ้านเมืองนี้เลยมีปัญหาอย่างนี้ แก้ไขได้ไม่ยาก จัดการกับพวกหัวหน้า ไอ้หัวกรวย อันนี้ไม่ได้พูดหยาบ ก็หัวกรวยที่วางตามถนนนะจ๊ะ
ทำให้พวกนี้มันมีสำนึกว่าบ้านเมืองนี้มันไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง พระเจ้าแผ่นดินเป็นเจ้าของแผ่นดิน เราเป็นผู้อาศัย เรามีภาระหน้าที่ต้องรักษาบ้านเมืองนี้ให้รอดพ้นอันตราย ในฐานะผู้รับผิดชอบแผ่นดิน ไม่ใช่มักใหญ่ใฝ่สูงอยากเป็นเจ้าของแผ่นดินเสียเองอย่างไอ้หน้าเหลี่ยมทักษิณ อย่างนี้ต้องกำจัดมันออกไป ทักษิณมันคิดเรื่องนี้ ขนาดให้บริวารมันเอาวัตถุอัปมงคลมาให้หลวงปู่ทำคุณไสยแก่ผู้เป็นเจ้าของแผ่นดิน คิดดู
พวกตระกูลชิน ไม่ใช่ไม่รู้จักพุทธะอิสระ แต่หลวงปู่รู้จักกำพืดคนพวกนี้ว่ามักใหญ่ใฝ่สูงอยากเป็นเจ้าของแผ่น ดิน หลวงปู่เลยรับไม่ได้ มันเตรียมมาเลยดินเจ็ดป่าช้า กระดูกผี มันไปเอามาจากพม่า ในที่อาถรรพ์ที่ต่างๆ เอามาให้หลวงปู่เพื่อทำคุณไสยแก่ผู้เป็นเจ้าของแผ่นดิน หลวงปู่บอกว่า กูให้เวลามึงนับ 1-5 ออกไปจากแผ่นดินกูเลย เรื่องนี้ไม่เคยเล่าให้ลูกหลานฟังมาก่อน
ราชวงศ์จักรีทำหน้าที่รวบรวมแผ่นดินมายาวนาน ขี่หลังช้างหลังม้ามารบพุ่งศตรู ไอ้พวกตระกูลชินมันขี่อะไรมาเพื่อแผ่นดินนี้บ้าง (ขี่หลัง***) มากินแผ่นดิน

คนพวกนี้ไม่มีค่าพอที่เราให้การยอมรับเคารพ มันเป็นเผ่าพันธุ์ที่น่ารังเกียจ เป็นไม้ก็ชั้นต่ำ ต้องเผาทิ้งอย่างเดียว มันเป็นเถาวัลย์ที่มาอาศัยเกาะเกี่ยว แต่เถาวัลย์ก็เป็นเถาวัลย์ไม่ใช่ไม้ยืนต้น แรก ๆ ก็ขออาศัย ไปๆ มา ๆ ก็อาศัยเกาะกุมน้ำเลี้ยงและคลุมต้น พอเรารู้แกว รีบมาตัด เวลานี้เรามาช่วยกันเอามีด เอาขวานมาช่วยกันตัด แต่มันก็ใช้เวลา เพราะหยั่งรากมานับสิบปี คนในตระกูลชินเปรียบเมือนเถาวัลย์ถ่อย คอยเลื้อยพันต้นไทยให้ต้นตาย แล้วมันก็อวดอำนาจว่ากูเป็นเจ้าของแผ่นดินนี้บ้านเมืองนี้ เราจะยอมไม่ได้ ที่หลวงปู่กล้าออกมาเพราะรู้ไส้คนตระกูลนี้ดี พวกมันจึงกลัวหลวงปู่มากกว่าสุเทพ จะเห็นว่าคนตระกูลชินไม่กล้ามาวอแวหลวงปู่ ไม่ว่านพดล ลูกหลานมัน มีแต่ไอ้หัวกรวย หัวขวดทั้งหลายขี้ข้าที่รับเงินเขามา พวกนี้ไม่รู้ที่ต่ำที่สูง คิดว่าตัวมีอำนาจบาตรใหญ่ ใช้อำนาจไปทั่ว เดี๋ยวนี้(หลวงปู่)มันแก่ไปแล้ว ถ้าเป็นหนุ่ม ๆ ป่านนี้มันโดนควายธนูทิ่มใส้ขาดไปแล้ว (ฮา)
เสกควายเข้าท้องไอ้พวกนี้เสียดาย ต้องเสกกรวยเข้าท้องมัน (ฮา)
__________
ปุจฉา_ วิสัชนา
__________

มีผู้หญิงจาก จ.อุดรธานี มาเล่าเประสบการณ์ว่า มีปัญหาตาทั้งสองข้างเกือบบอดมองไม่เห็น เห็นแต่สีขาวสีดำ เป็นเวลาเกือบ 8 ปี หมอที่โรงพยาบาลออกใบรับรองว่าเป็นผู้พิการทางสายตา มีเพื่อนเอาน้ำมันมนต์หลวงปู่มาให้หยอดตาจนปัจจุบันสามารถมองเห็นสีต่าง ๆได้แล้ว สามารถมองเห็นได้ 70% สามารถเดินทางไปไหน ๆ ได้ วันนี้ดีใจได้มาหากราบหลวงปู่

__________

cr: @Tracypooh Pla

 

https://www.facebook...152396335478446