Jump to content


Supergreat

Member Since 12 December 13
Offline Last Active 30 May 14 11:45
-----

#1193604 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 29 May 2014 - 19:51

ปิด ไปเถอะครับ ถ้าปกติ ปากคุณก็ไม่ได้พูดอะไรเพื่อ "ความถูกต้อง" อยู่แล้ว คิดปิดปากตัวเอง เลวทรามยิ่งกว่าคนอื่นปิดปากคุณ ถามว่า ปากของคุณ เคยใช้ตั้งคำถามหรือวิพากษ์วิจารณ์เรื่องต่อไปนี้บ้างไหม?

--- โกงจำนำข้าว ไม่เปิดเผยบัญชี ชาวนาฆ่าตัวตาย ขายข้าวไม่ออก ไม่โชว์สต๊อก ตลาดข้าวไทยตกต่ำ ข้าวเสื่อมคุณภาพ ไม่ยกเลิกโครงการ ยุบสภาหนีปัญหา ไม่ทเตรียมการจ่ายเงินชาวนา จับชาวนาเป็นตัวประกัน ปล่อยข่าวว่าไม่เลือกเขา เราไม่ได้เงินนะ คุณว่า นี่เป็นเรื่องเลวทรามที่ควรพูดกันให้ขรมทั้งประเทศหรือไม่

--- ฆ่านักศึกษารามคำแหง ปิดมหาวิทยาลัยไล่ยิงทั้งวันทั้งคืน ไม่ปกป้องคุ้มครองเลย ถ้าเด็กที่ตายไปหรือถูกไล่ฆ่า เป็นลูกชายลูกสาวของคุณ คุณจะปิดปากเงียบหรือไม่?

--- แท็บเล็ตพีซีคุณภาพห่วยแตก ราคาแพง จัดซื้อด้วยวิธีพิเศษ เด็กยังอ่านหนังสือไม่ออก เอามาแจกเพื่ออะไร?

--- โฆษณาหาเสียง ว่าจะงดจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ราคาน้ำมันจะถูกลง เพื่อหลอกลวงเอาคะแนนเสียงจากการเลือกตั้ง ถึงเวลาก็ไม่ทำ หนำซ้ำราคาน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม ขึ้นแล้วขึ้นอีก นั่งอมหัวจ่ายกันอยู่หรือไง?

--- ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อปล่อยให้ฆาตกรลอยนวล เผาห้างคนอื่น เผาโรงหนังคนอื่น ฆ่าคนอื่น ไม่ผิด ยัดไส้ช่วยทักษิณ ลบคดีทิ้งหมด ทั้งๆ ที่โกงชาติโกงแผ่นดิน คุณเลือกเขา หรือเลือกที่จะเงียบ เพื่อให้เขาเอาอำนาจไปทำสิ่งเลวทรามนี้หรือ?

--- ใช้งบประมาณแผ่นดินเพื่อหนีงานในประเทศ ไปตะแล้ดแต๊ดแต๋ในต่างประเทศอย่างสูญเปล่า แถมงบโฆษณาตัวเอง ซึ่งประชาชนไมไ่ด้อะไรเลย ไม่เสียดาย ไม่โวยวาย ไม่ตั้งคำถามบ้างล่ะ?

--- แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตัวเองครอบงำวุฒิสภา วิธีแก้ ก็คดโกง ปลอมแปลงเอกสาร วิธีพิจารณาก็ปิดปากฝ่ายค้าน ตัดสิทธิการอภิปรายแทนประชาชน รวบรัดลงมติ วิธีลงมติก็คดโกงด้วยการกดบัตรแทนกัน และลงคะแนนแทนคนที่ไม่มาประชุม ดีงามจนต้องนั่งเงียบ ไม่คัดค้าน ไม่ตำหนิ ไม่ลงโทษกันเลยใช่ไหม

--- แก้ไขมาตรา 190 ของรัฐธรรมนูญ ตัดกระบวนการขอกรอบการเจรจาจากสภา ตัดกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของปรชาชนทิ้ง นั้น ไม่เป็นการ "ปิดปาก" ที่หนักหนายิ่งกว่าดอกหรือ?

ฯลฯ
ปากของประชาชน ไม่ได้มีไว้แค่แลบลิ้นเลีย หรือยกยอในสิ่งที่ตนถูกใจเท่านั้น แต่มีไว้พูด ถาม เพื่อ "ความถูกต้อง" อีกด้วย

ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณใช้มันหรือยัง
แล้ววันนี้ คุณเอาแถบกาวมาปิดปากตัวเองทำส้นตีนอะไร?

ภาพ : ไมเคิล ยอน
 
10256702_712258718812596_594433861493130



#1192742 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by simba on 29 May 2014 - 07:48

เรื่องราวดีๆ ของวันใหม่

 

10308146_10203086737383505_3069098058902

 

แต่ก่อน มีแม่ทัพคนหนึ่งเล่นหมากล้อมเก่งมาก ไม่ค่อยมีคนเล่นชนะได้
วันหนึ่ง แม่ทัพออกรบ ผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เห็นบ้านเล็ก ๆ หลังหนึ่ง มีป้ายติดว่า “เล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศ” 
แม่ทัพไมเชื่อ จึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน และเล่นด้วย ปรากฎว่า เจ้าของบ้านแพ้ทั้ง 3 กระดาน
แม่ทัพหัวเราะ “555 แกเอาป้ายลงได้แล้ว”
แล้วแม่ทัพก็ไปออกรบด้วยความดีใจ
ไม่นาน แม่ทัพรบชนะกลับมา ผ่านมาที่เดิม ก็ยังเห็นป้ายแขวนอยู่ที่บ้านหลังเดิม แม่ทัพจึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน และท้าดวลอีก ปรากฎว่าครั้งนี้ แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดาน
แม่ทัพประหลาดใจมาก ถามเจ้าของบ้านว่าเพราะอะไร?
เจ้าของบ้านตอบว่า “ครั้งก่อน ท่านมีภาระกิจ ออกรบ ข้าน้อยจะไปลบเหลี่ยม ทำให้ท่านหมดขวัญกำลังใจไม่ได้ แต่ครั้งนี้ ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้วครับ”
คนที่เก่งจริงในโลกนี้ คือคนชนะได้ แต่ไม่จำเป็นต้องขนะ มีใจกว้างขวางพอที่จะให้
การใช้ชีวิต ก็เหมือนกัน
รู้ ไม่จำเป็นต้องพูด ไม่พูด ใช่ว่าจะไม่รู้ 
หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าของเรื่องไม่อยากให้รู้ หรือไม่คิดว่าคนอื่นจะรู้ คุณไม่ได้มิตร แต่ได้ศัตรู
คนทุกคนบอกว่ารับความจริงได้ ต้องการให้คุณพูดความจริง แต่พอคุณพูดแล้ว ใช่ว่าจะรับได้ทุกคน อาจจะโกรธคุณอีกต่างหาก ที่เสือกรู้ความจริง ที่บอกให้คุณพูดความจริง ต้องการจะรู้ว่าคุณรู้เท่าไหน แต่ไม่ได้หมายความว่ารับความจริงได้ เมื่อรู้ว่าคุณรู้เยอะมาก เยอะกว่าที่เขาคาดไว้ เขาย่อมโกรธคุณ เพราะ “รู้ทัน”
ต่อหน้าคนใจแคบ คุณต้องใจกว้าง ถ้าทำใจกว้างไม่ได้ ก็ต้องแกล้งโง่

 

ที่มา

MetaIbc Ibrain




#1192402 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by เชียร์คนดี on 28 May 2014 - 21:26

ถ้าเจ้าหน้าที่กับผู้บังคับบัญชายังนิ่งนอนใจ ไม่มีบทปราบไอ้พวกม๊อบที่ออกมาต้านในตอนนี้ให้เด็ดขาด ผลที่กลับมาพวกนี้มันจะขยายไปแย่งยิ่งกว่านี้ แล้วผลสะท้อนกับภาพลักษณ์ที่ติดลบตามมามันจะตกอยู่ที่เหล่าทหารกับคณะรักษาการณ์ตอนนี้ที่ปล่อยปละอ่อนข้อจนความวุ่นวายมันขยายตัวขึ้น อย่าประมาทว่ามันจะฝ่อไปเอง หรือเบื่อเลิกไปเอง แผลเล็กนิดเดียว ถ้านิ่งนอนใจก็ลุกลามทำคนเกือบตายได้

ใจเย็นลูกพี่ เค้ามีทีมเชี่ยวชาญในการประเมินสถานการณ์ ไม่ต้องห่วง ลดความกังวลลงบ้างนะครับ พี่เป็นมาสามวันแระ เป็นห่วงครับ ด้วยความเคารพ




#1190684 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by MOD_01 on 27 May 2014 - 21:21

 

อย่าลืมปิดบ่อนกิ่งเพชรซึ่งเป็นของญาติอดีตนายกหญิงด้วยนะจ๊ะ เพราะสมันเธอเป็นใหญ่ ไม่มีใครกล้าจับเลย

เข้ม! คำสั่ง ฉ.24 คสช. เรื่อง"ห้ามให้มีการเล่นการพนันที่ผิดกฏหมาย"หาก จนท.ละเลย โดนวินัย และ อาญา จนถึงที่สุด

1899917_671485249598982_7765651336508468

 

 

ดีมาก บ่อนหาดใหญ่จะได้ถูกปิดเสียที เป็นแหล่งที่ก่อให้เกิดอาชญากรรมซ้ำซ้อนต่อเนื่อง

 

คนเล่นเสียไป ปล้น ชิง วิ่งราว ตีลูกเมียเอาเงินเข้าบ่อน การยักยอกรถไฟแนนซ์ไปจำนำเถื่อนจะได้ลดน้อยลง

 

คนช่วยแจ้งจับจะได้มีกำลังใจขึ้น ที่ผ่านมา พวกนี้จ่ายส่วย จึงเปิดเย้ยกฎหมายได้

 

คิดดูชาวบ้านรู้ทั้งเมืองบ่อนอยู่ตรงไหน แต่ตำรวจไม่รู้ ตาฝ้าฟาง เพราะอะไรบังอยู่ ถ้ายังเลวอยู่ไอ้พวกชั่วนี้มีหนาว

 

เสียดาย คงปรับต้วกันไวปานจิ้งจก  อยากเห็นระดับใหญ่บนโรงพักจนถึงระดับจ่าถูกไล่ออก มาขายปลาตลาดนัด :angry:




#1190534 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 27 May 2014 - 19:59

ห่วยตูน

อ่านความเห็นนึงในเพจ คณะร่าน ชอบมาก ประมาณว่า

พวกลิเบอร่านชอบบอกว่าคนไทยจนเพราะถูกสถาบันกดหัว

แต่คนจีนเสื่อผืนหมอนใบ
ข้ามน้ำข้ามทะเล มาพึ่งพระบรมโพธิสมภารในเมืองไทย
กลับตั้งใจทำงานจนร่ำรวยได้นักต่อนัก

ปัญหามันอยู่ที่สถาบัน หรือ คุณภาพคน

------------------------------------------

เห็นด้วย 100% ค่ะ -_-




#1188516 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Ape on 26 May 2014 - 22:28

 

 

ใครจะด่าผมก็ตามสบาย แต่ผมเห็นด้วยกับคนที่บอกว่าอภิสิทธิ์ควรจะงดมาพูดเรื่องทางการเมือง แล้วหันมาลงมือมีส่วนช่วยในการทำงานเพื่อปฎิรูปประเทศเสียยังดีกว่ามาโพสต์แสดงความเห็นแบบเชิงการเมืองอุดมการณ์แบบเก่าๆอยู่ ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมงานกับคณะก็ได้ แต่ก็ลงไปดูแลชาวบ้าน ลงมือตรวจสอบงานอะไรให้มันเห็นเป็นรูปธรรมบ้าง ไม่ใช่ทำแบบที่ผ่านๆมา เล่นการเมืองกับใจเย็นมากเกิน ฟังแต่เสียงรอบข้างแล้วหวังอะไรลมๆแล้งๆ ที่คุณถูกปรามาสไว้ว่าเป็นพวกดีแต่พูดน่ะ มันไม่ใช่เกินเลยหรอก บุคลิกความเป็นผู้นำคุณมีจริง แต่ความเด็ดขาดกับการแก้ปัญหาเนี่ย หลายอย่างมันยังไม่พอ คุณยังติดกับการเล่นการเมืองแบบอุดมคติในตำราเกินไป จนไม่ดูความเป็นจริงของการเมืองไทยว่ามันเน่าแค่ไหน ถ้าคุณยังไม่ปฎิรูปตัวเองกับพรรคไปด้วย ถึงเพื่อไทยกับบรรดาสมุนของทักษิณจะตายหรือโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองถาวรยังไง ก็ไม่เห็นแนวโน้มที่พรรคคุณจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้เลย


ลาออกจากสส. ทั้งพรรคนี่ยังไม่เด็ดขาดอีกหรือครับ อย่ายกย่องคนโดยการเหยียบอีกคนเลยครับ มีวันนี้ได้เพราะหลายฝ่ายร่วมมือกันทำครับ ทุกคนต่างเล่นในบทบาทของตัวเองทั้งนั้นถ้าขาดปัจจัยใดปัจจัยนึง มันไม่มาถึงจุดนี้หรอกครับ ลองทบทวนดูเอาเองครับ ว่าใครที่คัดค้าน พรบ นิรโทษกรรม เดินสายทั่วประเทศ เป็นแม่เหล็กในการเริ่มม็อบ ทำหน้าที่ในสภา จนเกิดสูญญากาศ ทั้งประธาน สว. สส. ลาออกจากสส. ทั้งพรรคเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ไม่ลง สมัคร สส. รวมถึงแสดงเจตจำนงค์ชัดเจน ว่าจะต้องปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง บทบาทที่เขาต้องเล่นเขาก็ทำได้สมบูรณ์แล้วครับ การแสดงความเห็นแนวนี้ก็เป็นอีกบทบาทที่จำเป็นต้องแสดงออกครับ

 

 

ไม่ยักกะรู้ ว่าแค่คนเป็นนักการเมือง พูดสิ่งที่คิดในใจตามมุมมองของนักการเมือง จะถูกด่าเหมือนหมูเหมือนหมาขนาดนี้

อภิสิทธิ์สู้มาเท่าไหร่ เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายถูกตีในรถ ถูกตามขู่ฆ่าเท่าไหร่ เค้าก็สู้ในมุมของเค้า ในฐานะเค้าเป็นนักการเมือง

การจัดเวทีสัญจรเรื่องต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อปูพื้นฐานของการชุมนุม เค้าก็เป็นคนทำ

ลาออกทั้งพรรค ลากกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าศาลรัฐธรรมนูญ ก็ทำแล้ว โดนข้อหาต่างๆ ตั้งกี่ข้อหา

เพียงแค่วันนี้ เค้าพูดสิ่งที่อยู่ในใจในฐานะนักการเมืองตามอาชีพที่เค้าเป็น พวกคุณก็ด่าเค้าเหมือนหมูเหมือนหมา เพราะเค้าพูดไม่ถูกใจคุณแค่นั้น

ผมว่าถ้าเป็นแบบนี้อภิสิทธิ์ไม่ควรเกิดเป็นคนไทยด้วยซ้ำ ถ้าสันดานคนในประเทศนี้ยังเป็นแบบนี้

 

 

จริงๆแล้วถ้าคุณ barroc สนใจติดตามข่าวของคนในพรรค ปชป บ้าง แล้วคุณจะทราบว่าถึงแม้พวกเค้าจะไม่ได้เป็น สส.แล้วแต่ก็ยังคงทำงานต่อเนื่อง คุณลองเปิดใจอ่านจากเฟสคุณกรณ์หรือคุณอรรถวิทย์ดูก่อนก็ได้ เช่นเมื่อเร็วๆนี้น้ำท่วมซอยลาดพร้าวคุณอรรถวิทย์แกยังไปยืนตากฝนช่วยเหลือและประสานงานให้ประชาชนอยู่เลย ทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องทำหรือจะปฏิเสธก็ได้  ส่วนคุณกรณ์นี่ทำงานเยอะและหนักกว่าตอนเป็น สส.อีกมั้ง เพียงแต่เค้าไม่ได้ออกข่าวก็แค่นั้น ในโลกนี้บางทีสิ่งที่คุณไม่ได้เห็นมันก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีจริงนะคะ :)




#1188504 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by CrazyDaimon on 26 May 2014 - 22:18

ผมกลับมองว่า อภิสิทธิ์แกมีจุดยืนนะ

 

คนเช่นนี้แหละ เหลี่ยมซื้อไม่ได้




#1188503 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Ricebeanoil on 26 May 2014 - 22:14

 

ใครจะด่าผมก็ตามสบาย แต่ผมเห็นด้วยกับคนที่บอกว่าอภิสิทธิ์ควรจะงดมาพูดเรื่องทางการเมือง แล้วหันมาลงมือมีส่วนช่วยในการทำงานเพื่อปฎิรูปประเทศเสียยังดีกว่ามาโพสต์แสดงความเห็นแบบเชิงการเมืองอุดมการณ์แบบเก่าๆอยู่ ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมงานกับคณะก็ได้ แต่ก็ลงไปดูแลชาวบ้าน ลงมือตรวจสอบงานอะไรให้มันเห็นเป็นรูปธรรมบ้าง ไม่ใช่ทำแบบที่ผ่านๆมา เล่นการเมืองกับใจเย็นมากเกิน ฟังแต่เสียงรอบข้างแล้วหวังอะไรลมๆแล้งๆ ที่คุณถูกปรามาสไว้ว่าเป็นพวกดีแต่พูดน่ะ มันไม่ใช่เกินเลยหรอก บุคลิกความเป็นผู้นำคุณมีจริง แต่ความเด็ดขาดกับการแก้ปัญหาเนี่ย หลายอย่างมันยังไม่พอ คุณยังติดกับการเล่นการเมืองแบบอุดมคติในตำราเกินไป จนไม่ดูความเป็นจริงของการเมืองไทยว่ามันเน่าแค่ไหน ถ้าคุณยังไม่ปฎิรูปตัวเองกับพรรคไปด้วย ถึงเพื่อไทยกับบรรดาสมุนของทักษิณจะตายหรือโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองถาวรยังไง ก็ไม่เห็นแนวโน้มที่พรรคคุณจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้เลย


ลาออกจากสส. ทั้งพรรคนี่ยังไม่เด็ดขาดอีกหรือครับ อย่ายกย่องคนโดยการเหยียบอีกคนเลยครับ มีวันนี้ได้เพราะหลายฝ่ายร่วมมือกันทำครับ ทุกคนต่างเล่นในบทบาทของตัวเองทั้งนั้นถ้าขาดปัจจัยใดปัจจัยนึง มันไม่มาถึงจุดนี้หรอกครับ ลองทบทวนดูเอาเองครับ ว่าใครที่คัดค้าน พรบ นิรโทษกรรม เดินสายทั่วประเทศ เป็นแม่เหล็กในการเริ่มม็อบ ทำหน้าที่ในสภา จนเกิดสูญญากาศ ทั้งประธาน สว. สส. ลาออกจากสส. ทั้งพรรคเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ไม่ลง สมัคร สส. รวมถึงแสดงเจตจำนงค์ชัดเจน ว่าจะต้องปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง บทบาทที่เขาต้องเล่นเขาก็ทำได้สมบูรณ์แล้วครับ การแสดงความเห็นแนวนี้ก็เป็นอีกบทบาทที่จำเป็นต้องแสดงออกครับ

 

 

ไม่ยักกะรู้ ว่าแค่คนเป็นนักการเมือง พูดสิ่งที่คิดในใจตามมุมมองของนักการเมือง จะถูกด่าเหมือนหมูเหมือนหมาขนาดนี้

อภิสิทธิ์สู้มาเท่าไหร่ เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายถูกตีในรถ ถูกตามขู่ฆ่าเท่าไหร่ เค้าก็สู้ในมุมของเค้า ในฐานะเค้าเป็นนักการเมือง

การจัดเวทีสัญจรเรื่องต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อปูพื้นฐานของการชุมนุม เค้าก็เป็นคนทำ

ลาออกทั้งพรรค ลากกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าศาลรัฐธรรมนูญ ก็ทำแล้ว โดนข้อหาต่างๆ ตั้งกี่ข้อหา

เพียงแค่วันนี้ เค้าพูดสิ่งที่อยู่ในใจในฐานะนักการเมืองตามอาชีพที่เค้าเป็น พวกคุณก็ด่าเค้าเหมือนหมูเหมือนหมา เพราะเค้าพูดไม่ถูกใจคุณแค่นั้น

ผมว่าถ้าเป็นแบบนี้อภิสิทธิ์ไม่ควรเกิดเป็นคนไทยด้วยซ้ำ ถ้าสันดานคนในประเทศนี้ยังเป็นแบบนี้




#1188402 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by ben10 on 26 May 2014 - 21:32

ใครจะด่าผมก็ตามสบาย แต่ผมเห็นด้วยกับคนที่บอกว่าอภิสิทธิ์ควรจะงดมาพูดเรื่องทางการเมือง แล้วหันมาลงมือมีส่วนช่วยในการทำงานเพื่อปฎิรูปประเทศเสียยังดีกว่ามาโพสต์แสดงความเห็นแบบเชิงการเมืองอุดมการณ์แบบเก่าๆอยู่ ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมงานกับคณะก็ได้ แต่ก็ลงไปดูแลชาวบ้าน ลงมือตรวจสอบงานอะไรให้มันเห็นเป็นรูปธรรมบ้าง ไม่ใช่ทำแบบที่ผ่านๆมา เล่นการเมืองกับใจเย็นมากเกิน ฟังแต่เสียงรอบข้างแล้วหวังอะไรลมๆแล้งๆ ที่คุณถูกปรามาสไว้ว่าเป็นพวกดีแต่พูดน่ะ มันไม่ใช่เกินเลยหรอก บุคลิกความเป็นผู้นำคุณมีจริง แต่ความเด็ดขาดกับการแก้ปัญหาเนี่ย หลายอย่างมันยังไม่พอ คุณยังติดกับการเล่นการเมืองแบบอุดมคติในตำราเกินไป จนไม่ดูความเป็นจริงของการเมืองไทยว่ามันเน่าแค่ไหน ถ้าคุณยังไม่ปฎิรูปตัวเองกับพรรคไปด้วย ถึงเพื่อไทยกับบรรดาสมุนของทักษิณจะตายหรือโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองถาวรยังไง ก็ไม่เห็นแนวโน้มที่พรรคคุณจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้เลย


ลาออกจากสส. ทั้งพรรคนี่ยังไม่เด็ดขาดอีกหรือครับ อย่ายกย่องคนโดยการเหยียบอีกคนเลยครับ มีวันนี้ได้เพราะหลายฝ่ายร่วมมือกันทำครับ ทุกคนต่างเล่นในบทบาทของตัวเองทั้งนั้นถ้าขาดปัจจัยใดปัจจัยนึง มันไม่มาถึงจุดนี้หรอกครับ ลองทบทวนดูเอาเองครับ ว่าใครที่คัดค้าน พรบ นิรโทษกรรม เดินสายทั่วประเทศ เป็นแม่เหล็กในการเริ่มม็อบ ทำหน้าที่ในสภา จนเกิดสูญญากาศ ทั้งประธาน สว. สส. ลาออกจากสส. ทั้งพรรคเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ไม่ลง สมัคร สส. รวมถึงแสดงเจตจำนงค์ชัดเจน ว่าจะต้องปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง บทบาทที่เขาต้องเล่นเขาก็ทำได้สมบูรณ์แล้วครับ การแสดงความเห็นแนวนี้ก็เป็นอีกบทบาทที่จำเป็นต้องแสดงออกครับ


#1188077 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by kanokporn on 26 May 2014 - 18:57

ถ้าเราเป็นนักการเมือง เราก็จะพูดแบบมาร์ค เพราะในอนาคตหลังปฏิรูปเสร็จแล้ว เวลาเลือกตั้ง สามารถอ้างอิงได้ว่า เราสนับสนุนประชาธิปไตยไม่สนับสนุนวิธีพิเศษอื่นใด ถ้าอยู่เงียบๆ จะดูไร้จุดยืนทางการเมืองและหงอเกินไป พูดสไตล์นี้ไม่มีผลกระทบอะไรกับการปฏิบัติหน้าที่ของ คสช อยู่แล้ว (แค่เรียกร้องให้อธิบายไม่ได้กระด้างกระเดื่อง)...สรุป คือ มาร์คเล่นการเมืองเป็น -_-




#1187730 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by sigree on 26 May 2014 - 15:55

 

 

ไปสำรวจราคาข้าวมา ตอนนี้ชาวนามีปัญหาใหม่อีกแล้วข้าวเปลือกตอนนี้รับซื้อกันแค่ 5800-6500 ต้องมีนโยบายอะไรสักอย่างแล้วแหละ 6000นี่ทำไปก็ขาดทุน

บอกตามตรงเลยครับ
6000ยังไม่ขาดทุน
เพราะที่บ้านภรรยาทำนามากว่า40ปีแล้ว
เพิ่งคุยกับพ่อตามา แกว่าต้นทุนต่อไร่เฉลี่ยประมาณ4000บาท
แต่ต้องทำทุกอย่างเอง ที่บอกว่าขาดทุนคาดว่าคงไม่ใช่ชาวนาอาชีพนะครับ
เพราะหลังจากนโยบายจำนำข้าว พวกนายทุนและเจ้าของที่ดินจำนวนมาก เลิกให้ชาวนาเช่าที่ดิน และจ้างชาวนาให้ปลูกข้าวให้
พวกนี้จะมีต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่8000+ต่อไร่
และข้อมูลที่ได้มาคือก่อนหน้านี้ก็ขายข้าวให้โรงสีได้ในราคาประมาณ8000-8500บาท
ที่โรงสีรับซื้อถูกลงเป็นเพราะพ่อค้าคนกลางรอซื้อข้าวราคาถูกจากรัฐบาล

 

น้าผึ้งก็ว่ารับได้ แต่ระยะยาวมันก็ไม่ไหว ใครๆ ก็อยากได้เงินแยะน่ะนะ ที่สำคัญคือค่าครองชีพนั่นล่ะ มันสูงไม่เกรงใจใครเลย

 

เคยดูสารคดีข่าวนะครับ

 

เขาบอกเดี๋ยวนี้เขาเรียกชาวนาว่าผู้จัดการ โทรสั่งปุ่ย โทรเรียกรถมาเกี่ยว โทรมาพ่นยา

 

ต้นทุนเดี๋ยวนี้สูงเพราะไม่ได้ทำเอง




#1187350 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by redfrog53 on 26 May 2014 - 12:05

Noinoi Ratchasima
ทหาร ร1.พัน2 มาประจำตู้จราจร พระราม 9-2 และหน่วยข่าวแจ้งให้ทราบคณะทหาร(คสช)ได้สั่งการมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ทำแผนงานระบบการบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติใหม่หมด คสช.สั่งทำให้เสร็จภายใน 4 เดือนนับตั้งแต่วันที่ 25 เป็นต้นไปสิ่งที่ คสช.ต้องใส่ในแผนงานบริหาร ครั้งนี้
1. ห้ามเจ้าหน้าทีตำรวจไป ให้ยุ่งกับการเมือง
2. ห้ามเจ้าหน้าตำรวจติดตามนักการเมือง(ยกเว้นติดตาม นายก รมต.และ รมต.ผู้ช่วย รมต.และต้องได้รับเห็นชอบ จาก กตร.เท่านั้น)
3. การขึ้นขั้นตำแหน่งต้อง ผ่านตามกฎหมาย4ปีตาม ระเบียบของกฎ กตร.เท่านั้น
4. การย้ายตำรวจทุกครั้ง ต้องผ่าน กตร.เท่านั้นห้าม นักการเมืองมายุ่งเกี่ยว เป็นอันขาด
5. การขอย้ายของตำรวจ ต้องผ่าน ตามข้อระเบียบ ของ กตร.เท่านั้นห้ามหน่วย งานต้นสังกัดส่งมาให้ เจ้าหน้าที ตำรวจส่งความ ประสงค์ด้วยตนเอง
6. การแต่งตั้งผู้บังคับบัญชา ต้องผ่านกฎระเบียน กตร.เท่านั้น
7. ให้ดูแลประชาชนด้วย ความเป็นธรรม(ถ้าเจ้าหน้า ทีตำรวจรับสินบนให้ออกจากราชการทันที)



#1187229 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by ถึงจะบิ่นแต่ยังคม on 26 May 2014 - 11:20

มาแว้วววววว ทหารพรานสาวสวย

Attached Images

  • d2426b1.jpg



#1184507 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by temp on 25 May 2014 - 01:45

 

 

10329161_684277681645379_248234035333467

เผื่อใครติดใจเพลงฮิตติดชาร์ต อยากหามาฟังก็ตามลิสต์รายชื่อเพลงเลยครับ ฮิฮิ :ph34r:

ผมว่าเพลงหนักแผ่นดินไม่น่าได้อันดับ 25 นะขอรับ

 

คงเพราะเปิดถี่มาก ไม่จำเป็นต้องของม้างครับ

 

เรียงตามตัวอักษรมั๊งครับ ส่วนที่นำหน้าด้วยสระคอมจะให้ต่อหลังฮฮูก




#1184014 อย่าเชียร์ให้ทหารใช้อำนาจในทางที่ผิด

Posted by kukkuk on 24 May 2014 - 22:05

ปี 49 เป็นบทเรียนคับ

การเป็นคนดี ส่งผลหลอกหลอนจนถึงทุกวันนี้