Jump to content


ไทยมุง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 8 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:38
-----

Posts I've Made

In Topic: "อี้ แทนคุณ" ประกาศต้านรัฐประหาร ลั่นท้าทายอำนาจเผด็จการ จะจับก็เชิญ

24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:19

ตกลงว่า เป็นทวิตเตอร์ของ อี้ แทนคุณ ตัวจริงหรือเปล่า ...

ถ้าไม่ใช่ ...ตอนนี้ก็สมประสงค์ของคนทำแล้ว เพราะในเฟส ก็เห็นวิพากษ์ วิจารณ์ ด่ากันไปเยอะแล้ว

เออ..แล้วคนที่นำเสนอข่าว เขาไม่ต้องโทร . ไปสอบถามกับเจ้าตัวก่อนหรือ

เออ..แล้ว อี้ มีรายชื่อที่ต้องไปรายงานตัวกับ คสช เปล่า


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:56

กลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง ฮือไล่ "นพ.ณรงค์" ปลัดสธ.

 

 วันที่ 12 เม.ย.  นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะเดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามการทำงานของแพทย์และพยาบาลห้องผ่าตัดโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนพ.ศิรชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ลำปาง ให้การต้อนรับ ระหว่างนั้น มีกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยนางธมลวรรณ จินากูล อาสาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำปาง รวมทั้งเป็นแกนนำคนเสื้อแดง อ.เมืองลำปาง ทราบข่าวจึงนำกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวน 40 คน เดินทางมาชุมนุมที่บริเวณประตูทางออกของโรงพยาบาล เพื่อดักยื่นหนังสือต่อนพ.ณรงค์ เรียกร้องให้แพทย์และพยาบาลวางตัวเป็นกลางทางการเมือง นพ.ณรงค์ จึงมอบหมายให้ตัวแทนออกมารับหนังสือ ทำให้นางธมลวรรณ ไม่พอใจ เพราะต้องการยื่นหนังสือต่อนพ.ณรงค์เท่านั้น จึงปักหลักชุมนุมต่อ 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นพ.ณรงค์ส่งเลขานุการปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงมาพบกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อรับหนังสือ แต่นางธมลวรรณไม่ยินยอม กระทั่งนพ.ณรงค์ และคณะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ เมื่อรถมาถึงประตูทางออก กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปิดทางออก นพ.ณรงค์ จึงลงจากรถมารับหนังสือจากนางธมลวรรณ ก่อนเดินทางกลับทันที ทำให้คนเสื้อแดงไม่พอใจ ตะโกนโห่ไล่นพ.ณรงค์ ก่อนสลายการชุมนุม  

 

 ... เออนะ  เป็นแกนนำกลุ่มเสื้อแดงก็เป็นไป ...แต่ตามข่าว ทำไมจะต้องระบุด้วยว่า เป็น อาสาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  หรือเพราะว่า  อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เขาขึ้นอยู่กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม. )  ซึ่งมี รมว. เป็นคนรู้ใจของหมอฝังเข็ม .... งบประมาณในการอบรมอาสาสมัครเหล่านีีก็ใช้เงินหลวง  ค่าตอบแทนที่จ่ายให้ก็เงินหลวง ... น่าสนใจนะว่า หลักสูตรเนื้อหาในการอบรมนอกจากให้รู้งานของกระทรวงแล้ว เขามีแถมความคิดเรื่องอะไรไปกันบ้าง..... เห็นเป็นกระทรวงเล็ก ๆ เงียบ ๆ ดูดีเพราะทำงานช่วยเหลือชาวบ้านตั้งแต่เกิดจนตาย ... แต่นี้แหละ แหล่งคน แหล่งเงิน ของระบอบทักษิณเลย... ถ้าเป็นต่อไป ที่ดินของการเคหะก็อาจจะไม่เหลือด้วย..  ไม่รู้ลุงกำนัน ส่งพ่อใหญ่อิสสระ สมชัย ไปคุยกับปลัดกระทรวงมาหรือยัง..


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

7 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:36

 

 

 

บีบีซีรายงาน ตู่หัวโจกเสื้อแดงขู่!! ระวังนะ...จะเกิดสงครามกลางเมืองหากยังแตะยิ่งลักษณ

 

เอเจนซีส์ - โจนาธาน เฮด นักข่าวบีบีซี รายงานว่า “ตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เตือนเมื่อวานนี้ (5) ท่ามกลางผู้สนับสนุนชาวเสื้อแดงที่มารวมตัวที่ถนนอักษะว่า หากยังมีความพยายามจะขับไล่นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจจะเกิดสงครามกลางเมือง

 

ในการเตือนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มเสื้อแดงได้แสดงพลังทางการเมืองนัดชุมนุมที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล เมื่อวานนี้ (5) ถือเป็นยกแรกของกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่ชุมนุมใหญ่ใกล้กับ เขตกรุงเทพฯ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ปะทะในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมซึ่งทางด้านฝ่ายต้านของยิ่งลักษณ์ได้เดินหน้าฟ้องนายกรัฐมนตรีของไทยอย่าง ต่อเนื่อง หลังจากที่การชุมนุมขับไล่ยิ่งลักษณ์ลงจากอำนาจของกลุ่ม กปปส.ที่เริ่มมาตั้งแต่ปลายปี 2013 ยังไม่ประสบความสำเร็จ

 

ตู่ส่งเสียงผ่านไมโครโฟนถึงผู้สนับสนุนหลายหมื่นคนว่า “สถาบันตุลาการต้องการยึดอำนาจโดยไม่ผ่านการเลือกตั้ง และสิ่งที่คนเสื้อแดงกังวลที่สุด และต้องการเตือนทุกฝ่ายให้ระวัง “สงครามกลางเมือง” ที่คนเสื้อแดงไม่อยากให้เกิดขึ้น” และจตุพรยังย้ำว่า “จะต้องเกิดขึ้นแน่นอนหากเกิดรัฐประหารและประชาธิปไตยถูกขโมยไป”

 

ในขณะนี้ยิ่งลักษณ์ต้องเผชิญหน้าคดีความที่มากมาย รวมไปถึงการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และการใช้อำนาจโดยมิชอบ ที่นักข่าวได้รายงานว่า คดีเหล่านี้สามารถทำให้เธอต้องหลุดออกจากตำแหน่งในไม่กี่สัปดาห์หน้านี้

 

ในขณะเดียวกัน กลุ่ม กปปส.ได้ยังคงเดินหน้าประท้วงต่อไปที่สวนลุมฯ ย่านใจกลางเมืองหลวงของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลของยิ่งลักษณ์ได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในเดือน กุมภาพันธ์ แต่ถูกขัดขวางจากผู้ประท้วงฝ่ายต้าน โดยโจนาธาน เฮด นักข่าวบีบีซี รายงานว่า นับตั้งแต่นั้นมาประเทศไทยได้กลายเป็นอัมพาต

 

จากสถิติการเลือกตั้งของไทยพบว่า พรรคการเมืองของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชนะการเลือกตั้งถึง 5 ครั้งติดต่อกัน ล่าสุด แต่ฝ่ายที่คัดค้านเธอโต้ว่า ประชาธิปไตยของไทยนั้นมีจุดบกพร่องมากเกินไป และเห็นควรปฏิรูปก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ และโจนาธาน เฮด ยังชี้ว่า จุดขัดแย้งทางการเมืองที่เปราะบางมีส่วนหนึ่งมาจากความกังวลถึงพระพลานามัย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฮด ยังรายงานตบท้ายว่า การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม นปช.เมื่อวานนี้ ยังแสดงการสนับสนุนอย่างเปิดเผยต่อผู้ที่จะขึ้นสืบราชสมบัติต่อไป

 

:angry: :angry: ยังไม่ได้เข้าไปอ่านเลย แต่ถ้าเขียนทำนองนี้จริง แม่ม เลวไม่มีที่ติ :angry: :angry:

 

 

ด้วยความเศร้าสลดปนความเจ็บแค้น ที่บังเอิญได้ยินคำปราศัย ของEคนหนึ่ง ที่เรียกตัวเองว่าอาจารย์ตุ่มหรือตุ้ม หรือห้าอะไรไม่อยากจำ  ปราศัยที่เวทีเสื้อแดงวันนี้เวลาช่วงทุ่มกว่าๆ  ด้วยคำจบการปราศัยของมันว่า

          ขอทะวายพระพร-อง-รัด- ชะ-ทา-ญาด (ขออนุญาติเขียนและสะกดแบบนี้)  นางนี้เลวสุด  อยากจะตบปากมัน ด้วยตีนตบของแท้

 

 

อีตัวที่ลูกศรชี้ 

10155193_506007792837939_1261171676_n.pn

 

สุดสงวน  สุธีสร  ( อาจานตุ้ม ) ปัจจุบัน อายุ 61 ปี ( แต่เธอไว้ผมม้ามาตั้งแต่สาว ๆ ดูน่ารักเด็กกว่าวัย )  หม้าย (สามีตาย) ประวัติการศึกษา : น.บ.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ; M.S. in Criminology - Law Enforcement  and Certificate in Victim Services, California State University-Fresno, U.S.A. ประวัติการทำงาน ( ตอนนี้เกษียณแล้ว ไม่ทราบว่าได้ต่ออายุหรือเปล่า )  : รองศาสตราจารย์ประจำคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ; หัวหน้าสาขาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ในกระบวนการยุติธรรม ; รองผู้อำนวยการโครงการปริญญาโท การบริหารงานยุติธรรม คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ; อนุกรรมการ กก.ตร. กองบัญชาการตำรวจนครบาล ; อนุกรรมการ กก.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติและคณะกรรมการทำงานกลั่นกรองคำร้องเรียนของ กก.ตร. ภาคประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ผลงานวิจัย เช่น  ทัศนะประชาชนต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม ทัศนะประชาชนต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล  ตำราเรียน เช่น อาชญาวิทยา   และเมื่อ ปี 56  เคยสมัคร กกต.


 


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

3 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:26

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ... ถ้าจะเดินทางไปเวทีแจ้งวัฒะ โดยนำรถส่วนตัวไปเอง จากแยกแคลาย จะนำรถไปจอดที่ไหนได้บ้าง แล้วต้องนั่งรถเมล์สายอะไรต่อไปค่ะ.. แบบว่า ไม่อยากใช้บริการแท็กซี่ค่ะ... เคยเรียกจะไป 2 คัน บอกรถติดไม่ไป ... ที่ต้องนำรถไปเองเพราะ มีผู้สูงอายุไปด้วยค่ะ ....ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ


In Topic: "ทิพจักราธิวงศ์" ... ง่า... พวกเมิงเป็นอะไรกันมากมั้ยเนี่ย ???

3 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:28

ขอโทษ post ผิดทู้ค่ะ