Jump to content


ไทยมุง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 8 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:38
-----

#1134820 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ไทยมุง on 13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:56

กลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง ฮือไล่ "นพ.ณรงค์" ปลัดสธ.

 

 วันที่ 12 เม.ย.  นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะเดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามการทำงานของแพทย์และพยาบาลห้องผ่าตัดโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนพ.ศิรชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ลำปาง ให้การต้อนรับ ระหว่างนั้น มีกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยนางธมลวรรณ จินากูล อาสาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำปาง รวมทั้งเป็นแกนนำคนเสื้อแดง อ.เมืองลำปาง ทราบข่าวจึงนำกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวน 40 คน เดินทางมาชุมนุมที่บริเวณประตูทางออกของโรงพยาบาล เพื่อดักยื่นหนังสือต่อนพ.ณรงค์ เรียกร้องให้แพทย์และพยาบาลวางตัวเป็นกลางทางการเมือง นพ.ณรงค์ จึงมอบหมายให้ตัวแทนออกมารับหนังสือ ทำให้นางธมลวรรณ ไม่พอใจ เพราะต้องการยื่นหนังสือต่อนพ.ณรงค์เท่านั้น จึงปักหลักชุมนุมต่อ 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นพ.ณรงค์ส่งเลขานุการปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงมาพบกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อรับหนังสือ แต่นางธมลวรรณไม่ยินยอม กระทั่งนพ.ณรงค์ และคณะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ เมื่อรถมาถึงประตูทางออก กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปิดทางออก นพ.ณรงค์ จึงลงจากรถมารับหนังสือจากนางธมลวรรณ ก่อนเดินทางกลับทันที ทำให้คนเสื้อแดงไม่พอใจ ตะโกนโห่ไล่นพ.ณรงค์ ก่อนสลายการชุมนุม  

 

 ... เออนะ  เป็นแกนนำกลุ่มเสื้อแดงก็เป็นไป ...แต่ตามข่าว ทำไมจะต้องระบุด้วยว่า เป็น อาสาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  หรือเพราะว่า  อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เขาขึ้นอยู่กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม. )  ซึ่งมี รมว. เป็นคนรู้ใจของหมอฝังเข็ม .... งบประมาณในการอบรมอาสาสมัครเหล่านีีก็ใช้เงินหลวง  ค่าตอบแทนที่จ่ายให้ก็เงินหลวง ... น่าสนใจนะว่า หลักสูตรเนื้อหาในการอบรมนอกจากให้รู้งานของกระทรวงแล้ว เขามีแถมความคิดเรื่องอะไรไปกันบ้าง..... เห็นเป็นกระทรวงเล็ก ๆ เงียบ ๆ ดูดีเพราะทำงานช่วยเหลือชาวบ้านตั้งแต่เกิดจนตาย ... แต่นี้แหละ แหล่งคน แหล่งเงิน ของระบอบทักษิณเลย... ถ้าเป็นต่อไป ที่ดินของการเคหะก็อาจจะไม่เหลือด้วย..  ไม่รู้ลุงกำนัน ส่งพ่อใหญ่อิสสระ สมชัย ไปคุยกับปลัดกระทรวงมาหรือยัง..




#1129126 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ไทยมุง on 7 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:36

 

 

 

บีบีซีรายงาน ตู่หัวโจกเสื้อแดงขู่!! ระวังนะ...จะเกิดสงครามกลางเมืองหากยังแตะยิ่งลักษณ

 

เอเจนซีส์ - โจนาธาน เฮด นักข่าวบีบีซี รายงานว่า “ตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เตือนเมื่อวานนี้ (5) ท่ามกลางผู้สนับสนุนชาวเสื้อแดงที่มารวมตัวที่ถนนอักษะว่า หากยังมีความพยายามจะขับไล่นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจจะเกิดสงครามกลางเมือง

 

ในการเตือนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มเสื้อแดงได้แสดงพลังทางการเมืองนัดชุมนุมที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล เมื่อวานนี้ (5) ถือเป็นยกแรกของกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่ชุมนุมใหญ่ใกล้กับ เขตกรุงเทพฯ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ปะทะในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมซึ่งทางด้านฝ่ายต้านของยิ่งลักษณ์ได้เดินหน้าฟ้องนายกรัฐมนตรีของไทยอย่าง ต่อเนื่อง หลังจากที่การชุมนุมขับไล่ยิ่งลักษณ์ลงจากอำนาจของกลุ่ม กปปส.ที่เริ่มมาตั้งแต่ปลายปี 2013 ยังไม่ประสบความสำเร็จ

 

ตู่ส่งเสียงผ่านไมโครโฟนถึงผู้สนับสนุนหลายหมื่นคนว่า “สถาบันตุลาการต้องการยึดอำนาจโดยไม่ผ่านการเลือกตั้ง และสิ่งที่คนเสื้อแดงกังวลที่สุด และต้องการเตือนทุกฝ่ายให้ระวัง “สงครามกลางเมือง” ที่คนเสื้อแดงไม่อยากให้เกิดขึ้น” และจตุพรยังย้ำว่า “จะต้องเกิดขึ้นแน่นอนหากเกิดรัฐประหารและประชาธิปไตยถูกขโมยไป”

 

ในขณะนี้ยิ่งลักษณ์ต้องเผชิญหน้าคดีความที่มากมาย รวมไปถึงการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และการใช้อำนาจโดยมิชอบ ที่นักข่าวได้รายงานว่า คดีเหล่านี้สามารถทำให้เธอต้องหลุดออกจากตำแหน่งในไม่กี่สัปดาห์หน้านี้

 

ในขณะเดียวกัน กลุ่ม กปปส.ได้ยังคงเดินหน้าประท้วงต่อไปที่สวนลุมฯ ย่านใจกลางเมืองหลวงของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลของยิ่งลักษณ์ได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในเดือน กุมภาพันธ์ แต่ถูกขัดขวางจากผู้ประท้วงฝ่ายต้าน โดยโจนาธาน เฮด นักข่าวบีบีซี รายงานว่า นับตั้งแต่นั้นมาประเทศไทยได้กลายเป็นอัมพาต

 

จากสถิติการเลือกตั้งของไทยพบว่า พรรคการเมืองของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชนะการเลือกตั้งถึง 5 ครั้งติดต่อกัน ล่าสุด แต่ฝ่ายที่คัดค้านเธอโต้ว่า ประชาธิปไตยของไทยนั้นมีจุดบกพร่องมากเกินไป และเห็นควรปฏิรูปก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ และโจนาธาน เฮด ยังชี้ว่า จุดขัดแย้งทางการเมืองที่เปราะบางมีส่วนหนึ่งมาจากความกังวลถึงพระพลานามัย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฮด ยังรายงานตบท้ายว่า การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม นปช.เมื่อวานนี้ ยังแสดงการสนับสนุนอย่างเปิดเผยต่อผู้ที่จะขึ้นสืบราชสมบัติต่อไป

 

:angry: :angry: ยังไม่ได้เข้าไปอ่านเลย แต่ถ้าเขียนทำนองนี้จริง แม่ม เลวไม่มีที่ติ :angry: :angry:

 

 

ด้วยความเศร้าสลดปนความเจ็บแค้น ที่บังเอิญได้ยินคำปราศัย ของEคนหนึ่ง ที่เรียกตัวเองว่าอาจารย์ตุ่มหรือตุ้ม หรือห้าอะไรไม่อยากจำ  ปราศัยที่เวทีเสื้อแดงวันนี้เวลาช่วงทุ่มกว่าๆ  ด้วยคำจบการปราศัยของมันว่า

          ขอทะวายพระพร-อง-รัด- ชะ-ทา-ญาด (ขออนุญาติเขียนและสะกดแบบนี้)  นางนี้เลวสุด  อยากจะตบปากมัน ด้วยตีนตบของแท้

 

 

อีตัวที่ลูกศรชี้ 

10155193_506007792837939_1261171676_n.pn

 

สุดสงวน  สุธีสร  ( อาจานตุ้ม ) ปัจจุบัน อายุ 61 ปี ( แต่เธอไว้ผมม้ามาตั้งแต่สาว ๆ ดูน่ารักเด็กกว่าวัย )  หม้าย (สามีตาย) ประวัติการศึกษา : น.บ.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ; M.S. in Criminology - Law Enforcement  and Certificate in Victim Services, California State University-Fresno, U.S.A. ประวัติการทำงาน ( ตอนนี้เกษียณแล้ว ไม่ทราบว่าได้ต่ออายุหรือเปล่า )  : รองศาสตราจารย์ประจำคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ; หัวหน้าสาขาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ในกระบวนการยุติธรรม ; รองผู้อำนวยการโครงการปริญญาโท การบริหารงานยุติธรรม คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ; อนุกรรมการ กก.ตร. กองบัญชาการตำรวจนครบาล ; อนุกรรมการ กก.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติและคณะกรรมการทำงานกลั่นกรองคำร้องเรียนของ กก.ตร. ภาคประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ผลงานวิจัย เช่น  ทัศนะประชาชนต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม ทัศนะประชาชนต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล  ตำราเรียน เช่น อาชญาวิทยา   และเมื่อ ปี 56  เคยสมัคร กกต.


 




#1124868 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ไทยมุง on 3 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:26

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ... ถ้าจะเดินทางไปเวทีแจ้งวัฒะ โดยนำรถส่วนตัวไปเอง จากแยกแคลาย จะนำรถไปจอดที่ไหนได้บ้าง แล้วต้องนั่งรถเมล์สายอะไรต่อไปค่ะ.. แบบว่า ไม่อยากใช้บริการแท็กซี่ค่ะ... เคยเรียกจะไป 2 คัน บอกรถติดไม่ไป ... ที่ต้องนำรถไปเองเพราะ มีผู้สูงอายุไปด้วยค่ะ ....ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ




#1112638 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ไทยมุง on 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:02

มีเสื้อหลายตัว จะใส่ตัวไหนล่ะ อิอิ

คาดว่า คงต้องได้ใส่ลายใหม่ พร้อมSlogan ใหม่ .. อิอิ..

ระหว่างรอ ช่วยลุงกำนันคิด Slogan กันดีกว่า




#1109645 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ไทยมุง on 19 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 00:15

 

 


จาก"ผู้ถูกทำร้าย" ถูกยัดเยียดกลายเป็น "ผู้ต้องหา" อนิจจาตำรวจไทย ศักดิ์ศรีอย่าหวังจะได้คืน!!!

วันที่ "พี่สุทิน" โดนยิงบนรถเครื่องเสียง ที่หน้าวัดศรีเอี่ยม ในนาทีที่ถูกยิงนั้น "ธวัชชัย" ยืนปราศรัยอยู่เคียงข้างพี่สุทิน และท้ายสุดก็อุ้มประคองร่างพี่สุทินลงหมอบที่กระบะรถ ก่อนจะเคลื่อนตัวมุ่งสู่โรงพยาบาล .... เวลาผ่านมานานมากพอสมควร ผู้ต้องสงสัยที่คนไทยเห็นหน้ากันทั่วไปจาก Clip และ ภาพนิ่งมากมาย เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมได้สักคน .... แม้จะมีการชี้ข้อมูลจาก Social Network มากเท่าใดก็ไม่เกิดประโยชน์ในการนำไปสู่การสืบและจับกุมเลย วันนี้ "ตำรวจ" ออกหมายจับ "ธวัชชัย" ในข้อหาพกพาอาวุธปืน และมีการปล่อยข่าวในทำนองว่าเป็น "หนึ่งในผู้ต้องสงสัยยิงพี่สุทิน" ..... เรื่องราวแบบนี้มันบีบคั้นหัวใจ คนไทยเกินไปนะครับ อย่ารังแกกันถึงขนาดนี้เลย จากคนที่วันหนึ่งเป็น "ผู้ถูกล่าสังหาร" วันนี้กลับกลายมาเป็น "ผู้ต้องหา" ไปเสียเอง .... ผมว่าตำรวจไทยอาจเล่นตลกได้ดีกว่าคนในอาชีพตลกแล้วนะครับ แบบนี้
ร้องขอให้ตำรวจไทย ให้ความเป็นธรรมกับหลักฐานที่มีอยู่มากมาย เผยแพร่อยู่อย่างหลากหลายเห็นทั่วกันด้วยนะครับ
 
1506904_1550003648558643_859756713_n.jpg
 
 
ไม่รู้เรื่องเป็นไง รบกวนผู้รู้อธิบายหน่อยครับ

 

 

ไม่ใช่ผู้รู้นะครับ แต่เอ๊ะใจเหมือนกันเลย เสิรช์ดู

 

พยานเผยนาทีคนร้ายยิง “สุทิน” ดับหน้าวัดศรีเอี่ยม - เจ้าของกระบะยันไม่มีอาวุธ

 เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (30 ม.ค.) ที่โรงเเรมนิรันดร์แกรนด์ อุดมสุข 17 นายธวัชชัย พรหมจันทร์ คณะกรรมการ กปท.เป็นตัวแทน นพ.ระวี มาศฉมาดล พานางธัญชนก ขวัญรอด อยู่บ้านเลขที่ 238 หมู่ 2 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน ยล 8509 นครศรีธรรมราช เพื่อให้ปากคำกับ พ.ต.ท.ศักดิพัฒน์ พลิคามินทร์ พงส.ผนพ. สน.บางนา เพื่อยืนยันว่ารถคันดังกล่าวไม่มีอาวุธอยู่ภายใน เเละขอรับรถคืน จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ม.ค.เกิดเหตุการณ์รุนแรงที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เขตบางนา บริเวณวัดศรีเอี่ยม จนเป็นเหตุให้ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท.เสียชีวิต 

 

 ด้าน นายธวัชชัย กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนยืนอยู่บนรถ 6 ล้อ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ชั้น โดยมีชั้น 1 คือ ชั้นพื้นของรถ 6 ล้อ และชั้น 2 ซึ่งยกสูงขึ้นเป็นเวที เพื่อให้แกนนำ ยืนปราศรัย โดยพวกตนกำลังจะกลับแล้ว เนื่องจากจุดที่วัดศรีเอี่ยมเป็นจุดสุดท้ายแล้ว จากนั้นเมื่อผ่านหน้าวัดศรีเอี่ยม ประมาณ 50 เมตร จึงรู้ว่ารถพวกตนนั้นมาผิดทาง เป็นเหตุให้พลัดหลงกับมวลชน จึงเลี้ยวหัวกลับระหว่างนั้นมีชายชุดดำกว่า 50-60 คน มาล้อมไว้ แล้วตะโกนว่า “ขี้ข้าไอ้เทือกๆๆ” ตนจึงรีบสั่งให้กลับรถด่วน เมื่อมารวมกับมวลชนได้ ก็พบว่ามีรถกระบะขวางอยู่ข้างหน้า แต่ไม่มีคนขับ จึงรีบให้คนขับ เบี่ยงซ้ายอ้อมรถไป จากนั้นก็มีเสียงปืนรัวมาเป็นชุดเพียงไม่กี่วินาทีตนได้ยินเสียง คนร้องตะโกนว่านายสุทินถูกยิง ไม่หายใจเเล้ว

 

http://www.manager.c...D=9570000011781

 

.......................................................................

 

ไม่ชอบมาพากลแล้วครับเรื่องนี้ 

 

คุณธวัชชัย จะแถลงข่าววันนี้ ตอนสิบโมง

 

http://www.thaipost.net/node/87709