Jump to content


windscholar

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 23:35
-----

#1188726 คสช เปิดโรดแมบออกมาแล้ว!!!

โดย windscholar on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:51

ผมว่าระยะแรกคงกินเวลานานหน่อย ต้องเก็บพวกหนักแผ่นดินให้เรียบก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวก็มันมาป่วนอีก 




#1188722 คสช เปิดโรดแมบออกมาแล้ว!!!

โดย windscholar on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:39

news_img_584550_1.jpg

 

คสช. เรียกหน่วยงานเศรษฐกิจ ภาครัฐ-เอกชนชี้แจงแนวนโยบาย พร้อมประกาศโรดแมพ 3 ระยะสู่เลือกตั้ง

 

การประชุมระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ การเงิน การธนาคารและการคลัง รวมทั้งภาคเอกชนได้ชี้แจงแนวทางการบริหารงาน หรือ โรดแมพ ก่อนจะให้มีการเลือกตั้ง โดยกรอบเวลานั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมือง

หน่วยงานที่เข้ารับฟังแนวทางการบริหารประเทศ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)

พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานด้านเศรษฐกิจไปรวบรวมมาตรการที่เกี่ยวกับการลดค่าครองชีพของประชาชนมาเสนอให้ที่ประชุมทราบในการประชุมครั้งต่อไป

ส่วนในด้านของการสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาตินั้น หัวหน้า คสช.ได้กำชับให้กระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงส่วนราชการที่ทำงานกับต่างประเทศไปชี้แจงทำความเข้าใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่น พร้อมทั้งได้มอบนโยบายการเร่งพัฒนาขยายพื้นที่เศรษฐกิจบริเวณชายแดนเพิ่มขึ้น

ด้าน นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมว่าบรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี โดยหัวหน้าคสช. แจ้งถึงโรดแมพในการดูแลภาพรวมเศรษฐกิจ และบทบาทของ คสช. ใน 3 ระยะ ซึ่งภายหลังได้รับฟัง ทำให้ทุกภาคส่วนเศรษฐกิจมีความมั่นใจต่ออนาคตเศรษฐกิจว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น

"หลังจากที่ได้ร่วมรับฟังโรดแมพจาก คสช. แล้ว ผมรู้สึกว่าเศรษฐกิจไทยมีอนาคตมากขึ้น เพราะว่ารู้สึกถึงความตั้งใจจริงของ คสช. ที่ต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง"

นายสมชัย กล่าวว่า คสช. ได้แจ้งถึงบทบาทใน 3 ระยะ ได้แก่ 1.ระยะแรกระบบการบริหารประเทศในขณะนี้ มีหัวหน้า คสช. เป็นหัวหน้า 2.ระยะต่อไป จะมีการออกธรรมนูญการปกครองเป็นการชั่วคราว จากนั้นจะมีการตั้งคณะรัฐมนตรี ภายใต้กฎอัยการศึก และมีการตั้งสภาปฏิรูปในชุดต่างๆ อาทิ ปฏิรูประบบราชการ ปฏิรูปกระบวนการทุจริต เป็นต้น และจะมีการตั้งสภานิติบัญญัติ และระยะที่ 3 จะกำหนดให้มีการเลือกตั้งต่อไป

"ในระยะที่ 2 และระยะที่ 3 นี้ ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงใด ขึ้นอยู่กับบรรยากาศทางการเมือง และความปรองดอง แต่คสช.ได้ให้ความมั่นใจว่า ภายใต้การบริหารงานของคสช. จะสามารถทำให้ความสุขและความสงบเกิดขึ้นกับประชาชน" นายสมชัย กล่าว

สำหรับ โรดแมพด้านเศรษฐกิจ คสช.ได้แจ้งถึงแนวทางในการดูแลเศรษฐกิจ ประกอบด้วย 1.จะเน้นการบริหารระบบเศรษฐกิจแบบเสรี ซึ่งจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยภาคเอกชนเป็นหลัก 2.ให้การเคลื่อนย้ายเงินทุนเป็นไปอย่างเสรี 3.ส่งเสริมนโยบายการค้าเสรี 4.ลดบทบาทรัฐวิสาหกิจที่ภาคเอกชนสามารถดำเนินการได้

5.ขจัดอุปสรรคการค้าต่างประเทศให้คล่องตัว ทั้งนี้ คสช.เสนอให้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาหนึ่งชุด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศ 6.สนับสนุนการลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม 7.ไม่ก่อหนี้เกินตัวและรักษาวินัยการคลัง 8.ขจัดความไม่เป็นธรรมในระบบพ่อค้าคนกลาง และ 9.แก้ไขปัญหาแรงงานอย่างบูรณาการ

เปิด 5 นโยบายเร่งด่วน

สำหรับนโยบายเร่งด่วน คือ 1.การแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระแก่ชาวนาในโครงการจำนำข้าว 2.เร่งแก้ไขปัญหาการขอใบอนุญาตโรงงานอุตสาหกรรมที่ล่าช้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน 3.เน้นเบิกจ่ายงบลงทุนปี 2557 ที่ยังค้างท่ออยู่ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 7 พันล้านบาท 4.เริ่มกระบวนการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น เช่น ระบบรถไฟรางคู่ และรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในเขตกทม.และปริมณฑล 5.เร่งจัดทำงบประมาณรายจ่ายปี 2558 ให้แล้วเสร็จก่อนเดือนก.ย. นี้

ส่วนนโยบายที่ต้องทำควบคู่ไปกับนโยบายเร่งด่วน ได้แก่ 1.ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและขจัดปัญหาการทุจริต 2.ปฏิรูปโครงสร้างภาษีอย่างเป็นธรรม 3.ทบทวนโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยเน้นให้มีการจัดเก็บภาษีจากคนที่มีรายได้สูงมากขึ้น และดึงผู้มีรายได้เข้ามาในระบบมากขึ้น 4.ส่งเสริมการค้าชายแดน ผ่านการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ 5.ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าขั้นกลางและขั้นปลายเพื่อการส่งออกให้มากขึ้น 6.ทบทวนกองทุนนอกงบประมาณต่างๆ เช่น กองทุนหมู่บ้าน กองทุนสตรี โดยหากเป็นกองทุนที่ไม่เป็นประโยชน์ก็พร้อมที่จะทบทวน และ 7.ส่งเสริมให้มีการดูแลเกษตรกรชาวนาอย่างเป็นระบบ

เสนอปฏิทินงบอังคารนี้

ด้าน นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กล่าวว่า จะเสนอปฏิทินงบประมาณให้กับ คสช. ภายในวันอังคารนี้ โดยเชื่อว่าจะประกาศใช้งบประมาณประจำปี 2558 ได้ทันกำหนด 1 ต.ค. ปีนี้ จากเดิมคิดว่างบประมาณจะล่าช้าออกไปในช่วงต้นปีหน้า

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อไม่มีทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา จะทำให้ขั้นตอนการจัดทำงบประมาณรวดเร็วขึ้น โดยคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี หรือองค์กรที่มีอำนาจเทียบเท่าคณะรัฐมนตรีได้ในเร็วๆ นี้

“ขณะนี้ สำนักงบประมาณ ได้ทำงบเสร็จไปแล้วเกินครึ่ง ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ งบใช้จ่ายจำเป็นขั้นต่ำสุด งบที่มีภาระสัญญาผูกพัน และงบภารกิจพื้นฐานของกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ โดยมีการส่งคำขอเข้ามา จำนวน 4 ล้านล้านบาท” นายสมศักดิ์ กล่าว

“สำหรับวงเงินงบประมาณปี 2558 นี้ คาดว่าจะไม่เกิน 2.6 ล้านล้านบาท โดยเป็นงบประมาณขาดดุล 200,000 ล้านบาท และน่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจปีหน้าให้โตได้ 6%”

เดินหน้าลงทุนรถไฟรางคู่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า โครงการลงทุนนั้น โครงการรถไฟรางคู่ ในหมวดการลงทุนโลจิสติกส์ คาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณปีหน้านี้ เนื่องจากมีความจำเป็น และโครงการป้องกันน้ำท่วมที่มีความจำเป็นก็จะต้องดำเนินการเช่นกัน ทั้งนี้ ยังจะคงยึดกรอบการทำประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความเห็นจากประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ และการสำรวจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงอาจจะยังไม่ใส่ไว้ในโครงการการลงทุน

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่าการจัดทำงบประมาณมุ่งเน้นวินัยการคลังด้วย โดยจะยังคงยึดเป้าหมายจัดทำงบประมาณสมดุล ภายในปี 2560 โดยงบประมาณปี 2558 จะขาดดุลน้อยกว่าปีงบประมาณปัจจุบันที่ขาดดุลอยู่ที่ 250,000 ล้านบาท หรือมีวงเงินงบประมาณทั้งหมด 2.525 ล้านล้านบาท มีรายได้ 2.275 ล้านล้านบาท ที่เหลือเป็นเงินกู้

ชี้เห็นความชัดเจน-เอกชนมั่นใจมากขึ้น

ด้าน นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่าเรื่องเร่งด่วนที่ควรทำก่อน คือ เรื่องการจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าว และการจัดทำงบประมาณปี 2558

"คือต้องทำให้เศรษฐกิจฟื้นเร็วสุด เรื่องงบประมาณปี 2558 ก็ต้องทำให้เสร็จภายใน 1 ต.ค. 2557" นายธวัชชัย กล่าว

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้รายงานสถานการณ์ด้านตลาดเงินและตลาดทุนให้รับทราบ โดยในส่วนของตลาดเงินทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยืนยันว่ามีมาตรการพร้อมดูแล

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่าในด้านตลาดทุนมีความชัดเจน หากเป็นนักลงทุนระยะสั้น เชื่อว่านักลงทุนกลุ่มนี้คงเทขายหมดแล้ว เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ไปเร็วมาเร็ว แต่สำหรับนักลงทุนระยะยาวยังต้องติดตามสถานการณ์อยู่ในช่วงไตรมาส 2

"การประชุมครั้งนี้ทำให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น เอกชนเองก็มีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี" นายธวัชชัย กล่าว

ขณะที่ นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ธปท.จะเปิดให้มีการพูดคุยกับสื่อมวลชน ซึ่งคงได้มีการพูดคุยกันในเรื่องเหล่านี้

สำหรับตลาดทุนนั้น นางเกศรา มัญชุศรี รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่าไม่ได้มีเรื่องเร่งด่วนเสนอ เพียงแต่ทุกคนแสดงความเป็นห่วงในเรื่องการให้ความสำคัญกับความเข้าใจของคนไทยด้วยกันเอง โดยเฉพาะนักลงทุน และผู้บริโภค ซึ่ง คสช. ขอให้ทุกคนช่วยสื่อสารสร้างความเข้าใจกับกลุ่มเหล่านี้ โดยหลังจากนี้ จะมีโรดแมพในการบริหารจัดการออกมา ก็ขอให้ช่วยกันสื่อสาร สร้างความเข้าใจ และให้แต่ละคนทำตามหน้าที่ของตัวเอง

หอการค้าเสนอตั้งศูนย์ประสานงาน

นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผลจากการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ได้กำชับให้ที่ประชุมทราบว่า จะเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และกำหนดนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการค้าขายโดยเร็ว

สำหรับ หอการค้าไทย ได้เสนอให้มีการจัดตั้ง ศูนย์ประสานงานร่วม ระหว่าง คสช. และภาคเอกชน เพื่อให้การทำงานร่วมกัน หรือการติดต่อสื่อสารระหว่างกันสะดวกมากขึ้น เพราะขณะนี้สิ่งที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ การร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักธุรกิจ นักลงทุน ทั้งของไทยและต่างประเทศ เพื่อให้มีความเชื่อมั่นในประเทศไทย

"การประชุมวันนี้ หลักๆ ได้คุยกันถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งภาคเอกชนต้องการให้ คสช. ทำงานร่วมกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด และเร่งเสริมสร้างความเชื่อมั่นของไทย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหอการค้าต่างประเทศคสช. คงจะมีการชี้แจงในเร็วๆ นี้"

ส.อ.ท.หารือกรรมการวันนี้

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่าหัวหน้า คสช. ได้เน้นย้ำว่าจะผลักดันงบประมาณปี 2558 ได้ทันตามกำหนด และยังคงยึดหลักการลงทุนอย่างเสรี โดยจะรักษาระเบียบวินัยด้านการเงินอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะเร่งการอนุมัติเงินโครงการจำนำข้าวให้ถึงมือเกษตรกรอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ หัวหน้า คสช. ยังได้มีแนวคิดที่จะเร่งผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนตามแผนเดิมที่วางไว้ให้เกิดเป็นรูปเป็นร่างอย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศที่อยู่ในภาวะซบเซา ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยในระยะยาว ซึ่งการที่ คสช. เข้ามาให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ก็จะทำให้ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษได้รวดเร็ว

“ภาคเอกชนยังได้เสนอให้มีการประชุมในลักษณะคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ขึ้น เพื่อให้เกิดการประชุมร่วมแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจระหว่างภาคเอกชน กับ คสช. อย่างเป็นระยะๆ ซึ่ง คสช. ก็ได้รับแนวความคิดนี้ไปพิจารณา และจะตอบกลับมาในภายหลัง ส่วน ส.อ.ท. จะนำข้อหารือกับ คสช. ไปหารือกับคณะกรรมการ ส.อ.ท. อีกครั้งในวันจันทร์ที่ 26 พ.ค. นี้” นายสุพันธุ์ กล่าว

 

เท่าที่อ่านดูผมว่า บิ๊กตู่ ท่านวางแผนไว้ได้ดีมากเลยนะคับ   :)  :)  :) 




#1186672 คสช.เตือนอย่าร่วมชุมนุม เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฏหมายเด็ดขาด สูญเสียเรียกร้องอะไ...

โดย windscholar on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:57

รอบนี้ตายฟรี ไม่มี 7 ล้านนะคับ




#1186649 คสช.เตือนอย่าร่วมชุมนุม เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฏหมายเด็ดขาด สูญเสียเรียกร้องอะไ...

โดย windscholar on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:33

คสช.เตือนอย่าร่วมชุมนุม เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฏหมายเด็ดขาด สูญเสียเรียกร้องอะไรไม่ได้ 25 พฤษภาคม 2557 21:01น.

 
 

5123fbaed47f3ca127c18793cc4ad2ac.jpg

พันเอกวินทัย สุวารี รองโฆษกทหารบกแจ้งเตือนปชช. กลุ่มต่อต้านที่ออกมาชุมนุมกระจัดกระจายอยู่ในช่วงนี้. จนท.อาจจำเป็นต้อวบังคับใช้กฏหมายอย่างเด็ดขาด. หากมีการปะทะกันอาจมีการบาดเจ็บสูญเสีย จะไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เลย เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงภาวะไม่ปกติทหารตำรวจทำงานภายใต้กฎอัยการศึกและประกาศ/คำสั่งของ คสช. ในทุกพื้นที่ของประเทศ อยากให้พ่อแม่พี่น้องลูกหลานแจ้งเตือนกันและกัน เพราะไม่มีประโยชน์หากมาชุมนุมต่อต้าน ขอให้เข้าใจว่าทุกคนกำลังทำหน้าที่เพื่อให้ประเทศชาติมีความสงบ. จึงขอให้ประชาชนทั่วไปได้ช่วยกันห้ามปราม และช่วยกันหยุดยั้งการกระทำของกลุ่มต่อต้านดังกล่าว เพื่อร่วมกันสร้างความปลอดภัยให้ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ และเพื่อจะช่วยกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบโดยเร็ว ไม่ทราบว่าจะทำไปเพื่ออะไร เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงอยากเห็นบ้านเมืองกลับมามีความสุขสงบโดยเร็ว
 
 
 
แล้วพรุ่งนี้จะมีบัตรเติมเงินกล้าออกมาเดินอีกหรือป่าวเนี้ย อยากรู้จัง!!!  :D  :D  :D 



#1172516 ควรปฏิรูปการศึกษาไหม ท่านว่าควรทำอย่างไรบ้างครับ?

โดย windscholar on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:31

จากที่ครอบครัวผมเป็นครูกันเกือบทั้งบ้าน (แต่ผมทำสาธารณสุข) ผมว่าเราควรปฏิรูประบบการจัดการการศึกษาให้เหมาะสมอย่างแท้จริง ไม่ใช่ไปลอกระบบของต่างประเทศมาทั้งดุ้น แล้วพอไม่เวิร์คก็ไปลอกของประเทศอื่นอีก เปลี่ยนมันทุกๆ4ปี นักวิชาการคนไหนอย่างทำผลงานก็เสนอปฏิรูปการศึกษา เมื่อก่อนภาษาไทย ป.1 ต้องเรียนผสมคำผสมเสียงก่อน แต่เดี๋ยวนี้ให้เรียนอ่านไปเลย ทั้งๆเด็กมันยังสะกดเลย แล้วสุดท้ายผลก็คือ ครูก็ทำแต่รายงานแผนการสอนไม่ค่อยได้สอนเด็ก ส่วนเด็กแมร่ งก็สอบลูกเดียวทั้งท้ายบท ไฟนอล แอททิจูด โอเน็ท อะไรเยอะแยะก็ไม่รู้ ผมว่าอย่างแรกที่ควรปฏิรูปคือ ไอ ้พวกนักวิชาเกินผู้ทรงคุณวุฒินี่แหละ

คนคิดไม่ได้เป็นคนปฏิบัติ ส่วนคนปฏิบัติก็ไม่ได้เป็นคนคิด ประเทศไทยมันเป็นแบบนี้เกือบทุกหน่วยงานจริงๆ


#1167059 แดงชุมนุมใหญ่ 17-18-19 พ.ค.

โดย windscholar on 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:22

จตุพรนัดแดงชุมนุมใหญ่ 17-18-19 พ.ค. เชื่อสถานการณ์จะเหมือนปี53และเหตุการณ์ที่สนามกีฬารัชมังคลาฯ

http://bit.ly/1lsIJHi

 

 

33EABBD5E8A54799B25C08E1C5049DF2.jpg

 

 เมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  แถลงข่าวแนวทางการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงว่า หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศอย่างเป็นทางการว่า หากวันที่ 16 พ.ค. ยังไม่มีการเสนอนายกรัฐมนตรีคนกลาง จะลุยในวันที่ 17พ.ค.,18พ.ค.,19พ.ค.ทันที ดังนั้น นปช.ระดมชุมนุมครั้งใหญ่ในช่วง 17-19 พ.ค. เช่นกัน

"เชื่อว่าใกล้จะถึงจุดแตกหักในอีกไม่ช้า เพราะ 3 วันนี้เป็นการต่อสู้ที่สำคัญ โดยสถานการณ์จะเหมือนกับปี 53 และเหตุการณ์ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน"นายจตุพรกล่าว

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกปปส. ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักฟังการปราศรัยบนเวที อย่างต่อเนื่องสลับกับการเปิดเพลง ท่ามกลางอากาศที่ร้อน โดยกิจกรรมบนเวที บรรดาแกนนำยังคงผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย โจมตีแนวทางการเคลื่อนไหวของ กลุ่ม กปปส. ซึ่งนำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. รวมถึงท่าทีของว่าที่ประธานวุฒิสภา เกี่ยวกับประเด็นการสรรหาและแต่งตั้ง นายกรัฐมนตรี ตาม ม.7 ว่าเป็นสิ่งที่ขัดต่อกฎหมาย

นอกจากนี้จะไม่มีการนำมวลชนเคลื่อนไหวไปที่ใด โดยจะต้องมีการจับตาและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดของกลุ่ม กปปส.

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงกระจายกำลังตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่การชุมนุม พร้อมกับเดินตรวจตราบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ที่ไม่หวังดีที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

 

สรุปครั้งล่าสุดนี่แค่ซ้อมอีกแล้วใช่มั้ยตู่  :D :D :D

 




#1162683 ปึ้ง เงิบ!!คาเวทีอาเซียน ซัมมิท

โดย windscholar on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:32

นกตะกรุม'เงิบ!! ตลกเวทีอาเซียน เจ้าภาพไม่เชิญถ่ายรูปหมู่รัฐมนตรี

Untitled.jpg

 

หมอไม่รับเย็บแน่เลยปี้งเอ๊ย!!  :D  :D  :D




#1158834 ผลการโวตประธานวุฒิสภา...

โดย windscholar on 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:13

งานเข้าแล้วสิ ใกล้ได้เก็บกวาดชุดใหญ่แล้ว   :D  :D  :D  :D




#1140201 ทักกี้!!! ยอมรับแล้ว

โดย windscholar on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:05

DD8648D1E0CB4FBAA687D55466D13900.jpg

 

"ทักษิณ" ระบุบ้านเมืองวุ่นวายเพราะมีการแย่งอำนาจโดยไม่ยึดหลักนิติธรรม-คุณธรรม อดีตแกนนำรักเชียงใหม่โชว์ภาพบินไปรดน้ำ เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายมหวรรณ กะวัง นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนยุพราชวิยาลัย อดีตแกนนำกลุ่มรักเชียงใม่....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1pk8scv

 

 

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายมหวรรณ กะวัง นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนยุพราชวิยาลัย อดีตแกนนำกลุ่มรักเชียงใม่ 51 ได้โพสต์คลิบวีดีโอ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีรายงานว่าเดินทางมาพำนักอยู่ที่ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และเปิดโอกาสให้อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) รัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี รวมทั้งคนใกล้ชิดเดินทางไปพบ เมื่อวันที่ 19 เม.ย.
ทั้งนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาว 1.57 นาที โดย นายมหวรรณ ได้โพสต์ข้อความประกอบคลิปว่า "ท่านนายกทักษิณฝากความคิดถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ครับ"
พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวภายในคลิปว่า "สวัสดีครับพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่เคารพรักและคิดถึงทุกท่าน ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่น้องที่ยังเมตตาผม และคิดถึงผม ห่วงใยผม และคอยช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยให้ได้รับเลือกตั้งเพื่อที่จะได้มีโอกาสทำงานเพื่อบ้านเมือง ผลพลอยได้ผมอาจจะได้กลับบ้านมาอยู่กับพี่น้อง วันนี้อ้ายมหวรรณได้แวะมารดน้ำดำหัวตามประเพณีบ้านเรา ผมจึงถือโอกาสนี้ฝากสวัสดี และคิดถึงพี่น้อง อยากบอกพี่น้องว่า ผมสบายดี ไม่ต้องห่วง แข็งแรงดี และยังเฝ้าติดตามเรื่องราวของประเทศไทยตลอดเวลา และก็ช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรให้คนไทยดีขึ้น เพราะขณะนี้เหตุการณ์บ้านเมืองไม่ค่อยดี เพราะมีการแย่งอำนาจโดยไม่ยึดหลักนิติธรรม และหลักคุณธรรม ก็เลยทำให้เกิดเป็นความวุ่นวายแบบนี้ แต่เราก็ต้องอดทน ถ้าฝ่ายที่ถูกต้องไม่อดทน ฝ่ายที่ถูกต้องยอมแพ้ บ้านเมืองก็ไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นบ้านเมืองต้องยึดอยู่บนความถูกต้อง
จึงอยากบอกพี่น้องว่า วันนี้อดทนอีกนิด รักษาความถูกต้อง รักษาความเป็นธรรม รักษาหลักการณ์ทางประชาธิปไตยไว้ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองก็จะไปไม่ได้ จะถอยหลังเข้าคลอง เพราะวันนี้ต้องคิดถึงอนาคตลูกหลานแล้ว ไม่ใช่จะคิดถึงแต่ตัวเอง ก็อยากฝากบอกพี่น้องชาวเชียงใหม่ว่า คนบ้านเราอดทนนะ ผอก็เห็นน้องสาวผมอดทนสมกับเป็นคนเชียงใหม่ และขอให้พี่น้องชาวเชียงใหม่มีแต่ความสุข ความเจริญนะครับ ขอบคุณอีกครั้งที่คิดถึงผมและห่วงใยผม ขอบคุณครับ ขอให้พี่น้องมีความสุขทุกคนครับ"
 
 
 
 
 
:D  :D  :D ผมว่าทีกกี้พูดถูกนะ ทั้งพรบ.นิรโทษกรรมเอย 2ล้านล้านเอย 3.5แสนล้านเอย ไม่รับอำนาจศาลเอย โดนทั้งนั้น  :D  :D  :D  :D

 




#1098362 ดูซะพวกสลิ่ม มีเกวียนมาโชว์แบบคนเสื้อแดงป่าว โด่วววว!!!

โดย windscholar on 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 21:29

prayon(1).jpg

 

กล้าเอารถมาอวดแข่งกับคนนี้ป่าวหล่ะครับ มีให้เลือกตั้งแต่รถกระป๋องยันซุปเปอร์คาร์ จะเอาคันไหนขอให้บอก  5555 :P  :P




#1097355 "ยิงถล่ม รพ" แบบนี้ผมว่าเกินไปแล้วนะ

โดย windscholar on 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 00:26

ท่าน จขกท. ดูและพิจารณานะครับ แต่ละคอมเม้นต์ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง . . .

ถ้าคิดว่าชีวิตคนไม่ไช่ของเล่นจริงๆ และไม่ควรนำมาตีกินกันทางการเมือง  . ..  .. 
โปรดพิจารณาด้วยสายตาเถอะครับ

 

ที่ผมติงคนไม่ใช่เพราะเอามาตีกินเรื่องการเมืองนะคับ ผมเข้าใจอยู่ว่าถ้าเอามาโพสที่น่มันก็โดนเอี่ยวการเมืองอยู่แล้ว แต่ผมไม่ชอโอที่คุณใส่อีโมหัวเราะกับกระทู้แบบนี้น่ะคับ คนที่ก่อนหน้าคุณ ผมก็ติงไปแล้ว




#1097336 "ยิงถล่ม รพ" แบบนี้ผมว่าเกินไปแล้วนะ

โดย windscholar on 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 00:08

สรุปว่าอะไรไม่ดีเอาลงเสื้อแดงให้หมด เสื้อแดงแม-่งเลวทุกอย่าง...

แล้วแหกปากด่าคนอื่นปาวๆว่า เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น เหอะ เหอะ เหอะ :lol: 

 

ผมไม่ได้บอกว่าเสื้อแดงเป็นคนทำนะครับ ชีวิตคนไม่ใช่เรื่องตลก ถ้าจะเอาตลก กรุณาไปไกลต-ีน 

 

แต่ในฐานะที่ผมก็อยู่ในสายการแพทย์ เวลาที่เรารักษาใคร เราไม่เคยสนใจว่าเขาจะเป็นใคร เพียงแค่เขาเป็นผู้ป่วยเราก็ยินดีที่จะช่วยเหลือทั้งนั้น

 

แต่ผมยอมรับกับการกระทำแบบนี้ไม่ได้จริงๆ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับตัวโรงพยาบาลมันก็ไม่ต่างกับการสังหารหมู่คนที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลย 




#1097309 "ยิงถล่ม รพ" แบบนี้ผมว่าเกินไปแล้วนะ

โดย windscholar on 7 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:48

  ถามหาสำนึก ผิดกลุ่มป่าวครับ  ^_^  ^_^  ^_^

 

แต่มันไม่มีใครที่ไหนในโลกเขาทำกันแบบนี้นะสิครับ ขนาดผู้ก่อการร้ายทั่วโลกเขายังไม่ทำเลย

 

ยกเว้นก็อดอาร์มี่เมื่อปี 43 นะคับ ไอ้พวกนั้นผมขอละไว้กลุ่มหนึ่ง




#1097279 "ยิงถล่ม รพ" แบบนี้ผมว่าเกินไปแล้วนะ

โดย windscholar on 7 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:13

รพ.png

 

ผมว่า มันเลวเกินไปแล้วนะ ขนาดสงครามเขายังห้ามยิงหมอ ยิงค่ายอพยพเลย 

 

จิตใจมันทำด้วยอะไรกัน




#1096857 โดนไปอีกดอก!!

โดย windscholar on 7 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:09

ศาลแพ่ง

 

ศาลอาญา

 

ศาลปกครอง

 

ศาลรัฐธรรมนูญ

 

เหลือศาลไหนอีกมั้งอ่ะ

 

555+

 

ศาลพระภูมิ-เจ้าที่ครับ  :D  :D  :D  :D