Jump to content


SKV24

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:47
-----

#1018041 ศอ รส. ว่าอย่างไร ในเมื่อเห็นภาพชัดๆ ว่าระเบิดถูกโยนมา

โดย SKV24 on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:11

ประเทศไทยอยู่ตกในสภาพ รัฐตำรวจ

 

บ้านแกนนำม็อบถูกปาระเบิด ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

บ้านนักการเมืองฝ่ายค้านโดนปาระเบิด ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

สำนักงานพรรคฝ่ายค้านถูกยิงถล่ม ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

ผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาล ถูกฆ่าและทำร้าย กลางาวันแสกๆ ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

มีแต่ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลถูกกระทำ แต่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายไม่ได้....น่าเศร้า...ปฏิรูป ตำรวจ น่าจะเป็นประเด็นต้นๆ ในการปฏิรูปประเทศไทย...




#1017927 ใครได้ประโยชน์? เมื่อมีเหตุการณ์รุนแรงรายวัน!!

โดย SKV24 on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:40

ตำรวจบอกว่า ระเบิดสังหารที่ใช้ทำร้ายประชาชน ที่ อนุสาวรีย์ และ ถ.บรรทัดทอง คือระเบิด RGD5 ที่ส่วนใหญ่ทำในรัสเซียและจีน...กองทัพเขมร ใช้อาวุธของรัสเซียและจีน

 

ตำรวจ สน บางนา ตั้งด่าน จับอาวุธสงครามได้ มีระเบิดสังหารแบบ RGD5 อยู่ 4 ลูก ได้ผู้ต้องหา 4 คนมีภูมิลำเนาอยู่ เชียงราย ขอนแก่น สมุทรปราการ และ กทม...นักข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากคนในรัฐบาล....

 

รัฐบาลประชาธิปไตย หรือ รัฐบาลสัตว์นรก กันแน่...ตัดสินกันเองครับ...




#1017912 กระแสข่าวหนาหู อาจจะมีตัดตอนมือระเบิด อนุสาวรีย์ชัย

โดย SKV24 on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:22

คิดว่าไม่แปลกใจ ถ้าจะเกิดการฆ่าตัดตอนกัน...

 

แต่หลักฐานหลายอย่างก็ชี้ไปทางฝั่งรัฐบาลอยู่ดี...

 

ตำรวจบอกว่าระเบิดสังหารที่ใช้เป็นระเบิด RGD5 ระเบิดประเภทนี้ส่วนใหญ่ทำในรัสเซียกับจีน หาได้ง่ายตามชายแดน ไทย-เขมร เพราะกองทัพเขมรใช้อาวุธจากรัสเซียและจีนเป็นหลัก...จากตัวเลขรหัสของกระเดื่องระเบิดที่เก็บได้ จาก อนุสาวรีย์ และ ถ.บรรทัดทอง เป็นล็อตเดียวกัน แสดงว่าคนที่ทำเป็นกลุ่มเดียวกัน...

 

เมื่อไม่นานมานี้ ด่านตำรวจ สน.บางนา จับ ผู้หญิง 1 คน ผู้ชาย 3 คนข้อหาครอบครองอาวุธสงคราม  มีปืนและระเบิดสังหารแบบ RGD5 อยู่ 4 ลูก...ผู้ต้องหามีภูมิลำเนาอยู่ จังหวัด เชียงราย ขอนแก่น สมุทปราการ และ กทม...รายงานข่าวบอกว่า ผู้ต้องหาโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากคนในรัฐบาล ซึ่งเป็น สส สมุทรปราการ...ถ้าจับตัวคนร้ายไม่ได้ แต่คนไทยที่ไม่มีอคติ ก็คงเดาได้ว่าใครบงการ...รัฐบาลสัตว์นรก...ฆ่าได้แม้แต่ประชาชน ที่ไม่มีอาวุธและเดินประท้วงอย่างสันติ...




#1017894 ใครได้ประโยชน์ คนนั้นคือตัวการ ....

โดย SKV24 on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:43

เป้าหมายของการโยนระเบิดใส่ฝูงชน ก็คือการบอกให้คนประท้วงกลับบ้าน ผมว่าไม่มีอะไรสลับซับซ้อนไปกว่านั้น...ยุคม็อบเสื้อเหลืองประท้วง เขาก็ใช้ ระเบิด M79 พวกเสื้อเหลืองก็ตายไปเยอะ ม็อบเสื้อหลากสีของหมอตุลที่ชุมนุมประท้วงที่ BTS สีลม ก็โดน M79 จนมีคนบาดเจ็บล้มตาย...รอบนั้นเขาโดนบ่อยมากจน เสธแดง บอกว่าถ้าไม่กลับ พี่ M ก็จะมาเยี่ยมเรื่อยๆ...พวกเสื้อแดงที่ทำแบบนี้กับประชาชนมือเปล่า จิตใจเขาไม่เหลือความเป็นมนุษย์แล้ว ละครับ...ถ้าจะใช้คำว่าสัตร์นรก ก็ไม่เกินเลย

 

หลักฐานก็ออกมาค่อนข้างชัดเจนว่า ระเบิดที่บรรทัดทอง กับ ที่อนุสาวรีย์ เป็นระเบิดแบบ RGD5 ที่ทำในประเทศรัสเซีและจีน หาซื้อได้ตามชายแดน ไทย-เขมร เพราะกองทัพเขมรใช้อาวุธจาก รัสเซีย จีน เป็นหลัก...ก่อนหน้านั้นด่านตำรวจที่บางนา ก็มีการจับ อาวุธสงคราม ก็มีระเบิดแบบ RGD5 อยู่ 4 ลูก ได้ผู้ต้องหา 4 คน มาจาก เชียงราย ขอนแก่น สมุทปราการ และ กทม...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาได้โทรศัพไปขอความช่วยเหลือจากคนในรัฐบาลที่เป็น สส สมุทรปราการ....

 

หลักฐานและข้อมูลมันเชื่อมโยงไปทางฝั่งเสื้อแดงทั้งนั้น...ม็อบยิ่งลากยาว ข้อมูลความชั่วร้ายของรัฐบาลยิ่งแพร่ขยายไปทั้งประเทศ โดยเฉพาะเรื่องทุจริตโครงการจำนำข้าว ที่จะมีผลกับฐานเสียงชาวนาใน ตจว และเป็นผลเสียกับการเลือกตั้ง 2 กพ เพื่อไทยหวังจะเอาคะแนนเสียงเลือกตั้ง เป็นข้ออ้างเพื่ออยู่ต่อ...




#1016765 ขอเปิดประเด็นกระทู้ ถกเรื่องรากเหง้าปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ เชิญทุกฝ่ายเข้า...

โดย SKV24 on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:10

ตอบ โพส #299

 

คุณ เช คงไม่ได้ตั้งใจอ่าน ในสิ่งที่ผมเขียน...ขอย้ำว่า...

 

ประเด็นที่ 1 ผมไม่ได้ แตะประเด็นเกี่ยวกับเจ้าเลย ผมกล่าวแต่เรื่อง การจัดสรรผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัวของนักการเมือง คือรากเหง้าของปัญหาของบ้านเมือง...เมื่อปัญหาอยู่ที่จุดนี้ก็ต้องแก้ที่จุดนี้ครับ...

 

การกระจายอำนาจกับงบประมาณคือคำตอบ จัดให้มีการเลือกผู้ว่าของแต่ละจังหวัด ผู้ว่ามีอำนาจมากขึ้นในการจัดเก็บภาษีและใช้จ่ายภาษีที่เก็บได้ในจังหวัดของตัวเอง ไม่ต้องให้นักการเมืองจากส่วนกลางเป็นคนตัดสินใจ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ว่าภูเก็ตก็เก็บภาษีจากคนภูเก็ต ใช้เงินภาษีดูแลคนภูเก็ต ผู้ว่าเชียงใหม่ก็มีอำนาจจัดเก็บภาษีและดูแลคนเชียงใหม่...ใครอยากจะสร้างอะไร ก็สร้างกันไป ...นักการเมืองของแต่ละจังหวัดก็มีงานทำมีเงินใช้...

 

หากผู้ว่าอุดรจะโกงกิน ขูดเลือด ขูดเนื้อ เอารัดเอาเปรียบคนอุดร ก็ปล่อยให้คนอุดรจัดการกับผู้ว่าเขาเอง คนสงขลาไม่เกี่ยว แล้วไม่ต้องไปสนใจ ไม่ต้องไปเดือดร้อน กรรมใครก็กรรมมัน ถ้าผู้ว่าสุพรรณจะรับจำนำข้าวตันละ ห้าหมื่น หรือตันละแสนก็เรื่องของเขา ให้เขาไปขูดรีดภาษีกับคนสุพรรณ  ถ้าผู้ว่าสุพรรณจะไปขายข้าวแบบ G to G รัฐต่อรัฐ กับผู้ว่าไหหลำ ขาดทุนกำไร ก็ให้คนสุพรรณรับไปครับ ไม่เกี่ยวกับคนยโสธร คนร้อยเอ็ด

 

ส่วนกลางก็มีนายกรัฐมนตรี ทำหน้า ดูแลเรื่อง การป้องกันประเทศ กิจการเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางการทูตกับต่างประเทศ วางโครงข่ายคมนาคมระหว่างจังหวัด ระบบการสื่อสาร มาตรฐานการศึกษา มาตรฐานการรักษาพยาบาล...จบ...

 

รัฐบาลส่วนกลางมีภาระน้อยลง ขนาดเล็กลง งบประมาณน้อยลง นักการเมืองก็กัดกันน้อยลง ชาวบ้านก็ไม่ต้องมานั่งทะเลาะแบ่งฝ่าย แบ่งสีกัน...ประชาชนยังมีเสรีภาพในการหางานและโยกย้ายที่อยู่อาศัยระหว่างจังหวัด ใครอยากอยู่จังหวัดไหน ที่นักการเมืองโกงกินน้อย ก็ย้ายไปจังหวัดนั้น...คนอุดรอยากมาทำงาน กทม ก็ได้ คน กทม อยากไปอยู่ ภูเก็ตหรือเชียงรายก็ได้ คนไทยก็รักไคร่เหมือนเดิม ไม่มี สีโน้น สีนี้...

 

กฎหมายเกี่ยวกับคอร์รัปชั่น ก็เขียนใหม่ให้รัดกุม มีบทลงโทษหนักและสาหัสกว่าเดิม...

 

อย่าไปตั้งความหวัง กับการปฏิรูปมาก มีรายการยาวเป็นหางว่าว 10-20 ประเด็น เถียงกันทั้งปี ทั้งชาติ ก็ไม่จบ...เอาแค่ 2 ประเด็นเนื้อๆ ก่อนเดี๋ยวอย่างอื่นก็ดีเอง...




#1016184 ขอเปิดประเด็นกระทู้ ถกเรื่องรากเหง้าปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ เชิญทุกฝ่ายเข้า...

โดย SKV24 on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:02

รากเหง้าของปัญหามาจากการจัดสรรผลประโยชน์ไม่ลงตัวเท่านั้นเอง...

 

การเมืองสมัยก่อน มันเป็นการแบ่งๆ กันกิน สลับการเป็นฝ่ายค้าน เป็นฝ่ายรัฐบาล แบ่งกันเป็นรัฐมนตรี...นักการเมืองเถียงกันคอเป็นเอ็นในสภา พอปิดการถ่ายทอดทีวีก็ไปนั่งกินข้าวกินเหล้ากันไปเที่ยวอาบอบนวดกัน...

 

พอทักษิณมา ทุกอย่างก็ค่อยๆเปลี่ยนไป เพราะทักษิณทุนหนากว่า มีเงินเยอะมีบารมีเยอะ ก็จัดโครงสร้างใหม่เหมือนการรวบซื้อกิจการบริษัท เทคโอเวอร์พรรคเล็ก รวมเป็นพรรคใหญ่ มุ่งเก็บคะแนนเสียง เหนือกับอิสาน เมื่อรวมคะแนนเสียงกลุ่มนี้ได้ นักการเมืองภาคกลางพรรคปลาไหล ก็ตามแห่มาเอง...ถ้าทักษิณไม่โลภจนเกินไป คงอยู่ได้หลายสิบปี...มีอะไรก็แบ่งๆ ฝั่งตรงข้ามบ้าง...กระแสต่อต้านคงไม่รุนแรง....

 

เพราะความโลภแท้ๆ อำนาจก็อยากรวบ เงินก็อยากได้...นโยบายประชานิยม กลายเป็นนโยบายภาคนิยม อะไรๆก็ เหนือกับอิสานมาก่อน ภาคใต้ได้สุดท้ายเพราะไม่ได้เลือกเพื่อไทย...ฝรั่งใช้นโยบายเหยียดผิว เพื่อไทยใช้นโยบายเหยียดภาค...มันเลยเละตุ้มเปะ จนจะกลายเป็นสงครามกลางเมืองแยกประเทศเหมือนทุกวันนี้ไง...

 

ทางออก ก็น่าจะเป็นการกระจายอำนาจหรือกระจายงบประมาณ ไปทุกภาคเท่าเทียมกัน แบ่งๆกันกิน แบ่งๆกันใช้ แล้วแถมด้วยยานโยบายปราบคอร์รัปชั่น เพื่อกันไม่ให้นักการเมืองกินมูมมามเกินไป...สร้างความยุติธรรมก่อน แล้วค่อยมาว่ากันเรื่องพัฒนา...ความจริงแล้วเอกชนไทยสร้างความเจริญให้ประเทศ มากกว่านักการเมือง...นักการเมืองไม่ต้องทำเป็นเก่งหรอก...เพราะส่วนใหญ่เก่งไม่จริง...มีแต่นโยบาย ประชานิยม แจกยายาเบื่อเคลือบน้ำตาล ให้ประชาชน... 




#1015862 กา X ให้โกง

โดย SKV24 on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:10

ขอแสดงความคิดเห็นครับ...

 

อย่างที่รู้ๆกัน...ทักษิณต้องการเลือกตั้งมาก ถึงแม้รู้ว่าการเลือกตั้งจะไม่สมบูรณ์ แล้วก็คงยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะขาด สส จาก ภาคใต้ และมีความเสี่ยงหลายเรื่องที่จะทำให้การเลือตั้งเป็นโมฆะได้...

 

ที่ทักษิณต้องการจริงๆ คือผลคะแนนจากภาคเหนือ ภาคอิสาน และ ภาคกลาง เป็นเครื่องมือต่อสู้ม็อบนกหวีด...สมมติว่าถ้าได้คะแนนเท่าเดิม 15 ล้านเสียง เขาก็จะเอาคะแนนเสียงนี้ไปสร้างความชอบธรรม บอกประชาชนที่อยู่ตรงกลางว่า ยังมี 15 ล้านคนที่ให้การยอมรับพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีมากกว่าผู้ประท้วงบนถนนหลายเท่า ทักษิณจะไปอ้างกับต่างชาติและองค์การระหว่างประเทศว่าพรรคเขายังมีความชอบธรรมในการเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ต่อ เพราะฉนั้นจะต้องทำให้การเลือกตั้ง 2 กพ ต้องเกิดขึ้นให้ได้...

 

กปปส คงต้องหาแนวทางต่อสู้เผื่อสำหรับ 2 กพ ด้วย...ในความคิดเห็นของผม

 

1) การฉีกบัตร สมมติว่าฉีกบัตร 1-2 ล้านใบ อาจจะเป็นข่าวสร้างความฮือฮา แต่ก็ไม่สามารถลบล้าง ความชอบธรรมของคะแนนเพื่อไทย จากภาคเหนือและอิสานได้

 

2) ล้อมศูนย์เลือกตั้ง ไม่ให้คนไปเลือก หรือเผาศูนย์เลือกตั้ง...ผลคือสร้างความชอบธรรมให้ทักษิณอีก ภาพพจน์ม็อบนกหวีด ที่บอกว่าเป็น ม็อบคนดี ม็อบอหิงสา จะถูกมองว่าเป็นม็อบเถื่อน ม็อบอันธพาล ไม่ต่างกับม็อบเสื้อแดง

 

3) ปฏิเสธการเลือตั้งโดยไม่ไปลงคะแนน...ผลคือบัตรผีจะมาสวมสิทธิ์ อาจจะทำให้คะแนนพรรคเพื่อไทยสูงขึ้นไปอีก

 

4) แนวทางสุดท้ายที่อยากให้ เพื่อนๆ ช่วยพิจารณา คือ ไปใช้สิทธิ์เพื่อป้องกันบัตรผี แต่รณรงค์ โหวตโน...กปปส ต้องพ่วงไปด้วยอย่างชัดเจน สั้นๆ ได้ใจความ ว่า โหวตโนคือ การให้มีการไม่เอานักการเมืองโกงกิน ออกกฎหมายคอร์รัปชั่นไม่มีอายุความ กระจายอำนาจสู่ภูมิภาคเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันทุกภาค เพื่อไม่ให้ประเทศแตกแยกอีก...ถ้าคะแนนโนโหวต ออกมาเป็นสิบๆล้านหรือสูงกว่าคะแนนเพื่อไทย ถือว่าเป็นฉันทามติของคนทั้งประเทศ...ถ้าใครเป็นรัฐบาลไม่ยอมทำตามนี้ เจอกระบองยักษ์แน่นอน...ถ้า กปปส จะระดมม็อบมาอีก พวกที่อยู่ตรงกลางแล้วโหวตโนด้วยคงจะเข้าร่วมอีก...ผมว่านี่จะเป็นหมัดที่จะน็อกของระบอบทักษิณ...

 

ผลโพลล์ของ ม.นิด้า เกี่ยวกับความคิดเห็นทางการเมือง รู้สึกออกมาว่า ประชาชนที่เห็นด้วยกับ กปปส มี 15% เห็นด้วยกับ นปช 9% เห็นด้วยกับ พธม 2% อีก 70% กว่า ไม่มีความคิดเห็น...แต่ถ้า กปปส ไป บอกเขาว่า โหวตโน คือไม่เอา นักการเมืองโกงกิน กระจายอำนาจลดความแตกแยกของคนในชาติ...กลุ่มที่อยู่ตรงกลางน่าจะเลือก โหวตโน... 




#1015465 กระทู้นี้เพื่อ...ซูวาทย์ กมลสันดาน I'm no.เ..ยครับ

โดย SKV24 on 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:50

ชูวิทย์กำลังหาเสียงกับคนที่ไม่เอาทักษิณและไม่เอาประชาธิปัตย์...พวกที่ชอบทักษิณก็คงลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม ส่วนพวกชอบประชาธิปัตย์คงกา No Vote...เหลือกลุ่มตรงกลางที่พอเก็บเกี่ยวคะแนนได้ ก็ต้องขยันตี กำนัน กับ กปปส...ชูวิทย์คือนักการเมืองพันธุ์แท้ ที่ทำได้ทุกอย่าง ถ้าคิดว่าการกระทำนั้นได้ประโยชน์




#1014752 วันที่2กพ.นี้หากมีการเลือกตั้งจริง กระผมจะออกไปใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย

โดย SKV24 on 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:44

ขอแสดงความคิดเห็นครับ...

 

ผมคิดว่า ควรออกไปใช้สิทธิ์ ด้วยการกา "ไม่เลือกพรรคใด" เพราะ...

 

พรรคเพื่อไทยต้องการใช้ผลการเลือกตั้งไปบอกประชาชนและชาวโลกว่าเขามีคนสนับสนุนเยอะ ตามที่เป็นข่าว มีการเตรียมบัตรผีไว้เรียบร้อยแล้ว...ถ้าฝ่ายม็อบนกหวีด ไม่ออกไปใช้สิทธิ ก็จะถูกบัตรผีสวมสิทธิ ทำให้การโกงคะแนนเนียนขึ้น แต่ถ้าคนไปใช้สิทธิเยอะ การโกงโดยใช้บัตรผีจะยากขึ้น

 

การกาบัตรเสียไม่ช่วยการต่อต้านรัฐบาลครับ สู้การกาไม่เลือกพรรคไม่ได้

 

ฉีกบัตร ไม่เหมาะสมสำหรับคนที่ต้องทำมาหากินครับ เพราะเขาอาจจะสุ่มจับก็ได้...ทางภาคใต้อาจจะมีการฉีกบัตรทั้งอำเภอหรือทั้งจังหวัด คงจับลำบาก แต่ถ้าอยู่จังหวัดมีเสื้อแดงเยอะ อย่าไปเสียงฉีกบัตร ไม่คุ้มครับ...พวกตำรวจเสื้อแดงคงถือโอกาสจับ...

 

จะสู้กับระบอบทักษิณ ต้องสู้ยาวๆ ตามกฎหมาย มีเหตุ มีผลครับ ถึงจะชนะและสร้างสังคมใหม่ที่ดีกว่าได้...การใช้วิธีสกปรก ทำทุกลูกแบบ เช่น ซื้อตัวนักการเมือง ใช้บัตรผี  ใช้นักเลงข่มขู่ โยนระเบิดใส่ผู้ชุมนุม ทุบทำลายทรัพย์สินฝ่ายตรงข้าม ...สุดท้ายคงจบไม่ดีแน่...ผมเชื่ออย่างงั้นครับ...สู้ สู้ ครับ