Jump to content


SKV24

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:47
-----

Topics I've Started

ไพ่ใบสุดท้าย ทักษิณทำรัฐประหารรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ?

12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:50

ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มีการทำรัฐประหารรัฐบาลตัวเอง 2 ครั้ง ครั้งแรก ปี 2494 จอมพล ป พิบูลสงคราม อ้างว่ารัฐธรรมใช้งานไม่ได้ ทำให้รัฐบาลบริหารราชการไม่ได้ แถมมีภัยคุกคามจากลัทธิคอมมิวนิสต์ ครั้งที่สอง ปี 2514 จอมพล ถนอม อ้างว่า รัฐบาลบริหาราชการแผ่นดินไม่ได้ เพราะมีภัยคุกคามสถาบัน มีการประท้วงมากมาย จึงต้องยึดอำนาจตัวเอง...การทำรัฐประหารตัวเอง ทั้งสองครั้งสำเร็จ เพราะผู้นำเป็นทหารและมีทหารหนุน...

 

สมมติว่าศาลตัดสินว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ และรัฐธรรมนูญระบุว่ารัฐบาลรักษาการอยู่ได้แค่ 60 วันจากวันเลือกตั้ง...แต่ถ้าจะยื้อต่อก็เถียงแบบศรีทนลชัย ก็บอกว่า เมื่อศาลตัดสินให้การเลือตั้งเป็นโมฆะ แสดงว่าเลือกตั้งที่สมบูรณ์ ไม่ได้เกิด กฎหมายที่ว่ารัฐบาลอยู่รักษาการณ์ได้แค่ 60 วัน ก็ใช้บังคับไม่ได้...คนประท้วงต่อ... จ้างทหารแตงโม กับ ตำรวจ ทำรัฐประหาร รัฐบาลตัวเอง...ถ้าแพ้ก็อยู่เมืองนอกต่อ ถ้าชนะก็เช็คบิล แกนนำม็อบนกหวีดและผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด...

 

ขอถาม เพื่อนๆ คิดว่าทักษิณกล้าทำไหม? ผมว่าทักษิณอยากทำนะ ไพ่ใบสุดท้าย อย่างว่าถ้าแพ้ก็อยู่เมืองนอกต่อให้ลิ่วล้อรับกรรมกันเอง...ถ้าชนะก็ได้กลับบ้าน แถมมีอำนาจเยอะกว่าเดิม ดีกว่าปล่อยให้สูญเสียอำนาจไปง่ายๆ...ส่วนเรื่องต่างชาติประณาม ทักษิณคงไม่สนใจหรอก คนตายเป็นร้อยที่ อ.ตากใบ ก็ยังไม่สนใจเลย...แต่จะทำสำเร็จหรือเปล่าก็อีกเรื่องหนึ่ง...