Jump to content


no name

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 31 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2557 15:35
-----

Topics I've Started

ทำไมต้องมีธงเขมรที่ถนนอักษะ มีคำตอบ

12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:07

มีการยืนยันแล้วว่าในรูปผู้หญิงในรูปเป็นแรงงานเขมร 6 คน จากโรงงานเย็บสมุดปกแข็ง แถว ๆ วัดมหาพฤฒาราม ไปเข้าร่วมการชุมนุมที่เวที นปช. ถนนอักษะด้วยสนนค่าจ้าง 200 บาทต่อวัน : Cr. ภากร นครกุลเชษฐ์

 

ก็อยากดูว่า กระทรวงแรงงาน ทหาร ตำรวจ รู้แล้วจะทำอย่างไรต่อไป 

 

10341962_298383623653101_82401306237157210325765_860216840660446_750498942022868


แนวทางปฏิรูปฯ หลังการเลือกตั้งของคนเสื้อแดง

11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:53

11 พค. 57 : 22.30 น.  ณัฐวุฒิ ประกาศแนวทางปฏิรูปการเมืองหลังการเลือกตั้ง (เลือกตั้งก่อนแล้วปฏิรูป) ของคนเสื้อแดง คือ การแก้รัฐธรรมนูญปี 50 ที่เป็นอุปสรรคต่อประชาธิปสิน (ทักษิณ) 

 

ซึ่งก็คือ การยุบศาลรัฐธรรมนูญ ปปช. กกต. และองค์กรอิสระต่างๆ (ซึ่งเป็นเนื้อหาตอนต้นที่ณัฐวุฒิปราศรัยในวันนี้)

 

และก็คงไม่พ้นการดึงดันออกกฎหมายนิรโทษกรรมทั้งหมด เพราะตอนนี้ไม่ใช่แค่ทักษิณคนเดียว แต่พวง นางดอกไม้ และคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ทั้งหมด

 

แล้วคงรวมสิ่งที่ทักษิณอยากแก้ไขมากที่สุดคือ ที่มาของ สว. ต้องมาจากการเลือกตั้งทั้งหมด (ไม่มีสรรหา เพราะเป็นอุปสรรคสำคัญ)

 

สุดท้ายคงพ่วงด้วยกฎหมายให้สิทธิ นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี ทุจริต คอรัปชั่นได้อย่างเสรี

 

เงินกู้สองล้านๆ ตามด้วยสามแสนล้าน และคงมีกู้อีกหมื่นล้านๆ แถมด้วยการเปิดเสรีให้ต่างชาติเข้ามาหุบแหล่งพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติของประเทศ ไว้ทั้งหมด

 

ซึ่งก็รวมถึงการยกแผ่นดินให้ฮุนเซนเพื่อขอขมา ที่ไม่ได้ช่วยเงินฮุนเซนหาเสียง จนทำให้ไม่มองหน้ากันอยู่จนถึงทุกวันนี้

 

หลังจากนั้น ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ เพื่อให้ได้ พานทองแท้ มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป (ถ้าไม่ได้ตามนี้ทุกประการจะถือว่าประเทศเป็นเผด็จการไม่เป็นประชาธิปไตย)

 

ฟังแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง  

 

ถ้าวันนี้สุเทพแพ้ คงไม่มีใครกล้าออกมาสู้กับทักษิณอีกแล้ว  ทุกคนในประเทศก็คงได้แต่ก้มหน้าก้มตารับผลกรรมกันไป

 

มันก็คงไม่ต่างจากซิมบับเว ที่ประเทศย่อยยับจนคนในประเทศต้องเสี่ยงตายหนีออกนอกประเทศ เพราะในประเทศถูกครอบงำโดยผู้นำเผด็จการ ทีเต็มไปด้วยการทุจริตคอรัปชั่น และเล่นแต่พวกพ้อง

 

วันนี้จึงมีทางเลือกอยู่ 2 ทาง คือ ทางหนึ่งออกมาร่วมกันต่อสู้กับสุเทพ เพื่อให้ประเทศได้ปฏิรูปการเมือง จำกัดระบบทักษิณออกไป ซึ่งคงใช้เวลาไม่กี่วัน  หรือ

 

ทางเลือกที่สองคือ นอนอยู่บ้าน แล้วรอให้ทักษิณกลับมา เพื่อรอวันให้ลูกหลานไม่มีแผ่นดินอยู่ ต้องเสี่ยงตายหนีภัยไปต่างประเทศ เหมือนคนซิมบับเวที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน 

 

จะเลือกทางไหนก็คิดกันให้ดีนะ แล้วอย่าบอกนะว่าไม่เลือกอะไรเลย เพราะโปรแกรมนี้ตั้งไว้ว่า ถ้านิ่งเฉยถือว่าเลือกข้อสอง ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของตัวคุณเอง

 


จตุพร นายแมนมากกกกกกกกก

11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:57

 เมือคืน จตุพร ปราศรัยบนเวทีถนนอักษะ ตลอดเวลาปราศรัยเห็นแต่ผู้หญิงมานั่งเป็นแบ็คอัพข้างหลังเต็มไปหมด รุมล้อมด้วยการ์ดอีกชั้นหนึ่ง ที่คอยเดินไปเดินมารอบเวที  

 

การ์ดนะพอเข้าใจ แต่เอาผู้หญิงมานั่งหลังไม่เข้าใจ ไม่รู้มีเจตนาอะไร 

 

ขนาดนี้เลยหรือคุณจตุพร ขอบอกนายแมนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่กันตัวเองสุดลิ่วทิ่งประตูได้ขนาดนี้ 

 

 

 

 


ใครที่จะไปชุมนุมที่ถนนอักษะ อยากให้เสียเวลาอ่านสักนิดจะเข้าใจ

10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:28

ผลอาฟเตอร์ช็อค ทางการเมือง โดนเมาหมัดทั้งมีด หอก ดาบ โดย เสธน้ำเงิน กล่าวถึง ภัยพิบัติที่รุมกระหน่ำทำลายบ้านเรือนของคนในจังหวัดนั้นแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก็คงเหมือนตอนที่ทักษิณเป็นนายกฯ ก็เคยเกิดสืนามิแบบที่ไม่เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งแล้ว สรุปว่า คนตระกูลนี้ขึ้นครองอำนาจเต็มตัวเมื่อไร คนไทยต้องรับกับภัยพิบัติแบบที่ไม่เคยเกิดมาก่อนทุกครั้งอย่างงั้นหรือ

 

มาวันนี้ ทั้งเรื่องที่เกิดขึ้นที่เชียงราย สมุทรปราการ อุตรดิษฐ์ และล่าสุด ที่เกิดที่ อุดรฯ จังหวัดที่บอกว่าเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดง  แต่ไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมาจะเกิดจากอาเพศ หรือเกิดจากอะไร แต่คำตอบหนึ่งที่ได้คือ ไม่มีแกนนำคนเสื้อแดงให้ความสนใจ หรือคิดจะเข้าไปช่วยเหลือ เยียวยากับพวกเขาเลย คนเสื้อแดงก็คงถูกปล่อยให้อยู่ลำพัง เหมือนคนที่โดนขังอยู่ในคุก  อันนี้เป็นคำตอบพอหรือยังว่า แกนนำคนเสื้อแดงคิดอย่างไรกับคนเสื้อแดง เขาเห็นคนเสื้อแดงเป็นคนร่วมอุดมการณ์ หรือเป็นแค่คนที่จะเป็นสะพานให้พวกเขาเข้าไปมีอำนาจเท่านั้นเอง ถ้าคิดไม่ได้ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรต่อ ก็คงต้องรอให้พวกเขาเหล่านั้นประสพเรื่องร้ายๆ กับตัวเอง วันนั้นคงคิดกันได้ 

 

และนี่คือบทความของเสธน้ำเงิน ที่อ่านแล้วมันทำให้คิดได้หลายอย่าง ทั้งเรื่องอาเพศ และมุมมองของต่างชาติที่มองคนในตระกูลชินวัตร แถมยังมีสำคัญที่ว่าทักษิณกำลังจะไม่มีที่ยืนในโลกนี้แล้ว (จากกรณีสเปนอาจสั่งยึดทรัพย์ทักษิณ)

 

https://www.facebook...44770444&type=1


ช่วยสวดมนต์ช่วยคนเสื้อแดงหน่อย

10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:17

จากการข่าวหลายสำนัก ยืนยันตรงกันว่า การชุมนุมคนเสื้อแดงที่ถนนอักษะ วันนี้ (10 พ.ค.) อาจมีเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นจากการสร้างสถานะการณ์

 

โดยเริ่มต้นจาก พตท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ สส.คนเสื้อแดงและแกนนำแดงภาคเหนือ ออกมาพูดผ่านช่อง ASIA UPDATE ว่า "ให้คนเสื้อแดงตายสักซัก 1,000 คนก็ช่างแม่งมันเถิด"   (วินาทีที่ .30)

 

ส่วนเสธ น้ำเงิน ที่ได้ข่าวว่าเจ้าตัวสังกัดอยู่ในแหล่งข่าวกรองแห่งหนึ่ง ออกมาเตือนว่า จะเกิดเหตุรุนแรงขนาดที่ต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์ ขนสิ่งที่เกิดขึ้นออกมาจากสถานที่ชุมนุม เพราะร้านสุริยา ผลิตไม่ทัน แม้เร่งผลิตมาหลายวันแล้ว หาอ่านได้ที่  http://www.oknation..../05/04/entry-1 

 

นี่เป็นเพียงตัวอย่าง ยังมีอีกหลายแห่งข่าวที่ยืนยันตรงกัน บางแห่งข่าวก็ตั้งกระทู้ไปบ้างแล้ว คงไม่พูดซ้ำ

 

อ่านแบบนี้แล้วรู้สึกสงสารคนเสื้อแดงจับใจ ที่ชีวิตของพวกเขาโดนทักษิณและแกนนำคนเสื้อแดงมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

 

แต่ยังไงคนเสื้อแดงก็เป็นคนไทยร่วมชาติ จึงอยากให้เราร่วมกันสวดมนต์ให้คนเสื้อแดงปลอดภัยด้วย

 

หลายคนอาจไม่เห็นด้วย แต่ผมว่าตอนนี้อะไรพอช่วยเหลือคนไทยด้วยกันได้ก็ช่วยเถิด เพราะตอนนี้คนเสื้อแดงดูเหมือนจะโดนมรสุมหนัก ทั้งภัยธรรมชาติ และภัยของทักษิณ ขนาดนี้แล้วเห็นแล้วเราจะไม่ช่วยเขาเลยหรือ