Jump to content


ma_ya

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 กุมภาพันธ์ 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:33
-----

Topics I've Started

ใครมีหน้าที่วินิจฉัยในบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:37

ในเมื่อมาตรา 7 บัญญัติว่า  "ในเมื่อไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้บังคับแก่กรณีใด ให้วินิจฉัยกรณีนั้นไปตามประเพณีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”

 

ส่วนตัวผมคิดว่าในกรณีที่เกิดสภาวะไม่ปกติหรือไม่สามรถดำเนินการตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญได้ แต่ต้องการให้ประเทศชาติสงบสุขและเพื่อเป้าหมายสูงสุดของรัฐธรรมนูญคือความผาสุขของปวงชนชาวไทย

ศาลรัฐธรรมนูญควรจะวินิจฉัยกรณีนั้น

ส่วนเรื่องที่จะให้วินิจฉัยนั้นให้เป็นหน้าที่ของผู้รู้เช่น ประธานสว เพราะมีอยู่สภาเดียวเป็นต้นและจะทำอย่างไรนั้นตัวของผมมีแนวทางในใจแล้ว

เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไร :)

 


มาดูๆภาพจะๆ!!! มัดคอ"รบ.ปู"-หลักฐานชัดกองกำลังแบ่งแยกดินแดนมีจริง -...

19 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:45

tnews_1395162595_1161.jpg

ทีมา Tnew

 

ใช่แรมโบ้มั้ยขอภาพชัดๆใครพอจะมีบ้าง


เพื่อนๆเสื้อแดงในบอร์ดหายไปไหนที่ไปชุมนุมกลับมายังครับเป็นห่วงมากๆ

17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:29

เนื่องจากกระทู้นี้ ปลักควายราดดำนา บอกว่าบอร์ดนี้รับจ้างโพสต์
 

 

 

 

 

555 มีขอแรง 100 คนด้วยนะ



ใครรับจ้างโพสต์ขอให้พ่อมันตายห่า

 



แช่งเป็นเพื่อนผมหน่อยสิครับ

ใครรับจ้างโพสต์

ขอให้พ่อแม่ ปู่ย่าตาย ญาติพี่น้องมันชิบหาย

 



มาครับมา

เรามาร่วมกันแช่งพวกรับจ้างโพสต์กันดีกว่า


อูยยยยยยยยยยยยยยย เงียบไปนานแล้วนะตัวเอง :(

 

ใครรับจ้างโพสขอไห้ตายห่าทั้งตระกูล
(พอใจยังครับเล่นอะไรไร้สาระ มีลูกสาวแล้วยังทำตัว ปัณญาอ่อน ระวังลูกไม่เคารพนะครัฟ)

 


ปล.คือจำนวนกระทู้และความเห็นนี้ของผมเป็นอันที่ 100 พอดีไม่ทราบเบิกตังที่ใคร :D


ทดสอบอ้างข้าม กท

4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:28

แล้วที่มีการอ้าง ข้ามกระทู้ จากกระทู้นี้ นำไปอ้างอีกกระทู้ละครับทำอย่างไร ทำได้ใช่ไหม ขอคำแนะนำด้วยครับ

 

ทดสอบ 1


ว่ากันด้วยประธาน กกปส.ขอความร่วมมือหน่อย...

27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:37

พูดกันมาก ประธาน กปปสเป็นใคร ใครเจอคำนี้ช่วยๆกันครับ ก็มันมีเลขาธิการ กกปส.ชื่อนายสุเทพ แล้วไง มันจะมีประธานได้อย่างไร   ตอบจนเพลียล่ะช่วยบอกต่อๆหน่อยพี่น้องที่เครพ และนี้คือความหมายเลขาธิการ กับ เลขานุการ

 

เลขาธิการ

o2.gif  ตำแหน่งเลขาธิการที่ได้ยินบ่อยในสื่อต่าง ๆ คือ  เลขาธิการสหประชาชาติ (secretary-general)  ถือเป็นตำแหน่งระดับสูงสุดและระดับโลกไปแล้ว  ซึ่งคำนี้ จะเกี่ยวข้องกับการเมืองทั้งระดับประเทศ ถึงระดับโลก

o2.gif คำนี้จะเกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการทั้งหลายแหล่ในบ้านเรา ดังเช่น  สำนักราชเลขาธิการ  (office of his majesty’s principal private secretary)  สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (the secretarial of the cabinet) ชื่อแรกก็เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับมหากษัตริย์ ชื่อถัดมาก็เกี่ยวกับคณะรัฐมนตรี ทั้งหน่วยงานที่เป็นระบบราชการและการเมืองตามลำดับ

o2.gif คำเหล่านี้จะเป็นชื่อตำแหน่งงานสูงสุดของหน่วยงานนั้น ๆ เริ่มตั้งแต่ระดับโลก เช่น  องค์การสหประชาชาติ (UN) ชื่อตำแหน่งสูงสุดคือ เลขาธิการสหประชาชาติ (secretary-general)   และหัวหน้าของหน่วยงานราชการของเราหลายแห่ง ที่ใช้ชื่อต้นว่า   สำนัก ในระดับกรมหรือเทียบเท่า เช่น  สำนักราชเลขาธิการ,  สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, สำนักงาน ก.พ.  จะมีตำแหน่งสูงสุดเป็น เลขาธิการ แล้วตามชื่อหน่วยงานนั้น ๆ  


o2.gif เลขาธิการจะเกี่ยวข้องกับการกำหนดนโยบายในระดับสูงขององค์กร 

o2.gif ในแวดวงธุรกิจจะไม่ปรากฏชื่อตำแหน่งเลขาธิการ 

 

เลขานุการ

 

o9.gif เป็นตำแหน่งที่ทำหน้าที่เลขานุการให้กับผู้มีตำแหน่งสูงสุดขององค์กร/หน่วยงาน ต่าง ๆ  ซึ่งอาจจะเป็นผู้บริหารระดับสูงสุดหรือระดับรองลงมา 

o9.gif ทำหน้าที่เลขานุการให้กับผู้บริหารและนายจ้าง  จึงไม่แปลกใจที่จะเห็นตำแหน่งเลขานุการทั้งในระบบราชการ การเมืองและธุรกิจ 

o9.gif ดังที่กล่าวข้างต้นเลขาธิการเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดนโยบาย โดยมีเลขานุการเป็นตัวขับเคลื่อนให้นโยบายต่าง ๆ  นั้นไปสู่องค์กรและหน่วยงานโดยอ้อม ในฐานะผู้ประสานงานหรืออาจจะกล่าวได้ว่าเป็น “ผู้ส่งสาร แทนผู้บริหารและนายจ้าง  หรือบางครั้งอาจะผู้ลงมือปฏิบัติงานนั้นโดยตรง

 

o9.gif จะพบเห็นบทบาทของเลขานุการแทรกอยู่ในชื่อของตำแหน่งอื่น เช่น พนักงานธุรการ  พนักงานเก็บเอกสาร  เจ้าหน้าที่บันทึก  เจ้าหน้าที่งานสารบรรณ หรือตำแหน่งงานใหม่ ๆ ในอาชีพธุรกิจ ดังเช่น  ผู้จัดการส่วนตัว   เลขานุการส่วนตัว,  organizer, ผู้ประสานงานโครงการฯ 

 

o9.gif จะพบเห็นชื่อหน่วยงานราชการ ทำ งานในฐานะหน้าที่ตำแหน่งเลขานุการ เช่น สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, สำนักงานรัฐมนตรีของกระทรวงต่าง ๆ, สำนักงานเลขานุการ คณะต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย

o9.gif อย่างไรก็ตามมีตำแหน่งเลขานุการบางตำแหน่งนอกจากจะทำหน้าที่เลขานุการแล้วยังมีตำแหน่งผู้บริหารในระดับสูง ที่สามารถกำหนดนโยบายต่าง ๆ ได้ เช่น  ตำแหน่งกรรมการและเลขานุการของคณะกรรมการทำงานของหน่วยงานภาครัฐและองค์กร ธุรกิจขนาดใหญ่  ซึ่งในที่นี้ขอยกตัวอย่าง  คณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

 

 

คำสองคำนี้ความหมายคงไม่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้ว่า คำว่า เลขาธิการ นั้นจะเป็นตำแหน่ง บริหารสูงสุดขององค์กรต่าง ๆ และเป็นคำที่นิยมใช้ในระบบการบริหารราชการและการเมือง  ซึ่งจะเป็นผู้กำหนดนโยบายให้หน่วยงานระดับล่างนำไปปฏิบัติ  สำหรับเลขานุการจะ เป็นตำแหน่งทำหน้าที่ในงานเลขานุการให้กับฝ่ายบริหาร ทั้งอำนวยความสะดวก ประสานงาน งานเอกสาร ทำให้งานทั้งองค์กรขับเคลื่อนไปได้ และตำแหน่งงานนี้แทรกอยู่ทั้งระบบราชการ การเมืองและธุรกิจ   ในทำนองเดียวกัน ก็มีตำแหน่งเลขานุการบางองค์กรหรือคณะทำงาน ที่มีหน้าที่ทั้งสองตำแหน่งซ้อนทับกันอยู่ทั้งการบริหารและการเป็นเลขานุการ

 

 

อ้างถึง   http://phajae.exteen.../20081016/entry