Jump to content


Abraxas

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:48
*****

#1187889 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย สมชายสายชม on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:27

 

Noch Hautavanija
แจ้งคนไทยทราบ

ประชุม คสช.กับหน่วยงานเศรษฐกิจของชาติ 7 ฝ่าย ก.คลัง ก.พาณิชย์ แบงก์ชาติ สภาพัฒน์ สมาคมธนาคาร หอการค้า สภาอุตสาหกรรม วันนี้

กระทรวงการคลัง สรุปขาดทุนจำนำข้าว 5 แสนล้านบาท ข้าวหาย 3 ล้านตัน !!!

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ปล.1 เสี่ยเปี๋ยง โดนเรียกรายงานตัวแล้ว
ปล.2 สามล้านตัน เขียนเป็น 3,000,000 ตัน หรือเขียนได้ว่า 3,000,000,000 กิโลกรัม หรือ 3 พันล้านกิโลกรัม !!

 

 

 

เงิน 5 แสนล้านบาท ใช้สร้างรถไฟฟ้าบนดิน ได้ 7 สาย .. หรือ

 

ใช้สร้างทางรถไฟรางคู่แบบใหม่(รางกว้าง 1.435 เมตร  ของไทยแบบเก่ากว้าง 1.0 เมตร) ได้ทั่วประเทศ  หรือ

 

ใช้สร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ได้อีก 4 สนามบิน

...




#1187820 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:51

มีเพื่อนรักตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ถามมาว่า  

 

จะทำให้ประเทศชาติถอยหลังอีกกี่ครั้ง ทหารถึงจะพอใจ  ทุกครั้งที่รัฐประหารทุกอย่างมันถอยหลังหมด  หลายสิบปีมานี่ประเทศชาติไม่พัฒนา หรือพัฒนาช้ามาก .....(บลาๆๆๆๆ ยาวมาก)

 

ผมก็ปล่อยๆให้มันระบายไป ...(ผมเข้าใจนะ มันจบ ธรรมศาสตร์ บ้าประชาธิปไตยหน่อย แต่ก็ยังคุยกันได้เพราะเป็นเพื่อนกัน  ถ้าหาเหตุผลมาอุดมันได้มันจะเงียบและฟังเรา  เลยทำให้คบกันมาได้ถึงวันนี้) ...

 

ผมถามมันว่า  "เอ็งพูดจบยัง  กุจะได้ตอบ"

 

"จบแล้ว"

 

"ประเทศนี้มันชิบ....  เพราะนักการเมืองเข้ามาโกงกิน แบบถล่มทะลายหรือเพราะทหารรัฐประหารกันแน่ ....ครั้งสุดท้ายที่ประเทศเราพัฒนาแบบก้าวกระโดด มีระบบเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง  บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย  กองทัพเปี่ยมประสิทธิภาพและเป็นที่ยำเกรงของเพื่อนบ้าน  จนเพื่อนบ้านไม่กล้าตอแย....เราปกครองกันแบบไหนนะ และเป็นยุคของใคร  บอกกุหน่อย"  .........

 

"เพื่อนเอ๋ย....ยอมรับเถอะ คนไทยนั่น นิสัยไม่เหมาะกับการปกครองตัวเองหรอก  มันเหมาะกับการถูกปกครองมากกว่า  ถ้าไม่อยากถูกปกครอง ก็จงเป็นผู้ปกครองเสียเอง ....  เพราะคนของเรา พื้นฐานนิสัยไม่เหมือนฝรั่ง จะเอาอย่างมันไม่ได้หรอก" 

 

มันเงียบไม่ตอบวุ้ย ฮ่าๆ 

ขอค้าน ว่าอย่างน้อยก็มีเราคนหนึ่งที่ไม่ได้บ้าประชาธิปไตย แล้วก็ไม่เคยชอบระบอบบ้าๆนี่เลยสักนิด เรายังอยากกลับไปให้ปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ( Absolute Monarchy) จะดีที่สุดสำหรับเรา เพราะอย่างน้อยสถาบันกษัตริย์ก็ไม่เคยเอาเปรียบ คดโกง กับประชาชนไทย มีแต่จะคอยส่งเสริมหรือช่วยเหลือให้ประเทศเจริญก้าวหน้า ทำงานทุกอย่างเพื่อคนไทย แต่พอระบอบประชาธิปไตยบ้าๆเข้ามา คุณดูสิประเทศไทยเป็นอย่างไร ที่คณะราษฎร์ทำอาจจะมีเจตนาดี แต่ตอนท้ายที่สุดก็เหลิงอำนาจ จนควบคุมไม่อยู่ เผลอๆจะทำให้กลายเป็นระบอบคอมมิวนิสต์ด้วยซ้ำ ดีที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์คอยพยุงประเทศไทยไว้ได้ ตอนนี้เป็นอย่างไร ระบอบประชาธิปไตยบ้าๆของไทย ล้มลุกคลุกคลานเรื่อยมาเป็นปีที่ 82 แล้ว ยังไม่มีอะไรดี ขึ้น ยังถูกตราหน้าว่าเป็นประเทศกำลังพัฒนาเหมือนเมื่อ 80 ปีที่แล้ว คือนอกจากตึกรามบ้านช่องที่ใหญ่โตขึ้น มีวัตถุมาก แต่สภาพเศรษฐกิจ และสังคมก็ยังเหมือนเดิม ก็คือรวยกระจุก จนกระจายเหมือนเมื่อก่อนนั่นแหละ เราคิดว่าคนไทยไม่พร้อมเป็นประชาธิปไตยหรอก ถ้าประชากรของประเทศยังขาดการศึกษาและความรู้ความเข้าใจในเรื่องระบอบประชาธิปไตยว่าไม่ได้จบแค่ที่การเลือกตั้ง




#1187763 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ramboboy26 on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:19

 

 

10367736_861128507235460_914890138228951

น่าจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษบ้างนะครับ  มันเข้าท่าดี

 

ขอความกรุณา อย่าใช้บริการแปลภาษา จากกลูเกิ้ล นะครับ เป็นห่วง  :P  :P

 

I don't even mad when the military seizes our power, 
since everytime when we are suffering with flooding, dry season,
conflagration, earthquake, and all imaginable disasters, 
they give us their power as well.
 
ผู้รู้ช่วยปรับปรุงคำแปลด้วยครับ
ส่วนใครจะนำถ้อยคำที่ผมแปลไปใช้ 
ยินดีครับ



#1187759 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย BeastGuy on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:17

เห็นความคิดของชาวนาที่มารับเงินแล้ว น่าสลดสิ้นดี แบบนี้ต่อให้เป็นเผด็จการเต็มรูปก็เถอะ ประเทศชาติก็ไม่พัฒนาอยู่ดี มันก็ไม่แปลกหรอกว่าเลือกตั้งแล้วทำไมพวกที่ชูนโยบายฝันเฟื่องมันถึงชนะเลือกตั้งได้ง่ายๆ เลือกตั้งก็ยอมขายเสียงให้ แล้วยังมาหวังกับการได้เงินง่ายๆด้วยนโยบายฝันเฟื่องอีก คนพวกนี้จิตสำนึกสาธารณะไม่มีเลย เจ็บแล้วก็ไม่รู้จักจำ เงินมาก็ลืมสิ้นทุกสิ่ง เอาทุกอย่างง่ายเข้าว่าไว้ก่อน ใครจะมาเป้นรัฐบาล ใครจะครองประเทศ ใครจะล้มอะไรยังไงก็ไม่สน สนอย่างเดียวคือต้องได้เงินเยอะๆ อยู่สบายๆไว้ก่อน จะแปลกอะไรที่พวกนักการเมืองสามารถเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ได้ง่ายๆ ในเมื่อเจ็บแล้วไม่รู้จักจำ ไม่รู้จักคิด ยอมโดนจูงจมูกมาเป็นโล่ก็เอา

 

ชาติที่จะเจริญได้ต้องปลูกฝังวินัยกันอย่างเข้มข้น ประฃาชนโดยมากมีสำนึกในหน้าที่และมีจิตสาธารณะ แต่คนไทยโดยมากมันยังเป็นแบบนี้ มองยังไงก็ยากเหลือเกินที่จะพัฒนาต่อไปได้ ต่อให้มีเลือกตั้งหรือรัฐประหารอีกกี่ครั้งก็ตามที

 

ใครจ่ายเงินให้ก็ชื่นชม

เชื่อว่า ถ้าปูหาเงินมาให้ได้ ก็ชื่นชมเหมือนกัน

สรุป มองแค่ตัวเงินในมือเท่านั้นแหละ




#1187750 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phoebus on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:12

เห็นความคิดของชาวนาที่มารับเงินแล้ว น่าสลดสิ้นดี แบบนี้ต่อให้เป็นเผด็จการเต็มรูปก็เถอะ ประเทศชาติก็ไม่พัฒนาอยู่ดี มันก็ไม่แปลกหรอกว่าเลือกตั้งแล้วทำไมพวกที่ชูนโยบายฝันเฟื่องมันถึงชนะเลือกตั้งได้ง่ายๆ เลือกตั้งก็ยอมขายเสียงให้ แล้วยังมาหวังกับการได้เงินง่ายๆด้วยนโยบายฝันเฟื่องอีก คนพวกนี้จิตสำนึกสาธารณะไม่มีเลย เจ็บแล้วก็ไม่รู้จักจำ เงินมาก็ลืมสิ้นทุกสิ่ง เอาทุกอย่างง่ายเข้าว่าไว้ก่อน ใครจะมาเป้นรัฐบาล ใครจะครองประเทศ ใครจะล้มอะไรยังไงก็ไม่สน สนอย่างเดียวคือต้องได้เงินเยอะๆ อยู่สบายๆไว้ก่อน จะแปลกอะไรที่พวกนักการเมืองสามารถเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ได้ง่ายๆ ในเมื่อเจ็บแล้วไม่รู้จักจำ ไม่รู้จักคิด ยอมโดนจูงจมูกมาเป็นโล่ก็เอา

 

ชาติที่จะเจริญได้ต้องปลูกฝังวินัยกันอย่างเข้มข้น ประฃาชนโดยมากมีสำนึกในหน้าที่และมีจิตสาธารณะ แต่คนไทยโดยมากมันยังเป็นแบบนี้ มองยังไงก็ยากเหลือเกินที่จะพัฒนาต่อไปได้ ต่อให้มีเลือกตั้งหรือรัฐประหารอีกกี่ครั้งก็ตามที

 

 

จะปฏิรูปอะไรก็ปฏิรูปไป แต่ถ้าไม่ปฏิรูปคุณภาพของคนในชาติ

 

ต่อไปมันก็วนลูปกลับมาสู่วังวนเดิม ๆ อีก

 

 

-_-  -_-  -_-




#1187672 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย คนกรุงธน on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:07

Nalinee Siriked @Nalinee_PLE 10 นา

07.30น.ทหารพรานปิดล้อมบ้านนายณรงค์ กระจ่างกลาง แกนนำ นปช.ที่ ตราด โดนยิงสวนเสียชีวิตคาที่ 1 นาย pic.twitter.com/s2SOQ1RSkp

 
Boi-5KBCIAAqxFg.jpg

 

Nalinee Siriked @Nalinee_PLE 6 นา

อส.ทหารพรานที่เสียชีวิต ชื่อ อส.ทพ.วุทธินันท์ ศรีประสิทธิ์ โดนยิงด้วยปืนลูกซอง 2 นัด เสียชีวิตทันที pic.twitter.com/0weOs4OxhT

 
Boi_xBMCIAAJ5JL.jpg
 
...เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เข้าทางตีนท๊อปบูทกวาดล้างให้เด็ดขาด บังอาจมาก

ขอแสดงความเสียใจกับญาติๆและผู้บังคับบัญชา ณ.ที่นี้ครับ



#1187670 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย faraway on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:06

 

ด่วน!!!!ทหารปิดล้อม. นปช. ที่ เขาสมิง จังหวัดตราด เกิดการปะทะทหารเสียชีวิต1นาย. นปช ถูกจับได้2หนีไปได้1พร้อมอาวุธ. ทหารตำรวจ สนธิกำลังปิดล้อมอยู่

 

ขอลบภาพครับ

 

ผมได้ทันเห็นภาพเมื่อสักครู่

 

ขอไว้อาลัยกับวีรชนท่านนี้ครับ อส.ทพ.วุทธินันท์ ศรีประสิทธิ์

 

อิทังปุญญะผลัง

 

ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาดีแล้ว

 

ตั้งแต่อดีตนับอสงขัยที่ผ่านมาไม่ถ้วน จนถึงปัจจุบันนี้

 

ขออุทิศให้ อส.ทพ.วุทธินันท์ ศรีประสิทธิ์

 

ขอ อส.ทพ.วุทธินันท์ ศรีประสิทธิ์ จงโมทนาผลบุญนี้ของข้าพเจ้าด้วยเถิด




#1187600 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Freedomwhite on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:23

 

 

 

ทางแก้ปัญหาเรื่องราคาข้าวคือ กรมส่งเสริมการเกษตร ต้องแนะนำวิธีลดต้นทุนให้ชาวนา เช่น ทำเกษตรอินทรีย์ หลีกเลี่ยงการใช้ปุ๋ยเคมีเพราะแพง + มีปัญหาระยะยาวต่อสุขภาพดินและสุขภาพคน ...พอต้นทุนมันลด ถึงจะได้เกวียนไม่ถึงหมื่นห้า ก็ยังอยู่ได้

เรื่อง กรมส่งเสริมการเกษตรก็เช่นกัน ควรปฎิรูปอย่างยิ่ง สาระสำคัญมีอยู่ว่า ผมเพิ่งได้คุยกับพี่ที่นับถือท่านเคยเป็นชาวสวนมาก่อนไม่กี่วันก่อน เกี่ยวกับว่าทำไมกรมส่งเสริมการเกษตรถึงไม่ค่อยแนะนำวิธีลดต้นทุน ตามต่างจังหวัด พวกเกษตรจังหวัด เกษตรอำเภอ บางคนมีผลประโยชน์กับพ่อค้าบริษัทเคมีภัณฑ์การเกษตรต่าง ๆ สนับสนุนหรือเชียร์ให้ซื้อผลิตภัณฑ์ของพวกพ่อค้าแล้วได้ % น้อยรายนักที่จะสอนแบบลดต้นทุนให้กับเกษตรกร เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตนซะเป็นหลัก เกษตรกรบางพื้นที่ย่ำแย่เพราะเชื่อเกษตรจังหวัดเกษตรอำเภอก็มีเพราะเคยได้พูดคุยกับเกษตรกรต่างจังหวัด อยากให้กรมส่งเสริมการเกษตรแนะนำวิธีลดต้นทุนเพิ่มผลผลิตให้กับเกษตรกรอย่างแท้จริง และอย่างยั่งยืน นำทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่านมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ต้องไปอิงพ่อค้าเคมีภัณฑ์การเกษตรเป็นใหญ่ เกษตรกรกระดูกสันหลังของชาติผู้ผลิตต้องเป็นคนตั้งราคา ไม่ใช่ให้พ่อค้าคนกลางเป็นคนตั้งราคา อยากให้ กรมส่งเสริมการเกษตร ส่งเสริมการเกษตรให้กับเกษตรอย่างตรงไปตรงมาไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงครับ.....

 

ในฐานะที่เคยทำงานคลุกคลีกับชาวนามา 3 ปีเต็มๆ

ชาวนาในภาคอีสานส่วนใหญ่ก็หันมาตื่นตัวเรื่องการลดต้นทุนต่างๆ นาๆ แต่ปัญหาที่ทำไม่ได้แม้อยากทำคือ

1. เรี่ยวแรงถดถอย เป็นความจริงเมื่อลงพื้นที่จริงๆ ผมไม่ค่อยเห็นชาวนาอายุ 30+ เลย เห็น 40+ นี่ก็ค่อนข้างแปลกใจแล้ว แต่ส่วนมากคืออายุ 50 -70 ปีทั้งนั้น ผมยังพูดกับเค้าว่าลุงแข็งแรงจริงๆ ในหมู่บ้านคุณจะเจอแค่คนแก่กับเด็กเท่านั้น

2. วัวควายไม่มีแล้วขายกินไปตอนตั้งแต่ตอนไหนยังจำไม่ได้เลย จะให้ซื้อใหม่ก็ไม่มีเงิน

3. พันธ์ข้าวของกระทรวงการข้าวปรับปรุงพันธ์มาเพื่อตอบสนองต่อปุ๋ยเคมี ใส่ปุ่ยคอก ปุ๋ยทำเองต่างๆ นาๆ จะไม่ได้ผลผลิตที่ดี

4. ปัญหาหนี้สิน ทำการเกษตรแบบลดต้นทุนต้องใช้เวลา 4-5 ปี กว่าจะได้ผลผลิตเท่าการใช้สารเคมี แต่หนี้ต้องจ่ายทุกปี ไหนจะภัยแล้งปีเว้นปีอีก

 

ข้อ 3 นี่เป็นเพราะ พลังงานบางอย่างจาก ซีพี รึปล่าว :huh:

 

แทบจะทุกบริษัทหล่ะครับที่ต้องการขายเมล็ดพันธุ์ เพราะมีน้องชายที่เคยไปทำวิจัยพัฒนาพันธุ์ข้าวให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่เคมีภัณฑ์การเกษตรระดับโลกเลย พันธุ์ที่พัฒนามานัั้นเม็ดใหญ่ เรียวสวย แต่พอเกษตรกรซื้อมาทำไมผลผลิตไม่ได้อย่างที่เค้าเอาตัวอย่างมาให้ดู สาเหตุก็เพราะว่าตัวอย่างที่เค้าเอามาให้ดูนั้น เค้าเร่งสารเคมี ฮอร์โมนทั้งนั้น เอามาหลอกให้กับเกษตรกรซื้อ แถมยังทำหมันเมล็ดพันธุ์อีกกะจะให้ซื้ออย่างเดียวเลย ต้องมีการพัฒนาข้าวแห่งชาติ เพื่อประเทศไทยโดยเฉพาะ ปราศจาก GMO 100%  .....




#1187589 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย lakhin on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:16

14.00 น.ศาลอาญา อนุญาตสุเทพ เลขาธิการ กปปส.ประกันตัวคดีอัยการฟ้องคดีฆ่าผู้อื่นเหตุสลายนปช.ปี 53 ตีราคาประกัน6แสน... http://fb.me/34y5z88xe

Boi1G14CYAAzDLo.jpg




#1187587 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย zeus on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:16

 

13.50น. รอง ผบ.ตร. ระบุ 9.15น. รับแจ้งทหาร ตร.สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.เขาสมิง จ.ตราด เกิดการปะทะ ทหารตาย 1 คน

รอง ผบ.ตร. เปิดเผย ปืนกลM3ที่ยึดได้ที่กระทุ่มแบน เ.ป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุยิงเวที กปปส. จ.ตราด (22 ก.พ.)

‪#‎ThaiPBS‬ เด็กดื้อ @dekdue_03

 

คลิป "เอก"ระบุปืนเอ็ม3ที่พบในพื้นที่กระทุ่งแบน เป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงกปปส.ที่เขาสมิง... http://fb.me/2bO4Er0Tc

 

 

ขอแสดงความเสียใจกับทหารที่เสียชีวิตด้วยครับ 




#1187537 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย juemmy on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:51

1958388_643999885690392_4728830315544716
 
แน่นอนวันนี้ เหตุการณ์มันจบแล้ว

#เราจะไม่มีวันลืม ท่านยังคงอยู่ในใจของพี่น้อง มวลประชาเสมอและตลอดไป
#ขอสดุดี ด้วยจิตคารวะ"วีรชน คนกล้า"!!

10371944_644250302332017_882235014064554




#1187662 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย สมชายสายชม on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:59

ไปสำรวจราคาข้าวมา ตอนนี้ชาวนามีปัญหาใหม่อีกแล้วข้าวเปลือกตอนนี้รับซื้อกันแค่ 5800-6500 ต้องมีนโยบายอะไรสักอย่างแล้วแหละ 6000นี่ทำไปก็ขาดทุน

 

 

ถ้าหลวงปู่อยู่ อาจจะพารถบรรทุกข้าวเปลือกไปเทที่หน้า บ.ซีพี  .. เจ้าสัวแกชอบของที่ราคาสูง :P

...




#1187420 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Tatiana on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:54

อำพน กิตติอำพน เลขาฯคณะรัฐมนตรี เป็นผู้นำอัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งหัวหน้าคสช. ภารกิจนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายรึเปล่า

 

ปล.แก้ไขคำให้ถูกต้องค่ะ




#1187413 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Garfield on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:45

ชาวนาขอนแก่นสุดดีใจได้เงินจำนำข้าวแล้ว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤษภาคม 2557 10:19 น.
ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ชาวนาจังหวัดขอนแก่นสุดดีใจได้รับเงินจำนำข้าวแล้ว วอนรัฐบาลชุดใหม่ให้ความสำคัญแก้ปัญหาราคาข้าวนาปรังตกต่ำ พร้อมให้คงโครงการจำนำข้าวไว้ต่อไป
       หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการจำนำข้าว เพื่อเร่งชำระเงินจำนำข้าวที่ค้างชาวนาทั่วประเทศ ทำให้ชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินค่าข้าวทั่วประเทศจะได้รับเงินจำนำข้าว โดยเริ่มทยอยจ่ายเงินคืนให้ชาวนา ซึ่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นก็เช่นเดียวกัน มีชาวนานำใบประทวนมารอรับเงินค่าข้าวที่ ธ.ก.ส.จำนวนมาก
       นายสุดใจ วงศ์จันทอง อายุ 42 ปี ชาวนาบ้านโกทา ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตนปลูกข้าวในพื้นที่ 10 ไร่ ได้ร่วมโครงการจำนำข้าวแต่ยังไม่ได้เงินจำนำคืน ทำให้การปลูกข้าวนาปรังในปีนี้ต้องลดต้นทุนการปลูกโดยงดการใส่ปุ๋ยเคมี ถือเป็นข่าวดีที่ทาง คสช.เร่งจ่ายเงินจำนำข้าวคืนแก่ชาวนาทั่วประเทศ เพราะจะได้นำเงินไปเป็นทุนปลูกข้าวนาปีที่จะเริ่มปลูกในเดือนหน้า
       “อยากฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ได้เข้ามาดูแลราคาข้าว โดยเฉพาะข้าวนาปรัง เนื่องจากราคาข้าวเปลือกนาปรังปีนี้ราคาตกต่ำลงมาก โดยเหลือเพียงตันละไม่เกิน 6,500 บาท” 
       ขณะเดียวกัน นายยศกร ไชยปัญญา อายุ 63 ปี ชาวนาบ้านหนองเบ็ญ ตำบลโนนท่อน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทาง คสช.ได้เตรียมจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนาทั่วประเทศ ชาวนาจะได้นำเงินไปใช้เป็นทุนในการปลูกข้าวนาปีต่อไป ซึ่งต้นทุนที่ใช้ปลูกข้าวปรับตัวสูงขึ้น ทั้งค่าจ้างไถนา ค่าปุ๋ย ค่าแรงงาน ตนยังมองว่าโครงการรับจำนำข้าวยังคงมีความจำเป็นต่อชาวนา เพราะจะทำให้ชาวนามีรายได้จากการปลูกข้าว สามารถเลี้ยงครอบครัวได้
       ทั้งนี้ หากไม่มีโครงการจำนำข้าวจะทำให้ข้าวราคาตกต่ำเหมือนข้าวนาปรังปีนี้ที่มีการรับซื้อเพียงกิโลกรัมละ 5.50 บาท ถึง 6.50 บาทเท่านั้น และเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ขึ้นมาบริหารประเทศ อยากให้รัฐบาลมีโครงการประกันราคาข้าวและจำนำข้าวอย่างต่ำตันละ 15,000 บาท


เฮ้อออออออออออออออ
ยังไม่หยุดเพ้อ
     







     

 

ไม่แปลกใจครับที่ชาวนาหลายๆคนยังคิดแบบนี้ ผมว่าหลังจากนี้ควรจะมีทีมกระจายลงไปให้ข้อมูลชาวนาเพิ่ม

 

ว่าที่ทำๆกันก่อนหน้านี้สุดท้ายมันจะย้อนกลับมาส่งผลถึงพวกเขาขนาดใหน แล้วให้ความรู้ว่าการทำเกษตรที่

 

ถูกวิธีและมีความยั่งยืนเป็นยังไง ผมเชื่อว่าจะมีชาวนาส่วนหนึ่งเข้าใจและปรับตัวได้ ส่วนคนที่อธิบายแล้วยัง

 

เพ้อเจ้อ ติดประชานิยมงี่เง่าอยู่ก็ควรจะปล่อยให้มันโง่อยู่แบบนั้นแล้วแก่ตายไปตามกาลเวลา




#1187412 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย zeedzaad on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:43

จากผู้พัน ส.ห. ท่านเดิม


คุณกำลังจะได้เห็น ในสิ่งที่คุณไม่เคยได้เห็นในประเทศไทย...เป็นสิ่งที่คนไทยคนหนึ่งเขียนขึ้นมา ซึ่งผมคิดว่าคงตรงใจของคนหลายๆคนครับ

ผมกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่าน ประวัติศาสตร์ชาติไทย
ถ้า ท่านประยุทธ์ กำลังทำในสิ่งที่เราไม่เคยเห็น แม้กระทั่ง พ่อตาผมอายุ 84 ปี มีชีวิตผ่านมา 3 รัชการ ( 7- 8 -9 ) ท่านก็ยังอดที่จะชื่นชมไม่ได้

ณ เวลา นี้ ทาง คสช. กำลังเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องกับภาคการเมือง ทุกคน ทุกเพศ มาเข้ารายงานตัวทั้งหมด!!!

ล่าสุด เรียกทนาย ที่ทำถุงขนมตก 2 ล้านบาทที่หน้าศาล ก่อนที่ทักษิณจะบินไปดูโอลิมปิก
เรียก เลขา ของพจมาน มารายงานตัว
เรียก โอ๊คอ๊าค เข้ารายงานตัว
และกำลังจะเรียกอีกหลายๆคนรายงานตัว

พูดง่ายๆ ทหารต้องการทราบถึง "จิ๊กซอว์" ทุกชิ้น ในระบอบทักษิณ

มันน่าสนุกตรงไหนรู้ไม๊ครับ มันน่าสนุกตรง
ไอ้พวกกลุ่มแรก มันพูดอะไรไปแล้วบ้าง ไอ้กลุ่มหลังๆ จะพูดอะไร แมร่งจะย้อนแย้ง กลุ่มแรกป่าวว๊ะ?? แค่คิดก็โคตรสนุกแล้ว!!!

พรุ่งนี้ ก็มีการเรียกผู้บริหาร "สื่อ" หลักทั้งหมด เข้าประชุม

เรียก ผู้ประกอบการด้าน "พลังงานเชื้อเพลิง" เข้ามาคุย

ระงับการดำเนินการของ ร้านรับแลกเงินที่ใหญ่อันดับต้นๆของไทยอย่าง Super Rich

ย้าย อดุลย์ / ธาริต / นิพัทธ์ เข้ากรุ
เอก อังสนานนท์ + วินัย ทองสอง + พงศพัศ พงษ์เจริญ สามคนนี้ ไม่รู้จะนั่งร้องไห้ที่ไหน เพราะแต่ละคนกำลังลุ้นตำแหน่ง ผบ.ตร คนใหม่ หลัง อดุลย์ เกษียณ แต่แล้วท่านประยุทธ์ ก็ไม่ทำให้คนส่วนใหญ่ผิดหวัง

ระบบ ตำรวจที่เป็นปัญหาหลักของบ้านเรามานาน
"รัฐตำรวจ" กำลังจะโดนล้างเป็นที่แรก

อย่าได้แปลกใจนะครับ ถ้าคำสั่งย้าย จะปลิวว่อนยิ่งกว่าการโปรยไปรษณียบัตร ชิงโชค บอลโลก

ประชา พรหมนอก ถูกจับ คาสนามบินสุวรรณภูมิ
ระงับ ธุรกรรมทั้งหมดของ จารุพงศ์ - จาตุรนต์

เด๊๋ยวถ้าเปิดมาวันจันทร์ ผมเชื่อว่า การจัดระเบียบจะเข้มข้นกว่านี้

ข้าราชการที่เกียร์ว่าง
ข้าราชการที่อยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ
ข้าราชการที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน

กำลังจะโดนล้างบาง

เชื่อผมสิ ถึงช่วงวันจันทร์เป็นต้นไป ช่วงวันทำการ เราไม่มีทางเห็นพวกจุดเทียน พวกตามหานกพิราบ พวกที่จะมาแดก McDonald ฯลฯ มาประท้วง หรอกครับ

เพราะทหารจะจับตัวขังเล่นๆสัก 2 วัน นอนห้องพัดลมให้ยุงแดก แล้วปล่อยตัวไปอีก 2-3 วันถัดไป ให้เจ้านายที่ทำงาน เค้าถามเล่นๆว่า

"มึงขาดงานไปไหนมา"

ถ้าตอบว่า โดนทหารจับ แมร่งก็คงเจอ "ซองขาว" ตามมาแน่นอน

ผมถึงอยากถามอีกครั้ง ถึงพวกที่มาบอกว่า
" รัฐประหารทำประเทศล้าหลัง"
ผมอยากถามว่า ตรงไหน?

ยิ่งมาด่าว่าทหารเผด็จการ!! ผมก็จะถามว่า ในการใช้ชีวิตประจำวันของพวกมึง นอกจากเวลา 4 ทุ่มที่ต้องเข้านอนที่บ้านแล้ว

พวกมึงโดนบังคับขืนใจ ตรงไหนบ้าง?
การ์ตูนกลับมาแล้ว
ละครแย่งผัวกลับมาแล้ว
เกมส์โชว์กลับมาแล้ว
ทอร์กโชว์ ที่อวยกันจนKวยแฉะก้กลับมาแล้ว
เล่าข่าวหน้าง่าว ก็กลับมาแล้ว
มึงจะ กิน ขี้ *** นอน ไม่มีใครมาจัดระเบียบตรงนี้ให้พวกมึงเลยนะ

ชีวิตพวกมึงโดนเบียดเบียนตรงไหนว๊ะ??

ล่าสุดไปอ่าน ความคิดเห็นของคนกลุ่มนึง
เอาความที่เป็น "รัฐศาสตร์ + นิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์" มาอ้าง ว่ารัฐประหาร นี้ไม่ชอบด้วยกฏหมาย กำลังจะระดมกลุ่มคนที่มีความคิดแนวนี้มารวมตัว

ผมอยากจะถุยใส่เบ้าตา แล้วบอกว่า

ณ Moment ก่อนที่ ท่านประยุทธ์จะประกาศยึดอำนาจ

ท่านแมร่ง Balance ทั้ง นิติศาสตร์ และ รัฐศาสตร์ หมดทุกอย่างแล้ว

การถอนฟ้องทุกคดี ให้กับแกนนำ เพื่อจะได้มานั่งคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว นี่คือ ศาสตร์ของ "รัฐศาสตร์" ล้วนๆ

แต่พอเข้าที่ประชุม ทุกคนแมร่ง พูดแต่เรื่อง "ทำไม่ได้ ผิดกฏหมาย"

แมร่งเอานิติศาสตร์นำธง ไม่ยอมทั้งหมดทั้งมวล
เอาหลักกฏหมายมาอิง

จนเป็นที่มาของประโยคที่ว่า

"ผมขอโทษ ผมต้องยึดอำนาจ"

ผมเลยละเหี่ยใจชิบหาย อ้าง นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ กันให้วุ่นวาย
ทั้งๆที่พ่อนักการเมืองที่พวกมึงบูชานั่นแหละ ที่ไม่ยอมใช้หลัก นิติศาสตร์ ควบคู่กับรัฐศาสตร์

ที่สำคัญ ขาดจริยธรรมเป็นที่สุด

สุดท้ายแล้วก็เจอ

"พลศึกษาศาสตร์" เข้าไป

จนชายที่กล่าวกันว่า เป็น "รัฐมนตรี ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" ยังต้องยอมศิโรราบ

หึหึหึ