Jump to content


paper punch

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:59
-----

#768434 น้องมะปราง น่ารักเกิ้นนนน ยินดีกับครอบครัวคุณอภิสิทธิ์ด้วยค่ะ

โดย paper punch on 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:19

น้องมะปรางไม่สนการเมืองแต่คนนี้ไม่แน่ เคยทำเอาพี่ป้าน้าอา สาวแก่แม่หม้าย ฟินมาแล้ว  :)

 

ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ

Attached Images

  • apisit_itim01-tile.jpg



#766195 ผู้ว่า กทม. ฟิตมากกกก...เล่นจะแถลงผลงานทุกๆ 3 เดือน รัฐบาลจะเอาหน้าไปซุกไว้ที...

โดย paper punch on 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:35

  เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนับสนุนการพัฒนาชุมชน (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2556 ได้ประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 56 ซึ่งมีผลให้กรุงเทพมหานครสามารถปรับเพิ่มค่าตอบแทนอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน จากเดิมที่ได้รับ 6,140 บาท/คน/เดือน ให้เป็นตามวุฒิการศึกษา ดังนี้ วุฒิการศึกษาปริญญาตรี หรือสูงกว่า ได้รับค่าตอบแทน 15,000 บาทต่อเดือน วุฒิการศึกษา ปวส. หรืออนุปริญญา หรือ ปกศ.สูง ได้รับค่าตอบแทน 10,000 บาทต่อเดือน วุฒิการศึกษา ปวช. หรือมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้รับค่าตอบแทน 8,600 บาทต่อเดือน และวุฒิการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้น หรือต่ำกว่า ได้รับค่าตอบแทน 7,590 บาทต่อเดือน  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 56 เป็นต้นไป

          ทั้งนี้ การแก้ไขระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนับสนุนการพัฒนาชุมชน (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2556 เพื่อเพิ่มค่าตอบแทนอาสาสมัคร (ผู้ดูแลเด็ก) นั้น เป็นไปตามนโยบาย 10 มาตรการเร่งด่วนของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายมหานครแห่งความสุข ด้านสุขภาพ ด้วยการปรับอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน เป็นลูกจ้างชั่วคราวและเพิ่มค่าตอบแทน เพื่อให้อาสาสมัครผู้ดูแลเด็กฯ มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น.

http://www.dailynews.co.th/bkk/214911

 

ป.ตรี 15,000 ทำได้จริง ไม่ได้โม้  :)




#756929 เจ้าแม่โตชิบาผู้บริหารหญิงคนแรกรับรางวัลบุคคลสัมมาชีพแห่งปี 2555

โดย paper punch on 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:40

ขอแสดงความยินดีและยกย่องเป็นอย่างสูงครับ

 

http://www.dailynews.../society/213277

คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

 

ความรู้ความสามารถของผู้หญิงนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องบุคคลสัมมาชีพ ซึ่งเป็นผู้ที่บุคคลในสังคมทุกสาขาอาชีพสามารถยึดถือเป็นต้นแบบ เพื่อเรียนรู้ ปฏิบัติตามในการประกอบธุรกิจและดำเนินชีวิตด้วยหลักคุณธรรม จริยธรรม จนสามารถนำพาความสำเร็จที่มั่นคงมาสู่ครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ มูลนิธิสัมมาชีพ เห็นถึงคุณค่าของผู้หญิงที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถและคุณสมบัติที่ดีในการประกอบสัมมาอาชีพ ได้มอบรางวัลบุคคลสัมมา ชีพแห่งปี 2555 ให้แก่ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด นับเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลบุคคลสัมมาชีพ เป็นบุคคลที่ 4 ต่อจาก บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร เครือสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), อิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มน้ำตาลมิตรผล จำกัด และ ไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด บุคคลสัมมาชีพแห่งปี 2552, 2553 และ 2554 ที่มาร่วมยินดีเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์คในการสรรหาบุคคลที่มารับรางวัลบุคคลสัมมาชีพแห่งปี 2555 คณะกรรมการจากมูลนิธิสัมมาชีพและผู้ที่เคยได้รับรางวัลบุคคลสัมมาชีพแห่งปี รวม 12 ท่าน ใช้เวลาร่วม 1 ปี ทำการเฟ้นหาและคัดเลือกโดยพิจารณาจากบุคคลที่มีความโดดเด่นเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับจากสังคมในการประกอบอาชีพอย่างซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในการปฏิบัติตนที่ดีต่อบุคคลอื่น ยึดหลักการทำธุรกิจบนความถูกต้อง ดีงาม คำนึงถึงการรักษาสภาวะแวดล้อมและไม่เอาเปรียบผู้อื่น รวมทั้งเป็นผู้บริหารที่บริหารธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง หรือฝ่าฟันอุปสรรคความยากลำบากจากวิกฤติการณ์มาได้

 

ภายหลังเข้ารับมอบรางวัลจาก นพ.มงคล ณ สงขลา รองประธานคณะกรรมการที่ปรึกษามูลนิธิสัมมาชีพ บุคคลสัมมาชีพแห่งปีคนล่าสุด เปิดใจว่า การดำเนินธุรกิจร่วม 3 ทศวรรษ มีหลักสำคัญที่นำมาใช้ในการบริหาร คือ ต้องมีใจให้แก่การทำงาน ทุกอย่างหากมีใจจะมีแรงและกำลังใจที่ทุ่มเทและทำงานอย่างเต็มที่, การบริหารธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต้องทำเศรษฐกิจอย่างสร้างสรรค์ โดยสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้แก่ตัวเอง, ต้องรู้จักบริหารและสร้าง “คน” ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญแต่ทำได้ยากมากที่สุด หากไม่มีบุคคลเหล่านี้บริษัทก็อยู่ไม่ได้

 

ดังนั้นต้องเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนมีความสามารถและทำได้ ไม่ควรตัดสินใครทั้งที่ยังไม่ให้โอกาสเปิดกว้างให้ได้พัฒนาแสดงศักยภาพของตัวเอง ให้มีจิตวิญญาณรู้ถึงคุณค่าและความสำคัญที่มีต่อองค์กร นอกจากนี้ต้องจัดวางบุคคลให้เหมาะสมกับงาน ซึ่งความเข้าใจในธุรกิจและเห็นความสำคัญของบุคลากรอย่างแท้จริงขอยกความดีให้แก่คุณพ่อคุณแม่ ดร.กร-ท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ ที่อบรมบ่มเพาะให้รู้จักคุณค่าของ “คน” ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เปรียบได้ดั่งก้อนอิฐที่ก่อสร้างบริษัทโตชิบา ทุกคนมีความเท่าเทียมกันอยู่ที่จะวางอิฐแต่ละก้อนให้ถูกตำแหน่งและมองหาจุดดีของแต่ละคน ให้รู้จักความสามัคคี รักใคร่กลมเกลียว เสียสละ รู้จักและรับผิดชอบในหน้าที่

 

ผู้บริหารคนเก่งเผยหลักสำคัญอีกประการหนึ่งว่า ได้ยึดการดำเนินงานตามแนวพระราชดำริหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่ต้องไม่ลืมคำนึงถึงผู้อื่น แต่ต้องรู้จักในความสามารถของตัวเอง รู้จักบริหารความเสี่ยง เพื่อมีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนพร้อมทั้งยึดการเดินทางสายกลาง คำนึงถึงทุกภาคส่วน ไม่คำนึงถึงคนเพียงอย่างเดียว ซึ่งมีทั้งผู้ถือหุ้น พนักงาน ซัพพลายเออร์ ผู้บริโภคและคนในสังคมเท่านั้น ยังต้องให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและศิลปวัฒนธรรม ทุกวันแปดโมงเช้า พนักงานทั้งคนไทยคนญี่ปุ่นต้องยืนร้องเพลงชาติไทยด้วยกัน เพื่อเตือนสติว่าเราไม่ได้อยู่เพื่อตัวเองและครอบครัว แต่ทุกคนมีหน้าที่นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิตแก่ทุกคน

 

“เห็นได้จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 โรงงานโตชิบาที่นิคมบางกะดี ปทุมธานี ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 ม. เป็นเวลา 45 วัน ระหว่างนั้นพนักงานทุกคนยังคงมาร่วมช่วยกัน ตอนแรกคิดว่าเอาอยู่แต่ในที่สุดต้านทานน้ำไม่ไหว จึงตัดสินใจอีเมลถึงประธานบริษัทโตชิบา ประเทศญี่ปุ่น ว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าของพนักงานทุกคน ขอรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่ไม่สามารถรักษาโรงงานไว้ได้ ซึ่งประธานที่ญี่ปุ่นตอบกลับมาว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง ยังไงก็ไม่ทิ้งประเทศไทย ยิ่งเป็นกำลังใจให้ตัวเองและพนักงานทุกคนที่ได้ร่วมต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคครั้งใหญ่ จนผ่านวิกฤติการณ์มาได้” นางกอบกาญจน์เผย.

..............................................................................................

 

คุณกอบกาญจน์ เป็นคนแรกๆที่ประกาศถอนโฆษณาจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เพื่อแสดงจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคอรัปชั่น 

โตชิบา ยันถอดโฆษณาจากรายการของ สรยุทธ ตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว ชี้ที่ยังเห็นวางในรายการ เป็นเพราะสรยุทธต้องการกลบข่าวที่ถูกสมาชิกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น แบน

http://news.tlcthai....ews/100468.html

Attached Images

  • 213277.jpg



#753438 ข้อสงสัย ความเป็นไปได้ของกรุงเทพฯ เมืองจักรยาน

โดย paper punch on 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:19

ขอขุดกระทู้คุณโทนี่นะครับ  :)

 

วันนี้กทม.นัดประชุมทุกภาคส่วนเรื่องจักรยานเป็นครั้งแรกหลังมีการเลือกตั้งผู้ว่า 

โดยคุณตรีดาว ที่ปรึกษาผู้ว่าฯเป็นประธานที่ประชุม ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีครับ

 

ติดตามความคืบหน้าที่

Bangkok Bicycle Campaign https://www.facebook.../BangkokBicycle

Attached Images

  • 1371535683-1000067671-o-vert.jpg



#752643 ความจริงจากปากอี้แทนคุณ ชนะเลือกตั้งดอนเมือง น่าสนใจมากครับ

โดย paper punch on 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:54

ขอแค่คุณอี้ผลักดันเรื่องสร้างโรงพยาบาลในเขตดอนเมืองให้เกิดขึ้นได้จริง คุณอี้จะได้ใจคนดอนเมืองมากกว่านี้อีกแน่นอน




#750685 ติดตามลุ้น "เลือกตั้งซ่อมเขต 12 ดอนเมือง" คนดอนเมืองต้องการพัฒนาอยากไ...

โดย paper punch on 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:34

แทนคุณ จิตต์อิสระ..........สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ

Attached Images

  • Tankhun_Jitt-itsara_4.jpg



#750644 ติดตามลุ้น "เลือกตั้งซ่อมเขต 12 ดอนเมือง" คนดอนเมืองต้องการพัฒนาอยากไ...

โดย paper punch on 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:22

อี้บอกว่า เขตทหารไม่ยอมให้อี้เข้าไปหาเสียงเลย เลวจริงๆ




#750442 ติดตามลุ้น "เลือกตั้งซ่อมเขต 12 ดอนเมือง" คนดอนเมืองต้องการพัฒนาอยากไ...

โดย paper punch on 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:37

สก.กนกนุช

 

เลือกล่วงหน้า อี้ 102 แซม 59

 

หน่วย44 ,45 อี้นำ




#750438 ติดตามลุ้น "เลือกตั้งซ่อมเขต 12 ดอนเมือง" คนดอนเมืองต้องการพัฒนาอยากไ...

โดย paper punch on 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:28

คุณอี้บอกกับบลูสกายเมื่อกี้ว่า เลือกตั้งล่วงหน้า เค้าได้45 แซมได้16  อาจจะเป็นนิมิตรหมายที่ดีก็ได้ครับ




#744693 ตัดสิทธิไทยชิงเวิลด์เอ็กซ์โป

โดย paper punch on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:03

ถึงแม้จ.อยุธยา จะเลือกสส.ของพรรคเผาไทย แต่เมื่อปชป.เป็นคนเริ่มโครงการนี้  รัฐบานก็ไม่มีอารมณ์จะทำให้นะครับ แหม่




#744664 ตัดสิทธิไทยชิงเวิลด์เอ็กซ์โป

โดย paper punch on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:38

ไทยเสียหน้า กรรมการเวิลด์ เอ็กซ์โป ตัดสิทธิชิงดำรอบสุดท้ายสัปดาห์นี้ สูญเงินอีก 400 ล้านบาท

 

http://www.posttoday...งเวิลด์เอ็กซ์โป

 

คณะกรรมการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป (บีไออี) ได้ตัดสิทธิประเทศไทยออกจากการเป็นเมืองที่เข้าชิงการเป็นเจ้าภาพการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากรัฐบาล โดยกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ยืนยันการสนับสนุนในโครงการนี้ ซึ่งสัปดาห์นี้จะเป็นการนำเสนอแผนงานรอบสุดท้าย โดยไม่มีประเทศไทย

สำหรับ 4 ประเทศ ที่ได้เข้าเสนอแผนงานรอบสุดท้าย ได้แก่ ดูไบ รัสเซีย ตุรกี และบราซิล โดยบีไออีจะประกาศผลในเดือน พ.ย.นี้

“ท่าทีของรัฐบาลในครั้งนี้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อประเทศ ทำให้เสียเครดิตในการที่จะเสนอตัวเข้าชิงงานในระดับโลกครั้งต่อๆ ไปด้วยท่าทีที่ไม่แน่นอนของรัฐบาล” แหล่งข่าวเปิดเผย

ทั้งนี้ การเสนอตัวเพื่อชิงเจ้าภาพจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หลังจากรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามาบริหารประเทศในช่วงต้น ยังประกาศตัวเดินหน้าโครงการนี้ต่อ แต่ต่อมากลับไม่สนับสนุน สำหรับโครงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ครั้งนี้ ใช้งบในการศึกษา จัดทำแผนงาน หาเสียงประชาสัมพันธ์ไปกว่า 400 ล้านบาท

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กล่าวว่า สสปน.ยังไม่ได้รับแจ้งว่าประเทศไทยถูกตัดสิทธิการชิงเป็นเจ้าภาพจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 รอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศส จากคณะกรรมการมหกรรมโลก (บีไออี) แต่อย่างใด เนื่องจาก สสปน.ได้โอนภารกิจขั้นตอนสุดท้ายให้กับกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

นายสุเมธ สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติไทย (ทิก้า) กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายหากประเทศไทยถูกถอนสิทธิชิงเจ้าภาพจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 เนื่องจากไทยได้ประกาศเสนอตัวเป็นเจ้าภาพก่อนประเทศอื่นๆ ที่เข้าชิง และได้ปฏิบัติตามระเบียบทุกขั้นตอนที่ทางบีไออีตั้งไว้

“การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ หากรัฐบาลทำเต็มความสามารถแล้วพลาดโอกาส อย่างน้อยแบรนด์ประเทศไทยก็ได้เป็นที่รู้จักทั่วโลก แต่ถ้าทำครึ่งๆ กลางๆ แล้วแตะเบรกถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายโอกาส งบประมาณที่ใช้ไป และอาจส่งผลต่อการประมูลสิทธิงานใหญ่ๆ ระดับโลกในครั้งต่อไป” นายสุเมธ กล่าว

........................................................................................

อีกหนึ่งผลงาม ของรัฐบาน Eโง่




#744444 ธงชาติ....Wattana Little Angles ร.ร.วัฒนาวิทยาลัย

โดย paper punch on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:36

เพลง ธงชาติ

คำร้อง-ทำนอง หลง ลงลาย

ขับร้อง คณะนักร้องประสานเสียง Wattana Little Angels

 

ต้นฉบับ ขับร้องโดย หลง ลงลาย




#744057 ประมูลโครงการจัดการน้ำ ฮั้วหรือเปล่าลองดูภาพครับ

โดย paper punch on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:43

เคาะแล้ว! ทั้ง 4 บริษัทได้โครงการบริหารจัดการน้ำ ดังนี้

1.บริษัท โคเรีย วอเตอร์ รีซอสเซส คอร์ปอเรชั่น (เค-วอเตอร์)

2.ITD POWER CHINA JV ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

หรือ ไอทีดี กับบริษัท พาวเวอร์ ไชน่า ของประเทศจีน

3.กิจการร่วมค้า ซัมมิท เอสยูที

4.กลุ่มบริษัทค้าร่วม ล็อกซเล่ย์  โดยกลุ่มเค-วอเตอร์ และกลุ่มอิตาเลียนไทยฯ


  • wat likes this


#744007 ประมูลโครงการจัดการน้ำ ฮั้วหรือเปล่าลองดูภาพครับ

โดย paper punch on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:19

ตัวเลข 2 ตัว ไม่ชัวร์นะครับ มองไม่ค่อยชัด

Attached Images

  • 10-06-2013 19-57-00.jpg



#743992 ประมูลโครงการจัดการน้ำ ฮั้วหรือเปล่าลองดูภาพครับ

โดย paper punch on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:12

เพิ่งดูสายล่อฟ้าจบ คุณชวนนท์โปรยไว้ก่อนจะพูดรายละเอียดพรุ่งนี้ ผมจับภาพมาให้ลองพิจารณากันดูครับ

โครงการ3แสน5หมื่นล้าน มีบริษัทที่ประมูลได้4บริษัท เช่น loxley, k-water

 

ผมไม่มีความรู้เรื่องประมูลงานราชการ แต่ดูแล้วน่าจะมีอะไรไม่ชอบมาพากล (ตามsunดานรบ.ชุดนี้)

Attached Images

  • 10-06-2013 19-57-00.jpg