Jump to content


คนเล็กของเล่นใหญ่

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 22:00
-----

#1190744 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ไนติงเกล on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:50

 

ยอมถอยหลังซัก 5 - 10 ปีก็ไม่เห็นจะเสียหายอะไร เพราะเห็นอยู่แล้วว่า ก้มหน้าก้มตาเดินตามคำแนะนำของ "มหามิตรที่ถือดาบซ่อนอยู่ข้างหลัง" รังแต่จะผลักเราเดินตกเหว ... สนับสนุนท่านประยุทธ์อีกคน

ในอนาคตจะออกขาวหรือดำ อย่างน้อยยังมีลุ้น
แต่ถ้าอยู่กับไอ้รัฐบาลสัตว์นรกที่ผ่านมานี่ มืดมน วังเวง มองไม่เห็นทางสว่างเลย

10298890_547838668661630_621600219040221

ริสต์แบนด์สีเหลือง
วิเคราะห์ ... อย่าคิดว่าจบ เพราะคนไกลไม่ยอมหรอกครับ

ผมคิดว่าการปฏิวัติในครั้งนี้ คือการเสียสละของพลเอกประยุทธ 
เป็นการปฏิวัติเพื่อชาติบ้านเมืองและปกป้องสถาบันแท้ๆ ไม่ใช่เพื่อแสวงหาอำนาจเลย
ถึงแม้ในช่วงอายุของผม 48 ปี จะเคยผ่านเหตุการณ์การปฏิวัติรัฐประหารมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยมีครั้งใดที่มีความชอบธรรม สมเหตุสมผลเท่ากับครั้งนี้

อย่างไรก็ตามในประวัติศาสตร์ ผู้ปฏิวัติมักมีบั้นปลายไม่สวยงาม ... และ พลเอกประยุทธ ก็ไม่ใช่คนโง่ที่จะไม่รู้

แต่เขาเลือกแล้ว ที่จะสละบั้นปลายของตัวเองเพื่อประเทศ
เขาไม่มีทางเลือก จึงต้องปฏิวัติ 
และแผนที่วางไว้อย่างแยบยลรัดกุม จึงเป็นการปฏิวัติที่ไม่มีการเสียเลือดเนื้อ สร้างความผิดคาดผิดหวังให้แก่คนแดนไกลเป็นอย่างยิ่ง

การออกคำสั่งให้วุฒิสภาสิ้นสุดนั้น เมื่อพิจารณาให้ลึก นั่นจึงมองเห็นก้นบึ้งของหัวใจจงรักภักดีของชายผู้นี้ เพราะเท่ากับว่าเขาไม่ยอมให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ที่จะต้องทรงพิจารณาชื่อนายกรัฐมนตรีที่วุฒิสภาจะได้เสนอกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าฯ ท่ามกลางการตีความทางกฏหมายที่แตกต่าง อาจสร้างความลำบากพระทัยและอาจทำให้สถาบันต้องกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา โดนขบวนการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์หยิบยกมาโจมตี

พลเอกประยุทธจะต้องเป็นผู้เสนอชื่อเอง ในฐานะหัวหน้า คสช.
หมายความว่าชายผู้นี้พร้อมจะรับคำประนามจากฝ่ายตรงข้าม

ผมว่าผู้ชายคนนี้คงไม่ถอยแล้ว และคงจะเดินหน้าให้สุดทาง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ... ในรอบ 2-3 เดือนข้างหน้า จะมีการปลุกปั่นยุยงให้ประชาชนผู้หลงผิดลุกขึ้นต่อสู้กับทหาร ให้มีการเสียเลือดเนื้อจะเกิดขึ้น นั่นคือความต้องการของคนจากแดนไกล

หน้าที่ของเรา แม้นไม่จะเห็นด้วยกับการปฏิวัติรัฐประหารไปทั้งหมด แต่ในเวลานี้สมควรแล้วครับที่เราจะต้องแสดงตนว่าอยู่ข้างเขา รักษาเขาไว้
อย่าอายที่จะแสดงตัว ... เพราะนั่นเท่ากับเราช่วยเขา
จงอย่าซ่อนตัว ... เพราะนั่นจะเท่ากับเราช่วยคนชั่ว
ลุกขึ้นเถิดครับ ส่วนจะแสดงตัวได้แค่ไหน ให้แล้วแต่บริบทและสภาพแวดล้อมของคุณ

ทั้งหลายทั้งปวง ไม่ใช่เพื่อนักการเมือง แต่เพื่อประเทศไทยและสถาบัน




#1190574 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ลอยทวนลม on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:23

ทนายความของบริษัทชื่อดังในสหรัฐชี้รัฐประหารเป็นประโยชน์ต่อคนไทยเชื่อกองทัพจะคืนอำนาจให้เมื่อถึงเวลา


โจ เซฟ ครีทซ์ ที่ปรึกษาทางกฎหมายจาก “ครีทซ์ แอนด์ เซเรบิน” บริษัทกฎหมายชื่อดังแห่ง ซานฟรานซิสโก ได้ส่งจดหมายถึง จอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ระบุว่า ในฐานะของพลเมืองสหรัฐผู้มีสิทธิในการเลือกตั้ง และมีความสัมพันธ์ทางครอบครัวและเศรษฐกิจกับประเทศไทยอย่างเหนียวแน่น ขอเรียกร้องให้ แคร์รีหยุดแทรกแซงกับสถานการณ์ทางการเมืองในไทย

ครีทซ์ ได้อ้างกฎหมายของสหรัฐ มาตรา 22 USC 8422(B)(iii) ที่ระบุถึงการระงับความช่วยเหลือทางการทหารแก่ประเทศที่ทหารโค่นล้มอำนาจ รัฐบาลซึ่งมาจากการเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี ครีทซ์ แสดงทัศนะว่า กฎหมายดังกล่าวไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในไทยเพราะรัฐบาลที่มาจากการ เลือกตั้งของไทยได้ถูกปลดออกไปแล้วก่อนหน้าที่จะเกิดการรัฐประหาร

ที่ ปรึกษาทางกฎหมายผู้นี้ยังแสดงทัศนะว่า การทำรัฐประหารจะเป็นประโยชน์ต่อคนไทย ทั้งคนจนและคนรวย คนเมืองและคนชนบท และย้ำว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนเลวร้าย หากสหรัฐยังคงสนับสนุนทักษิณต่อไป อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของทั้งประเทศได้

“เป็นที่แน่ชัดแล้ว ว่า ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว รวมถึงพรรคเพื่อไทย ขาดการสนับสนุนจากคนไทยแล้ว สหรัฐควรตระหนักว่า ทักษิณ เป็นขโมย นักการเมืองที่เห็นแก่ได้ ซื้อเสียง ฆาตกร และเป็นผู้มีอิทธิพลที่ใจแคบ นี่ไม่ใช่การพูดเกินจริงและหากทางสหรัฐยังคงเข้าข้างกลุ่มที่สนับสนุนอดีต นายกรัฐมนตรี ทักษิณ จะเป็นการทำให้คนไทยซึ่งนิยมชมชอบสหรัฐ อาจหันมาต่อต้านและเกลียดชังแทน” ครีทซ์ ระบุในจดหมาย พร้อมย้ำว่า การกระทำของแคร์รีครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลเสียต่อสหรัฐ

จดหมายระบุต่อ ไว้ว่าสหรัฐต้องไม่เข้าแทรกแซงกิจการภายในออกประเทศไทย และเชื่อว่าในท้ายที่สุด กองทัพจะคืนอำนาจให้กับประชาชนเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

“แคร์รี และ คริสตีย์ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย จะต้องหยุดการวิจารณ์การเมืองไทย และปล่อยให้ประเทศไทยจัดการกับปัญหาของตนเอง นอกจากนี้ ไม่ว่าสหรัฐจะเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วกองทัพไทยจะคืนอำนาจให้กับพลเรือนเอง แต่ต้องรอให้ถึงสถานการณ์และเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน ไม่ใช่การบงการจากสหรัฐ”

 

ลองพิจารณากันดูนะครับ :D :D




#1187198 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ชามู on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:07

ที่สำคัญ แหวนของมอรอนวงนี้ที่เรียกว่าอำนาจ จะเปลี่ยนบิ๊กตู่ไปเหมือนบิ๊กจ๊อด หรือบิ๊กสุหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เพราะส่วนตัวมีความคิดเสมอว่า ใครก็ตามที่เข้ามาได้ลิ้มรสอำนาจ ไม่มีทางที่จะกลับออกไปเหมือนตอนที่จะเข้ามา

 

ผมรู้จักอยู่ท่านหนึ่ง ที่เคยใส่แหวนนี้ แล้วก็ุถอดออกอย่างสบายๆครับ

ท่านชื่อ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

ด้วยการเอ่ยประโยคสั้นๆ เพียงประโยคเดียวว่า

ผมพอแล้ว




#1187078 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:21

 

 

 

บริบทที่คล้ายๆกัน

 

ใครยังจำปี 49 ได้มั้ยครับ เริ่มที่สนธิลิ้ม จบที่สนธิบัง 

 

มา่ปี 57 เริ่มที่สุเทพ จบที่ประยุทธ์ 

 

แต่สิ่งที่แตกต่างคือ สนธิลิ้ม มีความเกี่ยวข้องกับทักสินก่อนที่จะแตกคอกันภายหลัง ส่วนสนธิบังมาเป็นขี้ข้าทักสินภายหลังการรัฐประหาร

 

แต่คู่ สุเทพ + ประยุทธ์ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับระบอบทักสินเลย

 

และที่สำคัญที่สุด คือวิธีการ การปฏิบัติ คู่หลังเรียกว่าได้ใจประชาชนเต็มๆ ไม่มีสักชอตเลยที่ทำออกมาแล้วถูกด่า หรือถูกวิจารณ์ว่าไม่เข้าท่า

 

แต่คู่แรกนี่ทำอะไรก็ไม่สุดสักอย่าง แป๊ะลิ้มนั้นโหนเจ้า ดึงสถาบันลงมาจนเปรอะไปหมด จนทำให้สถาบันถูกโจมตีไม่หยุดหย่อนในทุกวันนี้ (ผมน่ะเคยคิดว่าแกรับงานทักสินมาเพื่อล้มล้างสถาบันเลยด้วยซ้ำ) แล้วก็ผลักมิตรไปเป็นศัตรูเยอะแยะ ขนาด ดร.สมเกียรติแกยังรังเกียจ ไม่เอาด้วย ตอนนั้นผมก็มอง ดร.สมเกียรติในทางลบ แต่เมื่อเห็นแกออกมาเคลื่อนไหวกับ กปปส.แล้ว ผมเชื่อแกอย่างสนิทใจ ตอนนั้นแกพูดถึงแป๊ะลิ้มยังงัย้าง ต้องรีบกลับไปหามาดูเลยทีเดียว

 

ส่วนสนธิบัง รัฐประหารแล้วก็ไม่เด็ดขาด ทำอะไรไม่สุดสักอย่าง ผมไม่ตำหนิเรื่องรัฐบาลสุรยุทธ์ เพราะเมื่อเลือกให้เขามาเป็น นายกฯแล้ว บิ๊กบังก็ไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายอะไรในสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นสนธิบัง มีอำนาจเพียงพอที่จะกวาดล้างระบอบทักสินได้ แต่ก็ไม่ทำ ก่อนที่จะตั้งรัฐบาลสุรยุทธ์ขึ้นมา

 

แต่ก็อย่างว่า ถ้ามองให้เป็นธรรมสักหน่อย ตอนนั้นก็คงไม่มีใครคิดว่าทักสินมันจะระยัมตำบอนขนาดนี้ ตอนนั้นยังไม่มีเสื้อแดง ยังไม่มีเหตุการณ์ปี 52 53 พวกระบอบทักสินชั่วๆก็ยังไม่แสดงตัวสุดๆขนาดนี้ ผมว่าถ้าลุงตู่ประยุทธ์ไปอยู่ตรงนั้นแทนบิ๊กบัง ก็คงทำไม่ต่างกันในตอนนั้น 

 

เพราะไม่มีใครคิดว่าทักสินมันจะดื้อด้านขนาดนี้ ปกติทั่วไปที่ผ่านๆมา การเมืองไทยเขารู้ว่าจุดไหนเขาแพ้ เขาก็จะหยุดสู้ จะไม่ยอมให้มีประชาชนตายหรือประเทศชาติเสียหายเด็ดขาด เจอทักสินนี่ พลิกตำราสู้กันไม่ทัน 

 

ถึงเวลานี้ผมว่าเหมาะสมที่สุดแล้วที่จะกวาดล้างระบอบทักสิน ผมยังไม่ขอบคุณบิ๊กตู่นะครับ เพราะใจนึงผมก็ยังกลัวว่าบิ๊กตู่จะทำอะไรไม่สุดเหมือนเดิม ที่สำคัญ แหวนของมอรอนวงนี้ที่เรียกว่าอำนาจ จะเปลี่ยนบิ๊กตู่ไปเหมือนบิ๊กจ๊อด หรือบิ๊กสุหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เพราะส่วนตัวมีความคิดเสมอว่า ใครก็ตามที่เข้ามาได้ลิ้มรสอำนาจ ไม่มีทางที่จะกลับออกไปเหมือนตอนที่จะเข้ามา 

 

ก็หวั่นไอ้ตัว "อำนาจ" นี่อยู่เหมือนกัน...

แต่ยังเชื่อว่าคนดีจะไม่มีวันหมดไปจากกรุงศรีอยุธยาฉันใด... 

ข้าก็ยังจะหวังอีกครั้งกับ บิ๊กตู่ ว่า คนนี้ล่ะ ใช่แล้ว... 555

 

สมเพชพวกปั้นนําเป็นตัวว่ะทุเรศสิ้นดีถ้าสนธิขี้ข้าแม้วจริงสนธิคงไม่ออกมาต้านแม้วแล้วตอนนั้นใครกล้าจะมาต้านแม้วไม่มีสนธิลิ้มก็ล้มแม้วไม่ได้หรอกแล้วไอ้พวกที่หาว่าสนธิบังเยี่ยวไม่สุดเพราะสนธิลิ้มเอ๊งก็ไปดูอดีตมั่งรายการเมืองไทยรายสัปดาห์พอเห็นว่้าไอ้สนธิบังกับขิงเน่าเยี่ยวไม่สุดสนธินี่แหละด่าสนธิบังและขิงเน้าเป็นคนแรกแล้วพวกปชปและส่าวกตอนนั้นไปมุดรูไหน

 

สมเพชเวทนาไอ้พวกเสี้ยมแบบอคติจังว่ะ

 

ผมดีใจมากเลยครับที่ได้รับเกียรติจากท่านพัด คนดังแห่งบอร์ดเสรีไทย เห็นหายกระบาลไปนาน แล้วมาโควทของผมเนี่ย ดีใจจริงๆครัช 

 

image2.jpg

 

ขออภัยไลค์หมดเลยขอโควทแทนนะค่ะ :lol:




#1187064 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kanokporn on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:15

บิ๊กตู่ ดูอาการแล้ว ไม่ใช่คนเสพติดอำนาจค่ะ

 

- แกพูดประโยคขอโทษก่อน แล้วค่อยยึด แสดงว่า มีความเกรงใจในตำแหน่งหน้าที่ของผู้นำองค์กรคนอื่นๆ

 

- เป็นคนขี้รำคาญ ใครมากวนประสาทลองดีก็ด่าซะ เหมือนผู้บริหารระดับสูงทั่วไปที่ไม่ชอบให้ใครลูบคม สิ่งที่แกฟันโชะๆๆๆ ณ ตอนนี้ สะท้อนความรำคาญของแกต่อ คณะรัฐมนตรี+ขี้ข้าทักษิณสายข้าราชการที่สั่งสมแต่ปัญหาแก้อะไรไม่ได้ทั้งนั้น

 

- แต่ไม่ถือตัว เป็นพลเอกยังคุกเข่าไหว้หลวงปู่พุทธอิสระ ซึ่งทางโลกจบแค่ ป.4 ได้โดยไม่ขัดเขิน

 

- ไม่โรคจิตเหมือนเผด็จการทหารในอดีตหรือไอ้เหลี่ยม สังเกตจากสิ่งที่พูดออกมา มีแต่อยากให้สงบเรียบร้อย ให้คุยกัน เก็บทหารไว้ใช้ป้องกันประเทศเถอะ อย่าให้กรูต้องออกมาเลยนะ

 

- รักในหลวง ราชินี มากมาก...ส่วนตัวคิดว่า เกษียณแล้วบิ๊กตู่อาจได้เป็น องคมนตรี เพราะฝีมือ+วิสัยทัศน์+ความจงรักภักดีสุดยอดมาก (แกรบชนะเขมรสมัยพี่มาร์คเป็นนายก + วางแผนรบกับระบอบแม้วมาสามปี)




#1186559 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:09

ออก มาต้านรัฐประหาร ซึ่งคุณบอกว่าเป็นการสังหารประชาธิปไตยอย่างป่าเถื่อน คุณเจอแก๊สน้ำตามั้ย คุณเจอเอ็ม16 มั้ย คุณเจอระเบิดปิงปองมั้ย คุณเจอประทัดยักษ์มั้ย คุณเจอเอ็ม 79 มั้ย คุณเจอข้อหากบฏ อั้งยี่ ซ่องโจรมั้ย...

ตอนพวกผมออกมาชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ
รัฐบาลโคตรประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งของคุณ
ให้พวกเราทั้งหมดที่ว่ามา..

เรามีคดี เรามีคนเจ็บ เรามีคนพิการ เรามีคนตาย...
นั่นแหละ ประชาธิปไตยที่คุณเทิดทูน!!
10352610_710545208983947_245545973633407



#1181825 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย nastyfunky on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:26

 

 

 

 

10253751_689306321143058_715375280468207

 

 

มีลูกหลานอย่าให้เข้าธรรมศาสตร์

เพราะ4ปีเรียนจบมันจะโดนล้างสมอง

ให้กลายเป็นควาย

 

อุ้ย สะดุ้งตกใจ 555

 

ส่วนตัวจบ มธ ไม่เคยคิดจะชอบหน้า PD สักวัน แล้วในนั้นดีมีอีกเยอะ อาจารย์ไม่ริเบอร่านก็มีเยอะ แต่ที่ไม่เข้าใจมหาลัยมาตลอดคือ ทำไมชอบให้พวกสถุนเอาชื่อเสียงมหาลัยมาใช้ในกิจกรรมการทางเมืองในทางเสียหาย เช่นอ้างว่าสานต่อแนวทาง PD หรือที่เจ็บปวดกว่านั้นคือสานต่อความเป็น มธ -*- ถ้ามีใครเป็นผู้ใหญ่ใน มธ อ่านแล้วผ่านเข้ามาเห็น ขอบอกว่าเสียใจมากๆ ที่ปล่อยให้คนเลวทรามในมหาลัยที่เป็นเพียงอาจารย์ ซึ่งก็เป็นคนสามัญๆ ตามระบบ ปชต คนหนึ่งนำชื่อ มธ. ที่มีคนนับแสนร่วมมีประวัติเกี่ยวข้องไปใช้เสียหาย เรื่องของ PD ตายไปแล้ว ถ้าแยกแยะความเป็นมหาลัยบูรณการไม่ได้ ไม่แปลกใจเลยที่จะต้องเห็นมหาลัยตกต่ำราดดินถึงเพียงนี้ - การเมืองเน่า วิชาการต่ำตม -...ถ้าอยากจะเชิดชู PD และแนวคิด ปชต เพราะได้ชื่อว่าเป็น มธ. วันหลังยุบชื่อ ม. นี้แล้วไปตั้งม.  PD หรือ ริเบอร่านอะไร เลย แล้วเมริงหากินกันเอง ไม่ต้องใช้เงินหลวงมาเป็นค่าสนับสนุนให้เป็นเสนียดหรือแอบอ้างเพาะบ่มระบบคอมฯ ให้แปดเปื้อนแผ่นดิน...ของดีในแผ่นดินมีมากมาย ไม่รู้จักบูรณาการ มัวแต่จะพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินเพื่อประโยชน์ของคนไม่กี่คน ไปดูสิมหาลัยอื่นเขาไปไหนต่อไหนแล้ว วิชาการควายๆ แดกไม่ได้ แต่ทำดีเพื่อพัฒนาบ้านเมริงแบบจับต้องเป็นรูปธรรมนั้นมันแดกได้




#1181803 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เสือยิ้มยาก on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:44

เอามาให้ดูแก้ขัดครับ เผื่อใครคิดถึงลุงกำนัน :P

(ฟังเพลงปลุกใจมากก็เครียด) :ph34r:

 

อย่าห่วงเลย แกได้พักผ่อนแล้ว หลังจากขึ้นเวทีปราศรัยกว่า 200 วันแทบไม่เว้น (ไม่รู้คนหนุ่มๆจะทำได้เหมือนแกรึเปล่า)

เหนื่อยกายก็เหนื่อย แต่เหนื่อยใจน่าจะหนักกว่า เพราะที่ผ่านมาต้องอาศัยงื่อนไขมากมาย และสุ่มเสี่ยงที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ :huh:




#1181745 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:31

เมื่อสักครู่ เอาควา_ยไปกินน้ำเลยแวะแถวๆลากดำนา ไงตลาดควา_ย เมืองล่างอันเลื่องชื่อของประเทศจึงเป็นเยี่ยงนี้
จากที่เคยเป็นชุนชนควายเริงสำราญ แต่เวลานี้กลับได้ยินแต่เสียงควา_ยโดนเชีอด ร้องระทวยไปทั้งห้อง
บางตัวถึงขั้นสติแตก เป็นบ้าเป็นบอน้ำลายฟูมปากใครเอ่ยถึง หัวหน้าควา_ย ไม่ได้ถึงกับ ออกอาการควา_ยบ้าเลยทีเดียว
แต่น่าสงสารบางตัว นังปลอบใจตัวเองฝันถึงนายฮ้อยดูไบ อีกไม่นานคงจะมาทำบุญไถ่ชีวิตตน
เห็นแล้วอนาจใจ จริงๆ

*แก้คำผิดครับ

 

อ่านเม้มคุณแล้วนึกถึงคุณปูเพิ่งบ่นบนเฟสเลยคะ บัวเหล่าสุดท้ายสอนไม่ได้คงต้องปล่อยเป็นอาหารของเต่า-ปลาไป -_-

 

ช่วงหลังมานี่ ผมไม่เสียเวลาเลย กับอีพวกเสื้อแดงที่เข้ามาพร่ำรำพันเรื่อง คดี ปรส., โรงพัก, ไทยเข้มแข็ง, ฆาตกรฆ่าประชาชน เรื่องพวกนี้ คนเขาอธิบายไว้ตั้งเยอะตั้งแยะแล้ว ไม่เสือกหาความรู้ อมน้ำลายคนอื่นมาบ้วนต่อ เหม็นขี้ฟันโง่ๆ ลบและบล็อกทันที สกปรก รกเพจ เสียเวลาโปรดสัตว์ เกิดเป็นคน แต่เสือกอยากเป็นควาย ช่างแม่งมึงปะไร



#1181655 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:36

10314741_747908181927593_283666234862705

 

ชื่นชมท่านประยุทธ์จัง :wub: 




#1181569 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:04

วันเริ่มต้นการปฏิรูปประเทศไทย เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยของเรา ให้สมบูรณ์

 

1909292_10152178876520983_26131949388507

 

ความตกต่ำของประเทศชาติอันเกิดจากระบอบการเมืองโดยเหล่าพวกนักการเมือง ผู้ทุจริตคอร์รัปชั่นและไร้คุณธรรมประชาธิปไตย ในช่วง 14 ปีที่ผ่านมา กำลังจะผ่านไป และจะต้องไม่มีวันกลับมาอีก 

 

วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่เราคนไทยทุกคนจะต้องร่วมกันปฏิรูปประเทศ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยของเรา 

 

วันนี้ เป็นวันที่เราต้องเริ่มรวมหัวใจและสรรพกำลัง ความคิด ความรู้ ความสามารถ มุ่งมั่น สร้างประเทศไทยของเราใหม่ ให้ใหม่ทั้งหมดทุกมิติ ให้ยิ่งใหญ่ เจริญ มั่งคั่ง ยั่งยืน ไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

ไม่ว่าเราจะมีส่วนร่วมกับ "คณะรักษาความสงบแห่งชาติ-คสช" ในรูปแบบใดก็ตาม 

 

ทั้งช่วยสนับสนุนร่วมมือในการงานที่จะนำบ้านเมืองไปสู่ความเจริญ 

 

ทั้งช่วยคิด ตำหนิเตือน วิพากษ์ คัดค้านการใดที่ไม่เหมาะควร และ เสนอแนะแนวทางที่ดีกว่า

 

เรา ต้องพยายามหาโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมเคียงบ่าเคียงใหญ่กันทุกคนอย่างเสมอภาค กัน ในรูปแบบต่างๆ ให้ชาวโลกรู้ว่า เราคนไทยต้องการสร้างสังคมที่ดีกว่าเพื่อลูกหลานและอนาคตอันรุ่งเรืองของ “ราชอาณาจักรไทย”

 

ไม่เพียงแต่ว่าเราจะต้องปฏิรูปเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นสังคมประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขเท่านั้น 

 

แต่เราต้องปฏิรูปประเทศไทยของเราในทุกด้าน ให้เป็นราชอาณาจักรที่พลเมืองทุกคนมีความสุขอย่างบริบูรณ์

 

10308085_10152178776605983_5323021552271

 

สมเกียรติ อ่อนวิมล

23 พฤษภาคม 2557




#1181549 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ไนติงเกล on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:56

 

ยอดเยี่ยมม

10371990_10204018394522602_7970846943576

สดๆร้อนๆ ผมแหกปากตะโกนลั่นบริเวณหน้าหอศิลป เมื่อทหารออกมายืนบริเวณแยกปทุมวันจนเต็ม กลุ่มพวกไม่เอารัฐประหาร ตะโกนด่าทหาร ผมจึงแหกปากด่ากลับไปจนลั่นสนั่นบริเวณ ทำ...ให้บรรดาแฟนคลับรักประชาธิปไตยไม่พอใจ พากันลุมด่าผมกันยกใหญ่ ผมตะโกนถามพวกมันไปว่่า ทหารเขายิงพวกมึงหรือยัง มันตอบกลับว่า เดี๋ยวก็ยิง ผมแหกปากถามต่อว่า ทำไมคอรัปชั่น นักการเมืองขี้โกงทำไมไม่เดือดร้อน มันแหกปากตะโกนกลับมาว่า ไม่เกี่ยวกัน ขอบคุณเสียงปรบมือที่ให้กำลังใจผม และขอบคุณ Apple Freedomที่ไม่ทิ้งกัน @แยกปทุมวัน




#1181455 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Bot V Mask on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:12

จากข่าวยึดเงินเตรียมโอนไปนอกนะครับ

ผมดีใจเหลือเกินในที่สุดก็ได้เงินขวัญถุงก้อนแรกให้คสช. ไปจ่ายชาวนาแล้วT-T


#1181231 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Bookmarks on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:56

 

เออมือเปล่าอ่ะจริง แต่เค้าก็บอกอยู่แล้วว่ากฏอัยการศึก ห้ามชุมนุมเกิน5คน พอโดนรวบและมาโวยวาย ถ้าไม่ทำผิดนอนดูTVอยู่กับบ้านเค้าจะไปจับทำแมวไรครับ มีคลิปปลากรอปตามไปดูไม่กล้าเอามาลง
 
19.10 นศ.จาก มธ. วอนทหารปล่อยตัว ผู้ที่ถูกจับตัว ก่อนจะถูกทหารปลักดันออกมาจากพื้นที่และจับเพิ่มเติม(ล่าสุดมี5คนแล้ว)
 
 

 

:D  :D สมน้ำหน้า




#1181226 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:55

ข้อความจากเพจพี่เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ
.................
การ์ดชาวใต้ที่รูจักกันโทรมาลาข้าพเจ้า เช้านี้เขาจะกลับบ้านพร้อมเพื่อนๆแล้ว เขามาตั้งแต่เดือนตุลาคม เอาเสื้อผ้ามาสองชุด คิดว่ามา 3-4 วันก็กลับ แต่ไม่ได้กลับเลยจนถึงวันนี้

เขาขอบคุณที่"เรา"(ข้าพเจ้าได้เงินจาก"พวกเรา"ที่ร่วมส่งมาให้)ให้กางเกง ยีนส์ รองเท้าถุงเท้า กกน. และ คั่วกลิ้ง และอื่นๆ (พวกเขาไม่รับเงิน)

ข้าพเจ้าพยายามไม่ร้องไห้ บอกขอบคุณเขาและเพื่อนๆที่สละทุกอย่างมาที่นี่
วันนี้พวกเขาคงต้องนั่งรถบัสกลับไปเป็นเวลานานกว่าจะถึงบ้าน
 
10298878_709296079108860_678562572805928