Jump to content


alamos

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:30
-----

Posts I've Made

In Topic: สนับสนุนโครงการ 2 ล้านล้าน

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:22

ผมว่าทุกอย่างที่ ครส. ทำคือทำให้เห็นว่าสิ่งที่อดีตรัฐบาลอ้างว่าทำไม่ได้มันง่ายแค่ไหน โดยไม่ต้องอ้างโน้น อ้างนี้ รวดเร็วและทำตามหลักกฏหมายทุกประการ  ตอกหน้ารัฐบาลเก่า ไม่ใช่เพื่อความชอบทำ  แต่ให้เห็นถึงเป็นความจริงบ้าง  อย่างอ้างว่าไม่มีเงินจ่ายค่าจำนำข้าว   ทหารทำไม่ถึงเดือน ชาวนาได้เงินแล้ว   อ้างว่าไม่มีก่อการร้าย อาวุธ สงคราม   ไม่อยากจะพูด ทหารจับได้เป็นเข่ง  ส่วน 2 ล้านล้านนี้ ผมว่าเขานำมาชำแหละใหม่ และดูวิธีใหนที่ดีกว่า และไม่ต้องใช้เงินขนาดเท่าชื่อโครงการตามที่รัฐบาลเก่าอ้าง


In Topic: ลายจุดหมดหนทาง เอาบัญชีลูกสาวมารับบริจาค

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:36

พ่อแม่เคยบอกว่าตราบที่มีมือมีเท้า ก็ต้องทำงาน  อย่าขอทานเขากิน


In Topic: ถ้าจะให้ดี ควรหาวิธีปิดยาว สื่อทีวี วิทยุชมชนที่สร้างความแตกแยกในประเทศไทย...

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:33

ตอนนี้ไม่ค่อยเห็นโดยตรง มีแต่ทางอ้อม อย่าง TPBS กับ Thairath HD   อันแรกเจ้าคิดเจ้าแค้น อีกอันนกสองหัว  ทั้งคู่พูดแต่ความหมายของรัฐประหาร แล้วพูดเหมือนกันคือใช้กำลังในการเปลี่ยนขั้วอำนาจ

ผลกระทบด้านแย่  ด้านดีมีแต่จากคำที่สัมภาษณ์ของชาวบ้านเท่านั้น  โดยเฉพาะ Thairath HD วันนั้นดู พูดเกริ่นนำแต่แรกแถมเน้นด้วย ว่ารัฐประหารเป็นการใช้กำลัง ความรุนแรง และผิดกฎหมาย  

ไม่ยอมบอกชัดๆ ว่าทหารทำยังงี้เพราะอะไร ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว และตีความไปเอง

 

ทำไมถึงไม่พูดด้านดีล่ะ ว่าช่วยยุติเหตุรุนแรงและความขัดแย้ง  จับกุมคนทำผิดกฏหมาย บ่อนทำลายประเทศชาติ  ทำไมทีรัฐบาลกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไร้น้ำยาและหมดความชอบทำถึงไม่พูด สิ่งที่รัฐบาลทำถูกตามกฏหมายหรือเปล่า ทำไมไม่แถลงให้ชาวบ้านฟัง เจาะลึกจังใครมีกิ๊ก  ใครแต่งงาน    ใครแย่งแฝนใคร  


In Topic: ถึงฝ่ายที่ต่อต้านการยึดอำนาจ สิ่งที่ท่านกำลังถามหาคืออะไรครับ

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:53

รากปัญหาทั้งหมดคือคนไทยคือขาดความรักชาติหรือชาตินิยมครับ  คือคนไทยอยู่สบายเกินไปครับ  ไม่มีภัยธรรมชาติรุนแรงมาก  ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้น  ไม่เคยมีวิกฤติ  ไม่มีใครมากดหัวว่าต้องนับถืออะไร

รัฐบาลที่ไม่เคยสนับสนุนคนในชาติให้รักกัน ไม่สร้างความภาคภูมิใจให้คนในประเทศ แถมเจอกับผู้รักษากฏหมายที่หย่อนยานและทำผิดซะเอง  สบายจนลืมไปว่าตัวเองอยู่แบบนี้มาได้อย่างไง  เสียสละอะไรไปบ้าง  อยู่สบายจนเสียนิสัยกลายเป็นพวกเห็นแก่ตัว  แตะต้องไม่ได้   ลืมหรือแม้แต่จะคิดไปแล้วว่ามีทหารเสียสละไปเท่าไหร่ ทหารกลายเป็นสัญลักษณ์ของความหวาดกลัวและน่ารังเกียจในยุคสมัยที่พวกโลกสวยคิดว่าสงบสุข   สถาบันหลักของไทยทำให้ชาติผ่านวิกฤติมากี่ครั้ง กลับกลายเป็นสิ่งที่อ้างว่าคุกคามเสรี  พูดถึงชาตินิยมก็หาว่าล้างสมอง เอาต่างประเทศมาอ้างว่าเขามีอิสระ  ทั้งที่ต่างประเทศที่อ้างมาเขานี้ชาตินิยมแรงมาก และไม่ได้อิสระ กฏหมายแรงกว่าไทยซะอีก   

 

ผมเคยเจอคนน่าสมเพชแบบนี้หลายคน ทำท่าเหมือนตัวเองเก่ง แต่ความจริงถ้าไม่มีคนอื่น ก็ไม่ได้ยืนบนจุดนี้  รู้หมดต่างประเทศเป็นยังไง ประวัติ ความเป็นมา  แต่ถามเกี่ยวกับประเทศไทย ตอบแทบไม่ได้


In Topic: อธิการบดีธรรมศาสตร์ โครตๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆใจกว้าง

16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:41

สาวประเภทสอง เขาพยายามให้ทุกคนเห็นถึงเรื่องฝีมือ ความงามในจิตใจ ให้สังคมยอมรับว่าพวกมีดีกว่าที่เห็น  แต่ก็จะพังเพราะคนคนนี้

และสาวแท้ พยายามแสดงให้เห็นว่าสตรีก็เป็นผู้นำประเทศได้ไม่แพ้ชาย แต่ก็จะพังเพราะนายกหญิงของไทยเรานี้เหมือนกัน