Jump to content


alamos

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:30
-----

#1193025 สนับสนุนโครงการ 2 ล้านล้าน

โดย alamos on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:22

ผมว่าทุกอย่างที่ ครส. ทำคือทำให้เห็นว่าสิ่งที่อดีตรัฐบาลอ้างว่าทำไม่ได้มันง่ายแค่ไหน โดยไม่ต้องอ้างโน้น อ้างนี้ รวดเร็วและทำตามหลักกฏหมายทุกประการ  ตอกหน้ารัฐบาลเก่า ไม่ใช่เพื่อความชอบทำ  แต่ให้เห็นถึงเป็นความจริงบ้าง  อย่างอ้างว่าไม่มีเงินจ่ายค่าจำนำข้าว   ทหารทำไม่ถึงเดือน ชาวนาได้เงินแล้ว   อ้างว่าไม่มีก่อการร้าย อาวุธ สงคราม   ไม่อยากจะพูด ทหารจับได้เป็นเข่ง  ส่วน 2 ล้านล้านนี้ ผมว่าเขานำมาชำแหละใหม่ และดูวิธีใหนที่ดีกว่า และไม่ต้องใช้เงินขนาดเท่าชื่อโครงการตามที่รัฐบาลเก่าอ้าง




#1192978 ลายจุดหมดหนทาง เอาบัญชีลูกสาวมารับบริจาค

โดย alamos on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:36

พ่อแม่เคยบอกว่าตราบที่มีมือมีเท้า ก็ต้องทำงาน  อย่าขอทานเขากิน




#1189368 ถึงฝ่ายที่ต่อต้านการยึดอำนาจ สิ่งที่ท่านกำลังถามหาคืออะไรครับ

โดย alamos on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:53

รากปัญหาทั้งหมดคือคนไทยคือขาดความรักชาติหรือชาตินิยมครับ  คือคนไทยอยู่สบายเกินไปครับ  ไม่มีภัยธรรมชาติรุนแรงมาก  ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้น  ไม่เคยมีวิกฤติ  ไม่มีใครมากดหัวว่าต้องนับถืออะไร

รัฐบาลที่ไม่เคยสนับสนุนคนในชาติให้รักกัน ไม่สร้างความภาคภูมิใจให้คนในประเทศ แถมเจอกับผู้รักษากฏหมายที่หย่อนยานและทำผิดซะเอง  สบายจนลืมไปว่าตัวเองอยู่แบบนี้มาได้อย่างไง  เสียสละอะไรไปบ้าง  อยู่สบายจนเสียนิสัยกลายเป็นพวกเห็นแก่ตัว  แตะต้องไม่ได้   ลืมหรือแม้แต่จะคิดไปแล้วว่ามีทหารเสียสละไปเท่าไหร่ ทหารกลายเป็นสัญลักษณ์ของความหวาดกลัวและน่ารังเกียจในยุคสมัยที่พวกโลกสวยคิดว่าสงบสุข   สถาบันหลักของไทยทำให้ชาติผ่านวิกฤติมากี่ครั้ง กลับกลายเป็นสิ่งที่อ้างว่าคุกคามเสรี  พูดถึงชาตินิยมก็หาว่าล้างสมอง เอาต่างประเทศมาอ้างว่าเขามีอิสระ  ทั้งที่ต่างประเทศที่อ้างมาเขานี้ชาตินิยมแรงมาก และไม่ได้อิสระ กฏหมายแรงกว่าไทยซะอีก   

 

ผมเคยเจอคนน่าสมเพชแบบนี้หลายคน ทำท่าเหมือนตัวเองเก่ง แต่ความจริงถ้าไม่มีคนอื่น ก็ไม่ได้ยืนบนจุดนี้  รู้หมดต่างประเทศเป็นยังไง ประวัติ ความเป็นมา  แต่ถามเกี่ยวกับประเทศไทย ตอบแทบไม่ได้




#1162676 ใครช่วยพาไปลงหลุมที

โดย alamos on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:25

เห็นข่าวนี้และตาคนนี้ ทำให้คิดว่า ทำไมสื่อต้องดัดจริตเรียกเมียนมาร์ด้วย  คำว่าพม่าเป็นคำที่เราใช้เรียกประเทศเขา ไม่ใช่คำหยาบหรือดูถูก  เหมือนบางคำ บางประเทศยังใช้คำว่าสยาม อย่างแฝดสยาม อยู่เลย  ทำใหคิดถึงตอนห้ามเรียกเขมรว่าเขมร (งงไหม)

ปล. ยังไงผมก็จะเรียกเขมร พม่ายันตาย


  • LST likes this


#1162669 การ์ดกปปส.ช่อง5 แทงผัวโคม่า-ซ้อมเมียท้องแก่แท้งลูกคลานหนีหวิดดับ ขณะไปส่งน้ำแ...

โดย alamos on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:19

ไม่เห็นจะเข้าใจอะไรยากเลย ทุกคนก็บอกไปหมดแล้วว่า

- ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่ความจริงของข่าวยังไม่กระจ่าง ข่าวที่มาก็ไม่แน่ชัด มีรูปแต่ไม่มีพยานอธิบายรูปได้  คำให้การของพยานคือภรรยา ก็ผ่านทางปากของคนสอบสวนและผ่านทางสื่ออีกที ข่าวที่เสนอก็ยังไม่มีคำพูดให้การเป็นเสียง มีแต่ตัวพิมพ์ซึ่งจะพิมพ์ยังไงก็ได้ (สื่อทำให้คนเป็นตาย  คนตายเป็นหลายครั้งแล้ว) ซึ่งเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับจำเลยด้วย  

- กรณีถ้าผิดจริง ก็ไม่ปกป้อง ต้องส่งดำเนินคดีทางกฏหมาย  

- ความรับผิดชอบในกรณีที่ผิดจริงก็คือต้องรับผิดว่าคนของกปปสก่อเรื่อง และต้องชดใช้รวมทั้งขอขมาต่อผู้เสียหาย   แต่ถ้าในกรณีที่ไม่ผิด ผู้นำข่าวมาเสนอก็ต้องรับผิดชอบเช่นกัน

- สิ่งที่ที่นี้ต้องการจริงคือหลักฐาน ถ้ามีก็นำมาแสดงได้ ไม่ได้ขัด  แต่มาถึงพูดลอย เหน็บแนม หรือแปะภาพแล้วหนีไม่อธิบายอะไร หรือตะเบ็งพูดซ้ำๆ มันแสดงถึงปัญหาด้านความนึกคิด

 

ปล. ที่อยากพูดก็คือติดตามข่าวอย่างมีสติ  และไม่อคติ  ยอมรับในสิ่งที่เกิด




#1157298 อยากถามระบบจ่ายไฟของการไฟฟ้า

โดย alamos on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:05

ถามหรือขู่เนี้ย




#1157230 สงสารพี่น้องตระกูลชิน เสียคนเพราะคนรอบตัว

โดย alamos on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:21

สำหรับคุณปู ผมเชื่อว่าเธอก็แค่เป็นคนหัวอ่อนที่รักครอบครัว ที่ผ่านมาเธอก็แทบไม่เคยผุดไอเดียเลวๆอะไรขึ้นมาเองเลย ได้แต่ทำตามที่คนอื่นสั่ง ก็แค่อยากเป็นแม่และคนในครอบครัวที่ดี เธอก็ไม่ได้อยากจะใหญ่โตอะไรแบบนี้ตั้งแต่แรก ...ถ้าอยู่ในครอบครัวที่ดีกว่านี้ เชื่อว่าเธอจะเป็นคนธรรมดาคนนึง ไม่มีพิษมีภัย ลึกๆแล้วเธออาจจะแฮปปี้ที่ไม่ต้องแบกรับหน้าที่นี้ต่อ.

 

ส่วนทักษิณ ผมเชื่อว่าเขาเสียเพราะคนรอบข้าง หลงมัวเมาอำนาจและโลภเกินไป ตอนทำธุรกิจกับเล่นการเมืองใหม่ๆยังเป็นผู้เป็นคนอยู่จนกระทั่ง ใช้พลังเงินดูด สส พรรคมารมาเรื่อยๆนี่แหละ ทำให้ผมรู้สึกว่าเขาเปลี่ยนไป เพราะพวกลูกหาบที่คอยเกาะกิน อวยนายในเรื่องที่ผิด ชงให้กิน ส่วนทักษิณก็กินตามน้ำ

 

จริงๆ ที่เลวที่สุด ก็คนอย่างเหลิม หรือบรรหาร หรือ ตาปลอด นี่แหละ นักการเมืองกังฉินตัวจริง ขอให้ได้ผลประโยชน์อะไรก็เอาหมด

คนอวดเก่งนะ ไม่ฟังใครหรอกครับ   ปัญหาเกิดก่อนสามคนที่อ้างมาจะมาร่วมซะอีก  ประวัติทักษิณก็แย่มานานแล้ว  อยู่กับจำลองก็หนีมาตั้งพรรคเอง  แอบทำธุรกิจกับรัฐมาตลอดทั้งที่ตัวเองเป็นนักการเมือง

 

ส่วนคุณปูที่ว่า  เขารู้ว่ารึเปล่าว่าหน้าที่นายกต้องรับผิดชอบมากแค่ไหน  ไม่น่าจะใจอ่อน แต่น่าจะถูกบังคับมา เพราะดูสภาวะ แล้วไม่น่าเป็นคนที่กล้าพอจะทำการใหญ่อะไรได้ แค่บอกว่าเคยดูแลธุรกิจยังอัศจรรย์ใจว่าจริงหรือเปล่า (มีหลายคนบอกว่านายกเป็นคนนิ่ง เป็นสายรับที่เข้มแข็ง  รักสงบ  แต่ในความคิดผมว่าน่าจะเป็นเพราะเธอกลัวมากกว่า  เพราะไม่รู้อะไรเลย  คำตอบที่ได้จากเธอมีแค่กำลังดำเนินการ  ให้ผู้รับผิดชอบตอบ  พูดผิดพูดถูกทั้งที่มีสคริป หลายครั้งที่เดินหนีเวลาถามโดยอ้างว่าไม่ว่าง ทั้งที่เป็นช่วงแถลงข่าว  ไม่เคยตอบรับการโต้วาทีซักครั้งเดียว




#1156406 "อุบัติเหตุทางการเมือง" ศัพท์ใหม่ทางการเมืองจากนายกคนใหม่

โดย alamos on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:58

เลือกตั้งอีกแล้ว พวกนี้พูดคำอื่นไม่เป็นหรือไง ถ้าไม่เลือกตั้งจะกินข้าวไม่ได้ ถ่ายไม่ออก  เรียกเสพติดการเลือกตั้งดีไหม




#1156361 จากใจ ชัชชาติ

โดย alamos on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:09

ท่านนายกเป็นไอดอลของชัชชาติครับ  หาผลงานรูปธรรมไม่ได้ เน้นอลังการงานสร้าง (ภาพ) อีกคนอ้างประชาธิปไตย อีกคนอ้าง2ล้าน

 

เหมือนกัน  สงสัยกับอีกแค่เดินถือถุงข้าวกับเท้าเปล่า (ในความเป็นจริงคนเดินเท้าเปล่า เค้าเรียกคนสติดีหรือเปล่า) กลายเป็นรมว.ที่แข็งแกร่ง

 

ที่สุด?  ไม่มีผลงาน ก็บอกแล้วไม่โกงกิน ทำงานได้เยี่ยม แค่เดินสายตรวจตรา ลงพื้นที่ว่า ชมว่าเข้าถึงปัญหานะ  เขาทำกันมาเยอะแล้ว 

 

ดูอย่างทัวร์นกขมิ้นซิได้อะไรบ้าง  เป็นต้นแบบนักการเมืองขวัญใจวัยรุ่นซะงั้น  ทำไมนักวอลเลย์  นักยกน้ำหนัก สร้างชื่อเสียงที่ประจักษ์

 

ไปทั่วโลกกลับไม่ค่อยนำมาชมเชยกัน แปลกหน่อ..คนเรานี้




#1155954 วันนี้ไปม๊อบที่ผ่านฟ้า

โดย alamos on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:12

พิมพ์แต่คำว่าพวกแยกดินแดนรัวๆแบบนี้ (หรือก็อปวาง)  มันเป็นคำที่มีความหมายในทางลบนะครับ  มาพูดว่าคนนู้นคนนี้เป็น หรือมีส่วนร่วม ระวังข้อหาหมิ่นประมาทนะครับ  อีกอย่างคุณมาพูดลอยๆ ระวังจะโดนข้อหาเผยแพร่ข่าวเท็จอันสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่นด้วย




#1155849 โลกจะจดจำ "นายกปูยิ่งลักษณ์" ในฐานะผู้นำมีมนุษยธรรม-หลีกเลี่ยงความรุนแรง

โดย alamos on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:26

ผมหาเจอของนายไมเคิล มอนเตซาโน ที่นี้  ไม่มีแปล  มาถึงด่าปชป ก่อนเลย  ถ้าอ่านจะรู้ว่ามีแต่น้ำอย่างเดียว บอกแต่ยิ่งลักษณ์ชนะมาจากการเลือกตั้ง และต้องคอยรับมือจากคนไม่เห็นด้วย, ฝ่ายค้าน, ทหาร  และดูเหมือนบล็อคของนายคนนี้ก็โดยtotบล็อกไม่ให้เข้าด้วย




#1155733 วันนี้ไปม๊อบที่ผ่านฟ้า

โดย alamos on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:34

คุณอ้างความรุนแรงจาก กปปส.  แต่นปช.ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มประท้วง ที่มีหลักฐานชัดเจนในการสร้างความรุนแรง สร้างความยั่วยุ และแตกแยก 

คุณกลับนิ่งเฉย  และคุณว่าคนอื่นแบ่งแยกดินแดนไปทั่ว มีหลักฐานไหมครับ

 

การเรียกร้องให้มีการตรวจสอบนักการเมืองเลือกตั้งชั่วไหม

การเรียกร้องให้ตรวจสอบเงินงบประมาณต่างๆ ที่มาจากเงินภาษีที่พวกเขาอุตสาห์ทำงานหามาได้ชั่วไหม

การเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการจำนำข้าว ที่พวกเขาอุตสาห์ทำนามาแต่ไม่ได้เงินชัวไหม

การเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบในสิ่งที่ทำชั่วไหม

 

อีกอย่างคุณไม่ชอบการกระทำของกปปส. ทำไมต้องเอาเรื่องข้าวมาพูด มันเกี่ยวกับความชั่วร้ายที่คุณอ้างไหม

สิ่งที่คุณทำก็แค่เกียจชัง กปปส. ส่วนตัวเท่านั้น 




#1153981 โบโกฮาราม นักรบเคร่งศาสนา จับนักเรียนสาว เพื่อนำมาขายเป(็นภรรยา

โดย alamos on 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:49

การกระทำของโบโกฮาราม ทำให้ผมคิดถึงคนคนนึง ที่หลับหูหลับตาปกป้องสิ่งที่ผิด เพียงเพราะตนชอบ  ตีความสื่อผิดเพี้ยนโจมตีฝ่ายตนเองไม่ชอบ  เพื่อให้พวกตนดูดี   แปลงตรวจสอบนักการเมืองเป็นการทำลายประชาธิปไตย แปลงผู้เรียกร้องความถูกต้องเป็นผู้สร้างความเกียจชัง มีคนบอกความจริงให้กลับไม่สำนึก แต่ยังคะนองตนมองคนอื่นว่าโง่  เมื่อถามสิ่งที่พวกตนเองทำกลับไม่ตอบ หรือตอบไม่ได้  น่าสงสารยิ่งนัก




#1152863 วันนี้ไปม๊อบที่ผ่านฟ้า

โดย alamos on 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:35

แวะไปดูกับข้าวม๊อบตอนเช้า   ปรากฎว่าแย่มาก  ไม่น่ากินเลย  เหมือนกับข้าวเหลือจากวัด

ไม่มีใครต่อแถวกิน ว่าง   ควรเน้นที่คุณภาพหน่อย 

ตอนเช้าน่าจะมีข้าวต้มหมูร้อนๆ  ราคาถูกและทานง่ายด้วย 

 

ในม๊อบ ทำไมเกือบเก้าสิบเปอร์เซนต์ เป็นคนอายุเกินห้าสิบ

คนหนุ่มสาว มีแต่พวกสันติอโศก

 

คิดแล้วสงสาร คนดี จิตใจงาม  ต้องกลายมาเป็นคนทำลายชาติ สร้างสงคราม

เพราะสื่อที่ล้างสมองให้คนเกลียดชังกัน

เงินที่พวกสื่อช่างยุได้คือเงินบาป ที่ลูกหลานต้องชดใช้

ด่า Voice TV, มติชน  กับ Asia update ใช่ไหมครับ

แถมหลังๆ มีแต่กระทู้เดินผ่าน  ลองไปดู(แต่ไม่เคยลองทำ)  เขาเล่าว่า  มีคนบอก  บอกตรงๆว่า น่ารำคาญ




#1152342 ทำไมขบวนการอนารยชน กปปส. ยิ่งอยู่ยิ่งหด ผมสงสัยอะครับ

โดย alamos on 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:05

ขบวนการป่วนบ้านป่วนเมือง กปปส. ทำไมผมเดินผ่านเห็นหมารักษาการณ์ อยู่ไม่กี่ตัวเองอะครับ 

เดินผ่าน? ผ่านทางไหนครับ? ตามท่อหรือเปล่า  ทำไมไม่เดินเข้าดูให้เห็นกับตาและถ่ายรูปมาโชว์เลยล่ะครับ ให้คนในนี้อกแตกตายไปเลย หรือกลัวว่าเข้าไปดูชัดๆจะรับความจริงไม่ได้จนอกแตกตายซะเอง  มาพูดปากเปล่าๆใครก็ทำได้ครับ