Jump to content


alamos

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:30
-----

#1140875 สำหรับแฟนๆกปปส.คอเกม Red Alert สู้โดยสันติอหิงสาปราศจากอาวุธ

โดย alamos on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:50

เออ......01.36 ข้างล่างมันเขียนว่าแบบไม่มีอหิงสา

เกมนี้ผมชอบใช้ลิเบียเหมือนกัน แล้วไฮแจคฐานพันธมิตร สร้างโครโนสเฟียร์ แล้วส่งรถ 5 - 10 คันลงกลางฐาน ไม่มีอะไรรอดครับ แรงกว่านิวเคลียร์อีก 




#1140718 นพดล'แถลง'ทักษิณ-ครอบครัว'พร้อมเสียสละ ยุติบทบาทการเมือง

โดย alamos on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:05

ยอมเพราะจนมุม ไม่ใช่ยอมเพราะสำนึก  น่าจะพูดเพื่อลดแรงกดดัน ให้เกิดการเลือกตั้งใหม่ แล้วก็ตั้งพรรคใหม่บังหน้าไม่ก็เอาใครมาแทนอีก คอยยุยงคนอื่นว่ายอมแล้วนะ  แต่พวกอำมาตย์มันยังตอแย ให้พวกสาวกได้บีบน้ำตาอีก   วนเป็นวงจรอุบาทเหมือนเดิม  เชื่อถือไม่ได้ถ้ายังไม่สลายและเอาผิดทางกฏหมายกับกลุ่มนปช. ซึ่งทุกวันยังคงทำตรงกันข้าม 

 

นึกถึงตอนยิ่งลักษณ์ เป็นนายกใหม่ มีคนนามสกุลดามาพงศ์ มาเป็นพิธีกรในงานอบรม บอกออกตัวก่อนเลยว่าตระกูลเขาไม่ได้ยุ่งกับการเมืองเลยคิดแล้วตลก




#1137498 เนวินซาดิส!!!!

โดย alamos on 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:17

สำหรับผม อาจตรงข้ามกับคนอื่น คือผมเกลียดเนวินมาก ในด้านฟุตบอลเขาอาจจะดี แต่ด้านการเมืองนี้อยากกระโดดถีบ กอบโกยอำนาจ เงินทอง มหาศาล  แต่พอมีปัญหา คิดแล้วว่ายุ่งกับเสื้อแดงจะไม่จบง่ายๆ เลยหนีเอาตัวรอดบอกไม่อยากยุ่งการเมืองแล้วทั้งพ่อทั้งลูกเลย ตอนสงบกอบโกย พอมีปัญหาทิ้งไม่เหลียวแล เหมือนพวกนักการเมืองอีกหลายคนที่ไม่ทำอะไรเลย พอจะเลือกตั้ง บอกรักชาติขึ้นมาเชียว 




#1134619 บอกผมที เครือผู้จัดการเขามีปัญหาอะไรกับกองทัพและกำนันสุเทพ

โดย alamos on 13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:43

บอกตามตรงว่าผมไม่เคยศรัทธาตาสนธินี้เลยตั้งแต่แรกแล้วครับ  แต่ก็เคารพพี่น้องประชาชนพันธมิตรส่วนที่รักชาติจริง เพราะตั้งแต่เริ่มมาก็มีหลักฐานหลายอย่างบอกว่าสนธิต่อต้านทักษิณเพราะโดนหักหลังจากธุรกิจสื่อสาร ทำให้สงสัยว่าถ้าไม่โดนหักหลัง จะออกมาเปิดโปงทักษิณไหมหรือกินตามน้ำกันไป เป็นดูโอคู่โฉด คู่ชั่ว   และขัดใจมากที่ด่าไปทั่ว ตั้งแต่ปฏิวัติแล้ว ทหารไม่ดีไม่เอา เผด็จการ (ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มนโยบายอะไรซักอย่าง)  อภิสิทธิไม่ดี นักการเมืองโกงกิน (เข้าตำแหน่งได้ยังไม่ถึงเดือน) พอถึงยิ่งลักษณ์ดันเงียบซะงั้น




#1133814 ผมเข้าใจข้าราชการ ที่ไม่เอาทักษิณนะ เพราะข้าราชกาพวกนี้ กลัวเหนื่อย ขี้เกลียด...

โดย alamos on 11 เมษายน พ.ศ. 2557 - 22:32

มันเร็วขึ้นเพราะคอมพิวเตอร์ต่างหาก ยุคทักษิณ หน่วยงานข้าราชการเริ่มใช้คอมพิวเตอร์คล่องแล้ว เพราะตอนแรกหน่วยงานข้าราชการยังไม่ใช้กันไม่เป็น เนื่องจากใช้เครื่องพิมพ์ดีด กับกระดาษไขกันมานาน ถึงจะจัดการเรียนการสอนก็จัดกันแค่วันเดียว ครั้งเดียว ที่เหลือคล้ำกันเอง ตอนหลังคอมพิวเตอร์มีราคาที่คนทั่วไปสามารถซื้อได้ และแทบจะมีกันทุกบ้าน ทำให้ข้าราชการรุ่นใหม่ๆใช้เป็นโดยธรรมชาติ (ตอนหลังไม่มีการอบรบหลักสูตรคอมพิวเตอร์ให้ราชการแล้ว นอกจากโปรแกรมพิเศษ) และต่อเนื่องกันสมัยทักษิณ ถ้ายังไม่ลืม คงยังจำการขายคอมพิวเตอร์ราคาถูกกันได้  ซึ่งเซียนคอมฯหลายคนบอกตรงกันว่าสเปคกากมาก แถมมีข่าววงในบอกว่าเป็นสินค้าประกอบจากร้านคนรู้จักหรือญาติทักษิณเองด้วย

 

ข้าราชการที่ชอบทักษิณก็มี ก็คือครูบางส่วน จากการที่ทักษิณเพิ่มเงินเดือนให้ทุกครั้งที่เป็นนายก และนโยบายอาจารย์3  (ขั้นพิเศษ) ซึ่งผมไม่ชอบเลยกับนโยบายอาจารย์3 เพราะทำให้เกิดผลกระทบตามมา อย่างแรกเลยคืออาจารย์ที่ทำ ต้องสละเวลาสอนเด็กมาทำ (ไม่มีทางทำทันถ้าสอนตามเวลา)  เกิดการแตกแยกกันในหมู่ครู  (ซึ่งในความจริงอาจารย์3 ไม่ได้วัดอะไรได้เลย เพราะผลงาน การประเมินสามารถมั่วหรือสร้างใหม่ได้ เพราะไม่มีการตรวจสอบสถานการณ์จริง) สร้างความฟุ้งเฟ้อ  ปัญหาที่เกิดล่าสุดคือการยุบโรงเรียนเล็ก เหตุผลส่วนนึงเพราะมีการกล่าวหาว่าครูอาจารย์3ในโรงเรียนเล็ก ได้เงินเดือนมาก แต่สอนเด็กน้อยคน เหมือนสบาย ไม่คุ้มค่า จริงๆต้องโทษนโยบายที่ไม่มีรายละเอียด หรือกรอบที่แน่ชัด เหมือนทุกนโยบายของพรรคนี้