Jump to content


Jedihan

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:08
-----

#1168872 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย redfrog53 on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:49

ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก
ชายฉกรรจ์กว่า 30 คนพกอาวุธครบมืออ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่ปิดล้อมสีลมคอนโดมิเนียมจับกุม “สาธิต เซกัล”ทำชาวบ้านแตกตื่น การจราจรรอบถนนสีลมติดขัดอย่างหนัก ลุแก่อำนาจจับชายไม่เกี่ยวข้อง 3 คนล็อกกุญแจมือ ชาวบ้านสุดทนแห่ล้อมโห่ขับไล่กลัวโดนรุมประชาทัณฑ์จนต้องปล่อยตัวชายทั้ง 3 คน ก่อนชิ่งออกมารวมตัวกับพวกที่มารอสมทบรอบนอกอาคาร...
วันนี้ ( 16 พ.ค.) ช่วงเย็นที่ผ่านมามีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.สืบสวน บก.น. 8 นำทีมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก รวม 30-40 นาย ปิดล้อมอยู่ด้านล่างอาคารสีลมคอนโดมิเนียม เขตบางรัก กทม. ที่นายสาธิต เซกัล แกนนำ กปปส. พักอยู่เพื่อจะทำการจับกุมตัวดำเนินคดีในฐานะผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่งผลให้การจราจรโดยรอบถนนสีลมและย่านศาลาแดงการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก
ASTV ผู้จัดการออนไลน์ ได้สัมภาษณ์นายสาธิต เซกัล ทางโทรศัพท์ได้รับคำตอบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกหวั่นไหว ๆ กับการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ แต่รู้สึกแปลกใจว่าเหตุใดถึงมีชายแต่งกายนอกเครื่องแบบพร้อมอาวุธครบมือจำนวนมากกว่า 30 คน จึงมาปิดล้อมจับตนเองใสนข้อหาอะไร ที่ผ่านมาตนเพียงขึ้นเวที กปปส.ในฐานะผู้เคารพรักและเทิดทูนพระมหากษัตริย์ และประเทศไทย ผมมีพูดเรื่องเศรษฐกิจที่สำคัญในเมืองไทยบ้าง แต่สิ่งงหนึ่งที่สำคัญคือผมไม่เคยไปว่าใครเลย แล้วเหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาปิดล้อมจับกุมตนเช่นนี้ อยากถามว่าตนเป็นฆาตกรหรือ เป็นอาชญากรที่เป็นภัยต่อสังคมหรือ ผมอยู่ประเทศศไทยมา 50 ปีไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ผมอยากรู้ว่าตำรวจมาจับผมตามหมายจับในข้อหาอะไร ก่อนหน้านี้ดีเอสไอเคยมีหนังสือเชิญตัวตนไปรับทราบข้อกล่าวหาแต่ตนยังติดภาระกิจไม่ว่างไปอยู่ ๆ ก็ส่งตำรวจมาจับตนตามหมายจับ
ด้านทนายความส่วนตัวนายสาธิต เปิดเผยว่าชายฉกรรจ์จำนวนมากกว่า 30 คนที่มาปิดล้อมคอนโดมิเนียม แต่งกายนอกเครื่องแบบพร้อมอาวุธครบมือ มากระทำการอุกอาจเช่นนี้ตนม่าทราบว่าชายฉกรรจ์ดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดหรือไม่ เพราะยังไม่สามารถมีใครแสสดงตัวเป็นผู้นำมาหรือส่งมอบหมายจับที่ชัดเจนให้ตนดูและตรวจสอบได้
ด้าน นส.จิ๊ก (นามสมมุติ) พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่ากลุ่มชายดังกล่าวเดินทางเข้ามาที่สีลมคอนนโดมิเนียมเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.เบื้องต้นมาแค่ประมาณ 10 กว่า คนขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเข้ามาจากนั้นได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาจับกุมนายสาธิต เซกัล ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งไม่มีอะไรเลยที่ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง แต่งกายนอกเครื่องแบบ ปิดหน้าปิดตาหมดแถมพกพาอาวูธเข้ามาจนชาวบ้านตกใจ จากนั้นชายกลุ่มดังกล่าวได้ให้ผู้หญิงในคอนโดมิเนียมโทรศัพท์ไปที่ห้องพักนายสาธิต พร้อมกับบอกว่าให้ลงมาให้เจ้าหน้าที่จับกุมก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะบุกขึ้นไปซึ่งทางทนายความของนายสาธิตระบุว่าจะลงไปพบพร้อมขอตรวจสอบหมายจับดังกล่าวก่อน ในระหว่างเดียวกันนั้นกลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายในคอนโดมิเนียมจำนวน 2 -3 คน โดยจับล็อกใส่กุญแจมือแล้วนำตัวขึ้นรถ
นส.จิ๊ก กล่าวว่าเมื่อตนเห็นเช่นนั้นจึงสอบถามว่าจับกุมชาย 2-3 คนนั้นในข้อหาอะไร พร้อมกับมีชาวบ้านมาปิดล้อมโห่ขับไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำเกินกว่าเหตุ จนชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจต้องมาเจรจาขอร้องตนว่าจะขอออกจากพื้นที่จะต้องทำอย่างไร ตนจึงบอกว่าต้องปล่อยตัวชายทั้งหมมดเสียก่อน ซึ่งเขาก็ยอมปล่อยแต่โดยดีโดยขอร้องว่าอย่าทำอะไรพวกเขานะให้ปล่อยพวกเขาออกไป ซึ่งหลังจากนั้นชายกลุ่มดังกล่าวจึงรีบออกไปรวมตัวอยู่ภายนอกอาคารซึ่งมีพรรคพวกรออยู่ทันที

http://www.muslimvoi...s.php?nid=14631
10258859_772580862782776_553081730031880
10311933_772581046116091_332226436076178
1601491_772580549449474_7876285618646493
10334315_772580676116128_611194290153591
1376638_772580806116115_1023181983443154

ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก
เป็นกองกำลังไม่ทราบฝ่ายแนๆเลย เพราะพกพาอาวุธสงครามมาในเมืองหรือชุมชนอันเป็นการผิดกฎหมาย ด้วยการพกพาอาวุธในเมืองต้องประกอบเครื่องแบบเท่านั้น

Sirada Suwanraksa
ตำรวจในคราบโจร หรือว่าโจรในคราบตำรวจ ยุคทาสทักษิณครองเมือง ประชาชนที่เห็นต่างอยู่ลำบากมาก ทำไมผู้เป็นใหญ่เป็นโตในบ้านเมืองเป็นอะไรกันไปหมด ถึงไม่ทำไรเลย แยกโจรกับตำรวจไม่ออกเลย และอาวุธสงครามทำไมมันมากอย่างนี้ มันเข้ามาได้อย่างไร

ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก
ชายฉกรรจ์กว่า 30 คนพกอาวุธครบมืออ้างเป็นตำรวจปิดล้อมจับกุม “สาธิต เซกัล”ทำชาวบ้านแตก
http://www.manager.c...iewNews.aspx...
ชายฉกรรจ์กว่า 30 คนพกอาวุธครบมืออ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่ปิดล้อมสีลมคอนโดมิเนียมจับกุม “สาธิต เซกัล”ทำชาวบ้านแตกตื่น การจราจรรอบถนนสีลมติดขัดอย่างหนัก ลุแก่อำนาจจับชายไม่เกี่ยวข้อง 3 คนล็อกกุญแจมือ ชาวบ้านสุดทนแห่ล้อมโห่ขับไล่กลัวโดนรุมประชาทัณฑ์จนต้องปล่อยตัวชายทั้ง 3 คน

Arrow Win
แต่งชุดอย่างนี้นะมา จับ แมร่งโจรชัดๆ....ถ้าผู้รับผิดชอบไม่สนใจ ไม่จัดการบ้านเมืองนี้ คงต้องเก็บกฏหมายขึ้นหิ้งไว้ก่อนแล้ว...รอคนดีมาถือเถอะ ตอนนี้ให้มันถือไม่ได้แล้ว...

Khanittha Thitidilokrat
ชายชุดดำกลุ่มนี้น่าสงสัยค่ะ ทั้งกราดยิงกปปส.ที่ตราด และที่ราชดำเนิน บ่องตง




10309345_10201540454543758_3276228119732
เล็ก เจ้าเก่า
'สุรชัย' ยันวุฒิสภาเดินหน้าเลือกนายกฯ ยุติความล่มสลายของประเทศด้านต่างๆ วอนรบ.พรรคการเมืองหารือแก้วิกฤต


พีรวัศ กี่ศิริ
เมื่อการแถลงของ สว.เสร็จ เสื้อแดงกาฬสินธู์ แห่ขบวนรถไชโยโห่ร้องด้วยความยินดี พร้อมประกาศชัยชนะทุกทางต่อกำนัน (กปปส.) พร้อมรณรงค์ระดมประชาชนให้ลงไปเหยียบกำนันที่ กทม.

พีรวัศ กี่ศิริ
@bunnaroth: สรุป ถ้อยแถลงของวุฒิสภาใช้คำว่า'ขอร้อง'ให้รัฐบาลออก+ยอมให้ตั้งรัฐบาลคนกลางมาปฏิรูป (โดยดี) มิฉะนั้นอาจจะต้องเรียกประชุมแต่งตั้งนายกฯต่อไป

กมล นักฟ้อน โหอาจารย์
สรุปได้ยอดเยี่ยมจริงๆ!!!แต่ขอโทษนะครับ ผมไม่คิดว่านักการเมืองตัวไหนจะ"อ่านรู้ ดูเห็น ฟังได้ยิน"นะครับ!!!

Panassa Sukprasert
ผู้หลักผู้ใหญ่นั่งรอวันเกษียร คนหลายคนนั่งรอขึ้นค่าตัว ลุงกำนันและพี่น้องมวลมหาประชาชน เหนี่อย เหน่ือย และเหนื่อย ..ผู้บริสุทธิืตาย ..ผู้ร้ายลอยนวล คนขายอาวุธดีใจเพราะขายดี.. ทำไมเป็นแบบนี้

Noiina Jelly
และถ้ามันไม่ยอมลาออกจะทำยังงัยต่อไปคะ



เกียรติตำรวจไม่เหลือเพราะ มันสร้างแต่ความน่ารังเกียจ


#1168868 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:59

#เปลวสีเงิน !!!มาแล้วค่ะ 17/05/2557

ก็ด้วย "ทดสอบ" ตบะแห่งเพียร

"คุณสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย" ว่าที่ประธานวุฒิฯ ท่านเป็นคนกล้า แต่ผลสรุป "หาทางออกประเทศ" ที่ท่านแถลงเมื่อวาน (๑๖ พ.ค.๕๗) จะกระเดียดไปทาง "กล้าๆ-กลัวๆ" อยู่นะ
ก็เห็นใจและเข้าใจ ทั้งคุณสุรชัย ทั้งกำนันสุเทพ ตลอดถึงมวลมหาประชาชน ทุกฝ่ายตั้งใจ-จริงใจเต็มร้อย เมื่อผลออกมาไม่มีรูปธรรมจับต้องได้
ก็เป็นธรรมดาที่กำนันและมวลมหาประชาชนจะ "ผิดหวัง" เพราะ "ตั้งหวัง" จะได้ยินคำแถลงในลักษณะ...ขึงขัง "ว่าที่ประธานวุฒิฯ พร้อมทำหน้าที่"
และต่อจากนี้อีกไม่นาน จะได้เห็นชื่อ......
"นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย" รองประธานวุฒิสภา ปรากฏอยู่ท้าย "ประกาศแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี" คนใหม่ ในฐานะ "ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ"!
แต่เมื่อคำแถลงออกมาแบบ "สายลม-แสงแดด" พี่น้องมวลมหาประชาชน จะต้องอาบลม-อาบแดด "ทำหน้าที่" ป้องประเทศด้วยสองมือเปล่ากันต่อไป
ใจน่ะ ไม่ถอดหรอก....
แต่มันดู "เวิ้งว้าง" ยิ่งนัก ประเทศนี้!
ผลหาทางออกประเทศออกมาเช่นนี้ อันที่จริง ด้วย "ข้อจำกัด-ความไม่แน่ชัด-ความไม่กล้าฟันธง" ต่างๆ ตามบุคลิก "รู้หลบเป็นปีก-รู้หลีกเป็นหาง" ของคนในสังคมบริหารและปกครองไทย
มันไม่ผิดคาดหมายพอๆ กับหวยที่ "แดกเรียบ" เมื่อวาน!
ทบทวนคำแถลงคุณสุรชัยหน่อยปะไร....
"....ได้ประสานไปยังทุกภาคส่วนของสังคม โดยผ่านกระบวนการรับฟังความเห็นจากส่วนต่างๆ เช่น องค์กรตามรัฐธรรมนูญ ศาลยุติธรรม องค์กรเอกชน อธิการบดีมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ
ผลการจัดเวทีสาธารณะเพื่อรับฟังความเห็น ต่างมีความเห็นตรงกันว่า หากปล่อยให้สภาวการณ์แบบนี้ดำรงต่อไป อาจนำไปสู่การล่มสลายทั้งเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงแห่งชาติ
ทุกภาคส่วนเสนอให้วุฒิสภาแก้ไขวิกฤติของชาติ เพื่อไม่ให้ขยายตัว จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
๑.ให้แก้ไขปัญหาวิกฤติชาติโดยคืนความสงบสุข สมานฉันท์ ด้วยการจัดให้ปฏิรูปประเทศในทุกด้าน ซึ่งต้องมีนายกฯ และรัฐมนตรีที่มีอำนาจเต็ม
๒.ให้รัฐมนตรีที่ปฏิบัติหน้าที่ รัฐบาล และพรรคการเมือง ให้ความร่วมมือกับวุฒิสภาในการหาทางออกให้ประเทศภายใต้หลักการร่วมมือของคน ในชาติ และลดเงื่อนไขความรุนแรง
๓.วุฒิสภาพร้อมจะทุ่มเทการทำงานอย่างหนักและต่อเนื่อง จะนำความเห็นมาพิจารณาประกอบ หากจำเป็นจะอาศัยข้อบังคับเปิดประชุมเป็นกรณีพิเศษ เพื่อได้นายกฯ ตามกรอบรัฐธรรมนูญและประเพณีการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ตามประเพณีทั้งของสากล และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของไทย
"หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลและทุกภาคส่วน หวังว่าทุกคนจะร่วมกันตระหนักถึงวิกฤติชาติและฝ่าฟันให้ได้ เราหวังว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะยอมเสียสละและลดละความคิดดั้งเดิม ให้การร่วมมือของวุฒิสภาในการก้าวไปข้างหน้า"
อย่าไปโทษ-โกรธขึ้งคุณสุรชัยเลย เมื่อผู้นำองค์กรหลักต่างๆ รวมถึงกองทัพ ไม่แสดงว่าพร้อมเป็น "อำนาจพิทักษ์" สิ่งที่ว่าที่ประธานวุฒิฯ จะทำได้นอกจากคำแถลงข้างบนนั้น ก็คือ
คำวอน!
วอนฟ้า-วอนดิน และวอนโจร ที่ยึดอำนาจรัฐบาล "เป็นตัวประกัน" อยู่ขณะนี้!
"พวกเราเปิดกลอนเปิดประตูทุกบานแล้ว ก็ขอให้รัฐบาลอ้าแขนรับ ฉะนั้น ที่มาถามผมว่าทุกนาทีมีค่า อยากฝากสื่อไปบอกรัฐบาลเช่นกันว่า ทุกนาทีมีค่า อย่าได้ลังเล เรารอรัฐบาลทุกวินาที
อยากฟังว่า จะร่วมกันแก้ปัญหาอย่างไร ภาคสังคมทุกภาคส่วนก็รอฟังอยู่ เราคุยกันได้ทุกประเด็นไม่จำกัด อยากได้ความเห็นของทุกฝ่าย อยากรู้ว่ารัฐบาลต้องการอะไร ไม่เช่นนั้นก็จะหาว่าวุฒิสภาคิดกันเองอีก
ผมพร้อมบริหารเวลาเพื่อรอท่าน จะรอถึงนาทีสุดท้าย อยากให้จบแบบต้องจบ ไม่ใช่จบแบบไม่จบ"
ถ้าการหาทางออกให้ประเทศติดอยู่ตรงรัฐบาลยอมลาออกหรือไม่ยอมลาออกนั้น ผมกราบเรียนท่านว่าที่ประธานวุฒิฯ ได้เลย
นาทีสุดท้ายที่รอนั้น คำตอบที่จะได้ ไม่ทั้ง "จบแบบต้องจบ" และไม่ทั้ง "จบแบบไม่จบ"
แต่มันจะ "จบเซต" แบบ....
"เจ็บแล้วจึงจบ"!
หยิบปฏิทินมากากบาทไว้เลย ๒๓-๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป ตามสิทธิการิยะท่านว่า....
"สี..สี..สุทธิโชคโฉลกดี ตื่นฟื้นคืนทำหน้าที่ อสัตย์ธรณีแฮ่ห้าว จะด่าวดิ้น แดดิน ด้วยสายสิญจน์ดินดำแลเม็ดข้าวสารเสก"
ที่ผลจากวุฒิสภาเป็นเช่นนี้ เพราะต้องเป็นเช่นนี้ จะได้เป็นทั้งเครื่องทดสอบและเครื่องวัดผลตบะ-บารมีว่า ที่กำนันนำมวลมหาประชาชน "บำเพ็ญเพียร" มากว่า ๖ เดือนนั้น
อุตสาหะ-วิริยะ ด้วยศรัทธาทำหน้าที่ เพื่อ "ชาติ พระศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์" ยังมั่นคงเสมอต้น-เสมอปลายดีอยู่แค่ไหน?
เราทั้งหลาย บำเพ็ญเพียร "บนบก" นับว่าโชคดี ยังมีที่หยั่งเท้า หยัดเหยียด เอนกาย
ดู "พระมหาชนก" นั่นปะไร!
ท่านบำเพ็ญเพียร "กลางมหาสมุทร" ไม่มีที่ให้หยั่งเท้า เอนกายนอน หิวก็มีแต่น้ำทะเล ง่วง-เพลีย-เหนื่อย ก็มีแต่น้ำทะเล ทั้งวันกลางแดดเปรี้ยง ทั้งคืนกลางมืดมิด
บำเพ็ญเพียรแหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรชนิดไม่เห็นฝั่ง ๗ วัน ๗ คืน จนนางมณีเมขลาเห็นในความเพียร เหาะลงมาอุ้มพระมหาชนกไปยังมิถิลานคร
แต่นี่...เราทั้งหลายบำเพ็ญเพียร แหวกว่ายมหาสมุทรกันมาแค่ ๖ วัน ๖ คืน เท่านั้นเอง แต่ก็นับว่า "ใกล้ฝั่งเพียร" เข้ามามากแล้ว
อีก ๑ วัน ๑ คืน เราก็จะถึงฝั่งมิถิลานครแล้ว!
อย่าให้ล่ม-ให้จม-ให้คว่ำ เมื่อฝั่งอยู่แค่เอื้อมกันล่ะ อย่าโกรธ อย่าโทษ อย่าอาฆาตพยายาทใครเขา มหาสมุทรที่เราว่าย ชื่อว่ามหาสุทร ย่อมกว้างใหญ่
งานที่มวลมหาชนกำลังทำก็ "เป็นงานใหญ่"
ฉะนั้น...ใจต้องกว้าง!
ต้องยกใจเหนือโกรธ เหนือโทษ เหนือพยาบาท...อีกนิดเดียว ก็จะจบ ๓ เซต แล้วมิถุนา-กรกฎา.....
การทำหน้าที่ของมวลมหาประชาชนก็จะ "จบเกม"!
จบด้วยผลรวม ๓ เซต "ชาติ พระศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์" ชนะใจ ประชาชนคนไทย ทั้ง "บัวปริ่มน้ำ พ้นน้ำ และเหนือน้ำ" สำนึกดีคืนตัว!
ส่วนประเภท "บัวใต้น้ำ" ชั่วโดยสันดาน นอกจากเป็นอาหารของเต่าถุยแล้ว ที่เขาจะต้องได้รับเป็นผลตอบสนอง จะเป็นตามครรลองดังว่า
ยัง กัมมัง กะริสสามิ ทำกรรมอันใดไว้
กัลยาณัง วา ปาปะกัง วา เป็นบุญหรือเป็นบาป
ตัสสะ ทายาโท ภะวิสสามิ จะได้รับผลของกรรมนั้นๆ แน่นอน.
เราทั้งหลาย...มวลมหาประชาชน บำเพ็ญเพียรครั้งนี้ ก็เพื่อบูชาคุณพระมหาบารมีขององค์พระผู้บำเพ็ญสู่ความเป็นพระโพธิสัตว์
ฉะนั้น การจะทำอะไรระยะต่อไปนี้ อย่าใช้ปาปต่อบาป นั่นคือ อย่าใช้เอ็ม ๗๙ สนองตอบเอ็ม ๗๙, อย่าใช้การลอบฆ่า-ลอบทำร้าย สนองตอบการลอบฆ่า-ลอบทำร้าย
นั่นไม่ได้หมายความว่า ให้นั่งพนมมือ หลับตา รอเอ็ม ๑๖ เอ็ม ๗๙ แต่หมายถึงว่า จงใช้สติแยกให้ออก
ระหว่างการป้องกันตัว กับ คำว่าการฆ่าผู้อื่น!
อะไรมันจะเกิด มันก็ต้องเกิด เพราะมันเป็นของมันเช่นนั้น ก็ขอให้รู้ไว้ และตั้งสติ ตั้งในความไม่ประมาทไว้ เพราะในไตรมาสนี้ จบแบบจบ หรือจบแบบไม่จบ...มันไม่มีหรอก
มีแต่ "เจ็บก่อนจบ"!
แต่ใคร-ฝ่ายไหนเจ็บ...ผมไม่รู้ เพราะผมไม่ใช่ผู้ยกระดับการชุมนุม?
ขณะนี้ ดูเหมือนโจรที่ยึด "สถานะรัฐบาล" เป็นตัวประกัน ถอยฉะไปเตรียมการตั้งรัฐบาลโจรพลัดถิ่นอยู่ที่ สปป.ล้านนา
ก่อนหน้า ขณะกองทัพมีนายกฯ และมีรัฐมนตรี กห. ทหารยังขยันพูด แต่ระยะนี้ กองทัพ โดย "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" คล้ายท่านบำเพ็ญเพียรด้วยบท "พระเตมีย์"
"ผู้ที่ไม่ใจเร็วด่วนได้ ผู้ที่มีความอดทน ย่อมได้รับผลสำเร็จด้วยดี"
ก็ดูกันซิว่า พระเตมีย์กองทัพ จะรอออกบวช หรือ....

"รอ...ออกรบ"!?.
ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ค่ะ

10330337_455100857958670_666715199742662




#1168859 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:15

กลอนรักชาติ รักในหลวง.
ตำรวจนอกเครื่องแบบ /ตำรวจเทียม ???
คริ คริ... !!
ภาพบนที่ ต่างประเทศ สมัยจับผู้ร้ายวางระเบิดงานวิ่งมาราธอน
ภาพล่าง ที่เมืองไทยจับคนรักเทิดทูนในหลวง
 
10313962_1426387850956077_35945039640424
 
10372112_10201655183774891_8366993389687 :( 



#1168727 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย อู๋ ฮานามิ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:13

V For ราชบุรี

 

เสรีชน คุณมารุต เที่ยงลิ้ม ชาวตำบลน้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เสียชีวิต จาก M79 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อรุ่งเข้าวันที่ 15 เดินทางเดินกลับถึงบ้านแล้วน่ะครับ โดย จะบำเพ็ญกุศลที่วัดมณีมงคล หรืออีกชื่อวัดเขาหัวคน ต.น้ำพุ โดยจะมีการฌาปนกิจศพในวันพฤหัสที่ 22 พฤษภาคม ...

 

 

10336622_670098479692093_595736433944612

 

10371938_670097463025528_525726364755084

 

---------------------------------------------------------------

 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ 




#1168700 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย faraway on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:55

 

เข้าสู่แผนเรียกคืนอำนาจอธิปไตยของปวงชนหรือยัง

สรุปผลหารือวุฒิสภา ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปธรรม มีแค่กรอบกว้างๆ คือ จะพยายามผลักดันให้มีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม มาทำการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แต่รอหารือกับฝ่ายรัฐบาลกีอน เพื่อมให้รัฐบาลรักษาการลาออก

ฟังแล้วโดยสรุปต้องรอต่อไป ไม่รู้อีกกี่วัน รอแล้วจะได้เรื่องมากน้อยแค่ไหนไม่มีหลักประกัน

นาทีนี้ต้องยอมรับว่าวิกฤติการณ์การเมืองต้องอาศัยผู้นำที่มีความกล้าหาญ และมวลมหาประชาชนรอมาร่วม 7 เดือนแล้ว ไม่รู้ต้องรอกันอีกนานมั้ย

วันนี้หลายคนคงไม่อยากรอ ฉะนั้นก็ต้องเข้าสู่แผน เรียกคืนอำนาจอธิปไตยขอบปวงชนต่อไป

วัดกันว่าประชาชนจะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเองหรือไม่

พรุ่งนี้ประชุมแกนนำทุกเครือข่ายที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล รอฟังเสียงนกหวีดและแผนปฏิบัติการณ์กันต่อไปครับ.
 
10268508_662635183810356_232713293302335

 

 

ชอบใจตรงคำว่าผู้นำที่มีความกล้าหาญ

 

ตรงนี้ยังไม่เห็น

 

ที่ผ่านมา ตัดข้ามหน่วยงานของรัฐไปเลย ยกเว้น สาธารณสุข

 

มาที่องค์กรอิสระ

 

ปปช . ช้ามากๆ

 

ก็น่าจะมาจากกลัวโน่นกลัวนี่ กลัวเขาว่าลำเอียง กลัวถูกเล่นงานทางกฎหมาย

 

กลัววววว.....แล้วแต่จะคิด มันมีเรื่องให้กลัวไปเสียหมด

 

ทุกอย่างมันจึงช้ามาก

 

ศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ชุดแรก กลัวที่จะตัดสินให้แม้วผิด เพราะคนเลือกมาตั้ง 11 ล้าน

 

แม้ชุดนี้ว่ากล้าแล้ว แต่ก็ยังกลัว ตัดสินครั้งล่าสุดก็ไม่สะเด็ดน้ำ เลยคาราคาซังอยู่นี่ไง

 

กกต. มันขี้กลัวมากที่สุด กลัวเขาว่าไม่รู้จักทำหน้่าที่ ว่ามีหน้าที่เลือกตั้งอย่างเดียวนะ

 

โปรแกรมอย่างอื่นไม่ได้เขียนไว้ บ้านเมืองจะวิบัติอย่างไร ตรูขอเลือกตั้งอย่างเดียว

 

นักการเมืองมันจะทำผิด ต่อหน้า โจ่งครึ่มอย่างไร ก็ปล่อย ไม่อยากไปตอแย

 

ล่าสุดก็วุฒิสภา ยิ่งมีมาก ยิ่งเป็นแหล่งความกลัว ยกกำลังเข้าไปอีก

 

กลัวแรงต้าน กลัวผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่คาด สู้รอให้เขายอมดีกว่า เลยรอต่อไป

 

มันมีแต่คนขี้กลัวทั้งนั้น ในองค์กรต่างๆ

 

ไอ้แบบนี้มันแก้ปัญหาความมั่นคงของชาติไม่ได้ดอก

 

ถ้าจะเอาแบบ จะทำอะไร ต้องชัวร์ ต้องแน่นอน ต้องไม่มีโอกาสที่จะถูกฟ้องกลับ

 

ต้องตามกฎหมายเป๊ะ

 

แบบนั้น มันใช่้ได้ในสถานการณ์ปกติ ที่กฎหมายทำงานได้ โดยไม่มีใครต่อต้าน

 

แต่นี่มันกำลังวิกฤติ ขี้กลัว ขี้ขลาดแบบนั้น พาชาติไม่รอด

 

ตอนนี้มันเหมือนอยู่ในช่วงสงคราม แย่งชิงประเทศ

 

ต้องอาศัยผู้นำที่กล้าหาญ  ไม่กลัวตาย ไม่กลัวคุกเท่านั้น

 

ตอนนี้ไม่เห็นใครเลย ว่าจะมีใครที่เป็นผู้นำ แม้แต่ผบ.เหล่าทัพ ก็ไม่เห็น
 

เห็นแต่ลุงกำนันเท่านั้น ที่เห็นว่า เป็นผู้นำที่กล้าหาญ

 

ก็ในเมื่อ มันกลัวกันไปเสียหมด แทบทุกองค์กร

 

เราว่า ...ยากจะหลีกเลี่ยงแล้วล่ะ

 

ปฏิวัติประชาชนน่ะ




#1168699 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย applejaa on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:53

เราเห็นรูปนี้ทีรัย น้ำตาจะไหลทุกที T_T

Attached Images

  • image.jpg



#1168673 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:38

cr photo: เสือปืนฝืด ชักปืนช้า

 

1966816_664220013658839_2919246614367556




#1168605 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ธีรเดชน้อย on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:51

 

ต้องชอบธรรมฝ่ายเดียวหรือไง????
มันปาราชิกไปแล้ว

 

1908297_746965355355494_9147372361047020




#1168587 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย อู๋ ฮานามิ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:38

fb ผู้กองปูเค็ม

 

10334322_458847790912141_290967855235432
 
 
ภาพนี้แสดงถึง..
1.ตำรวจให้เกียรติ ศ.ดร.สมบัติ โดยไม่สวมกุญแจมือ
2.ตำรวจคนหนึ่งปกปิดใบหน้า ส่วนอีกคนเปิดเผยใบหน้า สวมหมวกต่างกัน แสดงถึงความไร้วินัยของตำรวจทุกระดับ ที่ไม่ใส่ใจปล่อยให้ภาพลักษณะนี้ออกมาตามสื่อครั้งแล้วครั้งเล่า..
3.ศ.ดร.สมบัติ แสดงสีหน้าเรียบเฉย ยิ้มสู้ แสดงถึงขวัญกำลังใจดีเยี่ยม..
4.ศ.ดร.สมบัติ ไม่เคยทำร้ายใคร แต่ถูกจับกุมก่อนคนร้ายยิง M79 สังหารพี่น้องประชาชนมานานหลายเดือนแล้ว เพียงเพราะข้ออ้าง "ไม่มีกำลังคุ้มกัน" ตามนโยบาย ศอ.รส.
5.แกนนำ กปปส คนแล้วคนเล่าถูกจับกุม บางรายก็มอบตัว จึงมีคำถามไปยัง ศอ.รส.ว่า นายตั้ง อาชีวะ โกตี๋ นายเลิศไม้เก่า คดีถึงไหนแล้ว ทำไมยังไม่จับกุม ?
 
------------------------
ขอบคุณภาพจากไทยรัฐ

 

 

พี่ที่ทำงานแชร์มา เลยโชว์ให้ดู 




#1168582 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ธีรเดชน้อย on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:35

16/05/14 

เวลา 14.29 น. หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด 

พบชายต้องสงสัย แต่งกายใส่เสื้อมีสัญลักษณ์ จนท.DSI ขับขี่ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยเช่นกัน(มีไฟกระพริบมากมายเต็มคัน มีกระเป๋าสัมภาระ ออฟชั่นเต็ม แบบว่า..เยอะอ่ะ...ป้ายทะเบียนก็อย่างที่เห็นในภาพ) มาจอดใกล้ ๆ ลานจอดรถตรงข้ามสำนักงานอัยการสูงสุดและทำตัวกลมกลืนปะปนเข้าไปในกลุ่มมวลชน การ์ดจึงได้เชิญตัวมาให้หลวงปู่สอบสวน

หลวงปู่สอบสวนเบื้องต้น โดยถามว่า"เจ้านายคุณ(ธาริต เพ็งดิษฐ์)ใช้ให้มาหาข่าว จะจับกุมตัวฉันหรือ"

คำตอบ ก็คงจะเป็นที่รู้กันว่า ผู้ร้าย...ส่วนใหญ่ ใช่ว่าจะยอมรับความผิดกันง่ายๆ

หลวงปู่ จึงสั่งให้ปล่อยตัวไป(เพราะลูก หลานส่วนใหญ่เริ่มจะควบคุมอารมณ์กันไม่ได้...หลวงปู่ เกรงว่าจะเกิดเรื่อง) แต่ก็ได้กล่าวฝากไปถึงธาริตว่า "บอกเจ้านายคุณด้วยว่าอย่าได้ลุ่มหลง และเห่อเหิมในอำนาจนัก เพราะอีกไม่นานแล้วหล่ะ ที่เวรกรรมจะตามทัน อีกไม่นาน เร็วๆ นี้"

หลวงปู่ กำชับอย่างเด็ดขาดว่า "ห้ามทำร้ายเขานะ ปล่อยเขาไป ลูกหลานราชสีห์ เรื่องแค่นี้ต้องเก็บ สะกดอารมณ์ได้" จากนั้นจึงได้มอบหมายให้ จนท.รปภ.ประจำตึกศูนย์ราชการอาคาร A นำตัวออกไป ส่วนรถจักรยานยนต์ต้องมีการตรวจสอบเพื่อมาตรการความปลอดภัยต่อไป....
10357819_1433544366904811_1553496668_n.j10364379_1433543653571549_2136256807_n.j10361133_1433544523571462_482353006_n.jp



#1168558 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย juemmy on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:16

พี่ศักดิ์บอกว่า จะทำเสื้อลายนี้ให้ ส.ว, 5555..

10320610_705741926130942_690470311028083




#1168542 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ธีรเดชน้อย on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:58

 

นัทรายงานลุงกำนันเรื่องโดนรวบตอนไปช่วยสาทิตเซกาล.

 

10372338_716369278399050_419474484477532




#1168530 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย jeedee on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:50

10175944_699109370144495_644482768855540

สนับสนุนท่านอาจารย์สมเกียรติค่ะ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน"




#1168329 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ธีรเดชน้อย on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:57

10291863_892079360808447_947447420138167

 

สามารถ กดดันตำรวจจนยอมปล่อยตัว นับถือหัวใจทุกท่านครับ 




#1168328 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย redfrog53 on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:55

C o k k a k @Cokkak
@youdunnowho: เจ๊ปองถามรังสิมา รอดรัศมี ว่ากลัวไหม :
"ไม่กลัวอะไรทั้งนั้นแหละค่ะ มันไม่มีอะไรที่จะกลัวมากไปกว่าระบอบทักษิณอยู่แล้ว"