Jump to content


Jedihan

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:08
-----

#1194141 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:39

อันนี้ฝากช่วยกันแชร์ด้วยเยอะๆ หม่อมอุ๋ยจะได้รู้ว่าทรัพยากรธรรมชาติมีค่ามากกว่าท่าเรือน้ำลึก คือเข้าใจว่าถ้าทำท่าเรือน้ำลึกนี่คงจะทำเงินได้มหาศาล แต่ทรัพยากรธรรมชาตินี่ถ้าหมดแล้ว สร้างใหม่ไม่ได้นะ แล้วต่อไปจะให้ลูกหลานเรานั่งดูท่าเรือใหญ่โตแทนที่จะดูประการังหรือพันธ์สัตว์ทะเลแปลกๆหรือ จะทำให้ไทยกลายเป็นสิงคโปร์หรือยังไง ที่เป็นประเทศที่แทบไม่มีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติเลย อย่างนั้นหรือ ป่าก็หมดไปแล้ว ต่อมาจะมารุกล้ำทะเลอีก มันมากเกินไปแล้ว image.jpg image.jpg
อันนี้เป็นรายละเอียดโครงการที่พูดถึงข้อดีและข้อเสีย
http://www.sc.psu.ac...903-PakBara.pdf


#1193832 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:27

 
Sermsuk Kasitipradit
1 นาที · 






ห้าในสิบของคณะที่ปรึกษาคสช. เป็นอดีตทหารใหญ่ในกองทัพ ซึ่งสองในห้าเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกและหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อย ที่เคยทำงานอย่างใก้ลชิดกันมาในค่ายพรหมโยธี จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองพลทหารราบที่สอง ฐานที่มั่นของบูรพาพยัคฆ์
นอกจากเติบโตมาในค่ายเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นน้องเล็กในบ้านพักภายในค่ายที่เคยอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน กลายเป็นความผูกพันธ์จนถึงปัจจุบัน การแต่งตั้งให้ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้เป็นประธานคณะที่ปรึกษา และให้อาป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ทำหน้าที่รองประธาน รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดหรือผิดความคาดหมาย

นายทหารในกองทัพตั้งข้อสังเกตถึงคำสั่งที่ออกมาว่า อาจเป็นการส่งสัญญานบอกล่วงหน้าว่าอาตู่ นอกจากจะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว น่าจะต้องควบตำแหน่งรมว.กลาโหมด้วย ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ิงเต้นเพื่อมาเป็นเสนาบดีกระทรวงกลาโหม ทั้งจากอาป๊อก
และ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุววณ ที่ได้รับการแต่งให้เป็นคณะที่ปรึกษาด้วยเช่นกัน
นายทหารที่ใก้ลชิดอาตู่ ให้ข้อมูลว่า มีกาศึกษาบทเรียนที่เกิดขึ้นหลังการยึดอำนาจในปี 2534 และ 2549 ดึงคนนอกและอดีตผู้บังคับบัญชามาเป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้มีปัญหาตามมาบานตะเกียง เป็นเหตุผลที่น่าจะทำให้อาตู่ ตัดสินควบเองทั้งสองตำแหน่ง จะได้เล่นบทเดินหน้าผลักดันการปฏิรูปได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องใครจะปฏิวัติซ้อน หากมีใครปล่อยข่าวนี้ก็ไม่ต้องให้น้ำหนักเพราะเป้นข่าวเลอะเทอะ ที่ไม่มีน้ำหนักของความเป็นไปได้เอาเลย...

แก้นะคะ ค่ายพรหมโยธีอยู่จังหวัดปราจีนบุรีค่ะ


#1193805 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:06

มีเกร็ดเล็กน้อยที่บังเอิญนึกได้หลังจากที่อ่านเบื้องหลังของนักการเมืองผู้หนึ่งจากเวบบ์ บอร์ดนี้เมื่อวาน คือตอนแรกที่เรามองนักการเมืองหนุ่มคนนี้ก็คิดเหมือนอย่างที่หลายคนคิดคือคิดว่า เขามีหัวก้าวหน้า ฉลาด ทันสมัย แล้วก็ดูไนซ์มากในสมัยแรกๆ ประกอบกับแม่ชอบพูดกรอกหูว่าคนนี้น่ะเขาเคยเรียนเก่งนะแต่ไม่จบ มาเข้าป่าช่วงเดือนตุลา คล้ายกับเป็นใบรับรองว่าเขาผู้นั้นเป็นนักการเมืองอุดมคติ แต่เมื่อปีที่แล้วได้ดูบลูสกาย ที่สัมภาษณ์ อดีต สว ท่านหนึ่งได้มาพูดคุยเรื่องดวงเมือง แล้วยังไงไม่รู้สว ท่านนี้ก็เอ่ยถึงการหาเสียงในจังหวัดของท่านซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของนักการเมืองผู้นั้นด้วย บอกว่าลำบากมากในการหาเสียงเพราะโดนกีดกันจากนักการเมืองผู้นั้นมาก ทั้งๆที่ท่านเป็นคนเก่าคนแก่ของจังหวัด เช่นปกติเวลามีงานบุญ งานศพ งานแต่งงาน เขาก็จะเชิญพวกนักการเมืองไปงาน ท่านก็ได้รับเชิญด้วย แต่ปรากฏว่าก่อนหน้าวันงานสองสามวัน เจ้าภาพโทรมาบอกท่านว่า ขอร้องไม่ให้ท่านไป เพราะนักการเมืองผู้นั้นห้ามไม่ให้เชิญท่าน ท่านก็งง เพราะปกติก็ไม่ได้มีเรื่องขุ่นเคืองใจกับนักการเมืองท่านนั้นกันเลย เจอกันก็เคารพนพไหว้กัน แล้วทำไมถึงได้ทำแบบนี้ แล้วท่านก็นึกได้ว่านักการเมืองผู้นั้นได้ส่งตัวแทนลงสมัครเข้าชิงสว ด้วย ท่านถึงบางอ้อ ก็เข้าใจ แต่ท่านบอกว่ารู้สึกผิดหวังกับนักการเมืองผู้นั้นมาก คือท่านคิดว่าเขาผู้นั้นน่าจะเป็นลูกผู้ชาย ไม่น่าจะใช้วิธีการแบบนี้มาเพื่อกีดกัน และก็ไม่มีความยุติธรรมเลย เล่นทั้งทางตรงทางอ้อม เงินก็ใช้ อิทธิพลก็ใช้ มีอะไรใช้หมด อันนี้ยืนยันจากคนใกล้ชิดในท้องถิ่นที่รู้จักพ่อของนักการเมืองผู้นี้ว่าทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับอบายมุข พอรู้แบบนี้ก็ถึงบางอ้อว่าเพราะอะไรลูกถึงได้โตขึ้นมาเป็นแบบนี้ ก็พ่อมีส่วนทำให้ลูกเป็นนั่นเอง คือถ้าพ่อไม่ดีนี่จะหาลูกดีๆลำบากมากนะ แล้วก็คนที่เคยมีอุดมคติดีๆเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้จากหน้ามือเป็นหลังเท้า อย่างที่เห็นคนเดือนตุลาที่กลายพันธ์จนมาเป็นหนามยอกอกประเทศอยู่ในตอนนี้ จนปัจจุบันนี้เราบอกกับแม่เลยว่าห้ามมาบอกว่าคนนั้นคนนี้เคยเข้าป่า มันเอียน และมันรับรองความเป็นคนดีอะไรไม่ได้เลยสักนิด ส่วนตัวเราเองก็ไม่รู้ว่าตัวเราอาจจะเปลี่ยนเป็นคนอย่างพวกนักการเมืองกลายพันธุ์ได้ตอนไหน เหมือนกัน


#1193666 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:31

ว่าจะพูดสักหน่อย แต่ศิษย์เก่าและใหม่พูดแทนหมดแล้วimage.jpg


#1193577 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:22

ได้ผลหรือเปล่าไม่รู้ แต่ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
แนวหนัา

วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 18.14 น.


12

29 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพศาล พืชมงคล คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติ และอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ) โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Paisal Puechmongkol"เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยลงชื่อถอดถอน นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย หลังจากที่นางคริสตี้วิพากษ์วิจารณ์การรัฐประหาร และข่มขู่ที่จะยกระดับการตัดความช่วยเหลือประเทศไทยให้หนักขึ้น หากคณะรักษาความสงบแห่งชาติไม่รีบคืนอำนาจให้แก่ประชาชน โดยระบุว่าสามารถถอดถอนจากเวปไซด์ทางราชการของสหรัฐอเมริกา ชื่อ เวปไวท์เฮาส์ https://petitions.wh...ailand/kT2CgX3C พร้อมระบุขั้นตอนในการดำเนินการ

ข้อความที่นายไพศาลโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

ลงชื่อถอดถอน คริสตี้ เคนนี่ จากการเป็นทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในเวป Whitehouse เวปราชการ ของอเมริกา
https://petitions.wh...ailand/kT2CgX3C

วิธีการ
1. กด creat an account
2. ใส่รายละเอียด มีชื่อ นามสกุล (ใช้ชื่อย่อก็ได้) รหัสไปรษณีย์ และอีเมล
3. เข้าไปในอีเมลเรา แล้วกดที่ลิ้งค์ activate account จากในอีเมล
(พาสเวิร์ดจะส่งมากับอีเมล)
4. ลิ้งค์จะพาเรากลับมา ที่เพจเดิม พร้อม sign in เลย
5. กด sign this petition


#1193571 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:17

มาอีกแล้ววลีเดิมๆ "เข้าใจผิดโดยสุจริต" เมื่อไหร่จะเลิกพูดคำนี้ซะที มันน่าเบื่อมากโดยเฉพาะตัวคนพูดไม่ได้มีความสุจริตเลย
image.jpg


#1193314 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:16

 

 

 

ภาพมุมสูงที่ลานโพธิ์ 14.55 น. #nna pic.twitter.com/dmQnqKT2De

Boybvo2IYAAgrz7.jpg

นศ.อ่านแถลงโดยศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย (ศนปท.) #nna pic.twitter.com/mIYYwKhwyl

BoybLY1IAAALPhe.jpg

ข้อความรณรงค์-ต่อต้าน ถูกแปลใน 7 ภาษา #nna pic.twitter.com/xcVA3qOVdq

BoyaNOAIgAAn4YI.jpg

นศ.ย้ายมาปราศรัยนอกธรรมศาสตร์ และใช้เครื่องขยายเสียง #nna pic.twitter.com/SGmSTjckRV

BoydLy3IcAAXtmO.jpg

 

ชัดเจนละครับ

 

คำเตือน

 

การกระทำตามที่เห็นทั้งหมดนั้น ล้วนผิดกฎหมายในขณะนี้ทั้งสิ้น

 

 

ผลพวงจากที่ไม่ทำอะไรกับพวกที่เสารีย์ก็งี้แหละ

ได้ใจ ทหารไม่ทำอะไร

ต่อไปจะมีมาอีกหลายก๊กหลายเหล่าหลายแหล่ง

หวังว่าคงหาทางรับมือไว้แล้วนะ

 

รู้นะ ใครแปล 7 ภาษา  ไม่คิดว่าหนนี้จะออกตัวด้วย

 

มันร้อยพ่อพันแม่จริงๆ ที่พออ่านแล้วแปลได้ก็มี

Biarkan rakyat yang memilih bukan tentara ภาษาอินโดนีเซีย ปล่อยให้ประชาชนเลือกไม่ใช่ทหารเลือก

Non bloccare la liberta della gente ภาษาอิตาเลียน อย่ากีดกันเสรีภาพของประชาชน

นอกนั้นน่าจะเป็นเขมร หรือมาเลย์




#1193091 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:26

คนนี้เก่งในการเพิ่มมูลค่าให้ตัวเอง

 
 
1 hr · 

"วีรพัฒน์"เผยโทรติดต่อคสช.แล้ว http://bit.ly/1mto8Eq

10365862_10152503597919835_6551253237743
Like ·  · Share · 1161466



#1193043 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:38

พอดีได้ได้อ่านข่าวฟีดสั้นๆเกี่ยวกับเรื่องIsla Vista killing จากWashington post และของนักวิจารณ์ภาพยนตร์ แอน ฮอร์นาเดย์ และคิดว่ามีประเด็นที่น่าสนใจ เลยอยากจะนำเสนอให้เพื่อนๆเสรีไทยได้ลองวิเคราะห์กัน ขอโทษที่ยาวไปหน่อย อาศัยการรวบรวมข้อมูลจาก cr. wikipedia และwashington post
อิสระของนักฆ่าหรืออิสระของสื่อ ในอเมริกา
นักฆ่า=สื่อ สื่อ= นักฆ่า ?
วันที่ 23 พฤษภาคม 2014 ได้เกิดการสังหารหมู่ขึ้นในเมืองวิสต้า รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีชื่อว่า 2014 Isla Vista killing (ซึ่งเมืองนี้เคยมีเหตุการณ์คล้ายๆกันมาแล้ว ในปี 2001) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย และบาดเจ็บอีก 13 คน ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากเด็กหนุ่มชื่อว่า เอลเลียต ร้อดเจอร์ วัย 22 ที่ได้กระทำการอัตนวิบาตกรรม ด้วย
สาเหตุในการสังหารหมู่ครั้งนี้เกิดจาก เอลเลียต ร้อดเจอร์ ลูกครึ่งยูเรเซียน ที่มีบิดาเป็นชาวอังกฤษ มารดาเป็นชาวมาเลเซีย เขาประสบปัญหาด้านการเหยียดสีผิว(racist) และถูกรังแก (bully) มาตั้งแต่เด็ก ทำให้มีปัญหาในการเข้าสังคม จนต้องเข้าพบนักบำบัดทางจิตหลายคนตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ จนกระทั่งเข้ามหาวิทยาลัยแต่เรียนไม่จบ ก่อนจะทำการสังหารหมู่ เขาได้สร้างในยูทูปบล้อกชื่อ Elliot Rodger’s Official blog เพื่อบอกเล่าสาเหตุ ความรู้สึก และประสบการณ์ที่ไม่ดีต่างๆในฐานะผู้ถูกกระทำในระหว่างวัยเรียน ตั้งแต่ประถม จนถึงมหาวิทยาลัย ประเด็นสำคัญที่ได้เอ่ยถึงคือเรื่องทางเพศที่ไม่ได้รับการตอบสนองจากเพศตรงข้าม และความรุนแรงที่ได้รับจากบุคคลแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยหรือเพื่อนร่วมโรงเรียนเดียวกัน สิ่งเหล่านี้ได้สั่งสมมาจนกระทั่งได้ทำให้เกิดเหตุการณ์โศกนาฎกรรมขึ้น
หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้มีการเผยแพร่คลิปของร้อดเจอร์และhashtag ในข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ถึง 1.5 ล้านทวีตทั่วโลก และมี 1.2 พันล้านคนได้กดไลค์ มียอดสูงสุดของการทวีต 61,500 ครั้ง ในวันที่ 25 พฤษภาคม
ประเด็นที่น่าสนใจในเรื่องนี้คือ 1. เหตุใดสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่เจริญทั้งด้านวัตถุและประชาธิปไตย จึงมีอาวุธปืนเกลื่อนเมือง จนเยาวชนสามารถเข้าถึง และซื้อหาได้ง่ายแม้ว่าจะผิดกฎหมายก็ตาม 2. ประเทศที่เจริญด้านวัตถุ สวัสดิการ ประชาธิปไตย แต่เหตุใดจึงมีจำนวนเด็กที่ถูกรังแก เพิ่มมากขึ้น จนทุกวันนี้ ชาวอเมริกันจำนวนมากคิดว่าเรื่องการรังแกกันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว คือไม่มีใครประหลาดใจอะไรอีก และไม่ค่อยมีใครจะรายงานเรื่องดังกล่าวแก่ครูหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเลย 3. สาเหตุอีกประการที่ได้มีการนำกล่าวถึง หรือเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ครั้งคือ บทบาทของสื่อ ที่ถูกติติงโดย แอน ฮอร์นาเดย์ นักวิจารณ์หนังแห่งวอชิงตันโพสต์ ว่า สาเหตุที่ทำให้มีเหตุการณ์ทำนองนี้บ่อยครั้ง สื่อภาพยนตร์อย่างฮอลลิวู้ด ก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย เพราะจากคลิปของโรเจอร์ที่เธอได้รับชมทำให้ต้องมาตั้งคำถามกับตัวเองเกี่ยวกับเรื่องการเหยียดเพศหญิง โดยนำผู้หญิงมาเป็นวัตถุความใคร่ เพื่อเป็นการสร้างประเด็นให้กับหนัง ความไม่มั่นคงทางด้านอารมณ์ และ การตั้งชื่อล้อเลียนผู้อื่น มักจะปรากฎอยู่ในภาพยนตร์หลายเรื่อง ได้บ่งบอกถึงว่าวัฒนธรรมด้านบันเทิงว่าได้ถูกร้อยเรียงโดยอาศัยสิ่งดังกล่าวถางทางเพื่อให้สนองต่อความคาดหวัง และความพึงพอใจของผู้ชม จึงเป็นคำถามว่า ถ้าเราต้องการจะยั้บยั้งความรุนแรงในสังคม เราสมควรที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของสื่อต่างๆหรือไม่ 4. เหตุใดประเทศอย่างสหรัฐอเมริกาที่อ้างความเป็นประชาธิปไตย และแสวงหาสันติภาพโลกด้วยการเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของประเทศที่ยังไม่มีความสงบทางการเมือง จึงยังไม่สามารถควบคุมการคุกคามด้านอาวุธปืนอย่างได้ผล โดยเฉพาะในสมัยของโอบามา(2009-2014) มีเหตุการณ์ความรุนแรงด้วยอาวุธปืน และทำให้มีคนเสียชีวิตประมาณ 200 ราย จากเหตุการณ์ทั้งหมด ประมาณ20 ครั้ง มีเสียงเรียกร้องให้ออกกฎหมายgun control ให้เคร่งครัดมากกว่านี้ ซึ่งน่าแปลกมาก ในสหรัฐอเมริกา เด็กวัยรุ่น ธรรมดา ก็สามารถหาซื้อปืนเถื่อนได้ง่ายกว่าประเทศไทย ประเทศไทย จะซื้อปืนเถื่อนได้ จะต้องเป็นผู้มีอิทธิพลหรือมีเส้นสายเท่านั้น สิ่งนี้ทำให้น่าคิดว่า สหรัฐอเมริกาที่ว่าดีกว่าไทย ในทุกด้าน แต่ทำไม ด้านจริยธรรม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินดูเหมือนจะต่ำกว่าประเทศกำลังพัฒนาอย่างไทยมาก ใช่ ประเทศไทยมีระบอบประชาธิปไตยที่ไม่สมบูรณ์ มีความไม่สงบทางการเมืองบ่อยครั้ง เกิดการแบ่งแยกดินแดน แบ่งสีเสื้อ แบ่งชนชั้น แต่อย่างน้อย ประเทศไทยของเราก็แทบจะไม่มีเหตุการณ์สังหารหมู่ในสถานศึกษามากเท่าในสหรัฐ (ยกเว้นในภาคใต้ ซึ่งอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สงบ) น่าคิดว่าอเมริกาที่พยายามจะทำตัวเป็นบิดาของคนทั้งโลกนั้น ดีจริงหรือ สามารถจะเป็นแบบอย่างในทุกๆด้านตามแต่ที่อเมริกาต้องการได้จริงหรือ นี่เป็นประเด็นที่น่าคิดสำหรับนักวิชาการ หรือพวกโลกสวยในประเทศไทยที่คอยแต่จะเรียกร้องให้ฟังเสียงของสหรัฐอเมริกาบ้าง จึงอยากจะถามว่าจะให้ฟังสหรัฐไปทำไม และเพื่ออะไร ในเมื่อสหรัฐยังจัดการปัญหาร้ายแรงต่างๆในประเทศของตัวเองไม่ได้เลย


#1192820 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:33

ถ้าซ้ำก็ขออภัยด้วย แต่อยากให้ลงเยอะๆ จะได้รู้ถึงคสชบ้าง
image.jpg


#1192745 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:54

Phayao deputy governor Nimit Wanchaithanawong said on Monday the army had contacted Phayao and other provinces to clear all pro-UDD and red shirt signs.
รองผู้ว่าจังหวัดพะเยา นิมิต วันชัยธนะวงษ์กล่าวว่าเมื่อวันจันทร์กองทัพได้ติดต่อจังหวัดพะเยาและจังหวัดอื่นๆให้จัดการกับป้ายและสัญลักษณ์ของนปชและคนเสื้อแดงให้หมด


Please credit and share this article with others using this link:http://www.bangkokpo...ark-turns-white. View our policies at http://goo.gl/9HgTd and http://goo.gl/ou6Ip. © Post Publishing PCL. All rights reserved.image.jpg


#1192373 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:15

Another version of Being Useless on the Ground (Naak Phan Din) covered by Rose Sirinthip

http://m.youtube.com...h?v=ENdiiL9AMdM


#1192111 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:04

ขอมองต่างมุมกับข้อคิดเห็นบางอย่างที่ยังมีความสงสัยในคุณสมบัติด้านคุณธรรมของคณะบุคคลที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็นคณะที่ปรึกษาของคสช หลายคนสงสัยว่าบุคคลเหล่านี้มีconnectionกับทักษิณ ต้องยอมรับว่าจริง แต่ถามว่าใครบ้างที่ไม่มี คงมีกันทุกคนไม่มากก็น้อย แต่ประเด็นที่อยากจะถามคือว่าพวกเราสามารถตราหน้าคณะที่ปรึกษาคสชได้ไหมว่าเขาเหล่านั้นเป็นคนเลว หรือเขาเลวเพียงเพราะเขาคบ รู้จักหรือสนิทกับทักษิณ ถ้าเช่นนั้นแล้วครอบครัวเรายกเว้นพ่อแม่และตัวเรา คงเลวหมด เพราะมีพี่สาว ญาติพี่น้องเป็นแดงหมดเลย แต่เขาเหล่านั้นไม่ใช่คนเลว ข้อเสียคือพวกเขารับข่าวสารข้อมูลด้านเดียว แค่นั้นเอง เราคิดว่า น่าจะให้โอกาสพวกคณะทำงานในการกลับตัวเพื่อการทำงาน นี่คือเรามองโลกในแง่ดีสุดๆนะ ถ้าจะเบี้ยวอะไรยังไง คิดว่าบิ๊กตู่คงจัดการได้ ไหนๆเรื่องมันก็มาถึงจุดนี้แล้ว เราคิดว่าก็อย่าเพิ่งไปคิดอะไรให้มันซับซ้อนมาก ทีละขั้นจะดีกว่า (อันนี้คือเราเตือนตัวเอง)จะได้ไม่เครียด คิดว่าตอนนี้น่าจะมีอารมณ์ฟิน จิ้น อะไรก็ว่ากันไปก็น่าจะพอได้อยู่นะ(เช่นคู่จิ้น ขิง-ตั๊น) อะไรแบบนี้


#1189415 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Jedihan on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:11

ของกินล่ะพอได้ เพราะไม่เคยกินอาหารขยะ แต่ของใช้กับซอฟแวร์นี่ลำบาก เพราะติดมาแต่กำเนิดแล้วง่ะ เลิกยาก โดยเฉพาะแอปเปิ้ลนี่เลิกยาก ขอบอก




#1188374 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:18

ใครจะด่าผมก็ตามสบาย แต่ผมเห็นด้วยกับคนที่บอกว่าอภิสิทธิ์ควรจะงดมาพูดเรื่องทางการเมือง แล้วหันมาลงมือมีส่วนช่วยในการทำงานเพื่อปฎิรูปประเทศเสียยังดีกว่ามาโพสต์แสดงความเห็นแบบเชิงการเมืองอุดมการณ์แบบเก่าๆอยู่ ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมงานกับคณะก็ได้ แต่ก็ลงไปดูแลชาวบ้าน ลงมือตรวจสอบงานอะไรให้มันเห็นเป็นรูปธรรมบ้าง ไม่ใช่ทำแบบที่ผ่านๆมา เล่นการเมืองกับใจเย็นมากเกิน ฟังแต่เสียงรอบข้างแล้วหวังอะไรลมๆแล้งๆ ที่คุณถูกปรามาสไว้ว่าเป็นพวกดีแต่พูดน่ะ มันไม่ใช่เกินเลยหรอก บุคลิกความเป็นผู้นำคุณมีจริง แต่ความเด็ดขาดกับการแก้ปัญหาเนี่ย หลายอย่างมันยังไม่พอ คุณยังติดกับการเล่นการเมืองแบบอุดมคติในตำราเกินไป จนไม่ดูความเป็นจริงของการเมืองไทยว่ามันเน่าแค่ไหน ถ้าคุณยังไม่ปฎิรูปตัวเองกับพรรคไปด้วย ถึงเพื่อไทยกับบรรดาสมุนของทักษิณจะตายหรือโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองถาวรยังไง ก็ไม่เห็นแนวโน้มที่พรรคคุณจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้เลย


เดี๋ยวก็รู้ เราเคยโดนมาแล้ว อิ อิ