Jump to content


อัตตาที่แปด

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 22:25
-----

#1189879 จอห์น วิญญู เงิบ!!!!!

โดย อัตตาที่แปด on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:06

พักหลังรายการเจาะข่าวตื้น นำเสนอเอามันเพียงอย่างเดียว ตามใจ ตามความคิดตรูอย่างเดียว ข้อมูลและมุมมองไม่รอบด้าน เพียงแค่ใช้ข้อมูลบางส่วนมารองรับการนำเสนอแบบเอามันของตัวเองเท่านั้น ทำให้กลายเป็นว่าไม่ถูกใจคอการเมืองที่มีทั้งสองฝ่ายที่ติดตามอยู่ เลยเกิดอาการไม่พอใจในการทำเสนอที่ไม่รอบด้าน และปรับอารมณ์ไม่ทัน ว่ามึงจะอยู่ฝ่ายไหนเนียะ แต่ผมว่าถ้าจอร์นปรับปรุงดังกล่าวมานี้ได้ รายการเจาะข่าวตื้นจะน่าสนใจกว่านี้


#1185916 "สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์" เตือน ไม่อาจปฏิรูปประเทศ ในบรรยากาศที่ไม่เ...

โดย อัตตาที่แปด on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:29

แน่นอนคำพูดขออาจารย์สมเกียรติอาจจะไม่ถูกใจใครหลายๆ ขอให้คิดว่าอย่างน้อยก็เป็นการเตือนสติครส.ว่าจะทำอะไรแฟนคลับและพวกคิดต่างจับตามองอยู่ เพราะประเทศเป็นของคนไทยทุกคน เมื่อท่านอาสาจะเข้ามาแล้วต้องยอมรับทั้งดอกไม้และก้อนอิฐ แต่ก็หวังว่าจะรักษาสัญญาที่จะปฏิรูประเทศจริงๆ อย่างให้เหมือนการปฏิวัติที่แล้วมา


#1185915 "สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์" เตือน ไม่อาจปฏิรูปประเทศ ในบรรยากาศที่ไม่เ...

โดย อัตตาที่แปด on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:29

แน่นอนคำพูดขออาจารย์สมเกียรติอาจจะไม่ถูกใจใครหลายๆ ขอให้คิดว่าอย่างน้อยก็เป็นการเตือนสติครส.ว่าจะทำอะไรแฟนคลับและพวกคิดต่างจับตามองอยู่ เพราะประเทศเป็นของคนไทยทุกคน เมื่อท่านอาสาจะเข้ามาแล้วต้องยอมรับทั้งดอกไม้และก้อนอิฐ แต่ก็หวังว่าจะรักษาสัญญาที่จะปฏิรูประเทศจริงๆ อย่างให้เหมือนการปฏิวัติที่แล้วมา


#1180279 สหรัฐอเมริกาไม่ประนามอียิปต์

โดย อัตตาที่แปด on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:56

การเมืองระหว่างประเทศมันเป็นเรื่องของผลประโยชน์ โดยใช้คำว่าประชาธิปไตยและอาวุธนิวเคียร์เป็นข้ออ้าง โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา จะปฎิบัติหลายมาตรฐานขึ้นอยู่ว่าประเทศนั้นๆให้ประโยชน์กับสหรัฐมากน้อยเพียงใดหรือเป็นเด็กในคอนโทรลของตนมากน้อยเพียงใด ยกตัวอย่างอิยิปต์ อิรัค ซีเรีย พม่า โดยเฉพาะเหตุการณ์การเมืองระหว่างไทยกับยูเครนยิ่งเห็นความชัดเจน ว่าคล้ายกัน แต่ปฏิบัติไม่เหมือนกัน ดังนั้นอย่างไปคิดมาก แต่ถ้าคิดมากกลัวสหรัฐไม่รัก ก็แก้ไขโดยหลังจากนี้ไปแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตนกับตำรวจโลกเข้าไว้ โดยเสนอผลประโยชน์ล่อมันเหมือนกับทักษินทำ แล้วสหรัฐก็จะกลับมารักเราเอง แม้แต่ขี้ของเราสหรัฐก็ว่าหอม อีกทางเลือกหนึ่ง หรือไม่ก็ตีซี้กับจีน รัสเซียให้เพิ่มขึ้น สหรัฐก็ต้องหวงเราขึ้น แต่ทีสำคัญกรุณาเลือกนายกและรัฐมนตรีที่เก่งจริงๆได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ ไม่ใช่คนดีแต่ไม่เก่ง มาบริหารประเทศ เพื่อทำให้ประเทศเจริญพัฒนาอย่างรวดเร็วอย่างน้อยให้ชาวรากหญ้าส่วนใหญ่ที่เป็นเสื้อแดงรู้สึกว่ารัฐบาลที่มาจากทหารทำงานเก่งกว่าทักษิน และทำเพื่อคนรากหญ้าและคนไทยทุกคนจริง ๆนั้นแหละชัยชนะของคนทั้งประเทศก็อยู่ไม่ไกล


#1176030 ประโยคทองของ "เฉลิม อยู่บำรุง"

โดย อัตตาที่แปด on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:20

สังเกตบ้างไหมครับ พอมีปฎิวัติหรือทหารเข้ามา แม้แต่เหตการณ์นองเลือดทุกครั้ง เป็ดเหลิมจะหายเข้ากลีบเมฆ และจะโผล่มาอีกทีตอนเลือกตั้ง และพยายามเข้าพรรคที่มีโอกาสชนะได้เป็นรัฐบาล และจะเห่าว่ากูแน่ที่สุดในสามโลก .,นี่่แหละสุดยอดของเลวสุดขั้ว555


#1159304 ถนนอักษะลมหายใจสุดท้ายของระบอบทักษิณ หรือของสามเกลอสู้แล้วรวยกันแน่

โดย อัตตาที่แปด on 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:40

การปฎิรูปมันต้องเริ่มจากตัวเราเองก่อน ปฎิรูปความคิด คือการเคารพในความแตกต่างทางความคิด ถ้าเรายังดูุถูกความคิดคนอืนอยู่มันก็ยากที่จะปฏิรูปประชาธิปไตยได้เพราะการไม่เคารพความคิดที่แตกต่างก็อยากจะได้รับการยอมรับจากคนอื่นเช่นกัน และโปรดแสดงพลังไปถึงแกนนำทั้งสองฝ่ายบางคนที่มักใช้วาทกรรมแบ่งแยกด้วยว่า"กูไม่ชอบ" เุพื่อให้เป็นการปฏิรปที่มาจากพื้นฐานประชาธิปไตยจริงๆและเพื่อคนไทยทุกคน ทุกภาค ทุกสี ทั้งคิดเหมือนกันและคิดต่าง...คิดต่างได้แต่อย่าแตกแยก


#1158445 ถนนอักษะลมหายใจสุดท้ายของระบอบทักษิณ หรือของสามเกลอสู้แล้วรวยกันแน่

โดย อัตตาที่แปด on 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:56

ผมไม่อยากให้เราอย่าแบ่งแยกว่าคนภาคนี้โง่. คนภาคตัวเองฉลาดเพียงแค่เขาหรือเราอยู่่คนละภาค. เราต่างกันทางความคิดอุดมการณ์กันได้ครับเพราะบางทีแม้อยู่บ้านเดียวกันยังคิดไม่เหมือนกัน เช่น ผมสีเหลือง พ่อแม่ผมสีแดง เพื่อนผมญาติผม คนที่ผมรักและรู้จัก มีทุกภาค มีทั้งเหลืองและแดง และไม่มีสี ดังนั้นถ้าจะปฏิรูปจริงๆอย่าแบ่งแยกว่าคนที่คิดต่างจากเราโง่กว่า คือควาย ถ้าจะโทษต้องไปด่าทักษินและบริวารแกนนำแดงทั้งหลายที่หลอกและปลุกระดมแนวคิดแบ่งแยกคนไทยให้เกลียดกัน...คิดต่างได้แต่อย่าแตกแยกครับ...และยิ่งไปด่าแดงรากหญ้าว่าโง่เราก็จะยิ่งเสียแนวร่วมและสุดท้ายจะเป็นความแค้นแบบฝั่งลึกซึ่งถึงแม้เราจะชนะสงคราม สงครามประชาชนก็จะไม่จบ


#1158408 'แดงอีสาน' รวมพลมุ่ง ถ.อักษะ ลั่นพร้อมแตกหัก

โดย อัตตาที่แปด on 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:23

เสื้อแดงพร้อมแตกหัก และโปรดระวังและจับตาพวกแกนนำที่พวกท่านเถิดทูนักเถิดทูนหนา ว่าเมื่อถึงเวลาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายแกนนำพวกนี้อยู่กับคุณหรือเปล่า อย่าให้เหมือนอดีตที่เสื้อแดงรากหญ้าตายแทน ติดคุกแทน ส่วนแกนนำเสื้อแดงกลายเป็นอามาตเสื้อแดงและรำ่รวยกันทุกคน


#1149908 อุทธรณ์ยืนคุก 2 ปีไม่รอลงอาญา “เจ๋ง ดอกจิก”หมิ่นเบื้องสูง

โดย อัตตาที่แปด on 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:35

ประชาธิปไตยประสาเสื้อแดงจำเป็นไหมต้องหมิ่นเบื้องสูง ต้องแก้มาตรา112 มันทำให้การดำเนินชีวิตคนเสื้อแดงลำบากขึ้นหรือเปล่า ยากจนลงหรือเปล่า และมีนักการเมืองคนไหนบ้างที่บุกบ่าฝ่าดงไปในดินแดนทุรกันดารช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ที่ถูกรังเกียจจากสังคม เช่นผู้ป่วยโรคเรื้อน. น่าสงสารยิ่งกว่ารากหญ้า โดยไม่หวังผลตอบแทนแม้แต่ความชื่นชมหรือคะแนนเสียง


#1149875 กนกประกาศไม่ฟ้องหญิงโรคจิต แต่ฟ้องแดงผสมโรง

โดย อัตตาที่แปด on 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:51

มติชนเอียงไม่เอียงดูได้จากข่าวคุณกนกก็ได้ ช่วงมีข่าวแรกๆมติชนออกข่าวถี่ยิบและเขียนในลักษณะกนกผิดแน่. แต่หลังผู้หญิงขอโทษมติชนออกข่าวหน่อยเดียว ....ปิดคดี


#1149245 เหตุใด ผู้ว่าฯเชียงรายไม่ปลูกต้นไม้ประจำชาติ 'ราชพฤกษ์' แทนซากุระที่...

โดย อัตตาที่แปด on 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:08

นี่แหละคือหนึ่งเหตุผลที่เราต้องมีการเลือกตั้งผวจ.จะได้คนในพื้นที่มาบริหารท้องถิ่น และรู้ว่าท้องถิ่นตัวเองมีอะไรดี มีของดีอะไรบ้างที่มีศักยภาพที่นำไปต่อยอดเพิ่มมูลค่า แทนที่ผวจ.ที่เป็นข้าราชการกระทรวงมหาดไทยที่มาจากระบบเจ้าขุนมูลนาย และพวกนี้ไม่ไช่คนในพื้นที่อยู่ไม่เกินสองสามปีก็ไป บางคนอยู่ไม่ถึงหกเดือน แต่ถ้ามีการเลือกตั้งผวจ.จริงขอให้ออกแบบระบบการเลือกตั้งให้ได้คนดีและเก่งไม่ใช่เจ้าพ่อหรือพ่อค้าที่มาหวังกอบโกย มีระบบตรวจสอบที่ดี ไม่ใช่ประชาชนมีค่าแค่ก่อนกากบาท