Jump to content


คนกรุงธน

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 9 มกราคม 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 04:35
-----

Topics I've Started

มาแลกเปลี่ยนข้อมูล Digital TV กันบ้างครับ

31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:42

นู๋รุ้ง 무지개 @doraerung1 16 นา

ชาวบ้านคง"งง"เป็นไก่ตาแตก กับการปฏิวัติTVไทย แนะนำว่าเซฟรูปนี้ไว้ในมือถือ ก็ดีนะ อธิบายไม่ถูก ให้ดูรูปเอา #เป็นข่าว pic.twitter.com/CRbamHEEXZ

 
BkEaAfWCQAAB_Ho.jpg

 


พิสูจน์โฮมสเตย์ “ธาริต”สุดฉาว ! แฉโฉนดบวมฮุบป่าผุดบ้านบนเขา

10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:24

blank.gif blank.gif blank.gif blank.gif 557000002822401.JPEG blank.gif blank.gif blank.gif blank.gif

: โฮมสเตย์ฟิออร์เร ปาร์ค เลขที่ 444 หมู่ 11 บ.มอกระหาด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี DSIในชื่อของภรรยา นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์

 

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - บุกพิสูจน์คฤหาสน์หรูและโฮมสเตย์ “ธาริต” ที่ปากช่อง โคราช สุดฉาว แฉที่ดินผืนงามงอกโฉนดบวมเบ่งกว่า 3 เท่าฮุบป่าผุดบ้านบนเขา 2 หลัง ระบุชื่อเมียเป็นเจ้าของที่ดินและอาคารทั้งหมด พบก่อสร้างไม่ขออนุญาตอื้อ 6 หลัง แถมดิ้นยื่นขอย้อนหลัง ขณะอบต.หนองน้ำแดง ผวาติดคุกไม่กล้าอนุมัติ เหตุผงะพบผุดบ้านบนเขารุกล้ำป่าสงวนฯเขาเสียดอ้าชัดเจน
       
       ทีมข่าว “เอเอสทีวีผู้จัดการ” ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงความอื้อฉาว ของ “นายธาริต เพ็งดิษฐ์” อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยุคระบอบทักษิณครอบงำประเทศเบ็ดเสร็จ กรณีบ้านพักตากอากาศหรูและโฮมสเตย์ “ฟิออร์เร ปาร์ค” ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อันเต็มไปด้วยข้อครหาของผู้คนว่า ร่ำรวยจากตำแหน่งหน้าที่การงาน จนต้องขนเงินมาสร้างคฤหาสน์หลังโตซุกอยู่ในป่าเขา บนที่ดินผืนงามแห่งนี้
       
       เงียบเหงาไร้เงาลูกค้า มีเพียง 3 คนงานดูแล
       
       จากการลงพื้นที่พบว่า โฮมสเตย์ ที่ชื่อ “ฟิออร์เร ปาร์ค” ( Fiore Park Home stay ) เลขที่ 444 หมู่ 11 บ.มอกระหาด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่บนถนนลาดยางสายเล็ก ๆ ที่สร้างขึ้นใหม่ โดยแยกมาจาก ถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4 ลึกเข้ามาประมาณ 3 กิโลเมตร บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา ไม่พบมีประชาชนนักท่องเที่ยวมาใช้บริการแม้แต่รายเดียว มีเพียงคนสวน 2 คน และ แม่บ้าน 1 คน คอยดูแลตัดแต่งกิ่ง และรดน้ำต้นไม้ อยู่ภายในโฮมสเตย์ เท่านั้น
       
       สอบถาม “น้องจอย” ชาว จ.ศรีสะเกษ แม่บ้านหนึ่งเดียวของโฮมสเตย์ “ฟิออร์เร ปาร์ค” ที่ทำหน้าที่รับผิดชอบทั้งดูแลห้องพัก ทำอาหารบริการลูกค้าและเก็บเงินค่าบริการส่งให้เจ้าของ บอกทีมข่าวว่า โฮมสเตย์แห่งนี้เพิ่งเปิดให้บริการเช่าห้องพักแก่นักท่องเที่ยวทั่วไปมาได้ ระยะหนึ่งไม่ถึงปี ที่ผ่านมามีลูกค้าแวะเวียนมาพักบ้างจำนวนไม่มาก แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์กลุ่มมวลชน กปปส.บุกมาชุมนุมปิดล้อมโฮมสเตย์ และ ขับไล่ นายธาริต เมื่อ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ลูกค้าก็หายหน้าไปหมด เพิ่งมีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งเข้ามาพักเมื่อ 4-5 วันก่อน และ ขณะนี้ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการนานหลายวันแล้ว
       
       ปัจจุบันโฮมสเตย์แห่งนี้ เปิดให้บริการห้องพัก รวมจำนวน 4 หลัง คือ “บ้านทิวา-ราตรี” เป็นเตียงเดี่ยว-คู่ พักได้ 2 คน ห้องน้ำในตัว , “บ้านราชาวดี” 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่นใหญ่ พักได้ 2 คน , “บ้านดอกปีบ” 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พักได้ 4 คน และ “บ้านดอกแก้ว” เตียงเดี่ยว-คู่ พักได้ 2 คน ห้องน้ำแยก นอกจากนี้ยังให้บริการพื้นที่กางเต็นท์ 1,000 บาทต่อคืน ด้วย
       
       “ ส่วนบ้านสิริอุบล ซึ่งเป็นบ้านพักหลังใหญ่ขนาด 2 ชั้น รูปทรงหลังคาปั้นหยา นั้น เป็นบ้านพักส่วนตัวของนาย คือ ท่านธาริต ไม่ได้เปิดให้บริการห้องพักแต่อย่างใด ซึ่งนานๆ ที 3-4 เดือน ท่านธาริตและครอบครัวพร้อมคณะจะเดินทางมาที่โฮมสเตย์แห่งนี้ แต่หลังเกิดเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองแล้วไม่ได้เดินทางมาอีกเลย อีกทั้งหลังจากกลุ่ม กปปส.มาปิดล้อม ได้มีการจัดกำลังตำรวจจำนวน 2 นายมา เข้าเวรประจำอยู่ที่ป้อมยามประตูทางเข้าโฮมสเตย์ ตลอดเวลาทั้งกลางวันกลางคืน” น้องจอย กล่าว
       
       ตะลึง ! ผุดบ้านงาม 2 หลังบนเขา
       
       จากการสังเกตบริเวณโดยรอบของผู้สื่อข่าวคาดว่าโฮมสเตย์ ฟิออร์เร ปาร์ค ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 6-7 ไร่ ด้านหลังติดกับเขาเสียดอ้าโดยมี “บ้านสิริอุบล” บ้านพักตากอากาศหรูหลังใหญ่ สีเทา-ขาว ขนาด 2 ชั้น หลังคาทรงปั้นหยา ปลูกบนเนินตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่ตรงกลาง ซึ่งตามเอกสารของโฮมสเตย์ระบุว่า ภายในบ้านสิริอุบล มีเรือนรับรอง 7 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ พร้อมห้องครัว ว่ากันว่าเฉพาะมูลค่าก่อสร้างคฤหาสน์หลังนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท และ รายรอบด้วยอาคารหลังเล็ก ขนาดราว 10x10 เมตร จำนวน 4 หลังที่ระบุว่าเป็นโฮมสเตย์ให้บริการห้องพัก ดังกล่าว
       
       แต่ไม่หมดเพียงเท่านั้น บริเวณด้านหลังของโฮมสเตย์ ฟิออร์เร ปาร์ค ที่ติดกับเขาเสียดอ้าพบมีบ้านรูปทรงทันสมัยสวยงาม ตั้งอยู่บนเขาท่ามกลางป่าไม้อีกจำนวน 2 หลัง โดยมีการปรับเป็นพื้นที่เป็นผืนเดียวกันต่อเนื่องกับโฮมสเตย์ อย่างชัดเจน
       
       สอบถาม “น้องจอย” บอกเพียง ว่า บ้าน 2 หลังตั้งอยู่บนเขา เป็นของโฮมสเตย์เช่นกันและก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยหลังซ้ายมือเปิดเป็นห้องรับประทานอาหารสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการห้อง พัก ส่วนบ้านอีกหลังสร้างไว้เก็บของ และ พื้นที่ข้างบนนี้กำลังจะก่อสร้างบ้านพักเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวอีก หนึ่งหลัง ชื่อ “บ้านภูผา”
       
       แฉที่ดินงอกโฉนดบวม 3 เท่า รุกป่าฮุบภูเขา
       
       ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการขออนุญาตก่อสร้าง อาคารที่เรียกว่า โฮมสเตย์ “ฟิออร์เร ปาร์ค” แห่งนี้ กับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองน้ำแดง พบว่า ตั้งอยู่บนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดินเนื้อที่ 2 ไร่ ตามโฉนดที่ดิน เลขที่ 8078 เล่มที่ 81 หน้า 78 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่ง “นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์” พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ภรรยา ของ“นายธาริต เพ็งดิษฐ์” อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นเจ้าของซื้อมาจาก “น.ส.สุธีรา เตชะมณีวัฒน์” เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2555 ซึ่งราคาที่ดินแถบนี้ในขณะนั้น ซื้อขายกันไร่ละ 2-3 ล้านบาท ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็นไร่ละ 4-5 ล้านบาท
       
       อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงในปัจจุบัน “โฮมสเตย์ ฟิออร์เร ปาร์ค” อันประกอบด้วยอาคารหลัก 7 หลัง รวมทั้งบ้าน 2 หลังที่สร้างซุกป่าอยู่บนเขา กลับตั้งอยู่บนเนื้อที่รวมมากกว่า 6-7 ไร่ นับเป็นปรากฏการณ์ที่ดินงอกอันน่าพิศวงเป็นอย่างยิ่ง หรืออาจเป็นปาฏิหาริย์ของโฉนดฉบับสุดพิเศษที่มีความยืดหยุ่นสูงสามารถขยาย ตัวเกิดอาการบวมได้ถึงกว่า 3 เท่าตัว มิหนำซ้ำยังเป็นการจงใจบวมออกด้านเดียว เพื่อมุ่งหวังรุกล้ำป่าฮุบภูเขาโดยแท้
       
       ปรากฏการณ์ที่ดินงอก ดังกล่าว สอดคล้องกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุกับทีมข่าว ว่า เป็นที่สังเกตได้ว่า “บ้านสิริอุบล” คฤหาสน์หลังใหญ่ นั้น ปลูกอยู่บนเนินดินสูงตระหง่าน ทั้งที่พื้นที่เดิมเป็นที่ราบ ทั้งนี้เพราะมีการขุดดินจากเชิงเขาด้านหลังลงมาถมพื้นที่ก่อสร้างเป็นจำนวน มาก อีกด้านหนึ่งจึงเป็นการเพิ่มพื้นที่ราบรุกเข้าไปในเชิงเขามากขึ้นอย่างแยบยล จากการขุดขนดินออกมา
       
       นอกจากนี้ที่ดินของ โฮมสเตย์ “ฟิออร์เร ปาร์ค” ยังมีความเชื่อมโยงเกี่ยวเนื่อง กับ “ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมโมลี” ชื่อดัง ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 300 เมตร ที่เคยมีปัญหาเรื่องการรุกล้ำเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาเสียดอ้าป่าเขานกยูง และป่าเขาอ่างหินด้วย ซึ่ง “นายธาริต” มักขึ้นไปนอนพักค้างยัง “ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมโมลี” มากกว่าที่ “บ้านสิริอุบล” ของตัวเอง
       
       ก่อสร้างไม่รับอนุญาตอื้อแถมดิ้นขอย้อนหลัง
       
       เมื่อสืบเสาะข้อมูลลึกลงไปอีก ยังพบว่า จวบจนปัจจุบันโฮมสเตย์ “ฟิออร์เร ปาร์ค” แห่งนี้ มีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารและได้รับอนุญาตก่อสร้างอาคารประเภทบ้านพักอาศัย จากเจ้าพนักงานท้องถิ่น อบต.หนองน้ำแดง เพียง 1 หลัง คือ อาคารหลังใหญ่ขนาด 2 ชั้น หลังคาทรงปั้นหยา ที่ชื่อ “บ้านสิริอุบล” เท่านั้น ซึ่งขออนุญาตก่อสร้างอาคารในนาม นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เมื่อ พ.ค. 2555
       
       ต่อมาวันที่ 21 พ.ย. 2555 สำนักทะเบียนอำเภอปากช่องได้ออกทะเบียนบ้าน เลขรหัสประจำบ้าน 3021-07692-6 ให้กับ นางวรรษมล (ผู้ขอ) ที่อยู่ เลขที่ 444 หมู่ที่ 11 บ้านมอกระหาด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อันเป็นที่ตั้งของโฮมสเตย์ “ฟิออร์เร ปาร์ค” ในขณะนี้
       
       ส่วนอาคารหลังเล็กที่เหลือ 4 หลัง ที่เปิดเป็นโฮมสเตย์ให้บริการห้องพักไปแล้ว และ บ้านอีก 2 หลัง ที่ตั้งอยู่บนเขาซึ่งก่อสร้างเสร็จแล้ว ล้วนยังไม่ได้รับอนุญาตการก่อสร้างอาคารจาก อบต.หนองน้ำแดงแต่อย่างใด เช่นเดียวกับน้ำบาดาลที่ทำการขุดเจาะนำน้ำขึ้นมาใช้ในโฮมสเตย์อยู่ขณะนี้ ก็ไม่ได้ขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
       
       ล่าสุดหลังจากเกิดเรื่อง มวลชน กปปส.บุกปิดล้อม เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการดิ้นรนเพื่อขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคารย้อนหลัง โดย นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ เจ้าของอาคารในที่ดินโฉนดที่ดินเลขที่ 8078 ดังกล่าว ได้ยื่นคำขออนุญาตก่อสร้างอาคารเพิ่มเติม พร้อมยื่นคำขออนุญาตเจาะน้ำบาดาล ต่อพนักงานท้องถิ่น อบต.หนองน้ำแดง โดยไม่ระบุวันที่ ในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา
       
       แต่จนถึงขณะนี้ อบต.หนองน้ำแดง ยังไม่กล้าพิจารณาอนุมัติใบอนุญาตก่อสร้าง เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่า นอกจากมีอาคาร 4 หลัง ที่ก่อสร้างให้บริการห้องเช่าโดยไม่ได้ขออนุญาต ที่หนักหนาสาหัสสากรรจ์ไปกว่านั้นคือ มีอาคารรุกล้ำป่าผุดอยู่บนเขา ซึ่งไม่สามารถอนุญาตให้ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างใดๆ ได้ ตั้งประจานฉาวโฉ่อยู่อีกถึง 2 หลัง
       
       ข้อครหาทั้งหมดทั้งปวงเหล่านี้ ประชาชนคนไทยย่อมต้องการคำชี้แจงจากปากคนที่ชื่อ “ธาริต เพ็งดิษฐ์” และการดำเนินการตรวจสอบเอาผิดอย่างจริงจังของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
       
       

557000002822421.JPEG

       ที่ดินเชื่อมโยงเกี่ยวเนื่องกับ“ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมโมลี”อันใหญ่โต ที่เคยมีปัญหารุกล้ำป่าสงวนแห่งชาติเขาเสียดอ้าฯ


นึกออกแล้ว ใครคือฮีโร่ ที่มาช่วยชีวิต กปปส.ที่หลักสี่

3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:19

******************************************************************************************************************************

"เป็นความชอบธรรมของประชาชนที่จะตอบโต้ เมื่อมีอันธพาลภายใต้การคุ้มครองของตำรวจมาก่อเหตุทำร้าย

หวังว่าเหตุการณ์ที่"หลักสี่"จะทำให้อันธพาลยุติปฏิบัติการลักษณะนี้ อย่าได้ทำอีก"

พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล กองทัพเรือ .

:D ไม่รู้ว่าใครจะคิดเหมือนผมหรือเปล่า?

และเท่าที่ตามข่าวจากหลายๆแหล่งข่าว มีพวกฝ่ายแดงที่เข้าแฝงตัวจะไปทำร้ายหลวงปู่และผู้ชุมนุม โดนจับได้พร้อมอาวุธคาหนังคาเขา และคงจะโดนคุมตัวไปเป็นเหยื่อฉลามเรียบร้อยแล้ว หลายคน


ลองมาตีความ Vote No

29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:53

...ยกมาเฉพาะสาระสำคัญ...

 

มาตรา ๘๘ ในเขตเลือกตั้งใด ถ้าในวันเลือกตั้งมีผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งเท่ากับหรือน้อยกว่า

จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะพึงมีในเขตเลือกตั้งนั้น ผู้สมัครจะได้รับเลือกตั้งต่อเมื่อ

ได้รับคะแนนเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละยี่สิบของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้น

และมากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้ง (Vote No)

 

มาตรา ๘๙ ภายใต้บังคับมาตรา ๘๘ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ผู้สมัครซึ่งได้คะแนนเลือกตั้งมากที่สุดเป็นผู้ได้รับเลือกตั้ง

แต่ในเขตเลือกตั้งที่มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งได้มากกว่าหนึ่งคน ให้ผู้สมัครซึ่งได้คะแนนเลือกตั้งมากที่สุดเรียงตามลำดับลงมาในเขตเลือกตั้งนั้นเป็นผู้ได้รับเลือกตั้ง

 

มีข้อถกเถียงกันว่า ในมาตรา 89 บอกว่าคนได้คะแนนมากสุดได้รับเลือกตั้ง

...แต่ถ้าคะแนนโหวตโนสูงกว่า ก็ต้องถือว่า มีคนไม่เอาสส.สูงกว่า เพราะฉะนั้นคะแนนโหวตโนต้องชนะ...

 

กกต.น่าจะฟันธงไว้ก่อนการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น เพื่อความกระจ่างของทุกๆฝ่าย

ไม่ต้องมาเถียงกันหลังจากเลือกตั้งแล้ว


ศาลอาญารับฟ้องคดี “เทพเทือก” ฟ้องหมิ่น “ธาริต เพ็งดิษฐ์”

4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 14:05

http://www.manager.c...D=9560000149979

 ...ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว ข้อเท็จจริงได้ความว่า

   ในวัน เวลาและสถานที่เกิดเหตุตามฟ้อง จำเลยให้สัมภาษณ์และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ยืนยันข้อเท็จจริงว่า ฝ่ายการเมืองโดยโจทก์ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติได้สั่งการให้ไม่ดำเนินการตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอแต่ให้รวบไป ดำเนินการจัดประมูลในคราวเดียวกันทั้งหมด อันมีความหมายทำนองว่า โจทก์ในฐานะนักการเมืองใช้อำนาจหน้าที่เข้าไปแทรกแซงสั่งการให้ข้าราชการ ประจำเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดจ้าง ที่จำเลยอ้างว่าได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐานมาแล้วนั้นเป็นเพียงกรณีที่โจทก์ให้ ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดจ้างตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะ ฝ่ายข้าราชการประจำเสนอมาตามลำดับขั้นตอน

อันเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง  ส่งผลให้สื่อมวลชนนำความนั้นออกเผยแพร่ทาง หนังสือพิมพ์ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อโจทก์ คดีโจทก์จึงมีมูลความผิดว่าจำเลยหมิ่นประมาทโจทก์โดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และ 91 จึงให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณา โดยนัดประชุมคดี และตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 20 ม.ค. 2557 เวลา 09.00 น.