Jump to content


คนกรุงธน

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 9 มกราคม 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 04:35
-----

#1194628 กระทู้้รายงานตัวอย่างเป็นทางการ ตามประกาศคณะรักษาความสุขสำราญแห่งเสีไทยไชโย (...

โดย คนกรุงธน on 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 00:51

สวัสดีคร๊าบบบบบบบบบบ ทุกๆท่าน
คนกรุงธน รักแผ่นดิน รายงานตัว...เย๊ๆๆๆๆๆๆ....

 

55555555555555555.jpeg




#1194012 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:16

ช่วงนี้หน้าทุเรียน มรึงอย่ามาเดินใกล้ตลาดให้กรูเห็นละกัน กรูจะประเคนทุเรียนให้มรึงสักลูกงามๆ

10402850_589662494474121_776225285544245

ทหาร หาเจอรึยัง?




#1193949 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:56

ดราม่าการเมือง @political_drama 5 ชั่วโมง

จัดไป cc:@nuling pic.twitter.com/QrZemRVXOf

 
BozO2ISCcAA-Yde.jpg
 
____________________________________________________________________________________________________________________________________
 
ThairathTV @Thairath_TV 5 นา

#ครบข่าวดึก ทหารหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ขุดพบอาวุธปืนอาก้า 2 กระบอก พร้อมกระสุน ในสวนของคนร้ายที่ก่อเหตุยิงอาสาสมัครทหารพรานเสียชีวิต




#1193078 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:12

armypr_news @armypr_news 10 นา

คสช.ระบุแนวทางปฏิบัติงานทุก ส่วนราชการคือให้ทั่วถึง เท่าเทียม เร่งด่วน เน้นแก้ไขความเดือดร้อนประชาชน

โดยไม่เสียวินัยทางการเงิน&ไม่ก่อหนี้ สาธารณะ




#1192502 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:17

"ดอกไม้กับปลายกระบอกปืน เมื่อประชาชนนำดอกไม้ไปให้กำลังใจพี่น้องทหารที่ออกมาดูแลความปลอดภัยในกทม."
10366163_679331995468079_855442165267253
 

 

"เมื่อลุงตู่พูดถึงสื่อไทย ตอนโจรครองเมืองไม่ทำหน้าที่พอทหารออกมาแก้ปัญหาทำมาเรียกร้องเสรีภาพสื่อ โถๆ สื่อขยะ..."
10410858_678931838841428_508493443969979



#1192495 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:11

ประชาธิปตาย (DemocraZy)
-----------------------------------
วรวรรณ ธาราภูมิ (ประชาชนคนหนึ่ง)
27 พฤษภาคม 2557

ประชาธิปไตยในบ้านเรานั้น แค่ให้มีเลือกตั้งได้ ก็ใช่เลย ไชโยโห่ฮิ้ว เย้ๆๆๆๆ .... เสรีภาพเบิกบาน ความศิวิไลซ์บังเกิดในสยามแล้ว ส่วนเสียงส่วนใหญ่จะโกงยังไง จะกลั่นแกล้งกดขี่ใครยังไง จะเข่นฆ่าใคร จะส่งคนด้อยคุณภาพและมีพฤติกรรมเลวร้ายไปกินเงินหลวงในตำแหน่งไหน จะโกงเงินชาวนา จะคอร์รัปชั่นทางนโยบายเอารัดเอาเปรียบคนส่วนใหญ่ จะตีความผิดเป็นถูก จะแก้กฏหมายให้เป็นคุณแก่ตัวเองทั้งๆ ที่ทำผิด ยังไงก็ได้

นั่นละประชาธิปไตยเมืองไทย

แต่แค่ 6 วันที่ผ่านมา เราเห็นภาพคนไทยรักทหารเต็มบ้านเต็มเมืองที่ กทม ส่วนที่ต่างจังหวัด เราได้เห็นภาพชาวนายิ้มแย้ม เบิกบาน ดีใจสุดๆ เมื่อได้รับเงินค่าจำนำข้าว และเราได้เห็นทหารที่ดูแลชาวนาให้ได้รับเงินคืนก็ยิ้มอย่างอิ่มเอมใจที่เขา มีส่วนช่วยให้ชาวนามีรอยยิ้มกลับคืนมาอีกครั้ง

ภาพอย่างนี้ทำให้คนไทยจำนวนมากมีความสุข เพราะกองทัพคืนยิ้มให้เราทุกคน แม้จะมีบางคนที่ต่อต้านรัฐประหารอย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งบางคนก็ไปเพราะรับจ้าง บางคนก็ไปเพราะขาดประชาธิปไตยแล้วหายใจไม่ออก ไม่มีข้าวกิน แอร์ที่บ้านดับ ฯลฯ บางคนก็ไปเพราะได้ชื่อว่ารักประชาธิปไตย ทั้งๆ ที่อธิบายให้เราเข้าใจไม่ได้เลยว่าก่อนหน้านี้บ้านเราเป็นประชาธิปไตยที่ตรง ไหนภายใต้นายทุน 1 คนที่กุมชะตากรรมของคนทั้งประเทศ ใครคิดต่าง ใครขัดขวางโต้แย้ง เป็นไม่ได้

บางคนก็ยึดติดกับรูปแบบ แต่ไม่สนใจเนื้อหา ไส้ในจะแหลกเหลวเละเทะอย่างไร ไม่ว่ากัน ขอให้ได้ชื่อว่าเป็นประชาธิปไตยก็พอแล้ว เพราะเขาเชื่อว่านี่คือระบอบการปกครองที่ดีที่สุด ไม่ได้เฉลียวใจคิดเลยว่าอย่างน้อย ประเทศจีนก็เป็นประเทศที่พิสูจน์ให้โลกตะวันตกเห็นและประหวั่นใจไม่น้อยว่า ระบอบประชาธิปไตยของชาวตะวันตกได้สร้างความเสียหายให้ประเทศมากมายแค่ไหน ในขณะที่จีนซึ่งเป็นระบอบสังคมนิยมหรือคอมมูนิสท์ กลับเป็นประเทศที่มีศักยภาพท้าทายชาวโลกได้อย่างน่าตื่นใจ

การศึกษาขั้นสูงที่พวกเราหลายคนได้รับ ส่วนใหญ่มาจากประเทศตะวันตก เราหลายคนจึงถูกยัดเยียดแนวคิดแบบตะวันตกไว้ฝังหัว แน่นอน มันคือประชาธิปไตย มันคือสังคมทุนนิยม และในที่สุดเมื่อมีผู้เห็นช่องโหว่ในระบบ มันก็กลายเป็นทุนนิยมสามานย์ ที่คนมีเงิน มีอำนาจ สามารถครอบงำการเมืองผู้กำหนดนโยบายให้เป็นประโยชน์แก่ตน หรือเข้าไปเป็นนักการเมืองเสียเอง โดยตนเอง และเพื่อตนเอง

นักการเมืองรู้วิธีที่จะได้คะแนนเสียงเลือกตั้ง นั่นก็คือการใช้ผลประโยชน์ต่างๆ และประชานิยมมาเป็นเกมกำหนดและควบคุมคะแนนเสียง เพราะนักการเมืองสัญญาว่าจะให้นั่น ให้นี่ ให้มากขึ้น และมากขึ้น และหากนักการเมืองคนไหนกล้าพอที่จะพูดว่าจะให้ผลประโยชน์ต่อประชาชนมากเท่า กับภาษีที่ประชาชนเสียให้รัฐ เขาก็โกหก

เพราะอะไร

ก็เพราะทุกระบบมีต้นทุนในการบริหาร จึงต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลกับภาครัฐน่ะสิ

และเมื่อประชานิยมขยายความออกไปไกลขึ้น คนก็ยิ่งต้องการประโยชน์จากมันมากขึ้น และมากขึ้นจนผลประโยชน์ที่ต้องการล่อประชาชน มันขยายกว้างไกลไปจนเกินกว่ารายได้ของประเทศจากภาษีจะรองรับได้

และมันเป็นแบบนี้ในทุกประเทศในระบอบประชาธิปไตย สหรัฐอเมริกานั่นละตัวดีเลย

หลายคนอ่านแล้วอาจจะคิดว่าฉันเป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปี แต่ลองคิดกลับด้านสักนิดสิ ใครกันแน่ที่เป็นไดโนเสาร์ ใครกันแน่ที่ยึดติดโดยไม่รู้จักคิดค้นของใหม่ ได้แต่ก๊อบปี้ของฝรั่ง ไม่รู้จักปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขในบ้านเรา ที่เปลี่ยนไป

ก็คงคล้ายๆ กับไปตัดตีนเราให้เข้ากับเกือกฝรั่ง แทนที่จะตัดเกือกฝรั่ง (ถ้าชอบ) ให้เข้ากับตีนตนเองนั่นแหละ

หวนกลับไปนึกถึงภาพที่ผู้คนยิ้มแย้ม เอาดอกไม้ เอาอะไรๆ ไปให้ทหารตามท้องถนน มันอาจจะเป็นการเห่อชั่วคราวตามแบบไทยๆ ที่เห่อง่าย หายเร็ว (และพอหายเร็วก็จะเริ่มปากจัด) แต่มันทำให้ฉันคิดว่า ทำอย่างไร ทำแบบไหน ถึงจะทำให้ผู้คนที่แตกแยกกลับมายิ้มให้กัน กลับมารักสามัคคี เหนียวแน่นในความเป็นไทยได้อีกครั้งหนึ่ง

ทศวรรษแห่งความสูญเสียของเราที่ดำเนินมากว่าสิบปี มันควรจะผ่านไปสักที เราเกลียดกันมามากพอแล้ว เคยถามตนเองกันบ้างไหมว่าทำไมเราต้องเกลียดกัน ทำไมเราต้องแบ่งแยก

ฉันถามตนเองแล้ว แล้วได้คำตอบมาว่า มันเป็นกรรมของทั้งแผ่นดินที่มีคนเลวๆ ไม่กี่คนมาทำให้เราแตกแยกเกลียดชังกัน และก็เพื่อประโยชน์ของไอ้ตัวเลวพวกนั้นแท้ๆ

ลองตัดไอ้ตัวร้ายนั่นออกไปสิ สิ่งที่เสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อขาว หรือเสื้อสีอะไรๆ ต้องการ ล้วนไม่ต่างกันเลย

เราไม่ได้ต้องการคนขี้เกียจที่เอาเปรียบคนขยัน เราไม่ต้องการคนมีอำนาจที่เข้ามาเอาประโยชน์จากทรัพยากรของประเทศ เราไม่ต้องการคอร์รัปชั่นที่มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น เราไม่ต้องการระบบราชการที่สนองแต่นักการเมืองกับคนใหญ่คนโต แต่ไม่ใส่ใจในหน้าที่ที่มีต่อประชาชนและประเทศชาติ บอกตรงๆ เลยว่าเดี๋ยวนี้เห็นหน้าใครหลายคนที่มีตำแหน่งสูงๆ แล้วไหว้ไม่ลง เพราะนอกจากจะห่วยแล้วยังโกงด้วย

ที่สำคัญคือ เราจะไม่ทนกับการโกงอีกแล้ว

ก็หากประชาธิปไตยมันทำให้เราเป็นแบบนั้น ทำไมเราจะต้องยึดติดกับระบบที่กลายเป็น DemocraZy (ประชาธิปตาย) กันเล่า เว้นวรรคมาล้างบ้านให้สะอาดขึ้นบ้างก็ไม่เห็นแปลก เผื่อจะมีอะไรๆ ดีขึ้น

ถามตัวเองสิ ว่าเราต้องการโอกาสในการอยู่กินอย่างมีความสุขและเป็นธรรมใช่หรือไม่ เราต้องการความเท่าเทียมในพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ใช่ไหม เราอยากมีครอบครัวที่อยู่เย็นเป็นสุข ใครขยันทำกิน ก็ได้ผลมาก ใครไม่ขยันก็ได้ผลน้อย ใครที่ด้อยโอกาสและจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังก็ควรได้รับการโอบอุ้มด้วยความเมตตา กรุณาตามสมควรให้ดำรงอยู่ได้ด้วยปัจจัยสี่พื้นฐาน เราต้องการกันอย่างนี้ไม่ใช่หรือ

หากสิ่งที่เราต้องการ มันจะได้มาจากระบอบอื่น ทำไมเราต้องติดกับดักของ DemocraZy กันล่ะ
10309338_10203594550091567_8772157884119



#1192485 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:06

สิงคโปร์ไม่บ้าจี้ตามอเมริกา

สิงคโปร์ ยัน ไม่คว่ำบาตรไทย และยอมรับ กระบวนการแก้ปัญหาภายในของเมืองไทย

นายเค จันทร์มูกัม รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ ได้เรียกร้องให้เมืองไทย ประสานรอยร้าวแห่งความขัดแย้งทางสังคมที่แตกแยก เพื่อคืนสู่สถานะชาติเศรษฐกิจใหญ่อันดับสองของอาเซียนอีกครั้ง ภายหลังเกิดเหตุยึดอำนาจในเมืองไทย

รายงานระบุว่า ขณะนี้เมืองไทยมีความขัดแย้งต่างขั้วอย่างมาก และเมืองไทยจำเป็นจะต้องหาทางออกเพื่อที่เชื่อมประสานรอยร้าวความขัดแย้งนี้ และหาสร้างโครงสร้างใหม่ทางสังคมที่เหมาะสมสำหรับเมืองไทย ซึ่งมีแต่คนไทยเท่านั้นที่ทำได้ และที่ผ่านมาเมืองไทยเคยมีเสถียรภาพมาช่วงหนึ่ง ก่อนจะเกิดผลกระทบขึ้น ซึ่งเขาไม่คิดว่ามันจะเป็นผลดีสำหรับเศรษฐกิจหรือชาวไทย

ขณะเดียวกัน รมว.ต่างประเทศสิงคโปร์ ยืนยันว่า สิงคโปร์ไม่คิดจะใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อไทย เนื่องจากมาตรการดังกล่าวไม่ใช่วิธีทางปฎิบติของสิงคโปร์ และสิงคโปร์ยอมรับกระบวนการแก้ปัญหาภายในของเมืองไทย




#1192235 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:06

"ดร.เสรี"เล่าหมดเปลือก ชีวิตในค่ายทหาร"เช้ากินไข่ลวก เที่ยงต้มข่าไก่"

http://www.isranews....eree_29945.html

“..พอมีถุงยังชีพมา ทั้งสบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไอ้เราก็นึกเลยว่า เอาละสิ นี่คงไม่ใช่การอบรมไปเช้าเย็นกลับแล้ว สักพักหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็ขนเตียง ที่นอน หมอน ผ้าห่มมาให้ ชัวร์แล้วล่ะ คราวนี้…”

1sereev.jpg

ภายหลังแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชน เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหา กษัตริย์เป็นประมุข ( กปปส. ) ได้รับการปล่อยตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากสำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2557

ล่าสุด "ดร.เสรี วงศ์มณฑา" หนึ่งในแกนนำ กปปส. ให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org แบบ"เอ็กซ์คลูซีฟ" ถึงความรู้สึกและบรรยากาศโดยละเอียดนับตั้งแต่วินาทีที่ อยู่รวมกับฝ่ายเพื่อไทยในหอประชุมกองทัพบกเทเวศน์ กระทั่งถูกพาไปยังค่ายทหารที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่แกนนำ นปช.และนักการเมืองฝ่ายพรรคเพื่อไทยถูกนำตัวมาควบคุมไว้เช่นเดียวกัน 

@ ช่วยเล่าถึงเหตุการณ์ตอนที่ไปรายงานตัว ก่อนจะถูกควบคุมตัวไว้และพาไปค่ายทหาร

ดร.เสรี : "ตอนเช้าวันที่ 23 พฤษภาคม ใกล้ๆ 9 โมง ก็ได้ยินข่าวว่าให้เราไปรายงานตัว ก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำผิดคิดร้ายอะไร ยังคุยกับลูกน้องว่าตอนเที่ยงจะกลับมาเลี้ยงวันเกิดเลขาฯ แล้วช่วงเช้าก็ไปหอประชุมกองทัพบกเทเวศน์ เดินตัวปลิวเข้าไปอย่างสบายใจ ไปเจอคุณปอง ( นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก ) เธอก็บอกว่า ‘ไม่ต้องกังวลอะไรนะอาจารย์ เดี๋ยวเขาก็ปล่อยเราไป’ แล้วในที่นั้นมีฝ่ายเพื่อไทยอยู่เยอะมาก ฝ่ายเรามีแค่ 11 คน เราก็นั่งก้มหน้าตลอด ก็นั่งอึดอัดอยู่อย่างนั้น"

"พอถึงเวลาประมาณเที่ยงกว่าๆ ท่านผู้ช่วย ผบ.ทบ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา ก็ประกาศว่า “ทุกท่านในช่วงนี้ อย่าเพิ่งเดินทางออกนอกประเทศ” ตอนที่ได้ยินอย่างนี้เราก็ยังไม่คิดอะไร แต่พอประโยคที่บอกว่า “ เราจะดูแลทุกท่านอย่างดี ยกย่องให้เกียรติอย่างดี” แต่ละคนในหอประชุมก็เริ่มมองหน้ากันเลิ่กลั่ก แล้วพอเริ่มมีการขานชื่อ คุณปองเธอก็ยังมองในแง่ดีว่าคงเรียกไปรายงานตัว ไปสัมภาษณ์ แล้วก็ปล่อย" แต่ ต่อมามีนายทหารชื่อ คุณโจ ก็มาเรียกพวกเรา แล้วพอเราเดินไป ก็ได้ยินเสียง เจ้าหน้าที่ทหารคนอื่นๆ พูดว่า “รู้แล้ว อาจารย์ ไปอยุธยาแน่เลย” ทำให้เราเข้าใจว่า ถ้าคุณ โจ คนนี้ มาเรียกใคร แปลว่าคนนั้นคงได้ไปค่ายทหารที่อยุธยา ซึ่งถึงตอนนี้คุณปองก็ยังคิดอีกนะ ว่าคงแค่ไปอบรม ไปเช้า-เย็นกลับ”

@ เมื่อไปถึงค่ายทหารที่ จ.อยุธยาแล้ว เจ้าหน้าที่ให้ทำอะไรบ้าง?

ดร. เสรี : พอ ไปถึงอยุธยาแล้ว เจ้าหน้าที่เขาก็ให้ลงทะเบียน จดชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งเขาจัดจุดลงทะเบียนไว้ที่บ้านหลังใหญ่ที่มีฝ่ายเพื่อไทยอยู่เต็ม ตอนนั้นเราก็รู้สึกอึดอัดที่ต้องอยู่ร่วมกับฝ่ายเพื่อไทย เราก็เลยเดินเลี่ยงไป เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า แล้วระหว่างนั้น มีถุงยังชีพมา ทั้งสบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไอ้เราก็นึกเลยว่า “เอาละสิ นี่คงไม่ใช่การอบรมไปเช้าเย็นกลับแล้ว”

"สัก พักหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็ขนเตียง ที่นอน หมอน ผ้าห่มมาให้ “ชัวร์แล้วล่ะ คราวนี้” แล้วเขาก็ให้เขียนลงในกระดาษว่าอยากให้ติดต่อใคร อยากได้สิ่งของอะไร เขียนว่าจะให้เจ้าหน้าที่บอกญาติว่าอะไร"

@ เจ้าหน้าที่จัดสรรที่พักให้อย่างไร

ดร.เสรี : "ตอน นั้นเจ้าหน้าที่คุยกันว่าจะให้เราอยู่บ้านหลังนี้ 6 คน อีก 3 คน ไปอยู่อีกหลัง เราก็โวยวาย ว่าไม่เอา เราจะอยู่รวมกัน 9 คน จะอยู่หลังเดียวกัน ในที่สุดเจ้าหน้าที่เขาก็ให้เราอยู่รวมกัน 9 คน แหม เราก็รู้สึกว่าไม่ไหวจริงๆ นะ ด่ากันมา 7 เดือน จะให้เรามาอยู่รวมกันได้ยังไง"

@ ทั้ง 9 คน มีใครบ้าง

ดร.เสรี : "เรียงตามลำดับอายุ มีตัวผมเอง มีพล.อ.ปรีชา ( เอี่ยมสุพรรณ ), นกเขา ( นิติธร ล้ำเหลือ) ,ปอง ( อัญชะลี ไพรีรัก ) , ณัฐพล ( ทีปสุวรรณ ) , บี ( พุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ ) , สุริยะใส ( กตะศิลา ) , ชุมพล (จุลใส ) และ ทยา ( ทีปสุวรรณ )"

@ ลักษณะบ้านที่อยู่เป็นอย่างไร

ดร.เสรี : "เป็นบ้าน 2 ห้องนอน มีเตียงให้อยู่ได้ประมาณ 6 คน เมื่อเรายืนกรานจะอยู่รวมกัน 9 คน เขาจึงจัดเตียงให้อีก เพิ่มให้ที่ห้องโถง 2 เตียง และมีเตียงเพิ่มให้ที่ห้องใหญ่"

@ เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างไร

ดร.เสรี : "ทหาร ดูแลดี อาหารอร่อย อาหารเช้ามีไข่ลวก กาแฟ ตอนสายมีหนังสือพิมพ์ให้อ่าน ตอนเที่ยงมีต้มข่าไก่ อร่อยดี  มีกุนเชียงด้วย สาเหตุที่แม่ครัวทำต้มข่าไก่ได้อร่อย มีเจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังว่า เพราะผู้การที่นี่ ชอบกินต้มข่าไก่"

@ กิจวัตรในแต่ละวันทำอะไรกันบ้าง

ดร.เสรี : "ส่วนใหญ่กิจวัตรที่ทำก็อ่านหนังสือพิมพ์ อ่านละเอียด อ่านทุกคอลัมน์ แม้แต่กรอบงานศพ อ่านทุกอย่างเพื่อฆ่าเวลาส่วนกิจวัตรบางวันช่วงบ่าย พวกผู้ชายก็เล่นไพ่กัน เพราะไม่มีอะไรทำ"

@ บ้านของฝ่ายเพื่อไทย ทำอะไรบ้าง ได้พูดคุยกันบ้างไหม

ดร.เสรี : "เห็น บ้านนั้นร้องเพลงกัน กินข้าวกัน เห็นครูประทีปออกมาวิ่งทุกเช้า แต่เราไม่ได้เข้าไปคุยกับใคร เราไม่ยุ่งกับใคร สมชาย ( วงศ์สวัสดิ์ ) ก็อยู่ในนั้น บ้านแต่ละหลังมีชื่อ บ้าน 1 บ้าน 2 เป็นของฝ่ายเพื่อไทย บ้านเราเรียกว่าบ้าน 3"

@ ถึงตอนนี้ รู้สึกอย่างไร หลังจากที่การชุมนุมยุติลง หลังผ่านมานานกว่า 6 เดือน

ดร.เสรี : "เมื่อดูโรดแมปที่เขาวางไว้ ก็ได้อย่างที่ต้องการ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว คือได้ช่วยชาวนา ได้ปฏิรูป ได้นายกฯ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งก็คงไม่มีนักการเมืองเข้ามาได้ ดังนั้น ในตอนนี้ก็สบายใจแล้ว"

ทั้ง หมดนี่ คือความในใจของนักวิชาการฝีปากกล้าที่ยืนหยัดคู่เวที กปปส. มานานนับครึ่งค่อนปี ก่อนถูกควบคุมตัวหลังเข้ารายงานตัวต่อ คสช. หลังการยึดอำนาจเพียง 1 วัน กระทั่งถูกปล่อยตัวพร้อมแกนนำ กปปส. ทั้งหมด ในวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

(อ่านประกอบ : "เจ๊ปอง"เล่าเบื้องหลังถูกคุมตัว "สมชาย-ธงทอง" บ้านใกล้กัน )




#1192179 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:39

1901117_279410425548089_1834291876_n.jpg

เครดิต.....คุณ Kob Phuket

จดหมายเวียนครับพี่น้อง อ่านแล้วต้องส่งต่อ ไม่ส่งต่้อแล้วระบอบทักษิณยังเกาะกินเรื้อรัง
ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่หลายคนคงยังไม่รู้

อ่านเสร็จแล้วโปรดส่งต่อ

เพื่อเปิดโปงออกไปให้มากที่สุด.....

ขอบคุณ อจ.ประพจน์
ท่ีส่งเนื้อความนี้มาแชร์
คล้ายมีทิศทางเดียวกับเนื้อความนี้:

"ถาม...ทำไมวงจรอุบาทว์อาจหมุนกลับมาได้อีก"
"คำตอบอยู่ข้างล่างนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุส่วนหนึ่ง"

     ๑. ตระกูลชิน ยึดองคาพยพ รัฐวิสาหกิจเบ็ดเสร็จ ขุมสมบัติหลาย แสนล้านของชาติ ได้ถูกแบ่งขายครั้งแรกในน้ำมือรัฐบาลพี่ชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ คือ ปตท.

และหากมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค ไม...่ร้องต่อศาลปกครอง กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ.........

" เตรียมขาย กฟผ. "

จนศาลปกครองสูงสุด
มีคำพิพากษา........
เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2549
ให้เพิกถอนพระราชกฤษฎีกากำหนดอำนาจสิทธิ และประโยชน์ของบริษัท กฟผ.จำกัด (มหาชน) พ.ศ.2548

และหากพี่ชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ในอำนาจป่านนี้สมบัติชาติคงถูกขายกินหมดแล้ว

     ๒. กระนั้นก็ตาม เมื่อมาถึงยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์เรืองอำนาจ ก็เข้ามาทำพฤติกรรมเดิมๆ สูบกินรัฐวิสาหกิจอีกครั้งภายใต้ระบบโครงสร้างความเป็นกรรมการรัฐวิสาหกิจ ก็ได้ค่าเบี้ยประชุม โบนัส และเงินตอบแทน ตลอดจนการจัดซื้อจัดจ้าง จากงบลงทุนรัฐวิสาหกิจ ที่ระดับและอำนาจการตรวจสอบจะอ่อนด้อยกว่่า กระทรวง กรมต่างๆ ซ้ำร้ายกว่านั้น

รัฐวิสาหกิจ ที่แปรรูปเป็นเอกชน ผลตอบแทนกรรมการ ตลอดจนการตรวจสอบจากรัฐในการบริหารงบลงทุนต่างๆ และการสนองตอบนโยบายสาธารณะ ก็ยิ่งน้อยลง

ยกตัวอย่าง ปตท.ที่แปรรูปไป ยังเล่นแร่แปรธาตุดูดกินด้วย การถ่ายโอนผลประโยชน์ ทรัพย์สิน

การลงทุนผ่านบริษัทลูกปตท. ที่อยู่นอกเขตการตรวจสอบภายใต้อำนาจรัฐออกไปเรื่อยๆ เงินไหลออกไป บริษัทลูก ทำให้บริษัทแม่ผลประกอบการไม่ดี

แต่การตรวจสอบบริษัทลูกหรือบริษัทที่ ปตท.ร่วมทุน กลับยิ่งยากขึ้น และมาวันนี้ ยุคน้องสาว พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ก็มีพฤติกรรมไม่ต่างกัน

แต่คราวนี้ขยายวงกว้างกว่ามาก เกือบจะทุกรัฐวิสาหกิจ

ทั้งด้านพลังงานสาธารณูปโภคและธนาคาร ที่เริ่มด้วย

(1) การตั้งคนในธุรกิจตนเองมาเป็นกรรมการหวังกระทำบางอย่างหรือไม่ นอกจากนี้ยังต่างตอบแทนผู้ภักดีกล้าหาญด้วย

(2) การแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ. คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับ_กรรมการและพนักงาน
รัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....ให้คุณสมบัติต่ำลงและมีการเปิดช่องให้ผู้มาดำรงตำแหน่งมีผลประโยชน์ทับ ซ้อนได้ แล้วแต่ รมว.คลัง จะพิจารณายกเว้น และ

(3) การรวบเอาที่ดินของรัฐวิสาหกิจมาจัดสรรเองใหม่ พร้อมหลักฐานการจัดตั้งองค์กรใหม่มาจัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดย

(1) ตั้งคนใกล้ชิดเป็นกรรมการเกรดเอ รายชื่อต่อไปนี้ (อย่าได้ปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ธุรกิจครอบครัวชินวัตร)

- การท่าเรือแห่งประเทศไทย มีพล.ร.อ.เกียรติศักดิ์ ดามาพงศ์ พี่ชายต่างมารดาของคุณหญิง
พจมาน ชินวัตร เป็นกรรมการและมีน้องรักพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นประธานกรรมการ

- การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ตั้งนายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล รองกก.ผู้อำนวยการบริษัท ไทยคม จำกัด(มหาชน) และนายสุนทร ทรัพย์ตันติกุล ทนายความพ.ต.ท. ทักษิณ เป็นกรรมการไปคุมคณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ ก็ตั้ง ดร.นงลักษณ์ พินัยนิติศาสตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการตลาด บมจ.ไทยคม ธุรกิจครอบครัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานคณะกรรมการ

- บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด ขุมสมบัติอีกแห่งที่ตั้ง น.ต.ศิธา ทิวารี อดีต สส.ไทยรักไทย และเพื่อนสนิทพานทองแท้ ไปเป็นประธานกรรมการ ส่วนนายธานินทร์ อังสุวรังษี กรรมการอิสระ มาจากผู้บริหารบริษัทแคปปิตอลโอเค และบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ลูกน้องธุรกิจครอบครัว น.ส.ยิ่งลักษณ์และยังได้เป็น กก.ผู้จัดการ ธนาคารอิสลามฯ ก่อนจะมีคดี แล้วต้องเปลี่ยนตัวไม่นานนี้

- นอกจากนี้ยังตั้ง นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อัยการอาวุโสเป็นกรรมการ แต่พอไปดู เหตุใดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงใจป้ำตั้งนายธนพิชญ์ เป็น กรรมการรัฐวิสาหกิจ 3 แห่ง ได้แก่

บ.ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน),
บ. ขนส่ง จำกัด และการท่าเรือแห่งประเทศไทย
ได้รับค่าตอบแทนรวมทั้งหมด 1,348,825.81 บาท
อัยการอาวุโสท่านนี้มีประวัติอย่างไร

เป็นอัยการที่รับผิดชอบคดีทุจริต จัดซื้อเครื่องซีทีเอ็กซ์ ที่ไม่ยอมสั่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและพวกรวม 25 คน ในคดีซีทีเอ็กซ์

และสั่งไม่ฟ้องคดี การอนุมัติเงินกู้ธนาคารกรุงไทย ให้ บริษัทเอกชน เช่น กลุ่มเครือกฤษดามหานคร วงเงินหลายร้อยล้านบาท

ทั้งที่คตส.และป.ป.ช.ตั้งข้อหา นี่หรือไม่คือสาเหตุ

-ขณะที่นายวัฒนา เตียงกูล ทนายความพรรคเพื่อไทย ก็เปลี่ยนเป็นมารับเงินเดือนในบอร์ดทอท. แทน

- ในขณะที่ปตท.นอกจากจะตั้ง เบญจา หลุยเจริญ ที่ช่วยให้คดีขายหุ้นชินคอร์ป ไม่ต้องเสียภาษีสมัยเป็นรองอธิบดีกรมสรรพากร ก่อนไปเป็นประธานกรุงไทย และเป็น รมช.คลัง

- ก็ยังตั้ง อัยการคนเก่งอย่างนาย จุลสิงห์ วสันตสิงห์ ผู้สั่งไม่ฟ้องคดีเลี่ยงภาษีของครอบครัวชินวัตร

- ในเหตุผลเดียวกัน ก็ยังพ่วงนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้เร่งดำเนินการคืนพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เป็นกรรมการ

- แต่ก็ยังไม่น่าสนใจเท่าการส่งนาย วรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ฯ จำกัด (มหาชน) ลูกน้องตนเองในธุรกิจครอบครัว มานั่งกุมขุมทรัพย์ที่ปตท.

ส่วนบริษัทลูกของปตท. อย่าง บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด ก็มีคำสั่งให้ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ทนายความไทยรักไทย ไปคุม

คณะกรรมการสลากกินแบ่งรับาล นายวีรภัทร ศรีไชยา ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณในคดีเลี่ยงภาษี 1.2 หมื่นล้านบาท ของพานทองแท้ และพินทองทา ชินวัตร และเป็นทนายความพรรคเพื่อไทย ที่ยื่นคำร้องขอให้ตุลาการทั้ง 8 คน เพิกถอนมติรับคำร้องและคำสั่งที่ให้รัฐสภารอการดำเนินการลงมติวาระ 3 ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และ

ตั้ง พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ เพื่อนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ

- ที่น่าตะลึงพึงเพริดคือ การตั้ง พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร อดีตหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นกรรมการและผู้อำนวยการกองสลาก ถามว่า หน่วยงานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเจ้าของหรือ ??

ธนาคารกรุงไทย ที่นอกจากจะตั้ง นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ เป็นกรรมการแล้ว ยังตั้งลูกน้องในเครือชินคอร์ป อย่าง นางอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ที่ใครๆก็รู้ว่าคือ ผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ที่มีอีกตำแหน่งในฐานะ กรรมการ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น

- ธนาคารออมสิน นอกจากจะตั้ง ดร.นงลักษณ์ พินัยนิติศาสตร์ ผู้บริหารระดับสูง ไทยคม อย่างที่กล่าวแล้ว ยังตั้งนายชัยธวัช เสาวพนธ์ กรรมการบริษัท วินโคสท์อินดัสเทรียล พาร์ค จำกัด (มหาชน) ให้ไปเป็นกรรมการออมสินเพื่อหวังทำอะไร

- องค์การเภสัชกรรมเหตุใด จึงตั้งเอานายสมชัย โกวิทเจริญกุล พี่เขยนายกฯเอง (สามี นางมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล (ชินวัตร) กรรมการ และ ผู้ถือหุ้น บริษัท เอ็มลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ธุรกิจในครอบครัว น.ส.ยิ่งลักษณ์

- แต่ที่น่าสนใจคือ นายสมชัย โกวิทเจริญกุล คือ ผู้ถือหุ้นในบริษัท ฮัวถอ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจนำเข้าอุปกรณ์การแพทย์ จากประเทศจีน

จึงน่าคิดว่าตั้งให้เข้าไปทำอะไรในองค์การเภสัชกรรม ??

- การประปานครหลวง ตั้ง นายเอกราช ช่างเหลา ที่เคยถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) สั่งอายัดเงิน และ การทำธุรกรรมการเงินในช่วงชุมนุมคนเสื้อแดงปี 2553 เนื่องจากศอฉ.เชื่อว่า เป็นท่อน้ำเลี้ยงกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะพบเงินหมุนเวียนในบัญชีร่วม 1,200 ล้านบาท

- ขณะที่การประปาส่วนภูมิภาค ตั้ง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ แกนนำนปช.และกลุ่มคนเสื้อแดงผู้ถูกออกหมายจับในคดีก่อความวุ่นวายปี’53 ไปนั่งคุม

- นอกจากนี้ยังตั้ง นางอัมพร นิติสิริ ที่เป็นภรรยา ของ นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม ไปเป็นกรรมการคุมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ทั้งหมดกระทำภายใต้อำนาจ น.ส.ยิ่งลักษณ์เองโดยตรง ในฐานะประธานคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ประธานคณะกรรมการนโยบายทุนรัฐวิสาหกิจ (กนท.)

- และล่าสุดประธานคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ แม้จะมอบให้ใครดูแล แต่ด้วยตามกฎหมายการกำกับรัฐวิสาหกิจทุกฉบับ ก็สั่งให้มาเคาะครั้งสุดท้ายบนโต๊ะครม.ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั่งที่หัวโต๊ะ

ขณะที่ การกระทำตาม (2) การแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจฯ และ. 3) การจัดตั้งองค์กรใหม่มาจัดการเรื่อง
อสังหาริมทรัพย์รัฐวิสาหกิจ นั้นจะได้กล่าวเจาะในตอนต่อไป

หมดประเทศหรือยัง..........?

เขาเป็นเจ้าของประเทศหรือ ?

คุณ.....ยินยอม.....หรือ......?

ลุกขึ้นเถิด...พี่น้องไทย....
อย่าให้....ชีวิตสูญเปล่า....
รักชาติ....แผ่นดินของเรา..
เหมือนดังพงศ์เผ่า.........
ต้นตระกูลไทย........... !

..................
อ่านเสร็จแล้วโปรดส่งต่อ

เพื่อเปิดโปง ออกไปให้มากที่สุด.....




#1192140 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:20

 

เหมือนการชุมนุมต้าน เริ่มรุนแรงขึ้นทีละนิดๆ


ดูเหมือนกฎหมายข้อห้ามจะกลายเป็นกระดาษตามเดิมแล้วครับ

 

ทหารคงรอภาพนี้มาหลายวันแล้ว ในเมื่อแรงมา ก็ต้องโดนแรงกลับ

 

Action = Reaction ถ้าเป็นในทางวิทยาศาสตร์เป๊ะๆ ตามที่คิดไว้แต่ต้นแล้วแปลได้ว่า แรงที่วัตถุที่หนึ่งกระทำต่อวัตถุที่สอง ย่อมเท่ากับ แรงที่วัตถุที่สองกระทำต่อวัตถุที่หนึ่ง แต่ทิศทางตรงข้ามกัน (วิชาการไปไหนจ๊า) ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราปาลูกบอลใส่กำแพงด้วยความแรง ยิ่งแรงเท่าไรลูกบอลก็จะกระดอนกลับมาด้วยความแรงเท่านั้นเช่นกัน

 

Action = Reaction ถ้าเป็นในทางพุทธศาสนา อาจจะแปลได้ว่าก่อกรรมทำชั่วอะไรไว้ กรรมก็จะตามสนองเท่ากับความชั่วร้ายที่ได้ทำไว้เท่านั้น หรือในทางกลับกันถ้าเราทำดีเราก็จะได้สิ่งดีๆ กลับมาเช่นกัน ตามสำนวนที่ว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วนั่นเอง




#1192110 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:03

นวยนิ่ม กลับมาแล้วนะคร๊าบบบบบบบบ

 

http://www.manager.c...d=9570000059700

557000006178201.JPEG (แฟ้มภาพ) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน

 

“จักรทิพย์” เผย “วัชรพล” เซ็นคำสั่งให้ “อำนวย นิ่มมะโน” มาเป็นรอง ผบช.น.คุมงานสืบสวนและงานจราจร
       
       วันนี้ (28 พ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีขอตัว พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบ.กองบัญชาการศึกษา อดีตรอง ผบช.น.กลับมาช่วยราชการที่ บช.น.ว่า พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร.ได้อนุมัติการขอตัว พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน กลับมาช่วยราชการที่ บชน.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่รอง ผบช.น.เช่นเดิม ซึ่งจะดูแลงานด้านการจราจร และงานด้านการสืบสวนสอบสวน
       
       ทั้งนี้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับย้ายนายตำรวจใน บช.น.อีก แต่หากได้รับข้อมูลใหม่ นโยบายใหม่ก็อาจจะมีการนำมาปรับใช้ในแผยการปฏิบัติงานเพียงเล็กน้อย ส่วนนโยบายเดิมที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.คนก่อนหน้าได้ดำเนินการไว้นั้นก็ยังคงไว้เช่นเดิม




#1192052 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:35

NOW//26 @NowTV26 16 นา

"อย่ามัวแต่ตั้งท่าชก ให้ชกเลยจึงจะได้คะแนน ชนะการต่อสู้" วอร์เรน บัฟเฟตต์ #NOW26 #ktnews pic.twitter.com/fwWtCWEGah

 
BouAEnrIIAAPeR6.png
 
 
10372591_630731897033772_572501297658849

หลัง จีนเรียกฮุนเซนเข้าหา..ฮุนเซนกลับมาแถลงว่าจะไม่ให้ทักษิณเข้ามาใช้กัมพูชา จัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นเพราะเป็นรัฐบาลที่โกงกินทำลายชาติตนเอง เลยจะไม่ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนเหมือนที่จีนเคยเตือนทักษิณว่าห้ามใช้ จีนเคลื่อนไหวใช้จีนเป็นฐานโจมตีไทย




#1192037 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:24

Bot70IsIYAAiRzN.jpg

Phattanan Songchai @phattanantv9 1

"จาตุรนต์" หน้ายิ้มแย้มออกจากกองปราบ มาขึ้นศาลทหาร เวลา 17.58

ยังไม่ถึงศาลทหาร กรุงเทพ

 

TNEWS TV @TNEWSTV 1m

บช.น. ยินดี รื้อคดี "เอกยุทธ" สอบใหม่

 

หมายความว่าไง ขึ้นศาลวันนี้เลยมั้ง :P

ไปถึงศาลก็ฝากขังไงครับ ไม่ได้ประกันตัวก็ไปนอนคุกยาวววววววววววววปายยยยยยยยยยยยยยย




#1192027 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:19

เอาข่าวเก่าๆมาให้อ่านดู....

http://www.nationtv....tics/378404421/

 

ศอ.รส.จัดกรอบอัตรากำลังใหม่ ตั้ง ภราดร นั่งที่ปรึกษา

เรื่องโดย Nation TV
วันที่ 29 เมษายน 2557 19:17 น.611 views

29 เม.ย. 57 - "รบ."ไม่ขอร่วมงาน "ถวิล" เฉดหัวเลขาสมช.พ้นโครงสร้างศอ.รส. ทำเย้ยตั้ง ภราดร นั่งที่ปรึกษา

รายงานข่าวเปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้มีการปรับโครงสร้างตำแหน่งภายในศูนย์รักษาความสงบเรียบ ร้อย(ศอ.รส.) ใหม่ด้วย
โดยจะไม่มีตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)เป็นฝ่ายเลขานุการ เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ไม่ต้องการทำงานร่วมกับ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช.
แต่ศอ.รส.จะแต่งตั้งนายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นเลขานุการ ศอ.รส.แทน
พร้อมกับแต่งตั้งพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา ศอ.รส.ด้วย
ดังนั้นพล.ท.ภราดร สามารถเข้าร่วมประชุม ศอ.รส.ได้ รวมถึงยังมีอำนาจในการดำเนินการเรียกข้อมูลต่างๆได้ตามปกติ
สำหรับตำแหน่งอื่นๆ เป็นไปตามโครงสร้างเดิม ดังนั้นในการประชุม ศอ.รส.จะไม่มีนายถวิล เข้าร่วมแต่อย่างใด
 
อ่านแล้วรู้สึกทุเรศกับความยะโสโอหัง ทั้งแถทั้งตะแบง จนน่าถีบให้ตกเก้าอี้
...ขอบคุณท่านๆทหารทั้งหลายที่ทำให้ความรู้สึกของผมเป็นจริง... :lol: :lol: :lol:



#1191992 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:01

พูดแบบนี้ใครๆก็พูดได้...

ตอนรัฐบาล ปชป.ไม่เห็นพูดแบบนี้

...แต่ถ้าแสดงความจริงใจ จับไอ้พวกมีหมายจับหรือหมายเรียกคสช.ส่งกลับมาให้ ก็ค่อยน่าเชื่อถือ