Jump to content


yenmanovic

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 มกราคม 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 06:40
*----

#1194384 มาร่วมกันให้กำลังใจและอวยพรให้น้องเกม หลังถูกฝากขังกันครับ

โดย yenmanovic on 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 20:27

หลังจากทำแผนประกอบคดีไปจรหมดแล้ว และหลังจากโดนสังคมรุมประณาม 
 
ไอ้เกม เหยื่อสังคมก็มมาถึงขั้นตอนฝากขัง ซึ่งผมอยากอาศัยกระมู้นี้ แสดงความยินดี และให้กำลังใจกับเกมว่า.......
 
 
อย่าเพิ่งรีบตายนะ พวกเราเอาใจช่วยนายอยู่ โลกนี่ไม่โหดร้ายเกินไปหรอกสำหรับคนอย่างนาย ชีวิตมักนำพาไปพบสิ่งใหม่ๆเสมอ ไม่แน่ นายอาจจะชอบมันก็ได้
 
ขอให้สนุกนะ.....
 
 
1405390347-1-o.jpg



#1194352 ทีนี้ก็หัดสงบเสงี่ยมเจียมตัวกันได้แล้วนะไอ้พวกอำมาตย์ชั่ว

โดย yenmanovic on 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 20:10

เขาสงสารให้กลับมาเปิดได้ ทีนี้ก็หัดสงบดากสงบคำกันซะบ้างนะไอ้พวกเสียวส่วนน้อย -_-




#1190028 อ่านซะภอ้พวกล้มเจ้า

โดย yenmanovic on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:18

ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ

ก่อนอื่นเราต้องแยกระหว่างคำว่า “ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์” กับ “ทรัพย์สินราชวงศ์จักรี” กับ “ทรัพย์สินส่วนพระองค์” ให้เข้าใจเสียก่อน จึงจะได้ไม่สับสน

1. ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

คือ ทรัพย์สินของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งหมายถึงสถาบันฯ ที่ไม่ใช่ตัวบุคคลที่ดำรงพระยศเป็นพระมหากษัตริย์ เป็นทรัพย์สินที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ต้นราชวงศ์จักรี พูดง่ายๆก็คือเป็นสมบัติของชาติชนิดหนึ่ง หมายถึงเป็นสมบัติของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีมาตั้งแต่เริ่มตั้งราชวงศ์จักรีสืบทอดเรื่อยมา

ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ทรัพย์สินส่วนนี้จึงตกเป็นของแผ่นดิน แต่เพื่อเป็นการให้เกียรติราชวงศ์จักรีซึ่งเป็นเจ้าของเดิม จึงตั้งชื่อเป็นสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ขึ้น ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลังอีกที

ส่วนพระมหากษัตริย์ ก็ได้รับพระเกียรติให้ทรงสามารถแต่งตั้งคณะกรรมการไปช่วยดูแลการทำงานได้ 4 คน โดยมีรมต.กระทรวงการคลังเป็นประธาน และมีผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นผู้บริหาร แต่ทั้งหมดนี้ต้องนำไปใช้เพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนเท่านั้น

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ไม่ได้นำทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ไปใช้ในเรื่องส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์เลย แต่นำไปใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชนและสังคมทั้งหมด

แต่ถ้าสำนักงานทรัพย์สินฯ อยากจะบริจาคเงินให้มูลนิธิต่างๆ ของในหลวง ก็ย่อมทำได้ และตามกฏหมายทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นทรัพย์สินของแผ่นดินจึงไม่ต้องเสียภาษี แต่ส่วนเงินปันผลที่ได้จากการถือหุ้นบริษัทต่างๆก็มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายตามปกติ (ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และสามารถติดตามการทำงานต่างๆของสำนักงานฯได้เช่นกัน)

ส่วนรายได้ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ก็จะนำไปลงทุนในกิจการต่างๆเพื่อออกดอกผล แต่ทั้งหมดเมื่อได้มาก็เพื่อนำไปส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมต่อไป

แต่จะมีเงินส่วนหนึ่งที่จะถวายให้ในหลวงในแต่ละปี เพื่อไปใช้ตามพระราชอัธยาศัยบ้างตามสมควร (ก็อาจถือว่าเป็นเงินเดือนโดยตำแหน่งก็ได้ เราต้องไม่ลืมนะครับว่า เดิมทรัพย์สินตรงนี้เดิมเป็นของราชวงศ์จักรีมาก่อน พอเปลี่ยนแปลงการปกครองก็ไปขอของๆพระองค์ ให้มาเป็นสมบัติชาติ )

2. ทรัพยสินส่วนพระองค์

อันนี้แปลง่ายๆ ก็คือทรัพย์สินส่วนตัวของในหลวง ซึ่งต้องเสียภาษีอากรให้แก่รัฐ และมูลนิธิตางๆที่ในหลวงทรงริเริ่มตั้งก็จะนำมาจากทรัพย์สินส่วนพระองค์ก่อตั้งทั้งสิ้นครับ

เช่น มูลนิธิอานันทมหิดล จุดประสงค์เพื่อมอบทุนให้แก่นักเรียนเรียนดีไปศึกษาต่อต่างประเทศในสาขาวิชาสำคัญๆที่ขาดแคลนในประเทศ

มูลนิธิชัยพัฒนา เป้าหมายที่สำคัญคือ เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนให้มีความร่มเย็นเป็นสุข และอยู่ดีกินดี อันจะนำไปสู่ความมั่นคงของประเทศ คือ “ชัยชนะแห่งการพัฒนา (ดูรายละเอียดได้ที่เว็บมูลนิธิชัยพัฒนา) และยังมีอีกหลายๆมูลนิธิเช่น มูลนิธิราชประชาสมาสัย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเรื้อนและญาติ เป็นต้น

3. ทรัพย์สินของราชวงศ์จักรี

อันนี้เป็นทรัพย์สมบัติที่อยู่ภายใต้การดูแลจากรมธนารักษ์ เช่นสิ่งของมีค่าทรัพย์สมบัติส่วนพระองค์ของในหลวงรัชกาลต่างๆที่ผ่านมา เช่นเหรียญกษาปณ์ เครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือจะเป็นสำนักพระราชวัง รัฐบาลให้งบประมาณปีละประมาณ 2,000 ล้านบาทแก่สำนักพระราชวังซึ่งอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรีโดยตรง และมีเลขาธิการพระราชวังบริหาร ส่วนหน้าที่ดูแลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งจัดการงานคลังหรืองานอื่นๆอีกมากมาย (ไปดูได้ที่เว็บสำนักพระราชวัง)

ฉะนั้นใครที่กล่าวหาว่า ในหลวงทรงได้เงินงบประมาณมาก จงรู้ไว้ด้วยว่า งบประมาณที่ได้จากรัฐบาลไม่ใช่จะใช้ส่วนพระองค์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นเงินที่จะต้องถวายให้พระบรมวงศานุวงศ์ด้วย รวมทั้งเป็นงบใช้จ่ายเกี่ยวกับเงินเดือนข้าราชการ ค่าน้ำมัน ค่าน้ำ ค่าไฟค่าซ่อมแซมของพระราชวังที่ยังใช้งานอยู่ทั้งหมดด้วย

ถ้าจำไม่ผิดเงินที่ถวายส่วนตัวที่รัฐถวายให้ในหลวงเป็นส่วนพระองค์จริงๆ เดียวน่าจะอยู่ประมาณ 100 ล้านบาทต่อปีเท่านั้น ส่วนพระบรมวงศานุวงศ์แต่ละพระองค์ได้น้อยกว่านี้มาก (ข้อมูลตรงนี้เคยได้อ่านจากนิตยสารสกุลไทย) ซึ่งเงินส่วนนี้ที่ได้รับก็จะถูกแยกนำไปเข้าสู่ทรัพย์สินส่วนพระองค์อีกทีหนึ่งครับ และรายได้ที่ประชาชนทูลเกล้าถวายก็จัดอยู่รวมในทรัพย์สินส่วนพระองค์เช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดนั้นต้องเสียภาษีด้วย (มีนักกีฬาเหรียญโอลิมปิคหรือนักกีฬาเทนนิสชื่อดังอย่างภราดร ก็ยังเคยได้รับการงดเว้นภาษีรายได้จากเงินรางวัลครับ)

ถามว่า ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์สามารถตรวจสอบได้มั้ย?

ตอบว่า ได้ครับ เพราะเป็นทรัพย์สินของรัฐประเภทหนึ่งตามที่ได้อธิบายไปแล้ว จึงสามารถตรวจสอบได้ตามกฏหมายครับ ซึ่งเรื่องนี้ในเว็บของสำนักพระราชวังก็มีบอกไว้ ดูได้จากเว็บสำนักพระราชวัง เรื่อง สิทธิของประชาชน หรือหากใครคิดว่าสงสัยเรื่องความโปร่งใสเรื่องใดที่เกี่ยวกับทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ก็ทำเรื่องร้องเรียนได้ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้เลยครับ

แต่ถ้าถามว่า สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มีหน้าที่ต้องเปิดเผยการใช้เงินมั้ย?

ต้องตอบว่าไม่มีหน้าที่ แต่ถึงไม่มีหน้าที่ต้องเปิดเผย แต่ในทางปฏิบัติก็มีการเปิดเผยอยู่เพื่อทำเป็นบัญชี แต่ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศทั่วไป แต่ถ้าใครอยากรู้เรื่องไหนก็ไปขอดูได้ แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามระเบียบ อย่าลืมว่า ทรัพย์สินส่วนนี้แม้ยกให้แผ่นดินก็จริง แต่ถือว่าเดิมเป็นทรัพย์สินส่วนที่ได้มาจากราชวงศ์จักรี ไม่ได้เกิดจากการเก็บภาษีจากประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยและไม่ใช่จากงบประมาณแผ่นดินนะครับ

ถามว่า ทรัพย์สินส่วนพระองค์สามารถตรวจสอบได้มั้ย?

ตอบว่า ไม่ได้ครับ ก็เพราะมันเป็นทรัพย์สินส่วนตัว

ชาติ (ประกอบด้วย 3 สถาบัน) คนไทยทุกคนต้องจ่ายภาษีให้สถาบันฯชาติทุกคน ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม แล้วทำไม แค่เงินงบประมาณที่รัฐบาลให้แก่สถาบันพระมหากษัตริย์เพียงปีละประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างตามข้างต้น กลับมีคนจ้องโจมตี ก็เพราะคนที่จ้องโจมตีมันไม่ต้องการให้มีสถาบันฯอยู่แล้ว ทุกอย่างจึงล้วนผิดหมด

เงินส่วนพระองค์จริงๆปีละประมาณแค่ 100 ล้าน ซึ่งพระองค์ก็นำไปช่วยเหลือประชาชนอีกต่อหนึ่ง กลับโดนพวกไม่จงรักภักดีสถาบันฯจ้องโจมตี แต่ผู้บริหาร ปตท. มีเงินเดือนๆละ 13 ล้านบาทยังไม่รวมโบนัส กลับไม่มีใครสนใจ ทั้งๆที่ ปตท.ก็เป็นของประชาชนแท้ๆ แต่ถูกนักการเมืองนำไปแปรรูปฯ

ฉะนั้นการที่ FOBES นำเสนอว่า ในหลวงเรารวยที่สุดในโลกจึงไม่เป็นความจริง แต่ถ้านำเสนอว่า ในหลวงคือกษัตริย์ที่มีจำนวนประชาชนร่วมถวายทรัพย์แด่พระองค์ เพื่อให้พระองค์นำไปพัฒนาช่วยเหลือความเป็นอยู่ให้ประชาชนดีขึ้นมากที่สุดในโลกอย่างนี้ ถึงจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดครับ

พวกที่ไม่จงรักภักดียังโจมตีเรื่อง รถพระที่นั่งยี่ห้อมายบัค (may Bach) ขอตอบว่า เป็นรถที่บริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์ ได้ทูลเกล้าถวายให้เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปีเป็นจำนวน 2 คัน ฉะนั้นใครไม่เชื่อก็ไปถามบริษัทเบนซ์ได้เลย

สมัยรัฐบาลทักษิณก็ได้ซื้อถวายเพิ่มอีก 2 คันเพื่อใช้ทดแทนรถพระที่นั่งชุดเก่าที่ทรงใช้มากว่า 30 ปี ส่วนรถยี่ห้ออื่นไม่ว่าจะเป็นบีเอ็มหรือโตโยต้าและเบนซ์ล้วนแต่เป็นรถที่ทูลเกล้าถวายฯจากบริษัทรถเป็นส่วนใหญ่ (บริษัทเดมเลอร์มีแผนจะยุบผลิตภัณฑ์ may Bach อีกภายใน 2 ปีข้างหน้า)

(แต่พวกชั่วคิดล้มเจ้ายังจะโทษเรื่องการใช้รถราคาแพง ก็น่าจะไปโทษทักษิณมากกว่า เพราะในหลวงท่านไม่เคยรับสั่งว่าต้องซื้อให้ท่าน)

และเราต้องเข้าใจคำว่า ร.ย.ล. หรือ ราชยานหลวง เสียก่อนว่า เป็นรถสำหรับใช้ในราชการของสถาบันฯ ไม่ใช่รถส่วนพระองค์ ร.ย.ล. อาจเป็นได้ตั้งแต่รถกระบะที่ใช้งานในวังไปจนถึงรถพระที่นั่งของพระราชวงศ์ ส่วนรถมายบัคที่เป็นรถพระที่นั่งก็เปรียบ เสมือนรถประจำตำแหน่งของพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่รถส่วนพระองค์ของในหลวงนะครับ โปรดทำความเข้าใจด้วยครับ

ส่วนเรื่องพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพพระพี่นาง ที่โดนโจมตีจากพวกไม่จงรักภักดีฯ ข้อนี้ผมไม่อยากเถียง เพราะคนที่รักก็มองอีกมุมหนึ่ง คนที่ไม่รักไม่ภักดีย่อมต้องมองอีกมุมหนึ่ง เถียงไปก็ไร้ประโยชน์ รังแต่จะสร้างความระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทไปเปล่าๆ และจะเป็นการเข้าทางพวกไม่จงรักภักดีได้ฯ เพราะพวกนี้เป็นฝ่ายอยู่ในที่มืด พวกนี้ไม่มีอะไรต้องเสียอยู่แล้ว แต่เราผู้จงรักภักดีฯอาจกลายเป็นเหยื่อเอง

ผมบอกได้แค่เพียง งบประมาณที่ซื้อโน้ตบุ้คใหม่ๆ เจ๋งสุดๆให้พวกบรรดา ส.ส.และ ส.ว.รวมถึงคณะรัฐมนตรีทั้งสภา รวมกับงบซื้อรถหรูๆประจำตำแหน่งรัฐมนตรีที่เปลี่ยนก็ออกบ่อยๆ เป็นเงินมากมายก็ยังไม่เห็นมีใครโวยกันเลย ฉะนั้นการเถียงกันเรื่องแบบนี้จึงยากที่จะจบ มันขึ้นอยู่กับมุมมองและความรู้สึกด้วย

(แต่ถ้าเรามองโลกในแง่ดี ก็จะรู้ว่า ช่างฝีมือทุกแขนงอยากมีที่ที่ได้แสดงฝีมือเพื่อเป็นการฝึกฝนและเป็นการเรียนรู้เพื่อสืบสานงานศิลปะชั้นสูง ที่ยากนักจะได้มีโอกาสได้ฝึกฝนอย่างเห็นเป็นรูปธรรมและใช้งานได้จริงๆ ศิลปะจากงานสร้างพระเมรุบางอย่างกำลังจะสูญหายไป เหลือแต่ในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งนั่นหมายถึงศิลปะที่ตายแล้ว และศิลปกรรมในการสร้างพระเมรุนั้น ไม่ใช่มีเฉพาะสิ่งที่เก่าๆที่สืบทอดมาเท่านั้น แต่ได้มีการประยุกต์และคิดค้นใหม่เพิ่มเติมเข้าไปด้วยหลายอย่าง ศิลปกรรมบางอย่างไม่อาจพบเห็นได้จากงานทั่วไป จะมีให้ได้เห็นเฉพาะงานพระราชพิธีเท่านั้น “ศิลปะบางครั้งวัดกันไม่ได้ที่ราคา แต่มันอยู่ที่คุณค่ามากกว่า” หากผมอยากจะมองในแง่ร้ายก็สามารถคิดได้สามารถหาเหตุผลมาโจมตีได้เหมือนกัน แต่ผมเลือกที่จะอยู่ฝั่งเข้าใจเหตุผลในแง่มองโลกในแง่ดีมากกว่า และในฐานะคนไทยคนนึง ผมยินดีที่ถวายให้พระองค์อย่างสมพระเกียรติ)

อย่าลืมนะครับว่า ในหลวง ร.9 คือบุคคล ไม่ใช่สถาบันฯ แต่ในหลวง ร.9 คือส่วนหนึ่งของสถาบันพระมหากษัตริย์

การที่ FOBES จัดอันดับเป็นเรื่องของทรัพย์สินที่รวมส่วนของสถาบันฯ เข้าไปคิดด้วย และไม่ใช่เงินสดทั้งหมด เป็นเพียงค่าประมาณการว่าถ้ามีการขายจะมีมูลค่าประมาณนั้น แต่ในความเป็นจริง แทบไม่มีการขายทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เลยน้อยมาก เช่น ที่ดินก็มีแต่ให้เช่าเป็นส่วนใหญ่ และให้เช่าในราคาถูกกว่าราคาตลาดหลายเท่ามาก

แต่ทั้งหมดที่เขียนมา พวกไม่จงรักภักดีเขาไม่เชื่อผมหรอก พวกนี้ก็ยังคิดโทษอยู่อย่างเดียวว่า คนไทยจน คนไทยไม่เจริญเท่าญี่ปุ่นเพราะสถาบันฯเป็นต้นเหตุทั้งหมด เหตุผลอื่นๆเป็นเรื่องรองๆและไม่สำคัญไปหมด

หากผมจะถามเล่นๆว่า จะมีใครกล้าเอาหัวและตระกูล 7 ชั่วโคตรของตัวเองเป็นประกันได้บ้างว่า หากไม่มีสถาบันฯแล้ว ไทยเราจะเจริญแบบญี่ปุ่นกับสิงคโปร์ จะไม่เป็นแบบพม่าหรือฟิลิปปินส์ จะมีนักการเมืองที่โกงกินกันน้อยลงจากการจัดอันดับของต่างประเทศ และคนไทยจะรักกันไม่แตกแยกไม่ฆ่ากันเพื่อชิงอำนาจ?

ขอย้ำจุดประสงค์ของผมอีกครั้ง ผมไม่ได้ต้องการเปลี่ยนแปลงความคิดของพวกไม่จงรักภักดีสถาบันฯเลยแม้แต่คนเดียว แต่ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเป็นภูมิต้านทานทางความคิดให้แก่คนที่จงรักภักดีสถาบันฯ และให้คนไทยได้รับรู้ว่า ประเทศไทยมีผู้คิดล้มล้างระบบสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่จริง

“การจ้องด่าและจับผิดนั้นทำง่าย แต่การพยายามทำดีโดยไม่มีที่ตินั้นทำยากที่สุด แม้องค์ศาสดาของทุกๆ ศาสนาเองก็ยังไม่พ้นคนนินทาเลย ธรรมดาของโลกครับ”


#1189970 ขอประณามไอ้พวกธนาคารบริษัทห้างร้่านและไอ้อีทุก ตัวที่ให้ควายร่วมมือกับเผด็จกา...

โดย yenmanovic on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:47

ขอประณามไอ้พวกธนาคารบริษัทห้างร้่านและไอ้อีทุก ตัวที่ให้ควายร่วมมือกับเผด็จกามอำมาตย์ชั่ว พวกคุณกัำลังเลียไข่เผด็จการ หากินบนซากศพของพี่น้องชาวไทรทต่รัก ปชต คุณกภลังเอา ปชต -ปขายหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองนะ ไอ้พวกหนักแผ่นดิน -_-

 

Xy0sW2.jpg




#1189498 ตอบเขาไม่ได้ เอาโครตเหง้ามาข่มเลยเหรอครับ ปากกล้าขาสั่น จริงๆ

โดย yenmanovic on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:32

ยายกูเป๊็นคุณหญิง ยังไม่คุยเลย


#1188531 เห็นข่าวชาวนาทยอยรับเงินจำนำข้าวก็รู้สึกดีใจด้วย

โดย yenmanovic on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:38

เห็นข่าวชาวนาทยอยรับเงินจำนำข้าวก็รู้สึกดีใจด้วย แต่พอเห็นมาให้สัมพลาดบอกว่าดีใจมาก รอมานาน ขอบคุณ คสช บลาๆๆๆ ก็อยากจะบอกว่า แล้วเลืกตั้งคราวหน้ามึงก็จำไว้ให้ดีๆนะว่าใครเขาหลอกใครเขาโกงเราไว้ ก็อย่าไปเลือกเขาอีก

เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย ถ้ายังโง่ให้เขาหลอกอีกก็ไม่มีใครช่วยแล้วนะ

ไม่ต้องมาเลือก ปชป แค่มึงไม่โดเขาหลอกอีกก็พอแล้ว




#1186864 เมืองไทยนี่มันแปล๊กแปลก

โดย yenmanovic on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:09

เมืองไทยนี่มันแปล๊กแปลก

 

ชาวนาผูกคอตายเพราะโดน รบ ปชต จากเสียงของปชช โกง

 

แต่กลับๆด้เงินคืน ใน รบ เผด็จกาม

 

แปล๊กแปลกกกก




#1185772 ไม่เข้าใจเลยว่าพี่น้องเสื้อแดงจะโวยวายเรื่องปฎิวัติไปทำไม

โดย yenmanovic on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:41

ไม่เข้าใจเลยว่าพี่น้องเสื้อแดงจะโวยวายเรื่องปฎิวัติไปทำไม ปฎิวัติไม่ดียังงั้นยังงี้ เลวยังงั้นยังงี้

ก็ในเมื่อพ่อมึง ปรีดี ที่รักนักรักหนา เริ่มต้นก็มาจากปฏิวัติ แล้วจะมาบ่นอะไรตอนนี้ ไม่เข้าใจเลยยยยยยยย

ไม่เห็นต่างกัน

 

nFpxAD.jpg




#1183918 อย่าเชียร์ให้ทหารใช้อำนาจในทางที่ผิด

โดย yenmanovic on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:45

โห่ อุตส่ายืนกำเจี๊ยวรอแล้ว ท่านริดกุนมาเตือนงี้เหี่ยวเลย บูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ <_< <_< <_<




#1183371 ผมอ่านจบน้ำแตกเลยครับ....

โดย yenmanovic on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:10

ถึงอเมริกาจะสร้างเรื่องกับประเทศอื่นไปทั่ว แต่กับเด็กในประเทศเขาให้ความสำคัญมากจริงๆ การสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กกล้าฝันเหมือนกับเป็นวัฒนธรรมของประเทศ

 

เคยดูข่าวผ่านๆ ที่มีเด็กคนนึงป่วยเป็นลูคีเมียและชอบแบทแมนมาก เมืองซานฟรานซิสโก ก็ปิดเมืองให้เด็กคนนี้ได้ทำหน้าที่แบทแมนปราบเหล่าร้าย โอบามาอัดวีดีโอขอความช่วยเหลือ สุดท้ายก็มีการมอบเหรียญจากนายกเทศมนตรี ดูแล้วมันก็ซึ้งจริงๆ ครับ

 

 




#1183322 ผมอ่านจบน้ำแตกเลยครับ....

โดย yenmanovic on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:57

ผมอ่านจบน้ำแตกเลย

เรื่องเศร้าของเด็กชายโคดี้ กรีน
โคดี้ กรีน เป็นเด็กอายุ 12 ปีที่อาศัยอยู่ในรัฐอินเดียนน่า เค้าถูกพบว่าเป็นโรคลูคีเมียตั้งแต่อายุเพียง 22 เดือน โคดี้มีความชอบและสนใจใน นาวิกโยทิน สหรัฐมากพ่อแม่ของเค้าเล่าว่าโคดี้ได้แรงบรรดาลใจมาจากนาวิก และเข้ารับการรักษา โรคร้ายถึงสามครั้ง จนอาการเค้าดีจนหาย แต่การทำคีโม ทำให้ภูมิคุ้มกันเค้าอ่อนลง และมีอาการเชื้อราลามขึ้นสมอง เมื่อนาวิกสหรัฐ ทราบเรื่อง พวกเค้าก็ นำเครื่องหมาย(ปีก) "navigator wing" มามอบให้โคดี้และเพิ่มชื่อโคดี้ใน รายนามสมาชิกผู้มีเกียรติของ นาวิกโยทิน นาวิกยกย่องโคดี้อย่างมาก ในความพยายามที่จะต่อสู้กับโรคร้ายของเขา ถึงขั้นที่ว่าในคืนที่เด็กชายโคดี้เสียชีวิต มีนาวิกนายหนึ่งใส่เครื่องแบบ ไปยืนเฝ้าหน้าห้องรักษาตัวของโคดี้ นาน 8 ชั่วโมงจนเช้า
@Talon

 

vr6U0e.jpg




#1183104 พี่น้องชาวนาครับ เขาเป็นคณัปฏิวัตินะฮะ ไม่รัก ปชตแล้วหรอฮะ

โดย yenmanovic on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:30

ชาวนาผูกคอตายกับรัฐบาลประชาธิปไตย แต่. กลับมีความหวัง ฟื้นคืนสภาพ กับรัฐบาลรัฐประหาร
ตบหนัานักประชาธิปไตยเต็มๆมือ

ปล่อยใหัพวกบ้าจุดเทียนไวัอาลัยแม่มมันไปเหอะ.

 

 

555555555555555555




#1182664 พม่า ประเทศที่ข่มเหงรุกรานไทยมาแต่โบราณ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องรุกพม่ากลับบ้างเ...

โดย yenmanovic on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:51

พม่า ประเทศที่ข่มเหงรุกรานไทยมาแต่โบราณ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องรุกพม่ากลับบ้างเพื่อแก้แค้น!!!!!!!!!!!!!!!!

 kgPT9C.jpg Elm5N0.jpg gKzn0i.jpg dKNv4M.jpg CZMret.jpg




#1182611 พี่น้องชาวนาครับ เขาเป็นคณัปฏิวัตินะฮะ ไม่รัก ปชตแล้วหรอฮะ

โดย yenmanovic on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:17

พี่น้องชาวนาครับ เขาเป็นคณัปฏิวัตินะฮะ เขาเป็นผเด็จกามนะฮะไปเห็นด้วยได้ยังไง ไม่รัก ปชตแล้วหรอฮะ

 

ก่อนนี้ด่าเขาเผด็จกามปาวๆ พอถึงเวลาเขาเอาเงินมาให้ก็ไปเข้ากับเขา สันดานกระหรี่นี่แม่งแก้ยากเนอะ ขายตัวขายอุดมการณ์ได้หมด แน่จิงมึงอย่ารับสิ รอ พท ไป

รายงานข่าววันนี้ (24 พ.ค.57) นายวิเชียร พวงลำเจียก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เปิดเผยว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก  ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่กำหนด   แนวทางชวยเหลือชาวนาแบบเร่งด่วน ด้วยการจะนำเงินงบประมาณ  มาดำเนินการจ่าย ให้แก่ชาวนาที่ถือใบประทวน ซึ่งได้นำข้าวเปลือก เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวไป แต่ยังไม่ได้รับเงิน

http://www.thdrama.c...่ายหนี้จำนำข้า/




#1181928 เอ้าพวกเรา!!!!!!!!!!!!!...

โดย yenmanovic on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:36

เอ้าพวกเรา!!!!!!!!!!!!!!!

 

 3llpJ4.jpg

 

iUFbGd.png