Jump to content


thaipatriot

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 เมษายน 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

Posts I've Made

In Topic: ข้อเสนอแนะ คสช. - อย่าทำแค่แบนสื่อ (วิธีการเชิงรับ) โปรดใช้วิธีการเชิงรุกด้วย

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:16

เห็นด้วยค่ะ ไม่ต้องเหนียมกลัวคำครหาอะไรแล้ว คนมันอยากจะวิจารณ์ มันก็วิจารณ์อยู่แล้ว เดินหน้าตีแผ่ความจริงดีกว่า เรื่องทุจริต กลโกง ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ประจานมันเข้าไปค่ะ  :lol: เรื่องกองกำลังใต้ดินนั่นอีก ไม่ต้องกลัวว่าประชาชนจะตื่นตระหนกหรอกค่ะ ท่านควรจะทำให้ประชาชน เชื่อว่ากำลังมีภัยความมั่นคงอยู่ณขณะนี้ ทางกองทัพกำลังจัดการพวกติดอาวุธอยู่ ขอให้ปชชอย่าตื่นตระหนก ให้ความร่วมมือ กันชี้เบาะแสให้ทางการ นี้ก็อาจจะทำให้คนที่ออกมาต้านฉุกคิดกัน เข้าใจสถานการณ์มากขึ้นค่ะ 
 
แต่อีกใจนึงนะ ทำเงียบๆก็อาจจะให้อีกฝ่ายมันเปิดหน้าขึ้นเรื่อยๆ หลักฐานต่างๆมันจะยิ่งมัดตัวมันค่ะ ยอมรับว่าถึงจุดๆนี้แล้ว อยากให้มันแตกหัก เปิดหน้าสู้จริงๆซะที คนทั้งโลกจะได้เห็น ตาสว่างกันซะที ว่าความเลวของมันมีมากขนาดไหน เรื่องนี้ต้องสาวให้ถึงตัวทักษิณค่ะ มันจะได้จบๆซะที 

In Topic: ทักษิณเตรียมโดนถอดยศ

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:58

รื้อคดีลอบฆ่า สนธิ ลิ้ม ด้วยก็ดีนะ    :ph34r:


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:43

ผมคิดว่า นักการเมืองแบบอภิสิทธิ์ เนี่ย สงบปาก สงบคำ หน่อยก็ดี  อยากให้เขาสำนึกความผิดพลาดของเขาซึ่งนำพาบ้านเมืองมาถึงจุดนี้

 

หากเทียบกับ กำนันสุเทพ ผมถือว่า ลุงกำนัน ได้ทำความดี ทดแทน ความผิดพลาดในอดีตไปแล้ว แต่สำหรับคุณอภิสิทธิ์ ผมคิดว่ายังไม่ทำ และ ยังไม่เห็นอะไรที่จับต้องได้ นอกจาก การออกมาพูด เสนอความเห็นแบบนักการเมือง

 

ณ เวลานี้ คนไทย เบื่อแล้ว กับ ความเห็นของนักการเมือง ไม่ว่าจะเป็น พรรค ปชป. หรือ พรรค เพื่อไทย เพราะ หลายสิบปีที่ผ่านมา พวกคุณทั้งสองพรรคก็ได้ทรยศความไว้วางใจของประชาชนหมดสิ้น

 

พรรค ปชป. เอง พันธมิตรต้องสละชีพตั้งเท่าไหร่ เพื่อให้ คุณได้มีอำนาจ ได้มีโอกาสบริหารประเทศ แต่คุณก็ทำลายโอกาสที่ พี่น้องพันธมิตรเขาสละชีพ เสียหายหมด คุณไม่เด็ดขาด ปล่อยให้ ระบอบทักษิณเจริญเติบโต สุดท้ายก็หวนกลับมาทำให้ประเทศไทยเสียหาย

 

ตอนคุณมีอำนาจ คุณก็แทบจะไม่ขยับเรื่องของการปฏิรูปเลย มีแต่ให้คนศึกษาเป็นปีๆ สุดท้าย พอจะได้ทำ คุณก็ไม่ได้เป็นรัฐบาล โครงสร้างตำรวจที่มีปัญหา คุณก็ไม่ได้ทำ

 

ผมคิดว่า คุณอภิสิทธิ์ ควรจะหยุดให้ความเห็นทางการเมือง จนกว่า รัฐบาลใหม่ได้บริหารงานสักระยะ ก่อน

 

ไม่งัน้จะเหมือนกับ แม่ปู สอนลูกปู ตัวเองก็เดินเอียง แต่ยังทะลึ่งไปสอนลูกให้เดินตรง เข้าใจไหมครับ

 

นี่ผมแสดงความเห็นสุภาพมากแล้วครับ

 

 

เพื่อความยุติธรรมนะ อภิสิทธิ ตอนเค้าเป็นนายกเค้ามีอำนาจขนาดไหนกัน มีอาวุธ มีกองกำลังอะไรจะไปคานอำนาจกับฝ่ายทักษิณรึเปล่า 

 

เราต้องยอมรับว่านักการเมืองมันมีข้อจำกัดค่ะ หรือจะเอาอย่างทักษิณที่ใช้เงินซื้อทุกอย่างจนทำอะไรได้เหมือนเผด็จการดีล่ะ เด็ดขาดดี ขนาดโอบาม่ายังไม่มีอำนาจขนาดทำอะไรทุกอย่างถ้าไม่ผ่านการเห็นชอบจากสภาสูงสภาล่างเลยค่ะ เว้นแต่คุณจะซัพพอร์ตเผด็จการทุนนิยมลักษณะเดียวกับจีนก็เท่านั้น

 

อีกปัญหาของอภิสิทธิคือเข้ามาสมัยช่วงเศรษฐกิจอเมริกันล้ม เป็นคุณๆจะแก้เศรษฐกิจก่อนอันดับแรกหรือเปล่าล่ะ มันคือปัญหาเฉพาะหน้า ที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งทุกฉบับ ต่อมาก็ต้องสู้รบกับพวกม็อบเสื้อแดง ที่อยากจะบอกตรงนี้เลยนะ มันคาใจเรามากๆ เพราะที่กระแสมันจุดติดเพราะการกรอกหูสาวกทุกวีทุกวันว่าทักษิณถูกอำมาตย์กลั่นแกล้ง อะไรก็ยกรัฐประหารหนที่แล้วนี่ล่ะ จะเอามาล้างความผิดมันทุกอย่าง ซึ่งมันจะใช่ต้นตอรึเปล่าก็แล้วแต่วิจารณญานแล้วกันค่ะ

 

คราวนั้นทักษิณมันเอาจริงจะทำให้อภิสิทธิ เป็นนายกมือเปื้อนเลือดให้ได้ แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงสำเร็จตามความมุ่งหมายเค้าล่ะค่ะ แม้แต่ทหารเองก็ยังงง เสียท่า เพราะไม่คิดว่ามันจะมีกองกำลังใต้ดิน และก็ไม่แคร์ว่าจะมีชีวิตที่สูญเสีย 

 

สองปีกว่าสามปี นี่ก็หมดเวลาแล้วล่ะกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ถ้าจะบอกว่าอภิสิทธิยังไม่มีบารมีพอ ที่จะทำให้ทุกฝ่ายร่วมมือ อันนี้เห็นด้วย แต่จะบอกว่าอภิสิทธิไม่ได้ทำอะไรอันนี้ไม่ใช่แล้วค่ะ เพราะชาตินี้คงไม่มีนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย คนไหนหรอกค่ะ จะทำทุกอย่างที่คุณต้องการได้ภายในสองสามปี ทุกอย่างตามที่คิดมันง่ายค่ะ แต่ลงมือทำจริงแล้วมันก็อีกเรื่อง

 

อยากจะบอกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันก็มีผลกระทบตามมาทั้งนั้นแหละค่ะ ไม่ว่าคุณจะวาดฝันอะไรเอาไว้แบบไหนก็ตาม


In Topic: "อี้ แทนคุณ" ประกาศต้านรัฐประหาร ลั่นท้าทายอำนาจเผด็จการ จะจับก็เชิญ

25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:19

ขอเหอะค่ะ เราว่าเรื่องนี้อี้มีสิทธิแสดงความคิดเห็น ตราบใดที่ไม่แสดงออกในเชิงยั่วยุให้เกิดความรุนแรง 

 

พวกเรามองว่าทหารทำถูก เนื่องจากท่านประยุทธดูแล้วมีแนวคิดไปในทางเดียวกับเรา ก็เลยสนับสนุนท่าน

 

แต่วันใดถ้าเกิดว่าทหารไม่ได้มีแนวคิดในทางเดียวกับเรา ทำตัวเป็นทรราชย์ซะเอง หรือว่าเข้าข้างทักษิณ เรายังจะรักทหารอีกรึเปล่า 

 

สังคมยังรอดูผลสรุปจากรัฐประหารครั้งนี้ค่ะ อย่างที่บอก ถ้าท่านประยุทธกวาดล้างเครือข่ายใต้ดิน มีการปฏิรูปตำรวจ โครงสร้างการเมือง ราชการ สำเร็จ เอาคนผิดมาลงโทษ และก็จัดให้มีการเลือกตั้ง สังคมจะสรรญเสริญท่านค่ะ แม่แต่คุณอี้เอง เพราะอย่างที่บอก คนเราตัดสินกันที่ผลงาน คนจะเข้าใจท่านในที่สุดเอง ถ้าท่านพิสูจน์ได้จริงว่าทุกสิ่งที่ท่านทำก็เพื่อประเทศ

 

คิดว่าถ้าคุมสื่อได้คงไม่มีปัญหา อยากให้ตีข่าวจับกุมเครือข่ายใต้ดิน เครือข่ายทุจริตของนักการเมือง อาวุธสงคราม อะไรเถื่อนๆ ออกมาให้มากที่สุด ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ มันจะช่วยกลบข่าวต้านทหารไปเองค่ะ 


In Topic: ระวังกระแสต้านจุดติด

24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:09

อุดมการณ์ทำให้คนไม่กลัวกระบอกปืนค่ะ ลักษณะนี้ปล่อยนานกระแสจุดติดแน่ จากคนกลางๆนี่แหละค่ะที่จะออกมาร่วม แล้วไอ้ความชอบธรรมที่มีมาก่อนหน้านี้อาจจะสูญเปล่า เพราะจากประวัติศาสตร์การเมืองไทย ทหาร เอาชนะมวลชนยากค่ะ ยิ่งฝ่ายทักษิณมันต้องการเห็นคนตายอยู่แล้ว มันคงจะเอามวลมาชนทหารนี่แหละ มีคนตายก็จะได้บีบให้เลือกตั้งเร็วขึ้น โดยที่มันจะยิ่งได้เปรียบหากกระแสต้านทหารจุดติด

 

ดังนั้นถ้าจะทำอะไรตอนนี้ต้องเร็วค่ะ สำคัญที่สุดคือต้องชัดเจนกับประชาชนว่าเมื่อไหร่ถึงจะมีเลือกตั้ง ขัดเจนว่าทหารทำเพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศ ความปลอดภัยของประชาชน เท่านั้น จากขบวนการก่อการร้ายใต้ดิน ขบวนการล้มเจ้า จากความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

 

อยากให้เราโฟกัสเรื่องการข่าวที่สุดตอนนี้ สมัยนี้มัวแต่ไปปิดสื่อ ควบคุมสื่ออย่างเดียวไม่ได้แล้วค่ะ ต้องมีการรุกด้านข่าวด้วย ทำเหมือนสมัยสู้กับคอมมิวนิสต์เลยค่ะ มันโฆษณาชวนเชื่อได้ เราก็ทำได้เช่นกัน ทำให้คนเข้าใจสถานการณ์จริงๆว่าเป็นอย่างไร