Jump to content


thaipatriot

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 เมษายน 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

#1188541 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย thaipatriot on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:43

ผมคิดว่า นักการเมืองแบบอภิสิทธิ์ เนี่ย สงบปาก สงบคำ หน่อยก็ดี  อยากให้เขาสำนึกความผิดพลาดของเขาซึ่งนำพาบ้านเมืองมาถึงจุดนี้

 

หากเทียบกับ กำนันสุเทพ ผมถือว่า ลุงกำนัน ได้ทำความดี ทดแทน ความผิดพลาดในอดีตไปแล้ว แต่สำหรับคุณอภิสิทธิ์ ผมคิดว่ายังไม่ทำ และ ยังไม่เห็นอะไรที่จับต้องได้ นอกจาก การออกมาพูด เสนอความเห็นแบบนักการเมือง

 

ณ เวลานี้ คนไทย เบื่อแล้ว กับ ความเห็นของนักการเมือง ไม่ว่าจะเป็น พรรค ปชป. หรือ พรรค เพื่อไทย เพราะ หลายสิบปีที่ผ่านมา พวกคุณทั้งสองพรรคก็ได้ทรยศความไว้วางใจของประชาชนหมดสิ้น

 

พรรค ปชป. เอง พันธมิตรต้องสละชีพตั้งเท่าไหร่ เพื่อให้ คุณได้มีอำนาจ ได้มีโอกาสบริหารประเทศ แต่คุณก็ทำลายโอกาสที่ พี่น้องพันธมิตรเขาสละชีพ เสียหายหมด คุณไม่เด็ดขาด ปล่อยให้ ระบอบทักษิณเจริญเติบโต สุดท้ายก็หวนกลับมาทำให้ประเทศไทยเสียหาย

 

ตอนคุณมีอำนาจ คุณก็แทบจะไม่ขยับเรื่องของการปฏิรูปเลย มีแต่ให้คนศึกษาเป็นปีๆ สุดท้าย พอจะได้ทำ คุณก็ไม่ได้เป็นรัฐบาล โครงสร้างตำรวจที่มีปัญหา คุณก็ไม่ได้ทำ

 

ผมคิดว่า คุณอภิสิทธิ์ ควรจะหยุดให้ความเห็นทางการเมือง จนกว่า รัฐบาลใหม่ได้บริหารงานสักระยะ ก่อน

 

ไม่งัน้จะเหมือนกับ แม่ปู สอนลูกปู ตัวเองก็เดินเอียง แต่ยังทะลึ่งไปสอนลูกให้เดินตรง เข้าใจไหมครับ

 

นี่ผมแสดงความเห็นสุภาพมากแล้วครับ

 

 

เพื่อความยุติธรรมนะ อภิสิทธิ ตอนเค้าเป็นนายกเค้ามีอำนาจขนาดไหนกัน มีอาวุธ มีกองกำลังอะไรจะไปคานอำนาจกับฝ่ายทักษิณรึเปล่า 

 

เราต้องยอมรับว่านักการเมืองมันมีข้อจำกัดค่ะ หรือจะเอาอย่างทักษิณที่ใช้เงินซื้อทุกอย่างจนทำอะไรได้เหมือนเผด็จการดีล่ะ เด็ดขาดดี ขนาดโอบาม่ายังไม่มีอำนาจขนาดทำอะไรทุกอย่างถ้าไม่ผ่านการเห็นชอบจากสภาสูงสภาล่างเลยค่ะ เว้นแต่คุณจะซัพพอร์ตเผด็จการทุนนิยมลักษณะเดียวกับจีนก็เท่านั้น

 

อีกปัญหาของอภิสิทธิคือเข้ามาสมัยช่วงเศรษฐกิจอเมริกันล้ม เป็นคุณๆจะแก้เศรษฐกิจก่อนอันดับแรกหรือเปล่าล่ะ มันคือปัญหาเฉพาะหน้า ที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งทุกฉบับ ต่อมาก็ต้องสู้รบกับพวกม็อบเสื้อแดง ที่อยากจะบอกตรงนี้เลยนะ มันคาใจเรามากๆ เพราะที่กระแสมันจุดติดเพราะการกรอกหูสาวกทุกวีทุกวันว่าทักษิณถูกอำมาตย์กลั่นแกล้ง อะไรก็ยกรัฐประหารหนที่แล้วนี่ล่ะ จะเอามาล้างความผิดมันทุกอย่าง ซึ่งมันจะใช่ต้นตอรึเปล่าก็แล้วแต่วิจารณญานแล้วกันค่ะ

 

คราวนั้นทักษิณมันเอาจริงจะทำให้อภิสิทธิ เป็นนายกมือเปื้อนเลือดให้ได้ แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงสำเร็จตามความมุ่งหมายเค้าล่ะค่ะ แม้แต่ทหารเองก็ยังงง เสียท่า เพราะไม่คิดว่ามันจะมีกองกำลังใต้ดิน และก็ไม่แคร์ว่าจะมีชีวิตที่สูญเสีย 

 

สองปีกว่าสามปี นี่ก็หมดเวลาแล้วล่ะกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ถ้าจะบอกว่าอภิสิทธิยังไม่มีบารมีพอ ที่จะทำให้ทุกฝ่ายร่วมมือ อันนี้เห็นด้วย แต่จะบอกว่าอภิสิทธิไม่ได้ทำอะไรอันนี้ไม่ใช่แล้วค่ะ เพราะชาตินี้คงไม่มีนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย คนไหนหรอกค่ะ จะทำทุกอย่างที่คุณต้องการได้ภายในสองสามปี ทุกอย่างตามที่คิดมันง่ายค่ะ แต่ลงมือทำจริงแล้วมันก็อีกเรื่อง

 

อยากจะบอกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันก็มีผลกระทบตามมาทั้งนั้นแหละค่ะ ไม่ว่าคุณจะวาดฝันอะไรเอาไว้แบบไหนก็ตาม




#1186459 "อี้ แทนคุณ" ประกาศต้านรัฐประหาร ลั่นท้าทายอำนาจเผด็จการ จะจับก็เชิญ

โดย thaipatriot on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:19

ขอเหอะค่ะ เราว่าเรื่องนี้อี้มีสิทธิแสดงความคิดเห็น ตราบใดที่ไม่แสดงออกในเชิงยั่วยุให้เกิดความรุนแรง 

 

พวกเรามองว่าทหารทำถูก เนื่องจากท่านประยุทธดูแล้วมีแนวคิดไปในทางเดียวกับเรา ก็เลยสนับสนุนท่าน

 

แต่วันใดถ้าเกิดว่าทหารไม่ได้มีแนวคิดในทางเดียวกับเรา ทำตัวเป็นทรราชย์ซะเอง หรือว่าเข้าข้างทักษิณ เรายังจะรักทหารอีกรึเปล่า 

 

สังคมยังรอดูผลสรุปจากรัฐประหารครั้งนี้ค่ะ อย่างที่บอก ถ้าท่านประยุทธกวาดล้างเครือข่ายใต้ดิน มีการปฏิรูปตำรวจ โครงสร้างการเมือง ราชการ สำเร็จ เอาคนผิดมาลงโทษ และก็จัดให้มีการเลือกตั้ง สังคมจะสรรญเสริญท่านค่ะ แม่แต่คุณอี้เอง เพราะอย่างที่บอก คนเราตัดสินกันที่ผลงาน คนจะเข้าใจท่านในที่สุดเอง ถ้าท่านพิสูจน์ได้จริงว่าทุกสิ่งที่ท่านทำก็เพื่อประเทศ

 

คิดว่าถ้าคุมสื่อได้คงไม่มีปัญหา อยากให้ตีข่าวจับกุมเครือข่ายใต้ดิน เครือข่ายทุจริตของนักการเมือง อาวุธสงคราม อะไรเถื่อนๆ ออกมาให้มากที่สุด ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ มันจะช่วยกลบข่าวต้านทหารไปเองค่ะ 




#1183596 ระวังกระแสต้านจุดติด

โดย thaipatriot on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:09

อุดมการณ์ทำให้คนไม่กลัวกระบอกปืนค่ะ ลักษณะนี้ปล่อยนานกระแสจุดติดแน่ จากคนกลางๆนี่แหละค่ะที่จะออกมาร่วม แล้วไอ้ความชอบธรรมที่มีมาก่อนหน้านี้อาจจะสูญเปล่า เพราะจากประวัติศาสตร์การเมืองไทย ทหาร เอาชนะมวลชนยากค่ะ ยิ่งฝ่ายทักษิณมันต้องการเห็นคนตายอยู่แล้ว มันคงจะเอามวลมาชนทหารนี่แหละ มีคนตายก็จะได้บีบให้เลือกตั้งเร็วขึ้น โดยที่มันจะยิ่งได้เปรียบหากกระแสต้านทหารจุดติด

 

ดังนั้นถ้าจะทำอะไรตอนนี้ต้องเร็วค่ะ สำคัญที่สุดคือต้องชัดเจนกับประชาชนว่าเมื่อไหร่ถึงจะมีเลือกตั้ง ขัดเจนว่าทหารทำเพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศ ความปลอดภัยของประชาชน เท่านั้น จากขบวนการก่อการร้ายใต้ดิน ขบวนการล้มเจ้า จากความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

 

อยากให้เราโฟกัสเรื่องการข่าวที่สุดตอนนี้ สมัยนี้มัวแต่ไปปิดสื่อ ควบคุมสื่ออย่างเดียวไม่ได้แล้วค่ะ ต้องมีการรุกด้านข่าวด้วย ทำเหมือนสมัยสู้กับคอมมิวนิสต์เลยค่ะ มันโฆษณาชวนเชื่อได้ เราก็ทำได้เช่นกัน ทำให้คนเข้าใจสถานการณ์จริงๆว่าเป็นอย่างไร 




#1182333 "อี้ แทนคุณ" ประกาศต้านรัฐประหาร ลั่นท้าทายอำนาจเผด็จการ จะจับก็เชิญ

โดย thaipatriot on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:22

ผมว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลา Wait & See ส่วนตัวผมไม่ไว้ใจทหาร100% ตัวประยุทธ์เองผมมองว่าออกแนวๆ กลางหัวกรวยด้วยซ้ำ (ถ้าสิ่งที่เห็นไม่ใช่หน้ากาก) หลายคำพูดที่ออกมาจะเป็นแนว ความแตกแยก สองฝ่ายทะเลาะกัน มันใช่ที่ไหน ที่เขาออกมากันเพราะมันโกงกินอย่างหน้าด้าน ไม่สนหัวใคร ใช้อำนาจรัฐกดหัวคนอื่น ทำผิดเป็นถูก ดูหมิ่นในหลวง ล้างสมองประชาชนให้เกลียดในหลวงเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตน เหล่านี้มันใช่ทะเลาะกันหรอ

 

แต่อย่างว่ามันเกิดขึ้นแล้ว Wait & See อย่าทำอะไรให้มันเข้าทีนพวกกากเดนทักสินจะดีกว่า ถ้าวันหนึ่ง ประยุทธ์มันเสพติดอำนาจเหมือนสุจินดา มันก็จะรู้เองว่าประชาชนไม่กลัวปืน

 

ปล. ผมเห็นว่าประยุทธ์กับสุจินดามีส่วนคล้ายกัน เข้ามาด้วยเจตนาดี อาจไม่ได้ปรารถนาอำนาจ แต่ถ้าขัดพวกพ้องที่ต้องการเข้าสุ่อำนาจไม่ได้

วันหนึ่งก็จะกลายเป็นปีศาจเหมือนสุจิดา

 

เห็นด้วยค่ะ ที่เราพูดถึงสุจินดา อีกอย่างก็เพราะ อยากให้พวกเราทันเล่ห์นักปลุกระดมมืออาชีพมากกว่า ถ้าคุณประยุทธเดินหมากพลาดนิดเดียว จุดจบอาจจะไม่ต่างจากสุจินดาก็ได้ สุจินดาปฏิวัติยึดอำนาจรัฐบาลพลเรือนที่ทุกคนก็เห็นด้วยว่าโกงกิน แล้วเป็นไง ห้ามปชช ออกมาชุมนุมต้านนายกสุจินดาได้หรือก็เปล่า ทักษิณเริ่มเล่นการเมืองช่วงนั้นพอดี ทำไมมันจะไม่เรียนรู้บทเรียนอะไรตรงนั้น

 

อยากเตือนท่านประยุทธ พวกมันต้องพยายามดิสเครดิตท่านแน่นอน ถ้าท่านหรือนายทหารระดับสูงในคณะปฏิวัติคนไหน กลายเป็นนายก จะมีความพยายามให้ท่านมือเปื้อนเลือดเหมือนคุณสุจินดา ที่พูดนี่ไม่ใช่โลกสวยอะไรเลย อาจจะมองในแง่ร้ายด้วยซ้ำ แต่ตลอดเวลาที่ติดตามเล่ห์เหลี่ยม ความอำมหิต ของพวกทักษิณ พวกนักโฆษณาชวนเชื่อ ฝ่ายซ้าย เป็นสิบปี พวกนี้มันคงไม่ยอมแพ้ง่ายๆหรอก แต่ก็ขอให้เราคิดมากไปเองก็ละกัน ส่วนใครจะคิดอะไรให้ตัวเองสบายใจก็ตามสบายค่ะ ไม่ว่ากัน




#1181844 "อี้ แทนคุณ" ประกาศต้านรัฐประหาร ลั่นท้าทายอำนาจเผด็จการ จะจับก็เชิญ

โดย thaipatriot on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 03:58

เข้าใจอี้ เราและพวกพ้วงเราอีกหลายคนนะที่รู้สึกร่วมกับอี้ เพราะเราต้านทักษิณ แต่เราก็ไม่ได้สนับสนุนอำนาจนอกระบบ แบบที่พวกเสื้อแดงกล่าวหา เวลานี้ประเทศเดินมาถึงจุดนี้ได้เนี่ย มีคนออกมาร่วมต้านมากมายเป็นล้านๆ จะให้อยู่ๆกลับลำไปบอกว่าเห็นด้วยกับรัฐประหาร มันขัดแย้งในหลักการค่ะ มันใช่หรือแนวทางนี้นี่คือบทสรุปอย่างเดียวอย่างนั้นเหรอ ที่สู้ๆกันมา ตั้งหลายเดือน รอให้เวลาศาลชี้ว่ารัฐบาลนี้ต้องลาออกทั้งคณะไม่ดีกว่าหรือ 
 
อยากบอกว่าประชาชนแพ้ค่ะ ทุกครั้งที่มีการปฏิวัติ ฉีกรัฐธรรมนูญ กี่ครั้งแล้ว อยากถามว่า ปฏิวัติทุกครั้งที่ผ่านๆมา มีครั้งไหนที่ทำให้บ้านเมืองดีขึ้นอย่างแท้จริงบ้าง สิ่งที่ได้คือ มีแต่ความฝันว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วทันใจ แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลยสักครั้งเดียว
 
แต่สำหรับเรา ส่วนตัวคิดว่า การออกอัยการศึก เป็นการตัดสินใจที่ถูก และเข้ากับสถานการณ์ตอนนี้นะ เพราะยามนี้ชาติกำลังมีปัญหาด้านความมั่นคงจริงๆ มีระเบิด มีอาวุธสงครามเต็มเมือง มีคนตายจริง เจ็บจริง มีคนต้องการแบ่งแยก เปลี่ยนระบอบจริง ซึ่งทหารตัดสินใจถูกที่ต้องเข้าแทรกแซง ในเมื่อผู้มีอำนาจไม่ทำอะไร มันก็เป็นหน้าที่ของทหารเช่นเดียวกัน มันมีความชอบธรรมตรงนี้อยู่
 
แต่เวลานี้ การยึดอำนาจ มันมีความเป็นไปได้หลายอย่าง ถึงผลกระทบที่จะตามมา มันอาจจะเป็นบูมเมอแรง ย้อนกลับไปสู่ตัวทหารเอง อาจจะช่วยต่อลมหายใจให้ทักษิณ หรืออาจจะเป็นการสร้างฮีโร่คนใหม่ ก็คือ ประยุทธ เองก็ได้ เมื่อทหารเข้ามาแล้ว ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นค่ะ ต้องกลายเป็นเป้าใหม่ให้โจมตี เติมเชื้อไฟให้พวกคลั่งเลือกตั้งหาเรื่องจุดกระแส ทหารเองจะโดนกดดันทั้งสองด้าน จากพวกคลั่งเลือกตั้ง จากพวกต่างชาติ คนเรามันถนัดมองอะไรเผินๆ ตื้นๆเยอะค่ะ ก็เพราะเขาไม่ได้โดนกับตัวเองไง 
 
ก็คงต้องมองไปข้างหน้าเท่านั้นค่ะ ในเมื่อท่านตัดสินใจแล้ว และก็เห็นได้ชัดว่าท่านเห็นด้วยในหลักการเดียวกับพวกเรา ขอให้ท่านทำจริง มีผลงานจริง เดินหน้าล้างบางพวกคนชั่ว พวกก่อการร้ายใต้ดิน ดำเนินคดีกับพรรคการเมืองนรกนี่ให้มันรับกรรมที่มันทำไว้อย่างสาสมทีค่ะ แล้วท่านก็จัดให้มีการเลือกตั้งภายในปี สองปี ตอนนี้ก็ยอมโดนคนไม่รู้ พวกต่างชาติด่าไปค่ะ แต่ถ้าท่านทำสำเร็จ มีการปฏิรูปการเมือง ระบบราชการ ตำรวจ ท่านก็จะกลายเป็นฮีโร่ ในที่สุด คนจะเข้าใจเองแหละค่ะ
 
แต่ก็อยากเตือนให้ตั้งคนนอกเป็นนายกเหอะ คนที่ช่วยท่านรับหน้าอีกแรง ทุกเป้าหมายโจมตีของพวกมันจะได้ไม่พุ่งมาที่ท่านคนเดียว ไม่งั้นท่านคงต้องเหนื่อยสู้กับพวกปากคาบคัมภีร์ มือถือมีดแน่ๆ มีความเสี่ยงสูงว่าเขาจะทำให้ท่านเป็น สุจินดา สอง อะไรๆที่ท่านตั้งใจมาทำเพื่อชาติมันจะสูญซะเปล่าค่ะ



#1181410 งามไส้แล๊ะ...ทั้งไม้ ทั้งอาวุธสงคราม...เนี๊ยะ ถ้าไม่ใช่ทหาร มีเหร๋อจะเจอ...

โดย thaipatriot on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:54

ข่าวแบบนี้ ออกสื่อกระแสหลักบ้างมั้ย ถ้าสื่อหลักไม่เสนอ ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ไม่รู้หรอกค่ะ ไม่ได้บอกให้ทหารไปบีบให้สื่อเสนอข่าวนะ แต่จริงๆก็อยากให้สื่อใหญ่ๆอย่างเอพี รอยเตอร์ มารู้อะไรบ้างนะ เราต้องส่งข่าวความชั่วของฝ่ายทักษิณแบบประจานมันทั้งวันทั้งคืน ให้ต่างชาติรู้กันทั้งโลกไปเลยค่ะ  :lol:




#1181298 อยากได้ใครเข้ามาบริหารประเทศครับในสถานการณ์นี้ครับ

โดย thaipatriot on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:21

รัฐบาลชุดใหม่ มีทหารชุดนี้คุมเรื่องความมั่นคงอยู่แล้ว ไม่อยากให้วอกแวกค่ะ ฝ่ายความมั่นคงก็ทำหน้าที่ความมั่นคงไป ซึ่งเป็นงานถนัดของทหาร และเป็นเรื่องที่อาจจะสำคัญที่สุด ณ เวลนี้ ถึงเวลาที่จะคลีนบ้านให้สะอาด กวาดล้างอะไรเถื่อนๆ ให้สิ้นซากจากประเทศไทย ทำกฏหมายให้เป็นกฏหมายจริงๆให้คนไทยดูสักครั้งในชีวิตเหอะค่ะ ให้คนรู้สึกว่ากฏหมาย ก็สำคัญพอๆกับการไปเลือกตั้ง เนื่องจากเราต้องเคารพสิทธิผู้อื่น เหมือนกับ การเคารพสิทธิของตัวเอง

 

ส่วนรัฐบาลขอเป็นคนที่เก่งเศรษฐกิจ และเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศเหอะค่ะ ทำกันคนละหน้าที่ดีแล้ว ไม่อยากเสียเวลาสู้กับกระแสต้านนายกทหาร คนไทยพื้นฐานไม่ชอบเผด็จการค่ะ จุดกระแสไม่ยากหรอก

 

เวลานี้ถ้าไม่ใช่นายกอานันท์ คิดว่าคุณศุภชัยแหละค่ะ ที่เหมาะสมที่สุด ทั้งความรู้ความสามารถ เคยทำผลงานไว้สมัยเป็นรองนายก ช่วงนั้นสินค้าเกษตรส่งออกได้เยอะขึ้นมากเป็นเพราะแกจริงๆ แต่ที่สำคัญ่คือ เป็นคนที่ผ่านเวทีระดับโลกมาแล้ว ไม่อยากให้มองข้ามตรงนี้นะ แกเคยเป็นซีอีโอ WTO, UNCTAD โปรไฟล์ไม่ธรรมดาจริงๆ และแกก็ไม่ได้ทำอะไรเกี่ยวกับพรรค ปชป นานมากแล้ว คงจะเรียกว่าเป็นคนของพรรคคงไม่ได้




#1181229 อ่านใจ “บิ๊กตู่” ไม่ยุบทิ้ง “ส.ว.-องค์กรอิสระ-ศาล”...

โดย thaipatriot on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:56

สว โหวตเลือกนายกแหละค่ะ เพื่อลดแรงเสียดทานต้านทหาร มีเสียงครหาอยู่ดี ไม่ว่าทางไหน แต่ยังไงฝ่ายทักษิณมันก็บิดเบื่อนไปได้ทุกทางอยู่ดี ดังนั้นเลือกคนที่เหมาะสมแหละค่ะ เอาคนเงียบๆ ไม่พูด แต่ทำจริงดีกว่า ขอพลเรือนค่ะ


  • wat likes this


#1178419 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย thaipatriot on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:04

เหวง นกแสก และกลุ่มคอมมิวนิสต์ เขาก็เอาจีนมาหากินเหมือนกันค่ะ ตลกดีนะ แต่พวกนั้นเข้าใจว่าคลั่งเหมา ตั้งแต่ก่อนเข้าป่า นมเพิ่งแตกพาน




#1178372 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย thaipatriot on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:51

 

เมื่อครั้งที่ประธานเหมานำการต่อสู้ของประชาชนจีน มีชาติมหาอำนาจในยุคนั้นแทรกแซงข่มขู่คุกคามมากมาย
ครั้งนั้นเหมาเจ๋อตงประกาศต่อประชาชนว่า บัดนี้ประเทศจีนไม่ได้อยู่ในสมัยของราชวงศ์ชิงที่ฝรั่งแค่เอาเรือรบมาปิดท่าเทียนสินก็ยอมแพ้แล้ว อีกต่อไป ประชาชนได้ตื่นขึ้นมาแล้ว ได้ผ่านการต่อสู้มาแล้ว ประชาชนจะไม่ยอมให้ชาติใดมาข่มเหงประเทศจีนอีกต่อไป

 

 

 

งงว่าทำไมคนไทยหลายคนมากๆเวลานี้ ถึงชอบอ้างจีน คุณไพศาลก็เป็นไปด้วยรึนี่ ยังไงก็ช่วยศึกษาประวัติศาตร์ด้วยว่า ผลพวงที่ปธ เหมายึดอำนาจสำเร็จ ทำคนตายไปกี่สิบล้านคน ผลพวงจาก culture revolution ทำประเทศจีน ถอยหลังไปอีกเป็นสิบยี่สิบปี คนที่อยู่ในวัยหนุ่มสาวเวลานั้น ต้องไปทำไร่ไถนา กว่าจีนจะพ้นช่วงนั้นมาได้ คนเหล่านั้นก็กลายเป็นคนวัยกลางคน ผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตไปหมดแล้ว รู้จักคนจีนที่อเมริกาหาไม่กี่คนหรอกค่ะ ที่นับถือนายเหมาอย่างจริงใจ

 

จะเอา nationalism มารวมชาติไม่ผิดหรอก แต่ทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับแนวทางของผู้นำประเทศเท่านั้นว่าจะนำประเทศไปทางไหน คงไม่จำเป็นต้องไปยกตัวอย่างใครแล้ว ขึ้นอยู่กับเราเองล้วนๆ




#1177714 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย thaipatriot on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:15

 

ปฏิวัติที่่แล้ว สร้างความชอบธรรมให้ไอ้ทักษิณหลายเรื่อง ใช้เป็นประเด็นปลุกระดม ได้มวลชนแนวร่วมประชาธิปไตยมาเพียบ หลายคนที่รู้จักมองข้ามความเลวระยำของทักษิณเลยทีเดียว มันไม่คุ้มเลยค่ะ เพราะประชาขนยุคนี้มันไม่เหมือนยุคสามสิบสี่สิบปีที่แล้ว

 

คราวนี้ จะเป็นแบบคราวที่แล้วมั้ยคะ เป็นคำถามฝากให้คุณบิ๊กตู่ต้องเอาไปคิด คาดว่าท่านคงเหลืออดเรื่องกองกำลังเถื่อน และถ้าท่านไม่สามารถเป็นตัวกลางได้ภายในไม่กี่วัน อาจจะกลายเป็นตัวตลกซะเอง 

 

พวกเราสู้แทบตาย อดทนมาตั้งกี่เดือนแล้ว ท่านตู่อดทนอีกนิดไม่ได้หรือไงคะ รอให้ไอ้ทักษิณเปิดหน้ากองกำลังมันก่อนเหอะ ค่อยปฏิวัติไม่ได้เหรอไง 

 

เอาจริงคือ เราแพ้สงครามข่าวแน่ ในสายตาคนทั้งโลก ไม่มีใครต้องการปฏิวัติค่ะ ทักษิณคงไม่ต้องใช้กองกำลังเถื่อนแล้วมั้ง แบบนี้

 

ทหารเข้ากวาดล้างอาวุธสงคราม ได้หลายจุดมาก

รวบตัว เลิศ ไม้เก่า

นี่คือเท่าที่เราเห็น อย่างที่ทหารเค้าอยากให้เห็นนะ

แล้วที่เราไม่เห็น....ล่ะ

 

ข้อน่ากังวลมีอย่างเดียวคือต่างชาติ โดยเฉพาะเมกาที่เสียผลประโยชน์ เมื่อรัฐบาลแม้วโดนยึดอำนาจ

แต่... ยังดีที่รัสเซียกับจีน ผนึกกำลังแง่งแง่ง กับเมกา

ยังมีการคานอำนาจในภูมิภาคนี้

 

 

ก็มีทางเดียวที่จะสร้างความชอบธรรมให้ทหารได้ ก็คือต้องตีแผ่เรื่องอาวุธเถื่อน กองกำลังเถื่อน นี่แหละค่ะ ปัญหาคือทำอย่างไรให้ปราศจากข้อครหา นี่ก็ไปปิดสื่ออีก ฝ่ายทักษิณมันใช้สื่อเป็นค่ะ ฝ่ายทหารตรวจจับอาวุธทีเป็นข่าวเล็กๆ เรายังเป็นรองมันอยู่มากค่ะ สื่อกระแสหลักเงียบ คนส่วนใหญ่ก็ยังไม่รู้หรอกค่ะ โดยเฉพาะคนต่างจังหวัด




#1177633 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย thaipatriot on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:57

ปฏิวัติที่่แล้ว สร้างความชอบธรรมให้ไอ้ทักษิณหลายเรื่อง ใช้เป็นประเด็นปลุกระดม ได้มวลชนแนวร่วมประชาธิปไตยมาเพียบ หลายคนที่รู้จักมองข้ามความเลวระยำของทักษิณเลยทีเดียว มันไม่คุ้มเลยค่ะ เพราะประชาขนยุคนี้มันไม่เหมือนยุคสามสิบสี่สิบปีที่แล้ว

 

คราวนี้ จะเป็นแบบคราวที่แล้วมั้ยคะ เป็นคำถามฝากให้คุณบิ๊กตู่ต้องเอาไปคิด คาดว่าท่านคงเหลืออดเรื่องกองกำลังเถื่อน และถ้าท่านไม่สามารถเป็นตัวกลางได้ภายในไม่กี่วัน อาจจะกลายเป็นตัวตลกซะเอง 

 

พวกเราสู้แทบตาย อดทนมาตั้งกี่เดือนแล้ว ท่านตู่อดทนอีกนิดไม่ได้หรือไงคะ รอให้ไอ้ทักษิณเปิดหน้ากองกำลังมันก่อนเหอะ ค่อยปฏิวัติไม่ได้เหรอไง 

 

เอาจริงคือ เราแพ้สงครามข่าวแน่ ในสายตาคนทั้งโลก ไม่มีใครต้องการปฏิวัติค่ะ (นอกจากพวกสนธิ ลิ้ม กับทักษิณนี่แหละ) ทักษิณคงไม่ต้องใช้กองกำลังเถื่อนแล้วมั้ง แบบนี้




#1139180 ลิเบอรัล แต่รักเจ้า เกลียดทักกี้ แล้วจะแสดงจุดยืนอย่างไรดี

โดย thaipatriot on 19 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:16

รู้สึกสงสารตัวเองยังไงไม่รู้ 555 อยู่เมืองนอกเถียงกับพวกลิเบอรัลยังไม่พอ ถ้ากลับไปเมืองไทยยังต้องเถียงกับคนที่เรียกตัวเองว่า ลิเบอรัล อีกเหรอเนี่ย 555

 

ขออธิบายหน่อยนะคะ ที่อเมริกาหรือในยุโรปเค้าจะมีการแบ่งขั้วทางการเมืองคือฝ่าย Liberal กับ Conservative ซึ่งมันมีความต่างทางนโยบายค่อนข้างชัดเจน โดยมากจะไปในทางสังคม หรือ ทางนโยบายเศรษฐกิจนะ ฝ่ายลิเบอรัล เค้าจะเอียงซ้าย เอียงสังคมนิยม ยังมีความเชื่อฝังใจว่า ทุกอย่างบนโลกนี้สามารถถูกจัดสรรค์ให้คนมีความเท่าเทียมได้ อย่างสถานภาพทางสังคม หญิง ชาย เกย์ เชื่อในเรื่องการทำแท้งว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล ดังนั้นไม่ควรจะเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย อะไรแบบนี้ ส่วนในทางเศรษฐกิจ พวกนี้ยังเชื่อว่า Wealth ควรจะได้รับการ redistribute หรือจัดสรรค์ใหม่ เก็บภาษ๊คนรวยมาให้คนจน เค้าเชื่อเรื่อง welfare หรือ สวัสดิการรัฐ เชื่อว่ารัฐบาลต้องเป็นศูนย์รวมในการแก้ปัญหาทุกอย่าง ตามคอนเซปที่ว่า รัฐบาลต้องดูแลประชาชน

 

ส่วนฝ่าย conservative จะเป็นพวกที่ไม่เชื่อเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะนโยบายทางเศรษฐกิจแบบเอียงซ้ายของฝ่ายลิเบอรัล เค้าจะเชื่อว่าทุกคนเมื่อได้สิทธิเท่าเทียมกันแล้ว ต้องมี personal responsibility มีความรับผิดชอบต่อชีวิตตัวเอง เค้าจะเชื่อว่า นโยบาลลิเบอรัลที่เอาแต่ขึ้นภาษีเข้าโครงการสวัสดิการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือคนจน มันไม่ได้ช่วยเหลือคนเหล่านั้นจริงๆ กลับทำให้ไม่ยอมทำงาน ทำให้รัฐต้องมารับภาระเลี้ยงดูคนพวกนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเมื่อสวัสดิการว่างงานมันจูงใจ ใครจะยอมไปทำงานกันล่ะ แล้วใครกันที่ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูคนเหล่านี้กัน ถ้าไม่ใช่คนชั้นกลาง ในขณะที่คนรวยเขามีทางหลบหลีกหักภาษีได้มากมายก่ายกอง แต่คนชั้นกลางกลับไม่มีทางออกเลย ภาษีจะขึ้นทุกวัน ตราบใดที่มีคน on government payroll มากขึ้นเรื่อยๆ (ขณะที่เขียนตรงนี้ มันอินค่ะ ตรงนี้คงออกมาจากใจ  555)

 

ฝ่าย conservative ที่อเมริกา เค้ายังมีฝ่ายศาสนา เป็นกองหนุน อีกกลุ่ม พวกนี้จะต่อต้านการทำแท้ง การแต่งงานระหว่างพวกรักร่วมเพศ ซึ่งระยะหลัง สังคมเปิดกว้างกับเรื่องแบบนี้มากขึ้นๆ ฝ่ายนี้ก็จะถูกโจมตีว่าเป็นพวกล้าหลัง คร่ำครึ เรื่อง social issues นี้ทำให้ฝ่าย conservative ค่อนข้างที่จะเสียคะแนนนิยมในกลุ่มนักเรียนนักศึกษาไปเยอะ เนื่องจากโดยธรรมชาติของคน เมื่อยังเยาว์วัยก่อนที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เรามักจะมองโลกเป็นสีดำกับขาว เราจะแคร์เรื่อง social มากกว่าเรื่องปากท้อง ดังนั้นจึงไม่แปลก ที่พวกนี้ภายหลังโตขึ้น ต้องทำงานจ่ายภาษี บางคนทัศนคติจะค่อยๆเปลี่ยนไปเป็น conservative ตามวัยและสถานภาพของตัวเองน่ะค่ะ

 

ส่วน liberal ที่ไทย ไม่รู้จุดยีนอยู่ตรงไหนเหมือนกันนะ แต่ดูแล้วเหมือนๆจะเป็นพวกล้มเจ้าน่ะแหละค่ะ :lol: พยายามจะตั้งชื่อให้ตัวเองใหม่ เพราะคำว่า คนล้มเจ้า มันคงฟังแล้วมัน offensive ไปมั้ง (คงคล้ายๆกับที่อเมริกา คำว่า liberal มันก็คือชื่อใหม่ของพวกนิยมสังคมนิยม หรือ socialists นั่นแหละค่ะ อิอิ) นอกจากวัตถุประสงค์ดังกล่าวแล้ว พวกนี้ก็จะค่อยๆแตกขยายแนวคิดจากกลุ่มก้อนเดียวกัน ไปเรื่องนั้นเรื่องนี้ อวยกันเอง เหมือนตัวเองเลิศเลอ เหนือกว่าเพื่อนร่วมชาติคนอื่นทางความคิด และติดจะออกเพ้อๆหน่อย 555

 

แต่ถ้าจะเอาแนวคิดการเมืองแบบอเมริกันมาวัด อยากจะบอกว่า เมืองไทยมันไม่มีอยู่จริงหรอกค่ะ liberalism and conservatism น่ะ พรรค ปชป ที่ฝ่ายลิเบอรัลไทยเนี่ย พยายามแบรนด์ว่าเป็นพรรค อนุรักษ์นิยม ต่างๆนานา หัวหน้าพรรค คุณอภิสิทธิ เคยดันนโยบาย welfare state หรือ รัฐสวัสดิการ นะคะ เคยต้องการจะเก็บภาษีส่วนนึงเพื่อเอาไป create fund กองกลาง เอาไปจ่ายบำนาญให้ผู้สูงอายุ พูดง่ายๆคือแนวคิดเอามาจาก Social security นั่นแหละ ซึ่งมันเป็นผลงานบิ๊กเบิ้มของฝ่ายลิเบอรัลเค้าเลยนะ

 

ในขณะที่ฝ่ายทักกี้ จริงๆแล้วมีแนวคิดทางเศรษฐกิจแบบเอียงขวานะคะ พูดจริงๆ ยกเว้นสามสิบบาทนะ มีการลดภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเรื่องนั้นเรื่องนี้ เอามาจากตำราของฝ่าย conservative เกือบทั้งนั้น แต่แค่ใช้ populist policies ประปราย เพื่อซื้อใจฝ่ายรากหญ้า ฐานคะแนนเท่านั้นค่ะ ไอ้ทักกี้มันก็ไม่ได้เป็นศาสดา ลิเบอรัล มาจากแห่งไหนหรอกค่ะ  :lol:  




#1088352 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย thaipatriot on 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:17

ผมก็ไม่เห็นด้วยนะที่ยุบเวทีเหลือเวทีเดียว แถมยังเป็นที่สวนลุม ซึ่งมีถนนรอบด้าน มีสะพานยกระดับข้ามแยก ใกล้คลองเตย แหล่งรวมพลเสื้อแดง  

 

จำกันได้หรือไม่ว่า กลุ่ม กปท เคยใช้ที่นี่เป็นเวทีขับไล่รัฐบาลมาก่อน ก่อนที่กำนันจะมานำมวลชนที่สามเสน 

 

ผลก็คือ เป็นกลุ่มพลังเงียบจริงๆ แทบไม่มีคนสนใจอะไรเลย เพราะที่สวนลุมไม่ใช่จุดยุทธศาสตร์ที่จะสร้างแรงกดดันอะไรได้เลย

 

ถ้าจะย้ายไปสวนลุม สู้ย้ายกลับไปราชดำเนินยังดีกว่า (พูดถึงแค่ในแง่สัญลักษณ์ การสร้างความกดดันต่อรัฐ) 

 

ส่วนการรักษาความปลอดภัย ก็อย่างที่ผมบอกไว้ ไปๆมาๆ มันรักษาความปลอดภัยยากกว่าเวทีอื่นเสียอีก เรียกว่าถ้าเทียบกันแล้วที่นี่อันตรายกว่าเพื่อน 

 

 

ผมคิดไว้ว่า ถึงวันนั้น คงจะ"มีอะไร" ทำให้ลุงกำนันแกมั่นใจแล้วว่าเอารัฐบาลอยู่หมัดแล้ว ไม่กลัวแล้ว ชนะแน่ ผมก็หวังไว้ว่าอย่างนั้นนะ 

 

เพราะถ้าไม่มีแรงกดดันอะไรเลย แล้วรัฐบาลกลับมา แล้วมันจะยังงัยต่อ ก็ถ้าตั้งใจจะปิดสถานที่ราชการต่อ ทำไมไม่เอาที่ทำเนียบ หรือที่แจ้งวัฒนะ เป็นเวทีหลักล่ะ 

 

หรือเพราะกำนันตังค์หมด ตั้งได้แค่เวทีเดียวแล้ว แต่ก็นั่นแหละ ทำไมถึงเลือกสวนลุม เรื่องสถานที่กว้างขวางผมว่ามันก็ได้ แต่คนมาชุมนุมไม่ได้มาเที่ยวเขาใหญ่นะครับ 

 

 

ที่แน่ๆ ภาพที่ออกมาคือ กปปส. "ยอม" และ "ถอย" ยิ่งช่วงนี้การชุมนุมถือเป็นช่วงที่คนมาน้อยอยู่แล้วด้วย และพวกเสื้อแดงก็เริ่มชุมนุมคึกคักมากขึ้นด้วย 

 

ผมล่ะกลัวจริงๆว่ากระแสจะตีกลับ 

 

ก็ได้แต่บ่นไปเท่านั้น สุดท้ายก็ทำได้แค่รอดูว่ามันจะยังงัยต่อ ก็หวังว่าที่ผมคิดไว้จะเป็นการคิดผิดทั้งหมดนะครับ 

 

ถึงจุดๆหนึ่งก็ต้องปรับกระบวนยุทธค่ะ ตอนนี้ความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยมีมากกว่า เพราะรัฐบาลชุดนี้มันไม่แคร์อยู่แล้ว เพราะมันไม่มีความรับผิดชอบอะไรอยู่แล้วเรื่องความเป็นอยู่ของชาวกรุงเทพ เราปรับขบวน พวกมันที่เตรียมการ วางแผนป่วนต่างๆนานามันก็ต้องปรับด้วย ที่นี้จะเอาแดงมาปะทะตามจุดต่างๆก็ไม่ได้แล้ว คิดว่าทหารคงช่วยเรื่องความปลอดภัยเราแน่ค่ะ  ภายในอาทิตย์หน้าโอกาศที่รัฐบาลจะหมดวาระและพ้นสภาพยังเป็นไปได้ แต่ว่ามันอาจจะยังหน้าด้านอยู่ดี :lol:  เหอๆ ดิ้นไปเหอะ อย่างที่กำนันบอกแหละ ยิ่งนานวัน คราวนี้คนจะเกลียดนายกคนนี้มากชึ้นเรื่อย เพราะทำตัวเอง ไม่มีเซ้นส์ทางการเมือง ขาดสภาวะความเป็นผู้นำอย่างรุนแรง คิดแต่สร้างภาพตบตาคนไม่ทันเกมไปวันๆเพราะคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่โง่ ทั้งๆที่คนทันและเอียนกับพฤติกรรมของผู้หญิงคนนี้เรื่อยๆมากขึ้นทุกวัน ขำอยู่ที่เธอบอกว่า ประเทศจะขาดสูญญากาศทางการเมืองไม่ได้ โถไม่รู้เลยเหรอว่าเธอนั่นแหละคือสูญญากาศทางการเมืองตอนนี้ คือเดดล็อคของทุกสิ่ง บริหารงานหลักๆไม่สามารถทำได้ตราบใดที่ยังอยู่ในอำนาจ อยู่ไปวันๆไม่เห็นทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ลงรู มุดรู ไม่กล้าสู้หน้าคน แต่สามารถทำให้คนตาย มีก่อการร้ายรายวัน มีแต่จะสร้างปัญหามากขึ้นทุกวันๆ นี่แหละค่ะคือผลงานเด่นชัดที่ต้องจารึกของรัฐบาลชุดนี้




#1088292 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย thaipatriot on 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:33

ปิดกรุงเทพมาเป็นเดือนแล้ว ฝ่ายรัฐบาลรักษาการณ์ก็อาศัยความหน้าด้านเกาะตำแหน่งต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจว่าชาติจะฉิบหายวายวอดเท่าไหร่ เห็นกันแล้ว ขนระเบิดลงม็อบทุกวี่วัน ใครจะเป็นจะตายก็ไม่สน ชาวนาก็ต้องรอเงินจำนำข้าวต่อไปเรื่อย ตราบใดที่พวกนี้มันไม่ลาออก เดดล็อคมันอยู่แบบนี้ เพราะหนังหน้าพวกนี้มันหนามากกก
 
มันก็ถึงเวลาที่ต้องมาทบทวนกลยุทธปรับให้เข้ากับสถานการณ์จริงๆน่ะแหละค่ะ ผลกระทบเรื่องการชุมนุมกระจัดกระจายไปเรื่อยๆอาจไม่คุ้มเสีย โดยที่ยังไงก็ต้องรอกระบวนการทางกฏหมายอยู่ดี แต่แบบนี้ทางการเมืองยังไม่ถือว่าเสียค่ะ เพราะยังไงฐานเสียงกรุงเทพก็ยังสนับสนุน กปปส อยู่ แต่เราต้องการให้พี่น้องเรากลับไปตั้งหลักใหม่ ดูทีท่าใหม่ พวก นปช มันก็พยายามจะขนคนมาป่วนกรุงอีกครั้ง การรวมจุดชุมนุมก็จะเป็นการลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดการปะทะ รักษาความปลอดภัยให้พี่น้องเราจากระเบิดรายวันด้วย และถ้าเราปรับกระบวนยุทธใหม่เพื่อความสะดวกกับคนกทม พวกนปชที่จะเข้ามายึดกรุงจะกลายเป็นผู้ร้ายอีกครั้ง วานพวกเสื้อขาวออกมาจุดเทียนด้วยนะ ถ้าไอ้ตู่ ไอ้เต้น มันจะมายึดเมืองอีกรอบ  :D
 
การรวมจุดชุมนุม ในสายตาไทยเฉย ภาพพจน์เราอาจจะดีขึ้นก็ได้ในแง่ว่าเราไม่ใช่พวกดื้อดึง แต่รัฐบาลเองโดยเฉพาะนางปู ต่างหากที่ดื้อดึง ทั้งๆที่มีคนมาไล่ มีคดีความเรื่องทุจริตไล่ล่าอยู่ แถมยังเบี้ยวเงินชาวนา กระดูกสันหลังของชาติ แบบเธอจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ตลกมากในสายตาของโลกนะ พูดจริงๆ ประเทศประชาธิปไตยอื่นๆเขาต้องลาออกเพื่อแสดงสปิริตไปแล้ว  แค่นางปูเป็นคนแบบนี้ก็สามารถทำให้คนเกลียดมากขึ้นเรื่อยๆจากพฤติกรรมหวงอำนาจและหน้าด้านแบบโจ่งครึ่มแล้วล่ะค่ะ อยู่เพื่อประจานตัวเองต่อไป ทำตัวเองทั้งนั้นแหละค่ะ ตอนนี้คนไทยและเทศเริ่มจะเห็นธาตุแท้ผู้หญิงคนนี้ขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่แค่สมองกลวง ยังเอาแต่ได้ ป้ายสีคนอื่น ไม่เคยยอมรับผิดชอบ นิสัยสันดานเหมือนกันทั้งตระกูลจริงๆ