Jump to content


mirumichee

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 สิงหาคม 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2557 22:36
-----

#1192053 ปิดเฟสขั่วคราว จะเปิดตอนไหนละครับ

โดย arch_freeman on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:35

ผมขอสรุปดังนี้นะครับ

 

1) Facebook มี Server หลายตัวในหลายประเทศ ปัจจุบัน เรามี Gateway หลายแห่ง เชื่อมไปยังหลายประเทศ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ปัญหาอยู่ที่ CAT และ TOT แต่คนอื่นที่ผ่านทาง Gate way อื่นก็สามารถเข้าได้ หาก Facebook server ตัวใดตัวหนึ่งล่ม มันจะมี ตัวสำรอง ในอีกหลายๆ ประเทศให้ใช้ 

 

สรุปจาก ข้อ 1 Gate Way ที่ CAT กับ TOT มีปัญหาจริงๆ

 

2) จากข้อ 1 GATE way มีปัญหา หรือ มีคนพยายามไป Set เพื่อ Block web จากหลักฐานพบว่า ลูกค้าของ TOT เมื่อพยายามเข้า Facebook ถูกนำพาไปยังหน้า แจ้งปิดกั้นของ กระทรวงไอซีที

 

สรุปจากข้อ 2 ปัญหาของ Gateway ที่แท้จริง คือ มีความพยายาม จะไป Set ค่าเพื่อ  Block facebook ที่ Gateway แน่นอน

 

3) จากข้อ 2 มันเป็นการกระทำที่ โง่ หรือ แกล้งโง่ ซึ่งคนที่มีอำนาจสั่ง Block เป็นใครไม่ได้ นอกจากผู้นำสูงสุดของกระทรวงไอซีที ที่ตอนนี้กำลัง enjoy กับอำนาจที่ คสช. มอบให้ ในเมื่อคำสั่งของ คสช. มอบหมายให้ปิดกั้น facebook ที่มีการปลุกปั่น ซึ่งจริงๆ ก็ทำได้ เหมือนกรณี ของ นังโรส  แต่ทำไมถึงลามปามไปถึงการ Block social media แล้วต่อมาภายหลังอ้างว่าเป็นเหตุขัดข้อง

 

สรุปจากข้อ 3 อาจจะเป็นการสื่อสารผิด ระหว่าง คสช. กับ ผู้นำสูงสุดของกระทรวงไอซีที หรือ แกล้งฟังผิด อันนี้ผมไม่แน่ใจ

 

4) จากหลักฐานการให้ข่าว จะสังเกตเห็นว่า ข่าวจากสำนักข่าวดังเช่น คมชัดลึก post today ได้มีการนำเสนอคำสัมภาษณ์ของผู้นำสูงสุดของกระทรวงไอซีทีที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอดเวลา ตั้งแต่ คสช. สั่งให้ปิดกั้น จนสุดท้าย กลายเป็นขัดข้องทางเทคนิค

 

สรุปจากข้อ 4 ผมคิดว่า คสช. ถูกวางยา

 

ถึงแม้ คสช. จะสามารถ แก้ไขปัญหาการเข้าใจผิดได้อย่างรวดเร็ว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ มันเริ่มทำให้ internet community เริ่มมีความกังวลกับการใช้อำนาจที่มากเกินไปของ คสช. (เป้าหมายตามที่ใครคนหนึ่งอยากให้เป็น) ผมขอเสนอว่า คสช. จำเป็นจะต้อง ย้าย ปลัดกระทรวงไอซีที เพื่อพิสูจน์ความจริงใจ และ สร้างความมั่นใจให้กับ internet community จริงๆ แล้ว ผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องจะต้องลาออกทั้งหมด เพื่อขอโทษประชาชน และ คสช. ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดด้วยซ้ำ แต่คิดว่าสำนึกแบบนี้หายากในหมู่ข้าราชการเสื้อแดง

 

ผมหวังว่า คสช. จะย้ายปลัดกระทรวงไอซีที ในเร็ววัน เพื่อ สร้างความมั่นใจว่า คสช. ไม่ได้ริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนแบบเกินขอบเขต อีก




#1189793 ผมรู้สึกรัก และชื่นชม อเมริกันชน คนนี้จริงๆ...:) :) :)

โดย Suraphan07 on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:31

เพราะ รู้จริง/รักและหวังดีต่อประเทศของตน

มากกว่าคนไทยอีกหลายๆคน ที่อาศัยแผ่นดินไทยเกิด... ;) 

 

ทนายสหรัฐวอนแคร์รี่อย่ายุ่งเรื่องไทย

Screen Shot 2014-05-27 at 13.28.37.png

 

ทนายความของบริษัทชื่อดังในสหรัฐชี้รัฐประหารเป็นประโยชน์ต่อคนไทยเชื่อกองทัพจะคืนอำนาจให้เมื่อถึงเวลา

 

โจเซฟ ครีทซ์ ที่ปรึกษาทางกฎหมายจาก “ครีทซ์ แอนด์ เซเรบิน” บริษัทกฎหมายชื่อดังแห่ง ซานฟรานซิสโก ได้ส่งจดหมายถึง จอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ระบุว่า ในฐานะของพลเมืองสหรัฐผู้มีสิทธิในการเลือกตั้ง และมีความสัมพันธ์ทางครอบครัวและเศรษฐกิจกับประเทศไทยอย่างเหนียวแน่น ขอเรียกร้องให้ แคร์รีหยุดแทรกแซงกับสถานการณ์ทางการเมืองในไทย

 

ครีทซ์ ได้อ้างกฎหมายของสหรัฐ มาตรา 22 USC 8422( B)(iii) ที่ระบุถึงการระงับความช่วยเหลือทางการทหารแก่ประเทศที่ทหารโค่นล้มอำนาจรัฐบาลซึ่งมาจากการเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี ครีทซ์ แสดงทัศนะว่า กฎหมายดังกล่าวไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในไทยเพราะรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของไทยได้ถูกปลดออกไปแล้วก่อนหน้าที่จะเกิดการรัฐประหาร

 

ที่ปรึกษาทางกฎหมายผู้นี้ยังแสดงทัศนะว่า การทำรัฐประหารจะเป็นประโยชน์ต่อคนไทย ทั้งคนจนและคนรวย คนเมืองและคนชนบท และย้ำว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนเลวร้าย หากสหรัฐยังคงสนับสนุนทักษิณต่อไป อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของทั้งประเทศได้

 

“เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว รวมถึงพรรคเพื่อไทย ขาดการสนับสนุนจากคนไทยแล้ว  สหรัฐควรตระหนักว่า ทักษิณ เป็นขโมย นักการเมืองที่เห็นแก่ได้ ซื้อเสียง ฆาตกร และเป็นผู้มีอิทธิพลที่ใจแคบ นี่ไม่ใช่การพูดเกินจริงและหากทางสหรัฐยังคงเข้าข้างกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ จะเป็นการทำให้คนไทยซึ่งนิยมชมชอบสหรัฐ อาจหันมาต่อต้านและเกลียดชังแทน” ครีทซ์ ระบุในจดหมาย พร้อมย้ำว่า การกระทำของแคร์รีครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลเสียต่อสหรัฐ

 

จดหมายระบุต่อไว้ว่าสหรัฐต้องไม่เข้าแทรกแซงกิจการภายในออกประเทศไทย และเชื่อว่าในท้ายที่สุด กองทัพจะคืนอำนาจให้กับประชาชนเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

 

“แคร์รี และ คริสตีย์ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย จะต้องหยุดการวิจารณ์การเมืองไทย และปล่อยให้ประเทศไทยจัดการกับปัญหาของตนเอง นอกจากนี้ ไม่ว่าสหรัฐจะเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วกองทัพไทยจะคืนอำนาจให้กับพลเรือนเอง แต่ต้องรอให้ถึงสถานการณ์และเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน ไม่ใช่การบงการจากสหรัฐ”

http://www.posttoday...่ายุ่งเรื่องไทย

 




#1188437 คลิปชัดๆ ฝูงแทบแตก !!! ปชช.เปล่งเสียง ไล่แดงชุบแป้งทอด -ทำอนุสาวร...

โดย oneclick999 on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:48

10417479_831438933535717_461009203863899

 

ทหารก็คือประชาชน ญาติพี่น้องเมิงทั้งนั้น ทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองและครอบครัววันละ 8 ชั่วโมงเหมือนกัน ต่างกันแค่หน้าที่เท่านั้น.




#1133600 พระเห รี้ยอย่างนี้... แจ้งจับได้มั้ย???

โดย Francis Drake on 11 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:03

เพจพวกนี้มีขึ้นเพื่อ"การทำลาย"โดยตรง

ผมเห็นมานานล่ะแต่ไม่อยากไม่ถกเถียงด้วย

เพราะคนทำเพจแบบนี้ผมถือว่าเลวมาก 

 

ถึงแม้จะไม่ชอบใจ จะไม่พอใจ จะไม่เคารพวัดธรรมกายอย่างไร

ก็ไม่ควรเอาความเท็จมาเสี้ยมให้เข้าใจผิดกัน

 

ไม่ควรโจมตีวัดธรรมกายด้วยการบิดเบือน ด้วยการโกหก ด้วยการใส่ร้าย

ควรเอา"หลักธรรม"เข้าว่าครับ

 

 

ส่วนตัวผมไม่ชอบใจวัดธรรมกายที่บิดเบือนหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า

แต่ไม่ใช่ไม่ชอบใจอันเกิดจากความเท็จข้อมูลหลอกหลวงที่เพจพวกนี้ทำขึ้น

 

เพจพวกนี้มันเสี้ยมได้ผลก็ตรงที่มันเอามูลจริงบางส่วนแทรกเข้าไปด้วย

 

 

เพจอื่นอย่างเช่น "Sunset PDA ..." และมีอีกหลายเพจครับ ที่ทำแบบนี้

ซึ่งต้องเน้นครับว่าเพจพวกนี้เลวมาก